Cách dùng mặt nạ đất sét đúng chuẩn mang lại hiệu quả cực cao

15877
Mặt nạ đất sét là gì, mặt nạ đất sét có tác dụng gì và cách dùng mặt nạ đất sét như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp chính xác nhất!
Nội dung chính
  1. Mặt nạ đất sét là gì?
  2. Công dụng của mặt nạ đất sét trong chăm sóc da
  3. Hướng dẫn cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả
  4. Cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách chị em nên biết
  5. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét từ lâu đã được nhiều tín đồ yêu thích sử dụng nhờ những tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da như làm sạch sâu làn da, loại bỏ dầu thừa, tinh chỉnh lỗ chân lông. Thậm chí mặt nạ đất sét còn được ví như cứu tinh cho làn da dầu trong những ngày hè nóng bức, xóa tan nỗi ám ảnh da bóng dầu, lỗ chân lông to.

Vậy rốt cuộc thì mặt nạ đất sét là gì, tác dụng của mặt nạ đất sét với làn da là gì và sử dụng mặt nạ đất sét như thế nào cho đúng để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà nó mang đến cho lan da?

1 Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là một loại mặt nạ chăm sóc da được tạo thành từ một trong số các loại đất sét - mỗi loại có màu sắc, kết cấu, thành phần khoáng chất và lợi ích riêng. Một số loại phổ biến mà bạn thường thấy là đất sét bentonit, đất sét cao lanh và đất sét xanh Pháp. 

mặt lạ đất sét

Mặt nạ đất sét

Đất sét bentonite được làm từ tro núi lửa, và rất tốt cho hầu hết các loại da, đặc biệt là da dầu và bị mụn. Đất sét cao lanh là một trong những loại đất sét nhẹ nhất (và nó thường có màu hồng), hoàn hảo cho các loại da nhạy cảm. Đất sét xanh của Pháp thường được đánh giá cao với lợi ích chống lão hóa, ngoài ra nó còn giúp giảm viêm và tăng cường tuần hoàn cho làn da.

2 Công dụng của mặt nạ đất sét trong chăm sóc da

Những công dụng mặt nạ đất sét mang đến cho bạn phải kể đến:

Một nam châm hút bỏ những thứ tồi tệ trên làn da của bạn

Hàng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, dầu và vi khuẩn. Và trong khi tẩy tế bào chết là điều cần thiết để loại bỏ chúng, thì việc thêm mặt nạ đất sét vào quy trình chăm sóc da của bạn một vài lần một tuần có thể thực sự phát huy hiệu quả trong làm sạch làn da của bạn.

Tác dụng của mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu làn da

Tác dụng của mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu làn da

Mặt nạ đất sét được làm từ các phân tử mang điện tích âm, và hầu hết các chất độc hại được tạo ra từ các phân tử mang điện tích dương. Điều này có nghĩa là các phân tử mặt nạ đất sét tự liên kết với các độc tố sâu trong lỗ chân lông của bạn, đưa chúng lên bề mặt và đẩy chúng đi. Khi bạn sử dụng mặt nạ đất sét thường xuyên, tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Mẹo nhỏ: Đất sét cần phải tiếp xúc vật lý với các tạp chất để hấp thụ chúng, vì vậy sản phẩm càng lâu trên da bạn thì càng có hiệu quả. uy nhiên, điều đó không có nghĩa là để nó trong 24 giờ. Hãy tuân thủ thời gian khuyến nghị của sản phẩm hoặc khi bạn dừng lại khi bắt đầu có cảm giác căng tức từ mặt nạ.

Làm sáng da

Một tác dụng khác của việc sử dụng mặt nạ đất sét mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được ngay vào buổi sáng ngày hôm sau là làn da sáng hơn. Khi các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da của bạn, nó có thể khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu, không đều màu. Mặt nạ đất sét loại bỏ các tế bào da chết và giữ cho chúng không tích tụ ngay từ đầu. Và kết quả là làn da của bạn sẽ đều màu và sáng hơn, bề mặt da cũng mịn màng hơn.

Mẹo nhỏ: Để làm sáng làn da của mình, bạn nên tìm một loại mặt nạ có chứa cả đất sét và chất tẩy da chết hóa học, chẳng hạn như acid lactic. Điều này sẽ giúp làm sáng làn da của bạn và nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, mang đến vẻ tươi sáng cho làn da.

Hỗ trợ điều trị mụn

Những nốt mụn đỏ, kích ứng khiến bạn bực bội và khó chịu. Đắp mặt nạ đất sét lên vùng da mới nổi mụn không chỉ cho cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu mà còn có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn để kiểm soát chúng.

Tác dụng của mặt nạ đất sét hỗ trợ điều trị mụn trên da

Tác dụng của mặt nạ đất sét hỗ trợ điều trị mụn trên da

Nhờ tác động làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, mặt nạ đất sét có thể giúp loại bỏ vi khuẩn để ngăn ngừa mụn phát triển trong tương lai, đồng thời làm sạch vi khuẩn khỏi bề mặt da để ngăn ngừa nó xâm nhập vào bên trong da. Cho dù bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá hay đang phải chiến đấu với mụn thì mặt nạ đất sét đều có thể mang đến những hiệu quả tích cực cho làn da của bạn.

Cân bằng dầu

Mặc dù mặt nạ đất sét có thể có lợi cho mọi loại da, nhưng chúng cực kỳ hữu ích cho da dầu nhờ khả năng hút dầu. Đặc biệt là những loại mặt nạ được làm bằng đất sét cao lanh hoặc đất sét trắng sẽ cực kỳ dịu nhẹ với làn da dầu (tuyệt vời hơn nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm).

Thúc đẩy tuần hoàn

Mặt nạ đất sét, đặc biệt là mặt nạ được làm bằng đất sét bentonit (một trong những loại phổ biến nhất), có thể giúp tăng cường lưu thông máu bên dưới da và lưu thông oxy đến các tế bào da của bạn. Điều này giúp làn da của bạn được chữa lành và tái tạo, cải thiện sản xuất collagen, mang lại vẻ tươi sáng, trẻ trung hơn cho làn da.

Tác dụng của mặt nạ đất sét thúc đẩy tuần hoàn

Tác dụng của mặt nạ đất sét thúc đẩy tuần hoàn

Tinh chỉnh lỗ chân lông cho làn da mịn màng hơn

Lỗ chân lông - ai cũng có, nhưng đôi khi chúng có thể to hơn bình thường (đặc biệt là khi chúng bị tắc nghẽn), điều này có thể khiến làn da của bạn kém mịn màng.

Một trong những tác dụng mặt nạ đất sét sẽ trở nên tuyệt vời hơn cả nếu bạn sở hữu làn da có lỗ chân lông to, đó chính là khả năng làm se và tinh chỉnh lỗ chân lông trên làn da của bạn. Kết quả là làn da của bạn và mịn hơn, mềm hơn và đều màu hơn.

Một số loại đất sét rất tốt để dưỡng ẩm cho da khô

Ngay cả khi bạn không phải vật lộn với mụn, đất sét vẫn có thể mang lại trải nghiệm thải độc hiệu quả cho bạn. Trong một số trường hợp, mặt nạ đất sét thậm chí có thể cấp nước cho da của bạn, điều này rất cần thiết nếu bạn đang đối mặt với tình trạng khô da. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là điều này dành riêng cho một vài biến thể của đất sét; một số loại đất sét có thể kiềm dầu tốt đến mức làm trầm trọng thêm tình trạng khô da. Hãy ưu tiên những loại có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm hơn và chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin và sodium hyaluronate.

Tác dụng của mặt nạ đất sét dưỡng ẩm cho da khô

Tác dụng của mặt nạ đất sét giúp dưỡng ẩm cho da khô

Ngăn ngừa các bệnh về da

Vì đất sét có thể làm giảm số lượng vi khuẩn trên da của bạn, nó không phải lúc nào cũng được coi là một điều tuyệt vời vì có rất nhiều loài vi khuẩn tồn tại hòa hợp và thực sự có lợi cho con người.

Tuy nhiên, đất sét không quét sạch toàn bộ một đàn vi khuẩn mà chỉ điều chỉnh số lượng của chúng. Nó cho phép quần thể vi khuẩn trở lại bình thường trong thời gian thích hợp. Mặt nạ đất sét có thể hoạt động như một biện pháp khắc phục các bệnh như chàm, viêm da, và thậm chí cả bệnh vẩy nến.

Hoàn toàn hữu cơ

Mặt nạ đất sét có tác dụng phụ thấp nhất khi so sánh với các sản phẩm mỹ phẩm khác vì chúng hoàn toàn hữu cơ và không bao gồm bất kỳ hợp chất hóa học nhân tạo nào có thể gây kích ứng da của bạn.

3 Hướng dẫn cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả

Dưới đây là các bước đắp mặt nạ đất sét đúng cách, an toàn, hiệu quả, bạn hãy tham khảo:

Bước 1: Làm sạch da của bạn

Trước khi đắp mặt nạ đất sét, hãy làm sạch da để giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trên bề mặt da. Bắt đầu với một làn da sạch sẽ giúp việc sử dụng mặt nạ đất sét đạt được hiệu quả tối đa.

Bước 2: Thoa mặt nạ đất sét lên da

Thoa một lớp mỏng và đều mặt nạ đất sét lên toàn bộ da mặt. Nếu bạn không ngại bị bẩn một chút, hãy dùng tay (sạch) để thoa đều mặt nạ lên mặt. Nếu bạn muốn giữ mọi thứ gọn gàng hơn, hãy thử sử dụng chổi mặt nạ hoặc sử dụng lại chổi đánh nền. Bằng cách nhúng cọ vào mặt nạ và tô lên mặt, bạn sẽ không chỉ tránh được tình trạng lộn xộn mà còn có thể đắp một lớp mặt nạ mỏng hoàn hảo như ý muốn trên da.

Chú ý tránh những vùng da nhạy cảm như mắt và môi nhé!.

Cách dùng mặt nạ đất sét

Cách sử dụng mặt nạ đất sét

Bước 3: Để yên và thư giãn trong khoảng 10 - 15 phút

Hãy dành khoảng 10 - 15 phút để thư giãn trong khi mặt nạ đất sét hoạt động trên làn da của bạn. 

Bước 4: Loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Ngay khi mặt nạ tạo cảm giác săn chắc trên da của bạn, sẽ là lúc bạn cần loại bỏ lớp mặt nạ ra khỏi làn da của mình. Làm ướt khăn mặt bằng nước ấm và nhẹ nhàng lau mặt nạ đất sét khỏi mặt theo chuyển động tròn. Chú ý kiểm tra kỹ chân tóc, lông mày và lỗ mũi của bạn để chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ hoàn toàn mặt nạ đất sét.

Khi bạn đã chắc chắn rằng tất cả mặt nạ đất sét đã được loại bỏ, hãy lấy một chiếc khăn sạch và khô và thấm nhẹ lên da cho đến khi nó chỉ còn hơi ẩm. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy làn da của mình được trẻ hóa và hồi sinh.

Bước 5: Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu hơn như sử dụng serum, tinh chất đặc trị,... và đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm vào bước cuối của quy trình chăm sóc da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bổ sung hiệu quả chăm sóc da mà bạn đã thực hiện trước đó, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh và ngậm nước.

hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét

Sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu hơn

4 Cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách chị em nên biết

Dưới đây là một vài lưu ý trong cách đắp mặt nạ đất sét, chị em hãy ghi nhớ để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp với da

Mỗi loại mặt nạ đất sét sẽ có những công dụng khác nhau và phù hợp với từng loại da nhất định. Vì thế, tùy vào từng tình trạng da của mình để bạn chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp.

Dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa, bã nhờn trên da nên sau khi đắp, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da, tránh làm khô da.

Tránh để mặt nạ khô hoàn toàn

Nếu để mặt nạ đất sét khô hoàn toàn, chúng có thể hút ẩm ngược lại, khiến da bị khô. Vì thế, bạn chỉ nên đắp mặt nạ đất sét trong khoảng thời gian ngắn từ 15 – 20 phút là đủ để mặt nạ đất sét hấp thụ dầu nhờn và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da.

Không sử dụng mặt nạ đất sét quá thường xuyên

Mặt nạ đất sét dùng mấy lần 1 tuần? Đắp mặt nạ đất sét chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây khô da và mất nước vì mặt nạ đất sét có tính hút ẩm cao.

Xông hơi cho da trước khi đắp mặt nạ đất sét

Bạn có thể xông hơi da trước khi đắp mặt nạ đất sét để làm mềm da, giãn nở lỗ chân lông, giúp lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa trên da. Đồng thời, hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất vào da nhanh hơn.

Xông hơi da mặt trước khi đắp mặt nạ đất sét

Bạn có thể xông hơi da mặt trước khi đắp mặt nạ đất sét

Không nên đắp mặt nạ đất sét quá dày

Đắp mặt nạ đất sét quá dày sẽ khiến da khó chịu, khó hấp thụ các khoáng chất hơn. Do đó, bạn chỉ cần thoa 1 lớp đất sét mỏng và đều trên mặt là đã giúp mặt phát huy được tác dụng rồi.

Hạn chế cử động trong quá trình đắp mặt nạ đất sét

Trong quá trình đắp mặt nạ đất sét, nếu bạn cử động quá nhiều sẽ khiến các nếp nhăn hình thành nhanh hơn. Chính vì thế mà khi đắp mặt nạ đất sét, bạn nên thả lỏng cơ thể hoàn toàn, tránh cử động nhiều.

5 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét dùng cho da gì?

Như đã nói ở trên, mặt nạ đất sét có thể dùng cho mọi làn da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào làn da của bạn, một loại đất sét có thể phù hợp với làn da của bạn hơn loại đất sét khác. Ví dụ, đất sét cao lanh là một loại đất sét hạt mịn với đặc tính hấp thụ nhẹ, tốt hơn cho da khô đến da thường. Mặt khác, đất sét xanh và đất sét bentonite của Pháp có đặc tính hấp thụ mạnh hơn nên rất phù hợp cho da dầu.

Nói chung, đất sét tốt nhất cho các loại da thường đến da dầu vì chúng hấp thụ độ ẩm. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, các sản phẩm có chứa đất sét có thể khiến da bạn hơi khó chịu. Da khô hơn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm làm từ đất sét. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn một loại đất sét nhẹ hơn, và chú ý dưỡng ẩm da sau khi sử dụng mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét dùng cho da gì

Mặt nạ đất sét có thể dùng cho mọi làn da, đặc biệt tốt cho làn da dầu mụn

Bao lâu thì nên sử dụng mặt nạ đất sét một lần?

Theo hướng dẫn của các chuyên gia làm đẹp cũng như hướng dẫn của hầu hết các nhà sản xuất mặt nạ đất sét hiện nay thì tần suất thích hợp để sử dụng mặt nạ đất sét là  2 - 3 lần / tuần.

Đắp mặt nạ đất sét sau bước nào?

Mặt nạ đất sét được thực hiện sau bước làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng.

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì?

Có 2 điều, bạn cần thực hiện sau khi đắp mặt nạ đất sét đó là: làm sạch bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho da.

  • Đối với làm sạch da: Nên dùng nước ấm khoảng 45 độ C để loại bỏ hết phần mặt nạ. Sau đó, dùng nước mát hoặc khăn lạnh lau mặt để giúp lỗ chân lông se khít lại, da săn chắc.
  • Đối với dưỡng ẩm: Ưu tiên các sản phẩm lành tính, có chiết xuất từ thiên nhiên và tập trung vào tác dụng cấp ẩm và giữ nước cho da.

Đắp mặt nạ đất sét khi nào trong ngày?

Mặt nạ đất sét sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất nếu dùng sau tắm và trước khi đi ngủ vào buổi tối (sau bước làm sạch da). Nếu bạn đắp mặt nạ khi làn da chưa được làm sạch sẽ dễ bị kích ứng, tạo môi trường thuận lợi cho việc hình thành mụn và gây ảnh hưởng xấu tới da.

Đang dùng BHA có đắp mặt nạ đất sét được không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi tác dụng chính của BHA là làm sạch bề mặt da và bên trong lỗ chân lông. Nhờ đó, giúp giải quyết các vấn đề về tắc nghẽn nang lông, viêm da ửng đỏ. Do đó, việc đắp mặt nạ đất sét khi đang dùng BHA là hoàn toàn có thể và chúng còn mang lại hiệu quả làm sạch da tốt hơn.

Thứ tự dùng mặt nạ đất sét và toner như thế nào?

Tùy vào từng tình trạng da và từng loại toner mà thứ tự sử dụng sẽ khác nhau. Đối với loại toner chứa cồn, bạn chỉ nên dùng 1 lần trước khi đắp mặt nạ đất sét. Còn đối với loại toner không chứa cồn, có tác dụng dưỡng ẩm, bạn có thể dùng cả trước và sau khi đắp mặt nạ. Mặt khác, bạn cũng có thể căn cứ vào loại da của mình để quyết định dùng toner trước hay sau. Nếu là da khô thì dùng toner trước khi dùng mặt nạ đất sét. Da dầu thì dùng cả trước và sau để cân bằng da.

Trên đây là một số thông tin về mặt nạ đất sét mà mình tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết, các bạn tìm được lời đáp cho câu hỏi mặt nạ đất sét là gì, mặt nạ đất sét có tác dụng gì, nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần 1 tuần và đồng thời nắm được hướng dẫn sử dụng mặt nạ đất sét đúng chuẩn giúp tận dụng tối đa những hiệu quả mà mặt nạ đất sét mang đến cho làn da.

Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết của mình để có thêm những thông tin thú vị, bổ ích trong chăm sóc, làm đẹp da nhé!

Một số sản phẩm mặt nạ đất sét được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Nguồn: 

  • ipsy.com
  • conserve-energy-future.com
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn