Tinh Dầu Nước Hoa Là Gì? Có Gì Khác So Với Nước Hoa Điều Chế?

2406
Ngày nay có rất nhiều loại nước hoa điều chế với nhiều mùi hương đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó cũng có những loại tinh dầu nước hoa cô đặc. Vậy tinh dầu nước hoa là gì? có khác biệt gì so với nước hoa điều chế. Xem Ngay!

Nước hoa, dầu thơm, hay tinh dầu nước hoa có giống nhau không? Thực tế, người dùng nước hoa đôi khi vẫn chưa biết tinh dầu nước hoa là gì và nước hoa được pha chế theo công thức hóa học có điểm gì khác nhau, khiến nhiều người có nhận xét đánh giá chưa đúng về từng loại nước hoa. Và đang phân vân không biết loại nào tốt hơn, chiaki.vn sẽ giải đáp thắc mắc này ngay sau đây.

1 Tinh dầu nước hoa là gì?

Tinh dầu nước hoa là gì?

Dầu nước hoa cô đặc là loại dầu được chiết xuất tự nhiên từ hoa, gỗ, gia vị,... Còn Tinh dầu nước hoa là một loại hợp chất có chứa hương thơm để thu hút các giác quan. Chúng thường được làm bằng các hợp chất tạo mùi thơm tổng hợp hoặc tinh dầu tự nhiên và được pha loãng với chất mang như dầu thực vật, dầu khoáng hoặc propylene glycol. Những thành phần này có thể tạo ra mùi hương tương tự như mùi hương bạn đang tìm kiếm và được sử dụng để thêm dấu ấn cá nhân cho các sản phẩm khác nhau.

Ngày nay, nhiều người đã bắt đầu ưa thích sử dụng tinh dầu nước hoa hơn nước hoa hóa học do 2 lý do chính:

  • Chiết xuất tinh dầu nước hoa có nồng độ hương thơm cao nhất có nghĩa là lưu hương lâu hơn
  • Dầu nước hoa không có cồn nên rất tốt áp dụng cho các loại da nhạy cảm.

Một số mùi hương trong tinh dầu nước hoa rất phù hợp cho cả mùa đông hoặc mùa hè. Có thể kể đến như những mùi hương hoàn hảo cho mùa đông là xạ hương, hổ phách và nghệ tây đây là mùi hương giúp giữ cho làn da của bạn luôn ấm áp.

Những mùi hương nước hoa tinh dầu hoàn hảo cho mùa hè là họ cam, quýt, chanh, bưởi... Những mùi hương này giúp làn da của bạn luôn thơm mát. Đúng như tên gọi, tinh dầu nước hoa thường sẽ được cô đặc và chứa bất kỳ chất phụ gia nào như cồn trong quá trình sản xuất. Điều này làm cho chúng mạnh hơn rất nhiều so với bất kỳ loại nước hoa xịt nào.

2 Lịch sử ra đời của tinh dầu nước hoa

Lịch sử ra đời của tinh dầu nước hoa

Lịch sử của dầu nước hoa bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại khi những loại dầu thơm hảo hạng này được tặng cho hoàng gia như một món quà. Đây cũng được xem là cách thức ngoại giao rất tinh ý và được lòng nhất thời bấy giờ.

Đối với Vương quốc Anh có liên quan, theo Wikipedia.

"Việc sử dụng nước hoa đạt đỉnh cao ở Anh trong các triều đại của Henry VIII (trị vì 1509-1547) và Nữ hoàng Elizabeth I (trị vì 1558-1603). Tất cả những nơi công cộng đều được sử dụng hương thơm trong thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Elizabeth, vì bà không thể chịu được mùi hôi. Quý bà rất tự hào trong việc tạo ra những loại nước hoa thú vị và họ đã thể hiện kỹ năng pha trộn mùi hương của mình.”

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, khi nói đến từ "nước hoa", hầu hết mọi người đều nghĩ đến nước hoa cửa hàng bách hóa, bao gồm chủ yếu là dầu nước hoa cô đặc và dung dịch cồn. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người tìm hiểu về chúng, tinh dầu nước hoa đang trở nên phổ biến rộng rãi.

3 Tinh dầu nước hoa có tốt không?

Tinh dầu nước hoa có tốt không?

Thực tế, tinh dầu nước hoa có xu hướng lưu lại trên da lâu hơn nhiều so với nước hoa tiêu chuẩn. Không giống như nước hoa tiêu chuẩn, tinh dầu nước hoa được hấp thụ bởi vải và quần áo. Hầu hết các loại nước hoa trên thị trường đều chứa cồn và các chất hóa học khác có thể gây kích ứng hoặc làm khô da. Trên thực tế, những người có làn da khô thường phàn nàn về tình trạng ngứa ngáy hoặc khó chịu khi họ xức nước hoa. Tuy nhiên, dầu thơm không có vấn đề này và phù hợp với bất kỳ loại da nào.

Tinh dầu nước hoa có giá cả phải chăng và độc đáo vì tinh dầu có thể được trộn với nhau để tạo ra một loại nước hoa độc nhất của bạn. Những loại nước hoa tự nhiên này ít mạnh hơn nhiều và có thể tốt hơn cho các loại da nhạy cảm. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa thơm lâu bạn nên thử các loại tinh dầu nước hoa. 

4 Sự khác biệt giữa tinh dầu nước hoa và nước hoa hóa học?

Dầu nước hoa không sử dụng cồn làm chất pha trộn cho các nguyên liệu thơm khác nhau, trong khi nước hoa thường dựa trên cồn và sử dụng cồn để pha trộn các thành phần thơm khác nhau. Nhưng sự khác biệt về cấu trúc này thể hiện ở sự khác nhau về tác dụng, ứng dụng, tuổi thọ và sự biến đổi của nốt hương. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa tinh dầu nước hoa và nước hoa thông thường.

Độ lưu hương

Độ lưu hương

Tinh dầu nước hoa có độ đậm đặc cao và đậm đặc hơn nước hoa thông thường. Chất lượng này cho phép các loại dầu giữ được lâu hơn so với các loại dầu thơm được pha chế. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng tinh dầu nước hoa Dubai, nước hoa Pháp, đây là loại nước hoa có tỉ lệ tinh dầu nước hoa cao nhất trong các dòng nước hoa hiện nay.

So sánh về nồng độ cồn trong nước hoa

Nước hoa hóa học có chứa cồn, để tạo ra các hiệu ứng mùi khác nhau. Còn tinh dầu nước hoa thì hầu hết các loại dầu dưỡng thể sử dụng dầu vận chuyển như dầu jojoba hoặc dầu dừa phân đoạn thay cho cồn. Trong một số loại nước hoa, mùi có thể thay đổi khi nồng độ cồn bị bay hơi theo thời gian.

So sánh về giá cả

So sánh về giá cả

Một sự khác biệt đáng chú ý giữa nước hoa và dầu nước hoa là giá cả. Nước hoa điều chế có tỷ suất lợi nhuận rất cao, đó có lẽ là lý do tại sao nhiều người nổi tiếng đã bắt tay vào xu hướng tạo ra nước hoa của riêng họ. Tinh dầu nước hoa chiết xuất từ các nguyên liệu thông thường có thể được bán rất rẻ bởi vậy bạn sẽ thấy dầu nước hoa rẻ hơn nước hoa hóa học. Thế nhưng một số loại tinh dầu nước hoa thậm chí đắt hơn nước hoa, vì mức giá của tinh dầu còn tùy thuộc vào độ quý hiếm và đắt đỏ của nguyên liệu.

Thành phần tinh dầu

Chỉ vì thành phần tinh dầu nước hoa cao và lưu hương lâu trên cơ thể bạn, không có nghĩa là phiên bản tinh dầu sẽ phù hợp. Nước hoa chỉ có một tỷ lệ nhỏ dầu, vì vậy chúng khá khác biệt so với các loại dầu dưỡng thể nguyên chất. Sự tương tác này giữa hương thơm và cơ thể của bạn có thể tạo ra một nhận thức mùi hương khác hoàn toàn so với các loại dầu nước hoa tự nhiên.

Khác biệt về bao bì

Khác biệt về bao bì

Rõ ràng, nước hoa hóa học được điều chế bởi các thương hiệu nổi tiếng và được bày bán ở những cửa hàng hàng hiệu, hoặc ở các khu trung tâm thương mại được đóng gói rất đẹp và rất phù hợp làm một món quà tặng tuyệt vời, cho bạn bè và gia đình. Còn những chai tinh dầu thơm thường được đựng trong các hộp kém hấp dẫn hơn, đó là một phần lý do khiến chúng có giá thấp hơn.

Công dụng

Nước hoa chỉ được sử dụng trên cơ thể, nhưng tinh dầu nước hoa có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại sản phẩm có mùi thơm, như xà phòng, nến, dầu tắm, chất làm mát không khí, tinh dầu xông hơi và nhiều loại sản phẩm có mùi thơm khác. Hãy lưu ý rằng có nhiều loại dầu thơm tạo mùi thơm khác nhau và dầu nguyên chất chưa qua xử lý sẽ không an toàn để sử dụng trên da.

Khi nhìn vào những điểm khác biệt này, bạn phải dừng lại và tự hỏi tại sao người ta lại mua nước hoa thay vì dầu nước hoa? Cá nhân tôi nghĩ phần lớn đó là việc tiếp thị liên tục và cường điệu trên các tạp chí, quảng cáo truyền hình, xác nhận của người nổi tiếng, v.v. Dù là sử dụng tinh dầu nước hoa hay nước hoa điều chế thì đều có ưu điểm khác nhau, chung quy là để tạo mùi hương cho bạn, vì vậy tùy theo sở thích để bạn cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhé.

>>> Xem Thêm:

5 Địa chỉ mua nước hoa chính hãng, giá tốt 

Sau khi đã tìm hiểu được nước hoa và tinh dầu nước hoa là gì, có sự khác biệt như thế nào thì địa chỉ mua nước hoa cũng rất quan trọng. Một chai nước hoa chính hãng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất cả về mùi hương và độ lưu hương. Bạn có thể tới các trung tâm thương mại lớn tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để lựa chọn những chai nước hoa hàng hiệu chính hãng. 

Nếu bạn ở xa thì chiaki.vn chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn mua sắm online tại nhà. Tại chiaki có sẵn hàng trăm loại nước hoa cao cấp từ những thương hiệu đình đám thế giới như Nước hoa Dior, Hermes, Gucci, Chanel, Charme,…với nhiều dòng và đa dạng kích thước giúp bạn có thể trải nghiệm thỏa thích các mùi hương và từ đó chọn được loại phù hợp với cá tính và phong cách của bạn nhất.

Trong trường hợp bạn chưa nắm rõ được mùi hương nào hoặc muốn dùng thử những mùi mới, chiaki sẽ hỗ trợ bạn bằng những chai nước hoa chiết với dung tích 10ml, 15ml chỉ từ vài trăm nghìn đồng để bạn trải nghiệm, sau đó bạn hãy mua full chai để tiết kiệm hơn nhé. Hiện cửa hàng của CHIAKI đang có ưu đãi hấp dẫn, ghé ngay gian hàng để thêm cho bộ sưu tập của chính bạn những chai nước hoa tốt nhất với giá cực yêu nhé.

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn