Cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn giúp nàng làm sạch da hiệu quả

7144
Hướng dẫn cách sử dụng nước tẩy trang đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc sử dụng nước tẩy trang giúp bạn dễ dàng làm sạch làn da của mình sau một ngày dài mệt mỏi.

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da (skincare) hàng ngày đồng thời cũng là bước quyết định cho hiệu quả của các dưỡng da tiếp theo. Và ngay cả khi bạn không skincare thì tẩy trang cũng là điều không thể bỏ qua nếu bạn không muốn lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ trên da trong suốt ngày dài làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn. 

Thực tế, tẩy trang cũng không phải là công đoạn cầu kỳ, khó khăn. Chỉ cần dành ra vài phút với những thao tác đơn giản là bạn đã có thể làm sạch làn da của mình, cho làn da tươi tắn và sạch sẽ hơn rồi.

1 Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang là một loại dung dịch làm sạch da chuyên dụng dạng nước giúp loại bỏ các lớp makeup trên da. Trong các sản phẩm trang điểm thường chứa công thức đặc biệt nhằm giúp mỹ phẩm, lớp makeup bám lâu trên da hơn. Sẽ rất khó và thậm chí không thể làm sạch nếu không nếu sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Nước tẩy trang là gì

Nước tẩy trang giúp loại bỏ lớp makeup trên da

Sữa rửa mặt có thể giúp làm sạch một phần những phấn trang điểm nhỏ trên da nhưng không thể loại bỏ hoàn hoàn lớp trang điểm trên da, đặc biệt là những hạt phấn li ti bám vào lỗ chân lông. Những hạt phấn này nếu không được làm sạch không chỉ gây cảm giác khó chịu trên da mà còn rất dễ gây mụn trên hay tệ hơn là khiến da nhanh chóng lão hóa, nhăn da, xuất hiện nếp nhăn,...

Có thể nói, sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng như nước tẩy trang là điều cần thiết và quan trọng để làm sạch làn da, hạn chế các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Một làn da sạch sẽ cũng là điều kiện cần thiết để các bước dưỡng da tiếp theo trong quy trình chăm sóc da đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu nhất.

Trước đây, mọi người thường có quan điểm chỉ sử dụng nước tẩy trang khi trang điểm, nếu không trang điểm thì không cần sử dụng. Tuy nhiên hiện nay các chuyên gia về da đều khuyến khích các nàng làm đẹp nên tẩy trang ngay cả khi không trang điểm. 

Bởi trong một ngày dài bạn tiếp xúc với nhiều khói bụi, ô nhiễm từ môi trường, và dù không trang điểm cầu kỳ thì hầu hết các chị em hiện nay đều sử dụng kem chống nắng, son môi. Tẩy trang + sữa rửa mặt sẽ là bước double cleansing hoàn hảo để làm sạch làn da của bạn.

2 Hướng dẫn cách sử dụng nước tẩy trang

Tẩy trang mắt

Trong trường hợp bạn makeup mắt thì bước đầu tiên khi tẩy trang chính là làm sạch vùng da nhạy cảm này. Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng mắt hoặc sử dụng nước tẩy trang kép có thể sử dụng cho cả da mặt và vùng mắt nhạy cảm. 

Nước tẩy trang hoạt động tốt cho da nhạy cảm, dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm nhẹ và lớp lót lỏng. Trường hợp bạn sử dụng mascara và lớp lót không thấm nước hoặc lớp trang điểm mắt cứng đầu thì sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ cho hiệu quả tối ưu hơn. 

Cách sử dụng nước tẩy trang- tẩy trang mắt

Tẩy trang vùng mắt

Các bước sử dụng nước tẩy trang cho vùng mắt

  • Bước 1: Thấm ướt một miếng bông tẩy trang bằng nước tẩy trang mắt.
  • Bước 2: Giữ miếng bông trên mắt nhắm trong khoảng 20s và ấn nhẹ.

Lưu ý: Không cần cọ rửa mắt, chỉ cần giữ miếng bông tẩy trang tại chỗ và để nước tẩy trang có trong bông tẩy trang hòa tan lớp trang điểm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch lớp trang điểm ở vùng mắt đồng thời hạn chế tối đa những tác động chà xát có hại cho vùng nhạy cảm này.

  • Bước 3: Thực hiện một chuyển động xuống để nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm. 

Lưu ý: Vùng da xung quanh mắt khá mỏng mạnh và nhạy cảm, dễ dàng xuất hiện nếp nhăn nên khi tẩy trang các bạn chú ý thực hiện thao tác nhẹ nhàng. Đặt các đầu ngón tay của bàn tay còn lại lên mông tay và kéo nhẹ lên trong khi tay còn lại vuốt xuống. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được thao tác kéo quá mạnh vào vùng da quanh mắt.

  • Bước 4: Lật ngược miếng bông và sử dụng mặt sạch để lau mắt theo hướng lên trên giúp làm sạch phần bên dưới lông mi.

Lưu ý: Nếu vẫn còn dính một ít mascara cứng đầu trên mi, bạn có thể thử dùng một chiếc mascara sạch để chải sạch mi.

Tẩy trang môi

Vùng môi cũng là một vùng da khá nhạy cảm nên khi tẩy trang các bạn cũng cần đặc biệt chú ý nhé. Nên sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng môi hoặc nước tẩy trang kép có thể sử dụng cho vùng môi.

Cách sử dụng nước tẩy trang- tẩy trang môi

Tẩy trang môi

  • Bước 1: Đặt lớp khăn giấy giữa đôi môi và bặm lại để thấm bớt phần son trên môi bạn. Lặp lại nhiều lần cho đến khi không còn lớp son dính vào khăn giấy.
  • Bước 2: Thẩm ướt bông tẩy trang bằng nước tẩy trang và ấn nhẹ lên môi hoặc bạn có thể thoa trực tiếp nước tẩy trang lên môi. Để yên khoảng 5- 10s để nước tẩy trang hòa tan lớp son trên môi.
  • Bước 3: Dùng bông tẩy trang lau hết lớp son trên môi. Chú ý thực hiện nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh làm tổn thương môi. Có thể lặp lại thao tác lau nhiều lần đối với những lớp son cứng đầu, đặc biệt là son lì lâu trôi.

Tẩy trang lớp phần nền và má hồng

So với vùng mắt nhạy cảm thì việc tẩy trang lớp phần nền và má hồng có thể đơn giản hơn rất nhiều. Điều bạn cần làm chỉ là thấm ướt bông tẩy trang bằng nước tẩy trang sau đó lau sạch lớp má hồng sau đó là toàn bộ vùng da mặt được bao phủ bởi lớp nền. 

Cách sử dụng nước tẩy trang- tẩy trang lớp nền và má hồng

Tẩy trang lớp nền và má hồng

Hãy chắc chắn rằng tóc của bạn được vén ra khỏi khuôn mặt bằng cách buộc đuôi ngựa, băng đô hoặc ghim. Làm sạch vùng da mặt và đảm bảo rằng phần chân tóc, dưới cằm và quanh tai của bạn cũng được làm sạch.

Lớp nền mỏng có thể làm sạch bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên với lớp kem nền lâu trôi hoặc lỏng thì cần được tẩy trang trước khi sửa mặt. 

Chú ý lau bông tẩy trang theo chiều da, thao tác nhẹ nhàng, tránh ma xát quá mạnh gây tổn thương da.

Sau khi tẩy trang toàn bộ vùng da mặt xong thì các bạn có thể chuyển qua bước sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cũng như lớp trang điểm còn sót lại trên da. Cho làn da sạch thoáng và tạo điều kiện thuận lợi cho các bước dưỡng da tiếp theo.

3 Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang

  • Luôn nhẹ nhàng với làn da của bạn: Quá trình tẩy trang của bạn phải nhẹ nhàng và không bao giờ để da bị mất nước hoặc bị kích ứng.
  • Tận dụng sức nóng của hơi nước: Bạn cũng có thể xông hơi mặt trước khi rửa. Hơi nước sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp chất tẩy trang dễ dàng thâm nhập vào da sâu hơn để loại bỏ lớp trang điểm và cặn bẩn.
  • Không sử dụng khăn lau dành cho trẻ em để tẩy trang, chúng được thiết kế để làm sạch da của trẻ sơ sinh, không tương tác với và làm trôi lớp trang điểm.
  • Sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng, ưu tiên loại có bề mặt mịn, bằng phẳng để làm sạch da. Không sử dụng bông gòn để tẩy trang bởi bông gòn có thể để lại cặn hoặc vỡ ra trong quá trình sử dụng và để lại sợi trên mi hoặc da của bạn, gây kích ứng cho làn da của bạn.
  • Ngay cả khi bạn không có làn da khô, việc tẩy trang cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ khiến làn da của bạn khô hơn, đặc biệt là vùng mắt và vùng môi. Do đó, sau khi tẩy trang, làm sạch da, dù bạn có thực hiện các bước dưỡng da (skincare) tiếp theo hay không thì cũng đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm da, dưỡng môi và sử dụng kem mắt.

4 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước tẩy trang

Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang?

Như đã nói ở trên, nước tẩy trang được khuyến khích sử dụng ngay cả khi bạn không trang điểm. Bởi thực tế hiện nay hầu hết các chị em dù không trang điểm cầu kỳ thì đều có sử dụng kem chống nắng và son môi. Bên cạnh trong suốt một ngày dài, làn da của chúng ta cũng phải đối mặt với khói bụi, ô nhiễm môi trường. Việc tẩy trang, làm sạch sâu làn da sẽ là điều kiện cần thiết để bạn có một làn da sạch thoáng, hạn chế tối đa nguy cơ gây hại cho da do tích tụ bụi bẩn, mỹ phẩm.

Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang

Ngay cả khi không trang điểm bạn cũng nên dùng nước tẩy trang để làm sạch da tốt hơn

Nước tẩy trang có bào mòn da, làm mỏng da không?

Hiện nay có không ít kiến cho rằng, việc sử dụng nước tẩy trang có thể làm mỏng da, bào mòn da. Tuy nhiên, thực tế nước tẩy trang chỉ làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn trên da, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, không bào mòn hay làm mỏng da như mọi người vẫn nghĩ. 

Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là nước tẩy trang hoàn toàn an toàn với làn da của bạn. Khi lựa chọn nước tẩy trang, bên cạnh lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân, các bạn cũng cần chú ý đến bảng thành phần của sản phẩm. Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có bảng thành phần lành tính, không chứa bất cứ thành phần nào có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho làn da. 

Các sản phẩm nước tẩy trang không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không được đảm bảo về chất lượng, chứa thành phần gây hại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da, làm tăng nguy cơ kích ứng cũng các tác động xấu khác lên làn da.

nước tẩy trang có bào mòn da không

Dùng nước tẩy trang xong có cần rửa mặt không?

Dùng nước tẩy trang xong có cần rửa mặt không hay dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không đang là vấn đề được không ít người tâm hiện nay.

Thực tế, nước tẩy trang có thể làm sạch lớp trang điểm và một phần bụi bẩn bám trên da, nhưng không thể làm sạch hoàn toàn làn da. Sau khi tẩy trang thì bạn vẫn cần rửa mặt để làm loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da đồng thời loại bỏ lớp trang điểm còn sót lại trên da. Chú ý chỉ riêng nước sạch không thể làm sạch làn da sau tẩy trang, bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để da mặt được làm sạch tối ưu nhất nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về việc sử dụng nước tẩy trang. Hy vọng qua bài viết các bạn không chỉ nắm được cách sử dụng nước tẩy trang mà còn có thêm những thông tin hữu ích trong việc sử dụng nước tẩy trang, tận dụng tối đa những tác dụng hữu ích mà nước tẩy trang mang đến đồng thời tránh những tác động không tốt do sử dụng nước tẩy trang sai cách.

TOP SẢN PHẨM NƯỚC TẨY TRANG BÁN CHẠY TẠI CHIAKI.VN

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn