Cách uống ca cao giảm cân? Uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Bột ca cao có chứa chứa hàm lượng calories thấp, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, giảm cảm giác thèm ăn nên được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng của nhiều chị em. Vậy cách uống ca cao giảm cân như thế nào hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết nhất.

Uống ca cao giảm cân đang là trào lưu được nhiều chị em áp dụng với mong muốn nhanh chóng cải thiện cân nặng, sở hữu vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, có một điều chị em cần lưu ý uống cacao giảm cân có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào cách pha cũng như cách uống của bạn. Vậy pha và uống ca cao để giảm cân như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe của Chiaki.

1 Thành phần dinh dưỡng có trong bột ca cao

Bột ca cao có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, trong 1 muỗng canh bột ca cao có chứa:

  • Chất đạm: 5,4g
  • Chất béo: 0,7g
  • Carb: 3,1g
  • Chất xơ: 1,8g
  • Carb thuần: 1g

Ngoài ra, bột ca cao cũng chứa nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm: magie, kali, đồng và mangan,...

Dinh dưỡng có trong bột ca cao giảm cân

Dinh dưỡng có trong bột ca cao

2 Uống ca cao giảm cân có tốt không?

Bột ca cao thường bị nhầm lẫn với sô cô la. Tuy nhiên, thực tế đây lại là 2 sản phẩm có sự khác biệt rõ rệt. Nếu bột ca cao được làm bằng nghiền nhỏ hạt ca cao, không chứa đường hoặc chất béo. Thì sô cô la lại được tạo ra từ bơ ca cao, ca cao, đường và một số thành phần khác. Trong đó, tỷ lệ ca cao có trong sô cô la sẽ là yếu tố quyết định đến mức độ lành mạnh của sản phẩm. Đây cũng là lý do tại sao sô cô la đen với tỷ lệ ca cao cao nhất trong các loại sô cô la hiện nay được coi là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất.

Có thể nói tự tiêu thụ bột ca cao là cách lành mạnh nhất để tiêu thụ ca cao một cách tinh khiết nhất. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là uống ca cao có giảm cân không và uống ca cao giảm cân có tốt không? Dưới đây là một số lý do mà bột ca cao có thể giúp bạn giảm cân:

Tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Ca cao có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể đồng thời giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn. Đây cũng là lý do tại sao các huấn luyện viên thể dụng thường khuyên vận động viên, người tập luyện thể dục thể thao nên bổ sung bột ca cao và món protein lắc trước khi luyện tập để có hiệu quả tập luyện tối ưu hơn.

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi, chất béo nạp vào cơ thể được chuyển hóa tốt hơn chính là tiền để tối ưu để thúc đẩy việc loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể cũng như ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa, gây tăng cân.

Bột ca cao giảm cân giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Bột ca cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Thúc đẩy quá trình đào thải độc tố của cơ thể

Bột ca cao giảm cân chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, rất tốt để hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể. Ngoài ra, bột ca cao cũng chứa hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Từ đó hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Chống lại căng thẳng

Stress, căng thẳng kéo dài khiến cơ thể tiết ngày càng nhiều cortisol (hormone căng thẳng). Hormone này khi được tiết ra có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn có xu hướng nạp nhiều thức ăn vào cơ thể hơn. Đây cũng là lý do tại sao stress, căng thẳng đang trở thành một trong những nguyên nhân gây tăng cân phổ biến hiện nay.

Bột ca cao cũng được biết đến với tác dụng chống lại căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Từ đó có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn, ngăn ngừa nguy cơ tăng cân do stress - căng thẳng gây ra.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thừa cân, béo phì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, trong đó phổ biến nhất là các bệnh lý về tim mạch. Bột ca cao có tác dụng chống cholesterol trong máu và huyết áp cao đồng thời có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám bên trong động mạch. Từ đó giúp giảm nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh lý tim mạch khác ở người thừa cân, béo phì.

ca cao giảm cân giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Tăng cảm giác no

Bột ca cao giàu dinh dưỡng thực vật nhưng lại chứa ít chất béo và đường, nên lượng calo mà bạn nhận được từ bột ca cao sẽ chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà không khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, bột ca cao có thể làm tăng cảm giác no, giúp bạn hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân cơ thể. 

Bột ca cao có thể giúp bạn giảm cân trong khi vẫn cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý, song song với uống cacao giảm cân, bạn vẫn cần phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cắt giảm lượng tinh bột, chất béo nạp vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Kết hợp với việc vận động, tập luyện tích cực để có hiệu quả tốt nhất.

3 Hướng dẫn 5 cách uống ca cao giảm cân an toàn, hiệu quả

Có nhiều cách uống cacao giảm cân khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho chế độ giảm cân của bạn. Bạn có thể pha bột ca cao nguyên chất với nước hoặc kết hợp thêm các nguyên liệu khác để tăng thêm hương vị cho đồ uống. Tất cả đều có thể tùy theo sở thích của bạn. 

Đối với những bạn đang theo chế độ luyện tập chuyên biệt, có thể thêm bột ca cao vào cốc protein và uống trước khi luyện tập để tăng cường năng lượng cho cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn. Dưới đây là một số cách uống ca cao để giảm cân mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ giảm cân của mình:

1. Cách uống cacao giảm cân thông thường

Ở mức cơ bản nhất, để giảm cân bằng ca cao, điều bạn cần làm chỉ cần cho 1 thìa bột ca cao nguyên chất vào cốc. Sau đó đổ đầy nước nóng vào cốc, khuấy đều cho bột ca cao tan hết, rồi để nguội trong vài phút là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý: không thêm đường hoặc sữa, bởi chúng có thể làm giảm tác dụng ức chế sự thèm ăn của bột ca cao đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân cho bạn. Nước ca cao sẽ có vị đắng nhưng không khó uống. Bạn sẽ thấy cảm giác thèm ăn giảm đi ngay lập tức.

Cách uống cao cao giảm cân

Cách giảm cân bằng ca cao nguyên chất

2. Cách uống cao cao và sữa đậu nành giảm cân

Kết hợp bột ca cao giảm cân với sữa đậu nành không chỉ giúp giảm bớt độ đắng của bột ca cao mà còn góp phần tăng hiệu quả giảm cân cho người sử dụng.

Nguyên liệu:

  • 4 - 5 muỗng bột ca cao
  •  2 chén sữa đậu nành không đường 
  • 1 muỗng đường ăn kiêng 
  • ¼ muỗng cà phê vani
  • 4 muỗng nước lọc

Cách pha ca cao giảm cân:

  • Bước 1: Dùng phết đánh trứng để đánh sữa đậu nành hoặc cho vào máy đánh đến khi sữa sủi bọt.
  • Bước 2: Cho 4 muỗng nước lọc, bột ca cao, đường và vai đã chuẩn bị vào nồi. Đặt nồi lên bếp, đun với ngọn lửa nhỏ.
  • Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt như siro thì tắt bếp. Sau đó tiếp tục khuấy đều để có một hỗn hợp thật mịn.
  • Bước 4: Cho sữa đậu nành đã đánh bọt vào nồi chứa hỗn hợp ca cao.
  • Bước 5: Khuấy nhẹ tay rồi đổ hỗn hợp ra cốc là có thể thưởng thức được rồi.

Cách uống:

Uống mỗi ngày, nên uống sau bữa ăn sáng hoặc trước 6h tối. Bạn có thể sử dụng thức uống này để thay thế bữa ăn hoặc chỉ ăn nhẹ sau khi uống hỗn hợp ca cao và sữa đậu nành.

Cách uống ca cao giảm cân và sữa đậu nành

Cách uống cao cao và sữa đậu nành giảm cân

3. Cách uống sinh tố ca cao chuối cam

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột ca cao giảm cân
  • ¼ quả chuối
  • 25g hạnh nhân
  • 5g nước cam tươi
  • 150ml nước

Cách pha ca cao giảm cân:

  • Bước 1: Ngâm hạnh nhân vào nước để hạnh nhân nở đều (khoảng 1 - 5 tiếng). Sau đó đổ hạnh nhân ra rổ, rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 2: Cho hạnh nhân vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn hạnh nhân rồi lấy ra cho thêm 100ml nước vào và khuấy đều.
  • Bước 3: Lấy một tấm vải và tô sạch, lọc lấy nước hạnh nhân và loại bỏ phần cặn bên trên.
  • Bước 4: Cho ca cao, nước cam, chuối vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn hỗn hợp rồi cho vào tô.
  • Bước 5: Cho nước hạnh nhân vào hỗn hợp bột ca cao ở trên. Trộn đều rồi cho vào tủ lạnh, làm mát hỗn hợp là có thể thưởng thức được rồi.

Cách uống:

Uống sinh tố ca cao chuối giảm cân cân với lượng vừa phải, không quá 2 ly / ngày. Tránh uống bột ca cao gần lúc đi ngủ, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cách uống sinh tố ca cao giảm cân chuối cam

Cách uống sinh tố ca cao chuối cam giảm cân

4. Cách uống ca cao mật ong giảm cân

Kết hợp bột ca cao giảm cân và mật ong cũng là một cách hiệu quả để giảm vị đắng của bột ca cao, tăng hương vị cho thức uống giảm cân mà không tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê bột ca cao
  • 100ml nước nóng
  • Mật ong

Cách pha ca cao để giảm cân:

Hòa tan 2 thìa cà phê bột ca cao với 100ml nước nóng. Cho thêm mật ong (tùy theo độ ngọt mà bạn muốn, tuy nhiên chỉ nên cho một ít mật ong để giảm vị đắng của bột ca cao, không nên cho quá nhiều). Khuấy đều thêm một lần nữa là có thể thưởng thức được rồi.

Cách uống:

Bạn có thể uống ca cao mật ong nóng hay lạnh đều được. Nên uống trước khi ăn để tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn.

Cách uống ca cao giảm cân với mật ong

Cách uống ca cao mật ong giảm cân

5. Cách uống sinh tố chuối ca cao giảm cân

Nguyên liệu:

  • 1 quả chuối
  • 1 thìa cà phê ca cao nguyên chất
  • 50ml nước lọc

Cách pha ca cao để giảm cân:

  • Bước 1: Cho 1 quả chuối và 50ml nước lọc vào máy xay, xay nguyễn.
  • Bước 2: Cho thêm 1 thìa cà phê ca cao vào xay nhuyễn cho đến khi thu được hỗn hợp hòa quyện.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp ra cốc, cho thêm đá xay để tăng thêm hương vị.

Cách uống:

Nên uống trước khi ăn để tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn. Một cốc sinh tố chuối ca cao vào buổi sáng hoặc buổi chiều sau khi tập luyện có thể giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể đồng thời hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách uống sinh tố chuối ca cao giảm cân

Cách uống sinh tố chuối ca cao giảm cân

4 Những lưu ý khi uống ca cao giảm cân

Mặc dù bột ca cao có thể hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, để có hiệu quả giảm cân tối ưu đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra, các bạn cần lưu ý những điều sau:

Không lạm dụng, uống quá nhiều

Về cơ bản, uống ca cao giảm cân an toàn với hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quên, ca cao có chứa caffeine và các thành phần hóa chất liên quan. Việc bạn uống quá nhiều ca cao cũng tương đương với việc nạp nhiều các thành phần này vào cơ thể. Một số tác dụng liên quan đến việc nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể bao gồm: căng thẳng, khó ngủ, đi tiểu nhiều và tim đập nhanh.

Thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú

Bột ca cao chứa caffeine không phải là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú. Nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai, đang cho con bú, tốt nhất không nên hoặc hạn chế sử dụng bột ca cao. Việc giảm cân, hạn chế trong giai đoạn này cũng nên được cân nhắc lại. Bởi điều quan trọng nhất đối với phụ nữ mang thai, đang cho con bú là bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu cơ thể mẹ cũng như việc nuôi dưỡng thai nhi.

Tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra

Thực tế tùy theo cơ địa của mỗi người, việc uống ca cao vẫn có thể tiềm ẩn một số tác dụng phụ không mong muốn như dị ứng da, táo bón, đau nửa đầu, buồn nôn, khó chịu ở ruột, đầy hơi và dạ dày sôi dục. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên thử uống ca cao với một liều lượng nhỏ trước để kiểm tra phản ứng của cơ thể trước khi tăng liều lượng uống. Và ghi nhớ tuyệt đối không lạm dụng, uống quá nhiều ca cao trong ngày hay liên tục trong thời gian dài.

Ngoài giảm cân bằng cao cao còn có rất nhiều phương pháp giảm cân bằng nguyên liệu tự nhiên như khoai lang, hạt chia, trà xanh,... Hay sử dụng các sản phẩm bổ sung hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn như: thuốc giảm mỡ, trà giảm cân,...

Dù lựa chọn giảm cân theo bất cứ hình thức nào thì điều quan trọng vẫn là  duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cắt giảm lượng tinh bột, chất béo nạp vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Kết hợp với việc vận động, tập luyện tích cực để có hiệu quả tốt nhất.

5 Một số câu hỏi thường gặp khi uống cacao giảm cân

1. Uống ca cao vào thời điểm nào để giảm cân?

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thời điểm tốt để uống bột ca cao giảm cân là vào buổi sáng hoặc buổi chiều, trước 6h tối. Nên uống trước khi ăn để tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác ăn, tránh việc nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân vào cơ thể.

2. Bột ca cao có giảm mỡ bụng không?

Bột ca cao chỉ hỗ trợ trong việc giảm cân, không có tác dụng trực tiếp trong việc giảm mỡ bụng. Ca cao sẽ giúp tăng khả năng trao đổi chất, biến mỡ thừa thành năng lượng hoạt động cho cơ thể, hạn chế được giảm giác thèm ăn.Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để sở hữu vóc dáng thon gọn.

3. Uống ca cao hàng ngày có tốt không?

Uống bột ca cao hằng ngày rất tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như: giảm viêm, chống lại bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 2 ly ca cao mỗi ngày và không uống trước khi đi sẽ khiến bạn khó vào giấc hơn.

Trên đây là một số thông tin về cách uống ca cao giảm cân mà Chiaki muốn chia sẻ đến cho bạn. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những gợi ý hữu ích về việc uống cacao giảm cân, hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện vóc dáng của mình đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn. Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu cân nặng, vóc dáng mà mình hằng mong ước.

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn