[Hướng Dẫn] Cách tắm cho chó hết hôi tại nhà hiệu quả

9871
Những chú chó thường năng động nên cơ thể không được sạch sẽ và thơm tho. Do đó, việc tắm rửa thường xuyên là cách vệ sinh và bảo vệ thú cưng của bạn không bị hôi, mắc các bệnh lý về da hay ve rận. Bài dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắm cho chó hết hôi tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Click tìm hiểu ngay nhé!

Bạn thường xuyên tắm cho cún cưng nhưng chúng vẫn có mùi hôi khó chịu, đã thay nhiều dòng sữa tắm mà không hiệu quả. Thậm chí cún cưng của bạn không chịu hợp tác khi tắm. Vậy để thú cưng không bị hôi quá nhanh, loại bỏ được hết bụi bẩn và ký sinh trùng, bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắm cho chó hết hôi tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1 Chó cưng có thực sự cần tắm?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì cơ thể chó khác với cơ thể con người, chúng không có tuyến mồ hôi trên da, vì vậy mà ở các vùng lạnh thì người nuôi chó rất hạn chế cho thú cưng của mình tắm, thậm chí là không cần.

Tuy nhiên khi chó cảnh được nhập khẩu và lai tạo tại Việt Nam thì việc ảnh hưởng của khí hậu nóng ẩm, cùng với khả năng bụi bẩn trên da và lông chó khiến chủ nhân nên tắm cho thú cưng của mình thường xuyên hơn. Điều này khiến cải thiện hiện tượng lông vón cục, bết lông, ký sinh trùng như ve, bọ chó,...tấn công vào da của chúng. Đặc biệt việc tắm thường xuyên cũng khiến cơ thể chúng chịu được nhiệt nóng ổn định hơn, khỏe mạnh hơn. 

Chó cưng có thực sự cần tắm ?

Chó cưng có thực sự cần tắm ?

2 Bao lâu thì nên tắm cho chó để không bị hôi?

Có nhiều giống chó cảnh khi nuôi thường bị chủ nhân phàn nàn là “dễ hôi, tắm suốt mà vẫn hôi”. Đó có thể là chủ nhận đã thực hiện cách tắm cho chó sai cách. Tùy theo từng giống chó mà bạn sẽ có tần suất tắm cho chúng khác nhau, bởi đối với những chú chó có bộ lông dày, da khỏe mạnh thì không nên tắm thường xuyên. Tần suất tắm cho chó trung bình nên đạt là 1 tuần/ 1 lần, ngoài ra chủ nhân cũng có thể thực hiện theo giống chó như sau:

  • Cách tắm cho chó Poodle: Nên thực hiện 1 tuần/ lần bởi chúng có da nhiều dầu, nhờn
  • Cách tăm cho chó Phốc: Nên thực hiện 3-4 lần/tháng, đối với loại chó Phốc lông ngắn thì có thể kéo dài thời gian tắm lâu hơn.
  • Giống chó Beagles và Pug: Nên thực hiện duy trì tắm 2 tuần/ lần bởi chúng có lông ngắn, mịn
  • Giống chó Basenjis: Nên thực hiện 2 tháng/ 1 lần bởi đây là giống chó có khả năng tự chăm sóc lông của mình tốt
  • Giống Alaska, Husky, Golden: Nên tắm thường xuyên, thực hiện chải lông, gỡ rối để khiến chó của bạn có bộ lông khỏe mạnh. 

>>> Tham khảo các loại sữa tắm dành cho thú cưng:

 

3 Chó mấy tuổi thì tắm được

Chó cảnh thường không quá nhạy cảm với nước như việc bạn nuôi mèo, tuy nhiên nếu bạn cho chúng tiếp xúc với nước từ bé thì khi lớn lên, việc tắm cho thú cưng sẽ trở nên dễ dàng. Thậm chí chúng còn bơi và nghịch ngợm trong bể bơi cùng chủ nhân. Do đó, thời điểm tốt để tắm cho thú cưng sẽ là từ 10 - 12 tuần tuổi. Bạn nên nhớ không tắm cho cún con dưới 6 tuần tuổi, bởi đây là thời kỳ hệ miễn dịch của bé vẫn chưa hoàn thiện, da còn mỏng, dễ gây đau bụng cho cún. 

4 Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

Cũng giống như còn người, chó cũng có những thời điểm nên thăm và không nên tắm để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng. Bạn cần nắm rõ điều này để đảm bảo hiệu quả trong việc tắm cho thú cưng của mình.

Thời điểm nên tắm cho thú cưng

  • Khi thú cưng có nhiều bụi bẩn, dịch nhầy, các chất lạ trên da và lông.
  • Đã đến lúc loại bỏ đi lớp lông chết.
  • Sự tăng tiết bã nhờn làm cho chúng bốc mùi.
  • Lớp da chết tích lũy nhiều ngày trên da tạo thành đám, vảy.

Thời điểm không nên tắm cho thú cưng

  • Sau khi ăn 2h.
  • Thời tiết đang lạnh dưới 18 độ C.
  • Chó con đang bú hoặc mới tách sữa mẹ.
  • Chó đang ốm hoặc dấu hiệu ốm.
  • Chó đang thời kỳ phối giống.
  • Chó cái sau phối giống trong vòng 15 ngày.
  • Chó mới sinh con.
  • Chó mới mua về hoặc mới tiêm phòng.

Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

5 Hướng dẫn cách tắm cho chó hết hôi nhanh chóng

Trước tiên hãy trấn an tinh thần

Đây là bước dành cho những chú chó mới bắt đầu tập làm quen với nước hoặc chú chó có tâm trạng hoang mang, hay lo sợ thậm chí là trốn không tắm. Do đó, bạn cần tạo điều kiện cho chúng quen từ từ, hạn chế hành vi ép buộc chó cưng đi tắm, tránh hành động rượt bắt/vật lộn. Thay vào đó là sự ân cần, yêu thương, ngọt ngào để giảm bớt phần lo lắng.

Nên đóng cửa kín 

Đối với những chú chó lần đầu tiên tắm hoặc độ tuổi còn nhỏ thì không gian tắm kín sẽ khiến chúng không bị sợ hãi hoặc chạy ra khỏi nhà tắm. Điều này khiến chúng có thể thỏa thích nghịch nước, ổn định tinh thần để làm ướt cơ thể hoàn toàn. 

Các bước thực hiện cách tắm cho chó tại nhà

  • Bước 1: Đặt thú cưng vào bồn tắm có sẵn nước ấm, nên để nước có nhiệt độ trung bình vào khoảng 30 - 40 độ C. Bạn thực hiện nhấc thú cưng lên xuống nhẹ nhàng để chúng quen với nước.
  • Bước 2: Sau đó sử dụng vòi sen hoặc gáo múc nước để dội từ từ, nhẹ nhàng vào cơ thể thú cưng.
  • Bước 3: Sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ cho vào lòng bàn tay, xoa nhẹ, massage toàn thân cho chó. Cố gắng làm sạch mọi nơi trên cơ thể, đặc biệt là kẽ móng chân. Sau đó hãy xoa dầu tắm từ cổ xuống thân, đuôi rồi lần lượt 4 chân của chó. Nên nhớ tránh để bọt xà phòng tiếp xúc với cho của bạn
  • Bước 4: Sau khi đã xong, bạn sử dụng vòi sen hoặc gáo xả nước nhẹ nhàng, tránh để nước chảy vào mắt hoặc tai khiến chúng sợ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xả sạch toàn bộ xà phòng trên người thú cưng của mình
  • Bước 5: Rửa mặt cho thú cưng, hãy sử dụng ca múc hoặc vòi sen để xả nước từ đỉnh đầu, cho chảy tự do xuống gương mặt. Bạn có thể sử dụng khăn lau thấm nước để lau sạch mặt cho thú cưng
  • Bước 6: Sau khi đã xong xuôi bạn cho thú cưng ra khỏi bồn tắm, dùng khăn khô quấn và lau cho bớt nước. Dùng máy sấy, sấy lông bé cho thật khô.

Cách tắm cho chó đơn giản tại nhà

Cách tắm cho chó thơm lâu, đơn giản tại nhà

Vệ sinh tai sau tắm

Để tránh tai của thú cưng gặp các vấn đề về bệnh viêm tai, nấm trong tai, ký sinh gây bệnh thì trong cách tắm cho chó bạn cần lưu ý tránh để nước dội vào tai. Bạn sử dụng bông tăm dài chuyên dụng và cẩn thận đặt vào tai của thú cưng, thấm hết nước thừa trong tai. 

Chải lông

Việc chải lông cho thú cưng cũng khá quan trọng, đặc biệt là dành cho những bé cún có bộ lông dài. Việc chải chuốt sau tắm khiến bạn dễ dàng lấy đi phần lông thừa, cũng như khiến thú cưng thoải mái, bộ lông mượt mà hơn. Bạn thấy đấy, cách tắm cho chó cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần thực hiện các bước theo chỉ dẫn cùng với tình yêu thương của bạn thì việc tắm cho thú cưng không có gì là khó khăn cả, hãy tắm định kỳ cho thú cưng của mình để giảm mùi hôi đáng kể nhé. 

>>> Tham khảo các loại sữa tắm dành cho thú cưng:

6 Những điều cần lưu ý khi tắm cho chó đúng cách

Trước khi thực hiện cách tắm cho chó tại nhà, thì chủ nhân nên lưu ý những điều sau để mang đến hiệu quả sau khi tắm cho thú cưng của bạn, cụ thể:

  • Chọn loại xà phòng tắm dành riêng chó thú cưng, không sử dụng sữa tắm hay xà phòng tắm của người để hạn chế tình trạng kích trứng với da của chó.
  • Tránh làm nước vào vùng tai, mắt, mũi của chó để không gây kích ứng hoặc nhiễm trùng cho thú cưng của bạn.
  • Trước khi tắm nên kiểm tra trước nhiệt độ để đảm bảo rằng nước ấm vừa đủ khi tắm, nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm thú cưng khó chịu và lo lắng.
  • Nên chải lông trước khi tắm để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và tế bào chết ở phần lông của chó để hiệu quả làm sạch cao hơn.
  • Để bộ lông nhanh khô, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp, tránh làm khô da của thú cưng.
  • Không nên để lông của thú cưng khô tự nhiên, hãy sấy khô hoàn toàn giúp giảm các vấn đề liên quan đến da và lông.
  • Không nên tắm quá thường xuyên, có thể gây khô da, tần suất tắm sẽ tùy thuộc vào từng loài chó.

7 Một số câu hỏi thường gặp khi tắm cho chó

1. Có nên tắm cho chó bằng dầu gội và sữa tắm cho người không?

Không nên sử dụng dầu gội và sữa tắm của người để tắm cho chó. Bởi trong các sản phẩm này thường có chứa nhiều chất kích ứng da, không tốt cho thú cưng của bạn. Nên chọn xà phòng tắm dành riêng cho thú cưng để hạn chế tình trạng kích ứng da.

2. Tại sao tắm cho chó rồi mà vẫn còn mùi hôi?

Nhiều bạn thực hiện cách tắm cho chó đúng và chuẩn nhưng sau đó bạn vẫn còn mùi hôi thì có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Nhiễm khuẩn da: Có thể thú cưng của bạn đang bị nhiễm khuẩn, nấm hoặc mắc các bệnh lý về da, để có thể loại bỏ mùi hôi này cần được chữa trị bởi các bác sĩ thú ý.
  • Sữa tắm không phù hợp: Sản phẩm sữa tắm của thú cưng không phù hợp, hoặc bạn sử dụng liệu lượng quá ít, không đủ để làm sạch nên vẫn còn mùi hôi.
  • Lông quá dày và rối: Nếu chó có bộ lông quá dày và rối, sữa tắm không thể thẩm thấu vào da để loại bỏ mùi hôi.
  • Dinh dưỡng của chó: Chó của bạn thường ăn các loại thức ăn không phù hợp dẫn đến hơi thở có mùi hôi.
  • Môi trường sống: Mặc dù mới tắm xong, như môi trường số của thú cưng nếu ẩm mốc, không thoáng khí thì sẽ tiếp tục gây ra mùi hôi khó chịu.

3. Sữa tắm cho chó giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sữa tắm cho thú cưng mà bạn có thể lựa chọn. Đa số các sản phẩm sẽ dao động trong khoảng từ 40.000đ - 250.000đ tùy thuộc vào loại sữa tắm, thương hiệu, dung tích và đơn vị cung cấp.

Mua sữa tắm cho chó ở đâu uy tín, giá tốt?

Hiện Chiaki.vn đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc thú cưng từ A - Z với mức giá tốt, chính hãng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chiaki vận chuyển toàn quốc, giao hàng thu tiền tận nơi, hỗ trợ khách hàng đổi trả hàng nhanh chóng trong vòng 5 ngày. Khách hàng có thể đặt mua online trên Chiaki.vn nhé!

Bài viết trên Chiaki đã hướng dẫn bạn đọc cách tắm cho chó hết hôi nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chăm sóc thú cưng tốt hơn. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy lưu lại và tham khảo khi cần hoặc gửi cho bạn bè và người thân để mọi người cũng biết cách tắm cho thú cưng đúng cách tại nhà nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn