Top 7 dầu khuynh diệp cho bà bầu an toàn, hiệu quả, không gây dị ứng

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần giữ ấm cơ thể thường xuyên nên nhiều mẹ thường thoa dầu khuynh diệp trong giai đoạn thai kỳ. Vậy dùng dầu khuynh diệp có tốt không? Dầu khuynh diệp cho bà bầu dùng được không? Cùng Chiaki tham khảo ngay nhé!

Tinh dầu quan trọng cho việc chăm sóc sức khỏe, mang đến nhiều lợi ích tốt. Được chiết xuất từ thực vật nên rất tốt cho sức khỏe người dùng. Loại dầu này được sử dụng phổ biến trong cuộc sống để phòng chống cảm cúm, trúng gió,... Sản phẩm cũng có tác dụng cung cấp độ ẩm và làm mát da. Cùng Chiaki tham khảo ngay các dòng sản phẩm dầu khuynh diệp cho bà bầu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Mẹ bầu có dùng được dầu khuynh diệp không?

Dầu khuynh diệp là loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ tinh dầu của lá cây bạch đàn. Những chiếc lá cây này được sấy khô, nghiền nát và chưng cất để tiết ra tinh dầu đảm bảo chất lượng.

Tinh dầu khuynh diệp chứa thành phần Eucalyptol có công dụng kháng viêm, giảm đau và tạo mùi thơm dịu mát. Dầu khuynh diệp cũng được các mẹ bầu sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chống lại vết thương, nhiễm trùng, đau nhức, cảm lạnh và giúp tăng khả năng miễn dịch tốt.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng dầu khuynh diệp vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp đẩy lùi tình trạng khó thở, nghẹt mũi, đau đầu nhanh chóng. Khi sử dụng loại dầu này phụ nữ mang thai cũng có thể tăng sức đề kháng, chống lại các tác động tiêu cực của các loại virus.

Để đảm bảo thai nhi trong bụng mẹ được an toàn, mẹ nên hạn chế sử dụng dầu khuynh diệp trong 3 tháng đầu mang thai. Mẹ chỉ nên dùng ngoài da, xông mũi khi bị nghẹt và tuyệt đối không nên uống.

Mẹ bầu có dùng được dầu khuynh diệp không?

Dầu khuynh diệp an toàn cho mẹ bầu và thai nhi

2 Tác dụng của dầu khuynh diệp cho bà bầu

Làm thông các xoang

Mẹ có thể xông hơi bằng dầu khuynh diệp để làm thông các xoang. Cách này sẽ giúp làm giảm bài tiết các chất nhầy và hạn chế tắc nghẽn. Phương pháp này cũng dùng để điều trị chứng tắc xoang.

Mẹ nên nhỏ 1- 2 giọt vào bát nước nóng, trải một chiếc khăn lên đầu để tập trung hơi nước đi vào mũi và để đầu cách bát ít nhất 1 cánh tay. Hít thở sâu nhiều lần từ 5-10 phút sẽ đạt hiệu quả mong muốn.

Hỗ trợ giảm ho và cảm lạnh

Khi bị ho và cảm lạnh mẹ có thể sử dụng khuynh diệp vì trong thành phần có Eucalyptol hoạt động như một loại thuốc thông mũi và giảm ho tự nhiên. Eucalyptol giúp cơ thể phân hủy chất nhầy và đờm để mở rộng thở sẽ giúp giảm cơn cảm lạnh nhanh chóng.

Mẹ nên nhỏ một vài giọt dầu khuynh diệp vào một bát nước nóng và hít thở hơi nước cho đến khi thấy dễ chịu hơn. Đây là một phương pháp điều trị giảm ho tại nhà nhẹ nhàng mà đạt hiệu quả tốt. Mẹ có thể xoa nhẹ dầu lên ngực và cổ họng để làm giảm các triệu chứng ho do cảm lạnh hoặc cảm cúm thông thường.

Tác dụng của dầu khuynh diệp cho bà bầu

Dầu khuynh diệp làm thông các xoang, giảm ho và cảm lạnh

Khử trùng không gian hiệu quả

Dầu khuynh diệp có tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Nhờ vậy, sản phẩm đã trở thành một chất khử trùng không gian khá hiệu quả, đặc biệt nếu trong gia đình bạn có người nhạy cảm với các chất tẩy rửa hóa học.

Khi sử dụng mẹ có thể pha dung dịch nước, giấm trắng và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu để lau bề mặt sàn nhà, giúp làm sạch sẽ không gian nhà và hỗ trợ kháng khuẩn tối ưu hơn.

Giảm đau cơ và đau khớp

Dầu khuynh diệp cũng có tác dụng làm giảm cơn đau cơ và đau khớp sau khi tập luyện. Nếu bạn bị đau mãn tính do một số bệnh lý như hội chứng ống cổ tay hoặc khuỷu tay quần vợt, sử dụng dầu khuynh diệp sẽ có tác dụng chống viêm nhanh chóng.

Bôi một hoặc hai giọt dầu khuynh diệp và xoa lên vùng đau theo chuyển động tròn, khu vực này sẽ bắt đầu nóng ấm và bớt đau.

Cải thiện tinh thần và chống căng thẳng

Hương thơm tươi mát của dầu khuynh diệp sẽ giúp đánh thức, cải thiện tinh thần và chống căng thẳng hiệu quả, có thể tiếp thêm sinh lực cho các giác quan. Cách này cũng giúp xoa dịu tinh thần trước khi bắt đầu ngày mới.

Bạn chỉ cần đổ đầy nước vào bình xịt và thêm 5-10 giọt tinh dầu khuynh diệp. Xịt lên vách phòng tắm và vật vòi hoa sen nước nóng, để nước bốc hơi trước khi bước vào, điều này sẽ giúp phòng tắm của bạn thêm thơm mát hơn.

Giảm bớt đau đầu

Dầu khuynh diệp cũng làm giảm áp lực xoang và thúc đẩy tinh thần minh mẫn, thư giãn các cơ mặt đang căng thẳng, làm giảm bớt cơn đau đầu.

Để giảm đau đầu bạn cuộn một miếng vải ẩm, sạch và nhỏ một vài giọt tinh dầu khuynh diệp rồi thoa lên tránh, tập trung vào thái dương và sau gáy sẽ giảm cảm giác đỡ đau đầu nhanh chóng.

Cải thiện hơi thở nặng mùi

Nhờ đặc tính kháng khuẩn trong dầu khuynh diệp, sản phẩm này có thể giúp cải thiện hơi thở nặng mùi hiệu quả và được nhiều bạn sử dụng như một loại nước súc miệng tự nhiên.

Khi sử dụng bạn chỉ cần nhỏ một đến hai giọt dầu khuynh diệp vào nước, sau đó hãy súc miệng và nhổ ra. Lưu ý không được nuốt dầu khuynh diệp vì có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Tác dụng của dầu khuynh diệp cho bà bầu

Cải thiện tình trạng hơi thở nặng mùi

Làm dịu vết côn trùng cắn

Trong dầu khuynh diệp có chứa chất khử trùng tự nhiên, có thể sử dụng trên vết cắn của sâu bọ, côn trùng. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn, dầu còn có tác dụng ngăn chặn và làm dịu đi vết thương nhanh chóng.

Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt vào miếng bông sạch và xoa lên vùng da bị côn trùng cắn hai lần mỗi ngày để chăm sóc vết thương tốt hơn.

Làm giảm cháy nắng da

Dầu khuynh diệp có đặc tính chống viêm, giảm đau, làm mát tự nhiên, nên có thể làm giảm cháy nắng da một cách hiệu quả.

Bạn đổ đầy nước vào chai xịt và thêm 2-3 giọt tinh dầu khuynh diệp, một thìa gel lô hội nguyên chất. Lắc đều và xịt lên da để xoa dịu. Đây cũng là cách tạo ra một loại nước xịt thơm mát có thể giúp giải nhiệt trong một ngày hè nóng bức.

3 Review 7 dầu khuynh diệp cho bà bầu tốt nhất

1. Dầu khuynh diệp cho bà bầu con Ó Eagle Brand Eucalyptus Oil

Thương hiệu: Eagle Brand

Xuất xứ: Singapore

Giá bán: 149.000đ/lọ 30ml

Chai dầu khuynh diệp con Ó Eagle Brand Eucalyptus Oil màu xanh lá có mùi khuynh diệp đặc trưng tạo cảm giác thư giãn mỗi khi sử dụng. Sản phẩm hỗ trợ trong việc làm ấm cơ thể, giảm nhức đầu, làm dịu mát vết sưng ngứa do muỗi đốt. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% lá khuynh diệp thiên nhiên, có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau, long đờm, trị ho, hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, đau cơ, khớp.

Dầu khuynh diệp con Ó Eagle Brand Eucalyptus Oil

Dầu khuynh diệp con Ó Eagle Brand Eucalyptus Oil sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau

Thành phần chính

  • 100% tinh dầu khuynh diệp (Eucalyptus globulus)

Ưu điểm 

  • Thành phần 100% thiên nhiên: Dầu khuynh diệp con ó chai màu xanh được chiết xuất từ 100% lá khuynh diệp thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng.
  • Hiệu quả sử dụng: Sản phẩm có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau, long đờm, trị ho, hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, đau cơ, khớp hiệu quả.
  • Mùi hương dễ chịu: Sản phẩm mang đến mùi hương thơm mát, dễ chịu, giúp thư giãn, stress.
  • Giá thành hợp lý: Sản phẩm có giá thành tương đối rẻ so với các loại dầu khuynh diệp khác trên thị trường.
  • Dễ dàng tìm mua: Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam, dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán thuốc.

Nhược điểm

  • Dầu khuynh diệp có tính nóng cao, có thể gây kích ứng da với da nhạy cảm.
  • Không sử dụng cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi.
  • Có thể tương tác với một số loại thuốc gây ra tác dụng phụ

Đối tượng sử dụng

  • Người lớn, trẻ em, bà bầu và mẹ sau sinh.

2. Tinh dầu khuynh diệp cho mẹ và bé Fobaby

Thương hiệu: Fobelife

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 21.000đ/chai 25ml

Tinh dầu khuynh diệp Fobaby giúp ngăn ngừa muỗi, côn trùng và làm dịu da khi bị đốt. Khi sử dụng sẽ giúp làm mát da, có thể pha cùng nước ấm để tắm khi trời lạnh, sẽ dùng làm ấm da. 

Tinh dầu khuynh diệp an toàn cho mẹ và bé Fobaby

Tinh dầu khuynh diệp an toàn cho mẹ và bé Fobaby

Thành phần

  • Tinh dầu khuynh diệp: Chiết xuất từ lá khuynh diệp tự nhiên
  • Paraffin Oil
  • Chlorophyll

Ưu điểm

  • Giảm nghẹt mũi và hỗ trợ hô hấp: Giúp thông mũi, giảm nghẹt mũi, hỗ trợ hô hấp, hữu ích sử dụng khi bị cảm lạnh hoặc cảm cúm.
  • Giảm đau nhức và căng thẳng: Có tác dụng làm dịu các cơn đau nhức cơ thể, giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Kháng khuẩn và kháng viêm: Giúp làm sạch không khí, kháng khuẩn, kháng viêm, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.
  • Xua đuổi côn trùng: Có công dụng xua đuổi muỗi và côn trùng, bảo vệ bé khỏi các vết đốt và kích ứng.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng da.

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn, bà bầu.

3. Tinh dầu khuynh diệp cho bà bầu Argol Eucalyptus Globulus

Thương hiệu: Argol

Xuất xứ: Ba Lan

Giá bán: 160.000đ/lọ 30ml

Tinh dầu khuynh diệp Argol Eucalyptus Globulus được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên với hương thơm dễ chịu hỗ trợ phòng ngừa và cảm cúm, cải thiện sổ mũi, nghẹt mũi và hỗ trợ giảm ngứa, sưng do côn trùng cắn, sát trùng vết thương ngoài da, trầy xước.

Argol Eucalyptus Globulus

Tinh dầu khuynh diệp Argol Eucalyptus Globulus thiên nhiên an oàn

Thành phần

  • 100% tinh dầu khuynh diệp

Ưu điểm

  • Sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa cảm cúm.
  • Cải thiện tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Hỗ trợ giảm ngứa và sưng do côn trùng đốt.
  • Hỗ trợ sát trùng vết thương ngoài da hoặc trầy xước.
  • Chứa thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.
  • Mùi hương dễ chịu, thư giãn.
  • Mang đến hiệu quả cao trong việc phòng ngừa cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Có giá thành hợp lý.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng da đối với những người có da nhạy cảm.
  • Không phù hợp với trẻ em dưới 3 tháng tuổi

Đối tượng sử dụng

  • Sản phẩm dùng cho trẻ em, người lớn, mẹ bầu, mẹ sau sinh.

4. Dầu khuynh diệp dành cho bà bầu BST's Eucalyptus Oil

Thương hiệu: BST's Eucalyptus

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 139.000đ/chai 30ml

Tinh dầu khuynh diệp BST's Eucalyptus Oil mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt giúp hỗ trợ hệ hô hấp và kháng khuẩn. Chứa nhiều thành phần chính là dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà, thích hợp dùng khi cảm cúm, nghẹt mũi, đau bụng và giữ ấm cho trẻ.

BST's Eucalyptus Oil

Tinh dầu khuynh diệp BST's Eucalyptus Oil hỗ trợ hệ hô hấp, kháng khuẩn

Thành phần

  • Dầu parafin
  • Diệp Lục
  • Dầu bạc hà
  • Đinh hương
  • Long não
  • Tinh dầu bạc hà
  • Tinh dầu khuynh diệp

Ưu điểm

  • Sản phẩm mang đến độ nóng nhẹ nhàng, thẩm thấu sâu vào da, không gây khô rát và nóng ở vùng da sử dụng.
  • Hỗ trợ điều trị cảm cúm, làm thông mũi hiệu quả.
  • Giảm sưng tấy, viêm nhiễm vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,...
  • Dùng giữ ấm cho trẻ.
  • Dung tích nhỏ gọn tiện dụng khi bỏ túi.
  • Mùi hương thơm dễ chịu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhược điểm

  • Có thể gây dị ứng da.
  • Có giá thành cao
  • Không sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ em, bà bầu, mẹ cho con bú, người lớn.

5. Dầu khuynh diệp OPC cho bà bầu

Thương hiệu: OPC

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 40.000đ/chai 15ml

Dầu khuynh diệp OPC được chiết xuất từ lá cây khuynh diệp an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm có màu xanh lá cây đặc trưng, mùi thơm mát dịu. Sản phẩm được nhiều người tin dùng bởi đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, khả năng hỗ trợ hệ hô hấp. 

Dầu khuynh diệp OPC cho bà bầu

Tinh dầu khuynh diệp OPC kháng khuẩn, kháng viêm

Thành phần

  • 100% tinh dầu khuynh diệp

Ưu điểm

  • Dầu khuynh diệp OPC có công dụng phòng ngừa cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi. 
  • Sản phẩm giúp giảm ho, long đờm.
  • Giúp giảm đau đầu, nhức mỏi.
  • Giảm đau bụng, đầy hơi.
  • Khử trùng, sát khuẩn.
  • Xoa bóp, giảm đau nhức cơ bắp, khớp.
  • Tránh côn trùng cắn.
  • Thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.
  • Mùi hương dễ chịu, thư giãn.
  • Hiệu quả cao trong việc phòng ngừa cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi,..
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng với da nhạy cảm.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ em, bà bầu, mẹ cho con bú, người lớn.

6. Chai dầu khuynh diệp bà bầu Mekophar

Thương hiệu: MEKOPHAR

Xuất xứ: Việt Nam

Giá bán: 54.000đ/chai 25ml

Dầu khuynh diệp Mekophar được bào chế dạng dung dịch với thành phần chính là dầu khuynh diệp cùng các tá dược khác, được chỉ định điều trị trong các trường hợp phòng và trị cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi,...

Mekophar

Dầu khuynh diệp Mekophar điều trị ngạt mũi, sổ mũi

Thành phần

  • Hoạt chất: Eucalyptol 16,208 g
  • Camphor 4,687 g
  • Tá dược (Màu xanh Chlorophyl, Dầu Paraffin) vừa đủ 25 ml

Ưu điểm

  • Giúp phòng ngừa cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Giúp giảm ho, long đờm.
  • Giúp giảm đau đầu, nhức mỏi.
  • Giúp giảm đau bụng, đầy hơi.
  • Giúp thư giãn tinh thần, giảm stress.
  • Thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.
  • Mùi hương dễ chịu, thư giãn.
  • Dễ tìm mua tại các nhà thuốc.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng với da nhạy cảm

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ em, bà bầu, mẹ cho con bú, người lớn.

7. Dầu khuynh diệp dành cho bà bầu Plant Therapy

Thương hiệu: PlantTherapy

Xuất xứ: Trung Quốc

Giá bán: 210.000đ/lọ 30ml

Dầu khuynh diệp cho bà bầu Plant Therapy có mùi thơm hương thảo mộc cùng mùi gỗ mềm mại, sản phẩm là tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ lá cây khuynh diệp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng

Plant Therapy

Tinh dầu khuynh diệp Plant Therapy thảo mộc tự nhiên

Thành phần

  • 100% tinh dầu khuynh diệp: Có tác dụng kháng khuẩn, giảm ho, long đờm, chống viêm, kháng virus, giảm đau, sát trùng.
  • Dầu jojoba: Dễ thẩm thấu vào da.
  • Vitamin E: Bảo quản tinh dầu, chống oxy hóa.

Ưu điểm

  • Giúp phòng ngừa cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Giúp giảm ho, long đờm.
  • Giúp giảm đau đầu, nhức mỏi.
  • Giúp giảm đau bụng, đầy hơi.
  • Giúp khử trùng, sát khuẩn.
  • Giúp xua đuổi muỗi, côn trùng.
  • Thành phần tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.
  • Mùi hương dễ chịu, thư giãn.

Nhược điểm

  • Có thể gây kích ứng với da nhạy cảm.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ em, bà bầu, mẹ cho con bú, người lớn.

4 Cách sử dụng dầu khuynh diệp cho bà bầu

Trước khi sử dụng mẹ bầu cần làm sạch chỗ bôi dầu. Tùy thuộc vào việc phòng ngừa và điều trị bệnh gì, địa điểm bôi dầu cũng khác nhau. 

  • Nếu mẹ bị cảm cúm, nghẹt mũi, đau đầu nên bôi một lượng dầu khuynh diệp lên thái dương, cổ và sau gáy.
  • Nếu dùng dầu khuynh diệp chữa ho tức ngực bạn nên xoa một lớp dầu mỏng lên vùng trước ngực, cổ và sau lưng. 
  • Mẹ bị đau bụng nên thoa dầu lên đầu ngón tay sau đó thoa một lớp mỏng lên bụng.
  • Dùng cho các thành viên trong gia đình phòng các bệnh về đường hô hấp như: Cảm lạnh, cảm cúm, ho, giảm triệu chứng khó chịu của bệnh ho, sổ mũi.
  • Dùng hàng ngày: Phụ nữ mang thai sau sinh, bôi lên vùng thái dương, cổ, lưng, bụng giúp làm ấm thân thể. Khi có dấu hiệu cảm, ho, thoa dầu có thể giúp giảm các triệu chứng hắt xì, sổ mũi.

Cách sử dụng dầu khuynh diệp cho bà bầu

Sử dụng dầu khuynh diệp hiệu quả cho mẹ bầu

Một số cách sử dụng dầu khuynh diệp khác có thể kể đến như:

  • Xông phòng để khử khuẩn không khí: Nhỏ vài giọt vào máy khuếch tán tinh dầu để xông phòng tạo mùi thơm dễ chịu, hương thơm lan tỏa ra khắp phòng, không khí trong sạch hơn, tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng đường hô hấp hiệu quả.
  • Xông hơi giải cảm: Cho dầu vào máy xông mũi họng hoặc cho vào cốc nước sôi với lượng nước vừa phải, hít hà hương thơm nhẹ của tinh dầu giúp diệt trùng mũi họng.
  • Nhỏ vào thau nước tắm cho bé: Mẹ có thể nhỏ 5-7 giọt tinh dầu khuynh diệp vào thau nước tắm giúp đề phòng nhiễm lạnh cho trẻ khi tắm.
  • Massage gan bàn chân, ngực, lưng: Day nhẹ ngón tay ở gan bàn chân khoảng 2 phút, vùng lưng, thoa huyệt, hoa vùng ngực, cổ nhẹ nhàng. Dùng tinh dầu day nhẹ vào huyệt sẽ làm tăng nhanh vận khí tại huyệt giúp khí lạnh thoát ra khỏi cơ thể nhanh chóng, lưu thông huyết khí, giảm ho, sổ mũi.
  • Xoa trực tiếp lên thân thể hoặc quần áo: Mùi thơm của tinh dầu khuynh diệp giúp bạn cảm thấy thoải mái, sảng khoái hơn.
  • Nhỏ 1 - 2 giọt ngoài khẩu trang: Hương thơm của tinh dầu sẽ giúp phòng bệnh.
  • Pha loãng để rửa tay: Nhỏ vài giọt dầu khuynh diệp vào dung dịch rửa tay để nâng cao khả năng diệt khuẩn.

5 Lưu ý khi sử dụng dầu khuynh diệp cho bà bầu

Để mẹ bầu sử dụng dầu khuynh diệp đúng cách và không mang lại những tác dụng phụ không mong muốn, hãy cùng xem ngay một số lưu ý dưới đây khi sử dụng nhé:

  • Tuyệt đối không được ăn hay uống dầu khuynh diệp vì tinh dầu chiết xuất từ khuynh diệp không an toàn để uống hay ăn. 
  • Pha loãng tinh dầu khuynh diệp với tinh dầu nền khác trước khi dùng đối với những loại da nhạy cảm hay da em bé để tránh gây khó chịu hay nóng rát.
  • Tránh thoa lên những vùng da nhạy cảm như mặt, mắt, mũi, miệng, tai trong,... Khi thoa trực tiếp vào những vùng này sẽ gây kích ứng da và làm tổn hại đến làn da mỏng manh đó.

6 Dầu khuynh diệp có tác dụng phụ không?

Dầu khuynh diệp cho bà bầu là một loại dầu được chiết xuất từ lá của cây khuynh diệp. Mang đến nhiều đặc tính hữu ích như sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau, long đờm,... được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý như cảm cúm, ho, đau nhức cơ thể. Dầu khuynh diệp cũng mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn nếu không biết sử dụng đúng cách.

Dưới đây là một số tác dụng phụ tiềm ẩn của dầu khuynh diệp:

  • Kích ứng da: Dầu khuynh diệp có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có da nhạy cảm. Các triệu chứng kích ứng da có thể bao gồm: Đỏ da, ngứa, sưng tấy, rát bỏng, phát ban.
  • Kích ứng đường hô hấp: Hít phải tinh dầu khuynh diệp nguyên chất có thể gây kích ứng đường hô hấp, dẫn đến các triệu chứng như: ho, hắt hơi, nghẹt mũi, khó thở, khô rát cổ họng.
  • Buồn nôn: Một số người có thể cảm thấy buồn nôn khi sử dụng dầu khuynh diệp, đặc biệt là khi sử dụng bằng đường uống.
  • Dị ứng: Mặc dù hiếm gặp, nhưng một số người có thể bị dị ứng với dầu khuynh diệp. Các triệu chứng dị ứng có thể bao gồm: phát ban ngứa, sưng tấy mặt, khó thở, tức ngực, chóng mặt.
  • Tương tác thuốc: Dầu khuynh diệp có thể tương tác với một số loại thuốc, bao gồm: Thuốc làm loãng máu, thuốc giảm đau, thuốc hạ huyết áp, thuốc tiểu đường.

7 So sánh dầu gió và dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp và dầu gió đều là những sản phẩm phổ biến được sử dụng để điều trị bệnh cảm cúm, ho, đau nhức cơ thể. Tuy nhiên hai loại sản phẩm này cũng có một số điểm khác biệt như sau:

Đặc điểm

Dầu gió

Dầu khuynh diệp

Thành phần

Pha chế từ nhiều loại tinh dầu.

Chiết xuất từ lá cây khuynh diệp.

Mùi hương

Nồng, cay, nóng

The mát

Tác dụng chính

Giảm đau, kháng viêm kháng khuẩn, giữ ấm cơ thể.

Kháng khuẩn, chống viêm, giảm ho, long đờm, giảm đau đầu.

Đối tượng

Phù hợp cho nhiều đối tượng

Phù hợp cho trẻ em, người lớn, mẹ bầu

Lưu ý

Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi

Không dùng cho mẹ bầu

Tránh dùng cho người có làn da nhạy cảm

8 Một số câu hỏi khi sử dụng dầu khuynh diệp cho bà bầu

Dầu khuynh diệp OPC có dùng được cho bà bầu?

Dầu khuynh diệp không hạn chế đối tượng sử dụng, mang lại lợi ích cho bà bầu trong suốt thai kỳ. Dầu dùng để xoa lòng bàn tay, bàn chân, dùng để hít nhằm giải quyết các vấn đề khó thở, đau nhức cơ thể trong lúc mang thai, tăng khả năng miễn dịch và loại bỏ nhiều loại virus có hại.

Bầu 3 tháng đầu dùng dầu khuynh diệp được không?

Khi sử dụng dầu khuynh diệp, khả năng miễn dịch của mẹ sẽ được tăng cường và có thể chống lại tác động tiêu cực của các loại vi-rút. Để an toàn cho thai nhi, mẹ nên hạn chế dùng ở ba tháng đầu của thai kỳ và chỉ nên dùng ngoài da, xông mũi, tuyệt đối không được uống.

Bà bầu hít dầu gió được không?

Tinh dầu bạc hà có thể gây rối loạn hô hấp của mẹ bầu, gây ngưng tim, ngưng thở. Ngoài ra, một số dầu gió còn có thành phần methyl salicylate, nếu thoa dầu này lên mũi sẽ khiến dịch nhầy trong mũi bị khô. Bà bầu không nên hít dầu gió, sẽ không tốt cho thai nhi.

Dầu khuynh diệp cho bà bầu giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, dầu khuynh diệp cho bà bầu đang có giá rơi vào khoảng từ 20.000đ - 200.000đ/chai. Tùy thuộc vào dung tích, nơi bán, sản phẩm sẽ có giá thành khác nhau.

9 Địa chỉ chọn mua dầu khuynh diệp cho bà bầu chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dầu khuynh diệp được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán dầu khuynh diệp cho bà bầu chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm tinh dầu khuynh diệp chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm dầu khuynh diệp cho bà bầu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Qua bài viết trên đây, Chiaki cũng đã gợi ý cho bạn top 5 chai dầu khuynh diệp cho bà bầu an toàn, lành tính nhất. Để chọn mua sản phẩm, bạn nên tìm đến các thương hiệu chính hãng để tránh mua phải hàng chất lượng kém nhé. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quen theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn