Top 12 sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì tốt nhất

Chăm sóc da tuổi dậy thì vô cùng quan trọng, đặc biệt là lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn. Cùng đọc tiếp với Chiaki để biết đâu là sản phẩm giúp da hết mụn và sáng mịn hơn nhé!
Nội dung chính
  1. Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì
  2. Cách chọn sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì an toàn nhất
  3. Top 12 sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì tốt nhất 
  4. Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao
  5. Quy trình chăm sóc da cho tuổi dậy thì
  6. Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì
  7. Một số câu hỏi khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì
  8. Địa chỉ mua sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì ở đâu?

Bước vào tuổi dậy thì, bạn sẽ dễ bị mụn trứng cá bởi quá trình thay đổi nội tiết tố trong cơ thể đang dần phát triển. Lúc này, các bạn gái có thể thử một vài biện pháp khác nhau để làm sạch da, trong đó có việc sử dụng sữa rửa mặt. 

Độ pH của sữa rửa mặt sẽ tác động tiêu cực đến da, cải thiện tối ưu vấn đề về mụn. Tuy nhiên bạn cần biết lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn bối rối không biết loại nào phù hợp, vậy thì hãy cùng Chiaki khám phá 11 sản phẩm sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì tốt nhất dưới đây nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn

1 Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Sữa rửa mặt trị mụn là loại sản phẩm giúp da được thông thoáng, dịu nhẹ và ngăn ngừa khả năng kích ứng trên da. Thành phần của sữa rửa mặt trị mụn nói chung thường sẽ có chứa các thành phần thiên nhiên như hoa cúc, bột yến mạch, mật ong, lô hội, vitamin C hay retinol,... giúp ngăn ngừa mụn và giữ cho làn da được khỏe mạnh hơn khi sử dụng lâu dài. 

Bạn có thể dễ dàng tìm ra được nhiều lý do về nguyên nhân gây nên mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Đó là vì ở độ tuổi này, các hormone tăng lên và chúng khiến cơ thể sản xuất ra một lượng dầu thừa ở các lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, các thanh thiếu niên sẽ có xu hướng rất năng động, hay đùa nghịch, tham gia nhiều hoạt động. Đồng thời, bạn có thể sẽ thử một vài sản phẩm kem chống nắng đang quảng cáo hoặc trang điểm giống các bạn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sản sinh ra mụn.

Do nội tiết tố thay đổi

Thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì chính là nguyên nhân chủ yếu khiến mụn tấn công. Nội tiết tố thay đổi lớn làm kích thích tuyến bã nhờn trên da, khiến da dễ nổi mụn do dầu trộn lẫn cùng da chết làm cho lỗ chân lông trên da bị bít tắc. Vi khuẩn tấn công trên da sẽ hình thành nên mụn.

Phơi nắng nhiều

Phơi nắng lâu sẽ làm kích thích quá trình sản xuất tế bào khiến tế bào chết trên da nhiều hơn. Lớp tế bào này không được rửa sạch sẽ gây ra nhiều vấn đề về mụn cho da.

Lười chăm sóc da

Các bạn trẻ thường không chú ý đến việc chăm sóc da, khi chăm sóc da cũng rất quan loa. Các bạn chỉ dùng sữa rửa mặt, rửa qua một chút là xong. Khi vệ sinh da không sạch sẽ cũng thuận lợi cho mụn có cơ hội phát triển. Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt cho mụn tuổi dậy thì là một bước trị mụn bạn không nên lơ là.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì do thay đổi hormone

Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì do thay đổi hormone

2 Cách chọn sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì an toàn nhất

1. Phân biệt loại da

Như chúng tôi đã đề cập đến thì để lựa chọn được sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì tốt nhất, điều đầu tiên bạn cần làm là biết được loại da của mình thuộc loại da gì. 

  • Nếu da khô, bạn hãy tránh sử dụng sữa rửa mặt có chứa cồn
  • Nếu da dầu, hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp
  • Nếu da nhạy cảm, hãy sử dụng loại sữa rửa mặt cân bằng độ pH không chứa các chất phụ gia hoặc hương liệu nào nhé. 

2. Thành phần cần có trong sữa rửa mặt trị mụn

Theo Tiến sĩ Kemunto Mokaya - bác sĩ da liễu cho rằng sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ nên cần có những thành phần cần thiết như sau:

  • Đối với làn da đang bị thâm do mụn thì các bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì có chứa thành phần cần thiết nên hoàn toàn từ thiên nhiên và hữu cơ như cây trà, lô hội hoặc vitamin C
  • Đối với da mụn thì nên có thành phần:

Thành phần cần có

Tác dụng trên da

Axit salicylic

Giúp tẩy thế bào chết, loại bỏ các tế bào làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốt cho mụn đầu đen và đầu trắng

Benzoyl peroxide

Là thành phần chăm sóc da cần thiết, có tính kháng khuẩn và hoạt động nhằm loại bỏ vi khuẩn gây mụn ẩn náu trong lỗ chân lông.

Ngoài ra, thành phần này còn giúp tế bào da chết được loại bỏ, ngăn ngừa mụn trong tương lai. 

Axit alpha hydroxy (AHA) và lưu huỳnh

Thành phần này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, loại bỏ bã nhờn trên da, có lợi cho da dầu và lão hóa.

AHA chủ yếu được sử dụng để tẩy tế bào chết và loại bỏ da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về những khái niệm này trong bài viết dưới đây:

3. Công dụng tẩy tế bào chết

Nên ưu tiên lựa chọn những sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì có khả năng tẩy tế bào chết, bởi chúng sẽ giúp da được làm sạch và trị mụn hiệu quả hơn bao giờ hết.

4. Tham khảo về thương hiệu và công dụng sản phẩm

Đối với các loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì mà bạn đang để tâm đến thì nên đọc qua những bài viết đánh giá để hiểu rõ hơn về hiệu quả và tác dụng phụ không mong muốn.

5. Lựa chọn đơn vị kinh doanh uy tín

Các địa chỉ uy tín sẽ là nơi cung cấp cho bạn các loại sữa rửa mặt tốt cho tuổi dậy thì an toàn, giúp da được chăm sóc tối ưu. Tuy chúng có thể đắt hơn một chút so với những shop đại trà nhưng bạn có thể yên tâm về hiệu quả sau này.

3 Top 12 sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì tốt nhất 

Không để bạn đọc đợi lâu, dưới đây là top sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì mà bạn nên thử nhé:

1. Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Cerave Renewing Gentle SA Cleanser

Đến từ thương hiệu chuyên về các sản phẩm làm sạch da Cerave chính hãng – Mỹ. Sản phẩm Cerave Renewing Gentle SA Cleanser đều được nghiên cứu và phát triển bởi các bác sĩ da liễu nổi tiếng với công thức an toàn, mang lại sản phẩm lành tính và dịu nhẹ.

Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Cerave Renewing Gentle SA Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Cerave Renewing Gentle SA Cleanser

Thành phần: 2% Salicylic Acid (SA), Phức hợp Ceramides, Niacinamide (Vitamin B3), Glycerin, Hyaluronic Acid, Vitamin D.

Ưu điểm

  • Sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì Cerave Renewing Gentle SA Cleanser mang tới khả năng làm sạch da từ sâu bên trong mà không gây căng rít và khô ráp sau khi dùng
  • Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho học sinh cấp 2, có thể sử dụng cho cả nam và nữ đang trong độ tuổi dậy thì với khả năng có thể ngăn ngừa và điều trị mụn an toàn. 
  • Các thành phần của sữa rửa mặt  Cerave Renewing Gentle SA Cleanser có chứa Salicylic acid. Là một trong những thành phần có khả năng tẩy tế bào nhẹ dịu, se khít lỗ chân lông và đẩy nhân mụn.
  • Đặc biệt đối với những nốt mụn sưng đỏ, thì sản phẩm này còn có thể thành phần gom cồi mụn và giảm tình trạng viêm đỏ, sưng đau khá hiệu quả. 
  • Ngoài ra, sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Cerave Renewing Gentle SA Cleanser hỗ trợ ceramides - giúp giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước trên da và làm mềm vùng da khô ráp.
  • Sau khi rửa mặt, bạn sẽ được cảm nhận thấy về độ ẩm lý tưởng, mềm mịn và căng bóng. Đó là nhờ vào các thành phần tốt cho da như Niacinamide, Axit hyaluronic và vitamin D.

Nhược điểm

Sản phẩm Cerave Renewing Gentle SA Cleanser sản xuất với dung tích khá lớn, lọ sản phẩm cũng to nên không tiện dùng khi đi du lịch, bạn nên chiết ra chai nhỏ sẽ tiện hơn. 

Loại da

Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt khuyến khích sử dụng cho da mụn hoặc da dầu. 

Giá sản phẩm: 343.000đ/236ml

2. Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì da dầu mụn Innisfree Green Tea

Mỹ phẩm Innisfree là thương hiệu không còn xa lạ với người dùng Việt. Là một trong những thương hiệu Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm làm sạch da phổ biến, an toàn về chất lượng và giá cả phải chăng. 

Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ Innisfree Green Tea

Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ Innisfree Green Tea

Thành phần: Trà xanh, linoleic acid, catechin, vitamin E

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt trà xanh Innisfree giúp làm sạch da, với thành phần chính từ trà xanh - Một trong những thành phần được khai thác nhiều nhất từ từ đảo Jeju, bởi tại hòn đảo này có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn tuổi dậy thì Innisfree ngoài khả năng làm sạch thì tinh chất trà xanh còn giúp làm dịu vùng da đang bị tổn thương, sưng đỏ, ngứa ngáy. Đồng thời, hỗ trợ kiểm soát mụn và cải thiện vết thâm do mụn để lại.
  • Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ Innisfree Green tea có texture dạng cream đặc màu trắng đục. khi apply lên da có khả năng tạo bọt tương đối. 
  • Sữa rửa mặt cho nữ tuổi dậy thì Innisfree Green tea có chứa các bọt khí trong sản phẩm có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, cuốn sạch bã nhờn, tế bào chết. Tác động này cũng giúp ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới.

Nhược điểm

Sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho tuổi dậy thì Innisfree Green tea sẽ có chút mùi hương của trà xanh và không thực sự phù hợp với da nhạy cảm.

Loại da

Sản phẩm Innisfree Green Tea thích hợp ở da dầu và da có mụn.

Giá sản phẩm: 148.000đ/150ml

3. Sữa rửa mặt trị mụn ở tuổi dậy thì Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub

Vì nhiều người bạn nữ có thói quen sử dụng mỹ phẩm trang điểm để che đi mụn và sẹo trong tuổi dậy thì, do đó mà lựa chọn loại những loại sữa rửa mặt dành cho tuổi dậy thì dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu được hiệu quả mà không gây kích ứng. Thương hiệu Simple là dòng thương hiệu mà bạn nên thử .

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub 

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub

 

Thành phần: Nước, Pro-vitamin B5, vitamin E, Propylene Glycol, Panthenol, Sodium Hydroxide.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub không chứa dầu và khả năng làm sạch nhẹ nhàng trên da.
  • Ngoài ra, sữa rửa mặt không chứa các thành phần gây kích ứng, điều này giúp da của bạn không bị làm trầm trọng thêm các vấn đề về mụn.
  • Sản phẩm khá nhẹ nhàng và không chứa màu nhân tạo, nước hoa, sulfat hoặc paraben. Do đó có thể sử dụng cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. 
  • Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub có kết cấu với các hạt nhỏ li ti bên trong. Khi sử dụng sẽ giúp tẩy tế bào chết được hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn. 
  • Ngoài ra, công thức của Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub còn chứa vitamin E, cùng với bột cám gạo. Khi sử dụng sẽ giúp dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi các tế bào tổn thương do mụn để lại. 

Nhược điểm

Sản phẩm chỉ mới giúp da không phát sinh thêm mụn mới mà không có khả năng làm tiêu mụn cũ. 

Loại da

Có thể sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và da nhạy cảm. 

Giá sản phẩm: 86.000đ/150ml

4. Sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 Hatomugi The Medicated Facial Foam

Sữa rửa mặt Hatomugi màu xanh dành cho da mụn, giúp trị mụn hiệu quả, làm sáng da. Sản phẩm đến từ thương hiệu Hatomugi Nhật Bản với thành phần chiết xuất từ hạt ý dĩ có tính kháng khuẩn tốt, khả năng làm sạch sâu, hỗ trợ ngừa mụn, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da.

Sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 Hatomugi The Medicated Facial Foam

Sữa rửa mặt dành cho tuổi 14 Hatomugi The Medicated Facial Foam

Thành phần: Hạt ý dĩ, vitamin B.

Loại da: Da dầu, mụn

Ưu điểm

  • Sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu tuổi dậy thì Hatomugi The Medicated Facial Foam có thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích sử dụng.
  • Công dụng làm sạch da hiệu quả, không làm khô da.
  • Nhanh chóng loại bỏ đi lớp bụi bẩn trên da, dầu nhờn.
  • Bảng thành phần lành tính, không gây kích ứng da.
  • Giá thành phải chăng.

Nhược điểm

  • Công dụng ngăn ngừa lão hóa chưa tốt.
  • Tạo nhiều bọt nên không phù hợp với da khô, da hỗn hợp thiên khô.

Giá sản phẩm: 69.000đ/130g

5. Sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì 12 tuổi Cetaphil

Tìm loại sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì phù hợp có thể hơi khó khăn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn như mỹ phẩm Cetaphil. Bởi chúng có thể giúp bạn giảm thiểu dầu thành công mà không làm khô da.

Sữa rửa mặt hàng ngày Cetaphil

Sữa rửa mặt hàng ngày Cetaphil

Thành phần: Nước, Cetyl Alcohol, Natri Lauryl Sulfate, Propylene Glycol, Steary Alcohol.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt hàng ngày Cetaphil  giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn một cách hiệu quả trên da dầu và da mụn
  • Ngăn ngừa tối đa khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông hay  mụn
  • Sản phẩm dịu nhẹ đến nỗi không làm da bị dị ứng hay kích ứng khi sử dụng
  • Sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì không chứa dầu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, không làm nổi mụn trong tương lai
  • Một điều đặc biệt là Công ty đã cải tiến sản phẩm này vào năm 2021 để không chứa paraben, sulfat và các thành phần có nguồn gốc động vật.

Nhược điểm

Chúng có chứa một chút mùi hương, điều này có thể không thực sự làm bạn hài lòng nếu bạn là người không thích các sản phẩm mỹ phẩm có hương thơm.

Loại da

Sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng cho mọi loại da nhé, đặc biệt nên sử dụng cho làn da dầu. 

Giá sản phẩm: 135.000đ/118ml

6. Sữa rửa mặt cho tuổi 13 La Roche-Posay Effaclar Medicated 

Mụn trứng cá xuất hiện là do nội tiết tố trong cơ thể và một vài nguyên nhân từ môi trường bên ngoài. Các bác sĩ da liễu cho rằng, điều này khiến da của bạn trở nên nhờn hơn và cần sử dụng một sản phẩm dịu nhẹ nhưng vẫn kiểm soát được lượng dầu thừa. Và sản phẩm La Roche-Posay Effaclar Medicated là điều mà chúng tôi muốn nhắc đến. 

Thành phần: Nước, Sodium Laureth sulfate, PEG-8, Coco – betaine, Hexylene glycol, Sodium chloride,…

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel thân thiện và an toàn với làn da mụn. Là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm, La Roche-Posay biết cách bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất
  • Sản phẩm sử dụng thành phần axit salicylic như một thành phần hoạt tính để giữ độ nhờn cho da ở mức tối thiểu.
  • Thường mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì sẽ đi đôi với mụn nội tiết, do đó loại sữa rửa mặt này cũng có lợi cho cả những người có mụn ở độ tuổi trưởng thành
  • Sản phẩm La Roche-Posay Effaclar Medicated có kết cấu dạng gel, có chứa thành phần an toàn và làm sạch da dịu nhẹ. Thích hợp sử dụng cho da nhạy cảm, không gây kích ứng, loại bỏ khả năng gây khô da sau khi sử dụng
  • Sản phẩm không chứa paraben, không gây dị ứng

Nhược điểm

Giá của sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì có giá khá cao, dao động khoảng 550.000đ/ tuýp

Loại da

Nên ưu tiên sử dụng cho da nhờn, da dễ bị mụn. 

Sữa rửa mặt cho tuổi 13 La Roche-Posay Effaclar Medicated 

Sữa rửa mặt cho tuổi 13 La Roche-Posay Effaclar Medicated 

Giá sản phẩm: 88.000đ/50ml – 375.000đ/400ml

7. Sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Thương hiệu Cosrx đến từ Hàn Quốc, thương hiệu này được ra mắt vào năm 2014. Đây là thời điểm tuy trên thị trường đã có quá nhiều dòng sữa rửa mặt khác nhau, nhưng Cosrx vẫn thực sự nhận được sự ưu chuộng của người dùng vì nhiều ưu điểm tuyệt vời của chúng.  

Sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Sữa rửa mặt cho nữ 14 tuổi COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Thành phần: Dầu cây trà, BHA, Parabens, Sulfates, Alcohol, Silicones.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser phù hợp với thanh thiếu niên đang độ tuổi 14 với thành phần làm sạch an toàn, đơn giản và hiệu quả. 
  • Sản phẩm khá dịu nhẹ với kết cấu dạng gel kết hợp với mùi hương của tràm trà tự nhiên, do đó khi sử dụng khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn
  • Sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì  Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser có thành phần an toàn như Allantoin, Betaine Salicylate - Là 2 trong nhiều thành phần có trong sản phẩm với khả năng tạo dưỡng ẩm, làm mềm da tự nhiên và không gây kích ứng cho da. 
  • Sữa rửa mặt có thể kiểm soát khả năng tái phát mụn trong tương lai, tẩy sạch tế bào chết dịu nhẹ và giúp lỗ chân lông thông thoáng
  • Đặc biệt là sản phẩm sữa rửa mặt còn có khả năng ức chế vi khuẩn, sát trùng và làm dịu đi các vết mụn sưng đỏ do thành phần tràm trà trong sản phẩm. 

Nhược điểm

Vì sữa rửa mặt COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser có sử dụng thành phần là tràm trà, nên chúng sẽ có mùi tràm trà khi rửa mặt. Chúng có thể sẽ gây khó chịu nếu bạn là người không thích mùi hương này. 

Loại da

Sản phẩm phù hợp với làn da đang gặp vấn đề về mụn trứng cá, hoặc sử dụng cho da nhờn, nhạy cảm, lão hóa,…

Giá sản phẩm: 146.000đ/150ml

8. Sữa rửa mặt trị mụn tốt cho tuổi dậy thì không chứa dầu Neutrogena Oil-free Acne Wash

Không cần phải chi quá nhiều chi phí cho các sản phẩm trị mụn, bởi có những sản phẩm giá cả phải chăng nhưng lại mang tới hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-free Acne Wash không chứa dầu nhận được đánh giá khá cao từ bác sĩ da liễu quốc tế về khả năng phù hợp túi tiền, có tác dụng chống lại mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. 

Sữa rửa mặt không chứa dầu Neutrogena Oil-free Acne Wash

Sữa rửa mặt không chứa dầu Neutrogena Oil-free Acne Wash

Thành phần: Acid Salicylic 2%, chiết xuất cúc La Mã, nha đam, hoa cúc, không dầu.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt cho nam tuổi dậy thì Neutrogena Oil-free Acne Wash không chứa dầu, sử dụng thành phần axit salicylic giúp kiểm soát lượng dầu thừa và tế bào chết trên da sau mỗi lần sử dụng.
  • Sản phẩm cũng giúp làm tan các tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn khác nhau.
  • Sản phẩm còn giúp giảm lượng dầu thừa trên da của bạn. Từ đó khiến chúng trở nên khỏe mạnh hơn
  • Với kết cấu dạng gel do đó mà chúng khá được recomment sử dụng cho làn da dầu bởi gel sẽ không làm khô da bạn nhiều như dạng bột. Điều này cũng có nghĩa là những bạn có làn da khô cũng có thể sử dụng sản phẩm này. 
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn trị vết thâm do mụn nữa thì có thể bổ sung thêm vitamin C

Nhược điểm 

  • Sữa rửa mặt không chứa dầu Neutrogena Oil-free Acne Wash có một chút hương thơm. Điều này có thể gây khó chịu với thói quen của nhiều người dùng. 

Loại da: 

Có thể sử dụng cho mọi loại da, nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích da mụn, da nhờn nên sử dụng sản phẩm này. 

Giá sản phẩm: 194.000đ/177ml

9. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn tuổi dậy thì Eucerin Pro Acne Solution Cleansing

Đối với làn da bị mụn, sữa rửa mặt trị mụn cho nữ tuổi dậy thì Eucerin Pro Acne Solution Cleansing có công dụng làm sạch và trị mụn hiệu quả được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Thành phần chiết xuất lành tính, an toàn cho da, được đánh giá phù hợp với mọi loại da.

Sữa rửa mặt cho lứa tuổi dậy thì Eucerin được các chuyên gia da liễu khuyên dùng với làn da yếu, da nhạy cảm cần phục hồi ngay. Mang đến công thức chăm sóc da mụn chuyên sâu cùng tác động vượt trội giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt cho da mụn tuổi dậy thì Eucerin Pro Acne Solution Cleansing

Sữa rửa mặt cho da mụn tuổi dậy thì Eucerin Pro Acne Solution Cleansing

Thành phần: Nước, Sodium Choride, Propylene Glycol, Citric Acid, Salicylic Acid

Loại da: Da dầu mụn, da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng gel tiết kiệm mỗi khi dùng.
  • Khi apply lên da mang lại cảm giác sảng khoái.
  • Khả năng làm sạch tốt, hỗ trợ làm sáng da sau mỗi lần sử dụng.
  • Chất gel không tạo bọt, giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng mất nước ở da.
  • Thành phần an toàn, lành tính cho da.

Nhược điểm

  • Dung tích to khó mang theo.

Giá sản phẩm: 299.000đ/200ml

10. Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tuổi dậy thì Dermacos Anti Acne Deep Cleansing Gel

Sữa rửa cho nam tuổi dậy thì Dermacos thích hợp sử dụng cho da dầu, hay tiết bã nhờn, da nhạy cảm cho nam và nữ. Hỗ trợ làm sạch, chăm sóc da toàn diện và hiệu quả.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tuổi dậy thì Dermacos Anti Acne Deep Cleansing Gel

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tuổi dậy thì Dermacos Anti Acne Deep Cleansing Gel

Thành phần: Amino acid, Chiết xuất từ Liễu trắng Salix Alba, Chiết xuất từ bơ và dầu Jojoba, bơ lô hội.

Loại da: Da dầu, da mụn, da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Sản phẩm thiết kế chắc tay cầm, dễ sử dụng.
  • Giúp làm da sạch sâu hiệu quả.
  • Loại bỏ những vết bẩn, bã nhờn và làm se khít lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ quá trình điều trị mụn cho da.
  • Cung cấp độ ẩm cho da.
  • Giúp da sáng và đều màu hơn.
  • Loại bỏ được tế bào chết cho da.

Nhược điểm

  • Nắp bật không chắc chắn lắm.
  • Giá thành hơi cao.

Giá sản phẩm: 314.000đ/150ml

11. Sữa rửa mặt Hada Labo cho tuổi dậy thì 

Trong vài năm gần đây, mỹ phẩm Hada Labo đã nhận được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng Việt, các sản phẩm của thương hiệu này khi được ra mắt đều bán khá chạy với chất lượng an toàn, lành tính và nhanh có hiệu quả trên da. 

Sữa rửa mặt Hada Labo cho tuổi dậy thì 

Sữa rửa mặt Hada Labo cho tuổi dậy thì 

Thành phần: Arbutin tinh khiến, dẫn xuất Vitamin C, dưỡng chất SHA, chiết xuất linh chi, cam thảo, dâu tằm, bạch quả, tinh dầu ngọc lan tây.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt Hada Labo giúp làm sạch da cùng với thành phần Acid hyaluronic giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và cải thiện tối đa tình trạng da đang bị khô ráp.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì không chứa cồn, không có chất bảo quản và hương liệu nên hoàn toàn an toàn và lành tính. 
  • Sản phẩm sữa rửa mặt Hada Labo có texture dạng cream gel trắng đục, khi sử dụng tạo bọt khá dễ chịu
  • Sản phẩm tiếp xúc lên da nhẹ nhàng, len lỏi vào sâu bên trong nang lông, cuốn sạch bã nhờn, bụi bẩn tích tụ và làm sạch da tuyệt đối. 
  • Mặc dù là sản phẩm trị mụn nhưng lại có khả năng làm ẩm da tự nhiên, cân bằng độ pH trên da, từ đó giúp da mụn được khỏe mạnh, bài tiết dầu thừa được kiểm soát, ngăn ngừa mụn trứng cá trong tương lai

Nhược điểm

Sản phẩm có tác dụng làm sạch da, tuy nhiên vẫn nên sử dụng thêm toner và kem dưỡng ẩm để tăng khả năng làm ẩm của sản phẩm trên da khô.

Loại da

Thích hợp với mọi loại da. 

Giá sản phẩm: 119.000đ/160ml

12. Sữa rửa mặt Acnes cho tuổi dậy thì

Sữa rửa mặt Acnes Gentle Wash là sản phẩm sữa rửa mặt giúp ngăn ngừa mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm Acnes của Nhật Bản. Sản phẩm có kết cấu gel và nổi bật với thành phần PHA chiết xuất từ thiên nhiên giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm mụn đồng thời cung cấp độ ẩm, ngăn tình trạng mất nước và ngăn ngừa da khô căng sau khi rửa mặt.  

Gel Rửa Mặt Acnes Gentle Wash Ngăn Ngừa Mụn 100g

Thành phần:

  • PHA 1%: Nhẹ nhàng rửa sạch bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn mới và hỗ trợ cải thiện hàng rào bảo vệ da.
  • Fruit Extracts: Duy trì độ ẩm, cân bằng pH cho da.

Ưu điểm

  • PHA 1% giúp làm sạch dịu nhẹ, lấy đi bã nhờn, tế bào ch.ết, bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, hỗ trợ ngừa mụn mới và hỗ trợ cải thiện hàng rào bảo vệ da. 
  • Chiết xuất trái cây như: việt quất, mía, cam, chanh, đường phong, kiwi giúp duy trì độ ẩm, cân bằng pH cho da.
  • Kết cấu dạng gel trong suốt, dễ dàng tạo bọt, làm sạch mà không cần sử dụng lực mạnh gây tổn thương da.
  • Lành tính cho làn da nhạy cảm và hỗ trợ bảo vệ hàng rào độ ẩm của da.

Nhược điểm

Sản phẩm chỉ thích hợp cho da khô.

Giá sản phẩm: 56.000đ/ tuýp 100g

4 Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao

  • Bước 1: Trước khi dùng sữa rửa mặt bạn nên vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc nước rửa tay.
  • Bước 2: Dùng khăn vải ngâm nước ấm, sau đó làm ướt mặt để lỗ chân lông được giãn nở.
  • Bước 3: Lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho ra tay và tạo bọt kỹ để có thể làm sạch da tốt nhất. Thoa phần sữa rửa mặt đã tạo bọt lên da và massage từ 30 giây đến 1 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch và lau khô bằng bông tẩy trang hoặc khăn mặt.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao

5 Quy trình chăm sóc da cho tuổi dậy thì

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước làm sạch sâu cho da không thể thiếu trong chu trình skincare hàng ngày cho tuổi dậy thì. Thực hiện tốt khả năng mang đi tất cả bụi bẩn, cặn bã mỹ phẩm từ tận sâu bên trong lỗ chân lông ra khỏi da. Hỗ trợ giúp làn da trở nên thông thoáng và sạch sẽ nhất, vẫn giữ được độ ẩm trên da.

Bước 2: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt

Rửa mặt sẽ giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trên da, cũng giúp da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất vào trong da. Sữa rửa mặt giúp lấy nhanh đi lượng bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại trên da. Nên lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt giúp làm sạch sâu và có độ pH an toàn cho da mụn, pH sẽ dao động khoảng 4.5 - 5.5.

Bước 3: Tẩy da chết (2 lần/tuần)

Tẩy da chết 2 lần/tuần cũng giúp cải thiện làn da hiệu quả, đây là tần suất tẩy da chết hợp lý dành cho mọi loại da, kể cả da mụn, nhạy cảm.

  • Tẩy tế bào chết sẽ được thực hiện sau bước sử dụng sữa rửa mặt.
  • Lấy một lượng vừa đủ bằng đốt ngón tay út, chấm đều 4 điểm trên gương mặt.
  • Massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc từ ngoài vào trong, luôn hướng lực tay kéo da lên.
  • Chú ý thao tác kỹ tại các vùng da mũi, cằm và hai bên má.
  • Rửa mặt sạch lại với nước.

Bước 4: Cân bằng pH trên da hoặc lotion

Toner có công năng đặc biệt trong việc cân bằng độ pH trên da ổn định và nhanh chóng và hỗ trợ làm sạch da triệt để sau bước làm sạch kép. Việc sử dụng toner thường xuyên vừa giúp săn chắc, mịn màng, ngăn ngừa mụn. Sau khi làm sạch da thật kỹ, bạn lấy một lượng toner vừa đủ vỗ nhẹ trên da. Chờ 5-7 phút để toner hấp thụ hoàn toàn và khô thoáng trên da. Sau đó sẽ thực hiện các bước skincare cho da tiếp theo.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da (2-3 lần/tuần)

Bạn nên đắp mặt nạ định kỳ 2-3 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

Kem dưỡng có khả năng cấp ẩm cao, giúp bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường như khói bụi, ô nhiễm. Đối với những bạn da dầu hay da khô, bạn nên sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của mình.

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Thoa kem chống nắng sẽ giúp da hạn chế tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường như khói bụi, ô nhiễm. Kem chống nắng cũng giúp bảo vệ lớp kem dưỡng da không bị bốc hơi ra ngoài, phát huy công dụng dưỡng da.

Quy trình chăm sóc da cho tuổi dậy thì

Quy trình chăm sóc da mặt

6 Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì

Tuy rằng, mỗi sản phẩm đã có cách sử dụng khác nhau, nhưng chúng tôi biết rằng người dùng sẽ tạo ra một quy trình chăm sóc da mặt phù hợp với bản thân nhất. Nhưng Chiaki vẫn muốn gửi tới một một quy tắc chăm sóc da tốt nhất cho mụn trứng cá ở tuổi dậy thì mà bạn nên lưu ý:

  • Chỉ nên rửa mặt ngày 2-3 lần
  • Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng
  • Nên tẩy trang mỗi tối trước khi ngủ
  • Không chạm vào mặt suốt cả ngày
  • Sử dụng kem dưỡng mắt sau khi rửa sạch vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ
  • Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có cồn, dễ gây dị ứng, chứa dầu, thuốc nhuộm và có mùi thơm quá nồng. 

7 Một số câu hỏi khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì

Sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì có thể sử dụng được cho mọi loại da không?

Thành phần Acid Hyaluronic có trong sữa rửa mặt cho tuổi dậy thì đã chứng minh tác dụng tăng cường độ ẩm cho da nhờ khả năng giữ ẩm, cung cấp độ ẩm cho da. Dòng sữa rửa mặt trị mụn dành cho tuổi dậy thì sử dụng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Sữa rửa mặt trị mụn ẩn tuổi dậy thì có gây kích ứng da không?

Làn da của tuổi dậy thì nhạy cảm hơn rất nhiều so với người lớn, thành phần trong sữa rửa mặt nên ưu tiên chọn những nguyên liệu tự nhiên, lành tính và dịu nhẹ. Không chứa các thành phần gây kích ứng da, có khả năng làm sạch da.

Da dầu mụn nên dùng sữa rửa mặt gì?

Nên chọn sữa rửa mặt có khả năng kiểm soát lượng dầu nhờn dư thừa và ngăn chặn hình thành mụn trên da, chứa các thành phần như: Benzoyl Peroxide, Retinol, AHA, BHA.

Tại sao sử dụng sữa rửa mặt lại nổi mụn?

Khi sữa rửa mặt bạn sử dụng có chứa lượng thành phần chất tẩy rửa quá nhiều, sẽ khiến cho da mặt bị bào mòn và làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Khi da khô, tuyến bã nhờn lại hoạt động mạnh hơn khiến dầu nhờn dư thừa và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đây là nguyên nhân gây điển hình và chủ yếu gây ra mụn.

Da dầu nên dùng sữa rửa mặt có độ pH bao nhiêu?

Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da nhờn nên có độ pH khoảng 4,5 – 6,5. Không chọn sữa rửa mặt có độ pH quá cao (tính acid) vì có thể khiến da mất nước và bong tróc. Nếu độ pH quá thấp (tính kiềm) sẽ khiến da tiết nhiều dầu nhờn và gây ra mụn trứng cá.

pH bao nhiêu là tốt cho da?

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, độ pH tự nhiên lý tưởng của làn da sẽ dao động từ 4,5 - 6.2. Nếu bạn duy trì được độ pH ở mức cân bằng thì lớp màng ấy vừa cân bằng độ ẩm tạo cơ hội cho vi khuẩn có lợi trên da hoạt động vừa bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài.

Da nhạy cảm nên đụng độ pH bao nhiêu?

Đây là loại da rất dễ bị kích ứng bởi các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Bạn nên chú ý độ pH của sữa rửa mặt phù hợp với loại da này là từ 5.3 - 5.5. Khi lựa chọn bạn nên tránh dùng những sản phẩm tạo bọt quá nhiều, nhất là loại có hạt massage rất dễ gây kích ứng da.

Khi nào mới hết mụn dậy thì?

Nữ giới có xu hướng kết thúc dậy thì ở tuổi 15 -17 trong khi ở nam giới khoảng 16 -18 tuổi. Cũng đồng nghĩa với khả năng hết mụn trứng cá của các bạn dao động từ năm 15 – 18 tuổi.

8 Địa chỉ mua sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì ở đâu?

Không khó để giúp bạn chọn được sữa rửa mặt trị mụn dậy thì tốt nhất, bạn nên chọn mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái. Chiaki.vn là sàn TMĐT trực tuyến luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho tuổi dậy thì chính hãng, giá tốt nhất. Chọn sản phẩm tại đây sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu đãi nhất.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa rửa mặt chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm sữa rửa mặt tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây là toàn bộ gợi ý thú vị về sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì cũng như các sản phẩm giúp bạn loại bỏ các những vết thâm về sau trên da. Hy vọng bạn đọc đã tìm được sản phẩm thực sự phù hợp với bản thân mình. 

Mặc dù sữa rửa mặt trị mụn rất hữu ích để kiểm soát mụn, nhưng chúng không là duy nhất. Chiaki vẫn khuyên bạn nên kết hợp sử dụng các phương pháp điều trị mụn khác như tẩy trang, kem trị mụn hoặc gặp bác sĩ da liễu trong trường hợp mụn nghiêm trọng. 

Tại trang Chiaki.vn hiện đã có rất nhiều các sản phẩm trị mụn cũng như những bài viết về cách trị mụn hiệu quả. Nếu bạn quan tâm, đừng bỏ qua những bài viết của chúng tôi nhé. Cuối cùng, mọi thắc mắc cần tư vấn về sản phẩm và mua sắm, hãy  liên hệ trực tiếp với Chiaki để được giải đáp nhá!

>>> Tham khảo thêm:

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn