Cách sử dụng máy làm sữa hạt đúng cách, hiệu quả

4877
Cách sử dụng máy làm sữa hạt vô cùng đơn giản, các công thức như: làm sữa hạt, xay sinh tố, nấu cháo, xay bột đều sẽ có những chế độ hoạt động riêng. Bạn chỉ cần bỏ tất cả các nguyên liệu vào cối xay, lựa chọn chế độ nấu phù hợp và nhấn nút Start là đã có một món ăn, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng để thưởng thức.

Nếu biết cách sử dụng máy làm sữa hạt không chỉ giúp bạn vận hành hiệu quả mà hạn chế được tình trạng hư hỏng để máy có thể hoạt động trong thời gian lâu dài. Tuy có cấu tạo đơn giản và hầu như đều được tích hợp ngôn ngữ Tiếng Việt, nhưng dùng máy làm sữa hạt không phải là điều dễ dàng với những người mới lần đầu sử dụng. Nếu bạn đã mua máy những chưa biết cách dùng, hãy tham khảo bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn chi tiết nhất.

1 Máy làm sữa hạt là gì? Cấu tạo như thế nào?

Máy làm sữa hạt được biết đến là một thiết bị có công dụng chính là chế biến sữa từ các loại hạt như: óc chó, hạnh nhân, hạt điều,... Ngoài ra, một số dòng máy hiện đại hơn còn có khả năng xay bột từ các loại hạt, nấu súp hoặc cháo, hầm đồ ăn cực kỳ tiện lợi. Những chiếc máy làm sữa hạt đa năng có thiết kế tương đối nhỏ gọn và cấu tạo đơn giản bao gồm các bộ phận sau:

  • Cối xay: Nơi chứa các nguyên liệu để làm sữa hạt nó thường được làm bằng thủy tinh có khả năng chịu va đập và chịu nhiệt rất tốt.
  • Động cơ: Sẽ có motor máy và trục xoay có nhiệm vận hành để lưỡi dao xoay tròn với tốc độ nhanh và mạnh thực hiện quá trình nấu sữa.
  • Lưỡi dao: Bộ phận rất sắc bén được làm bằng inox có từ 6-8 cánh giúp nghiền mịn các loại hạt và rau củ trong quá trình xay và nấu.
  • Mâm nhiệt: Là nơi tạo nhiệt và nấu của máy làm sữa hạt, bộ phận này thường đặt ở phần đế có khả năng làm nóng và đun sôi thức ăn.
  • Bảng điều khiển: Đây là bộ phận giao tiếp giữa người dùng và máy, bạn có thể điều khiển máy bằng cách bấm chế độ được trang bị sẵn.

Cấu tạo của máy làm sữa hạt

Cấu tạo của một chiếc máy làm sữa hạt

2 Cách sử dụng máy làm sữa hạt hiệu quả, chi tiết

Chế độ nấu sữa hạt

Điều khiến người khác cảm thấy hài lòng với những chiếc máy làm sữa hạt đó là khả năng tự xay và nấu nên rất tiện lợi mà không mất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, máy còn cho ra thành quả sữa mịn không dính cặn, thơm ngon, dinh dưỡng mà không bị mất chất.

  • Bước 1: Lắp phần cối xay vào phần thân đế của máy, cho vào đúng vị trí các khớp để không bị làm đổ sữa ra ngoài.
  • Bước 2: Cho các loại hạt muốn làm sữa như: hạt sen, hạt hạnh nhân, hạt óc chó,... vào cối xay rồi đổ thêm lượng nước vừa phải vào.
  • Bước 3: Đặt máy ở vị trí thích hợp ở những nơi bằng phẳng, rồi sau đó kết nối nguồn điện lúc này máy sẽ bắt đầu hoạt động.
  • Bước 4: Lựa chọn chế độ Nấu sữa hạt hoặc Nấu thảo mộc tùy từng dòng máy để bắt đầu quá trình xay và nấu sữa.

Máy làm sữa hạt của thương hiệu Bear

Máy Làm Sữa Hạt Đa Năng 8 Kiểu Nấu Bear B10U5

Chế độ xay bột

Khi có máy xay sữa hạt rồi thì bạn đã không cần phải tìm mua máy làm bột để làm bánh nữa. Bởi chiếc máy này có thể hỗ trợ bạn cho ra những mẻ bột mịn, chất lượng cũng không sợ mua phải bột đã trộn tạp chất vào khiến bánh không được thơm, ngon.

  • Bước 1: Lắp phần cối xay vào phần thân đế của máy, cho vào đúng vị trí các khớp để không bị làm đổ sữa ra ngoài.
  • Bước 2: Đong gạo và các nguyên liệu phù hợp theo tỉ lệ bằng cách sử dụng cốc đo trọng lượng đã được đi kèm với máy.
  • Bước 3: Đổ gạo và nguyên liệu vào phần cối xay và cho nước vào đến vạch ở vị trí nằm giữa mức cao nhất và thấp nhất.
  • Bước 4: Đặt máy ở vị trí phù hợp, tốt nhất nên ở trên một mặt phẳng, sau đó kết nối nguồn điện cho máy, lúc này đèn sẽ sáng lên.
  • Bước 5: Ở trên bảng điều khiển nhấn vào Menu, tiếp tục chọn chức năng Bột và cuối cùng nhấn Start để máy bắt đầu nghiền bột.
  • Bước 6: Sau khoảng 20 phút máy sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu đã hoàn thành và bạn nhấn vào nút Bột để tắt chế độ này và máy sẽ nháy sáng đèn.

Máy làm sữa hạt có thể xay bột của Ranbem

Máy Làm Sữa Hạt Đa Năng Ranbem 769S Cối Thủy Tinh

Chế độ xay sinh tố

Không cần mua thêm một chiếc máy xay sinh tố, bạn có thể xay nước sinh tố từ trái cây để uống rất tiện lợi vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe và tiết kiệm được chi phí với chức năng 2 trong 1 mà không gian bếp cũng gọn hàng hơn.

  • Bước 1: Lắp phần cối xay vào phần thân đế của máy, cho vào đúng vị trí các khớp để không bị làm đổ sữa ra ngoài.
  • Bước 2: Cắt rau, củ, quả thành từng miếng hoặc từng khúc nhỏ và cho nước vào cốc xay ở vị trí mức cao nhất và thấp nhất.
  • Bước 3: Để máy ở những nơi bằng phẳng và tiến hành cắm điện để máy được khởi động, sau đó nhấn vào Menu, chọn chế độ Nước rau/quả và cuối cùng nhấn Start.
  • Bước 4: Sau khoảng 3-5 phút, khi đã xay rau củ quả hoàn thành, nhấn vào nút Nước rau/củ để tắt chế độ, máy sẽ nháy sáng.

Máy làm sữa hạt có chức năng xay sinh tốt của Olivo

Máy Làm Sữa Hạt Olivo X20, Hàng Chính Hãng, Thương Hiệu Mỹ

Chế độ nấu cháo, súp

Mặc dù có tên gọi là máy làm sữa hạt nhưng sản phẩm này lại còn được trang bị thêm khả năng nấu cháo, súp, hầm đều được. Thêm công dụng này nữa thì đây chắc chắn là một sản phẩm không thể bỏ qua của mọi gia đình.

  • Bước 1: Lắp phần cối xay vào phần thân đế của máy, cho vào đúng vị trí các khớp để không bị làm đổ sữa ra ngoài.
  • Bước 2: Đong gạo và chuẩn bị các nguyên liệu như thịt, xương và cho vào cối xay, tiếp tục cho nước vào đến vị trí giữa vạch cao nhất và thấp nhất.
  • Bước 3: Đặt máy ở vị trí thích hợp và kết nối với nguồn điện, nhấn vào Start/Stop, chọn chế độ Cháo trắng (Một số dòng sẽ có Cháo ăn dămCháo nguyên hạt).
  • Bước 4: Sau khoảng 20 phút máy sẽ phát ra âm thanh báo đã hoàn thành chỉ cần nhấn nút Start/Stop để tắt chế độ này đi.
  • Bước 5: Mở nắp thêm một số nguyên liệu, gia vị để làm món ăn hấp dẫn hơn như: hành, ngò, hạt nêm,... là đã có một món cháo thơm ngon, bổ dưỡng và có thể thưởng thức.

Nấu cháo bằng máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt kèm chức năng nấu cháo

3 Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản máy làm sữa hạt

Để máy làm sữa hạt có thể sử dụng được trong thời gian lâu nhất, ngoài việc biết cách sử dụng bạn cần phải biết vệ sinh và bảo quản máy đúng cách. Sau khi sử dụng hãy nhớ đợi máy nguội hẳn và bắt đầu vệ sinh, để càng lâu thì càng mảng bám càng khó làm sạch hơn.

Bước 1: Tháo cối xay ra khỏi phần đế máy, và ngâm bộ phận cối xay, nắp cối vào nước để dễ dàng làm sạch vết bẩn hơn.

Bước 2: Sử dụng miếng miếng rửa chén để cọ rửa phần lưỡi dao và bề mặt cối, không nên dùng miếng cước kẽm nó sẽ làm xước.

Vệ sinh phần cối xay và phần lưỡi dao của máy

Rửa phần cối và lưỡi dao với xà bông

Bước 3: Nếu bộ phận lưỡi dao không thể làm sạch được thì có thể ngâm trong nước uống coca khoảng 20 phút để loại bỏ vết bẩn.

Vệ sinh bộ phận lưỡi dao với coca

Làm sạch phần lưỡi dao bằng coca

Bước 4: Sau khi vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn, xả sạch với nước và lau thật không, chú ý ở mặt dưới của cối nơi liên kết với phần đế.

Bước 5: Tiếp đó, bạn chuyển qua vệ sinh phần thân máy, do bộ phận này có bản biến nên tuyệt đối không sử dụng khăn ướt để lau, chỉ sử dụng khăn khô để lau qua thân máy.

Bước 6: Khi đã vệ sinh sạch sẽ hay để máy khô hoàn toàn rồi mới lắp ráp lại để tránh thất lạc các cách bộ phận của máy.

Gắn các bộ phận lại với nhau khi máy đã khô hoàn toàn

Lắp lại các bộ phận sau khi khô ráo hoàn toàn

Bước 7: Nếu không dùng đến trong thời gian dài thì nên cất gọn vào tủ, để những nơi khô ráo trước khi sử dụng chỉ cần tráng quá phần lưỡi dao và cối bằng nước sôi để khử khuẩn.

4 Những lưu ý khi dùng máy làm sữa hạt hiệu quả

Máy làm sữa hạt tuy cách sử dụng khá đơn giản, nhưng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để vận hành máy an toàn, hiệu quả hơn. Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần biết trước khi sử dụng máy làm sữa hạt:

  • Cối xay và đế động cơ không được dính nước trước khi cắm điện, hãy lau thật để không xảy ra tình trạng chập cháy rất nguy hiểm.
  • Khi đặt cối xay lên phần đế cần điều chỉnh để vào đúng các khớp tránh hiện tượng khi lắp vào máy sẽ bị rung lắc, có thể bị rơi ra ngoài.
  • Vì công suất hoạt động khá mạnh, không nên cắm chung ổ cắm với các thiết bị khác rất dễ gây ra tình trạng quá tải cho dây điện.
  • Để máy có thể hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ, khi nấu sữa hạt nên ngâm trước khoảng 1 tiếng hoặc lâu hơn.
  • Không nên làm rơi rớt máy để tránh ảnh hưởng đến động cơ bên trong và nên đặt máy ở những vị trí mặt phẳng để tránh nghiêng ngả.

Lưu ý khi kết nối máy làm sữa hạt với nguồn điện

Không nên cắm chung ổ cắm với các thiết bị khác

5 Các tiêu chí mua máy làm sữa hạt phù hợp

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều dòng máy sữa làm hạt, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng. Dưới đây Chiaki sẽ gửi đến bạn đọc một số tiêu chí cần nắm rõ trước khi ra quyết định mua hàng để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp.

  • Dung tích: Máy làm sữa hạt có dung tích khá đa dạng từ 1L, 1.3L, 1.7L, 2L,... nếu sử dụng một mình thì nên chọn những dung tích nhỏ, còn để sử dụng cho cả gia đình đông thành viên thì chọn dung tích lớn khoảng trên 2L.
  • Công suất: Với những chiếc máy làm sữa hạt để tiết kiệm điện năng và gây ra tiếng ồn không quá lớn ảnh hưởng đến không gian sống thì nên công suất nằm trong khoảng 800-1000W sẽ phù hợp nhất.
  • Lưỡi dao: Nó ảnh hưởng trực tiếp để khả năng làm sữa có mịn hay không, hãy so sánh các lưỡi dao trong tầm giá và lựa chọn dùng loại nào tốt hơn để cho khả năng xay hạt hiệu quả nhé!
  • Lớp lót bên trong: Tốt nhất người dùng nên chọn những loại chất thép không gỉ, nó có khả năng chịu nhiệt cao, đem đến thành phẩm tốt nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sữa và món ăn.
  • Khả năng lọc hạt: Khi làm sữa hạt cần có độ sánh mịn do đó người dùng hãy xem xét khả năng lọc của máy, bởi điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của sữa được làm ra còn mịn hay bị cặn.
  • Các chức năng khác: Ngoài ra, một số máy làm sữa hạt còn cho phép bạn làm sinh tố hoặc nấu cháo, xay bột tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn một chiếc máy đa chức năng để sử dụng.

Lưu ý khi mua máy làm sữa hạt cho gia đình

Lựa chọn dòng máy làm sữa hạt phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bài viết trên, Chiaki.vn đã hướng dẫn cách sử dụng máy làm sữa hạt chuẩn nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình sử dụng. Với nhiều chức năng đi kèm, chắc chắn chiếc máy nấu sữa hạt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc nội trợ của bạn. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè, người thân ngay nhé!

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn