15 cách làm trắng răng bị vàng tại nhà đơn giản - hiệu quả - an toàn

10890
Tổng hợp 15 cách làm trắng răng đơn giản, hiệu quả và an toàn từ những nguyên liệu dễ kiếm trong nhà, cách làm trắng răng nhanh chóng, tức thì chỉ sau vài lần áp dụng.
Nội dung chính
  1. Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng
  2. Làm thế nào để làm trắng răng?
  3. Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà
  4. Ngăn ngừa vết ố răng trước khi chúng xảy ra
  5. Một số câu hỏi thường gặp khi làm trắng răng tại nhà

“Cái răng cái tóc là góc con người”, một hàm răng trắng xinh cho một nụ cười thật tươi chắc chắn là vũ khí tối thượng giúp bạn nhanh chóng tạo ấn tượng với người đối diện. Ngược lại một hàm răng “kém xinh” cũng có thể trở thành nhược điểm, ảnh hưởng đến sự tự tin, thoải mái của bạn khi giao tiếp với người đối diện.

Vậy liệu có cách nào để khắc phục tình trạng răng ố vàng, kém xinh không? Liệu có cách làm trắng răng nào vừa đơn giản, vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn không?

Câu trả lời là “có” nhé! Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian + thêm một chút kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có thể tự làm trắng răng tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm đấy.

Không tin ư? Vậy thì đừng bỏ qua 15 cách làm trắng răng tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm dưới đây để xem việc làm trắng răng đơn giản và dễ dàng như thế nào nhé!

1 Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng răng ố vàng, trong đó phổ biến nhất phải kể đến như:

  • Chế độ ăn uống: Một số loại thực phẩm chứa nhiều tannin, chẳng hạn như rượu vang đỏ, là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng răng ố vàng. Một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đổi màu răng bao gồm uống đồ uống như cà phê, soda và rượu vang. Những chất này xâm nhập vào men răng của bạn và lâu dài có thể gây ra sự đổi màu.
  • Hút thuốc: Hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vàng răng, đặc biệt các vết ố do hút thuốc có thể rất cứng đầu để loại bỏ.
  • Bệnh tật: Một số loại bệnh hoặc thuốc men cũng là nguyên nhân gây ra vàng răng. Bệnh nhân đang hóa trị ung thư đầu hoặc cổ có thể bị vàng hoặc ố răng. Ngoài ra, một số loại thuốc kê đơn bao gồm thuốc điều trị bệnh hen suyễn và cao huyết áp cũng là một trong những nguyên nhân gây vàng răng.
  • Vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng kém là một trong những nguyên nhân gây ra vàng răng, nhưng ngay cả những người chăm chỉ dùng bàn chải và chỉ nha khoa nhất cũng có thể bị đổi màu răng. Đơn giản là do tuổi tác, theo thời gian khi tuổi tác của bạn ngày càng tăng cao thì nguy cơ đổi màu răng của bạn cũng cao hơn.
  • Florua: Tiếp xúc quá nhiều florua cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vàng răng, đặc biệt là ở trẻ em.

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

2 Làm thế nào để làm trắng răng?

Khi bạn đã quyết định đầu tư vào một nụ cười trắng sáng hơn, có một số lựa chọn điều trị cần xem xét. Từ phương pháp điều trị tại cơ sở chuyên nghiệp cho đến việc tự làm trắng răng tại nhà. Dưới đây là một số thông tin về cả 2 lựa chọn để giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với mình:

  • Làm trắng răng chuyên nghiệp: Làm trắng răng chuyên nghiệp được thực hiện tại các cơ sở, bệnh viện chuyên khoa dưới chỉ dẫn của nha sĩ, bao gồm việc bôi chất tẩy trắng trực tiếp lên răng của bạn. Đèn hoặc tia laser đặc biệt cũng có thể được sử dụng để nâng cao hiệu suất của chất tẩy trắng. Tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn, bạn có thể được chỉ định một hoặc một số phương pháp điều trị từ khoảng 30 phút đến một giờ.
  • Làm trắng răng tại nhà: Làm trắng răng tại nhà bao gồm các biện pháp chăm sóc, làm sạch răng miệng tại nhà, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc mua sẵn. Phương pháp làm trắng răng tại nhà thường có nhược điểm là cần thực hiện trong thời gian dài nhưng kinh tế, tiết kiệm chi phí và an toàn hơn.

Nhìn chung việc lựa chọn phương pháp làm trắng răng nào sẽ tùy thuộc nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người. Các bạn có thể cân đối để có lựa chọn phù hợp, tối ưu nhất với mình.

3 Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

1. Đánh răng

Điều đầu tiên và cũng là một trong những điều quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả làm trắng răng của bạn. Đánh răng thường xuyên và đúng cách giúp làm sạch khoang miệng, là phương pháp giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng răng ố vàng một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Hãy nhớ đánh răng ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần 2 phút. Đảm bảo rằng làm sạch tất cả các vết nứt và kẽ hở của răng. Chải răng nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để đảm bảo bạn đang bảo vệ nướu. Chải mặt trong, mặt ngoài và mặt nhai của răng. 

Đánh răng đều đặn giúp làm trắng răng

Đánh răng đều đặn giúp làm trắng răng tại nhà

Bên cạnh bàn chải thông thường, các bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng bàn chải đánh răng điện cho hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng. Giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng răng ố vàng do tích tụ vết bẩn trên răng một cách hiệu quả và tối ưu hơn.

Một số sản phẩm bàn chải điện được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018 cho thấy, việc đánh răng bằng kem đánh răng làm trắng có thể mang đến những hiệu quả tích cực trong làm trắng răng. Các loại kem đánh răng làm trắng thường chứa chất mài mòn nhẹ giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt răng, nhưng vẫn đủ nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn cho răng.

Một số sản phẩm kem đánh răng làm trắng được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

2. Kéo dầu

Kéo dầu là thuật ngữ chỉ việc súc miệng bằng dầu để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các mảnh vụn. Nó không thể thay thế cho việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa thông thường, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng súc miệng bằng một số loại dầu có thể giúp làm trắng răng.

Để thử phương pháp này, bạn hãy súc miệng bằng dầu trong một phút sau khi đánh răng, sau đó nhổ đi.

Phương pháp kéo dầu giúp làm trắng răng

Phương pháp kéo dầu giúp làm trắng răng

Các loại dầu thích hợp để kéo dầu bao gồm: dầu dừa, dầu hướng dương, dầu mè.

3. Cách làm trắng răng bằng baking soda

Baking soda có đặc tính làm trắng tự nhiên, đó là lý do tại sao nó là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm kem đánh răng hiện nay. 

Baking soda là một chất mài mòn nhẹ có thể giúp tẩy sạch các vết ố trên bề mặt răng. Ngoài ra, baking soda cũng giúp tạo ra một môi trường kiềm trong khoang miệng của bạn, giúp ngăn vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Để làm trắng răng bằng baking soda, bạn hãy trộn 1 thìa cà phê baking soda với 2 thìa cà phê nước và đánh răng với hỗn hợp này. Thực hiện đều đặn một vài lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. 

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Làm trắng răng bằng baking soda không phải là một phương pháp làm trắng răng ngay tức thì nhưng bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về về ngoài của răng theo thời gian.

4. Cách làm trắng răng bằng baking soda và hydrogen peroxide

Giống như baking soda, hydrogen peroxide cũng là một chất tẩy trắng nhẹ có thể giúp làm trắng răng bị ố vàng. 

Để có hiệu quả làm trắng răng tối ưu, bạn có thể thử đánh răng với hỗn hợp baking soda và hydrogen peroxide trong 1 - 2 phút, 2 lần mỗi ngày trong một tuần.

Cách làm trắng răng bằng baking soda và hydrogen peroxide

Cách làm trắng răng bằng baking soda và hydrogen peroxide

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý hydrogen peroxide có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng, vì vậy nó không thích hợp để sử dụng lâu dài hoặc cho những người đã có răng nhạy cảm.

5. Cách làm trắng răng tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và nó có thể là một cách hiệu quả để loại bỏ vết ố trên răng. Tuy nhiên hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng vì axit cũng đủ mạnh để loại bỏ men răng của bạn. Pha loãng ½ thìa giấm táo với 1 cốc nước. Dùng bàn chải đánh răng để chải đều giấm táo lên răng vào ban đêm. Súc miệng thật sạch, chải lại răng thật kỹ bằng kem đánh răng không chứa florua, sau đó súc miệng để loại bỏ hết cặn bẩn. 

Cách làm trắng răng tại nhà bằng giấm táo

Cách làm trắng răng tại nhà bằng giấm táo

6. Cách làm trắng răng bằng vỏ chanh, cam hoặc chuối

Hợp chất d-limonene và / hoặc axit xitric, được tìm thấy trong vỏ trái cây họ cam quýt có thể hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm trắng răng của bạn.

Để làm trắng răng bằng vỏ chanh, cam hoặc chuối, hãy nhẹ nhàng chà sát vỏ trái cây lên răng trong khoảng 2 phút. Sau đó súc miệng kỹ và đánh răng sạch sẽ ngay sau đó.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chanh, cam hoặc chuối

Cách làm trắng răng bằng vỏ chanh, cam hoặc chuối

Các bạn cũng cần lưu ý, trái cây có tính axit có thể ăn mòn và làm mòn men răng của bạn. Nếu bạn nhận thấy răng trở nên nhạy cảm hơn, nên ngưng sử dụng phương pháp này và tham khảo những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả khác.

7. Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có tính hấp thụ cao có thể giúp có thể loại bỏ các sắc tố và vết ố trên răng. Ngoài ra, than hoạt tính cũng được cho có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố trong khoang miệng. Đây cũng chính là lý do tại sao nhiều sản phẩm kem đánh răng hiện nay đã sử dụng than hoạt tính như một thành phần chính giúp làm sạch và làm trắng răng hiệu quả.

Để làm trắng răng bằng than hoạt tính, bạn hãy mở 1 viên than hoạt tính và cho vào bàn chải đánh răng. Nhẹ nhàng chải răng theo vòng tròn nhỏ trong 2 phút. Đặc biệt cẩn thận ở khu vực xung quanh nướu răng của bạn vì nó có thể bị mài mòn. Sau đó nhổ bỏ. 

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Nếu răng bạn bị ê buốt hoặc muốn hạn chế độ mài mòn của than hoạt tính, bạn có thể chấm lên răng và để yên trong khoảng 2 phút.

Bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với một lượng nhỏ nước để làm nước súc miệng. Súc miệng dung dịch này trong 2 phút rồi nhổ đi. Chú ý, súc miệng kỹ bằng nước sau khi dùng than hoạt tính.

8. Cách làm trắng răng hiệu quả bằng rau xanh và trái cây

Mặc dù không có cách nào để ngăn chặn hoàn toàn sự đổi màu răng, vì đó là một phần của quá trình lão hóa, nhưng chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc trông răng trắng như thế nào. Những thực phẩm làm trắng răng tự nhiên dưới đây có thể giúp bạn giữ được nụ cười trắng sáng và ngăn ngừa các vết ố trên răng:

  • Bông cải xanh, súp lơ trắng và các loại rau thô khác: Những thực phẩm này có nhiều chất xơ và cần nhai kỹ. Bạn càng nhai lâu, bạn càng tiết ra nhiều nước bọt để phá vỡ các vết ố trên răng. Các loại rau giàu chất xơ cũng có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt.
  • Dứa: Nguồn tự nhiên duy nhất của bromelain, một hợp chất chống viêm và làm sạch được tìm thấy để loại bỏ hiệu quả các vết ố trên bề mặt răng,
  • Các sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm từ sữa góp phần mang lại nụ cười trắng sáng hơn bằng cách tăng tiết nước bọt để đánh tan vết ố. Phô mai cũng chứa axit lactic, giúp loại bỏ các vết bẩn bề mặt trên răng của bạn.
  • Các loại hạt: Các loại đồ ăn nhẹ này có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên. Kết cấu mài mòn của chúng giúp loại bỏ các vết ố và sự đổi màu trên răng của bạn.
  • Hành tây: Hành tây có chứa các hợp chất lưu huỳnh giúp giữ cho mảng bám không hình thành trên răng của bạn. Mảng bám răng hấp thụ các vết bẩn, làm cho chúng dễ nhận thấy hơn và cũng góp phần gây ra các bệnh về nướu.
  • Cần tây và cà rốt: Những loại rau này có hàm lượng nước cao và giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn trong kẽ răng của bạn. Cấu trúc của chúng cũng cho phép chúng chà răng trong khi bạn nhai để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt.

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng rau xanh và trái cây

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng rau xanh và trái cây

9. Cách làm trắng răng bị vàng bằng nghệ

Nghệ là một gia vị dễ dàng được tìm thấy trong tủ bếp của nhiều gia đình và được ghi nhận là một chất chống viêm tự nhiên, là thành phần khá phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Và nghệ cũng có thể được sử dụng như một chất làm trắng răng tự nhiên.

Nhúng bàn chải đánh răng ướt của bạn vào bột nghệ và chải như bình thường, sau đó rửa sạch. Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp sệt với bột nghệ và dầu dừa đun chảy, chải đều trên răng và rửa sạch sau đó. Lúc đầu, răng của bạn trông sẽ vàng, nhưng thực tế chúng sẽ sáng lên khi bạn làm xong.

Cách làm trắng răng bị vàng bằng nghệ

Cách làm trắng răng bị vàng bằng nghệ

10. Cách làm trắng răng bằng cà chua

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao có thể giúp răng của bạn trắng sáng hơn, loại bỏ các vết ố vàng trên răng.

Để làm trắng răng bằng cà chua, bạn chỉ cần thái cà chua thành từng lát mỏng, chà đều lên răng trong khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch và đánh răng như bình thường là được. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thái lát cà chua rồi nghiền nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt, trộn đều hỗn hợp với muối rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp, nhẹ nhàng chải đều trên răng trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần súc miệng lại với nước và đánh răng bằng kem đánh răng như bình thường.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần. Sau 1 tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được những hiệu quả mà phương pháp này mang đến.

Cách làm trắng răng bằng cà chua

Cách làm trắng răng bằng cà chua

11. Cách làm trắng răng bằng muối

Muối là chất kháng khuẩn tự nhiên hoạt động bằng cách tấn công các thành tế bào vi khuẩn, vừa có thể giúp làm trắng răng tự nhiên vừa góp phần chăm sóc nướu hiệu quả.

Để làm trắng răng và chăm sóc răng miệng mỗi ngày, bạn có thể hòa 1 thìa cà phê muối vào 1 cốc nước ấm đun sôi (để nguội) và dùng làm nước súc miệng hàng ngày.

Cách làm trắng răng bằng muối

Cách làm trắng răng bằng muối

12. Cách làm trắng răng tại nhà bằng keo cao su

Nhai kẹo cao su cũng rất có lợi khi duy trì nụ cười trắng sáng. Nhai kẹo cao su giúp làm sạch răng một cách cơ học bằng cách loại bỏ các mảnh vụn, và nó kích thích sản xuất nước bọt, làm tăng khả năng trung hòa axit của nước bọt và tái cấu trúc men răng, cuối cùng là giúp răng chắc khỏe. 

Để làm trắng răng bằng keo cao su, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một loại kẹo cao su không đường và nếu nó có đặc tính làm trắng thì càng tốt.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng keo cao su

Cách làm trắng răng tại nhà bằng keo cao su

13. Cách làm trắng răng bằng dâu tây, muối và baking soda

Sở hữu hàm lượng vitamin C dồi dào, dâu tây cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp làm trắng răng hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn chứa một loại enzyme được gọi là axit malic có tác dụng phá vỡ vi khuẩn gây ra màu vàng trong mảng bám. Kết hợp dâu tây với muối và baking soda tạo nên một bộ 3 làm trắng răng hiệu quả và tối ưu.

Chuẩn bị:

  • 1-3 quả dâu tây 
  • 1 chút muối 
  • ½ thìa cà phê muối nở

Cách thực hiện:

Lấy dâu tây, muối và baking soda cho vào lọ hoặc bát để trộn. Tiếp tục tán nhuyễn và trộn các nguyên liệu cho đến khi có hỗn hợp sền sệt. Trước khi cho hỗn hợp lên răng, hãy dùng khăn giấy lau sạch nước bọt trên răng. Sử dụng một lượng lớn và để yên trong khoảng 5 phút. Lặp lại quy trình hàng đêm để đạt kết quả tối ưu.

Cách làm trắng răng bằng dâu tây, muối và baking soda

Cách làm trắng răng bằng dâu tây, muối và baking soda

14. Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa vitamin PP, hữu ích cho việc loại bỏ sạch mảng bám quanh răng. Ngoài ra, nước vo gạo còn có tác dụng ngăn ngừa hoặc làm giảm tình trạng sưng lợi, cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi.

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo đơn giản nhất là sử dụng nước vo gạo để đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn để làm sạch các mảng bám thức ăn trong răng.

Ngoài ra bạn có thể cho nước vo gạo (ở lượt thứ 2 trở đi) vào một chiếc chậu nhỏ, đậy kín nắp rồi để qua đêm. Sau một đêm, nước vo gạo sẽ đông đặc dưới đáy chậu. Bạn hãy gạt bỏ hết phần nước trên bề mặt đi và cho phần nước gạo đông đặc vào hũ thủy tinh nhỏ, cho vào tủ lạnh bảo quản và sử dụng dần.

Phần nước gạo đông đặc này bạn cũng sử dụng để đánh trực tiếp trên răng. Chải nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng thật sạch với nước.

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

15. Cách làm trắng răng thực phẩm màu trắng

Chất tạo màu thực phẩm làm ố răng bằng cách liên kết với bề mặt răng

Thực phẩm bạn ăn càng trắng thì răng của bạn sẽ càng trắng. Ăn thịt gà, cơm và cá. Tránh các loại thực phẩm có sắc tố như củ dền, việt quất, cà rốt,...

Cách làm trắng răng thực phẩm màu trắng

Cách làm trắng răng thực phẩm màu trắng

4 Ngăn ngừa vết ố răng trước khi chúng xảy ra

Tránh một số loại thực phẩm, đồ uống có thể gây vàng răng

Trong khi một số loại thực phẩm có thể giúp răng trắng tự nhiên, một số loại thực phẩm khác có thể là nguyên nhân khiến răng bị đổi màu hoặc gây hại cho răng. Nếu bạn muốn biết cách làm trắng răng hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự đổi màu của chúng ngay từ đầu. Một số loại thực phẩm và đồ uống là thủ phạm đáng kể gây ra tình trạng răng ố vàng như:

  • Các loại quả mọng: Trong khi các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất và dâu đen chứa đầy chất chống oxy hóa, chúng cũng nổi tiếng là gây ra vết bẩn cho dù bạn ăn cả quả hay dưới dạng thạch. Ăn pho mát hoặc uống sữa sau khi thưởng thức quả mọng có thể trung hòa axit.
  • Cà phê: Cà phê chứa hàm lượng tannin cao, hoặc polyphenol có tính axit, làm đổi màu răng của bạn. Tính axit của cà phê cũng làm thay đổi độ cân bằng pH trong miệng của bạn. Nếu bạn ăn thực phẩm có tính axit sau khi uống cà phê, chúng có thể làm hỏng răng của bạn nhanh hơn.
  • Trà: Giống như cà phê, trà cũng chứa tannin gây hại cho răng của bạn. Uống trà đen lâu ngày có thể  khiến răng bạn bị ố vàng. Mặt khác, trà xanh có thể làm răng bạn bị ố vàng. Thêm một chút sữa vào trà có thể làm giảm khả năng gây xỉn màu của trà.
  • Rượu vang đỏ: Các loại rượu vang đỏ, như merlot, pinot noir và cabernet, có thể làm răng bạn ngả sang màu xám do hàm lượng tannin cao.
  • Rượu vang trắng: Trong khi rượu chardonnay, pinot grigio và các loại rượu vang trắng khác không gây ra vết ố, chúng có thể làm cho vết ố hiện có trở nên sẫm màu hơn bằng cách tạo ra các lỗ nhỏ trên bề mặt răng cho phép các đồ uống gây ố khác thấm vào.

Mặc dù vậy, điều này cũng không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn tránh chúng, nhưng bạn nên hạn chế thời gian các chất này tiếp xúc với răng. Nếu có thể, hãy uống đồ uống có thể làm ố răng bằng ống hút để tránh tiếp xúc trực tiếp với răng.

Ngoài ra, hãy đánh răng ngay sau khi ăn một trong những loại thực phẩm hoặc đồ uống này để hạn chế ảnh hưởng của chúng đến màu răng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh hút thuốc và nhai thuốc lá vì cả hai đều có thể gây ra tình trạng đổi màu răng.

Hạn chế lượng đường của bạn

Nếu bạn muốn có hàm răng trắng hơn, hãy cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Chế độ ăn nhiều đường hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans, loại vi khuẩn chính gây ra mảng bám và viêm lợi.

Khi bạn ăn thức ăn có đường, hãy nhớ đánh răng ngay sau đó.

Bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn uống của bạn

Một số trường hợp đổi màu răng là do men răng bị bào mòn và lộ ra lớp ngà bên dưới, có màu vàng. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn làm để tăng cường men răng sẽ giúp giữ cho hàm răng của bạn trắng như ngọc.

Thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa, pho mát và bông cải xanh, có thể giúp bảo vệ răng của bạn khỏi tình trạng xói mòn men răng.

5 Một số câu hỏi thường gặp khi làm trắng răng tại nhà

Làm trắng răng tự nhiên có thể gây hại cho răng không?

Làm trắng răng tự nhiên tương đối an toàn hơn và ít gây hại hơn so với các phương pháp điều trị hóa học sử dụng nồng độ cao của các thành phần nhất định, có thể làm hỏng răng của bạn.

Làm trắng răng tại nhà mất bao lâu?

Có thể mất từ ​​một tuần đến một tháng để nhận thấy bất kỳ sự cải thiện nào về độ bóng của răng nếu bạn đang cố gắng làm trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có thể gây hại cho răng nếu bạn không làm theo hướng dẫn cẩn thận. Sử dụng chất làm trắng răng có nồng độ cao của các thành phần như hydrogen peroxide hoặc để các sản phẩm này trên răng lâu hơn thời hạn khuyến cáo sẽ làm hỏng men răng.

Kem đánh răng làm trắng có làm hỏng men răng không?

Kem đánh răng làm trắng răng nói chung là an toàn để sử dụng. Nhưng vì nó có chứa các chất hóa học và chất đánh bóng đặc biệt, nó có thể làm hỏng men răng của bạn về lâu dài nếu bạn sử dụng quá nhiều hoặc nhiều lần mỗi ngày.

Tẩy trắng răng bằng laser có an toàn không?

Tẩy trắng răng bằng laser thường an toàn, nhẹ nhàng và được thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia. Mặc dù đắt tiền nhưng nó là một trong những lựa chọn tốt nhất để làm trắng răng mà không có tác dụng phụ.

Những loại kem đánh răng nào có hại cho răng của bạn?

Tốt nhất bạn nên tránh một số loại kem đánh răng vì chúng có thể chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe của bạn. Các thành phần có hại cần tránh nếu có trong bất kỳ loại kem đánh răng nào bao gồm saccharin, chlorine dioxide, sodium lauryl sulfate, sodium hydroxide, polypropylene glycol và rượu.

Trên đây là 15 cách làm trắng răng tại nhà mà mình tổng hợp được. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn có thêm những cách làm trắng tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của mình. 

Và dù áp dụng bất cứ phương pháp nào các bạn cũng đừng quên những cách làm trắng răng tại nhà sẽ không thể cho hiệu quả trong một sớm một chiều. Điều bạn cần làm là áp dụng phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để có hiệu quả tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn:

  • healthline.com
  • stylecraze.com

nirvanadental.com

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn