Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu

Bạn đang mang thai và lo lắng về hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.

1 Canxi cho bà bầu có cần thiết không?

Canxi vốn rất quan trọng với cơ thể con người, đặc biệt là trong giai đoạn phôi thai đang hình thành trong bụng mẹ. Thai nhi thường xuyên rút đi lượng canxi trong cơ thể mẹ nên tình trạng thiếu canxi sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và con, làm giảm sút sức khỏe của mẹ và gây dị tật cho con. Do vậy, hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu là rất phổ biến. Và bà bầu phải chú ý bổ sung đầy đủ chất, nhất là canxi, nếu mong muốn con mình phát triển khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, cao lớn và không bị còi xương, hiếm mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Sữa mẹ có đủ canxi còn có tác dụng trấn an trẻ nhỏ hay quấy khóc. Cơ thể được cung cấp đủ canxi cũng khiến mẹ bầu bớt mệt mỏi, cơ bắp không còn ê ẩm, chuột rút cũng biến mất luôn. Hơn nữa, canxi còn có tác dụng tăng lượng sữa mẹ, giảm nguy cơ thừa cân trong và sau quá trình mang thai, điều hòa nhịp tim và hỗ trợ cho quá trình đông máu diễn ra bình thường.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 1

2 Mỗi ngày bà bầu cần bổ sung bao nhiêu canxi?

Tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ có thai sẽ cần hấp thụ khối lượng canxi khác nhau, tỉ lệ thuận theo độ lớn của thai nhi. Trong 3 tháng đầu, bà bầu phải bổ sung 800mg canxi/ngày, 1200mg/ngày trong 3 tháng giữa, 1500mg/ngày trong 3 tháng cuối và khi cho con bú.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 2

3 Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu?

Hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu không khó nhận biết, nhưng thường bị bà bầu chủ quan bỏ qua vì nghĩ đó chỉ là mệt mỏi thông thường. Nếu mẹ bầu có thấy cơ bắp đau nhức, tay chân tê bì, hay bị chuột rút, đau mỏi vai gáy, đau lưng, tóc rụng nhiều, móng tay giòn và dễ gãy, thì đó chính là tiếng kêu cứu của cơ thể chúng ta vì thiếu canxi. Khi gặp tình trạng này, mẹ bầu hãy đến cơ sở y tế gần nhất để xin ý kiến bác sĩ chuyên môn về vấn đề bổ sung canxi sao cho đúng cách và hiệu quả nhất.

Thiếu canxi đã nghiêm trọng, nhưng thừa canxi cũng nguy hiểm không kém. Bà bầu thừa canxi gặp các triệu chứng như mệt mỏi, nhức đầu, chán ăn, táo bón, đặc biệt tăng nguy cơ mắc sỏi thận. Sức khỏe thai nhi cũng chịu những ảnh hưởng như lượng canxi trong máu tăng quá mức bình thường, thu hẹp động mạch chủ, canxi cặn ở giữa bánh nhau và cơ tử cung gây ra hiện tượng “hóa bánh nhau’’, thóp kín quá sớm, xương hàm bị bành rộng và vêu ra ngoài.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 3

4 Cần làm gì để tránh hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu?

Để không bị thiếu canxi thì bà bầu cần chú ý bổ sung nó bằng những thực phẩm giàu canxi như sau:

  • Các sản phẩm sữa: sữa tươi, sữa tươi ít béo, sữa bột, sữa cho bà bầu, sữa chua ít béo, pho mát tươi, pho mát Mozarella
  • Động vật vỏ cứng: tôm, cua
  • Các loại hoa quả: cam, quýt, chuối, kiwi, dâu ta, sung vừa chứa nhiều canxi vừa góp phần bổ sung vitamin A và C, khoáng chất như axit folic, kali, magie bổ dưỡng
  • Rau xanh: cải chíp, cải thìa, cải turnip xanh, cải xoăn, mùng tơi, rau dền, rau chân vịt, súp lơ xanh rất dễ ăn mà lại giàu canxi cùng các dưỡng chất cần thiết như vitamin A, C, K; axit folic, kali, sắt, photpho…
  • Các loại hạt: hạt dẻ, óc chó, hạnh nhân dồi dào canxi và các chất bổ khác (vitamin A, E, Omega 3)
  • Đồ ăn khác: cá hồi đóng hộp (nguyên xương và dầu), bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng, trứng

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 4

Ăn uống các thực phẩm tự nhiên là cách an toàn và tiết kiệm nhất để bổ sung canxi cho bà bầu; nhưng nó cũng gặp vướng mắc rằng: Người bình thường chúng ta thường không có đủ khả năng để có thể lên một thực đơn cân bằng canxi cũng như các dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, cuộc sống bận rộn cũng không cho phép chúng ta có nhiều điều kiện để thực hiện theo đúng thực đơn đề ra. Bởi vậy, việc bổ sung canxi thông qua thực phẩm chức năng là một giải pháp tiện lợi được ưa chuộng nhằm phòng tránh hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu.

5 Làm thế nào để lựa chọn được viên uống bổ sung canxi tốt?

Đầu tiên, chúng ta cần phải học cách đọc nhãn sản phẩm. Bạn cần quan tâm đến lượng canxi nguyên tố chứ không phải số gam hay miligam canxi ở trên nhãn. Về lượng canxi nguyên tố thì quy tắc là như sau:

  • Canxi cacbonat: Chứa 40% canxi nguyên tố
  • Canxi citrate: Chứa 21%
    Canxi gluconate: Chứa 9%
  • Canxi lactate: Chứa 13%

Thông thường trên thị trường chúng ta sẽ gặp canxi cacbonat và canxi citrate. Hai loại dưới vì có hàm lượng canxi nguyên tố ít nên không phổ biến lắm. Canxi cacbonat thì có ưu điểm là rẻ và dễ uống, chứa lượng canxi nguyên tố nhiều bậc nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là cần axit trong dạ dày để hòa tan, vì vậy cần uống sau bữa ăn và không dùng được cho những người có vấn đề dạ dày. Loại canxi này cũng dễ gây táo bón hơn so với canxi citrate.

Canxi citrate thì tuy đắt hơn, khó uống hơn và cũng không nhiều canxi nguyên tố bằng canxi cacbonat; nhưng nó lại có ưu điểm là dễ hấp thụ. Bạn có thể uống trước và sau bữa ăn. Nếu mắc bệnh đau dạ dày, viêm ruột hay dễ bị trào ngược thì cũng có thể sử dụng tốt.

Tiếp theo, để tránh việc đã bổ sung bằng thuốc mà vẫn gặp hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu, bạn hãy chọn những sản phẩm có canxi đi kèm Vitamin D, phốt pho và vitamin K để chúng có thể “trợ lực” cho canxi. Vitamin D, như các bạn đã biết, giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi tốt hơn. Phốt pho thì có công dụng xây dựng và duy trì độ chắc khỏe của xương. Vitamin K thì ổn định lượng canxi có trong máu và định hình canxi vào những vị trí bị thiếu canxi trên xương.

>>Xem thêm: Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare Max cho mẹ và thai nhi khỏe mạnh suốt thai kỳ

Thứ ba, lưu ý KHÔNG CHỌN những sản phẩm có chứa Dolomite, vỏ sò hay san hô. Vì chúng có thể chứa một lượng chì nhất định, tuy nhỏ nhưng có khả năng gây hại cho thai nhi trong bụng bạn. Do đó, cẩn thận không bao giờ là thừa!

Thứ tư, hãy chọn những sản phẩm có dòng chữ “USP” – US Pharmacopeia trên nhãn mác. Đây là Tiêu chuẩn quốc gia về thuốc của Dược điển Hoa Kỳ, đảm bảo lượng canxi có trong sản phẩm là đạt chuẩn, hòa tan tốt và không bao hàm chì hay các kim loại độc hại khác.

Cuối cùng, bạn cần phải lưu ý về các loại canxi do ở các dạng khác nhau, khả năng thẩm thấu của canxi vào cơ thể cũng khác nhau. Canxi tồn tại dưới dạng lỏng, dạng viên nén, dạng viên sủi… Canxi dạng lỏng dễ uống và phản ứng với axit dạ dày cũng nhẹ hơn so với dạng viên nén. Nhưng canxi dạng viên nén lại phù hợp hơn với bà bầu bị nghén nặng, nôn nhiều.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 5

6 Những lưu ý bà bầu cần phải biết khi bổ sung canxi:

  • Để biết mức canxi của mình đang ở đâu, thừa hay thiếu, bà bầu nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, tư vấn và theo dõi sát sao, chính xác nhất
  • Thai phụ mắc chứng tiểu đường tránh uống canxi có chứa đường; thai phụ bị huyết áp cao, tiền sản giật thì không nên sử dụng sản phẩm bổ sung canxi nào có chứa muối natri
  • Tác dụng phụ là gây chướng bụng đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy
  • Nên uống thuốc bổ sung canxi sau bữa sáng 1 tiếng để canxi có thời gian chuyển hóa vào xương. Cơ thể không hoạt động nhiều vào buổi tối nên nếu uống canxi vào thời điểm đó sẽ dễ bị cặn thận và khó ngủ
  • Nếu sử dụng thuốc dưới dạng viên nén, bà bầu nên uống mỗi viên cách nhau 1-2 tiếng
  • Canxi, Vitamin D và magie là bộ ba không thể tách rời. Nếu thiếu mất Vitamin D, canxi vào cơ thể sẽ bị thải ra theo đường nước tiểu. Nên uống vào buổi sáng khi sưởi nắng để có tác dụng hấp thụ canxi hiệu quả hơn
  • Tránh uống canxi và sắt hoặc thuốc bổ tổng hợp cùng lúc để chúng không làm giảm công dụng của nhau, vì uống quá nhiều canxi có thể ngăn trở quá trình hấp thu kẽm và sắt, mà sắt lại rất quan trọng với giai đoạn vượt cạn của bà bầu
  • Tránh uống canxi cùng các thực phẩm chứa chất oxalate như socola, trà, nước ép trái cây, dâu tây… do oxalate sẽ làm giảm lượng canxi cơ thể hấp thu được
  • Khi có biểu hiện về sỏi thận, suy thận… (mệt mỏi, phù mắt cá chân, tiểu ra máu…), thì đừng “cố đấm ăn xôi” uống thuốc để phòng chống thiếu canxi ở bà bầu. Cái quan trọng lúc này không phải là thiếu canxi. Bạn phải ngừng uống thuốc ngay lập tức và tới cơ sở y tế để thăm khám.

7 TOP 4 viên uống bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất:

Vitamin D & Calcium Ostelin Của Úc

Thành phần:

  • 12.5mcg cholecalciferol (tương đương với Vitamin D3 500 IU)
  • 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố)

Đến từ hãng sản xuất Ostelin hàng đầu của Úc, viên uống Canxi Ostelin Calcium & Vitamin D3 là một trong những sản phẩm được tin tưởng sử dụng rộng rãi không chỉ ở Úc mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Ngoài canxi, sản phẩm còn cung cấp Vitamin D3 giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Sự kết hợp giữa canxi và vitamin D3 không chỉ hạn chế được hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu gây ra các vấn đề xương khớp và răng miệng; mà còn giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh đái tháo đường cũng như các bệnh tim mạch.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 6

Sản phẩm không chứa Gluten, an toàn và không gây dị ứng khi sử dụng. Nó cũng có thể sử dụng cho trẻ em trên 12 tuổi. Ostelin cũng có một sản phẩm riêng dành cho trẻ em.

Canxi tự nhiên cho bà bầu, trẻ em Blossom Của Úc

Thành phần: Thành phần (bao gồm magie, các khoáng chất cần thiết và 100% canxi) chiết xuất hoàn toàn từ thực vật (có chất lượng tốt hơn thành phần trích xuất từ động vật)

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 7

Với nguồn gốc 100% từ thực vật, Canxi Blossom là dòng canxi được chỉ định rõ ràng dành cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Sản phẩm nổi trội với BA KHÔNG: KHÔNG chứa canxi làm từ phấn, đá, vỏ sò, san hô bị nghiền nát (do loại bột này có chứa lượng nhỏ chì gây hại đến thai nhi); KHÔNG chứa các thành phần gây kích ứng như gluten, sữa, thực phẩm biến đổi gen GMO; KHÔNG chứa calcium hydroxyapatite có nguồn gốc từ xương động vật

Với khả năng cung cấp canxi, magie và 72 loại khoáng chất khác; Canxi Blossom có công dụng làm chắc xương và răng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về xương; tăng độ đàn hồi và co giãn cho cơ bắp; tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch; hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh, tránh tình trạng mệt mỏi (do canxi góp phần không nhỏ vào truyền dẫn thần kinh).

>>Xem thêm: Viên uống Blackmores Iron bổ sung sắt cho bà bầu giúp tăng tạo hồng cầu, cung cấp đủ sắt cho mẹ và thai nhi

Calcium + D3 Kirkland của Mỹ

Thành phần: 100% Vitamin D3 (Cholecalciferol) 400 I.U., 60% Calcium 600 mg và các thành phần khác

Calcium 600mg D3 Kirkland đến từ hãng Kirkland Signature nổi tiếng của Mỹ với 20 năm nghiên cứu và sản xuất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người tin dùng. Ngoài việc bổ sung canxi, viên uống này cũng bổ sung vitamin D3 đi kèm để giúp quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể tốt hơn. Sản phẩm đã được Dược điển Hoa Kỳ chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc gia về thuốc (có nhãn “USP”).

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 8

Nature Made Calcium Magnesium Zinc With Vitamin D3

Thành phần: Với thành phần thiên nhiên, sản phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Magie, Canxi, Kẽm,...

Nature Made Calcium Magnesium Zinc With Vitamin D3 là một hãng dược phẩm nổi tiếng khác của Mỹ là Nature Made, sản phẩm này vô cùng lành tính. Không có màu hay mùi nhân tạo, không chất bảo quản, không gluten… Canxi Nature Made cung cấp các khoáng chất vi lượng cần thiết như canxi, magie và kẽm đầy đủ giúp giải quyết hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu đặc biệt vào giai đoạn cuối của thai kỳ, đảm bảo thai nhi phát triển tốt. Tất nhiên, nó cũng không thiếu Vitamin D3 để giúp canxi hấp thụ vào cơ thể mẹ bầu.

Khắc phục hiện tượng thiếu canxi ở bà bầu 9

>>Xem thêm: Vitamin bầu Nature Made Prenatal giúp bổ sung Folic Acid + DHA giúp phòng ngừa dị tật thai nhi

Hiện tại, Chiaki.vn là siêu thị trực tuyến cung cấp các sản phẩm canxi cho bà bầu chính hãng từ các thương hiệu uy tín.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:
-------------------------------------
CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN
Website: https://chiaki.vn/
Hotline: 0932.888.300
Email: cskh@chiaki.vn
Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn