9 Cách Bảo Quản Nước Hoa Chuẩn Giúp Tăng Tuổi Thọ Nước Hoa

6792
Nước hoa nếu không được bảo quản đúng cách sẽ mất đi hương thơm nhanh chóng, mà sự biến đổi về màu sắc và biến chất có thể khiến nước hoa có mùi khó chịu và hết hạn trước thời gian nhà sản xuất cung cấp. Vậy cách bảo quản nước hoa chuẩn như thế nào? Xem Thêm!

Thật tuyệt khi bạn sở hữu bộ sưu tập nước hoa đồ sộ với hàng chục chai nước hoa yêu thích, và đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng được trong mọi dịp. Tuy nhiên, với bộ sưu tập nước hoa nhiều như vậy, bạn không thể sử dụng hết luôn trong thời gian ngắn được. Sẽ thật là lãng phí khi những chai nước hoa đắt đỏ bị hết hạn, trước thời gian nhà sản xuất quy định do bảo quản nước hoa không đúng cách.

Để tận dụng hết những chai nước hoa và giữ cho bộ sưu tập nước hoa của mình luôn hoạt động tốt, hãy tham khảo ngay 9 cách bảo quản nước hoa chuẩn giúp tăng tuổi thọ nước hoa ở bài viết này nhé.

1 Tại sao cần bảo quản nước hoa đúng cách?

Tại sao cần bảo quản nước hoa đúng cách?

Bảo quản không đúng cách thực sự có thể làm giảm hiệu lực của hương thơm theo thời gian, có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng nhiều nước hoa hơn để có được hương thơm như ý. Bên cạnh đó, mùi hương của nước hoa sẽ bị thay đổi và không thơm được như lúc ban đầu, điều này rất dễ nhận thấy  và là dấu hiệu chai nước hoa của bạn sắp hết hạn sử dụng. 

Các loại nước hoa cũng sẽ bị già đi và oxy hóa theo thời gian, đặc biệt là những loại nước hoa có chứa tinh dầu thơm chiết xuất từ họ cam, chanh, quýt, bưởi thường sẽ có hạn sử dụng ngắn nhất, còn các loại nước hoa nhóm hương gỗ và hương hoa thường có tuổi thọ dài hơn. 

Thế nhưng, nếu chúng ta bảo quản nước hoa chuẩn, sẽ giúp tăng tuổi thọ nước hoa đáng kể, ngay cả khi đã quá hạn ghi trên nhãn chai, thậm chí mùi hương vẫn hoạt động rất tốt. Vì vậy, để làm được điều này bạn cần ghi nhớ những cách bảo quản nước chuẩn ngay bây giờ nhé.

2 9+ Cách bảo quản nước hoa chuẩn, không bị bay hơi

1. Bảo quản nước hoa nơi khô ráo

Bảo quản nước hoa nơi khô ráo

Đặt nước hoa nơi khô ráo sẽ giúp nước hoa không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm ở trong nhà, bởi vì dưới tác động của hơi ẩm nước sẽ làm phá hủy hương thơm và gây ra các phản ứng không mong muốn, cho nên hãy cẩn thận về hơn về nơi cất giữ nước hoa. Vào những ngày mưa gió để tránh nhà bị nồm, ẩm hãy bật điều hòa chế độ hút ẩm khoảng 30 phút - 1 tiếng, điều này không chỉ giúp bảo quản nước hoa trong phòng tốt hơn mà còn giúp bảo quản các loại mỹ phẩm và đồ đạc khác ở trong nhà.

2. Đặt nước hoa ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời

Đặt nước hoa ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời

Thật không may, ánh sáng mặt trời khi chiếu trực tiếp vào chai nước hoa làm tăng nhiệt độ bên trong chai, điều này sẽ làm giảm mùi thơm của nước hoa. Nếu bạn đang để nước hoa ở bàn trang điểm cạnh cửa sổ thì hãy cất chúng và bảo quản ở nơi ánh sáng tối hơn. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng tôi chắc chắn rằng một trong những bạn đọc ở đây sẽ thường không để ý và đặt nước hoa ở gần cửa sổ đấy. Hãy lưu ý điều này để đảm bảo cho những chai nước hoa xinh xắn của bạn không bị bay mất mùi thơm nhé.

3. Không nên lưu trữ nước hoa trong phòng tắm

KHÔNG nên lưu trữ nước hoa trong phòng tắm

Sai lầm lưu trữ phổ biến nhất của những người sở hữu nước hoa là giữ chai trong phòng tắm. Nhắc lại sự cần thiết phải bảo quản nước hoa của bạn ở nơi khô ráo, phòng tắm có cả độ ẩm và nhiệt độ dao động khắc nghiệt, làm vỡ liên kết hóa học trong nước hoa, bởi nước hoa được chiết xuất từ các loại thực vật và các loại gia vị, chúng thật mong manh khi phải chịu các tác động từ môi trường thay đổi liên tục trong nhà tắm. Thay vào đó, hãy cất ở bên ngoài phòng tắm hoặc đơn giản là cất vào trong ngăn kéo của bàn trang điểm.

4. Giữ lại hộp đựng nước hoa để bảo quản khi ít sử dụng

Giữ lại hộp đựng nước hoa để bảo quản khi ít sử dụng

Đừng vội bỏ những hộp đựng nước hoa cao cấp đi, bạn có thể thấy các tấm bìa cứng có vẻ mỏng manh và không liên quan, những chiếc hộp này được tạo ra để bảo quản nước hoa rất tốt. Khi bạn chưa sử dụng hoặc đã sử dụng mà ít khi đụng tới, lúc này bạn nên cất lại nước hoa vào trong vỏ hộp ban đầu. 

Nghe qua rất đơn giản nhưng độ bảo quản rất hiệu quả, điều này sẽ làm tăng tuổi thọ đáng kể của nước hoa, đây vừa là cách đơn giản lại rất dễ thực hiện mà không cần mất bất cứ chi phí nào. Thực tế, các loại nước hoa hàng hiệu hay nước hoa nổi tiếng đều có vỏ hộp đựng rất đẹp và sang xịn, vì vậy bảo quản trong hộp rất gọn gàng, tránh rơi vỡ và đặc biệt không bị ảnh hưởng đến mùi thơm của nước hoa.

5. Bảo quản nước hoa trong tủ đựng nước hoa riêng

Bảo quản nước hoa trong tủ đựng nước hoa riêng

Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là một cách bảo quản nước hoa quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Hãy đặt những chai nước hoa cao cấp và đắt tiền của bạn vào trong tủ đựng nước hoa, tủ đựng vừa có tác dụng bảo quản nước hoa tốt mà còn hạn chế nước hoa tỏa ra phòng hạn chế được việc trong phòng bị quá nồng.

Không chỉ có tác dụng bảo quản nước hoa không bị bay hơi mà tủ đựng còn là nơi giúp bạn trưng bày các sản phẩm một cách đẹp mắt và hạn chế được nguy cơ chẳng may làm đổ vỡ nước hoa. Thật tuyệt khi mỗi ngày được ngắm nhìn những chai nước hoa yêu thích của mình được xếp gọn gàng trong tủ đựng phải không nào.

6. Đậy nắp nước hoa chắc chắn khi không sử dụng

Đậy nắp nước hoa chắc chắn khi không sử dụng

Oxy là kẻ thù lớn nhất của nước hoa, việc vội vàng ra ngoài hay vội đi làm là điều tất cả chúng ta đã từng trải qua, bạn có thể quên mang ví hay bất quên mang theo đồ. Nhưng hãy nhớ đừng quên đậy nắp nước hoa lại sau khi sử dụng nhé. Chỉ cần không đậy nắp trong 1 ngày thôi là bạn sẽ thấy chai nước hoa của mình bị bay hết hương thơm đi và chỉ còn nước đọng lại trong chai thôi đấy. 

Khi mà nước hoa không còn mùi thơm nữa thì làm sao sử dụng được, hơn nữa còn rất tốn kém và lãng phí nước hoa. Bởi những chai nước hoa cao cấp sẽ có giá thành không hề rẻ chút nào. Vì vậy, hãy lưu ý và bảo quản nước hoa ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất.

7. Không lắc mạnh chai nước hoa khi sử dụng

Mặc dù có vẻ như một cái lắc nhẹ có thể giúp làm bay mùi nước hoa, nhưng thực sự tác dụng cho việc lắc nước hoa lại hoàn toàn ngược lại. Tương tự như việc nước hoa bị oxy hóa, việc kích thích hương thơm sẽ đưa quá trình oxy hóa không mong muốn qua bong bóng vào mùi hương yêu thích của chúng ta làm cho nước hoa bị hỏng nhanh hơn. 

Chưa kể, hầu hết các loại nước hoa đều được làm bằng các liên kết hóa học tinh vi và hỗn hợp phức tạp có thể bị phá vỡ một cách dễ dàng. Sự kết hợp của việc lắc và các công thức dễ bị xâm phạm có thể khiến chai nước hoa bị giảm chất lượng đi đáng kể nếu bạn làm điều này trong một thời gian dài.

8. Sử dụng chai nước hoa chiết khi đi du lịch hoặc mang ra ngoài

Sử dụng chai nước hoa chiết khi đi du lịch hoặc mang ra ngoài

Đối với trường hợp phải đi xa và bạn muốn mang theo chai nước hoa của mình, điều này cũng có thể. Thế nhưng, việc mang cả chai nước hoa to đi chuyển đây đó không cẩn thận sẽ rất dễ bị vỡ vì đa số những chai nước hoa đều được làm bằng thủy tinh. Để đảm bảo cho nước hoa không bị gặp rủi ro, hãy mua một phiên bản nước hoa nhỏ hơn hoặc chiết ra những lọ nhỏ để tiện cho việc mang theo hơn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, việc tháo nắp nước hoa và di chuyển thường xuyên sẽ làm tăng quá trình phân hủy của hương thơm. Bằng cách mua một chai cỡ du lịch, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tiếp xúc với không khí và những vấn đề có thể xảy ra khác.

>>> Chi tiết: Cách Chiết Nước Hoa Tại Nhà Đơn Giản Trong Một Nốt Nhạc

9. Duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng 16 - 28 độ C

Giữ nước hoa của bạn ở một nơi nào đó mát mẻ là nơi tuyệt vời nhất dành cho những chai nước hoa hàng hiệu của bạn. Đảm bảo rằng chai dầu thơm ở nơi có nhiệt độ ổn định, trong khoảng từ 16 độ C - 28 độ C là nhiệt độ thích hợp để bảo quản nước hoa an toàn nhất.

>>> Xem Thêm: 

TOP Nước Hoa Nam Giới Được Ưa Chuộng Nhất Tại Chiaki.vn

TOP Nước Hoa Nữ Không Thể Thiếu Trong Tủ Đồ Của Chị Em

3 Một số câu hỏi thường gặp về cách bảo quản nước hoa

Nước hoa để tủ lạnh được không?

Từ trước đến nay một số chị em vẫn truyền tai nhau rằng, để nước hoa trong tủ lạnh có nhiệt độ thích hợp sẽ bảo quản nước hoa lâu hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng được khi nước hoa được đựng trong khoang riêng của tủ lạnh và tủ lạnh và không quá gần với ngăn tủ đông.

Trên thực tế, tủ lạnh là nơi để chứa thức ăn nên chúng ta thường đóng mở liên tục, cho nên ánh sáng và nhiệt độ cũng thay đổi và tác động ít nhiều đến chất lượng của nước hoa. Vì vậy, có thể để nước hoa trong tủ lạnh được, nhưng đây không phải là nơi chứa nước hoa lý tưởng nếu bạn để chúng gần với thực phẩm hằng ngày.

Nước hoa có thời gian sử dụng trong bao lâu?

Điều này còn tùy thuộc vào từng loại nước hoa, có loại được tính hạn sử dụng từ khi bắt đầu mở nắp nước hoa, có những loại được nhà sản xuất in sẵn trên vỏ hộp. Trung bình nước hoa chính hãng cao cấp sẽ có thời gian sử dụng từ 2 - 3 năm. 

Ngoài ra, hạn sử dụng ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nồng độ nước hoa mà bạn lựa chọn, đối với nước hoa có nồng độ Edp sẽ có hạn sử dụng lâu dài hơn các loại nồng độ Edt và edc. Bên cạnh đó, yếu tố về nhóm hương cũng quyết định thời gian sử dụng của nước hoa, như nhóm hương có mùi mát từ cam, quýt, thực phẩm sẽ hết hạn sử dụng nhanh hơn. Còn các nhóm hương như hương gỗ, yang yang, đinh diên hương sẽ có hạn sử dụng rất lâu.

Trên đây là những cách bảo quản nước hoa tốt nhất được tham khảo từ những chuyên gia nước hoa nổi tiếng thế giới. Mong rằng những kiến thức mà chiaki.vn chia sẻ sẽ giúp bạn bảo quản và kéo dài thời  hạn sử dụng nước hoa lâu nhất có thể. Cuối cùng, hãy ghé danh mục Nước Hoa Chính Hãng để xem thêm các sản phẩm nước hoa mới được ưa chuộng nhất với mức giá tốt tại chiaki nhé. 

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn