Cách uống và bôi vitamin E đúng chuẩn để da trắng mịn sau 2 tuần.

Uống và bôi vitamin E như thế nào cho đúng giúp tận dụng tối đa lợi ích sức khỏe và làm đẹp mà vitamin E mang đến? Xem ngay bài viết dưới đây để nắm rõ cách uống và bôi vitamin E đúng chuẩn, bạn nhé!
Nội dung chính
  1. Uống vitamin E có tác dụng gì?
  2. Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?
  3. Hướng dẫn cách uống vitamin E đúng cách
  4. Cách bôi vitamin E lên mặt
  5. Một số câu hỏi thường gặp khi uống vitamin E
  6. Một số câu hỏi thường gặp khi bôi vitamin E

Vitamin E không chỉ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe mà còn cung cấp nhiều tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Thay vì chỉ sử dụng theo đường uống như một số loại vitamin khác, vitamin E có thể được bổ sung theo đường uống và thoa trực tiếp lên mặt giúp tận dụng tối đa các tác dụng của vitamin E. Trong bài viết hôm nay hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu cách uống và bôi vitamin E đúng chuẩn nhé!

1 Uống vitamin E có tác dụng gì?

Uống vitamin E đúng cách có thể mang đến nhiều tác dụng nổi bật như:

  • Giảm triệu chứng “khô hạn” và tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ tuổi mãn kinh.
  • Làm giảm đáng kể triệu chứng đau bụng kinh ở phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt.
  • Bổ sung nội tiết và cải thiện sự phát triển của buồng trứng.
  • Làm tăng lưu lượng máu chảy tới động mạch, tăng thêm độ dày của niêm mạc tử cung, góp phần tăng khả năng thụ thai.
  • Làm giảm tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai, giúp tử cung bé gái phát triển đồng thời ngăn ngừa tình trạng teo tinh hoàn đối với bé trai.
  • Tăng khả năng di chuyển của tinh trùng, giúp tinh trùng di chuyển linh hoạt và mạnh mẽ hơn, từ đó góp phần tăng khả năng thụ thai.
  • Bổ sung đầy đủ vitamin E cho cơ thể cũng góp phần tăng nồng độ testosterone và cải thiện số lượng tinh trùng, góp phần tăng khả năng thụ tinh trong ống nghiệm cao hơn 29% so với những người bị thiếu hụt vitamin E.
  • Bảo vệ tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng.
  • Chống lão hóa, giảm nếp nhăn, làm mờ các các đốm thâm nám hay thâm mụn trên da.
  • Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn đồng thời góp phần bảo vệ tóc trước các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.

Uống vitamin E có tác dụng gì

Uống vitamin E giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng

>>Xem thêm: Thuốc bổ trứng Blackmore hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

2 Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì?

Bôi vitamin E trực tiếp lên da mặt có thể mang đến nhiều tác dụng nổi bật như:

  • Dưỡng ẩm da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da khô, bong tróc.
  • Ngăn ngừa tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương trên da.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da.
  • Bảo vệ và tái tạo lớp màng lipid trên da, làm mờ vết thâm và rạn da.

Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì

Bôi vitamin E lên mặt giúp làm đẹp da

3 Hướng dẫn cách uống vitamin E đúng cách

Liều lượng uống vitamin E

Dưới đây là nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (RDA - Recommended Dietary Allowance) khi dùng vitamin E mỗi ngày dành cho từng nhóm tuổi và hàm lượng vitamin E cần nạp vào cơ thể mỗi ngày theo từng nhóm tuổi.

Liều lượng uống vitamin E

Liều lượng uống vitamin E

Uống vitamin E đúng cách

  • Thời điểm uống vitamin E: Đặc tính vitamin E là tan trong dầu mỡ, chất béo. Thời điểm tốt nhất để uống vitamin E là vào buổi sáng, uống cùng các sản phẩm chứa chất béo như: sữa, bơ, sữa chua hoặc sau khi ăn các loại hạt,... để có tác dụng tốt nhất.
  • Thời gian uống vitamin E: Không uống vitamin E trong thời gian quá dài. Phụ nữ ngoài 30 tuổi có thể bổ sung vitamin E liên tục trong khoảng 1-2 tháng. Sau đó, cần ngừng uống 1 thời gian rồi mới uống tiếp.

Cách uống vitamin E đúng cách

Cách uống vitamin E đúng cách

4 Cách bôi vitamin E lên mặt

Vitamin E bôi mặt được chia thành 2 loại:

  • Dầu vitamin E nguyên chất trong viên uống.
  • Vitamin E tổng hợp có chứa trong các sản phẩm dưỡng da như kem, lotion, serum, essence.

Bôi vitamin E lên mặt có thể được sử dụng như một phương pháp làm đẹp da hiệu quả.

Bôi vitamin E đúng cách

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp giúp lỗ chân lông thông thoáng và tăng khả năng hấp thụ vitamin E vào da.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp dầu vitamin E hoặc các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin E lên da mặt với lượng vừa đủ. Massage da mặt theo chuyển động hình tròn nhỏ để kích thích tuần hoàn, giúp vitamin dễ dàng thẩm thấu vào da. 

Cách bôi vitamin E lên mặt

Cách bôi vitamin E lên mặt

Lưu khi sử dụng vitamin E thoa mặt

  • Trường hợp bạn sử dụng loại viên nang vitamin E dạng uống để bôi mặt, cần lưu ý dầu vitamin E trong viên uống này có tinh chất khá đặc và kết cấu dày, khi thoa lên da thường khó thẩm thấu vào da, dễ để lại lớp nhờn trên da. Cách này thường chỉ nên áp dụng với làn da khô đến rất khô, mất nước hoặc có tình trạng lão hóa. Đối với da dầu, nổi mụn, lỗ chân lông dễ bị tắc, việc thoa dầu vitamin E lên mặt có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này. Ngoài ra, một số làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng khi bôi vitamin E lên mặt và để trong thời gian quá lâu như qua đêm. Tốt nhất bạn chỉ nên bôi dầu vitamin E ngoài da qua đêm khoảng 1-2 lần/tuần, không nên bôi hàng ngày.
  • Dầu vitamin E trong viên nang thường khó hòa tan. Do đó khi sử dụng dầu vitamin E bôi mặt, bạn nên kết hợp với các loại dầu nền khác như dầu jojoba, hạnh nhân hoặc dầu dừa theo tỷ lệ 2:10 (2 giọt dầu vitamin E và 10 giọt dầu nền).
  • Trường hợp bạn sử dụng vitamin E có trong các sản phẩm dưỡng da thì có thể sử dụng thường xuyên hơn theo hướng dẫn từ nhà sản xuất và có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình, cho hiệu quả chăm sóc da tối ưu đồng thời hạn chế nguy cơ kích ứng da có thể xảy ra.

5 Một số câu hỏi thường gặp khi uống vitamin E

Nên uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất? Vitamin E uống trước hay sau ăn?

Thời điểm thích hợp nhất để uống vitamin E là sau khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Nên uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất

Nên uống vitamin E là sau khi ăn sáng khoảng 30 phút

Uống vitamin E có trắng da không?

Vitamin E không có khả năng trắng da. Tuy nhiên, nó có thể giúp cải thiện tình trạng da và hỗ trợ quá trình dưỡng da trắng mịn hơn.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường. Nó cũng giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm giảm tình trạng da khô và làm mờ nếp nhăn.

Một làn da khỏe mạnh, đủ độ ẩm và bảo vệ chống lại tác động từ môi trường có thể trông trắng sáng và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, việc trắng da phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, tình trạng sức khỏe chung và chế độ chăm sóc da hàng ngày.

Để có một làn da trắng sáng, bạn nên cân nhắc xây dựng một chế độ chăm sóc da toàn diện, bao gồm việc sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da, kem chống nắng bảo vệ da hàng ngày, giữ da sạch sẽ, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và đủ giấc ngủ, và tránh tác động tiêu cực từ môi trường như ánh nắng mặt trời quá mức và khói bụi.

Uống vitamin E có làm dày niêm mạc tử cung?

Có. Uống vitamin E đúng cách, bổ sung vitamin E đầy đủ cho cơ thể có thể giúp tăng thêm độ dày của niêm mạc tử cung.

Uống vitamin E bao lâu thì ngưng? 

Mặc dù vitamin E là một trong những loại vitamin cần thiết và tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng cần lưu ý không uống vitamin E trong thời gian quá dài. Bạn có thể uống vitamin E trong khoảng 1-2 tháng, sau đó ngừng uống khoảng 2-3 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ và đào thải trước khi tiếp tục bổ sung.

Uống vitamin E bao lâu thì ngưng

Uống vitamin E khoảng 1-2 tháng thì ngưng khoảng 2-3 tháng trước khi sử dụng lại

Uống vitamin E mỗi ngày có tốt không? Có nên uống vitamin E mỗi ngày?

Uống vitamin E mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng liều lượng và dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc uống vitamin E hàng ngày không phải lúc nào cũng cần thiết cho mọi người, và có thể không cần thiết đối với những người có chế độ ăn uống cân đối và đủ dinh dưỡng.

Bạn có thể uống vitamin E trong khoảng 1-2 tháng, sau đó ngừng uống khoảng 2-3 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ và đào thải trước khi tiếp tục bổ sung.

Ngoài ra cần lưu ý rằng uống quá liều vitamin E có thể gây ra các tác dụng phụ, bao gồm rối loạn tiêu hóa, chảy máu, tăng nguy cơ xuất hiện cục máu và tương tác với một số loại thuốc. Theo khuyến nghị của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, người trưởng thành không nên uống quá 1.000 mg vitamin E (1.500 IU) mỗi ngày.

Những ai không nên uống vitamin E?

Các trường hợp được khuyến cáo cần thận trọng khi sử dụng vitamin E bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Việc sử dụng vitamin E trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú cần được thảo luận với bác sĩ để đảm bảo an toàn cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.
  • Người mắc bệnh Alzheimer: Có một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng vitamin E có thể gây tác dụng phụ đối với người mắc bệnh Alzheimer. Việc sử dụng vitamin E trong trường hợp này cần được thảo luận và hướng dẫn bởi bác sĩ.
  • Bệnh nhân có tiền sử bị nhồi máu cơ tim, suy tim: Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng vitamin E ở liều lượng cao có thể tăng nguy cơ các vấn đề tim mạch, như nhồi máu cơ tim và suy tim. Người có tiền sử bệnh tim mạch nên thảo luận với bác sĩ về việc sử dụng vitamin E.
  • Người bị máu khó đông: Vitamin E có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Người có vấn đề về máu khó đông hoặc đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu cần thận trọng khi sử dụng vitamin E và thảo luận với bác sĩ.
  • Người bị đột quỵ: Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng vitamin E ở liều lượng cao có thể tăng nguy cơ đột quỵ ở một số người. Người có tiền sử đột quỵ nên thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng vitamin E.
  • Người bị thiếu vitamin K nặng: Vitamin E có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu, do đó, người bị thiếu vitamin K nặng cần thận trọng khi sử dụng vitamin E.
  • Người có bệnh gan: Một số nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng cao vitamin E có thể gây hại đến gan, do đó, người có vấn đề về gan nên thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Người hút thuốc lá: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc sử dụng vitamin E ở liều lượng cao và tăng nguy cơ bị ung thư phổi, ung thư tiền liệt tuyến và các vấn đề tim mạch ở người sử dụng thuốc lá. Thuốc lá chứa các chất gây ung thư và gốc tự do, và vitamin E có thể tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các gốc tự do này, gây tác động tiêu cực lên cơ thể.

Uống vitamin E trước khi đi ngủ được không?

Thực tế bạn có thể uống vitamin E vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, vào buổi sáng hay buổi tối trước khi đi ngủ đều được. Điều quan trọng là bạn nên uống vitamin E khi bụng no, không nên uống vitamin E khi bụng đói. Đặc biệt nên uống vitamin E cùng các sản phẩm chứa chất béo như: sữa, bơ, sữa chua hoặc sau khi ăn các loại hạt,... giúp tăng hiệu quả hấp thụ vitamin E của cơ thể, cho hiệu quả tối ưu.

Có bầu uống vitamin E được không?

Trường hợp phụ nữ mang muốn bổ sung vitamin E cần có sự hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả đồng thời tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Bổ sung vitamin E liều cao trong thời gian mang thai có thể gây ra các biến chứng trong thai kỳ như tăng khả năng dị tật bẩm sinh, tăng khả năng chảy máu với nguy cơ chảy máu nghiêm trọng trong não.

Có bầu uống vitamin E được không?

Phụ nữ mang thai uống vitamin E theo chỉ định của bác sĩ

Đang cho con bú uống vitamin E được không?

Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị với vitamin E (tính tổng với cả hai con đường: hấp thu từ thức ăn và hấp thu từ viên bổ sung), phụ nữ đang cho con bú chỉ cần bổ sung 19mg vitamin E mỗi ngày. Như vậy, việc uống viên vitamin E bổ sung là không cần thiết vì với nhu cầu 19mg mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thông qua đường ăn uống bằng cách bổ sung nhiều rau xanh, trái cây nhiều vitamin E như bơ, chuối; đậu phộng; hạt vừng; thịt cá thì đã đủ lượng vitamin E cho cơ thể.

Tuy nhiên với những phụ nữ sau sinh đang gặp vấn đề về da sau sinh nở như: khô, chảy xệ, sạm nám khi đang cho con bú thì có thể uống vitamin E. Liều lượng bổ sung vitamin E cho người trên 19 tuổi là không quá 1000mg/ngày nên với liệu lượng 19mg/ ngày có thể ít cho các đối tượng trên. Do đó, phụ nữ đang cho con bú có thể bổ sung từ 100-200mg vitamin E mỗi ngày qua viên uống (1-2 tháng rồi ngưng) nhưng cần có sự tham vấn từ bác sĩ để có hướng dẫn sử dụng phù hợp, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Uống vitamin E tăng nội tiết không?

Uống vitamin E có thể giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen.

Uống vitamin E có làm tăng khối u không?

Không. Uống vitamin E đúng cách không làm tăng khối u mà còn góp phần ngăn ngừa sự phát triển và thu nhỏ kích thước một số khối u như u tuyến giáp, u xơ tử cung,... Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý bổ sung vitamin E liều cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến. 

Uống vitamin E ở liều lượng cao có thể có tác dụng chống oxy hóa mạnh hơn, và điều này có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể. Do đó, việc sử dụng vitamin E cần tuân thủ theo liều lượng được khuyến nghị và theo sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Trong ngày hành kinh có nên uống vitamin E? Uống vitamin E có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Theo các chuyên gia, uống vitamin E đúng cách có thể giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng kinh.

Da dầu có nên uống vitamin E?

Có. Người có làn da dầu vẫn có thể uống vitamin E và tận hưởng những lợi ích chăm sóc da mà vitamin E mang đến. Vitamin E có nhiều lợi ích cho da, bao gồm khả năng cung cấp độ ẩm, làm mờ nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tác nhân môi trường.

Mặc dù da dầu có xu hướng nhờn, nhưng việc cung cấp đủ độ ẩm cho da vẫn rất quan trọng, có thể giúp giảm tình trạng da tiết dầu nhờn quá mức do thiếu ẩm. Da dầu cũng có thể gặp vấn đề về việc bảo vệ chống lại tác động của gốc tự do và tác nhân môi trường. Trong trường hợp này, vitamin E có thể giúp cân bằng và cải thiện tình trạng da dầu.

Bị tuyến giáp có uống được vitamin E không?

Vitamin E có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp loại bỏ các tổn thương tuyến giáp, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh suy giáp đồng thời hỗ trợ tuyến giáp hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, vitamin E còn giúp ngăn chặn quá trình phát triển và thu nhỏ khối u tuyến giáp.

Do đó, người bị tuyến giáp hoàn toàn có thể uống vitamin E với liều lượng phù hợp để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị tuyến giáp hiệu quả hơn và giảm các biến chứng không mong muốn.

Bị tuyến giáp có uống được vitamin E không

Bị tuyến giáp có thể uống được vitamin E hỗ trợ điều trị bệnh

Uống vitamin E có tăng cân không?

Không. Uống vitamin E không có khả năng gây tăng cân. Thậm chí tình trạng thiếu hụt vitamin E có thể khiến cơ thể bạn dễ tăng cân, béo phì hơn.

Uống vitamin E có nóng không?

Không. Uống vitamin E không gây nóng cho cơ thể, thậm chí có thể hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Uống vitamin E có bị nổi mụn không?

Uống vitamin E không gây ra nổi mụn trực tiếp. Trên thực tế, vitamin E có thể có lợi cho da bởi khả năng chống oxy hóa và cung cấp độ ẩm. Tuy nhiên, một số người có thể trải qua phản ứng dị ứng hoặc tác dụng phụ như nổi mụn khi sử dụng vitamin E hoặc bất kỳ chất bổ sung nào.

Nổi mụn có thể do nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, tình trạng da hiện tại, hormone, chế độ ăn uống và các yếu tố môi trường khác. Điều này có nghĩa là mỗi người có thể có phản ứng khác nhau khi sử dụng vitamin E.

Nếu bạn thấy rằng việc sử dụng vitamin E dẫn đến nổi mụn hoặc bất kỳ tác dụng phụ nào khác, hãy ngừng sử dụng và tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được kiểm tra và có biện pháp điều trị phù hợp.

Uống vitamin E có giảm rụng tóc không?

Uống vitamin E đúng cách có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Bao nhiêu tuổi uống vitamin E?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 18 tuổi được xem là mốc thời gian phù hợp nhất để bổ sung vitamin E. Thanh thiếu niên dưới độ tuổi này chỉ cần bổ sung vitamin E thông qua chế độ ăn uống hàng ngày là đủ.

Phụ nữ 40 tuổi có nên uống vitamin E không?

Có. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E rất có lợi cho phụ nữ ở độ mãn kinh, góp phần làm giảm các triệu chứng thường gặp ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh như bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt,... giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn, ổn định tâm lý hơn.

Uống vitamin E trước khi mang thai được không?

Vitamin E có thể giúp cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng. Do đó, các cặp vợ chồng chuẩn bị mang thai có thể bổ sung vitamin E để tăng tỷ lệ thụ thai.

>>Xem thêm: Viên uống Pregnacare Before Conception cho phụ nữ chuẩn bị mang thai giúp tăng khả năng thụ thai

Xăm môi uống vitamin E được không?

Đối với những chị em vừa mới xăm môi xong thì không nên uống vitamin E ngay lập tức, tránh gây kích ứng và khiến môi lên màu không chuẩn.

Uống vitamin E có tăng vòng 1 không?

Uống vitamin E đúng cách với liều lượng thích hợp có thể giúp tăng cường nội tiết tố nữ, kích thích sản sinh các tế bào nâng cao sức khỏe. Từ đó có thể hỗ trợ tăng kích thước vòng 1.

Bị đa nang buồng trứng có nên uống vitamin E?

Vitamin E có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sinh sản của phụ nữ, có thể chống lại stress, sự mất cân bằng nội tiết tố, cải thiện độ nhạy insulin và tình trạng viêm. Người bị đa nang buồng trứng hoàn toàn có thể uống vitamin E để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

Nam giới có nên uống vitamin E?

Có. Tương tự như nữ giới, nam giới cũng có thể hưởng được nhiều lợi ích từ việc bổ sung vitamin E như tăng nồng độ testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do,...

6 Một số câu hỏi thường gặp khi bôi vitamin E

Viên uống vitamin E có bôi mặt được không?

Có. Viên uống vitamin E có thể dùng để bôi mặt.

Viên uống vitamin E có bôi mặt được không

Có thể dùng vitamin E bôi mặt

Bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không?

Vitamin E bôi mặt có thể để qua đêm, giúp nuôi dưỡng da trong suốt thời gian bạn ngủ.

Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không?

Nếu bạn bôi vitamin E lên mặt như một loại kem dưỡng thì không cần rửa lại ngay sau đó. 

Bôi vitamin E lên mặt có bắt nắng không?

Có. Bôi vitamin E lên mặt rất dễ khiến da bắt nắng. Vitamin E là một chất tồn tại dưới dạng lỏng màu vàng nhạt, khó tan trong nước nhưng lại bị phân hủy bởi các tia tử ngoại. Cũng chính vì thế, bôi vitamin E lên da mặt và ra ngoài nắng không những không bảo vệ được da mà khiến da bị cháy nắng nhanh hơn. 

Thời điểm tốt nhất để bôi vitamin E lên mặt là vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Bôi vitamin E lên mặt tuần mấy lần?

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên thoa vitamin E 2-3 lần/tuần là đủ, không nên thoa môi ngày tránh khiến lỗ chân lông bị tắc, làm tăng nguy cơ nổi mụn.

Bôi vitamin E lên mặt có trị mụn được không?

Vitamin E không có tác dụng trị mụn trực tiếp nhưng có thể giúp làm dịu các nốt mụn sưng, viêm. Từ đó giúp ngăn ngừa những tổn thương do mụn gây ra.

Bôi vitamin E trước hay sau kem dưỡng?

Bạn có thể bôi vitamin E lên da mặt như một loại kem dưỡng, sử dụng vào cuối quy trình chăm sóc da buổi tối, thay cho kem dưỡng hàng ngày. 

Bôi vitamin E có trắng da không?

Bôi vitamin E có thể giúp dưỡng trắng, làm đều màu da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vitamin E thường không thể làm trắng da một cách đáng kể trong thời gian ngắn và không phải là giải pháp duy nhất để làm trắng da. Hiệu quả của vitamin E có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng da của mỗi người.

Ngoài việc bôi vitamin E lên da, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng và tuân thủ các phương pháp chăm sóc da hàng ngày là quan trọng để duy trì và cải thiện sức khỏe da.

Vitamin E có bôi được cho trẻ sơ sinh không?

Bôi vitamin E cho trẻ sơ sinh giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bé, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng khô da. Tuy nhiên, trước khi bôi vitamin E cho trẻ sơ sinh, các bậc phụ huynh cần chú ý tửu bôi một lượng nhỏ lên mu bàn tay của bé để kiểm tra xem sản phẩm có gây kích ứng trên da của bé không. Nếu không có bất cứ biểu hiện kích ứng hay dấu hiệu bất thường nào khác thì có thể sử dụng trên toàn bộ vùng da của bé.

Trên đây là cách uống và bôi Vitamin E mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc sử dụng vitamin E chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn