Ăn gì bổ não? Top 25+ thực phẩm cải thiện trí nhớ tốt nhất

Não bộ là “trung tâm chỉ huy” của mọi hoạt động sống, cho nên bộ não luôn cần nhiều năng lượng. Vậy ăn gì bổ não, đâu là thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất? 

Nghiên cứu khoa học cho thấy, chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Tăng cường những thực phẩm bổ não vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp não bộ hoạt động tốt cũng như cải thiện tâm trạng, tinh thần của chúng ta. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết ăn gì bổ não. Vậy hãy cùng tìm hiểu 25 thực phẩm bổ não tốt nhất được tham vấn bởi Bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn. 

ăn gì bổ não

1 Vai trò của thực phẩm đối với sức khỏe não bộ 

Não là cơ quan quan trọng nhất cơ thể, trung tâm thần kinh trung ương, điều khiển hoạt động của mọi cơ quan, giữ cho tim đập, phổi thở, cho phép cơ thể vận động, di chuyển. Đồng thời còn là nơi chứa đựng cảm xúc, giúp con người có khả năng nhận thức, suy nghĩ, tập trung và ghi nhớ. 

Đó cũng là lý do mà dù chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng não bộ cần đến 25% tổng lượng calo. Bởi vậy, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho não từ các thức ăn bổ não là điều cần thiết. Bên cạnh chế độ ăn uống thì các chuyên sức khỏe cũng khuyên rằng mọi người nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng bổ não để chăm sóc não bộ một cách tốt nhất. 

Vai trò của thực phẩm đối với sức khỏe não bộ 

2 Não bộ cần những chất dinh dưỡng nào?

Chất bột đường: giúp cho lượng đường trong máu luôn ổn định, cung cấp năng lượng nuôi dưỡng tế bào não phát triển khỏe mạnh.

Chất béo thiết yếu (Omega 3, Omega 6,...): dưỡng chất cần thiết để cấu tạo nên tế bào thần kinh. 

Lecithin và Phospholipid: giúp cho não bộ tiếp nhận tín hiệu thông tin một cách hiệu quả và nhạy bén. Đồng thời cũng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa tế bào não. 

Axit amin (Tryptophan, Tyrosine): duy trì sự tỉnh táo và minh mẫn, thoải mái, giúp bộ não “năng động”, tăng hiệu quả học tập và làm việc. 

Vitamin và khoáng chất: sắt, kẽm, vitamin nhóm B, vitamin C, axit folic, magie, mangan, iod,...có tác dụng cung cấp năng lượng để bộ não hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, kém tập trung,...

Não bộ cần những chất dinh dưỡng nào

3 Top 25 Thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất hiện nay

1. Cá hồi

Cá hồi đứng đầu trong danh sách thực phẩm tăng cường trí nhớ tốt cho sức khỏe não bộ. Cứ 100g nấu chín có chứa đến 500 - 1500mg DHA và 300 - 1000g EPA, những dưỡng chất tăng trí thông minh. 

Cá hồi cũng chứa hàm lượng lớn omega 3, chất béo cần thiết trong việc xây dựng tế bào não và thần kinh, tăng khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ. Đặc biệt là với người cao tuổi, thường xuyên ăn cá hồi sẽ làm chậm sự lão hóa của tế bào thần kinh, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. 

Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe, cung cấp sắt, canxi, kali, photpho, magie, kẽm, selen nâng cao hệ miễn dịch. 

Tương tự như cá hồi, các loại cá béo khác như cá thu, cá trích, cá mòi,..cũng là những thực phẩm bổ não được khuyến khích đưa vào bữa cơm của người Việt. 

cá hồi là thực phẩm bổ não

2. Trái bơ 

Trái bơ là lựa chọn dinh dưỡng hoàn hảo để chăm sóc bộ não khỏe mạnh, minh mẫn. Không chỉ cung cấp các chất béo lành mạnh, trái bơ có chứa vitamin C, vitamin B, vitamin K và folate ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong não, phòng chống đột quỵ. Đồng thời cải thiện khả năng nhận thức, ghi nhớ và sự tập trung.
Bên cạnh đó, bơ cũng là món ăn bổ não khi mang đến lượng protein dồi dào nhưng lượng đường cực thấp, không gây tăng cân. Ăn bơ có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu tới não, cải thiện tình trạng mệt mỏi, thiếu tập trung. 

thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ

3. Bông cải xanh

Ăn gì để bổ não? Bông cải xanh hay súp lơ là một trong những thực phẩm bổ não rất tốt bởi chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng bảo vệ não khỏi hoạt động của gốc tự do gây hại. Bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K rất cần thiết cho việc hình thành sphingolipids - một chất béo trong các tế bào não. 

thực phẩm tốt cho trí nhớ

4. Trứng

Nằm trong top 25 thực phẩm bổ não tốt nhất không thể không nhắc đến là trứng. Ăn trứng sẽ cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho hoạt động của não bộ. 

Thành phần Choline trong loại thực phẩm này có tác dụng tạo ra acetylcholine điều chỉnh tâm trạng thoải mái và tăng trí nhớ. Trong khi các vitamin B6, vitamin B12 sẽ điều chỉnh lượng đường ở mức ổn định, phòng ngừa suy giảm tinh thần. Do đó mà trứng là thức ăn bổ não cho học sinh, sinh viên, những người đang trong giai đoạn thi cử căng thẳng. 

thức ăn bổ não cho học sinh

5. Óc heo 

Óc heo vốn được biết đến là món ăn bồi bổ thể trạng, phục hồi sức khỏe nhanh chóng, cải thiện các chứng suy nhược thần kinh. Bởi món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao, mang đến lượng dưỡng chất dồi dào tốt cho trí não. Tuy nhiên món ăn này không phù hợp với người bị xơ vữa động mạch hay rối loạn lipid máu. 

6. Hạt bí đỏ 

Bạn sẽ không lãng phí hạt bí đỏ sau khi biết những công dụng của nó đối với sức khỏe não bộ. Hạt bí đỏ được chứng minh là thực phẩm tốt cho não và trí nhớ. Trong hạt bí ngô có chứa kẽm, magie, sắt bổ máu..rất quan trọng với não.

Trong đó, sắt tăng cường chức năng não và sự phát triển trí tuệ, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Sắt cũng tham gia vào quá trình sản sinh hồng cầu, cung cấp đủ lượng máu đưa oxy đến não. Còn kẽm rất cần thiết trong việc truyền tín hiệu đến hệ thần kinh trung ương. Magie giúp duy trì hoạt động của não bộ và tăng khả năng ghi nhớ, hạn chế các dấu hiệu đau nửa đầu, mệt mỏi, trầm cảm,...

thực phẩm bổ sung trí nhớ

7. Trái việt quất

Nếu chưa biết ăn gì bổ não tăng cường trí nhớ thì đừng bỏ qua quả việt quất. Một loại quả tốt cho cơ thể cả bên trong lẫn bên ngoài, đẹp da, chống lão hóa. 

Quả việt quất cung cấp lượng lớn chất anthocyanin có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh. 

việt quất là thực phẩm bổ não

8. Socola đen 

Vừa là món ăn vặt, vừa là thực phẩm tốt cho trí nhớ thì chắc chắn đó là socola đen. Socola đen đóng góp cho cơ thể các hợp chất flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa,. Nhờ đó tăng cường hoạt động trí não, làm giảm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác, tăng hiệu quả học tập và làm việc tốt hơn. 

ăn gì tăng trí nhớ

9. Trái cam

Chúng ta vẫn biết đến cam là loại trái cây tăng cường đề kháng rất tốt, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh. Cam có hàm lượng vitamin C dồi dào, cũng chính là một chất chống oxy hóa rất tốt, chống lại sự tấn công của tế bào gốc tự do, bảo vệ tế bào não khỏe mạnh. Hơn thế, vitamin C trong cam cũng có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer. 

trái cam là thực phẩm bổ não

10. Cà phê 

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho não bộ nếu sử dụng đúng cách với liều lượng phù hợp. Trong cà phê có chứa caffeine và chất chống oxy hóa, xua đi cảm giác uể oải, mệt mỏi, tăng sự tỉnh táo khả năng tập trung. Đồng thời cải thiện tâm trạng phấn khích hơn, giúp bạn có một ngày làm việc năng động, hiệu quả. 

Mặc dù vậy, việc lạm dụng cafe và uống cafe khi bụng đói hay trước khi ngủ sẽ khiến bạn có cảm giác bồn chồn, khó chịu, mất ngủ. 

11. Mật ong

Mật ong là đáp áp cho câu hỏi ăn gì bổ não, ăn gì để cải thiện trí nhớ. Với hàm lượng vitamin dồi dào, các axit amin, nguyên tố vi lượng và hợp chất chống viêm, chống oxy hóa tự nhiên. 

Không chỉ tăng cường trí nhớ, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh trung ương mà còn phòng ngừa các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, uống mật ong đúng cách cũng giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, hạn chế xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác. 

thực phẩm tăng cường trí nhớ

12. Nghệ 

Nghệ nằm trong danh sách thực phẩm tăng trí nhớ bởi curcumin - thành phần chính của nghệ là hợp chất chống viêm và chống oxy hóa rất tốt. Curcumin làm chậm sự lão hóa của tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ hiệu quả, đặc biệt là ở bệnh nhân Alzheimer. Hợp chất này cũng thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào não mới, giúp tế bào não phát triển và làm chậm sự suy giảm tinh thần do tuổi tác gây nên. 

ăn gì để cải thiện trí nhớ

13. Hạnh nhân 

Hạnh nhân nằm trong danh sách những món ăn bổ não và cũng rất tốt cho sức khỏe cơ thể nói chung. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn hạnh nhân có trí nhớ tốt hơn so với những người không ăn. Ngoài chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa thì hạnh nhân còn chứa vitamin E. Loại vitamin này sẽ bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, suy giảm tinh thần do tuổi tác.

món ăn bổ não

14. Nấm kim châm 

Nấm kim châm chứa đến 16 loại axit amin, kẽm và các vitamin cần thiết cho cơ thể, cung cấp năng lượng cho não bộ học tập và làm việc hiệu quả. Thường xuyên ăn nấm kim châm giúp bạn có một thần trí tỉnh táo, minh mẫn, tăng khả năng ghi nhớ. Bởi vậy nếu còn băn khoăn ăn gì để tăng cường trí nhớ thì hãy thêm ngay nấm kim châm vào thực đơn hàng ngày nhé!.

15. Trà xanh 

Tương tự như cà phê, trà xanh cũng có hiệu quả tăng cường chức năng não, tăng khả năng ghi nhớ và nhanh chóng xua tan cơn buồn ngủ, giúp bạn tỉnh táo và tập trung. 

Thành phần của trà xanh có chứa L-theanine, một loại axit amin có tác dụng tăng tốc độ của chất dẫn truyền thần kinh GABA, khiến não bộ tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhạy bén. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và polyphenol trong trà xanh cũng bảo vệ tế bào não khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

thực phẩm tăng cường trí nhớ

16. Ngô 

Nằm trong top 25 đồ ăn bổ não tốt cho cả người lớn và trẻ em đó là ngô (trái bắp). Ngô cung cấp một lượng lớn axit linoleic và các axit béo không bão hòa khác có hiệu quả bảo vệ mạch máu và não bộ. 

Không những thế, ăn ngô còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các tế bào não diễn ra trơn tru, thuận lợi, ngăn chặn quá trình suy giảm chức năng não bộ, chăm sóc bộ não khỏe mạnh. Bạn có thể dễ dàng chế biến ngô thành những món ăn bổ não, đơn giản nhất là ngô luộc, bánh ngô, sữa ngô. 

ăn gì để cải thiện trí nhớ

17. Dầu oliu

Như đã nói, bổ sung các thực phẩm giàu chất béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe não bộ. Và dầu oliu là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào, khiến quá trình lão hóa tế bào diễn ra chậm hơn. Đồng thời, các chất chống oxy hóa sẽ trung hòa gốc tự do, cải thiện trí nhớ tăng khả năng học tập và làm việc. 

18. Sữa tươi

Trả lời câu hỏi “ăn gì bổ não”, bác sĩ Phan Thanh Dần cho biết là sữa tươi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho não bộ. Sữa tươi chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, canxi, axit amino, protein mang đến nguồn năng lượng để não bộ hoạt động không biết mệt mỏi. Đặc biệt, vitamin B1 có trong sữa tươi góp phần nuôi dưỡng tế bào thần kinh khỏe mạnh. 

19. Hạt óc chó 

Được mệnh danh là vua của các loại hạt, hạt óc chó có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là axit béo omega 3 và alpha-linolenic tăng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt, cung cấp đủ lượng oxy cho các tế bào não khỏe mạnh. Hàm lượng lớn các vitamin và nguyên tố khoáng chất trong loại hạt này cũng giúp bạn có tinh thần tỉnh táo, ghi nhớ tốt hơn. 

hạt óc chó là một trong những thức ăn bổ não

20. Cải bó xôi 

Điểm danh những thức ăn bổ não tăng cường trí nhớ không thể không kể đến cải bó xôi (còn gọi là rau chân vịt). Cải bó xôi được các chuyên gia dinh dưỡng gọi với cái tên “siêu thực phẩm” bởi nó có chứa sắt, chất béo omega 3, vitamin A, E, C, D, K, carotenoid không chỉ tốt cho trí não nói riêng mà còn bồi bổ, nâng cao sức khỏe. Thường xuyên ăn cải bó xôi sẽ giúp bạn có tư duy minh mẫn, tinh thần tỉnh táo, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh. 

cải bó xôi là thực phẩm bổ não

21. Trái táo

Học sinh, sinh viên, những người làm việc trí óc thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng thì hãy thường xuyên ăn táo. Táo là thực phẩm bổ sung trí nhớ bằng cách bảo vệ tế bào não không bị tổn thương, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thần kinh.
Trái táo chứa vitamin E, vitamin C, tiền vitamin A cùng các khoáng chất đồng, magie, kẽm, selen, sắt,...vừa tăng cường đề kháng, vừa cung cấp năng lượng, thúc đẩy sản sinh hemoglobin nhằm có đủ lượng máu đi nuôi cơ thể, bao gồm cả “trung tâm chỉ huy”.

22. Hạt macca

Cuối cùng trong danh sách thực phẩm bổ não là hạt macca. Macca chứa một lượng lớn chất chống viêm, chống oxy hóa, chống lại gốc tự do gây hại. Hơn nữa hạt macca cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp máu lưu thông tốt. Từ đó phân phối oxy đến não hiệu quả, tránh xảy ra tình trạng mệt mỏi, uể oải, mất tập trung. 

ăn gì bổ não tăng trí nhớ

23. Thực phẩm bổ sung hỗ trợ não bộ DHA 1000mg ITOH Nhật Bản

Trí nhớ suy giảm, suy giảm thị lực, mệt mỏi, căng thẳng,... là những vấn đề thường gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi. Để cải thiện những tình trạng này, bạn cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ, đặc biệt là DHA.

Viên uống bổ não DHA 1000mg ITOH là giải pháp hiệu quả giúp bạn bổ sung DHA và các dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Sản phẩm được chiết xuất từ dầu cá ngừ vây xanh, chứa hàm lượng DHA lên đến 1000mg, cùng với EPA và vitamin E.

Thực phẩm bổ sung hỗ trợ não bộ DHA 1000mg ITOH Nhật Bản

Thực phẩm bổ sung hỗ trợ não bộ DHA 1000mg ITOH Nhật Bản

Thành phần chính:

  • DHA: 1000mg
  • EPA: 14mg
  • Vitamin E: 10mg

Công dụng của viên uống bổ não DHA 1000mg ITOH Nhật Bản

  • Hỗ trợ tăng cường trí nhớ, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ, tập trung, giảm thiểu tình trạng suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi, người lao động trí óc căng thẳng.
  • Bổ sung DHA, EPA giúp cải thiện thị lực, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, thoái hóa điểm vàng.
  • Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, giúp giảm thiểu tình trạng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, rối loạn tiền đình.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ.
  • Tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Đối tượng sử dụng:

  • Người trưởng thành cần bổ sung DHA, EPA và vitamin E cho não bộ và hệ thần kinh.
  • Trẻ em trong giai đoạn phát triển cần bổ sung DHA cho sự phát triển trí não.
  • Người cao tuổi có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, trí nhớ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 2 viên/ngày, uống sau ăn.

Giá bán tham khảo: 465.000đ

24. Thực phẩm bổ não viên uống Orihiro Nattokinase 4000FU Nhật Bản

Đột quỵ là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay, có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề. Nguyên nhân chính gây đột quỵ là do tắc nghẽn mạch máu não do cục máu đông. Viên uống bổ não Orihiro Nattokinase 4000FU là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Orihiro nổi tiếng của Nhật Bản, với thành phần chính là Nattokinase, giúp làm tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Nattokinase là một loại enzyme được tìm thấy trong Natto, một món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu tương lên men. Nattokinase có tác dụng làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông mới, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, từ đó giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm các thành phần khác như DHA, EPA, Rutin, Hesperidin, Lecithin, Vitamin E, giúp tăng cường lưu thông máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch, não bộ.

Thực phẩm bổ não viên uống Orihiro Nattokinase 4000FU Nhật Bản

Thực phẩm bổ não viên uống Orihiro Nattokinase 4000FU Nhật Bản

Thành phần:

Thành phần chính của viên uống bổ não Orihiro Nattokinase 4000FU là nattokinase, với hàm lượng 4000FU. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như DHA, EPA, DPA, rutin, hesperidin, lecithin, vitamin E.

  • Nattokinase: Là một loại enzyme có khả năng làm tan cục máu đông, ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông mới.
  • DHA, EPA, DPA: Là các axit béo omega-3, có tác dụng tăng cường lưu thông máu, bảo vệ tim mạch, não bộ.
  • Rutin, hesperidin: Là các flavonoid, có tác dụng tăng cường sức bền thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
  • Lecithin: Là một chất béo không bão hòa, có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ, khả năng học tập.
  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do.

Công dụng:

  • Ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, làm tan cục máu đông, thúc đẩy lưu thông máu lên não.
  • Phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu não gây bệnh tai biến, đột quỵ.
  • Hỗ trợ điều trị những biến chứng do bệnh tai biến, đột quỵ gây ra.
  • Cải thiện trí nhớ, khả năng học tập, nâng cao hiệu quả làm việc.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng:

  • Người có nguy cơ mắc bệnh tai biến, đột quỵ.
  • Người bị xơ vữa động mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.
  • Người bị suy giảm trí nhớ, hay quên.
  • Người muốn tăng cường sức khỏe tim mạch.

Liều dùng: Người lớn uống 2 viên/ngày, uống sau bữa ăn.

Giá bán tham khảo: 399.000đ

25. Thực phẩm bổ sung tăng cường trí nhớ Ginkgo Biloba của Mỹ

Bổ não Ginkgo Biloba 120mg là một loại thực phẩm bổ sung hỗ trợ não bộ, được sản xuất tại Mỹ. Đây là một sản phẩm chứa chiết xuất từ cây Ginkgo Biloba, một loại cây được sử dụng từ lâu trong y học truyền thống Trung Quốc.

Ginkgo Biloba thuộc thương hiệu Trunature chuyên về thực phẩm bổ sung sức khỏe nổi tiếng, các sản phẩm của hãng có nhiều lợi ích cho sức khỏe của não bộ và hệ thần kinh. Trong đó, được ưa chuộng nhất là Ginkgo Biloba, chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Sản phẩm cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông não bộ, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho hoạt động của não.

Trunature Ginkgo Biloba 120mg cung cấp mỗi liều lượng 120mg chiết xuất Ginkgo Biloba tiêu chuẩn hóa, đảm bảo sự hiệu quả và tiện lợi cho người dùng. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn có thể trải nghiệm sự giảm thiểu mất trí nhớ, tăng cường tập trung và sự lưu thông máu tốt hơn trong não bộ.

Bổ não Ginkgo Biloba mẫu mới

Bổ não Ginkgo Biloba mẫu mới

Thành phần chính:

  • Chiết xuất từ lá Ginkgo Biloba (120mg) nguyên chất: bao gồm terpene và flavone glycoside.
  • Một số thành phần khác: Glycerin, Sáp ong vàng, Dầu đậu tương, Gelatin,...
  • Viên uống ginkgo biloba của Mỹ không có chất bảo quản.
  • Không có hương vị nhân tạo
  • Không có Gluten.

Công dụng:

  • Hỗ trợ sức khỏe não bộ: Ginkgo Biloba có khả năng bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương do các gốc tự do, giúp duy trì sức khỏe và chức năng não bộ.
  • Cải thiện trí nhớ và tập trung: Sản phẩm có thể giúp giảm thiểu mất trí nhớ và khả năng tập trung yếu, làm tăng khả năng ghi nhớ thông tin và tập trung vào công việc.
  • Tăng cường tuần hoàn máu: Ginkgo Biloba có thể cải thiện lưu thông máu và tuần hoàn não, giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho não bộ, tăng cường hoạt động chức năng của nó.
  • Hỗ trợ điều trị các rối loạn tuần hoàn: Ginkgo Biloba có thể được sử dụng để hỗ trợ trong điều trị các vấn đề về tuần hoàn máu, bao gồm các triệu chứng của bệnh mạch vành, chứng Raynaud và chứng tê chân tay.
  • Chống lão hóa: Các chất chống oxy hóa trong Ginkgo Biloba giúp chống lại quá trình lão hóa và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.
  • Hỗ trợ trong quá trình hồi phục sau chấn thương não: Ginkgo Biloba có khả năng giúp tăng cường quá trình phục hồi và tái tạo tế bào não sau khi xảy ra chấn thương não.

Giá bán tham khảo: 

  • 443.000đ/ Hộp 340 viên
  • 399.000đ/ Hộp 300 viên

4 Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ não 

Mặc dù các thực phẩm bổ não có nhiều công dụng tốt cho cơ thể nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng quá nhiều. Hãy luôn duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng giữa các nhóm chất. 

Ngoài ra, để chăm sóc não bộ hiệu quả thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng bổ não. Lưu ý rằng chỉ chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín và tìm nơi mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho sức khỏe.

5 Địa chỉ mua thực phẩm bổ sung bổ não chính hãng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thực phẩm bổ sung bổ não, khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Một trong những địa chỉ mua thực phẩm bổ sung bổ não uy tín, chính hãng được nhiều người tin dùng là Chiaki.vn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm bổ não tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm hỗ trợ não bộ được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có dán tem bảo đảm của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả sản phẩm trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn

Trên đây là toàn bộ bài viết "Ăn gì bổ não? Top 25+ thực phẩm cải thiện trí nhớ tốt nhất". Bài viết đã trình bày danh sách các thực phẩm được cho là có khả năng cải thiện trí nhớ và hỗ trợ sức khỏe não bộ. Để tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ, cần kết hợp ăn uống hợp lý với việc duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm việc tập thể dục thường xuyên, giữ cân nặng, đủ giấc ngủ và giảm căng thẳng. Hơn nữa, việc tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mình.

>> Tham khảo thêm:
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn