[Bật Mí] 10 tác dụng của nước tẩy trang không phải ai cũng biết

2584
Tẩy trang mỗi tối như một thói quen giúp bạn giảm nguy cơ phát triển mụn nhọt, mẩn đỏ, mụn đầu đen. Đó cũng là lý do vì sao hôm nay tôi muốn nói tới tầm quan trọng của tẩy trang, giúp bạn hiểu kỹ hơn về nước tẩy trang có tác dụng gì?

Tẩy sạch kem nền, mascara, son môi hay các sản phẩm khác trên da mặt trước khi đi ngủ là điều cần thiết nếu bạn muốn giữ một làn da khỏe mạnh. Mặc dù quy tắc này đối với nhiều người không được duy trì thường xuyên, nhưng hãy biến nó thành thói quen tốt với bạn.

Đó là lý do vì sao hôm nay tôi muốn nói tới tầm quan trọng của tẩy trang, giúp bạn hiểu kỹ hơn về nước tẩy trang có tác dụng gì? Sử dụng với tần suất bao nhiêu và thời điểm nào là tốt nhất? Hãy cùng Chiaki tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Nước tẩy trang có tác dụng gì? Tẩy trang nhiều có tốt không?

Nước tẩy trang có tác dụng gì? Tẩy trang nhiều có tốt không?

1 Nước tẩy trang là gì?

Một thập kỷ trước, tẩy trang hầu hết chỉ là sản phẩm gốc dầu và bạn chỉ cần đến chung khi cần loại bỏ lớp mascara hoặc son môi khó tẩy mà thôi. Tuy nhiên đến bây giờ, nước tẩy trang gốc nước với công nghệ micellar đã trở nên thịnh hành hơn cả.

Nước tẩy trang được biết đến như một loại dung dịch có khả năng làm sạch da nhanh chóng. Mỗi loại nước tẩy trang sẽ giúp làm sạch và bổ sung thêm một số công dụng khác nhau.

Tuy nhiên, xét cho cùng thì nước tẩy trang vẫn luôn đảm bảo khả năng làm hòa tan lớp trang điểm, bụi bẩn. Từ đó giúp da bạn được làm sạch, trả lại làn da với trạng thái tự nhiên ban đầu.  

2 Nước tẩy trang có tác dụng gì?

1. Làm sạch bề mặt da

Bạn có biết không, trong một ngày dài thì khuôn mặt bạn phải tiếp xúc với rất nhiều những yếu tố tác động từ môi trường xung quanh như tia UV, bụi bẩn, lớp dầu thừa và lớp trang điểm hằng ngày. Do đó, công dụng của nước tẩy trang chính xác là giúp bạn loại bỏ tạp chất và bụi bẩn đang bám trên bề mặt da. Nếu bạn bỏ quan bước này đồng nghĩa với việc bạn đang khiến da bị kích ứng và tăng thời gian lão hóa nhanh.  

Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch bề mặt da

Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch bề mặt da

2. Giảm nguy cơ phát triển mụn nhọt

Tẩy trang mỗi tối trước khi đi ngủ như một thói quen giúp bạn giảm nguy cơ phát triển mụn nhọt, mẩn đỏ, mụn đầu đen cùng các loại mụn khác trên da. Tẩy trang cũng được các chuyên gia gia liễu đánh giá là thói quen làm đẹp ban đêm mà bạn nên duy trì. 

3. Giúp da được thư giãn

Một trong những câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “nước tẩy trang có tác dụng gì?” đó là giúp da được thư giãn. Với những người thường xuyên trang điểm, hay sử dụng số lượng nhiều sản phẩm thoa lên da mỗi ngày thì nên cho da được thư giãn vào cuối ngày là tốt nhất. 

Khi tẩy trang, làn da sẽ được loại bỏ tế bào chết, từ đó kích thích tuần hoàn da, khiến da được thư giãn, tươi mới và khỏe mạnh hơn. Giảm tối đa khả năng bị kích ứng với môi trường bên ngoài. 

4. Giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông

Bạn biết đấy, hầu hết các lớp trang điểm sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, đặc biệt là khi makeup trong một thời gian dài. Lúc này công dụng của tẩy trang sẽ là cơ hội để giải phóng lỗ chân lông, giúp da sạch và tránh được khả năng gây tắc lỗ chân lông tạo nên mụn. 

Công dụng của nước tẩy trang giảm tắc nghẽn lỗ chân lông

Công dụng của nước tẩy trang giảm tắc nghẽn lỗ chân lông

5. Cải thiện tình trạng da bị lão hóa

Đây quả thực là một vấn đề lớn, ngay cả khi bạn có đang sử dụng các sản phẩm chống lão hóa nhưng vẫn đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt.  Vậy thì làn da của bạn vẫn sẽ bị lão hóa với tốc độ ngày càng nhanh. 

Nước tẩy trang có tác dụng gì? Tẩy trang sẽ loại bỏ các vết bẩn hay các gốc tự do bám trên da, giảm tình trạng nếp nhăn phát triển. 

Một số sản phẩm cải thiện tình trạng lõa hóa mà bạn có thể quan tâm:

6. Giúp da được cân bằng độ ẩm tự nhiên

Không tẩy trang khiến tăng cản trở tái tạo và khóa ẩm tự nhiên của da, cuối cùng khiến chúng bị khô hơn bình thường, ngay cả khi da bạn không phải da khô. Do đó, tẩy trang sẽ giúp da làm sạch, cân bằng lại độ pH trên da, từ đó sinh ra một lớp ẩm tự nhiên giúp bảo vệ da tối ưu. 

Tác dụng của nước tẩy trang giúp cân bằng độ pH

Tác dụng của nước tẩy trang giúp cân bằng độ pH

7. Giảm kích ứng vùng da quanh mắt

Với những bạn thường xuyên trang điểm mắt với các dòng sản phẩm không thấm nước, lâu trôi thì rất cần tẩy trang mắt một cách kỹ càng. Tẩy trang cho các vùng da quanh mắt khiến vùng da nhạy cảm trở nên thư giãn, bảo vệ lông mi không bị gãy rụng hay ngứa. 

8. Bảo vệ da khỏi nhiễm trùng. 

Nước tẩy trang có tác dụng gì? Tác hại của việc không tẩy trang còn khiến da bị tổn thương, mụn nhọt bởi lớp makeup để từ ngày này qua ngày khác khiến hàng rào bảo vệ da bị phá hủy. Từ đó khiến da bạn dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hơn, gây nhiễm trùng và phát ban nếu nghiêm trọng. 

9. Tăng khả năng làm sạch kép

Làm sạch kép là việc bạn sử dụng nhiều hơn một sản phẩm để loại bỏ tạp chất, khiến da nhận được những tác dụng tốt nhất. Trong đó, các chuyên gia da liễu thường khuyến cáo bạn nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang, ngay cả khi sản phẩm tẩy trang có quảng cáo không cần rửa mặt lại. 

Tẩy trang và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt giúp làm sạch kép cho da

Tẩy trang và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt giúp làm sạch kép cho da

Điều này khiến da được làm sạch thêm một lần nữa, tăng khả năng hấp thụ các loại serum và chất dưỡng ẩm trong các bước sau tốt hơn. 

Để hiểu hơn về quy tắc “tại sao phải tẩy trang trước khi rửa mặt?”, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây:

10. Giúp da sáng màu hơn

Cuối cùng , bên cạnh tất cả những lợi ích phía trên mà tẩy trang mang lại cho làn da thì tác dụng của nước tẩy trang còn khiến da sáng màu hơn. Khi da được làm sạch đúng cách, loại bỏ bụi bẩn, cặn bã và mồ hôi tích tụ, làm sạch da mặt thường xuyên cần thiết để giữ được độ ẩm cho da với nồng độ pH cho phép. 

Đồng thời, về cơ bản khi da được làm sạch thì huyết thanh, chất dưỡng ẩm của các bước skincare tiếp theo sẽ ảnh hưởng tới da tốt hơn, khiến da sáng và đẹp hơn mỗi ngày. 

3 Dùng nước tẩy trang khi nào là tốt nhất?

Nhiều người có ý kiến cho rằng: Tẩy trang có thể ở bất cứ thời điểm nào cũng được. Đây cũng là một câu trả lời đúng. Tuy nhiên, có 2 thời điểm trong này được cho là hiệu quả nhất, giúp da của bạn trở nên đẹp hơn. Đó là :

Dùng tẩy trang vào 2 thời điểm trong ngày là buổi tối và buổi sáng

Dùng tẩy trang vào 2 thời điểm trong ngày là buổi tối và buổi sáng

Tẩy trang vào ban đêm

Theo các chuyên gia da liễu, da sẽ được tái tạo vào ban đêm và đây là thời điểm để bạn dành thời gian nhiều hơn trong quá trình làm sạch da của mình. Cụ thể là sau khi tẩy trang bằng một số sản phẩm tẩy trang phù hợp, lúc này bạn có thể sử dụng thêm sữa rửa mặt để làm sạch một lần nữa.

Điều này khiến da được làm sạch hơn, giúp da có thêm cơ hội “thở” và phục hồi một cách tự nhiên nhất. Lúc này da cũng sẽ nhận được một lượng oxy cần thiết để tái tạo. 

Ngoài ra, sau khi rửa mặt xong, các chuyên gia cũng khuyến khích bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm. Đây có thể được coi là bước dưỡng ẩm cho da, giúp da khóa ẩm tự nhiên và thấm sâu vào lỗ chân lông, lâu ngày khiến da trở nên mịn màng hơn. 

>>> Một số sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm mà bạn có thể tham khảo ngay bên dưới:

Tẩy trang vào buổi sáng

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng: Tẩy trang ban đêm rồi sáng ngủ dậy lại tẩy trang tiếp sao?. Tẩy trang nhiều có tốt không?. Vào buổi sáng, nước tẩy trang có tác dụng gì? Mặc dù làn da của bạn không quá “bẩn” vào buổi sáng nhưng sau một đêm vẫn có một số lượng dầu thừa được tiếp ra. Đó có thể là những mảnh da chết, những vụn vải từ vỏ gối, … chúng sẽ mắc kẹt vào lỗ chân lông trên da mặt bạn. 

Chính vì vậy, làm sạch da nhẹ nhàng một lần nữa vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ tất cả những thứ đó một lần nữa. Giúp chuẩn bị một làn da tốt cho các sản phẩm chăm sóc da mặt ban ngày tiếp theo. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ sữa rửa mặt sau khi tẩy trang vào buổi sáng cũng được nhé. 

4 Tẩy trang nhiều có tốt không? 

Như vậy là bạn đã biết được nước tẩy trang có tác dụng gì rồi phải không ?. Việc tẩy trang quả thực mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời cho làn da, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách hoặc tẩy trang quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại nghiêm trọng cho da. Trong đó phải kể đến như:

Tác hại của nước tẩy trang khi sử dụng sai cách

  • Có thể gây bít lỗ chân lông trong trường hợp sử dụng sai cách, tẩy trang không sạch, sử dụng các sản phẩm không thân thiện với làn da
  • Dùng cùng lúc nhiều nước tẩy trang có thể vô tình phá hủy tế bào da và collagen tự nhiên. 
  • Tẩy trang với thao tác kéo căng, cọ xát quá nhiều khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn, giảm sự đàn hồi và liên kết các mô với nhau. Khiến da dễ bị lão hóa nhanh hơn bình thường
  • Tác hại của nước tẩy trang khi sử dụng sai cách còn khiến da mất nước, khô và nứt nẻ với các sản phẩm không tự nhiên, sử dụng quá nhiều lần trong ngày. 

Có thể thấy rằng “cái gì nhiều cũng không tốt” phải không nào?. Việc tẩy trang nhiều cũng khiến da bị tổn thương, làm sạch quá mức trong thời gian liên tục cũng khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Điều bạn cần là bước tẩy trang nhẹ nhàng, sạch và đủ. 

Sử dụng nước tẩy trang sai cách có thể mang đến một số tác hại

Sử dụng nước tẩy trang sai cách có thể mang đến một số tác hại

Cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách

  • Bước 1: Rửa tay
  • Bước 2: Sử dụng một miếng bông có thấm nước tẩy trang vừa đủ, lau sạch vùng da mắt và môi, sau đó đến các vùng da còn lại như trán, má, cằm, cổ. Thực hiện thao tác từ dưới lên trên, trừ trái sang phải
  • Bước 3: Tránh chà xát mạnh. Bạn thao tác miếng bông nhẹ nhàng lên mặt và tránh chà xát. Chà xát da quá mạnh để tẩy trang có thể khiến da bạn lão hóa nhanh hơn, cũng như xuất hiện các nếp nhăn không đáng có.
  • Bước 4: Lau sạch các sản phẩm còn sót lại cho đến khi miếng bông của bạn không còn lớp trang điểm và tạp chất.
  • Bước 5: Kết thúc bằng nước sạch và sữa rửa mặt

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi “nước tẩy trang có tác dụng gì” rồi phải không? Tẩy trang không chỉ là bước skincare đầu tiên, đơn giản nhưng lại rất quan trọng, chung khởi đầu cho một quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp mỗi ngày. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu và cũng tham khảo được cho mình thêm một vài sản phẩm ưng ý. Mọi thông tin về sản phẩm cần tư vấn và mua hàng, đừng ngần ngại liên hệ với chiaki.vn nhé. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn