Hydroquinone là gì? TOP 7 mỹ phẩm chứa hydroquinone tốt nhất

12837
Hydroquinone là gì? Hydroquinone được biết đến là một chất được ứng dụng trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Tác dụng của Hydroquinone chính là tẩy trắng và dùng để điều trị sắc tố trong nhiều trường hợp khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Hydroquinone mà Chiaki sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

Hydroquinone là một thành phần chăm sóc da được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc tại chỗ nhằm mục đích ngăn ngừa, cải thiện tình trạng thâm nám trên da cũng như dưỡng trắng, làm sáng da. Vậy hydroquinone là gì? Hydroquinone trong mỹ phẩm có tác dụng gì trong chăm sóc da? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Hydroquinone là gì?

Hydroquinone là thành phần làm giảm sắc tố da thường được sử dụng để làm sáng các vùng da bị sạm đen như tàn nhang, đốm đồi mồi, nám và hắc tố do mang thai, thuốc tránh thai, thuốc hormon hoặc tổn thương trên da. 

Hydroquinone là gì

Hydroquinone là thành phần làm giảm sắc tố da

2 Hydroquinone hoạt động như thế nào?

Hydroquinone làm giảm số lượng tế bào hắc tố dưới da bằng cách cản trở việc sản xuất tyrosinase, một loại enzyme tạo ra hắc sắc tố melanin. Ít tế bào hắc tố hơn đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ sản xuất ít hắc tố hơn, từ đó giúp làm sáng da và làm giảm nguy cơ hình thành thâm nám trên da.

Cơ chế hoạt động của hydroquinone

Cơ chế hoạt động của hydroquinone

3 Hydroquinone có tác dụng gì?

Những lợi ích nổi bật mà hydroquinone mang đến cho da của bạn bao gồm:

Hydroquinone có tác dụng gì

Tác dụng của Hydroquinone

Làm sáng các đốm đen (tăng sắc tố)

Hydroquinone là một trong những thành phần hiệu quả nhất để làm sáng các vết tăng sắc tố, thông qua việc làm giảm sự hình thành của melanin trên da (sắc tố tạo nên những vùng da tối màu). Hydroquinone thậm chí còn được đánh giá là thành phần vàng trong chăm sóc da giúp giảm chứng tăng sắc tố hiệu quả nhất.

Giảm sẹo mụn

Do đặc tính làm dịu da, hydroquinone cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm sáng các vết sẹo và thâm do mụn để lại trên làn da của bạn.

Làm đều màu da

Hydroquinone có khả năng làm sáng một số vùng da bị sậm màu, kết quả cuối cùng là làn da đều màu và cân bằng hơn.

Điều trị chứng tăng sắc tố sau viêm

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hydroquinone có thể được sử dụng để điều trị chứng tăng sắc tố sau viêm. 

Điều trị nám da

Hydroquinone đóng vai trò là xương sống của bất kỳ phương pháp điều trị nào đối với nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nám da. Hydroquinone có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thâm nám trên da của bạn.

Hấp thụ nhanh

Không giống như một số thành phần chăm sóc da khác, hydroquinone hấp thụ vào da nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc da.

4 Hydroquinone có hiệu quả không?

Hydroquinone đã được nghiên cứu về hiệu quả của nó trong việc điều trị nám tại chỗ trong một thời gian. Một đánh giá của 113 nghiên cứu cho thấy liệu pháp hydroquinone - dù là liệu pháp đơn trị liệu, hoặc trong một phương pháp kết hợp đều cho thấy những hiệu quả tích cực.

Một nghiên cứu thử nghiệm đơn trị liệu hydroquinone cho phản hồi hài lòng 85% sau khoảng thời gian 12 tuần, với 90% người tham gia phản hồi rằng họ không cần phải nỗ lực che giấu tình trạng đổi màu da của mình. Một nghiên cứu khác so sánh hydroquinone với axit kojic cho thấy hydroquinone không chỉ mang lại kết quả tốt hơn mà còn ít gây kích ứng hơn axit kojic.

Tác dụng làm sáng da của Hydroquinone thường có thể nhìn thấy sau 4 tuần điều trị, mặc dù một số tình trạng có thể yêu cầu thời gian điều trị lâu hơn. Nếu không có thay đổi rõ ràng nào xảy ra sau 3 tháng điều trị, bạn nên ngừng sử dụng hydroquinone và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu về các lựa chọn điều trị thay thế phù hợp.

5 Hydroquinone có hại không?

Thông thường, hydroquinone được dung nạp rất tốt. Tuy nhiên vẫn có một số tác dụng phụ ghi nhận được trong quá trình sử dụng hydroquinone bao gồm: khô, kích ứng, ngứa, ban đỏ và viêm da tiếp xúc kích ứng nhẹ. 

Hydroquinone có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó trong quá trình sử dụng hydroquinone, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, che chắn làn da, bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên tránh để hydroquinone dính vào mắt và chỉ sử dụng một lượng nhỏ hydroquinone trên mặt, tập trung vào vùng da cần điều trị.

Ngoài ra, việc sử dụng hydroquinone trong thời gian dài có thể làm phát sinh chứng ochronosis ngoại sinh, gây ra sắc tố đen xanh và các đốm giống trứng cá phát triển trên da.

hydroquinone có hại không

Tác dụng phụ của hydroquinone

6 Cách dùng hydroquinone an toàn

Nồng độ sử dụng: FDA xác nhận các sản phẩm hydroquinone có thể sử dụng an toàn ở nồng độ dưới 2% mà không cần kê đơn. Với nồng độ cao hơn (trên 2%), bạn cần sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có hướng dẫn phù hợp, tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Tần suất sử dụng: Chỉ sử dụng hydroquinone theo liệu trình 3 - 4 tháng một lần. Sau đó để da nghỉ ngơi trong ít nhất là 2 tháng. Nếu trong 2 tháng đó, bạn nhận thấy rằng tình trạng tăng sắc tố của bạn vẫn chưa được cải thiện, bạn có thể sử dụng lại sản phẩm trong liệu trình mới (3 - 4 tháng).

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 13 tuổi trở lên. Trường hợp trẻ em dưới 13 tuổi nên cân nhắc sử dụng hydroquinone và cần tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Cách dùng hydroquinone an toàn

Cách sử dụng hydroquinone an toàn

Thứ tự sử dụng hydroquinone trong quy trình skincare:

Theo các chuyên gia, hydroquinone được sử dụng tốt nhất sau bước toner và trước kem dưỡng ẩm. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo da sạch bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm dư thừa, vì hydroquinone tạo ra kết quả tốt nhất khi nó có thể thấm sâu hơn vào da. 

Một số lưu ý khi sử dụng hydroquinone:

  • Thử sử dụng sản phẩm trên một vùng da nhỏ (có đường kính khoảng 1cm). Nếu không có kích ứng hoặc mẩn đỏ trong vòng 24 giờ, bạn có thể có thể được sử dụng sản phẩm rộng rãi hơn trên các khu vực bị ảnh hưởng.
  • Thoa hydroquinone một lớp mỏng lên các vùng bị ảnh hưởng trên khuôn mặt. Không áp dụng nó cho các khu vực khác của khuôn mặt; nếu không, nó sẽ làm sáng vùng da đó gây nên tình trạng da không đều màu.
  • Vì hydroquinone là một thành phần mạnh, tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng nó cách ngày, sau đó chuyển sang sử dụng hàng ngày khi da đã xây dựng được khả năng chịu đựng với sản phẩm.
  • Không thoa gần mắt hoặc miệng.
  • Chờ 10 phút trước khi thoa kem chống nắng hoặc mỹ phẩm có hydroquinone.
  • Nên ngừng điều trị nếu xuất hiện mẩn đỏ, đóng vảy, ngứa hoặc khóc quá mức.
  • Tránh các sản phẩm peroxide: Tránh sử dụng hydroquinone với các sản phẩm peroxide như benzoyl peroxide hoặc hydrogen peroxide, có thể gây đổi màu.
  • Tránh axit alpha hydroxy: Sự kết hợp của hydroquinone và axit alpha hydroxy (AHA) có thể gây kích ứng da của bạn.
  • Bôi kem chống nắng: Khi sử dụng hydroquinone, hãy sử dụng kem chống nắng có SPF mạnh vào ban ngày vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị tổn thương thêm, bao gồm cả chứng tăng sắc tố.
  • Cân nhắc các tác dụng phụ: Hydroquinone nói chung là an toàn cho mọi loại da, nhưng có thể có tác dụng phụ, đặc biệt là đối với người dùng có làn da nhạy cảm. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm kích ứng da, mẩn đỏ, khô và viêm da tiếp xúc khi lần đầu tiên sử dụng hydroquinone. Nếu những tác dụng phụ này vẫn còn, hãy ngừng sử dụng hydroquinone. Tránh dùng hydroquinone nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Ngừng ứng dụng sau 3 tháng: Nếu da bạn sáng lên, hãy ngừng sử dụng hydroquinone thường xuyên và chỉ sử dụng nếu các vết thâm xuất hiện trở lại. Chờ 2 - 3 tháng để sử dụng nó ở các khu vực tương tự. Sử dụng hydroquinone thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh viêm da dầu ngoại sinh, có thể gây ra sắc tố đen xanh và các nốt mẩn, mụn đỏ trên da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng hydroquinone: Vì hydroquinone có thể làm khô da, bạn nên kết thúc chế độ chăm sóc da của mình bằng một loại kem dưỡng ẩm cấp nước để dưỡng ẩm da đầy đủ, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng khô da có thể xảy ra.

7 Hydroquinone có tẩy trắng da không?

Bạn có thể nghĩ rằng hydroquinone hoạt động bằng cách tẩy trắng da, nhưng đó hoàn toàn không phải là cách nó hoạt động. Khi được sử dụng ở nồng độ an toàn, hydroquinone sẽ làm sáng màu da bằng cách hạn chế melatonin dư thừa được tạo ra bởi các tế bào da. Hydroquinone hoạt động ở cấp độ tế bào khiến các đốm đen từ từ mờ đi mà không phải bằng cách tẩy trắng da.

8 Hydroquinone có trong mỹ phẩm nào?

Hydroquinone thường được tìm thấy nhiều nhất là trong các sản phẩm dưỡng trắng da với nhiều dưới dạng khác nhau như gel, cream, serum hoặc lotion.

Dưới đây là 7 sản phẩm chứa hydroquinone đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo để có thêm lựa chọn cho mình:

1. Kem dưỡng Obagi Nu-Derm Clear Fx 3

Thương hiệu: Obagi

Xuất xứ: Mỹ

Loại da: Mọi loại da, gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Giá bán: 1.463.000đ/57g

Kem dưỡng ẩm Obagi Nu-Derm Clear Fx 3 là sản phẩm chăm sóc, dưỡng trắng da chuyên sâu của Mỹ sở hữu công thức chăm sóc dưỡng trắng kết hợp trẻ hóa da. Thành phần với chiết xuất từ quả việt quất, vitamin C và E, hỗ trợ dưỡng trắng da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, đầy sức sống và lành tính với da cũng như sức khỏe của người dùng.

Kem hỗ trợ dưỡng trắng da trẻ hóa Obagi Nu-Derm Clear Fx 3

Kem hỗ trợ dưỡng trắng da trẻ hóa Obagi Nu-Derm Clear Fx 3

Thành phần chính

  • 4% Hydroquinone: Làm trắng da, giảm sự xuất hiện của đốm nâu, tàn nhang, làm đều màu da.
  • Ascorbic Acid: Là một dạng của Vitamin C, có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, làm sáng da, cải thiện nếp nhăn và độ đàn hồi của da.
  • Lactic Acid: Là một loại AHA giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da, cải thiện tình trạng da sần sùi, tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, hút ẩm và giữ ẩm trên bề mặt da, duy trì độ ẩm cần thiết trên da, dưỡng da mịn màng.

Ưu điểm

  • Tỷ lệ thành phần dưỡng chất tương đối giúp làm giảm nhẹ các vết thâm sạm, tối màu trên da.
  • Hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài môi trường như khói bụi, các tia nắng gây hại cho da.
  • Hỗ trợ tái tạo tế bào và giảm nhăn hiệu quả.
  • Hỗ trợ tăng cường sắc thái da mới cho da sáng và đều màu.
  • Có khả năng cải thiện và chăm sóc cả những làn da nhạy cảm.
  • Giúp da khỏe và chịu tác nhân môi trường tốt hơn.
  • Hiệu quả sử dụng nhanh chóng, dễ thấy sau vài tuần sử dụng.
  • Kết cấu dạng kem, mềm mịn, có thể tán đều trên da, không gây bết dính, không để lại vệt trắng trên da.
  • Công thức chứa nhiều thành phần dưỡng da.
  • Có khả năng làm sáng da, cải thiện tình trạng da không đều màu, đồi mồi, đốm nâu, thâm mụn, cháy nắng,...
  • Có khả năng chống oxy hóa, cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể đem theo bên mình để sử dụng khi cần.

Nhược điểm

  • Các thành phần có dược tính mạnh, nếu không tuân theo hướng dẫn có thể xảy ra tình trạng bong tróc, kích ứng.
  • Giá thành cao.

2. Kem cải thiện nám Dongsung Hàn Quốc

Thương hiệu: Dongsung

Xuất xứ: Hàn Quốc

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là da có nám hoặc tàn nhang.

Giá bán: 329.000đ/70g

Kem cải thiện nám Dongsung là một sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da. Có khả năng giúp giảm thiểu vết nám và tăng cường sự đều màu của làn da, kem Dongsung đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, cho thấy sự thay đổi ngay trong 2 tuần sử dụng.

Kem Dongsung Hỗ Trợ Cải Thiện Nám, Dưỡng Trắng Da

Kem Dongsung Hỗ Trợ Cải Thiện Nám, Dưỡng Trắng Da

Thành phần chính

  • Alpha-bisabolol: Có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng và giúp làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang.
  • Glycolic acid: Tẩy tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo da, giúp làm mờ vết thâm nám, làm đều màu da và tăng cường sự sáng mịn của da.
  • Chiết xuất nhau thai cừu: Cung cấp các dưỡng chất cho da, giúp làm mờ và giảm thiểu vết nám.
  • Acid Kojic: Giảm sự sản xuất melanin, từ đó làm mờ vết nám và tàn nhang trên da.
  • Nọc ong: Làm dịu da, giảm sưng tấy và kích ứng, giúp da mềm mịn, làm mềm các vết thâm nám.
  • Chiết xuất nha đam: Làm mờ và làm đều màu da, giúp làn da tươi sáng hơn.
  • Cúc La Mã: Chống vi khuẩn và chống viêm, giúp làm dịu da và làm mờ các vết nám, tàn nhang.
  • Hydroquinone: Làm trắng da, giảm sự xuất hiện của đốm nâu, tàn nhang, làm đều màu da.

Ưu điểm

  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng, nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da, giúp da trở nên khỏe mạnh, căng mịn và cải thiện các vấn đề da từ sâu bên trong.
  • Hiệu quả làm mờ các vết thâm nám lâu năm, cải thiện sắc tố da, giảm tàn nhang, đốm đồi mồi, đều màu da và làm sáng da.
  • Dưỡng ẩm, kiềm dầu, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng và se khít.
  • Hạn chế tình trạng da nhờn, dầu thừa, có tác dụng sát khuẩn và chống viêm, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Mang lại sự trẻ hóa cho da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Giúp da trở nên căng mịn, căng mọng tự nhiên và tràn đầy sức sống.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, ngăn ngừa sạm da và mụn xuất hiện.
  • Phù hợp cho mọi loại da, cả da nhạy cảm và da dầu.
  • Thành phần dịu nhẹ giúp kem thẩm thấu nhanh vào da không gây kích ứng hay mụn.
  • Kết cấu dạng kem mỏng, dễ thẩm thấu vào da, không gây nhờn rít hay bết dính.

Nhược điểm

  • Có thể gặp phản ứng phụ.
  • Cần kiên trì sử dụng mới thấy hiệu quả.

3. Serum trắng da SK-II Genoptics Aura Essence

Thương hiệu: SK-II

Xuất xứ: Nhật Bản

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt da thâm nám, xỉn màu, tàn nhang, đốm nâu.

Giá bán: 3.449.000đ/50ml

Serum trắng da SK-II Genoptics Aura Essence giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cho làn da khỏe mạnh, giúp cải thiện rõ rệt sắc tố của làn da, cho da rạng rỡ trắng hồng từ sâu bên trong. Serum cũng hỗ trợ loại bỏ các tác nhân gây hại của các tia UV, làm hạn chế sự phát triển của các hắc tố gây nám, sạm và tàn nhang trên da.

Serum hỗ trợ dưỡng trắng da SK-II Genoptics Aura Essence

Serum hỗ trợ dưỡng trắng da SK-II Genoptics Aura Essence

Thành phần chính

  • Pitera ™: Thành phần độc quyền của SK-II rất có giá trị, được tạo ra từ quá trình lên men tự nhiên của men rượu Sake.
  • Pitera ™ Garakutomisesu: Có chức năng cung cấp độ ẩm làm mềm da.
  • Chiết xuất Prune: Có chứa lượng lớn enzyme giúp da dẻ hồng hào, tự nhiên.
  • Inositol: Có khả năng làm sáng da.
  • Các vitamin, khoáng chất, Axit Amin: Cân bằng với những thành phần chính tạo thành các dưỡng chất nuôi dưỡng da.

Ưu điểm

  • Sản phẩm với đột phá mới trong công nghệ chống lại các tác nhân gây hại hay nguy cơ tiềm ẩn làm làn da của bạn bị lão hóa sớm, xỉn màu và không săn chắc da.
  • Hỗ trợ mang đến làn da khỏe mạnh, xóa mờ vết thâm nám, da trở nên trắng mịn và bảo vệ da săn chắc.
  • Sản phẩm có tác dụng ngăn chặn sắc tố đen từ sâu trong da.
  • Thiết kế ống nhỏ dạng nhỏ giọt từ làm đầy thân ống với liều lượng chính xác.
  • Giữ ẩm và điều chỉnh độ ẩm cho da.
  • Dưỡng da trắng sáng mịn màng và khỏe đẹp.
  • Loại bỏ ức chế quá trình sản sinh các sắc tố đen, đốm nâu.
  • Làm mờ những vết tàn nhang, nám do cơ địa.
  • Bảo vệ da dưới tác động xấu từ bên ngoài.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

4. Serum Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening

Thương hiệu: Murad

Xuất xứ: Mỹ

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là da gặp các dấu hiệu về tuổi tác, sạm nám, không đều màu.

Giá bán: 1.799.000đ/30ml

Một sản phẩm làm giảm sạm nám và dưỡng sáng da đến từ “nhà” Murad, serum Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening chứa hydroquinone 2% (nồng độ hydroquinone cao nhất mà không cần kê đơn) giúp làm mờ các vết thâm, đồi mồi và đốm nắng trên da. Bên cạnh đó là sự góp mặt của glycolic acid giúp loại bỏ tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da và hexapeptit-2 giúp làm sáng da, cải thiện tông màu tổng thể và giúp giảm sự xuất hiện của các sắc tố dư thừa.

Serum Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening

Serum Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening

Thành phần chính

  • Niacinamide: Giúp duy trì độ ẩm cho da, mang đến làn da luôn tươi trẻ, làm sáng da.
  • Hexylresorcinol: Giúp bảo vệ da từ tác động của môi trường, ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố melanin, giảm thiểu những tác hại dẫn đến xỉn màu da, da không đều màu, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.
  • Plankton Extract: Loại bỏ đốm nâu, hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng, sản sinh sắc tố tự nhiên cho làn da. Có khả năng cấp ẩm nhẹ giúp da luôn căng bóng và mềm mại.
  • Hexapeptide-2: Giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong, nuôi dưỡng da trắng sáng, rạng rỡ.
  • Chiết xuất cám gạo và chiết xuất nấm men: Có khả năng làm sáng và ngăn ngừa tiến trình lão hóa da hiệu quả, cho da căng mịn trông thấy.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng chai nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Vòi xịt giúp bạn dễ dàng lấy được lượng tinh chất cần sử dụng đồng thời cũng giúp bạn bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Kết cấu serum màu trong suốt, đặc giống gel nhưng lỏng hơn gel một chút, thẩm thấu khá nhanh, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu cho da.
  • Khả năng làm mờ thâm mụn nhanh, cải thiện rõ rệt chỉ sau khoảng 1 tháng sử dụng.
  • Khả năng dưỡng sáng da tốt.
  • Phù hợp với hầu hết mọi loại da (da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp).

Nhược điểm:

  • Không phù hợp để sử dụng trong thời gian dài, chỉ nên sử dụng khoảng 3 tháng sau đó ngưng một khoảng thời gian (3 - 4 tháng) trước khi sử dụng lại.
  • Có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và gây tăng sắc tố nếu không bảo vệ da tốt trước ánh nắng mặt trời.
  • Giá thành khá cao.

5. Tinh chất VI Derm Dark Spot Lifting Serum hỗ trợ sáng da

Thương hiệu: Vi Derm

Xuất xứ: Mỹ

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là da thâm nám, xỉn màu, da tăng sắc tố, da sần sùi, khô ráp,...

Giá bán: 2.647.000đ/50ml

Serum VI Derm Dark Spot Lifting Serum hỗ trợ làm mờ thâm nám và làm sáng đều màu da, mang lại làn da sáng mịn, rạng rỡ hơn hẳn.

Tinh chất hỗ trợ sáng da VI Derm Dark Spot Lifting Serum

Tinh chất hỗ trợ sáng da VI Derm Dark Spot Lifting Serum

Thành phần chính

  • Axit Tranexamic: Có tác dụng làm mờ và giảm các đốm nâu, mờ các vết thâm mụn, ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu do tác động từ ánh nắng mặt trời.
  • Niacinamide: Ức chế tyrosinase, làm chậm tốc độ sản sinh sắc tố. Ngoài ra, Niacinamide còn ngăn chặn sự chuyển hóa các túi melanosomes – các túi giúp vận chuyển và phân tán Melanin lên lớp thượng bì da làm xuất hiện đốm đen. Nhờ đó làm giảm hiệu quả sự sản xuất và hoạt động của các sắc tố melanin.
  • Axit Kojic: Ngăn chặn tyrosine hình thành, làm tăng đáng kể các thực bào bạch cầu trung tính, ngăn chặn sản xuất melanin.
  • Axit Lactic: Làm đều màu da bằng cách đẩy nhanh quá trình bong tróc và tái tạo tế bào mới. Các vết thâm sau mụn, sạm nám cũng ngày mờ dần.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ ngăn ngừa hình thành các sắc tố da và làm mờ nám, sạm, đốm nâu,...
  • Hỗ trợ dưỡng da sáng mịn và đều màu giúp da tươi sáng, rạng rỡ.
  • Hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, ngăn chặn tự tấn công của các yếu tố gây hại từ môi trường.
  • Hỗ trợ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và tái tạo bề mặt da, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu.
  • Hỗ trợ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng khô sần, bong tróc.
  • Hỗ trợ duy trì làn da căng mượt, sáng hồng rạng rỡ.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

6. Kem hỗ trợ cải thiện nám Neova Complex HQ Plus

Thương hiệu: Neova

Xuất xứ: Mỹ

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là da có nám hoặc tàn nhang.

Giá bán: 1.755.000đ/56g

Kem cải thiện nám Neova Complex HQ Plus có tác dụng trong việc điều trị nám da, sạm da và tàn nhang, da không đều màu, thành phần gấp đôi lượng dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết, giúp bảo vệ da tối ưu.

Kem nám cao cấp Neova Complex HQ Plus của Mỹ

Kem nám cao cấp Neova Complex HQ Plus của Mỹ

Thành phần chính

  • Hydroquinone 4%: Giúp làm sáng da, mờ thâm, giảm nám.
  • Axit Glycolic: Tẩy tế bào chết hiệu quả.
  • Glycerin: Giúp giảm thiểu những vết sưng tấy, dị ứng và mẩn đỏ sinh ra vì da quá khô.
  • Tocopheryl Axetat: Chống oxy hóa tốt, đẩy lùi các nếp nhăn, cải thiện trùng nhão trên da, mang đến làn da đàn hồi, săn chắc, xóa mờ nếp nhăn.
  • Axit Ascorbic: Thành phần chống oxy hóa cực mạnh

Ưu điểm

  • Hỗ trợ làm sáng da, tăng sắc tố và cải thiện các mảng da đổi màu cục bộ.
  • Hỗ trợ làm mờ dần sự xuất hiện của hắc sắc tố như: thâm, nám, tàn nhang, đồi mồi,...
  • Sản phẩm hỗ trợ chống lại tác hại của gốc tự do, làm chậm quá trình tuổi tác xuất hiện trên da.
  • Hỗ trợ giữ ẩm lâu dài, dưỡng da trắng sáng từ bên trong, làm đều màu da.
  • Chất kem đặc, vừa phải, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

7. Tinh chất dưỡng trắng giảm nám Transino Whitening Essence

Thương hiệu: Transino

Xuất xứ: Nhật Bản

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là da có nám hoặc tàn nhang.

Giá bán: 658.000đ/30g - 995.000đ/30g

Kem giảm nám Transino Whitening Essence mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ các vết thâm nám, tàn nhang và chàm. Sản phẩm chính là bí quyết độc đáo giúp duy trì vẻ đẹp của làn da.

Kem hỗ trợ cải thiện nám Transino whitening essence

Kem hỗ trợ cải thiện nám Transino whitening essence

Thành phần chính

  • Ascorbic acid (vitamin C)
  • Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6)
  • Calcium pantothenate

Ưu điểm

  • Giúp duy trì một làn da trắng hồng, đặc biệt trị nám và tàn nhang hiệu quả.
  • Hỗ trợ trắng da, ngăn chặn nám, làm hạn chế sản sinh các sắc tố Melanin, giúp da luôn mịn màng và trắng hồng.
  • Phù hợp với tất cả hầu hết các loại da, chứa chất dưỡng ẩm, không gây kích ứng cho da. 
  • Sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi đã qua kiểm tra về độ dị ứng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

9 Sử dụng hydroquinone bao lâu thì có hiệu quả?

Thông thường sau khoảng 4 tuần sử dụng các sản phẩm làm trắng da chứa hydroquinone, bạn có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Một số trường hợp có thể mất nhiều thời gian hơn. 

Tuy nhiên, với sản phẩm chứa hydroquinone, bạn không nên thoa liên tục quá 3 tháng vì các phản ứng hóa học trong cơ thể có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể nghỉ từ 1 đến 3 tháng trước khi tiếp tục điều trị với hydroquinone.

Ngoài ra, hãy lưu ý khi điều trị vết thâm bằng hydroquinone, bạn có thể thấy làn da của mình sẫm màu hơn. Đó là bởi vì các sản phẩm hydroquinone phá vỡ các hắc tố, dẫn đến các tế bào da chết khiến da trông thâm sạm hơn. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi tình trạng này chỉ mang tính chất tạm thời, khi da trải qua quá trình tẩy tế bào chết, da chết sẽ biến mất và làn da sáng hơn.

10 Hydroquinone không nên kết hợp với gì?

Hydroquinone không hoạt động tốt với benzoyl peroxide, hydrogen peroxide hoặc các sản phẩm peroxide khác. Việc kết hợp chúng không chỉ gây kích ứng và khô da mà còn có thể làm da bạn bị xỉn màu tạm thời.

Do bản thân hydroquinone đã có khả năng gây kích ứng da, cần tránh kết hợp với các thành phần có khả năng gây kích ứng khác, chẳng hạn như axit alpha hydroxy , hay còn gọi là AHA , bao gồm các loại glycolic, lactic và citric.

11 Một số câu hỏi khi dùng mỹ phẩm Hydroquinone

Sử dụng Hydroquinone nồng độ bao nhiêu là chuẩn và dùng trong bao lâu?

Thông thường, Hydroquinone chứa trong các sản phẩm điều trị, kem dưỡng với nồng độ 2-4%. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên sử dụng dưới 4%. Nếu bạn sử dụng trên 4% sẽ dễ gây kích ứng và tác dụng trong quá trình sử dụng. Bạn chỉ nên dùng hàm lượng 2%.

Khi ngừng điều trị Hydroquinone, da sẽ quay lại bị tăng sắc tố như ban đầu?

Tyrosinase là enzym tự nhiên luôn tồn tại trong cơ thể con người, không bao giờ biến mất. Sau khi ngừng sử dụng Hydroquinone một thời gian, Tyrosinase sẽ lại tiếp tục xuất hiện, kéo theo đó là sự hình thành sắc tố Melanin. Vì vậy bạn nên sử dụng các sản phẩm như Arbutin, Vitamin C, không chứa Hydroquinone để duy trì làn da tươi trẻ, không tăng sắc tố của mình sau thời gian trị nám.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú có sử dụng Hydroquinone được không?

Hiện tại, chưa có báo cáo chứng minh hoạt chất Hydroquinone an toàn đối với phụ nữ mang thai. Vì vậy bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da dành cho bà bầu và đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Mua mỹ phẩm chứa hydroquinone ở đâu chính hãng?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán mỹ phẩm chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm mỹ phẩm tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi hydroquinone là gì rồi phải không nào? Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn không chỉ có thêm những thông tin hữu ích về hydroquinone mà còn có thêm lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm có chứa hydroquinone phù hợp với tình trạng da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bản thân.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn