Collagen peptide là gì? Loại nào tốt cho chị em làm đẹp?

Collagen peptide là gì, có tác dụng như thế nào trong làm đẹp, chăm sóc da, Collagen peptide loại nào tốt luôn là những câu hỏi được đông đảo chị em phụ nữ Việt quan tâm hiện nay. Và nếu chị em vẫn chưa tìm được lời đáp thích hợp nhất hãy cùng Chiaki đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

1 Collagen peptide là gì?

Theo bách khoa toàn thư wikipedia, collagen peptide là dạng thủy phân của collagen, một loại protein có mặt trong lớp mô ngoại tế bào của các tế bào sống. Cũng do thủy phân từ collagen nên so với collagen, collagen peptide sẽ mất đi khả năng tạo gel, dễ dàng hòa tan trong nước lạnh hơn. 

Collagen peptide

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, collagen peptide chứa lượng các axit amin, glycine, proline và hydroxyproline cao gấp 10- 20 lần so với các loại protein thông thường. Được thủy phân từ collagen thành các phân tử cực nhỏ nên collagen peptide dễ dàng hấp vào cơ thể hơn, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với collagen thông thường. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy việc sử dụng collagen dạng nước cũng cho kết quả hấp thụ tốt hơn so với dạng viên và dạng bột.(1)

2 Collagen Peptide có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có 3 loại Collagen dạng Peptide phổ biến với vai trò và công dụng khác nhau:

  • Collagen peptide nhận tín hiệu: Đây là loại peptide có nhiệm vụ kích thích hoặc ức chế hoạt động của tế bào, thúc đẩy sản xuất collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Collagen peptide ức chế dẫn truyền thần kinh: Đây là loại sản phẩm hỗ trợ co cơ, giúp duy trì độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.
  • Collagen peptide vận chuyển: Loại này có công dụng chính là vận chuyển chất dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể tổng hợp Protein

3 Tác dụng của collagen peptide là gì?

Tác dụng của collagen peptide mang tính đa dạng và phong phú, từ việc thúc đẩy tái tạo sụn khớp, làm trẻ hóa làn da, kích thích mọc tóc, bảo vệ niêm mạc ruột, cho đến tăng cường khối cơ... Công dụng cụ thể của collagen peptide đối với từng bộ phận của cơ thể sẽ được đề cập chi tiết dưới đây:

Tăng cường sức khỏe cơ bắp

Thực tế chứng minh, bổ sung các sản phẩm Collagen cho cơ thể có thể mang đến hiệu quả cao trong cải thiện thành phần cơ thể, tăng khối lượng cơ thể (hỗ trợ tốt với người có thể trạng gầy yếu), tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy việc kết hợp bổ sung collagen peptide với tập luyện có thể cải thiện khối lượng cơ thể và sức mạnh cơ bắp đồng thời giảm khối lượng chất béo cao hơn so với việc sử dụng các sản phẩm bổ sung khác.

Với hàm lượng cao các axit amin, glycine, collagen peptide có thể mang đến hiệu quả cao trong tăng khối lượng protein cơ bắp, bảo vệ chống lãng phí cơ bắp. Một loại axit amin khác có trong collagen peptide là glutamine lại được đánh giá có hiệu quả cao trong hỗ trợ cải thiện sự phục hồi cơ bắp đồng thời giảm đau nhức sau quá trình tập luyện.

Hỗ trợ tốt cho sức khỏe đường ruột

Một số nghiên cứu về collagen peptide đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể hỗ trợ tốt cho sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, việc bổ sung collagen peptide  có thể giúp hỗ trợ cải thiện cũng như dự phòng hội chứng rò rỉ ruột, một tình trạng trong đó niêm mạc ruột bị suy yếu, khiến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể bị suy giảm đồng thời giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho da, tóc và móng

Collagen là thành phần chính là da, tóc và móng. Nên không ngạc nhiên khi nhắc đến thành phần giúp chăm sóc, làm đẹp da, tóc và móng, người ta thường nghĩ ngay đến collagen, thậm chí còn được ví như “thần dược” giúp chị em phụ nữ lưu giữ nét xuân thì, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và mịn màng hơn trông thấy.

Collagen peptide tốt cho da

Bổ sung collagen peptide giúp cơ thể hấp thu tối ưu lượng collagen bổ sung từ đó mang đến hiệu quả trong việc bù đắp lượng collagen thiếu hụt (thường gặp ở chị em trên 25 tuổi), tăng độ đàn hồi của da, nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi sáng hơn đồng thời cải thiện các dấu hiệu tuổi tác trên da (nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang). Bên cạnh đó là việc bổ sung collagen cho cơ thể cũng góp phần không nhỏ giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn, cải thiện tình trạng tóc yếu dễ gãy rụng, móng yếu dễ gãy.

Tốt cho sức khỏe xương khớp

Đau khớp hay còn được gọi là “bệnh tuổi già”, trường hợp thường xảy ra khi tuổi tác ngày càng tăng cao bởi sự suy giảm collagen. Đây cũng chính là lý do tại sao việc bổ sung collagen, bù đắp collagen thiếu hụt cho cơ thể có thể mang đến hiệu quả cao trong cải thiện tình trang giảm đau khớp, các tình trạng thường liên quan đến tuổi già như sưng và cứng khớp.

Một dấu hiệu tuổi tác thường thấy cùng với sự suy giảm collagen là tình trang xương yếu, loãng xương. Việc bổ sung collagen peptide mang đến khả năng ngăn chặn sự phá vỡ xương, nuôi dưỡng xương chắc khỏe hơn từ đó giảm nguy cơ gãy xương và bảo tồn mật độ xương.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Collagen peptide chứa một axit amin được gọi là proline, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp và độ cứng động mạch. Theo một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Xơ vữa động mạch và Huyết khối, việc bổ sung collagen đầy đủ cho cơ thể có thể mang đến những hiệu quả giúp tăng mức độ cholesterol HDL tốt, giảm độ cứng động mạch, đặc biệt hỗ trợ tốt đối với người đang gặp vấn đề về tim mạch.

4 Collagen Peptide có tác dụng phụ không?

Collagen peptide được đánh giá là an toàn cho người sử dụng, vì hầu hết các loại peptide không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bị dị ứng với các thành phần của Collagen Peptide có thể dẫn đến gây ngứa, sưng và nổi mề đay.

Đối với những người có cơ địa dị ứng, nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc của collagen peptide trước khi sử dụng. Tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bạn để được tư vấn về loại collagen peptide phù hợp nhất.

5 Collagen peptide loại nào tốt?

Bột Collagen Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

Bột Collagen Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored là sản phẩm hỗ trợ bổ sung hàm lượng Collagen Peptide tối ưu có nguồn gốc từ những con bò được nuôi từ tự nhiên với nguồn thức ăn có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cũng như khả năng an toàn cho người sử dụng.

Bột Collagen Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

Bột Collagen Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored

Sản phẩm được đánh giá mang đến hiệu quả cao trong:

- Hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sự dẻo dai và săn chắc của cơ thể.

- Hỗ trợ bổ sung Collagen Peptide giúp cải thiện tóc, da, móng, khớp và dây chằng, hỗ trợ cơ xương khớp chắc khỏe hơn. Mang đến cho người sử dụng một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống cùng một cơ thể săn chắc. Làm chậm và cải thiện các dấu hiệu tuổi tác trên da (nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang,…)

- Hỗ trợ bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác, tốt cho cơ thể, phù hợp với người đang trong thời gian ăn kiêng.

Collagen của Mỹ Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored được điều chế dưới dạng bột khá tiện dụng, bạn có thể pha cùng nước uống hoặc đồ ăn mà bạn yêu thích. Sản phẩm không có chứa các chất độc hại, các chất bảo quản hay biến đổi gen, đã qua kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Mỹ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên nếu chị em đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen peptide có thể cân nhắc nhé.

Bột Collagen Chiselan

Một sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen peptide của Nhật mà chắc chắn chị em không nên bỏ qua, bột Collagen Chiselan với hàm lượng collagen peptide cá và collagen powder cao gấp nhiều lần collagen thông thường mang đến hiệu quả cao trong chăm sóc, làm đẹp da.

Bột Collagen Chiselan

Bột Collagen Chiselan chính hãng

Những tác dụng nổi bật của Collagen Chiselan đối với sức khỏe làn da phải kể đến như:

- Hỗ trợ duy trì độ ẩm tự nhiên của da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước, khô ráp, bong tróc

- Hỗ trợ làm làm đầy nếp gấp khóe miệng, giảm sự hình thành nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi trẻ

- Hỗ trợ bổ sung collagen thiếu hụt trong cơ thể

- Hỗ trợ cải thiện bọng mắt, vết chân chim cùng các nếp nhăn quanh mắt

- Hỗ trợ thu hẹp lỗ chân lông mang đến làn da mịn màng cho người sử dụng

- Hỗ trợ tăng độ đàn hồi, nuôi dưỡng làn da căng bóng đầy sức sống

- Hỗ trợ dưỡng trắng da, cải thiện tông da hiệu quả chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng

- Hỗ trợ ngăn sự hình thành các hắc tố gây thâm, sạm nám, tàn nhang

Cũng giống như Collagen Vital Proteins Collagen Peptides Unflavored, Collagen Nhật Chiselan được điều chế dưới dạng bột, dễ dàng hòa tan trong nước cùng hương vị thơm ngon dễ uống sẽ giúp quá trình làm đẹp da của chị em trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên có một lưu ý chị em cần phải ghi nhớ là sản phẩm chỉ dành cho người trên 18 tuổi thôi nhé, dưới 18 tuổi thì chưa cần sử dụng và cũng không nên sử dụng để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Nước uống đẹp da Collagen Adiva Gold

Sở hữu một mức giá có phần mềm hơn so với 2 sản phẩm collagen peptide nhưng hiệu quả mà Collagen Adiva Gold cũng không phần kém cạnh đâu nhé. Với hàm lượng collagen Peptide 2500mg nhập khẩu từ Đức, Collagen Adiva Gold được đánh giá có hiệu quả cao trong:

- Bổ sung lượng collagen cần thiết cho da khỏe mạnh, căng mịn, tươi sáng và đàn hồi tốt hơn

- Hỗ trợ tăng cường giữ ẩm cho da, cải thiện các dấu hiệu tuổi tác trên da, làm mờ nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang trên da

- Hỗ trợ làm chậm các dấu hiệu tuổi tác trên da cũng như cơ thể, cải thiện sức khỏe tổng thể, tốt cho sức khỏe xương khớp, tim mạch của người sử dụng.

Nước uống đẹp da Collagen Adiva Gold

Nước uống đẹp da Collagen Adiva Gold chính hãng

Điều chị em cần làm chỉ là ghi nhớ mỗi ngày dùng 1 lọ Collagen Adiva Gold để cải thiện sức khỏe cơ thể cũng như làn da của mình, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và mịn màng hơn. Sản phẩm hỗ trợ tốt cho với nam và nữ giới từ 40 tuổi trở lên.

Mua sản phẩm collagen peptide chính hãng ở đâu?

Chiaki.vn cam kết cung cấp sản phẩm collagen peptide nói riêng và các sản phẩm Viên uống collagen chính hãng 100% khác chăm sóc sắc đẹp của các chị em. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

  • Đặt mua online bằng cách nhấn vào nút “ Mua hàng” trên trang chi tiết sản phẩm và làm theo hướng dẫn
  • Đến mua trực tiếp theo địa chỉ : số 62 , Yên Đỗ , Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Gọi điện vào hotline 0932.888.300 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng chi tiết.

Tạm kết: Đến đây thì hành trình khám phá collagen peptide là gì, collagen peptide loại nào tốt cũng đã đi hồi kết rồi. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay không chỉ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về collagen peptide cũng như tìm kiếm được sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen peptide phù hợp với mình nhé. Chúc các bạn mãi luôn hạnh phúc và xinh đẹp!

Tham khảo thêm các bài viết khác về Collagen:

Collagen là gì? Tầm quan trọng của collagen đối với sức khỏe và làm đẹp

Tác dụng của collagen với da

Collagen mua ở đâu giá tốt, chính hãng

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn