Cách đánh phấn mắt đẹp tự nhiên cho người mới bắt đầu chỉ 3 phút

42
Cách đánh phấn mắt tự nhiên không hề khó như bạn nghĩ, chỉ với 3 phút đã có thể sở hữu được đôi mắt long lanh và cuốn hút, cho dù bạn là người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu các bước thực hiện đánh mắt chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Chỉ cần chút điểm tô nhẹ nhàng bằng phấn mắt, đôi mắt của bạn sẽ trở nên long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng tự tin với khả năng trang điểm mắt của mình. Nắm bắt được tâm lý e ngại đó, trong bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn chị em cách đánh phấn mắt đẹp tự nhiên chỉ trong vòng 3 phút, cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện cho người mới bắt đầu.

1 Các vị trí quan trọng ở mắt bạn cần biết

Để biết cách trang điểm mắt, bạn cần biết được vị trí của từng vùng trên mắt, sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi tán phấn, tạo nên đôi mắt long lanh. Sau đây là 4 vị trí quan trọng, tùy thuộc vào từng phong cách đánh mắt mà sẽ có cách blend màu đậm nhạt khác nhau.

  • Hốc mắt (Inner Corner): Vùng hốc xương nằm ở góc trong của mắt, kéo dài từ sống mũi lên đến đầu chân mày.
  • Xương dưới lông mày (Brow Bone): Nằm ngay phía dưới đường chân mày, kéo dài từ đuôi lông mày mở rộng về phía thái dương, cách đuôi mắt 2cm.
  • Bầu mắt (Crease): Là vùng trung tâm khi trang điểm mắt, nằm ở vị trí giữa xương lông mày và mí mắt.
  • Vùng đuôi mắt ngoài (Outer V): Phần viền mắt mở rộng ra phía sau, kết thúc tại đường kẻ ngoài sau đuôi mắt.

Các vị trí quan trọng ở mắt bạn cần biết

Các xác định được các vị trí trên mắt

2 Các sản phẩm cần có để trang điểm mắt

Để trang điểm mắt thì bạn cần sở hữu cho mình một bộ dụng cụ trang điểm mắt như: kem lót, kem che khuyết điểm, bảng phấn mắt, cọ trang điểm. Tất cả đều góp phần tạo nên đôi mắt đẹp hút hồn và khiến bạn tự tin tỏa sáng.

Kem lót, kem che khuyết điểm

Làn da vùng mắt thường mỏng manh và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Vì vậy, trước khi bắt đầu trang điểm mắt, bạn nên sử dụng kem lót để tạo một lớp màng bảo vệ cho da, đồng thời giúp làm đều màu da và che phủ khuyết điểm.

Tiếp theo, hãy sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những khuyết điểm cứng đầu như quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn... Việc này sẽ giúp vùng da mắt trở nên sáng mịn, tạo hiệu ứng đôi mắt to tròn và rạng rỡ hơn.

sử dụng kem lót và kem che khuyết điểm trước khi đánh phấn mắt

Sử dụng kem lót và kem che khuyết điểm trước khi đánh phấn mắt

Bảng màu mắt

Hiện nay, trên thị trường đang có đa dạng bảng màu mắt với các gam màu khác nhau, từ tự nhiên, trong trẻo cho đến cá tính và quyến rũ. Thông thường, các bảng màu sẽ được thiết kế với các tone màu chủ đạo như: cam đào, màu khói, màu nude, nâu vàng vintage,... giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu mắt phù hợp với sở thích và phong cách trang điểm.

Để đảm bảo an toàn cho da và mang đến khả năng màu “chuẩn” thì bạn hãy lựa chọn phấn mắt của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đang được nhiều người tin dùng. 

sử dụng bảng màu mắt

Sử dụng bảng màu mắt phù hợp 

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm mắt giúp bạn biến hóa đôi mắt thêm phần sắc sảo và thu hút. Mỗi loại cọ đều có chức năng riêng, giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác tán phấn, tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên và tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Dưới đây là một số cây cọ cần thiết khi trang điểm mắt:

  • Cọ đầu to: Dùng để tán phấn đều lên toàn bộ bầu mắt.
  • Cọ tán bầu mắt: Dùng để tán phấn ở hốc mắt, tạo hiệu ứng mắt sâu.
  • Cọ tán đầu nhỏ: Dùng để tán phấn ở phần mí mắt dưới hoặc tán phấn highlight ở khóe mắt.
  • Cọ vòm đầu mềm: Dùng để tán phấn ở phần đuôi mắt, tạo hiệu ứng mắt dài và sắc sảo.
  • Cọ cứng đầu dẹp: Dùng để kẻ eyeliner hoặc tán phấn mắt ở mí mắt dưới.

sử dụng cọ trang điểm để đánh phấn mắt

Dùng cọ trang điểm để đánh phấn mắt

3 Hướng dẫn cách chọn màu phấn mắt phù hợp

Dựa vào loại phấn mắt

Trên thị trường đang có đa dạng các loại phấn mắt, mỗi loại đều sở hữu những ưu điểm riêng. Việc hiểu rõ đặc điểm của từng loại phấn mắt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

  • Phấn mắt dạng nén: Được sử dụng phổ biến, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Có đa dạng về màu sắc từ các gam màu cơ bản cho đến gam màu thời thượng.
  • Phấn mắt dạng kem: Có kết cấu mềm mịn, dễ tán đều trên da và tạo hiệu ứng căng bóng tự nhiên. Thích hợp cho những kiểu makeup nhẹ nhàng, tự nhiên kiểu Hàn Quốc.
  • Phấn mắt dạng bột: Kết cấu siêu mịn, mang đến hiệu ứng màu sắc chân thực và sống động. Tuy nhiên, sẽ khó sử dụng với người mới bắt đầu học trang điểm, vì dễ rơi và khó kiểm soát lượng phấn cần sử dụng.

cách đánh phấn mắt đúng phải dựa vào loại phấn mắt

Chọn phấn mắt dựa vào kết cấu

Dựa vào phong cách trang điểm

Thế giới trang điểm đa dạng và phong phú với vô vàn phong cách khác nhau như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Âu Mỹ... Mỗi phong cách đều mang đến một nét đẹp riêng, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ độc đáo của người sử dụng. Chính vì vậy, việc lựa chọn bảng màu mắt phù hợp với phong cách trang điểm yêu thích là vô cùng quan trọng. 

Đối với những cô nàng trẻ trung, năng động, yêu thích vẻ đẹp trong trẻo, tự nhiên, những gam màu tươi sáng như hồng pastel, cam đào, san hô, vàng đồng,... sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Những gam màu này không chỉ giúp đôi mắt thêm phần long lanh, rạng rỡ mà còn tạo cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống.

Ngược lại, những cô nàng trưởng thành, yêu thích vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn lại có xu hướng lựa chọn những gam màu trung tính hoặc những gam màu tối. Những gam màu này mang đến vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ và không kém phần cá tính cho người sử dụng.

cách đánh phấn mắt đúng phải dựa vào phong cách

Chọn phấn mắt dựa vào phong cách trang điểm

Dựa vào tone da

Mỗi người sẽ sở hữu một sắc tố da khác nhau, do đó không thể chọn theo review hoặc xu hướng trang điểm thịnh hàng. Mà bạn phải hiểu làn da và lựa chọn màu mắt hài hòa với sắc tố da của chính mình.

Đối với những cô nàng da ngăm thì gam màu tối sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các bảng màu mắt tone be, tone pastel, tone đất,... sẽ giúp đôi mắt thêm phần cuốn hút và hài hòa với tổng thể gương mặt.

Trong khi đó, những cô nàng da trắng lại có lợi thế hơn trong việc lựa chọn màu sắc. Phù hợp với các gam màu sáng cho đến gam màu tối, tất cả đều có thể ứng dụng một cách linh hoạt, tạo nên những phong cách trang điểm đa dạng, phù hợp nhiều hoàn cảnh.

cách đánh phấn mắt đúng phải dựa vào tone da

Chọn phấn mắt dựa vào tone da

Dựa vào dáng mắt cơ bản

Việc xác định dáng mắt cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc tạo nên một diện mạo hoàn hảo. Mỗi người đều sở hữu một dáng mắt riêng biệt, và việc nắm bắt những đặc điểm này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp, từ đó tôn lên nét đẹp tự nhiên của đôi mắt.

  • Đôi mắt hẹp: Hãy sử dụng những gam màu sáng ở phần hốc mắt và nhấn nhá thêm một chút màu tối ở phần đuôi mắt. Cách kết hợp này sẽ tạo hiệu ứng thị giác giúp đôi mắt trông to tròn và long lanh hơn.
  • Đôi mắt sâu: Bí quyết nằm ở việc sử dụng màu sáng cho phần mí mắt và màu tối ở phần bọng mắt. Sau đó, hãy dùng cọ tán đều để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên, giúp đôi mắt thêm phần cuốn hút và nổi bật.
  • Đôi mắt hướng xuống: Hãy hạn chế sử dụng nhũ mắt bởi chúng có thể khiến đôi mắt trông buồn hơn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kẻ eyeliner mảnh và cong nhẹ ở phần đuôi mắt để tạo hiệu ứng nâng mí mắt.
  • Đôi mắt sụp mí: Cũng nên tránh sử dụng nhũ mắt. Lựa chọn tối ưu cho bạn là những gam màu lì, kết hợp với kỹ thuật kẻ eyeliner "winged eyeliner" để tạo hiệu ứng mắt to tròn và che đi khuyết điểm sụp mí.
  • Đôi mắt lồi: Hãy sử dụng những gam màu tối ở phần mí mắt để tạo hiệu ứng thu nhỏ, giúp đôi mắt trông hài hòa hơn với tổng thể gương mặt.
  • Đôi mắt tròn: Gam màu trung tính chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy tán đều phấn mắt từ đầu mắt đến đuôi mắt và tránh sử dụng phấn mắt ở mí dưới để tạo hiệu ứng mắt dài và thu hút hơn.

cách đánh phấn mắt phải dựa vào kiểu dáng mắt

Chọn phấn mắt dựa vào dáng mắt cơ bản

4 Cách đánh phấn mắt đẹp tự nhiên, cực kỳ đơn giản

Trang điểm mắt là một trong những bước quan trọng giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ và thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin với khả năng makeup của mình, đặc biệt là với những cô nàng mới làm quen với các "bí kíp" làm đẹp. Dưới đây là 3 công thức đánh phấn mắt tự nhiên, cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Đánh phấn mắt 1 màu

Kiểu đánh phấn mắt một màu, với sự đơn giản và dễ thực hiện, chính là bước khởi đầu hoàn hảo dành cho những cô nàng mới "bập bẹ" vào thế giới trang điểm.

  • Bước 1: Hãy lựa chọn màu mắt mà bạn yêu thích và phù hợp với phong cách trang điểm của bản thân.
  • Bước 2: Lấy cọ tán đều phấn lên bầu mắt, bắt đầu từ vị trí mí mắt và đánh đều ra bầu mắt rồi kéo dài về phía đuôi mắt.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng màu phấn ban đầu, nhưng dặm phấn đậm hơn từ phần mí mắt trở ra đuôi mắt, để giúp mắt to tròn hơn.

cách đánh phấn mắt 1 màu

Cách đánh phấn mắt 1 màu

Đánh phấn mắt 2 màu

Nếu đã quen tay với kiểu đánh phấn mắt một màu, bạn có thể thử sức với kiểu đánh phấn mắt 2 màu để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên. Với cách đánh này sẽ giúp mắt thêm phần thu hút và ấn tượng hơn.

  • Bước 1: Bôi một lớp kem lót trước khi đánh mắt sẽ giúp màu mắt bám lâu hơn, cũng như bảo vệ và ngăn cách da với mỹ phẩm trang điểm.
  • Bước 2: Chọn hai màu phấn có sự hài hòa, tùy thuộc vào phong cách nhẹ nhàng hay cá tính và nên dùng hai tone màu đối lập sáng và tối để tạo hiệu ứng chiều sâu cho mắt.
  • Bước 3: Đầu tiên bạn đánh màu nhạt trước, đánh từ đường mi trên đến nếp gấp mí và từ góc trong mắt cho đến góc ngoài lông mi. 
  • Bước 4: Sau đó tiếp tục đánh màu thứ hai theo chuyển động trong lên bầu mắt, để đảm bảo hai màu đậm nhạt hòa quyện vào nhau, đánh đến khi đạt được màu sắc mong muốn.
  • Bước 5: Dùng màu mắt tối đã chọn để nhấn đậm ở góc ngoài mí mắt và đuôi mắt, có thể dùng thêm ít phần tối màu ở phần mí mắt dưới để mắt thêm to tròn và thu hút hơn.

cách đánh phấn mắt 2 màu

Cách đánh phấn mắt 2 màu

Đánh phấn mắt 3 màu

Đánh ba màu phấn mắt sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo và biến hóa muôn vàn phong cách trang điểm khác nhau từ nhẹ nhàng, tự nhiên, cá tính cho đến quyến rũ. Các thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đánh phấn phủ mắt màu sáng để giúp mắt được sâu và to hơn. Bạn có thể sử dụng phấn phủ ánh nhũ phản quang đánh đều lên khắp bầu mắt để đem lại bắt mắt rõ rệt.
  • Bước 2: Đánh từ vị trí lông mi đến nếp hấp mí mắt bằng màu trung tính cùng tone. Đi cọ dọc cao hơn phần nếp gấp tầm 2-3mm để tạo khối giúp mí trông giày và đôi mắt to tròn hơn.
  • Bước 3: Đánh phấn vào vùng đuôi mắt mắt ngoài màu tối, để nhấn thêm độ sâu cho đuôi mắt. Đây là vị trí phối 
  • Bước 4: Khi đã blend màu cho mắt, bạn có thể nhấn nhá thêm màu sắc tại các đường viền mi mắt hoặc khóe mắt để thêm phần nổi bật hơn. Nên sử dụng các đường viền tối để định hình cấu trúc mắt rõ ràng hơn. Có thể dùng nhũ sáng để tạo điểm nhấn cho khóe mắt.
  • Bước 5: Kết thúc quá trình trang điểm mắt, dùng chiếc cọ đầu to quét từ bầu mắt đến vùng outer V vài lần để các gam màu chuyển vùng khéo léo và “dọn dẹp” sạch các hạt phấn dư thừa.

cách đánh phấn mắt 3 màu

Cách đánh phấn mắt 3 màu

5 Top 5 bảng mắt cơ bản cho người mới bắt đầu

1. Bảng phấn mắt 25 ô Gogo Tales Eyeshadow

Bảng phấn mắt 25 ô Gogo Tales Eyeshadow là sản phẩm của thương hiệu Gogo Tales, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sản phẩm này có các gam màu trung tính nên các bạn có thể thỏa sức trang điểm với nhiều phong cách khác nhau khi đi làm, đi học hay đi tiệc đều được. 

Phấn mắt 25 ô Gogo Tales Eyeshadow

Phấn mắt 25 ô Gogo Tales Eyeshadow

Ưu điểm

  • Có đang dạng tone màu khác nhau để người dùng có thể lựa chọn phù hợp nhu cầu, sở thích.
  • Có màu lì và nhũ trong cùng một bảng màu nên dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu.
  • Sử dụng được để làm phấn má nên rất tiện lợi, tiết kiệm được kha khá chi phi mua đồ makeup.
  • Chất phấn mịn màng, bám màu tốt trên da và giữ màu được khá lâu suốt cả ngày dài.
  • Chất liệu của bảng phấn mắt được làm từ nhựa cứng cáp, nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo.
  • Mức giá phải chăng, đa số người dùng đều có thể mua và sử dụng mà không sợ tốn kém.

Nhược điểm

  • Chưa được sử dụng phổ biến trên thị trường nên người dùng sẽ gặp khó khăn khi mua hàng.

Giá bán tham khảo: 139.000đ/bảng.

2. Bảng phấn mắt 4 ô màu Romand Better Than Eyes

Bảng phấn mắt 4 ô màu Romand Better Than Eyes là sản phẩm của thương hiệu Romand, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ những cánh hoa hồng khô màu sắc nhã nhặn, giúp đôi mắt trở nên long lanh và lấp lánh hơn. Bạn có thể kết hợp các màu với nhau để tạo ra nhiều kiểu trang điểm mắt phù hợp với sở thích và hoàn cảnh. 

Phấn mắt 4 ô màu Romand Better Than Eyes

Phấn mắt 4 ô màu Romand Better Than Eyes

Ưu điểm

  • Đang có 3 tone màu để người dùng có thể lựa chọn phù hợp với kiểu trang điểm của mình.
  • Phấn có độ bám màu cao, giữ màu được trong thời gian dài mà không sợ trôi hay loang lổ.
  • Tệp vào da, không gây tình trạng vón cục gây khó chịu, dùng tay hay dùng cọ đánh đều được.
  • Hạt nhũ nhuyễn mịn, lấy lánh và bắt sáng tốt, tạo điểm nhấn cho mắt thêm phần thu hút hơn.
  • Có 4 ô màu riêng biệt gồm 3 ô lì và 1 ô nhũ, phù hợp với người mới bắt đầu trang điểm.
  • Được thiết kế bảng 4 ô nhỏ gọn, cầm chắc tay, dễ dàng mang theo khi đi du lịch hoặc công tác.
  • Đa số người dùng đều có thể mua và sử dụng, vì mức giá thành phù hợp với túi tiền.

Nhược điểm

  • Được sử dụng khá phổ biến nên không thể tránh khỏi có hàng kém chất lượng trên thị trường.

Giá bán tham khảo: 265.000đ/bảng.

3. Bảng phấn mắt 4 ô Candylab Mood Warmer Eye Palette

Bảng phấn mắt 4 ô Candylab Mood Warmer Eye Palette là sản phẩm của thương hiệu Candylab, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sản phẩm này có cả màu tone lì và nhũ để người dùng có thể kết hợp với nhau, để tạo nên nhiều kiểu trang điểm. Đặc biệt, với các tone màu thời thượng nên rất được người dùng ưa chuộng.

Phấn mắt 4 ô Candylab Mood Warmer Eye Palette

Phấn mắt 4 ô Candylab Mood Warmer Eye Palette

Ưu điểm

  • Sở hữu nhiều tone màu khác nhau, để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.
  • Hạt phấn mịn màng, có ánh nhũ lấp lánh nhẹ, khi đánh tệp vào da mà không rơi phấn.
  • Có độ bám dính tốt, lâu trôi, không gây tình trạng vón cục hay xuống tông quá nhanh.
  • Bảng 4 ô có cả màu lì và màu nhũ, để bạn có thể kết hợp tạo ra các kiểu makeup khác nhau.
  • Được thiết kế nhỏ gọn với bảng màu 4 ô, thuận tiện khi mang theo đi bất cứ đâu.
  • Giá thành hợp lý, nhiều người dùng có thể mua và sử dụng mà không sợ tốn kém chi phí.

Nhược điểm

  • Bảng phấn mắt chủ yếu tập trung vào các tone lì, bạn nào thích mắt lấp lánh nhiều thì nên cân nhắc.

Giá bán tham khảo: 265.000đ/bảng.

4. Bảng phấn mắt 4 ô Berrisom Real Me Eye Palette

Bảng phấn mắt 4 ô Berrisom Real Me Eye Palette là sản phẩm của thương hiệu Berrisom, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế thời thượng với 4 ô màu cơ bản, dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu. Mặc dù không có quá nhiều lựa chọn, nhưng vẫn đảm bảo có thể tạo ra được những kiểu trang điểm mắt nhẹ nhàng cho đến cá tính.

Phấn mắt 4 ô Berrisom Real Me Eye Palette

Phấn mắt 4 ô Berrisom Real Me Eye Palette

Ưu điểm

  • Kết cấu phấn mịn, dễ tán trên mắt, có thể sử dụng tay hay cọ để tán phấn đều được.
  • Khả năng bám màu tốt, không gây tình trạng vón cục hay khó chịu khi sử dụng trên mắt.
  • Công thức an toàn và lành tính, không chứa các thành phần gây hại với làn da và sức khỏe.
  • Bảng màu 4 ô cơ bản, dễ dàng kết hợp với nhau, mang đến nhiều kiểu trang điểm mắt.
  • Thiết kế hộp phấn mắt nhỏ gọn, có thể bỏ túi mang theo đi bất cứ đâu mà không sợ cồng kềnh. 
  • Mức giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền nên nhiều người dùng có thể mua và sử dụng.

Nhược điểm

  • Bảng màu 4 ô khá hạn chế với nhiều người dùng, chỉ phù hợp cho người bắt đầu tập makeup.

Giá bán tham khảo: 248.000đ/bảng.

5. Bảng phấn mắt 3CE Multi Eye Color Palette Beach Muse

Bảng phấn mắt 3CE Multi Eye Color Palette Beach Muse là sản phẩm của thương hiệu 3CE, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế có đủ các màu sắc cần thiết cho việc trang điểm mắt, đặc biệt tone màu thời thượng không hè kén da. Bạn có thể kết hợp để tạo ra nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Phấn mắt 3CE Multi Eye Color Palette Beach Muse

Phấn mắt 3CE Multi Eye Color Palette Beach Muse

Ưu điểm

  • Bảng màu 9 ô rất đa dạng, tha hồi cho các chị em thỏa sức makeup nhiều kiểu mắt khác nhau.
  • Có nhiều tone màu lì và tone màu nhũ, để các chị em có thể kết hợp với nhau dễ dàng.
  • Thiết kế khá nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu mà không sợ cồng kềnh.
  • Bảng thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính cho da, dễ dàng tẩy trang sau khi sử dụng.
  • Có khả năng bám màu tốt trên da, lâu trôi, mang đến lớp makeup hoàn hảo cho người dùng.
  • Các hạt phấn siêu nhẹ, nhỏ li ti, không hề gây cảm giác nặng mắt nên rất được ưa chuộng.

Nhược điểm

  • So với các bảng phấn mắt khác, mức giá thành khá cao so với túi tiền của người dùng.

Giá bán tham khảo: 605.000đ/bảng.

6 Những lưu ý khi đánh phấn mắt bạn cần biết

Trang điểm mắt là cả một nghệ thuật, bạn cần phải nắm vững kỹ thuật cơ bản và biến tấu linh hoạt để phù hợp với từng kiểu makeup. Sau đây sẽ là một số lưu ý bạn cần biết khi đánh phấn mắt, cụ thể:

Đánh phấn mắt theo đúng thứ tự

Tưởng chừng như đơn giản, nhưng việc đánh phấn mắt theo đúng thứ tự các lớp màu lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến 80% sự thành công của một layout mắt đẹp. 

Bước đầu tiên, hãy lựa chọn một tông màu sáng, nhẹ nhàng để tán đều lên toàn bộ bầu mắt. Tiếp theo, hãy chọn một tông màu trung tính, trầm hơn một chút so với màu nền và tán đều lên phần bầu mắt phía trên, tập trung vào phần hốc mắt và đuôi mắt. 

Để tạo sự chuyển tiếp mềm mại giữa hai tông màu, hãy dùng một tông màu sáng khác, có thể là màu nhũ, tán nhẹ nhàng lên vùng da giữa hai màu phấn trước đó, tập trung vào phần giữa bầu mắt. Cuối cùng, để tạo điểm nhấn và chiều sâu cho đôi mắt, hãy chọn một tông màu tối nhất trong bảng màu và tán dọc theo nếp gấp mí mắt và kéo dài về phía đuôi mắt. 

Cách đánh phấn mắt đúng là phải theo thứ tự

Đánh phấn mắt theo đúng thứ tự

Sử dụng đúng loại cọ cho mắt

Khi đánh phấn mắt, bạn có thể sử dụng tay hoặc cọ để tán phấn. Tuy nhiên, việc dùng cọ đánh phấn sẽ giúp lên màu đều và đẹp hơn. Tùy vào từng khu vực trang điểm trên mắt mà bạn có thể sử dụng loại cọ phù hợp.

  • Đối với vùng bầu mắt: Chọn cọ đầu to, lông cọ mềm mại để có thể tán phấn được đều màu hơn.
  • Đối với vùng hốc mắt: Chọn cọ đầu nhỏ hơn, lông cọ hợi cứng để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên.
  • Đối với vùng mi mắt dưới: Chọn cọ đầu nhỏ, lông cọ mềm mại để tán phấn đều và tránh bị lem phấn.

cách đánh phấn mắt đúng là phải dùng cọ chuyên dụng

Sử dụng cọ đánh phấn mắt chuyên dụng

Đánh phấn mắt cho mắt một mí

Mắt của người Châu Á đặc trưng là mắt một mí nên khi đánh mắt sẽ có 2 cách đánh. Bạn có thể đánh phấn mắt theo phong cách tự nhiên với 3 màu cùng tone trầm như nâu, khói, vàng đất... và kẻ eyeliner hơi xếch để tạo điểm nhấn cá tính. Hoặc bạn có thể sử dụng kem dán mí hoặc miếng dán mí để tạo mí giả cho mắt và thực hiện cách đánh phấn mắt như đã hướng dẫn ở trên.

Đánh phấn mắt cho mắt hai mí

Bạn có thể thử sức với những gam màu nổi bật, rực rỡ hoặc những tone màu ombre thời thượng để tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Nếu sở hữu đôi mắt to tròn, bạn có thể thoải mái thử nghiệm nhiều phong cách trang điểm khác nhau, từ tự nhiên, trong trẻo cho đến cá tính, quyến rũ.

Ngược lại, nếu sở hữu đôi mắt nhỏ, bạn nên tránh đánh phấn mắt quá đậm và kẻ eyeliner quá dày. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc đánh phấn mắt nhẹ nhàng và kẻ eyeliner mảnh để tạo hiệu ứng mắt to tròn hơn.

7 Mua các sản phẩm đánh phấn mắt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, bảng phấn mắt được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên Mua hàng online tại địa chỉ bán mỹ phẩm chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, bảng phấn mắt chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm mỹ phẩm tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy, trên đây Chiaki đã hướng dẫn bạn đọc cách đánh phấn mắt tự nhiên vô cùng nhanh chóng. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể sở hữu được đôi mắt long lanh và cuốn hút hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ tự tin hơn và không còn mất thời gian khi trang điểm mắt.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn