5 Cách bổ sung Collagen cho da mặt duy trì nét đẹp bền bỉ

Thành phần có trong Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường và duy trì vẻ đẹp cho làn da luôn căng mịn và trẻ trung. Bởi vậy, việc bổ sung Collagen là cách tốt nhất để bạn giữ được làn da mặt tươi tắn. Nhưng cách bổ sung collagen cho da mặt thế nào cho hiệu quả tốt nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Một thành phần chống lão hóa hiệu quả là thành phần quan trọng trong chăm sóc da, và một số chuyên gia cho rằng collagen có thể là “chìa khóa” để mở ra một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Nhưng collagen có tốt cho da không, hay nó chỉ là một xu hướng khác trong việc làm đẹp và giữ gìn sức khỏe?

Thực chất, bổ sung collagen an toàn có thể giúp ích cho quá trình ngăn ngừa lão hóa da sớm. Khi chúng ta già đi, chúng ta không còn sản xuất nhiều collagen như trước đây, điều này có thể dẫn đến da khô, mỏng, nhăn nheo, khó chịu và cứng khớp nói chung. Vì vậy, hãy tham khảo ngay 5 cách bổ sung collagen cho da mặt sau đây để chống lại quá trình lão hóa và cung cấp collagen bị mất, cải thiện làn da, mái tóc, móng tay và khớp.

1 Vi sao cần bổ sung collagen cho da?

Collagen là một trong những protein thiết yếu có tự nhiên trong cơ thể, collagen giúp mang lại làn da sáng, trẻ trung và căng mọng. Nhưng thật đáng buồn, nó cạn kiệt khi chúng ta già đi, gây ra nếp nhăn và chảy xệ da. 

Từ khoảng 25 tuổi, hàm lượng collagen trong cơ thể chúng ta bị cạn kiệt với tốc độ khoảng 1,5%, do đó khi chúng ta bước qua tuổi 40, lượng collagen sẽ giảm đáng kinh ngạc 30%. Các nhà khoa học đã nghiên cứu về collagen từ đầu những năm 70. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách bổ sung collagen cho da mặt bằng đường uống còn giúp xương khớp hoạt động trơn tru hơn, và giúp ích cho các vấn đề khác của cơ thể. Nhiều người dùng collagen cho da và thường báo cáo về lợi ích nhưng vẫn còn nhiều tranh luận xung quanh việc bổ sung collagen và lợi ích của chúng đối với da, khớp và các cấu trúc khác.

Vi sao cần bổ sung collagen cho da?

Bổ sung collagen giúp trẻ hóa da

2 Lợi ích của việc bổ sung Collagen

Hầu hết cơ thể sẽ sản xuất đủ collagen trong độ tuổi trước 25 một cách tự nhiên mà không cần sử dụng chất bổ sung. Tuy nhiên, sau 25 tuổi lúc này bạn cần bổ sung collagen để hỗ trợ thêm cho sức khỏe khớp, tăng trưởng cơ bắp và sức khỏe của da và tóc. Một số lợi ích nổi bật của việc bổ sung collagen bao gồm:

  • Collagen rất cần thiết để tạo độ đàn hồi cho da. Nó làm cho làn da trông đầy đặn, căng mọng và mịn màng hơn.
  • Cải thiện sức khỏe của móng tay và tóc
  • Hỗ trợ phục hồi mô sụn bị mất, có thể giúp giảm các triệu chứng viêm khớp
  • Phòng ngừa loãng xương
  • Collagen cũng có tác dụng mạnh mẽ trong việc chữa lành vết thương, và do đó, bột collagen là một phương pháp điều trị quan trọng trong các liệu pháp chữa lành vết thương tiên tiến.
  • Tăng cường khối lượng cơ bắp
  • Hỗ trợ chống lão hóa
  • Bảo vệ tim mạch và hệ thống tim mạch

3 Cách bổ sung collagen cho da mặt chống lão hóa hiệu quả nhất

1. Bổ sung collagen qua chế độ ăn uống

Có nhiều cách để tăng cường collagen thông qua chế độ ăn uống và bổ sung, bạn có thể tham khảo như.

  • Ăn các loại rau củ có màu đậm: Đa số các loại rau có màu xanh đậm rất giàu dinh dưỡng và sẽ giúp collagen sản sinh tự nhiên tốt hơn như cải bó xôi, bông cải xanh, ớt chuông,...
  • Đậu nành: Trong đậu nành có chứa các chất như Genistein là hợp chất tốt cho sự phát triển các mô cơ của phụ nữ và ngăn ngừa lão hóa da.
  • Ăn các loại cá: Trong da cá và thịt cá, đặc biệt là cá biển có chứa một phần nhỏ collagen giúp giảm viêm da, đồng thời bổ dung dầu cá giúp mắt sáng khỏe.
  • Bổ sung vitamin C từ các loại quả: Một số loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, dâu tây, cà chua…Sẽ giúp tăng hệ miễn dịch của cơ thể và chống oxy hoa da.
  • Nhân sâm: Tác dụng chống lão hóa của nhân sâm đã được ghi nhận rõ ràng. Nhân sâm được hấp thụ vào da mà không gây ra các phản ứng bất lợi mà nhiều dược phẩm hóa học gây ra và giúp da giữ được hình dạng ban đầu. Nó cũng đã được tìm thấy để thúc đẩy sự phát triển của collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân sâm có khả năng bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB từ mặt trời. Các chất chống oxy hóa được giải phóng vào máu của bạn khi bạn bổ sung nhân sâm hoặc uống trà có chứa nhân sâm có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh và góp phần làm sáng da.

Các vi chất dinh dưỡng và thay đổi lối sống có thể hỗ trợ sự hình thành collagen bao gồm:

  • Anthocyanin – được tìm thấy trong quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi và quả anh đào.
  • Proline – được tìm thấy trong lòng trắng trứng, phô mai, đậu nành, bắp cải và thịt.
  • Vitamin A – được tìm thấy trong thực vật như beta-carotene và thực phẩm có nguồn gốc động vật.
  • Đồng – được tìm thấy trong động vật có vỏ, thịt đỏ, các loại hạt và một số nước uống.

Bổ sung collgen qua chế độ ăn uống

Bổ sung collagen qua chế độ ăn uống

2. Cung cấp collagen cho da mặt bằng mỹ phẩm chứa collagen

Hiện nay để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ cả bên ngoài và bên trong cơ thể, một số loại serum và kem dưỡng da đã được nghiên cứu và sản xuất có chứa collagen.

Mỹ phẩm chứa collagen này sẽ giúp tạo một lớp màng cho da, để giảm mất nước và hoạt động như một rào cản bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường.

5 Cách bổ sung Collagen cho da mặt duy trì nét đẹp bền bỉ

Cung cấp collagen cho da mặt bằng mỹ phẩm chứa collagen

3. Massage mặt

Massage mặt thúc đẩy lưu lượng máu đến da và có thể giúp làm săn chắc các vùng da lỏng lẻo. Khi bạn thoa các sản phẩm collagen lên da, hãy luôn thoa theo hướng đi lên. 

4. Luyện tập thể dục thể thao giúp kích thích tăng sinh collagen

Thực hiện tập thể dục hằng ngày và chơi các bộ môn thể thao có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và kích thích tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể, duy trì được sự dẻo dai và bển bỉ của xương khớp. Đồng thời làn da cũng sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, ngăn ngừa được sự lão hóa sớm.

Ngoài việc chơi thể thao thì cũng cần có giờ giấc sinh hoạt ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích làm oxy hoa da như rượu, bia, thuốc lá…

Luyện tập thể dục thể thao giúp kích thích tăng sinh collagen

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp kích thích tăng sinh collagen

5. Thẩm mỹ, tiêm, cấy collagen

Biện pháp can thiệp thẩm mỹ sẽ mang lại hiệu quả khá nhanh cho việc cải thiện da. Thế nhưng, chỉ nên sử dụng khi đã áp dụng tất cả các cách bổ sung collagen cho da mặt tự nhiên. 

Bên cạnh đó, giá thành của việc xâm lấn vào da như tiêm và cấy collagen cũng khá tốn kém chi phí và đắt đỏ.

6. Tăng sinh Collagen cho da bằng thực phẩm bổ sung

Tăng sinh Collagen cho da bằng thực phẩm bổ sung

Tăng sinh Collagen cho da bằng thực phẩm bổ sung

Bổ dung collagen bằng viên uống, viên nang

Viên uống collagen là một cách đơn giản và thuận tiện để bổ sung thêm collagen cho cơ thể, ngoài ra trong các viên nang từ thương hiệu uy tín còn chứa các chất khác tốt cho da, tóc, móng tay và xương khớp, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và tăng sức đề kháng của da. 

>>> Các sản phẩm viên uống collagen tốt cho làn da, mái tóc như:

 

 

Bột collagen duy trì sắc đẹp

Collagen dạng bột là cách giúp bổ sung collagen cũng rất được ưa chuộng bởi có thể sử dụng kết hợp với các loại nước uống, nước ép và dùng được trong chế biến thực phẩm, nấu ăn. 

Đa số các loại collagen cao cấp sẽ không chứa các chất độn và phụ gia như gluten, sữa. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà không khiến bạn tăng cân, các sản phẩm từ bột collagen cũng giúp làm nở cơ ngực, mông…

Ngoài ra, các loại collagen dạng bột cũng chứa các hương vị đẻ bạn dễ uống hơn như chanh oải hương, bạc hà dưa hấu, hoa dâm bụt nhiệt đới và chanh dâu,...Sản phẩm được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tăng cường tiêu thụ collagen để hỗ trợ làn da đẹp hơn.

>>> Một số loại collagen dạng bột tốt nhất có sẵn tại chiaki.vn

 

 

Dễ sử dụng hơn với Collagen dạng uống 

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm bổ sung collagen tiện lợi, không cần pha trộn hay uống viên, thì collagen dạng lỏng có thể là một lựa chọn dễ dàng. Thức uống pha sẵn này có cùng các peptide collagen giúp cơ thể hấp thụ collagen nhanh hơn. Bạn cũng dễ dàng mang đi khắp mọi nơi và sử dụng ngay bất cứ lúc nào.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm collagen dạng nước sẵn tại chiaki.vn

4 Các câu hỏi thường gặp khi bổ sung collagen bằng TPCN

Bổ sung collagen mất bao lâu để phát huy tác dụng?

Theo các nghiên cứu hiện có, việc bổ sung collagen có thể mất khoảng 8 tuần để cải thiện nếp nhăn. Và có thể mất từ ​​ba đến sáu tháng để giúp giảm đau khớp. Đối với các lợi ích khác như tăng sức mạnh của xương, kết quả có thể mất tới 12 tháng.

Điều gì xảy ra khi bạn ngừng bổ sung collagen?

Bạn sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi ngừng bổ sung collagen. Những lợi ích có được khi sử dụng các chất bổ sung có thể mất dần, mặc dù có thể mất vài tuần.

Bổ sung collagen có gây đau khớp không?

Các nghiên cứu nhỏ chứng minh bổ sung collagen có thể giúp giảm đau khớp. Hiện tại không có nghiên cứu quy mô lớn nào ủng hộ tuyên bố rằng chất bổ sung collagen gây đau khớp. 

Tại sao thức uống collagen thường được kết hợp với vitamin C và axit hyaluronic?

Thực phẩm chăm sóc sức khỏe collagen có thể bao gồm vitamin C do vai trò của vitamin C trong việc sản xuất collagen trong cơ thể chúng ta, cụ thể là bằng cách thêm một nhóm hydroxyl vào proline để tạo thành axit amin hydroxyproline, một thành phần của collagen.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể chủ động bổ sung vitamin C từ các loại rau, củ, quả, vì vậy việc bổ sung này chỉ có tác dụng bổ sung thêm lợi ích. Hơn nữa, các chất bổ sung dành cho da thường kết hợp collagen với axit hyaluronic, một thành phần của da, khớp và mắt giúp duy trì độ ẩm và bôi trơn. 

Ai không nên bổ sung collagen?

Collagen đã được chứng minh là dung nạp rất tốt mà không có tác dụng phụ đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nó thường không được khuyến khích dùng cho những người đang mang thai hoặc cho con bú. Nếu bạn đang cân nhắc bổ sung collagen, hãy kiểm tra với nhóm chăm sóc sức khỏe cá nhân của bạn trước khi bắt đầu. Thực hiện bước này có thể đảm bảo bạn chọn chất bổ sung an toàn cho mình.

Thuốc bổ sung collagen giá bao nhiêu?

Chi phí bổ sung collagen sẽ khác nhau dựa trên hình thức bổ sung, thành phần được sử dụng và kích thước của hộp đựng. 

  • Viên nén collagen thường có mức giá từ 350.000 vnđ - 1.000.000 vnđ.
  • Bột protein collagen có thể dao động từ 300.000 vnđ - 1.500.000 vnđ cho mỗi hộp khuyến nghị sử dụng hàng ngày.
  • Collagen dạng lỏng, mặc dù tiện lợi, nhưng có thể đắt nhất với giá giao động từ 500.000 vnđ - 2.000.000 vnđ cho liệu trình 1 tháng sử dụng.

Trên đây là toàn bộ cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng và giải đáp một số thắc mắc khi tăng sinh collagen bằng thực phẩm bổ sung. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được phương pháp bổ sung collagen phù hợp nhằm giữ mãi nét thanh xuân và làn da trẻ trung.

Tham khảo thêm bài viết:

Cấy collagen tươi và những điều bạn cần biết

Collagen tươi là gì? Công dụng, cách sử dụng cho da khỏe đẹp

ăn gì để bổ sung collagen

-------------------------------------

 

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn