[Bật mí] Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Citizen Chính Hãng Thật-Giả

3824
Hiện nay, 70% sản phẩm của thương hiệu Citizen đều thuộc phiên bản Eco-Drive sử dụng năng lượng từ ánh sáng sạch. Sức hút cực lớn từ công nghệ này khiến cho Citizen phải đối mặt với tình trạng làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường. Cùng tìm hiểu cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng từ các chuyên gia hàng đầu về đồng hồ.

Là một trong những thương hiệu đồng hồ đình đám thế giới, hãng Citizen không tránh khỏi “số phận” bị sao chép, làm nhái thiết kế một cách cực kỳ tinh vi, gây hoang mang cho người dùng, ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín thương hiệu. 

Cùng chiaki.vn tìm hiểu chi tiết cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng tin cậy từ các chuyên gia thẩm định đồng hồ hiện nay.

1 Sức hút riêng của thương hiệu Citizen  

Thương hiệu Citizen được thành lập năm 1918, nổi trội với bộ máy lắp ráp in-house xịn sò (nhà máy Miyota) do hãng tự sản xuất. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại, quy trình hình thành chuyên nghiệp và nhiều phiên bản, mẫu mã đa dạng,...cũng là một trong những yếu tố tạo nên sức hút “đặc biệt” cho thương hiệu này. 

Sức hút riêng của thương hiệu Citizen chính hãng

Quy trình hoàn thiện một chiếc đồng hồ Citizen, bao gồm:

  • Về bộ máy: Do hãng Citizen tự sản xuất tại Nhật bản
  • Về vỏ và khoá máy: Sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc
  • Về nơi lắp ráp: Tại Nhật Bản và Trung Quốc

3 dòng sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu Citizen:

  • Đồng hồ Citizen Eco-Drive (năng lượng mặt trời): Phiên bản không cần dùng pin, hoạt động thông qua cơ chế hấp thu mọi nguồn sáng chiếu tới. Hiện nay, các dòng đồng hồ Citizen Eco-Drive được ưa chuộng đều tích hợp tính năng chống nước (40mm, 44mm,...) hoặc tính năng Chronograph ấn tượng.
  • Đồng hồ Citizen Automatic (tự động): Phiên bản được thiết kế với nhiều chi tiết, kỹ thuật chế tác tỉ mỉ.
  • Đồng hồ Citizen Quartz (pin): Phiên bản truyền thống, thiết kế nhỏ gọn, trong đó pin là yếu tố quyết định.

Đặc biệt, hãng Citizen còn “áp đảo” thị trường với các sản phẩm có mẫu mã tinh xảo, cải tiến từ những công nghệ mới như: Bluetooth, GPS, Satellite Wave,...sử dụng chất liệu bền bỉ như kính Sapphire, thép không gỉ 316L, titanium, mạ PVD chống trầy xước, va đập cực cao, dễ dàng đánh bóng sau một thời gian sử dụng.

2 Cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng, phân biệt thật-giả

Kiểm tra phụ kiện đính kèm

1. Sổ bảo hành và sổ hướng dẫn

Sổ bảo hành và sổ hướng dẫn của citizen chính hãng

Có thể nói, sổ bảo hành và sổ hướng dẫn là một trong những “đặc quyền” mà khách hàng sẽ nhận được khi mua đồng hồ Citizen chính hãng, bao gồm đầy đủ thông tin về thời gian bảo hành, cách sử dụng và bảo quản đồng hồ, là một trong những yếu tố giúp phân biệt đồng hồ Citizen thật giả

Citizen chính hãng chỉ dùng sổ, không dùng thẻ hay giấy bảo hành. Những chiếc đồng hồ Citizen giả thường chỉ có một tờ giấy hướng dẫn được gấp lại từ một tờ giấy a4 khá sơ sài. 

Sau này, để sổ bảo hành có giá trị, mã số trên đồng hồ phải trùng với mã số được ghi trong sổ bảo hành.

2. Hộp và phụ kiện bên trong

Hộp và phụ kiện bên trong của citizen chính hãng

Hộp đồng hồ Citizen chính hãng thường được làm từ nhựa cao cấp, cứng cáp, đa số là màu trắng và màu đen, bên trong hộp có sổ bảo hành và sách hướng dẫn được bọc trong túi ni lông cẩn thận. Ngược lại, Citizen Fake có vỏ hộp kém chất lượng, mềm, giấy bảo hành được in ấn cẩu thả.

Kiểm tra các ký hiệu trên đồng hồ Citizen

3. Mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ của citizen chính hãng

Có thể nói, mặt và lưng đồng hồ là một trong những cách nhận biết đồng hồ Citizen chính hãng quan trọng nhất. Bởi mặt đồng hồ Citizen chính hãng sẽ trông sắc nét, trong suốt, không bị mờ hoặc vẩn đục ở bên trong. Các chi tiết được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ, từ cọc số đến các kim đồng hồ.

Chất liệu mặt kính thường được làm từ kính Sapphire hoặc kính cứng giúp chống va đập và trầy xước, khác biệt hẳn với những chiếc đồng hồ Citizen fake được làm từ chất liệu rẻ tiền.

Ngoài ra, một số dòng Citizen Sports còn được thiết kế vàng Bezel được in chìm, sắc nét với các kim luôn chỉ đúng các mốc thời gian quan trọng ở thời điểm: 12h, 3h, 6h và 9h.

4. Check seri đồng hồ

Check seri đồng hồ của citizen chính hãng

Số Seri đồng hồ là một dãy số bao gồm những con số hoặc cả số và chữ để hãng quản lý số lượng và cam kết về bảo hành cho khách hàng. Mỗi chiếc đồng hồ sẽ chỉ có một số seri duy nhất và được in laze thông thường thay vì chạm khắc hay in nổi. Do đó, kiểm tra seri đồng hồ Citizen là một trong những cách chính xác để phân biệt hàng thật, hàng giả.

Khách hàng có thể check IMEI đồng hồ Citizen chính hãng bằng cách nhìn xuống dưới đáy nắp đồng hồ hoặc khung vành của đồng hồ, xuất hiện các dãy số liền nhau chính là số seri.

Sau khi có số seri, bạn có thể check Serial Citizen Watch trên website chính hãng của thương hiệu để kiểm chứng hàng thật và hàng giả.

5. Logo và dây

Logo và dây của citizen chính hãng

Logo không chỉ là chi tiết để nhận diện thương hiệu Citizen mà còn là dấu hiệu để khách hàng phân biệt hàng thật và giả. Logo của Citizen luôn được đặt ở trung tâm mặt số và được dập nổi ở trên phần chốt của dây với font chữ thống nhất, kích thước và khoảng cách đều nhau.Thêm vào đó, logo còn được đặt ở mặt sau khoá đồng hồ, nút điều chỉnh thời gian và dây

Đối với dây đeo, các phiên bản Citizen chính hãng sẽ có khoá gập dây đều và ăn khớp với nhau, giúp ôm trọn cổ tay, tạo cảm giác chắc chắn khi đeo lên tay.

6. Check code đồng hồ

Check code đồng hồ của citizen chính hãng

Check Code đồng hồ hay còn gọi là tra mã đồng hồ Citizen cũng là yếu tố để kiểm chứng độ uy tín của sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm tra mã đồng hồ trên trang web chính hãng để phân biệt Citizen thật và giả.

7. Chất liệu đồng hồ

Chất liệu đồng hồ của citizen chính hãng

Hấu hết, các phiên bản Citizen chính hãng đều sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L, kính Sapphire nguyên khối, Titanium hiếm nhằm tăng độ cứng cáp và bền cho sản phẩm, hạn chế trầy xước do va đập trong quá trình sử dụng.

Những chiếc đồng hồ Citizen Fake thường chỉ được làm từ các chất liệu mô phỏng gần giống, do đó khi đeo có cảm giác không chắc chắn, lỏng lẻo, dễ hư hỏng.

Phân biệt đồng hồ Citizen thật giả qua giá cả

Giá cả được coi là cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng tin cậy, bởi các mẫu đồng hồ Citizen chính hãng chưa bao giờ giảm giá tới 60%. Với mỗi dòng sản phẩm, Citizen đều định vị phân khúc giá rõ ràng cho khách hàng lựa chọn và trải nghiệm, phù hợp với túi tiền.

  • Đồng hồ Citizen Quartz: Mức giá dao động từ 2.000.000 - 4.000.000 VNĐ
  • Đồng hồ Citizen Eco-Drive: Mức giá dao động từ 4.000.000 - 21.000.000 VNĐ
  • Đồng hồ Citizen Automatic: Mức giá dao động từ 4.000.000 - 10.000.000 VNĐ
  • Đồng hồ sử dụng chất liệu Titanium: Mức giá dao động >10.000.000VNĐ

3 Các mẫu Citizen chính hãng được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu Citizen dành riêng cho nam giới

Các mẫu Citizen dành riêng cho nữ giới

4 Địa chỉ mua đồng hồ Citizen chính hãng, giá tốt

Để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, bên cạnh việc truy cập mua hàng tại trang web của đồng hồ Citizen, bạn có thể sở hữu các “siêu phẩm” Citizen chính hãng khi mua hàng tại các bên phân phối uy tín, có check code và thẻ bảo hành uy tín.

Chiaki.vn - Sàn thương mại điện tử, địa chỉ mua sắm trực tuyến giá tốt tại thị trường Việt Nam, chuyên phân phối các dòng sản phẩm đồng hồ Citizen chính hãng với nhiều phiên bản ấn tượng như: Citizen Eco-Drive 6 kim, Citizen Automatic, Citizen Quartz, Citizen Sports, Citizen Chronograph.., dành cho mọi đối tượng, mang đến nét đẹp hiện đại, giúp bạn lưu lại dấu ấn riêng trên mỗi chặng hành trình. Ngoài ra, quý khách cũng có thể tham khảo các dòng đồng hồ nổi tiếng khác: đồng hồ Seiko chính hãng, Xiaomi, Mmichael Kors, Orient... giá tốt trên website Chiaki.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Trên đây là 8 cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng. Hi vọng những tổng hợp mới nhất của chúng tôi giúp bạn có thêm những thông tin để xác thực chiếc đồng hồ Citizen của bạn có phải hàng thật hay không.

Nội dung chính
    Mơ Bùi

    Tôi là Mơ Bùi -  Là tác giả của các bài viết tin tức chuyên sâu trên chiaki.vn. Tôi đam mê trải nghiệm thực tế, review sản phẩm, chia sẻ kiến thức với mong muốn giúp bạn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn