10 cách sử dụng nước hoa hồng cho hiệu quả làm đẹp gấp 10 lần

37643
Sử dụng nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da cần thiết trong quy trình skincare. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa các lợi ích mà nước hoa hồng mang đến cho làn da, điều quan trọng là bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng nước hoa hồng. Và nếu bạn vẫn chưa nắm rõ cách dùng nước hoa hồng thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Làm thế nào để dùng nước hoa hồng đúng cách mà lại mang đến hiệu quả như mình mong muốn? Trước tiên người dùng nên biết được cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả theo quy trình chăm sóc da dưới đây nhé!
Nội dung chính
  1. Nước hoa hồng là gì, dùng để làm gì?
  2. Toner và nước hoa hồng có giống nhau không, có gì khác nhau?
  3. Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách trong quy trình skincare
  4. Một số cách dùng nước hoa hồng khác phổ biến hiện nay
  5. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước hoa hồng?
  6. Mua nước hoa hồng ở đâu?
  7. Cam kết của Chiaki.vn về các sản phẩm nước hoa hồng:

Sử dụng nước hoa hồng đúng chuẩn không chỉ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích mà nước hoa hồng mang đến cho da mà còn hạn chế nguy cơ tổn thương da do dùng nước hoa hồng sai cách. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về cách sử dụng nước hoa hồng thì hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nước hoa hồng là gì, dùng để làm gì?

Nước hoa hồng là loại sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng (nước) với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng kết hợp với một số khoáng chất, có mùi thơm nhẹ và có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực cho làn da như:

  • Loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, giúp làm sạch sâu da, tạo độ thông thoáng lý tưởng cho da khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ loại bỏ các lớp tế bào chết trên da, cho sáng khỏe hơn.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông , làm dịu làn da rám nắng, dưỡng ẩm và giúp da mềm mịn tự nhiên hơn khi được kết hợp sử dụng cùng kem dưỡng.

Nước hoa hồng là gì,

Nước hoa hồng chăm sóc da 

2 Toner và nước hoa hồng có giống nhau không, có gì khác nhau?

Hiện nay không ít chị em vẫn cho rằng nước hoa hồng là toner hay toner là nước hoa hồng, coi 2 khái niệm là một nhưng thực sự có phải là như vậy?

Thực tế nước hoa hồng đã xuất hiện trước đây từ rất lâu rồi, ngay từ thời xưa nó đã được tận dụng làm sản phẩm chăm sóc da. Và toner thì như thế hệ sinh sau đẻ muộn của nước hoa hồng vậy. Thế nhưng tác dụng của nước hoa hồng lại chỉ là một phần của toner. Khi mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường, nước hoa hồng được giới thiệu như một dạng tinh chất chiết xuất từ cánh hoa hồng có khả năng giúp da trông rạng rỡ hơn, se khít và mịn màng hơn. Hầu hết các sản phẩm nước hoa hồng đều không chứa cồn nên khá lành tính với làn da nhưng cũng chính vì thế mà ít tác dụng hơn so với toner.

Đó là khi mới ra mắt thị trường còn bây giờ khi khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, công nghệ làm đẹp cũng ngày càng tiên tiến hơn thì các sản phẩm nước hoa hồng cũng không còn đơn giản như trước đây nữa mà còn được bổ sung thêm nhiều tác dụng mới, đa dạng và tối ưu hơn. Chẳng hạn như cung cấp vitamin và khoáng chất cho da, hỗ trợ tái tạo tế bào và mô da, chăm sóc da mụn,… Lúc này nếu nói nước hoa hồng chỉ là một phần nhỏ của toner thì có lẽ không còn đúng nữa bởi thực tế có rất nhiều sản phẩm nước hoa hồng có tác dụng tương đương như toner. Lúc này điểm nổi bật nhất để phân biệt nước hoa hồng và toner đó chính là nước hoa hồng không chứa cồn còn toner thì chứa cồn.

Tuy nhiên, bài toán khó đặt ra là hiện nay cũng đã xuất hiện toner không chứa cồn, làm thế nào để phân biệt toner và nước hoa hồng cho đúng lại trở nên khó khăn hơn. Nhưng vẫn không thể nói toner là nước hoa hồng hay nước hoa hồng là toner được, bởi chúng vẫn có sự chênh lệch nhất định. Hiện nay để nói nước hoa hồng là toner thì chính xác nhất phải nói nước hoa hồng gần giống với toner chiết xuất từ hoa hồng nhất. Hiểu một cách đơn giản là có nhiều loại toner được chiết xuất từ các thành phần khác nhau và nước hoa hồng (toner chiết xuất từ hoa hồng) là một trong số chúng. Nếu ví toner như một đóa hoa hồng thì nước hoa hồng sẽ là một cánh hoa nhỏ trong đóa hoa hồng đó vậy.

10 cách sử dụng nước hoa hồng cho hiệu quả làm đẹp gấp 10 lần

Nước hoa hồng và toner

Top 12 sản phẩm nước hoa hồng bán chạy nhất hiện nay

3 Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách trong quy trình skincare

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sản phẩm tẩy trang (vào buổi tối) và sữa rửa mặt phù hợp. Sử dụng nước ấm để làm sạch da, tránh sử dụng nước nóng khiến da khô, bong tróc.
  • Bước 2: Lau khuôn mặt bằng khăn bông mềm, sạch. Lưu ý không lau khô căng da.
  • Bước 3: Thoa nước hoa hồng lên da mặt bằng cách thoa tay hoặc sử dụng miếng bông cotton. Ưu tiên sử dụng miếng cotton để đảm bảo thoa nước hoa hồng đều khắp da mặt.
  • Bước 4: Vỗ nhẹ và massage  massage nhẹ nhàng da mặt để tăng cường tuần hoàn máu và thẩm thấu tốt hơn. Sử dụng các đầu ngón tay để thực hiện các động tác vỗ nhẹ hoặc massage theo vòng xoắn ốc theo hướng chiều kim đồng hồ, để tăng khả năng thẩm thấu và tránh tổn thương da.
  • Bước 5: Tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như thoa serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,... tùy theo quy trình skincare của mỗi người.

4 Một số cách dùng nước hoa hồng khác phổ biến hiện nay

Ngoài cách sử dụng nước hoa hồng trong quy trình skincare trên trên, nước hoa hồng cũng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau mang đến nhiều lợi ích chăm sóc da và làm đẹp khác nhau. Chẳng hạn như:

Cách sử dụng nước hoa hồng 1: làm nước hoa hồng cho da

Cách đơn giản nhất để sử dụng nước hoa hồng là dùng theo đúng chức năng của nó, làm nước hoa hồng trong quy trình chăm sóc da (skincare).

Nước hoa hồng có tính chất nhẹ nhàng sẽ duy trì sự cân bằng độ pH cho da đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn còn sót lại trên da. Từ đó hỗ trợ làn da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ sung, tạo điều kiện thuận lợi cho các bước dưỡng da tiếp theo, cho hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng nước hoa hồng cũng góp phần hạn chế tình trạng tiết dầu của da, ngăn ngừa các vấn đề như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá và mụn bọc.

Cách dùng nước hoa hồng trong quy trình skincare

Sử dụng nước hoa hồng trong quy trình skincare

Cách sử dụng nước hoa hồng 2: làm giảm bọng dưới mắt

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bọng dưới mắt như dị ứng, căng thẳng, mệt mỏi và thiếu ngủ. Vùng da xung quanh mắt thường khá mỏng và nhạy cảm hơn các vùng da mắt khác nên tình trạng sưng và đổi màu rất dễ nhận thấy bằng mắt nước.

Nước hoa hồng giúp cấp nước, phục hồi và dưỡng ẩm cho da, giúp làn da trở nên tươi tắn, đầy sức sống. Ngoài ra, nước hoa hồng còn có đặc tính chống viêm giúp giảm mẩn đỏ trên da. Nước hoa hồng dịu nhẹ nên bạn có thể thoải mái sử dụng cho vùng da dưới mắt nhạy cảm mà không cần lo lắng nguy cơ kích ứng có thể xảy ra. 

Nếu mắt bạn mệt mỏi hoặc sưng húp vì thiếu ngủ, nước hoa hồng là một giải pháp đơn giản giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này. 

Cách sử dụng nước hoa hồng làm giảm bọng dưới mắt

Sử dụng nước hoa hồng làm giảm bọng dưới mắt

Cách dùng nước hoa hồng làm giảm bọng dưới mắt:

  • Bước 1: Cho lọ nước hoa hồng vào ngăn mát tủ lạnh để làm mát nước hoa hồng.
  • Bước 2: Đổ một lượng hoa hồng vừa đủ vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng đặt lên mí mắt của bạn.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng vài phút (tùy theo nhu cầu). Cách này sẽ giúp làm giảm bọng mắt và làm dịu đôi mắt mệt mỏi của bạn nhanh chóng.

Cách sử dụng nước hoa hồng 3: làm nước tẩy trang

Đặc tính làm dịu của nước hoa hồng có thể giúp nó trở thành một loại nước tẩy trang nhẹ nhàng cho mọi làn da, đặc biệt là làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Khi được trộn với dầu tự nhiên, nước hoa hồng có thể hòa tan hầu hết các lớp trang điểm mà không gây kích ứng cho da. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác tươi mát và ngậm nước ngay sau khi sử dụng.

Cách sử dụng nước hoa hồng làm nước tẩy trang

Sử dụng nước hoa hồng làm nước tẩy trang

Cách dùng nước hoa hồng làm nước tẩy trang

  • Bước 1: Trộn 2 thìa cà phê nước hoa hồng với 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp nước hoa hồng và dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu trên da. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy trang vùng mắt mà không cần phải lo lắng nguy cơ kích ứng.

Cách sử dụng nước hoa hồng 4: làm xịt khoáng

Hiện nay một số sản phẩm nước hoa hồng được điều chế dưới dạng xịt phun sương giúp tăng tính tiện lợi khi sử dụng. Ngoài sử dụng trong quy trình dưỡng da (skincare), bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng như một sản phẩm xịt khoáng, giúp làm dịu và cấp ẩm làn da ngay tức thì. 

Với sản phẩm nước hoa hồng dạng chai thông thường, bạn có thể chiết ra chai dạng xịt và sử dụng tương tự như xịt khoáng. 

Cùng với cách dùng nước hoa hồng làm xịt khoáng, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng để giúp lớp trang điểm lâu trôi và bền màu hơn, cho lớp trang mềm mịn, đẹp tự nhiên.

Cách sử dụng nước hoa hồng làm xịt khoáng

Sử dụng nước hoa hồng làm xịt khoáng

Cách sử dụng nước hoa hồng 5: dưỡng ẩm cho da

Một trong những lợi ích tuyệt vời của nước hoa hồng là có thể bổ sung độ ẩm cho da, làm dịu mát và làm mềm da nhanh chóng. Do đó, bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc trộn nước hoa hồng vào mặt nạ, kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da của mình để bổ sung thêm lượng ẩm cho da.

Cách dùng nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho da

  • Bước 1: Trộn một lượng nhỏ hoa hồng vào mặt nạ, kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, sử dụng tương tự như mặt nạ, kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng da thông thường để có hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Cách sử dụng nước hoa hồng dưỡng ẩm cho da

Sử dụng nước hoa hồng dưỡng ẩm cho da

Cách sử dụng nước hoa hồng 6: làm sữa rửa mặt

Nước hoa hồng có khả năng cấp nước và dưỡng ẩm da hiệu quả đồng thời có thêm đặc tính chống vi khuẩn nên cũng có sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên, hiệu quả cho da. Thậm chí nước hoa hồng cũng có thể được sử dụng để thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày của bạn.

Cách sử dụng nước hoa hồng làm sữa rửa mặt

Sử dụng nước hoa hồng làm sữa rửa mặt

Cách dùng nước hoa hồng làm sữa rửa mặt

  • Bước 1: Chuẩn bị nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng và glycerin.
  • Bước 2 Lấy một bát trộn cỡ vừa, cho hỗn hợp gồm 1 cốc nước, 2 thìa cà phê glycerin và 10 giọt tinh dầu hoa hồng vào và khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp hòa quyện với nhau và sền sệt.
  • Bước 3: Lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ làm sữa rửa mặt, phần còn lại đổ vào một chai đồ vệ sinh rỗng có nắp đậy kín làm sữa rửa mặt cho những lần sau.

Cách sử dụng nước hoa hồng 7: làm lotion mask

Cách dùng nước hoa hồng làm lotion mask được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng hiện nay cũng là một gợi ý giúp bạn tận dụng hiệu quả làm dịu, dưỡng ẩm da của nước hoa hồng. 

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 viên mặt nạ nén và nước hoa hồng không chứa cồn.
  • Bước 2: Làm ẩm viên mặt nạ nén rồi nhỏ vài giọt nước hoa hồng và đắp mặt nạ lên da trong khoảng 3 phút. 
  • Bước 3: Tiếp theo các bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo mà không cần rửa mặt lại với nước.

Cách sử dụng nước hoa hồng làm lotion mask

Sử dụng nước hoa hồng làm lotion mask

Cách sử dụng nước hoa hồng 8: trị mụn

Ngoài việc sử dụng nước hoa hồng theo các cách chăm sóc da thông thường kể trên, đối với các bạn đang đau đầu với tình trạng da mụn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng như một giải pháp giúp trị mụn hiệu quả.

Cách dùng nước hoa hồng cho da mụn

- Cách 1: nước hoa hồng kết hợp bột gỗ đàn hương

Đặc tính kháng khuẩn của nước hoa hồng giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nó cũng sẽ giúp chữa lành sẹo và vết thương do mụn trứng cá. Bột gỗ đàn hương rất tốt để hấp thụ chất nhờn dư thừa trên mặt, do đó có thể giúp điều trị hiệu quả nguồn gốc của mụn trứng cá.

  • Bước 1: Chuẩn bị: nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương.
  • Bước 2: Trộn đều 2 phần bột gỗ đàn hương với 1 phần nước hoa hồng, khuấy đều cho đến khi bột gỗ đàn hương tan hoàn toàn trong nước hoa hồng.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong khi hỗn hợp khô hoàn toàn trên da.
  • Bước 4: Khi hỗn hợp khô lại, bạn có thể rửa sạch mặt và lau khô nhẹ nhàng.

Cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn

Sử dụng nước hoa hồng trị mụn

- Cách 2: nước hoa hồng kết hợp nước cốt chanh

Nước chanh là một phương pháp chữa trị mụn trứng cá tự nhiên phổ biến khác, do đặc tính kháng khuẩn và làm se da, giúp giảm dầu trên da và tiêu diệt vi khuẩn. Giống như nước hoa hồng, nước chanh cũng có tác dụng giảm viêm. Nước chanh có thể làm khô da nếu để quá lâu và nó cũng có thể châm chích, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng.

  • Bước 1: Trộn đều nước hoa hồng và nước cốt chanh.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp để da mặt và để nguyên trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Sau đó, bạn rửa sạch mặt và nhẹ nhàng lau khô da mặt là được.

- Cách 3: Nước hoa hồng kết hợp nước ép dưa chuột và mật ong

Nếu chanh gây kích ứng với làn da của bạn, thì đắp mặt nạ dưa chuột và mật ong sẽ là một phương pháp làm dịu mụn trứng cá. Mật ong tự nhiên có chứa các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn. Mật ong và dưa chuột đều có chứa các đặc tính chống viêm sẽ làm dịu và mát da, giúp làn da được thư giãn trong quá trình trị mụn.

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp nước hoa hồng, nước ép dưa chuột và mật ong.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong khoảng 15- 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt và tận hưởng làn da mịn màng, ngậm nước hơn.

Cách sử dụng nước hoa hồng 9: làm dịu da sau cao lông

Nếu bạn thường xuyên bị phát ban, kích ứng da sau khi cạo lông thì nước hoa hồng sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn nhanh chóng tạm biệt tình trạng này. Chấm nước hoa hồng lên vùng da vừa cạo lông bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại. Nước hoa hồng sẽ nhanh chóng làm dịu làn da của bạn, làm dịu kích ứng và giảm viêm. 

Cách sử dụng nước hoa hồng làm dịu da sau cao lông

Sử dụng nước hoa hồng làm dịu da sau cao lông

Cách sử dụng nước hoa hồng 10: dưỡng tóc

Không chỉ giúp dưỡng da hiệu quả, nước hoa hồng cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để chăm sóc mái tóc của bạn. Sau mỗi lần gội đầu, bạn có thể sử dụng 1 cốc nước hoa hồng để gội đầu. Cách này sẽ giúp dưỡng tóc sâu, tăng độ bóng khỏe cho mái tóc của bạn.

Cách sử dụng nước hoa hồng dưỡng tóc

Sử dụng nước hoa hồng dưỡng tóc

5 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước hoa hồng?

Có bầu dùng nước hoa hồng được không?

Theo các chuyên gia, bà bầu có thể dùng nước hoa hồng để chăm sóc da nhưng cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn sản phẩm sử dụng. Đọc kỹ bảng thành phần, ưu tiên sử dụng các loại nước hoa hồng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và tránh chọn những sản phẩm nước hoa hồng có chứa thành phần gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng nước hoa hồng tự nhiên (ngâm cánh hoa hồng trong nước) để rửa mặt hàng ngày vừa hỗ trợ làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát dầu, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho làn da của mẹ và sức khỏe của bé.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào?

Trong chăm sóc da mặt, nước hoa hồng được khuyến khích sử dụng 2 lần / ngày, 1 lần vào buổi sáng sau khi rửa mặt và 1 lần vào buổi tối sau khi tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt.

Nước hoa hồng dùng khi nào

Nước hoa hồng dùng 2 lần / ngày (sáng - tối)

Nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước?

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày (skincare), nước hoa hồng được khuyến khích sử dụng trước serum, giúp làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa và tạo một nền da mềm mịn, cho bước sử dụng serum tiếp theo, giúp các dưỡng chất có trong serum dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả tốt hơn.

Bôi nước hoa hồng bao lâu thì bôi serum?

Nước hoa hồng thường có kết cấu lỏng (gần giống nước), nhẹ hơn serum và dễ thẩm thấu vào da. Sau khi thoa nước hoa hồng lên da, bạn chỉ cần vỗ nhẹ và đợi khoảng 1 phút là có thể bôi serum.

Nước hoa hồng và nước tẩy trang dùng cái nào trước?

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày (skincare), nước hoa hồng được khuyến khích sử dụng sau khi bạn tẩy trang và rửa mặt sạch da. Hỗ trợ làm sạch sâu lớp bụi bẩn, trang điểm còn sót lại trên da.

Dùng nước hoa hồng tẩy trang được không?

Có. Như đã nói ở trên, đặc tính làm dịu của nước hoa hồng có thể giúp nó trở thành một loại nước tẩy trang nhẹ nhàng cho mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Dùng nước hoa hồng hay xịt khoáng trước?

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày (skincare), việc sử dụng nước hoa hồng thường được khuyến khích thực hiện trước khi xịt khoáng. Bạn có thể thoa nước hoa hồng lên da rồi dùng xịt khoáng để tăng độ ẩm và giúp da sạch sâu hơn trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu hơn như serum, tinh chất, kem dưỡng ẩm.

Nước hoa hồng dùng trước hay sau sữa rửa mặt?

Trong quy trình skincare, việc sử dụng nước hoa hồng sẽ được thực hiện sau sữa rửa mặt.

Dùng nước hoa hồng trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Trong quy trình skincare, việc dùng nước hoa sẽ được thực hiện trước bước dùng kem dưỡng ẩm.

Sử dụng nước hoa hồng có cần rửa lại không?

Không. Sau khi dùng nước hoa hồng, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo mà không cần rửa lại với nước.

Dùng nước hoa hồng có cần rửa lại không

Dùng nước hoa hồng không cần rửa lại

Dùng nước hoa hồng có bị ăn nắng không?

Không. Nước hoa hồng với thành phần chủ yếu là tinh chất hoa hồng kết hợp cùng với các khoáng chất có lợi cho da sẽ không gây tình trạng “ăn nắng”. Tuy nhiên, dù sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào thì trước khi ra ngoài, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nên sử dụng nước hoa hồng mấy lần một ngày?

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng đều đặn mỗi ngày 2 lần trong quy trình skincare sáng, tối.

Dùng nước hoa hồng hãng nào tốt?

Khi chọn mua nước hoa hồng các bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được đánh giá cao trên thị trường. Đặc biệt là các thương hiệu có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, quy trình sản xuất hiện đại và được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm.

Một số hãng mỹ phẩm cung cấp nước hoa hồng chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Simple, Mamonde, Thayer, Kiehl’s, Bioderma,...

Dùng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ?

Thứ tự sử dụng nước hoa hồng và mặt nạ có thể thay đổi tùy theo sở thích của bạn. Một số thích sử dụng nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ vì nó có thể giúp chuẩn bị một nền da tốt, hỗ trợ da có thể hấp thụ các thành phần trên mặt nạ tốt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ cũng mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

Dùng nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ

Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da khác, việc sử dụng mặt nạ sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất trên một làn da đã được làm sạch hoàn toàn. Một thực tế ít người biết rằng nước hoa hồng là một trong những loại kem lót mặt nạ tốt nhất.

Dùng nước hoa hồng phù hợp cho loại da của bạn và các vấn đề về da giúp cân bằng độ pH của da và giúp da có thể hấp thụ tối đa các thành phần chính của bất kỳ loại mặt nạ nào bạn sẽ sử dụng tiếp theo.

Không chỉ vậy, sử dụng nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ có thể giúp làm dịu làn da bị kích ứng, loại bỏ các tạp chất và dầu dư thừa trên da, ngăn ngừa lão hóa sớm. Nước hoa hồng có thể được sử dụng như một lớp sương lót tạo tiền đề cho việc sử dụng mặt nạ của bạn.

Dùng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ

Hầu hết mọi người đều biết việc dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ là vô cùng quan trọng, nhưng thêm một chút nước hoa hồng là một bước thường bị bỏ qua. Nước hoa hồng chất lượng cao không chỉ có tác dụng chuẩn bị cho da mà còn có tác dụng sau khi đắp mặt nạ (hoặc sau tẩy tế bào chết).

Việc làm ẩm da sau khi đắp mặt nạ bằng một loại nước hoa hồng tốt sẽ một lần nữa bình thường hóa độ pH và làn da đã được điều trị bằng mặt nạ giờ đã sẵn sàng để bổ sung thêm toner mới.

Sử dụng nước hoa hồng sau khi đắp mặt nạ có thể mang lại vô số lợi ích khác nhau cho da, bao gồm:

  • Bổ sung các thành phần có lợi cho da
  • Giữ nước cho da
  • Ngăn ngừa lão hóa sớm
  • Làm dịu da bị kích ứng
  • Giúp da hấp thụ tốt hơn các loại serum và kem dưỡng ẩm
  • Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây kích ứng bên ngoài

Một số chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên dùng nước hoa hồng cả trước và sau khi đắp mặt nạ, nhưng điều đó phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu da của bạn.

Cho dù bạn chọn dùng nước hoa hồng trước hay sau khi đắp mặt nạ (hoặc cả hai), điều quan trọng là đảm bảo bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da cũng như tình trạng da của bạn.

Nước hoa hồng hết hạn sử dụng có sao không?

Cũng giống như các sản phẩm mỹ phẩm khác, nước hoa hồng có hạn sử dụng. Hạn sử dụng được xác định dựa trên thành phần, công thức và quy trình sản xuất của sản phẩm.

Sử dụng nước hoa hồng đã hết hạn có thể có một số tác động không mong muốn. Theo thời gian, thành phần trong sản phẩm có thể phân hủy, làm giảm hiệu quả và độ an toàn của nước hoa hồng. Hơn nữa, nước hoa hồng có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm mốc khi hết hạn sử dụng, gây nguy cơ gây kích ứng hoặc tổn thương da.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của sản phẩm, nên tuân thủ hạn sử dụng được ghi trên bao bì của nước hoa hồng. Nếu nước hoa hồng của bạn đã hết hạn sử dụng, hãy thay thế bằng sản phẩm mới để tránh các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến chất lượng và an toàn.

6 Mua nước hoa hồng ở đâu?

Để có thể sử dụng hết công dụng của nước hoa hồng thì người dùng cần chọn cho mình một sản phẩm chất lượng, an toàn và đặc biệt là phải phù hợp với làn da của người dùng. Nhưng mua sản phẩm ở đâu mới chất lượng và an toàn?

Hiện nay trên Chiaki đã liên kết với rất nhiều sản phẩm nước hoa hồng khác nhau từ dòng sản phẩm cao cấp đến dòng sản phẩm tầm trung, từ những thương hiệu nổi tiếng đến những thương hiệu được ưa thích trong giới làm đẹp,…

7 Cam kết của Chiaki.vn về các sản phẩm nước hoa hồng:

  • Sản phẩm chính hãng 100%
  • Giá thành hợp lí, được nhập khẩu và phân phối hợp lí
  • An toàn tài chính, giao hàng và thu tiền tận nơi
  • Đội ngũ tư vấn có chuyên môn nhiệt tình
  • Đổi trả hàng trong vòng 05 ngày

Mua hàng trên Chiaki.vn - Mua sắm trực tuyến Nước hoa hồng chính hãng 100%, vui lòng liên hệ online qua Hotline: 0964.898.762 hoặc qua trực tiếp địa chỉ:

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/ 

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn