Bầu uống sữa bắp được không? Lợi ích sữa bắp mang lại cho bà bầu

Bà bầu uống sữa bắp được không? Là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay, bởi khi mang thai yếu tố dinh dưỡng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Sữa bắp là thức uống có hương vị thơm ngon, béo ngậy chiều lòng được từ trẻ nhỏ cho đến người lớn và cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Và sữa bắp cũng là thức uống được nhiều mẹ bầu yêu thích, tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề "Bầu uống sữa bắp được không?" Để có được câu trả lời, các mẹ bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki nhé! Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần, cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Bà bầu uống sữa bắp được không?

Nhiều mẹ đang có chung thắc mắc “bầu uống sữa bắp được không?”. Câu trả là . Vì loại sữa này là sữa hạt thuần thực vật, được chế biến từ bắp thông qua quá trình nghiền nhỏ hạt để lấy bột bắp và thu thập các dư lượng sữa từ bắp. Tiếp đó mang đi nấu chín để tạo ra được những ly sữa bắp sánh mịn và hấp dẫn.

Không chỉ thơm ngon và dễ uống, sữa bắp còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết như: vitamin C, vitamin B1, vitamin B5, chất xơ, magie,... tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, trong sữa bắp không chứa cholesterol và lactose nên các mẹ bầu cũng có thể yên tâm sử dụng.

bầu uống sữa bắp được không

Sữa bắp chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu

2 Thành phần dinh dưỡng có trong sữa bắp

Sữa bắp mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho các mẹ bầu nên rất được yêu thích. Theo đó trong 100ml sữa bắp sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe các bà bầu, cụ thể như:

  • Calo: 71 calo.
  • Chất béo: 0.4g.
  • Chất xơ: 1.2g.
  • Protein: 1.7g.
  • Natri: 285mg.
  • Kali: 134mg.
  • Magie: 17mg.
  • Sắt: 0.4mg.
  • Vitamin C: 4.6mg.
  • Vitamin A: 1IU.
  • Vitamin B6: 0.1mg.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa bắp

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa bắp

3 Lợi ích khi bà bầu uống sữa bắp bạn nên biết

Sau khi đã có được câu trả lời bà bầu uống sữa bắp được không, thì bạn đọc cần tìm hiểu về những lợi ích mà sữa bắp mang lại để có cái nhìn tổng quan nhất. Uống sữa bắp sẽ mang lại một số lợi ích tuyệt vời như:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa bắp có khả năng hấp thu tốt lượng chất từ tinh bột, điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy,... Ngoài ra, việc hấp thu tốt các chất từ tinh bột cũng giúp cân bằng và ổn định hệ tiêu hóa, hạn chế gặp phải các vấn đề không mong muốn.

bà bầu uống sữa bắp tốt cho hệ tiêu hóa

Bà bầu uống sữa bắp tốt cho hệ tiêu hóa

Hỗ trợ sáng mắt

Trong sữa bắp có chứa Vitamin A, Lutein, Zeaxanthin, những chất này có lợi cho sức khỏe mắt và ngăn ngừa quá trình lão hóa mắt hiệu quả. Do đó, việc bà bầu uống sữa bắp sẽ giúp duy trì thể lực tốt hơn và bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh.

Tốt cho não bộ

Sữa bắp có chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B3, B5,...). Những dưỡng chất này có khả năng tăng cường hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ. Vì vậy bà bầu uống sữa bắp sẽ giúp não bộ hoạt động hiệu quả, tăng cường khả năng tập trung trong suốt quá trình mang thai.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thành phần axit folic có trong sữa bắt rất cần thiết để phòng ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi và hỗ trợ các mẹ bầu bị thiếu máu. Bên cạnh đó, vitamin C có trong sữa bắp cũng giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường cho bà bầu.

Tốt cho tim mạch

Chất Lutein có trong sữa bắp sẽ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và phòng ngừa các cơn đột quỵ, đau tim. Đồng thời, sữa bắp còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch nhờ hàm lượng chất xơ cao và một số chất như: Niacin, Folate,...

bà bầu uống sữa bắp tốt cho tim mạch

Bà bầu uống sữa bắp tốt cho hệ tim mạch

Chống stress, căng thẳng

Thành phần axit folic, vitamin B6 đã được chứng minh có khả năng làm giảm căng thẳng, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ. Mà trong sữa bắp lại chứa 2 thành phần này, do đó việc uống sữa bắp hằng ngày sẽ giúp cân bằng hệ thần kinh và tăng cường khả năng tập trung.

Ngăn ngừa lão hóa

Trong sữa bắp còn chứa chất béo Lecithin có tác dụng với vỏ bọc hệ thần kinh và thành phần vitamin E hỗ trợ chống oxy hóa tốt. Từ đó giúp cải thiện làn da và điều hòa khí huyết ở cho các mẹ bầu, hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả.

Giúp xương chắc khỏe

Sữa bắp rất giàu vitamin D và canxi, mà 2 thành phần này lại quan trọng trong phát triển xương, vận chuyển oxy thai nhi và giảm nguy cơ mắc các bệnh như: đa xơ cứng, còi xương, loãng xương ở thai phụ.

Tăng chỉ số IQ cho thai nhi

Sữa bắp có rất nhiều axits béo omega 3 và choline, mà hai thành phần này tốt cho sự phát triển não bộ. Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung omega 3 và choline trong giai đoạn mang thai sẽ giúp tăng chỉ số IQ cho thai nhi vô cùng hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C hay các Carotenoid sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Do đó, việc bổ sung sữa bắp vào chế độ hằng ngày sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư.

Phát triển hệ thần kinh thai nhi

Thành phần axit folic và choline có trong sữa bắp rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi. Trong khi axit folic tham gia vào quá trình hình thành mô tế bào và DNA thì cholin cấu tạo các tế bào thân kinh. Do đó, việc bổ sung sữa bắp vào chế độ hằng ngày sẽ hỗ trợ phát triển hệ thần kinh vào não bộ thai nhi.

bà bầu uống sữa bắp tốt cho sự phát triển hệ thần kinh thai nhi

Bà bầu uống sữa bắp tốt cho sự phát triển của thai nhi

Tăng lượng cholesterol tốt

Sữa bắp có chứa hàm lượng nhất định các chất béo không bão hòa, đặc biệt là axit oleic. Thành phần này đã được chứng minh có khả năng tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) trong cơ thể. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt nhất.

Thúc đẩy tăng trưởng thai nhi

Trong sữa bắp cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Mà protein lại là thành phần cấu tạo nên bắp, xương, mô tế bào và cung cấp năng lượng cho sự phát triển của thai nhi.

4 Những lưu ý khi uống sữa bắp mà mẹ bầu cần biết

Sữa bắp mặc dù cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bà bầu, nhưng khi sử dụng vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, cụ thể:

  • Chỉ nên uống sữa bắp với lượng vừa đủ từ 200-300ml/ngày, không uống quá nhiều mỗi ngày có thể gây tình trạng béo phì, tăng đường huyết, tăng  nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số các bệnh lý khác.
  • Bà bầu đang bị tiểu đường thai kỳ nếu uống nhiều sữa bắp có thể gây ảnh hưởng đến mức đường huyết, do đó cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi uống.
  • Nên lựa chọn sữa bắp của các thương hiệu uy tín trên thị trường tại các siêu thị lớn trên toàn quốc, còn nếu mẹ bầu có thời gian thì hãy tự làm tại nhà sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh hơn.

những lưu ý khi bà bầu uống sữa bắp

Lưu ý khi bà bầu uống sữa bắp

5 Hướng dẫn cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt

Cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt khá đơn giản, các mẹ bầu có thể thực hiện nhanh chóng với máy làm sữa hạt mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức như cách nấu thủ công. Để thực hiện các mẹ hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi mua bắp về bạn bóc sạch vỏ và râu, rửa lại cho sạch với nước. Dùng dao gọt dần từ ngoài vào trong để tách lấy phần hạt bắp. Không nên gọt quá sâu vào phần lõi tránh tình trạng sữa không được mịn khi nấu.

Phần lõi ngô và vỏ ngô non thì các mẹ giữ lại để nấu nước giúp sữa có vị ngọt thơm hơn. Cho phần lõi ngô và lá ngô đã rửa sạch vào nồi, thêm nước lọc và nấu trong khoảng 15-20 phút. 

Bước 2: Cho nguyên liệu vào máy làm sữa hạt

Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cho lần lượt hạt ngô, nước ngô luộc vào cối xay. Các mẹ có thể căn chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình.

Tiếp đó mẹ chọn chế độ nấu có sẵn để máy hoạt động, tùy theo từng loại máy mà các mẹ lựa chọn chế độ phù hợp. Sau khoảng từ 25-30 phút máy làm sữa hạt sẽ hoàn thành quá trình nấu, lúc này các mẹ sẽ nghe thấy tiếng máy báo kết thúc.

Bước 3: Thưởng thức

Sữa bắp sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng bắt mắt, vị thơm và uống vô cùng sánh mịn. Nếu các mẹ bầu hảo ngọt thì có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc phù hợp với khẩu vị.

hướng dẫn cách làm sữa bắp bằng máy làm sữa hạt

Cách làm sữa bắp tại nhà cho bà bầu

>> Mời bạn đọc tham khảo một số loại máy làm sữa hạt bán chạy tại Chiaki tại đây:

6 Một số câu hỏi thường gặp về bầu uống sữa bắp

1. Bầu 3 tháng đầu uống sữa bắp được không?

Bà bầu trong 3 tháng được được khuyến khích bổ sung nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Trong đó sữa bắp cũng là một trong những thức uống cung cấp nhiều dưỡng chất mà các mẹ bầu có thể thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình.

2. Bầu uống sữa bắp nhiều có tốt không?

Trong sữa bắp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu trong thai kỳ. Tuy nhiên, chỉ nên uống khoảng 200-300ml/ngày, không được uống quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

3. Bầu uống sữa bắp có tăng cân không?

Lượng chất béo và đường có trong sữa bắp ngọt sẽ khiến cho các bà bầu bị tăng cân và béo phì nếu tiêu thụ một cách quá mức. Do đó, các mẹ chỉ nên uống một lượng vừa đủ để cung cấp dưỡng chất cơ thể thể mà vẫn đảm bảo cân nặng tăng ổn định.

7 Mua máy làm sữa hạt chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy làm sữa hạt được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán đồ gia dụng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm máy làm sữa hạt chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm đồ gia dụng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc chi tiết nhất về câu hỏi bà bầu uống sữa bắp được không. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bầu bầu ăn uống hợp lý để tốt cho sức khỏe cả mẹ và thai nhi. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nếu thấy bài viết hữu ích các mẹ nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn