Biotin: Thành phần, công dụng, lợi ích và giá bán bao nhiêu?

Tìm hiểu Biotin là gì? Thành phần, công dụng của Biotin là gì? Có lợi ích gì cho sức khỏe chúng ta? Mua ở đâu chính hãng và giá bán bao nhiêu?

Biotin đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, đặc biệt góp phần không nhỏ đối với sức khỏe làn da, mái tóc, đôi mắt, việc bổ sung Biotin được không ít tín đồ làm đẹp rỉ tai nhau giúp làm đẹp da, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt tự nhiên hơn.

Tuy nhiên Biotin là gì, có tác dụng gì, nên sử dụng Biotin như thế nào để có hiệu quả tối ưu đồng thời tránh được những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra vẫn là những câu hỏi cần tìm lời giải đáp của không ít các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những ai đang có ý định bổ sung Biotin cho cơ thể.

Trong bài viết hôm nay, Bác sĩ Thanh Dần sẽ chia sẻ cho chúng ta về Biotin, để giúp các tín đồ làm đẹp có cái nhìn rõ ràng hơn Biotin, lựa chọn được sản phẩm Biotin nào tốt cho mình đồng thời nắm được cách sử dụng Biotin cho hiệu quả tối ưu, tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra nhé.

1 1. Biotin là gì?

Biotin còn được gọi là vitamin H, vitamin B7, vitamin B8 là một loại vitamin tan trong nước, cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò đối với tóc và móng, có tác dụng giúp tóc mọc nhanh, khỏe và dày hơn. Tình trạng thiếu Biotin trong cơ thể có thể gây nên tình trạng rụng tóc, móng giòn và dễ gãy hơn bình thường.

Biotin cũng là một vitamin cần thiết cho hoạt động của các enzyme chuyển vận các đơn vị carboxyl và gắn carbon dioxyd; Đồng thời là vitamin cần thiết cho nhiều chức năng chuyển hóa trong cơ thể, bao gồm tân tạo glucose, tạo lipid, sinh tổng hợp acid béo, dị hóa acid amin có mạch nhánh và chuyển hóa propionat.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/the-benefits-of-biotin

2 2. Biotin có tác dụng gì?

Là một trong những vitamin cần thiết cho cơ thể, những tác dụng nổi bật mà Biotin mang đến cho sức khỏe con người phải kể đến như:

Biotin có tác dụng gì

2.1. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Biotin có tác dụng điều chỉnh các biểu hiện gen đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chứng năng của quá trình trao đổi chất.

Cùng với các vitamin nhóm B khác, Biotin đóng vai trò cần thiết cho quá trình chuyển hóa những thực phẩm mà bạn bổ sung vào cơ thể thành năng lượng, đáp ứng nhu cầu hoạt động của cơ thể. Sự có mặt của Biotin sẽ góp phần hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra chính xác hơn. Ngoài ra, Biotin cũng mang đến tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất và sử dụng glucose của cơ thể. Đây cũng chính là lý do tại sao, Biotin được đánh giá có khả năng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường type 2.

2.2. Cải thiện tình trạng bất dung nạp glucose, cân bằng lượng đường trong máu

Khi kết hợp với khoáng chất crom, Biotin được chứng minh có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ tốt cho người bệnh tiểu đường, đặc biệt tốt cho người không thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu bằng các sản phẩm thuốc kê đơn.

Nguyên nhân khiến Biotin có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu là do nó có khả năng hỗ trợ hoạt động của insulin diễn ra dễ dàng hơn. Trong khi đó, insulin lại là hormone đóng vai trò quan trọng đối với việc cân bằng lượng đường trong máu. Và khi insulin hoạt động hiệu quả hơn, nó sẽ giúp giảm nguy cơ lượng đường trong máu gia tăng hoặc hạ thấp quá mức, duy trì đường huyết ở mức cân bằng, ngăn ngừa và giảm các biến chứng tiểu đường có thể xảy ra.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Biotin có khả năng làm giảm biểu hiện của các enzyme kích thích quá trình sản sinh glucose ở gan, từ đó góp phần làm giảm lượng đường được bơm vào máu. Đây cũng chính là lý do tại sao, tình trạng thiếu hụt Biotin trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng kém dung nạp và giảm khả năng sử dụng glucose của cơ thể. 

Việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể được đánh giá có khả năng mang đến nhiều tác dụng tích cực cho người bệnh tiểu đường, có thể giúp làm giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường, bao gồm cả những cơn đau thần kinh.

2.3. Làm đẹp, nuôi dưỡng tóc, da và móng

Biotin giúp làm đẹp da

Là một trong những tác dụng nổi bật của Biotin và cũng là tác dụng được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm nhất hiện nay. Biotin là một trong những dưỡng chất cần thiết giúp duy trì sức khỏe làn da, mái tóc và móng của con người. Đây cũng chính là lý do tại sao tình trạng thiếu hụt Biotin trong cơ thể có thể khiến bạn dễ dàng gặp phải những triệu chứng như tóc, móng  tay, móng chân trở nên mỏng, dễ gãy, chẻ ngọn hơn, làn da cũng thô ráp và dễ bị viêm da kích ứng hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, khô, nứt nẻ da hay nghiêm trọng hơn là tình trạng phát ban da, nhiễm trùng nấm.

2.4. Tăng cường chức năng não bộ, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm nhận thức

Việc bổ sung đầy đủ Biotin cho cơ thể cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe hệ thần kinh nhờ chính vai trò quan trọng trong hoạt động dẫn truyền tín hiệu và dẫn truyền thần kinh của Biotin. 

Biotin khi kết hợp cùng với các loại vitamin nhóm B có khả năng ảnh hưởng đến chức năng của trí nhớ, bảo vệ não bộ, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm nhận thức do lão hóa, chẳng hạn như các chứng rối loạn thoái hóa thần kinh (Alzheimer) hoặc chứng mất trí nhớ.

Ngoài ra, Biotin cũng mang đến những tác dụng tích cực trong duy trì tinh thần lạc quan, tăng cường khả năng tập trung nhờ vai trò trong quá trình tổng hợp các hormone liên quan đến sự điều chỉnh tâm trạng con người.

2.5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tương tự như các vitamin nhóm B, việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể cũng góp phần không nhỏ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, dự phòng một số vấn đề tim mạch như viêm nhiễm, xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Biotin tốt cho sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi kết hợp với crom, Biotin có thể giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu. Việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể cũng được chứng minh có khả năng làm tăng hàm lượng cholesterol HDL (cholesterol tốt ) và làm giảm hàm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu). Cũng nhờ tác dụng của Biotin này mà Biotin được đánh giá là một trong những dưỡng chất tốt người bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi Biotin có tác dụng gì, tác dụng của Biotin là như thế nào rồi đúng không? Và để tận dụng tối đa những công dụng của Biotin đồng thời hạn chế được những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng sai cách, các bạn cũng nắm vững cho mình cách uống Biotin đúng chuẩn nhất.

Top 6 sản phẩm bổ sung Biotin đang bán nhất hiện nay

3 3. Cách uống Biotin đúng chuẩn cho hiệu quả tối ưu

3.1. Bạn có thể bổ sung Biotin cho cơ thể từ những nguồn nào?

Biotin: Thành phần, công dụng, lợi ích và giá bán bao nhiêu?

Biotin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm tự nhiên, các bạn có thể thêm các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung Biotin cho cơ thể. Một số thực phẩm giàu Biotin bao gồm: mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, trứng, hạt đậu nành, đậu phộng, cải cầu vồng, thịt gà, cá hồi,....

Ngoài các thực phẩm tự nhiên, Biotin cũng được thêm vào một số loại vitamin dưới dạng thực phẩm chức năng, giúp người sử dụng bổ sung nhanh chóng hàm lượng Biotin cần thiết cho cơ thể với liều lượng tối ưu và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Biotin cũng có mặt trong một số sản phẩm thuốc (Biotin thuốc) được chỉ định sử dụng trong điều trị móng giòn, viêm gan, bệnh lý thần kinh và một số vấn đề sức khỏe khác.

3.2. Cách uống Biotin đúng chuẩn

Đối với người bình thường khỏe mạnh thì một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh hoàn toàn có thể đảm bảo hàm lượng Biotin cần thiết cho cơ thể. Đối với những người trường hợp người bệnh sức khỏe suy yếu, người thiếu hụt Biotin cần nhanh chóng bổ sung Biotin, bù đắp Biotin lượng thiếu hụt thì việc sử dụng Biotin dạng thực phẩm chức năng hay Biotin dạng thuốc là điều cần thiết, cho hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn.

Tuy nhiên, lúc này các bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến liều lượng sử dụng, cách uống Biotin để có thể tận dụng tối đa những tác dụng Biotin  đồng thời hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

3.3. Liều uống Biotin

Hiện nay trên thị trường, Biotin thường được thêm vào nhiều loại chế phẩm từ vitamin tổng hợp với sự góp mặt của nhiều loại vitamin khác nhau cho đến sản phẩm chuyên dụng chỉ chứa một mình Biotin. Liều lượng Biotin trong các sản phẩm bổ sung thường dao động từ Biotin 5-10mg (tương đương với Biotin 10000 mcg), cao gấp 166 - 333 lần so với khẩu phần cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày (30mcg).

Liều uống Biotin

Viên uống Biotin 10000 mcg, 5000mcg là những sản phẩm làm đẹp da, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng móng được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay. Với Biotin 5000 mcg, 10000mcg, liều uống phù hợp là 1 viên /ngày.

Đối với những bạn lần đầu bổ sung Biotin, thời gian đầu các bạn có thể dùng ½ viên/ngày để cơ thể quen dần sau đó tăng dần lên 1 viên/ngày. Các bạn cũng chú ý tuyệt đối không tăng liều dùng khi chưa có hướng dẫn của chuyên gia để tránh tình trạng quá liều, bổ sung dư thừa Biotin tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

3.4. Nên uống Biotin vào lúc nào? Trước hay sau ăn?

Về thời điểm uống Biotin thì bạn có thể uống trong hoặc sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ tạo điều kiện để dưỡng chất được hấp thụ tối đa vào cơ thể và phát huy tác dụng. Song song với việc bổ sung Biotin, các bạn cũng chủ yếu bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để hạn chế tình trạng nóng trong người, gây mụn trên da.

4 4. Tác dụng phụ của Biotin

Thực tế hiện nay việc bổ sung Biotin thông qua các thực phẩm chức năng bổ sung không gây tác dụng phụ nghiêm trọng cho người sử dụng. Một số triệu chứng nhẹ có thể xuất hiện trong quá trình bổ sung Biotin bao gồm: buồn nôn, tiêu chảy, chuột rút.

Tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể giảm nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ của Biotin này bằng cách sử dụng sản phẩm bổ sung Biotin cùng với các món ăn thông thường. Bên cạnh đó để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy ra, bạn cũng có thể tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để chắc chắn rằng mình cần bổ sung Biotin. Đặc biệt nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau: phụ nữ có thai, đang cho con bú, người đang sử dụng các sản phẩm thuốc điều trị khác hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm bổ sung thì việc tham khảo tư vấn của bác sĩ là điều cần thiết và bắt buộc.

5 5. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Biotin

5.1. Uống Biotin trong bao lâu để có hiệu quả tối ưu?

Uống Biotin trong bao lâu

Theo kết quả nghiên cứu từ phía người bổ sung Biotin thông qua các sản phẩm thực phẩm chức năng cho thấy, hầu hết mọi người đều được một số lợi ích đáng kể khi sử dụng Biotin trong vài tháng. Điều này cũng có nghĩa là việc bổ sung Biotin sẽ không mang đến hiệu quả ngay lập tức cho bạn mà cần thời gian để chúng được hấp thụ hết vào trong cơ thể và phát huy hết những tác dụng chúng mang đến. 

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, sẽ cần tối thiểu từ 2-3 tháng sử dụng Biotin để đạt được những hiệu quả mà Biotin mang đến như tóc mọc dày trở lại và bóng mượt hơn, da căng mịn, không còn tình trạng thô ráp, móng tay, móng chân chắc khỏe,... Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo việc bổ sung Biotin càng lâu thì hiệu quả sẽ càng tốt. Và điều quan trọng khi bổ sung Biotin đó chính là bạn cần phải uống đều đặn mỗi ngày theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

5.2. Uống Biotin có tăng cân không?

Uống Biotin có tăng cân không

Viên uống Biotin không có tác dụng gây thèm ăn, bảng thành phần không có chứa tinh bột, bột ngô, sữa, trứng, đậu nành, đường, phẩm màu nên hoàn toàn không gây tăng cân.

5.3. Biotin giá bao nhiêu?

Biotin giá bao nhiêu

Song song với nhu cầu sử dụng Biotin, bổ sung Biotin của người dùng ngày càng tăng lên là một thị trường đa dạng các sản phẩm bổ sung Biotin đến từ đủ các thương hiệu lớn, nhỏ, trong và ngoài nước khác nhau. Và mỗi một sản phẩm lại có một mức giá khác nhau. 

Nhìn chung mức giá cho một sản phẩm bổ sung Biotin được đánh giá khá phải chăng, dao động từ 180.000- 800.000 VNĐ/hộp, phù hợp với điều kiện chi tiêu của nhiều người hiện nay.

4. Mua Biotin ở đâu?

Chiaki.vn, trang thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp, mẹ và bé,... đảm bảo chính hãng với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Không chỉ sở hữu mức giá hấp dẫn, Chiaki.vn còn mang đến chính sách hoàn tiền 150% nếu khách hàng phát hiện hàng kém chất lượng, hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 5 ngày, giao hàng và thanh toán tận nơi. 

Ngoài đặt mua các sản phẩm bổ sung Biotin trực tiếp trên website Chiaki.vn, các bạn cũng có thể ghé thăm showroom của Chiaki.vn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để xem và mua sản phẩm:

Địa chỉ tại Hà Nội: Quý khách vui lòng đặt hàng Online hoặc qua số điện thoại

Địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

===>>>> Tham khảo thêm:

Lời kết:

Biotin, một trong những vitamin cần thiết cho sức khỏe con người, đóng vai trò trọng đối với sức khỏe của làn da, mái tóc và móng, góp phần duy trì quá trình trao đổi chất, tăng cường chức năng hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và tim mạch con người. Việc bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể là điều cần thiết để duy trì một trạng thái sức khỏe tốt và góp phần làm đẹp cơ thể. 

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các sản phẩm bổ sung Biotin, các bạn cần chú ý tuân thủ đúng liều lượng, hướng dẫn quy định hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có thể tận dụng tối đa những tác dụng Biotin mang đến đồng thời hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra. Ngừng sử dụng và tham khảo ngay tư vấn của bác sĩ nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào trong quá trình sử dụng Biotin.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn