Hướng dẫn cách sấy tóc layer phồng tại nhà cho nam và nữ đúng kỹ thuật

83
Cách sấy tóc layer khá đơn giản, nhưng với những người lần đầu tiên cắt kiểu tóc này thì việc chăm sóc còn gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng bạn đọc cũng đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Vài năm trở lại đây kiểu tóc layer ngày càng được ưa chuộng, được cả nam và nữ yêu thích. Tuy nhiên, để giữ cho tóc layer vào form đẹp thì không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Do đó, bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sấy tóc layer đẹp chuẩn salon ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Tóc layer nữ là gì?

Tóc layer được biết đến là kiểu tóc tầng, được xếp chống lên nhau, phần ngọn tóc sẽ được tỉa nhọn và hơi bầu nhẹ ôm sát vào gương mặt. Các lớp tóc sẽ được cắt tỉa xen kẽ tạo được độ phồng tự nhiên cho mái tóc. Mặc dù đã xuất hiện cách đây khá lâu nhưng kiểu tóc này hiện tại vẫn được giới trẻ yêu thích. 

Với kiểu tóc này sẽ giúp che khuyết điểm trên gương mặt hiệu quả, phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau từ mặt gầy, mặt tròn cho đến mặt dài. Không chỉ được các bạn nữ yêu thích, kiểu tóc này cũng được nhiều bạn nam ưa chuộng. Bạn có thể bắt gặp kiểu tóc này ở rất nhiều nơi, đặc biệt là các idol hoặc người nổi tiếng.

kiểu tóc layer hiện đang rất được yêu thích

Tóc layer nữ đang rất được ưa chuộng

2 Tại sao cần phải sấy tóc layer?

Thông thường tóc layer sẽ đẹp khi ở salon, nhưng sau khi gội đầu mái tóc của bạn sẽ không vào nếp. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng, bởi nếu bạn biết cách chăm sóc thì tóc của bạn sẽ đẹp chẳng khác gì ngoài tiệm. Do đó, thao tác sấy tóc khi cắt layer vô cùng quan trọng, mang đến những lợi ích như:

  • Tạo độ phồng tự nhiên cho tóc: Nếu sấy đúng cách các lớp tóc layer sẽ xếp chồng lên nhau, tạo được độ phồng tự nhiên, mang đến cho bạn mái tóc nhìn dày và bồng bềnh hơn.
  • Hạn chế tình trạng xù hoặc vểnh: Khi sấy tóc layer sẽ khô nhanh hơn, nhưng vẫn đảm bảo duy trì được độ ẩm, từ đó hạn chế được tình trạng tóc xù hoặc vểnh ra ngoài hơn so với việc để khô tự nhiên.
  • Giữ nếp tóc layer vào form đẹp: Sấy tóc kết hợp với một chiếc lược tròn sẽ giúp mái tóc có độ cong tự nhiên và phồng nhẹ, hỗ trợ tóc vào nếp nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian.
  • Làm giảm tình trạng đơ của tóc: Để tóc khô tự nhiên thì các sợi tóc sẽ dính và bết vào nhau nhìn thiếu sức sống, nhưng bạn sấy tóc thì các sợi sẽ tơi ra nên nhìn rất suôn mượt và mềm mại.

sấy tóc layer sẽ giúp vào nếp đẹp chuẩn salon

Nên sấy để tóc layer vào nếp đẹp hơn

3 Hướng dẫn cách sấy tóc layer phồng tại nhà cho nam và nữ

Với những người mới lần đầu cắt kiểu tóc này sẽ thấy khó chăm sóc, nhưng thực tế kiểu tóc layer khá dễ chăm sóc. Nếu như bạn chưa biết cách sấy tóc layer nam và cách sấy tóc layer nữ đúng kỹ thuật thì hãy tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi sấy tóc bạn cần chuẩn bị một chiếc máy sấy tóc có đầu để dễ dàng tạo kiểu, lược tròn và 2-3 chiếc kẹp tóc. Những chiếc máy sấy đầu hẹp sẽ giúp tạo ra luồng khí tập trung vào một vị trí nhất định, hỗ trợ sấy nhanh vào tạo kiểu layer dễ dàng hơn.

chuẩn bị dụng cụ để sấy tóc

Chuẩn bị các dụng cụ để sấy tóc layer

Bước 2: Sấy chân tóc và thân tóc

Tiếp đó bạn đi gội đầu sạch sẽ, dùng khăn bông mềm để thấm bớt nước còn đọng trên tóc. Không nên dùng khăn quá cứng hay chà xát mạnh, có thể làm tổn thương cấu trúc tóc. Sau đó bạn tiến hành sấy phần chân tóc và thân cho cho đến khi khô khoảng 40-50%.

sấy phần chân và phần ngọn tóc

Cách sấy tóc layer đúng là cần sấy ở phần chân tóc và ngọn tóc

Bước 3: Chia tóc thành 4 phần

Bạn chia tóc thành 4 phần đều nhau như hình bên dưới. Sau đó dùng kẹp càng cua hoặc kẹp chuyên dụng để cố định phần tóc đã chia để quá trình sấy trở nên thuận tiện hơn. 

chia tóc thành 4 phần đều nhau

Chia tóc thành 4 phần bằng nhau

Bước 4: Sấy tạo kiểu cụp tóc

Đầu tiên bạn hãy sấy phần tóc phía dưới trước, chia tóc thành từng lọn nhỏ và dùng lược tròn để cuốn từ 1-2 vòng ở phần ngọn tóc theo chiếc cụp vào bên trong.  Tiếp đó dùng máy sấy và sấy từ chân tóc xuống dần cho đến ngọn tóc. Bạn hãy tập trung nhiệt ở đầu sấy vào phần tóc ở lược tròn, thao tác này sẽ giúp tóc layer cụp tự nhiên hơn.

Đến khi tóc đã khô được khoảng 90-95% bạn hãy giữ lược tròn thêm vài giây nữa rồi mới gỡ lọn tóc ở lược tròn ra. Cách làm này sẽ giúp tóc vào nếp tốt hơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ độ ẩm để không bị khô xơ do tác động từ nhiệt của máy sấy. Sau đó, bạn tiếp tục làm các thao tác tương tự với những phần tóc còn lại.

dùng lược tròn để tạo kiểu cho tóc layer

Cách sấy tóc layer tạo kiểu với lược tròn

Bước 5: Hoàn thành sấy và thoa dầu dưỡng

Khi đã hoàn thành quá trình sấy tóc, bạn thoa một ít dầu dưỡng để mái tóc được bồng bềnh và bóng khỏe hơn hoặc sử dụng dầu giữ nếp cho tóc. Hãy cho một ít dầu dưỡng tay, chà sát nhẹ nhàng để làm nóng tinh dầu, thoa nhẹ nhàng lên tóc để dưỡng chất thẩm thấu.

thoa dầu dưỡng để tóc mềm mượt hơn

Thoa dầu dưỡng sau khi sấy tóc

4 Những lưu ý khi sấy tóc layer phồng tại nhà cho nam và nữ

Mặc dù cách sấy tóc layer tại nhà khá đơn giản và dễ dàng, nhưng trong quá trình thực hiện bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo mái tóc vào nếp đẹp chuẩn salon.

Sử dụng đúng dụng cụ

Nếu bạn muốn tóc layer mượt mà và thẳng tự nhiên thì hãy dùng lược có thiết kế dạng bàn chải. Còn bạn muốn tóc có sóng to thì hãy dùng lược kim loại bản to. Ngoài ra, hãy dùng lược tròn có kích thước phù hợp để tạo kiểu tóc layer cụp nhẹ nhàng.

Nên sử dụng đúng dụng cụ để sấy tóc

Sử dụng đúng dụng cụ sấy tóc

Sản phẩm chăm sóc tóc

Nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tình trạng và loại tóc của mình để mang đến hiệu quả chăm sóc tóc tốt nhất. Đồng thời lựa chọn các dòng máy sấy phù hợp với tóc, để tránh tình trạng tóc khô xơ hay gãy rụng.

Dùng ống nhiệt miệng dẹt

Bạn nên lựa chọn các dòng máy sấy đầu dẹt hoặc đi kèm phụ kiện có đầu sấy dẹt để thuận tiện trong quá trình tạo kiểu. Loại máy sấy này sẽ giúp nhiệt độ tập trung vào một vị trí và làm tóc khô nhanh hơn, cũng như dễ dàng tạo kiểu layer như ý muốn.

Sấy nóng trước khi sấy lạnh

Hãy sấy tóc với chế độ nóng để khô nhanh và vào nếp tốt hơn. Sau đó, khi bạn hãy cố định từ lớp tóc lại bằng lô to và sấy lạnh trong vài giây, cách làm này sẽ giúp tóc giữ nếp được lâu hơn.

sấy tóc bằng chế độ nóng trước khi sấy lạnh

Nên sấy chế độ nóng trước khi sấy chế độ lạnh

Cố định lọn tóc

Khi đã hoàn thành bước sấy tóc nhưng các lọn vẫn chưa đạt được độ cong như ý muốn hoặc không đều nhau, bạn hãy dùng lô để cố định lại lọn tóc. Tiếp đó bạn có thể dùng gel cố định rồi tháo lô ra và đã được mái tóc layer như mong muốn.

5 Top 5 máy sấy tóc tốt nhất hiện nay, được nhiều người tin dùng

1. Máy sấy tóc Seka SK200

Máy sấy tóc Senka là sản phẩm của thương hiệu Senka, có nguồn gốc từ Việt Nam. Chiếc máy này hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường, nhờ khả năng tạo kiểu mà không khiến tóc bị khô hay hư hại. Máy cung cấp 3 chế độ sấy và 2 chiều nóng lạnh để người dùng thuận tiện trong việc sử dụng. Đồng thời, máy có thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng cầm nắm và sử dụng.

Máy sấy tóc Seka SK200

Máy sấy tóc Seka SK200

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1200W
  • Công nghệ tiêu chuẩn: Hàn Quốc
  • Điện áp định mức: 220V
  • Chất liệu: Nhựa ABS
  • Kích thước: 24*17*7.5cm

Ưu điểm

  • Được trang bị chế độ nhiệt ThermoProtech giúp bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao.
  • Công suất lớn phù hợp để sử dụng tại nhà hoặc các salon chuyên nghiệp.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu mà không sợ vướng víu.
  • Có công nghệ sấy nano, với ion cấp ẩm giúp chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả.
  • Vỏ ngoài được sơn 3 lớp chống nhiệt, dễ dàng vệ sinh máy khi cần thiết.
  • Làm từ chất liệu cao cấp, an toàn với người dùng, thân thiện với môi trường.
  • Màu sắc nhìn rất sang trọng và hiện đại nên được nhiều người dùng ưa chuộng.

Giá bán tham khảo: 119.000đ/máy.

2. Máy sấy tóc Kalpen HDK-3601

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3601 là sản phẩm của thương hiệu Kalpen, có nguồn gốc từ Đức. Chiếc máy này được trang bị 3 chế độ sấy khác nhau, để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn chưa tìm được chiếc máy sấy tóc ưng ý thì đây là một gợi ý không nên bỏ qua.

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3601

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3601

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1800W
  • Nguồn điện áp: 220V-240V, 50/60Hz
  • Kích thước: 19*26*5.5cm
  • Chất liệu: Nhựa cao cấp
  • Trọng lượng: 600g.

Ưu điểm

  • Với công suất lớn máy hỗ trợ quá trình sấy tóc và tạo kiểu nhanh chóng.
  • Máy sử dụng động cơ DC hiệu suất cao nên độ ồn thấp và tốc độ gió lớn.
  • Có tính năng tự động ngắt khi nhiệt quá cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
  • Thiết kế gọn nhẹ có thể gấp gọn nên dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu.
  • Sử dụng công nghệ bức xạ ion giúp mái tóc được bảo vệ và không lo khô xơ.
  • Sở hữu mức giá thành phải chăng, đa số người dùng có thể mua và sử dụng.

Giá bán tham khảo: 295.000đ/máy.

3. Máy sấy tóc Kalpen HDK-3602

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3602 là sản phẩm của thương hiệu Kalpen, có nguồn gốc từ Đức. Chiếc máy này hiện cũng đang rất được ưa chuộng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Máy sẽ có 3 chế độ sấy khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng. Đặc biệt, với thiết kế gọn nhẹ nên dễ dàng cầm nắm và sử dụng.

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3602

Máy sấy tóc Kalpen HDK-3602

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1800W
  • Điện áp: 220-240V, 50/60Hz
  • Chất liệu: Nhựa cao cấp
  • Kích thước: 26*19*5.5cm
  • Trọng lượng: 600g

Ưu điểm

  • Có công nghệ bức xạ ion giúp bảo vệ tóc sâu bên trong mà không gây khô xơ.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối theo tiêu chuẩn của Đức nên bạn có thể yên tâm.
  • Phần đầu tiết gió có thể tháo rời nên rất thuận tiện khi sử dụng máy sấy.
  • Dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng, thuận tiện mang theo đi bất cứ mọi nơi.
  • Sử dụng động cơ DC hiệu suất cao nhưng tiếng ồn thấp nên rất tiện lợi.
  • Thiết kế màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại nên được nhiều chị em yêu thích.
  • So với các loại máy sấy khác, giá thành rẻ nên phù hợp với nhiều người dùng.

Giá bán tham khảo: 295.000đ/máy.

4. Máy sấy tóc Tiross TS-432

Máy sấy tóc Tiross TS-432 là sản phẩm của thương hiệu Tiross, có nguồn gốc từ Ba Lan. Chiếc máy này có 3 tốc độ và 2 chế độ sấy (nóng và lạnh) nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dùng. Cùng với đó là công suất hoạt động mạnh mẽ, hỗ trợ tiết kiệm điện năng hiệu quả và hỗ trợ tạo nhiều kiểu tóc với lô cuốn hay lược tròn, trong đó có kiểu tóc layer.

Máy sấy tóc Tiross TS-432

Máy sấy tóc Tiross TS-432

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1500W
  • Điện áp: 220V, 50Hz
  • Chất liệu: Nhựa cao cấp

Ưu điểm

  • Luồng khí 360 độ giúp tóc khô nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn.
  • Thiết kế hiện đại và sang trọng, kích thước gọn nhẹ và có móc treo tiện lợi.
  • Nút điều khiển được đặt trên thân máy, thuận tiện khi sử dụng cho cả hai tay.
  • Máy vận hành êm ái, độ ồn thấp không gây khó chịu cho người dùng.
  • Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, độ bền tốt, an toàn với người dùng.
  • Nhiều người dùng có thể mua và sử dụng vì máy có mức giá thành khá rẻ.

Giá bán tham khảo: 345.000đ/máy.

5. Máy sấy tóc Panasonic EH-ND57PH645

Máy sấy tóc Panasonic EH-ND57PH645 là sản phẩm của thương hiệu Panasonic, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chiếc máy này được trang bị 2 tốc độ sấy vô cùng tiện lợi để người dùng dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đây cũng là một trong những chiếc máy sấy đang được nhiều người tin dùng mà bạn không nên bỏ qua.

Máy sấy tóc Panasonic EH-ND57PH645

Máy sấy tóc Panasonic EH-ND57PH645

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1500W
  • Kích thước: 22*19.5*8.5cm
  • Trọng lượng: 407g

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, tay cầm có thể gấp gọn nên rất tiện lợi khi mang theo.
  • Có khả năng tự ngắt điện khi quá nhiệt nên người dùng có thể yên tâm.
  • Động cơ mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu cho cá nhân, gia đình và salon đều được.
  • Khi sử dụng không gây khô tóc mà bảo vệ tóc tối ưu, tránh tình trạng hư tổn.
  • Nút bấm thiết kế ở thân máy nên rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho cả hai tay.
  • Hoạt động êm ái nhờ cơ chế giảm tiếng ồn, không ảnh hưởng đến người dùng.

Nhược điểm

  • So với các loại máy khác, giá cao nên không phù hợp với một số người dùng.

Giá bán tham khảo: 613.000đ/máy.

6 Mua máy sấy tóc chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy sấy tóc được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thiết bị làm đẹp chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm máy sấy tóc chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm thiết bị làm đẹp tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc cách sấy tóc layer tại nhà cho nam và nữ đúng kỹ thuật. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ biết cách thực hiện, để giúp mái tóc đẹp bồng bềnh chuẩn salon. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của Chiaki để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong chăm sóc tóc bạn nhé!

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn