Casein là gì? Top 5 sản phẩm casein tốt nhất cho người tập thể hình

Casein là gì mà có thể giúp nuôi dưỡng cơ bắp hiệu quả? Casein có tác dụng gì mà được đánh giá là dinh dưỡng thiết yếu cho giới gymer, người tập thể hình thể thao? Cùng Chiaki giải đáp ngay và tham khảo những sản phẩm bổ sung casein tốt nhất hiện nay.

Casein, cái tên thường được nhắc đến trong một chế độ dinh dưỡng giúp tăng cơ, xây dựng cơ bắp hiệu quả cho người luyện tập thể dục thể thao, gymer hay người tập thể hình. Vậy casein là gì? Casein có tác dụng gì trong quá trình tăng trưởng cơ bắp và nên sử dụng sản phẩm bổ sung casein nào để có hiệu quả tối ưu? Cùng Chiaki tìm hiểu ngay nhé!

1 Casein là gì?

Casein là một dạng protein chủ yếu được tìm thấy trong sữa và thành phần thiết yếu của phô mai. Ở dạng tinh khiết, casein là một chất rắn màu trắng vô định hình, không mùi, không màu. Còn trong các sản phẩm bổ sung, casein có màu vàng và mùi dễ chịu.

Casein là gì

Casein là một dạng protein chất lượng cao 

Trong sữa chứa hai loại protein chính là casein và whey. Trong đó, casein chiếm khoảng 80% hàm lượng protein có trong sữa còn whey thì chiếm 20% lượng protein còn lại.

Đạm casein đã trải qua quá trình xử lý và tinh lọc, tạo ra nguồn protein tinh khiết hoàn chỉnh, cung cấp đến 9 loại axit amin cần thiết cho sự tăng trưởng và phục hồi cơ bắp. Khi dung nạp casein và cơ thể sẽ kích thích quá trình tổng hợp protein tạo khối cơ nạc, ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ xây dựng vóc dáng săn chắc. 

Bên cạnh đó, casein cũng sở hữu nhiều protein khác biệt nhau cùng nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học mang đến nhiều giá trị lợi ích sức khỏe.

Casein protein được chia thành 2 dạng chính:

  • Micellar casein: dạng casein phổ biến nhất đã được phân tách, loại bỏ tạp chất ra khỏi sản phẩm, có khả năng tiêu hóa chậm.
  • Casein hydrolysate: hay còn được gọi với cái tên casein thủy phân, là loại casein đã được thủy phân enzyme mang đến khả năng hấp thu nhanh chóng vào cơ thể.

2 Tác dụng của casein là gì?

Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc tại sao casein lại được đánh giá là một trong những dinh dưỡng thiết yếu cho người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, gymer hay người tập thể hình thì nên tìm hiểu ngay những tác dụng mà casein mang đến là gì nhé.

Những tác dụng của casein có thể kể đến như:

Chống dị hóa cơ

Nhờ khả năng hấp thu, tiêu hóa chậm, casein sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào cơ thể bằng các axit amin ở mức ổn định trong suốt một thời gian dài. Casein protein có thể giúp các tế bào tổng hợp protein ngay cả trong khoảng thời gian cơ thể bạn tự phá vỡ cơ bắp để lấy năng lượng (quá trình dị hóa cơ).  Đây cũng chính là lý do tại sao casein còn được đánh giá là thực phẩm giúp chống dị hóa, ngăn ngừa quá trình phân hủy cơ bắp hiệu quả.

casein có tác dụng gì

Casein cung cấp protein chống dị hóa cơ 

Thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp

Tương tự như các protein động vật khác, casein chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ ăn uống hay thực phẩm bổ sung. Và một điều quan trọng hơn nữa là casein có khả năng cung cấp cho cơ thể một lượng axit amin leucine cao, giúp tổng hợp protein cơ bắp hiệu quả.

Trong quá trình luyện tập hoặc giảm cân, cơ thể bạn sẽ cần năng lượng và axit amin cao hơn so với bình thường. Và lúc này sự phân hủy protein cũng diễn ra mạnh mẽ hơn nhằm đáp ứng nhu cầu cơ thể.

Vai trò của Casein protein vào lúc này chính là cung cấp axit amin cần thiết cho cơ thể, giảm thiểu sự phân hủy protein, từ đó giúp tăng cường khối lượng lâu dài. Đây cũng chính là lý do tại sao, Casein protein thường được sử dụng vào ban đêm, khoảng thời gian cơ thể không có năng lượng axit amin, nguy cơ dị hóa cao hơn so với bình thường.

casein có tác dụng gì

Tác dụng của casein là nuôi dưỡng cơ bắp phát triển 

Hỗ trợ giảm cân, giảm lượng mỡ thừa  

Bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, đạm casein có thể giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân, xây dựng vóc dáng săn chắc. Vì casein thuộc dạng protein tiêu thụ chậm, cần nhiều thời gian để tiêu hóa và hấp thu hơn nên khi sử dụng bạn sẽ thấy no lâu, ít cảm thấy đói. Từ đó giúp cân đối và kiểm soát được lượng calo tiêu thụ, giúp ích cho những người đang muốn “siết cân” và tập trung vào phát triển cơ bắp.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung casein kết hợp với chế độ luyện tập giúp người dùng giảm mỡ nhanh chóng gấp 3 lần so với người bình thường. Một nghiên cứu khác trên 10 người thừa cân cũng cho thấy casein làm giảm lượng chất béo trung tính sau bữa ăn lên đến 22%. 

Tăng cường sức khỏe xương khớp 

Trong đạm casein rất giàu thành phần canxi giúp tăng mật độ canxi cho xương, duy trì và phát triển xương khớp khỏe mạnh, phòng ngừa loãng xương và suy giảm mật độ xương theo thời gian. Do đó, bổ sung casein còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe xương khớp.

Một số lợi ích sức khỏe khác

Ngoài khả năng chống dị hóa cơ và thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp, Casein protein còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

  • Tăng cường khả năng kháng khuẩn, miễn dịch
  • Giảm triglyceride, ổn định huyết áp, bảo vệ sức khỏe tim mạch
  • Chống oxy hóa và ngăn cản sự tích cụ của các gốc tự do có hại cho cơ thể
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa vì casein protein trong sữa tốt cho ruột già (đại tràng) hơn là protein trong thịt hay đậu nành 

Casein mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Casein mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

3 Ưu điểm của casein trong xây dựng cơ bắp 

Duy trì nuôi dưỡng cơ bắp suốt nhiều giờ 

Casein là dạng protein chất lượng cao và có chứa hầu hết các acid amin quan trọng cho cơ thể. Điểm khác biệt lớn nhất của đạm casein so với protein trong các loại thực phẩm khác là khả năng tiêu hóa chậm và giải phóng lâu, ít nhất là 7 tiếng sau khi cơ thể đã hấp thụ. Vì vậy giúp ổn định, phát triển cơ bắp trong nhiều giờ liền ngay cả khi cơ thể hấp thụ xong. Sử dụng casein sẽ giúp tăng sức bền cho mỗi buổi tập hay thi đấu thể thao. 

Casein có giá trị sinh học cao 

So sánh với giá trị sinh học của đạm Whey Protein = 104 hoặc giá trị sinh học của protein trong trứng = 100 thì casein protein cũng không kém cạnh, khi mà chỉ số Biological Value (BV) lên tới 77 cho thấy khả năng hấp thụ của casein protein hoàn toàn vượt trội.

Khả năng hấp thụ triệt để vào cơ thể 

Casein cung cấp một lượng lớn glutamine trong mỗi serving (khẩu phần). Đây là một loại acid amin thiết yếu giúp tăng khả năng hấp thụ protein vào cơ thể, thúc đẩy tổng hợp protein, phục hồi và phát triển cơ bắp. 

Do casein hấp thụ chậm nên hệ tiêu hóa có nhiều thời gian để xử lý, hấp thụ và xử lý lượng dưỡng chất có trong casein hiệu quả hơn. Trong khi các loại Whey Protein Concentrate hay Isolate không được cơ thể xử lý hoàn toàn, một phần nào sẽ bị đào thải ra ngoài.

4 Đối tượng nào nên sử dụng casein?

Các sản phẩm casein được chuyên gia khuyến nghị dùng cho người trưởng thành trên 18 tuổi, hỗ trợ tốt cho những đối tượng dưới đây:

  • Người tập thể hình
  • Vận động viên 
  • Người ăn chay tập gym 
  • Người cần bổ sung protein vào chế độ dinh dưỡng 

Những người tập luyện thể hình nên sử dụng casein

Những người tập luyện thể hình nên sử dụng casein

5 Casein có tác dụng phụ không?

Về cơ bản, casein được đánh giá khá an toàn, không gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp người đang mắc bệnh thân hoặc gan thì cần hạn chế lượng protein tiêu thụ. 

Ngoài ra, tùy theo cơ địa, một số người có thể bị dị ứng với casein hoặc mức chứng bất dung nạp đường sữa (một lượng nhỏ có trong casein). Trường hợp những người này có thể gặp phải một số tác dụng phụ như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,...Tùy thuộc vào cơ thể mà triệu chứng ở mỗi người có thể không giống nhau. 

6 Cách bổ sung casein hiệu quả nhất 

Thời điểm uống casein 

Bạn nên uống casein vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là lúc cơ thể cần được bổ sung protein để tiếp tục phục hồi cơ bắp. Casein chính là nguồn protein hoàn chỉnh để ức chế quá trình dị hóa cơ trong suốt giấc ngủ ban đêm kéo dài 7 - 9 tiếng. Giúp các cơ được hồi phục, chống đói mà không chứa nhiều chất béo, không tích tụ mỡ bụng. 

Khi dung nạp vào cơ thể, acid trong dạ dày khiến đạm casein kết tủa đông khiến quá trình hấp thu chậm, giúp cơ thể no lâu và bạn không cảm thấy đói. 

Ngoài ra, một số thời điểm thích hợp mà bạn có thể bổ sung casein chẳng hạn như trong những chuyến đi xa phải di chuyển liên tục suốt nhiều giờ đồng hồ thì casein sẽ là nguồn dinh dưỡng lý tưởng. Hoặc nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân cần no lâu, chống đói, giảm cảm giác thèm ăn thì cũng có thể bổ sung đạm casein. 

Cách pha casein đúng chuẩn 

Bạn sử dụng 1 - 2 muỗng (25 - 30g) bột casein pha với 300ml nước sẽ đủ một khẩu phần. Hoặc cách khác là cho vào máy xay sinh tố cùng một ít đá, hoặc chỉ cần cho casein vào bình lắc, lắc đều là sử dụng được.

Nếu bạn muốn tăng khẩu vị thì cũng có thể cho bột casein vào ly, khuấy với nước đến khi đạt độ sệt như bánh pudding thì cho vào ngăn đá tủ lạnh trong 5 phút.Sau đó lấy ra và thưởng thức casein có vị hơi giống như kem, đặc biệt là với các sản phẩm casein có vị dâu hoặc socola. 

Lưu ý rằng casein có tính đông lại trong môi trường axit hoặc nhiệt độ cao. Vì vậy bạn nên pha bột casein với nước hoặc sữa ở nhiệt độ thường, không nên pha với nước nóng hoặc các món ăn nóng để tránh bị vón cục. 

Cách pha casein đúng chuẩn 

Có nhiều cách để pha casein có hương vị thơm ngon

7 Sản phẩm casein nào tốt nhất?

Casein protein có thể được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm từ sữa khác như bơ, phô mai hoặc kem. Tuy nhiên hàm lượng casein protein có trong sữa cũng như các chế phẩm từ sữa thường khá thấp, chỉ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của người bình thường. Còn nếu bạn đang trong quá trình luyện tập, cần lượng casein protein cao để chống dị hóa cơ, thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp thì các sản phẩm hỗ trợ bổ sung casein protein ở liều cao hơn sẽ là giải pháp tối ưu hơn cả.

Dưới đây là TOP các sản phẩm bổ sung casein protein đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, các bạn có thể tham khảo nếu muốn tìm sản phẩm bổ sung casein protein tối ưu dành cho mình nhé!

BodyTech Micellar Casein - French Vanilla

  • Thương hiệu: BodyTech Elite
  • Xuất xứ: Mỹ 

Đứng đầu danh sách sản phẩm casein tốt nhất trên thị trường hiện nay là bột hỗ trợ tăng cơ BodyTech Micellar Casein - French Vanilla được giới gymer yêu thích. Bột uống BodyTech Micellar Casein cung cấp nguồn protein chất lượng cao, tốt cho sự hấp thu của cơ bắp, phục hồi và phát triển cơ bắp. Sản phẩm được ví như “bạn đồng hành” giúp những người tập luyện thể thao chinh phục vóc dáng mơ ước.

Bột uống hỗ trợ tăng cơ BodyTech Micellar Casein - French Vanilla

Bột uống hỗ trợ tăng cơ BodyTech Micellar Casein - French Vanilla

Ưu điểm nổi bật 

  • Cung cấp protein tạo nguồn năng lượng xây dựng cơ bắp, tăng tốc độ phục hồi và tái tạo cơ 
  • Thúc đẩy hình thành và phát triển các khối cơ nạc 
  • Tăng sức bền trong quá trình luyện tập, thi đấu 
  • Giảm mỏi mệt, kiệt sức, chống mất cơ, ngăn ngừa dị hóa cơ 
  • Hỗ trợ phục hồi tốt hơn sau khi luyện tập
  • Nuôi dưỡng cơ vào ban đêm khi cơ thể tái tạo năng lượng 
  • Bột uống dễ hòa tan, tốc độ hấp thụ nhanh, tận dụng nguồn dinh dưỡng tối ưu 
  • Hương vị vanilla thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người 

Cách sử dụng

  • Pha 1 muỗng bột (tương đương 31g) với 300 - 350ml nước mát, sữa hoặc đồ uống yêu thích 
  • Khuấy hoặc lắc đều trước khi sử dụng 
  • Nên uống trước buổi tập 1 - 2 tiếng 

Giá tham khảo: 1.499.000vnđ/hộp 837g 

Bột dưỡng cơ ban đêm Mutant Casein

  • Thương hiệu: Mutant
  • Xuất xứ: Canada 

Nhắc đến sản phẩm bổ sung casein được đánh giá cao trên thị trường hiện nay có lẽ chẳng thể nào vắng bóng được sự có mặt của Mutant Casein, một trong những “best choice” được những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, gymer hay người tập thể hình yêu thích lựa chọn. Và Mutant Casein cũng là một trong những sản phẩm chiến lược làm lên tên tuổi cho thương hiệu thực phẩm bổ sung danh tiếng Mutant đến từ Canada, đưa tên tuổi của Mutant không chỉ gói gọn trong đất nước Canada mà còn được tin dùng bởi hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Bột dưỡng cơ ban đêm Mutant Casein

Bột dưỡng cơ ban đêm Mutant Casein cho người tập gym

Ưu điểm nổi bật

  • Chứa đến 24g protein chậm (casein) trong mỗi muỗng 35g (tương đương với 1 liều dùng trong ngày): giúp bổ sung nguồn protein chậm (khoảng 8 tiếng) để nuôi dưỡng cơ bắp và ngăn ngừa tình trạng dị hóa cơ trong suốt một đêm dài.
  • 5g BCAA, chuỗi amino acid phân tách gồm Leucine, Valine và Isoleucine giúp phục hồi cơ bắp và ngăn ngừa sự mất đi hay phá vỡ cơ bắp ngay cả khi bạn ngủ.
  • 5g Glutamine giúp giảm đau nhức cơ bắp, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp ngay cả khi bạn ngủ.
  • 4g Carb: hỗ trợ bổ sung năng lượng cho cơ thể ở mức vừa phải, đủ để hỗ trợ cơ bắp phát triển nhưng không gây tình trạng dư thừa năng lượng, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như gây tăng cân quá mức cho người sử dụng.
  • Hàm lượng canxi cao (chiếm 50%) và đa dạng giúp bạn xây dựng hệ cơ, giúp hệ xương khớp chắc khỏe hơn.
  • Hàm lượng đường (2,5mg), cholesterol (0,3g) đều ở mức thấp.

Cách sử dụng

  • Pha 1-2 muỗng Mutant Casein với 250- 500ml nước lạnh, sữa hay nước ép trái cây tùy thích
  • Lắc mạnh và đều tay cho đến khi bột tan đều là có thể thưởng thức
  • Có thể sử dụng Mutant Casein vào buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trong các bữa ăn nhỏ của bạn, bất cứ khi nào bạn cần một nguồn protein hấp thu chậm trong vòng 8 tiếng
  • Thời điểm để sử dụng Mutant Casein thích hợp hơn cả là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, hỗ trợ tốt cho việc xây dựng cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ trong suốt thời gian bạn ngủ

Giá tham khảo: 1.600.000vnđ/hộp 1,8kg 

Sữa tăng cơ Labrada 100 Micellar Casein

  • Thương hiệu: Labrada
  • Xuất xứ: Mỹ 

Hỗ trợ bổ sung 24 casein protein trong mỗi liều dùng, Labrada 100 Micellar Casein chắc chắn là cái tên tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bổ sung một nguồn protein chậm cho quá trình phát triển cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ. 

Labrada 100 Micellar Casein

Sữa tăng cơ Labrada 100 Micellar Casein

Ưu điểm nổi bật 

  • Chứa 24g casein protein chất lượng cho mỗi liều dùng, casein ở dạng micellar tiêu hóa chậm giúp bổ sung nguồn protein chậm để nuôi dưỡng cơ bắp và ngăn ngừa tình trạng dị hóa cơ ngay cả trong lúc ngủ. 
  • Bổ sung hơn 5g glutamine và glutamic axit, 2 axit amin có tác dụng hỗ trợ cơ bắp phục hồi và thúc đẩy chức năng miễn dịch của cơ thể.
  • 5,5g BCAA, chuỗi amino acid phân tách gồm Leucine, Valine và Isoleucine

Cách sử dụng

  • Pha 1 muỗng Labrada 100 Micellar Casein với 250- 500ml nước lạnh, sữa hay nước ép trái cây tùy thích vào trong bình lắc, lắc đều cho đến khi bột hòa tan là có thể sử dụng được 
  • Nên sử dụng Labrada 100 Micellar Casein trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ trong suốt một đêm dài

Giá tham khảo: 1.550.000vnđ/hộp 1.8kg 

Sữa tăng cơ Dymatize Elite Casein

  • Thương hiệu: Dymatize
  • Xuất xứ: Mỹ

Đối với các gymer, người tập thể hình thường xuyên sử dụng các sản phẩm bổ sung thì có lẽ cái tên Dymatize đã không còn quá xa lạ với các bạn phải không nào? Dymatize, một trong những thương hiệu thực phẩm bổ sung hàng đầu hiện nay, được biết đến với rất nhiều sản phẩm chất lượng dành cho dân tập luyện thể dục thể thao như bột Whey tăng cơ ISO 100, sữa tăng cân Super Mass,...  và đặc biệt là Dymatize Elite Casein, sản phẩm hỗ trợ bổ sung nguồn casein protein tối ưu giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ hiệu quả.

Sữa tăng cơ Dymatize Elite Casein

Sữa tăng cơ Dymatize Elite Casein

Ưu điểm nổi bật 

  • Cung cấp 25 casein protein tiêu hóa chậm hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ ngay cả khi bạn ngủ
  • Thúc đẩy tăng cơ cả về chất lượng và khối lượng
  • Giữ cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ vóc dáng săn chắc
  • Cung cấp hơn 5g BCAAs,10g BCAA, Glutamine & Precursors và 10mg cholesterol
  • Sản phẩm có dạng bột mịt, dễ pha trộn và hòa tan 
  • Hấp thụ nhanh, hương vị dễ uống 

Cách sử dụng

  • Pha 1-2 muỗng Dymatize Elite Casein với 250-400ml nước lạnh, sữa hoặc nước ép trái cây vào bình lắc
  • Lắc đều cho đến khi bột tan đều thì có thể thưởng thức được 
  • Có thể sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng hoặc giữa các bữa ăn, bất cứ khi nào bạn muốn bổ sung một nguồn protein chậm cho cơ thể
  • Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để sử dụng Dymatize Elite Casein vẫn là buổi tối trước khi đi ngủ, giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp và ngăn ngừa dị hóa cơ hiệu quả nhất

Giá tham khảo: 1.550.000vnđ/hộp 1.88kg 

8 Sự khác biệt giữa Casein và Whey Protein là gì?

Quy trình sản xuất

Casein và Whey là hai loại protein chất lượng cao cùng có nguồn gốc từ sữa bò và sản phẩm phụ của quá trình sản xuất phô mai. Chúng chứa các loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu trong cơ thể con người. 

Tuy nhiên có nhiều điểm khác biệt khi hàm lượng Casein trong sữa bò chiếm 80% còn Whey chỉ chiếm 20% còn lại. Trong quá trình sản xuất phô mai, một số enzyme hoặc acid đặc biệt được thêm vào sữa nóng làm cho Casein đông lại, chuyển sang trạng thái rắn và tách khỏi chất lỏng. Chất lỏng này chính là Whey Protein. 

Phần sữa đông Casein sau đó được rửa và sấy khô để tạo ra bột protein. Còn sữa lỏng Whey cũng được rửa, sấy khô và lọc bỏ tạp chất để tạo thành dạng bột whey protein sử dụng trong các thực phẩm bổ sung. 

Thành phần dưỡng chất 

Thành phần trong whey protein chứa nhiều các acid amin chuỗi nhánh (BCAA) isoleucine, leucine và valine. Còn thành phần trong casein chứa các acid amin histidine. methionine và phenylalanine với hàm lượng lớn hơn. 

Trong số những acid amin kể tên trên đều cần thiết để xây dựng cơ bắp và leucine là khởi đầu quan trọng cho cả quá trình. Vì whey protein chứa hàm lượng leucine lớn hơn nên sẽ kích thích tổng hợp protein trong các nhóm cơ bắp, thúc đẩy quá trình phát triển cơ nhiều hơn casein. Đặc biệt là khi bổ sung whey protein kết hợp với tập luyện.

Sự khác biệt giữa Casein và Whey Protein là gì

So sánh sự khác biệt giữa whey và casein 

Hiệu quả xây dựng cơ bắp 

Casein protein thuộc dạng tiêu hóa chậm còn whey protein thì ngược lại, là dạng tiêu hóa nhanh. Vì vậy, casein phù hợp sử dụng để nuôi dưỡng cơ trong khi whey protein là lựa chọn phù hợp hơn cho quá trình luyện tập, phục hồi cơ bắp nhanh chóng, đặc biệt là sau những buổi tập cường độ cao bởi whey protein dễ dàng được hấp thụ ngay lập tức. 

Thời điểm sử dụng 

Đạm casein nuôi dưỡng cơ nên thời điểm lý tưởng để sử dụng đó là vào ban đêm hoặc khi bạn không có thời gian bổ sung protein liên tục. Cờn whey protein có thể sử dụng xuyên suốt ngày, vào bữa sáng, bữa phụ, trước hoặc sau khi tập. 

Vậy nên uống whey hay casein? Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn uống casein hoặc whey protein. Nếu bạn có nhu cầu bổ sung protein để nuôi dưỡng cơ trong thời gian dài thì hãy uống casein. Còn nếu bạn muốn xây dựng và phát triển cơ bắp hiệu quả nhanh chóng thì hãy uống whey protein kết hợp với chế độ luyện tập khoa học. 

9 Dùng Whey rồi có cần uống thêm Casein nữa không?

Whey và Casein đều có tác dụng cung cấp protein và các acid amin thiết yếu để nuôi dưỡng và phát triển cơ bắp. Vậy nếu đã dùng whey rồi thì có cần bổ sung thêm casein không? Nếu bạn muốn đạt hiệu quả phục hồi và tăng cơ cao nhất thì có thể kết hợp cả hai loại này một cách hợp lý.

Whey protein với khả năng hấp thụ nhanh sẽ thích hợp dùng ngay sau khi tập. Các dưỡng chất đi thẳng vào tế bào để thực hiện chức năng sửa chữa, phục hồi và phát triển cơ ngay lập tức, cần thiết cho thời điểm sau khi tập, khi cơ bắp trong tình trạng bị phá vỡ. 

Trong khi đó, casein protein với tốc độ hấp thụ chậm và trải dài, duy trì nồng độ cao acid amin liên tục suốt nhiều giờ sẽ là giải pháp hiệu quả để nuôi dưỡng cơ vào ban đêm. Thời điểm này cơ thể không nạp năng lượng nên dễ xảy ra hiện tượng suy giảm và dị hóa cơ. Vì vậy casein sẽ là lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng và phục hồi cơ bắp mạnh mẽ, ngăn chặn sự phân hủy protein. 

Dùng Whey rồi có cần uống thêm Casein nữa không

Có thể kết hợp whey và casein để nuôi dưỡng, phát triển cơ tối đa

10 Câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm casein

Uống casein có tăng cân không?

Cân nặng của bạn thay đổi như thế nào phụ thuộc vào lượng calo hấp thụ và lượng calo tiêu hao. Khi lượng calo in > calo out thì bạn sẽ tăng cân. Việc uống casein không làm cơ thể bạn tăng cân vì casein chỉ cung cấp protein hấp thu chậm, có calo nhưng lượng calo thấp. 

Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy sử dụng những thực phẩm có lượng calo thấp, ít đường, ít chất béo đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện khoa học để tránh tích tụ mỡ thừa. Ngược lại, nếu bạn muốn tăng cân nhanh thì hãy sử dụng các loại sữa mass tăng cân để bổ sung nhiều calo và hệ dưỡng chất dồi dào. 

Uống casein có nổi mụn không?

Uống casein có thể gây nổi mụn nếu sử dụng sai cách. Để tránh xảy ra tình trạng này thì bạn nên điều chỉnh lượng dùng casein phù hợp, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, uống nhiều nước và tăng cường các loại rau xanh, trái cây. Ngoài ra thì vấn đề về mụn cũng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác như nội tiết tố, thời tiết, môi trường nên tùy từng người mà không phải lúc nào nổi mụn cũng do dùng casin. 

Uống casein có bị mất ngủ không?

Việc uống casein không gây mất ngủ nếu bạn sử dụng đúng liều lượng. Ngược lại, theo nghiên cứu của Thư viện Y khoa Quốc tế còn cho biết casein giúp con người chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Lý do là bởi trong casein có chứa tryptophan, một loại axit amin giúp tổng hợp serotonin giảm cảm giác thèm ngọt và kích hoạt kích hoạt chất dẫn truyền thần kinh thư giãn 5-HT. Đây là tiền chất của hormone melanin giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. 

Uống casein có bị mất ngủ không

Uống casein không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Casein có khó uống không?

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, ngày nay các loại casein được sản xuất không chỉ cần đảm bảo chất lượng nguồn protein mà còn chú trọng đến hương vị thơm ngon, dễ uống. Đa số các sản phẩm casein hiện nay có hương vị dễ uống như hương vani, dâu, socola, hợp khẩu vị với nhiều người, rất lý tưởng để bạn thưởng thức vào mỗi tối.

Uống casein bao nhiêu là đủ?

Theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng thì bạn chỉ nên bổ sung dưới 30g casein/ngày và không nên sử dụng liên tục. Mặc dù casein có hiệu quả xây dựng cơ bắp và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không vì thế mà lạm dụng. Nếu uống quá nhiều casein trong 1 ngày và dùng liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Uống casein bao lâu thì hiệu quả?

Casein protein cung cấp một hàm lượng protein chậm cho hiệu quả cao trong phục hồi, thúc đẩy cơ bắp phát triển và ngăn ngừa dị hóa cơ. Tuy nhiên hiệu quả của casein protein chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn kết hợp với một chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Còn nếu bạn chỉ trông chờ vào việc sử dụng casein protein để phát triển cơ bắp của mình thì điều này gần như là không thể. Vậy nên để có một thân hình săn chắc, vóc dáng như ý, cơ bắp phát triển thì bạn cần kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng casein protein với chế độ luyện tập của mình.

11 Địa chỉ mua sản phẩm casein chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bổ sung casein được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán casein chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm casein chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua casein và các sản phẩm dinh dưỡng thể hình tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Casein là gì, casein có tác dụng gì cũng như gợi ý các sản phẩm casein tốt nhất đang được tin dùng hiện nay. Mong rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích và dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp! Đừng quên liên hệ Chiaki để mua sản phẩm casein chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Nội dung chính
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn