Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt nhất hiện nay?

Bổ sung vitamin tổng hợp trong giai đoạn mang thai là điều cần thiết mà ai cũng biết rồi. Vậy vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh thì sao, phụ nữ sau sinh liệu có cần bổ sung vitamin tổng hợp nữa hay không?
Nội dung chính
  1. Cách chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh
  2. Top 9 Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh tốt nhất 2024
  3. Lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh
  4. Một số câu hỏi thường gặp về vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh
  5. Địa chỉ mua Vitamin tổng hợp chính hãng

Nếu bạn cũng đang thắc mắc không biết có nên sử dụng vitamin tổng hợp sau khi sinh không? nếu có thì nên sử dụng như thế nào cho đúng và hiệu quả nhất thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

Cùng chiaki.vn tìm hiểu top 9 loại Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh tốt nhất 2023. Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khoẻ tại chiaki.vn.

1 Cách chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh

Các thành phần cần có trong vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh tốt phải là sản phẩm có khả năng bổ sung các dưỡng chất mà cơ thể người mẹ đang cần nhưng chưa được đáp ứng đủ qua chế độ ăn uống hàng ngày, cụ thể:

  • Acid folic: vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng phát triển của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Acid folic cũng là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng nhận thức và chức năng thần kinh của trẻ.
  • Omega 3 (DHA và EPA): cải thiện sức khỏe phụ nữ sau sinh, thúc đẩy quá trình phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ.
  • Iốt: dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể cũng như đảm bảo các hoạt động sống hàng ngày.
  • Vitamin D: tăng khả năng hấp thu Canxi của cơ thể, cải thiện thể trạng mẹ, ngăn ngừa nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Sắt: phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu, chữa lành vết thương, phục hồi sau sinh và tăng chất lượng sữa nuôi con.
  • Canxi: đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển hệ xương của trẻ, điều hòa hệ tuần hoàn, giúp hệ xương và răng chắc khỏe hơn, phòng ngừa nguy cơ loãng xương cho phụ nữ sau sinh.

Tỷ lệ các thành phần có trong vitamin tổng hợp

Ngoài đảm bảo các thành phần cần thiết thì khi lựa chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh, bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ các chất có trong sản phẩm, bởi có một số chất khi sử dụng cùng nhau có thể ảnh hưởng đến việc hấp thu của cơ thể.

Chẳng hạn như: sắt và canxi nếu sử dụng cùng một lúc có thể làm giảm hiệu quả hấp thu. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, khi uống trên 300mg canxi cùng với sắt thì sắt sẽ mất hoàn toàn tác dụng. Chính vì thế, nếu vitamin tổng hợp mà bạn chọn có 2 thành phần sắt và canxi thì lưu ý chọn sản phẩm có hàm lượng canxi dưới 300mg. Trong trường hợp sản phẩm không chứa canxi và bạn muốn bổ sung thêm canxi bên ngoài thì chú ý sử dụng thời gian uống canxi và uống vitamin tổng hợp có sắt nên cách nhau ít nhất là 2 tiếng đồng hồ. Đảm bảo cơ thể có thể hấp thu tối đa hàm lượng canxi và sắt cần thiết.

Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ

Để đánh giá chất lượng, độ tin cậy của bất cứ sản phẩm nào cũng thì yếu tố thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ cũng như các thông tin cơ bản về sản phẩm là điều bạn không thể bỏ qua. Và để đảm bảo về chất lượng, hiệu quả và an toàn khi sử dụng, bạn nên chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh đến từ các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm chứng về chất lượng và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Tuyệt đối không ham rẻ, mua sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không được đảm bảo về chất lượng.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt thì đừng bỏ qua TOP 9 sản phẩm được yêu thích và ưa chuộng sử dụng nhất dưới đây nhé!

2 Top 9 Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh tốt nhất 2024

1. Elevit Sau Sinh Breastfeeding

Elevit Sau Sinh Breastfeeding là vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh đến từ thương hiệu Bayer Úc- thương hiệu đứng thứ 3 thế giới trong các công ty kinh doanh sản phẩm thuốc không kê toa và bổ sung dưỡng chất cho con người thuộc tập đoàn Bayer. Sản phẩm Elevit Breastfeeding được sản xuất theo công thức chuyên biệt nhằm bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin, khoáng chất và omega-3 thiết yếu cho cơ thể phụ nữ sau sinh.

Elevit Sau Sinh Breastfeeding

Elevit Sau Sinh Breastfeeding chính hãng

Thành phần Elevit Women’s Multi:

  • Nhóm các vitamin thiết yếu bao gồm: nhóm vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6, B12), vitamin C, vitamin D, Vitamin E, folic acid.
  • Nhóm khoáng chất: canxi (120mg), sắt, phốt pho, magie, đồng, mangan, kẽm.
  • Omega-3 (EPA, DHA)
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có một số thành phần dưỡng chất khác như: betacarotene, lutein, biotin.
  • Sản phẩm không chứa chất bảo, chất tạo màu, không gluten, không trứng, không đậu phộng, đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Công dụng của Elevit Sau Sinh Breastfeeding:

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ sau sinh, bù đắp dưỡng chất bị thiếu hụt trong quá trình mang thai và sinh con.
  • Bổ sung sắt, ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu màu, tăng cường sức đề kháng, chữa lành vết thương, đẩy nhanh thời gian phục hồi sau sinh.
  • Bổ sung canxi, phòng ngừa nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau sinh, giúp hệ xương chắc khỏe hơn, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển hệ xương răng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Nhóm vitamin B: cải thiện, ổn định tinh thần phụ nữ sau sinh, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.
  • Vitamin C và kẽm: tăng cường, nâng cao hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé.
  • Cải thiện số lượng và chất lượng sữa mẹ, đảm bảo nguồn sữa cần thiết trong suốt thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Cách sử dụng Elevit Sau Sinh Breastfeeding: uống 1 viên/ngày, trước hoặc sau khi ăn đều được.

Giá bán Elevit Breastfeeding (hộp 60 viên): 520.000 VNĐ

2. Pregnacare Breast feeding

Pregnacare Breast feeding là vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh của Anh đến từ thương hiệu nổi tiếng Vitabiotics- thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Anh quốc với hơn 46 năm hình thành và phát triển, chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người. Không chỉ được tin dùng tại Anh, Pregnacare Breast feeding còn được yêu thích và ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Pregnacare Breast feeding

Pregnacare Breast feeding chính hãng

Thành phần Pregnacare Breast feeding:

Pregnacare Breast feeding được đóng gói dưới dạng viên nang mềm, 1 hộp sản phẩm gồm 56 viên Pregnacare Breast feeding (màu nâu) và 28 viên Omega-3 (màu vàng). Trong đó:

  • Thành phần dưỡng chất có trong viên Pregnacare Breast feeding: canxi, vitamin K và D3, magie, sắt, vitamin B6, vitamin B3, vit B 3.
  • Thành phần dưỡng chất có trong viên Omega-3: EPA, DHA, Omega Fish Oil.

Công dụng của Pregnacare Breast feeding:

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể phụ nữ sau sinh, bù bắp dưỡng chất bị thiếu hụt trong quá trình mang thai và sinh con, giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
  • Hỗ trợ cải thiện số lượng và chất lượng sữa mẹ, đảm bảo nguồn sữa cần thiết cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Bổ sung canxi, giúp hệ xương răng của mẹ và bé chắc khỏe hơn, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau sinh. Hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng ở trẻ.
  • Bổ sung Omega-3, cải thiện sức khỏe, thể trạng cho phụ nữ sau sinh đồng thời tăng cường khả năng phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ sau sinh và đang con con bú, có thể sử dụng trong vòng 6-9 tháng sau sinh.

Cách sử dụng: mỗi ngày bạn cần duy trì uống 2 viên Pregnacare Breast feeding và 1 viên Omega-3 và uống sau bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Giá bán Pregnacare Breast feeding (hộp 84 viên): 340.000 VNĐ

3. Viên uống hỗ trợ lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg của Anh

Viên uống hỗ trợ lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg là sản phẩm được chiết xuất từ cỏ cari, một loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp tăng cường lượng sữa mẹ. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Natures Aid nổi tiếng của Anh Quốc, được nhiều bà mẹ trên thế giới tin dùng.

Viên uống hỗ trợ lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg của Anh

Viên uống hỗ trợ lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg của Anh

Thành phần:

Thành phần chính của viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg là cỏ cari (Fenugreek), với hàm lượng 1500mg/viên. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thành phần khác như:

  • Vỏ nang (Cellulose)
  • Cellulose vi tinh thể
  • Chất chống đông vón (Silicon Dioxide
  • Magiê Stearate nguồn thực vật).

Công dụng:

  • Hỗ trợ kích thích tuyến sữa, giúp tăng cường lượng sữa mẹ.
  • Giúp sữa đặc hơn, mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, chất lượng cho bé.
  • Tăng kích cỡ vòng 1, kích thích ngực phát triển.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 3 viên, chia làm 3 lần, uống sau ăn.
  • Khi thấy lượng sữa tiết ra nhiều, thì hãy ngưng uống. Khi nào ít mới dùng lại.

Giá bán tham khảo: 203.000đ

4. Vitamin Tổng Hợp Cho Phụ Nữ Sau Sinh Femibion 3 Của Đức

Thuốc Femibion 3 của Đức hỗ trợ bổ sung Vitamin và khoáng chất thiết yếu đến từ thương hiệu Merck Selbstemedikation GmhB, tốt cho phụ nữ sau sinh, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hồi phục thể trạng sức khỏe cho mẹ sau sinh nhanh chóng.

Vitamin Tổng Hợp Cho Phụ Nữ Sau Sinh Femibion 3 Của Đức

Thành phần chính

  • Folic, Metafolin, Calcium, Lutein, Biotin
  • Cholin, DHA, Iodine, Selen, Zinc, Niacin
  • Iron, Vitamin A, Vitamin B1, B2, vitamin B6, vitamin B12
  • Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Pantothenic Acid

Và một số thành phần bổ trợ khác

Công dụng chính của Vitamin Tổng Hợp Cho Phụ Nữ Sau Sinh Femibion 3 Của Đức

  • Hỗ trợ bổ sung các vi chất thiết yếu như: Axit folic, Metafolin, DHA, Lutein, Choline, Canxi,...hồi phục thể trạng sức khoẻ
  • Hỗ trợ bổ sung Canxi và Vitamin A giúp tăng trưởng thể chất và thị giác cho trẻ sơ sinh
  • Hỗ trợ bổ sung dầu cá Omega 3, phòng ngừa thiếu hụt Acid béo cho mẹ và bé

Đối tượng sử dụng: Phù hợp dùng cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 viên trắng + 1 viên nâu, nên uống cùng hoặc ngay sau bữa ăn.

Giá bán tham khảo: 750.000 - 1.000.000 VNĐ.

5. Vitamin Lợi Sữa Nature's Garden Fenugreek 610mg Của Anh

Nature's Garden Fenugreek 610mg là viên uống Vitamin lợi sữa của Anh do hãng  Nature's Garden nghiên cứu và sản xuất, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, kích thích tăng tiết sữa mẹ dồi dào.

Vitamin Lợi Sữa Nature's Garden Fenugreek 610mg Của Anh

Thành phần chính

  • Chiết xuất cỏ cà ri: 610mg

Và một số thành phần bổ trợ khác

Công dụng chính của Vitamin Lợi Sữa Nature's Garden Fenugreek 610mg Của Anh

  • Bổ sung Vitamin thiết yếu, bồi bổ cơ thể cho mẹ bầu sau sinh
  • Hỗ trợ kích thích tăng tiết sữa cho mẹ trong giai đoạn cho con bú
  • Kích thích tăng kích thước vòng 1 lý tưởng
  • Hỗ trợ cải thiện tăng sinh lý nữ, kích thích bôi trơn âm đạo, cải thiện tuần hoàn máu

Đối tượng sử dụng: Phù hợp dùng cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 - 2 viên/lần, ngày uống 3 lần, nên dùng trong bữa ăn.

Giá bán tham khảo: 200.000 - 350.000 VNĐ.

6. Viên Uống Vitamin Lợi Sữa Mabio, Hộp 60 viên

Viên uống Mabio là thực phẩm giúp lợi sữa, bảo vệ sức khoẻ và khắc phục tình trạng mất sữa, ít sữa, thông tắc sữa, hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ của thương hiệu USAPHA

Sản phẩm có chứa các tinh chất như Cao Ích Mẫu, Cao Chè Vằng, Cao Biển Súc và các thảo dược quý của Việt Nam.

Viên Uống Vitamin Lợi Sữa Mabio, Hộp 60 viên

Thành phần chính

  • Cao ích mẫu
  • Cao hương phụ
  • Cao tàu bay
  • Cao chè vằng
  • Cao bạch biển súc

Và một số thành phần bổ trợ khác

Công dụng chính của Viên Uống Vitamin Lợi Sữa Mabio Hộp 60 viên

  • Hỗ trợ hồi phục thể trạng sản phụ sau sinh
  • Hỗ trợ tăng tiết sữa, nâng cao chất lượng sữa mẹ
  • Hỗ trợ bổ sung Vitamin thiết yếu cho cơ thể

Đối tượng sử dụng: Phù hợp dùng cho phụ nữ sau sinh, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ và muốn tăng chất lượng sữa mẹ.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 2 viên/lần, ngày uống 2 lần.

  • Đối với phụ nữ sinh thường: Dùng ngay sau sinh và trong suốt quá trình cho con bú
  • Đối với phụ nữ sinh mổ: Dùng sau khi mổ 2 ngày và trong suốt quá trình cho con bú

Giá bán tham khảo: 300.000 - 500.000 VNĐ.

>>Xem thêm: Viên uống sắt Úc blackmores cho bà bầu và phụ nữ sau sinh 

7. Viên Nang Lợi Sữa Hetia Upmilk, Hỗ Trợ Tăng Tiết Sữa

Viên Nang Lợi Sữa Hetia Upmilk là sản phẩm Vitamin nội địa hỗ trợ tăng tiết sữa thuộc thương hiệu Hetia, Việt Nam. Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, sản phẩm giúp tăng tiết sữa, giúp sữa mẹ thơm ngon, đặc sánh, nâng cao chất lượng sữa mẹ ngay từ hộp đầu tiên sử dụng.

Viên Nang Lợi Sữa Hetia Upmilk, Hỗ Trợ Tăng Tiết Sữa

Thành phần chính

  • Chùm ngây
  • Hoài sơn
  • Ý dĩ 
  • Kế sữa

Và một số thành phần bổ trợ khác

Công dụng chính của Viên Nang Lợi Sữa Hetia Upmilk, Hỗ Trợ Tăng Tiết Sữa

  • Hỗ trợ bổ sung Vitamin tổng hợp, tăng tiết sữa mẹ
  • Hỗ trợ hồi phục sức khỏe mẹ bầu sau sinh
  • Hỗ trợ tái tạo máu, bù đắp lượng máu mất đi hậu sinh nở

Đối tượng sử dụng: Phù hợp dùng cho phụ nữ sau sinh và cho con bú bị ít sữa, thiếu sữa, loãng sữa.

Hướng dẫn sử dụng: Uống 3 viên/lần, ngày uống 2 lần, nên uống trước khi ăn tối và trước khi đi ngủ.

Giá bán tham khảo: 150.000 - 300.000 VNĐ.

8. Vitamin tổng hợp Pregnacare New Mum

Vitamin tổng hợp Pregnacare New Mum là sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ sau sinh, được sản xuất bởi thương hiệu Vitabiotics của Anh Quốc. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh, với công thức chứa các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu giúp mẹ phục hồi sức khỏe, tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng và sắc đẹp.

Vitamin tổng hợp Pregnacare New Mum

Vitamin tổng hợp Pregnacare New Mum

Thành phần chính của Pregnacare New Mum

  • Vitamin nhóm B: hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh.
  • Vitamin C: tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ phòng ngừa bệnh tật.
  • Vitamin D: giúp hấp thu canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe.
  • Canxi: giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.
  • Kẽm: hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp mẹ nhanh lành vết thương.
  • Biotin: giúp nuôi dưỡng tóc và da, ngăn ngừa rụng tóc, giúp da sáng mịn.
  • Collagen: giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn.

Công dụng của Pregnacare New Mum

  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ sau sinh.
  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe, tăng cường năng lượng cho mẹ sau sinh.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp mẹ phòng ngừa bệnh tật.
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.
  • Hỗ trợ nuôi dưỡng tóc và da, ngăn ngừa rụng tóc, giúp da sáng mịn.

Liều dùng và cách dùng Pregnacare New Mum

Mỗi ngày uống 2 viên, chia làm 2 lần, uống sau ăn.

Đối tượng sử dụng Pregnacare New Mum

  • Phụ nữ sau sinh ít nhất 6 tuần.
  • Phụ nữ cho con bú.

Chống chỉ định

  • Phụ nữ có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Phụ nữ đang mang thai.

Giá bán tham khảo: 305.000đ

9. Viên uống Now Foods Sunflower Lecithin hỗ trợ ngừa tắc tia sữa

Viên uống Now Foods Sunflower Lecithin là vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh được sản xuất bởi thương hiệu Now Foods của Mỹ. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu hạt hướng dương, chứa hàm lượng cao lecithin, giúp hỗ trợ làm loãng sữa mẹ, chống tắc tia sữa.

Viên uống Now Foods Sunflower Lecithin hỗ trợ ngừa tắc tia sữa

Viên uống Now Foods Sunflower Lecithin hỗ trợ ngừa tắc tia sữa

Thành phần:

  • Dầu hạt hướng dương: Cung cấp các axit béo thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho cả mẹ và bé.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do.
  • Gelatin: Giúp tạo thành viên nang.

Công dụng:

  • Hỗ trợ làm loãng sữa mẹ, giảm nguy cơ tắc tia sữa
  • Giúp cải thiện chức năng gan, thận
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt
  • Giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch
  • Hỗ trợ tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung
  • Giúp cải thiện sức khỏe da, tóc, móng

Đối tượng sử dụng:

  • Mẹ bầu, mẹ sau sinh
  • Người bị tắc tia sữa
  • Người có cholesterol cao
  • Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Người muốn cải thiện sức khỏe da, tóc, móng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 2-3 viên, sau bữa ăn.
  • Có thể uống theo chỉ định của chuyên gia sức khỏe.

Giá bán tham khảo: 370.000đ

3 Lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh

  • Một số lưu ý khi sử dụng vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh:
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, chẳng hạn như dị ứng, bệnh tim mạch,...
  • Uống vitamin tổng hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng vitamin tổng hợp, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

4 Một số câu hỏi thường gặp về vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh

1. Phụ nữ sau sinh có cần bổ sung vitamin tổng hợp?

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt nhất hiện nay? 1

Sau sinh là khoảng thời gian cơ thể mẹ thiếu nhiều dưỡng chất nhất do phải ưu tiên dưỡng chất nuôi dưỡng trong suốt thai kỳ và mất đi trong quá trình “vượt cạn” đón bé yêu chào đời bình an. Dinh dưỡng thiếu hụt không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng phục hồi sau sinh của mẹ mà còn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sữa nuôi con sau sinh. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hàng ngày cũng như một số loại sữa bột dinh dưỡng hiện nay chưa thể đảm bảo đầy đủ hết các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Lúc này, việc sử dụng vitamin tổng hợp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để bồi bổ cơ thể, giúp mẹ bầu phục hồi sức khỏe sau sinh cũng như đảm bảo nguồn sữa nuôi con là điều cần thiết.

2. Phụ nữ sau sinh cần bổ sung những loại vitamin tổng hợp nào?

Phụ nữ sau sinh cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất sau:

  • Vitamin nhóm B: Vitamin B rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất, sản xuất năng lượng và chức năng thần kinh.
  • Vitamin C: Vitamin C là chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.
  • Vitamin D: Vitamin D giúp hấp thụ canxi và phốt pho, rất cần thiết cho sự phát triển của xương và răng.
  • Vitamin E: Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.
  • Axit folic: Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.
  • Sắt: Sắt cần thiết cho sản xuất hồng cầu, giúp vận chuyển oxy trong máu.
  • Canxi: Canxi cần thiết cho sự phát triển của xương và răng.

4. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có bị mọc mụn không?

Một số phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có thể bị mọc mụn. Nguyên nhân có thể do vitamin tổng hợp có chứa nhiều sắt và canxi, khiến cơ thể bị nóng trong. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sau sinh cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

5. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có bị tăng cân không?

Câu trả lời ngắn gọn là không, uống vitamin tổng hợp không gây tăng cân trực tiếp. Vitamin là những vi chất dinh dưỡng không chứa calo, không có tác dụng sinh nhiệt. Tuy nhiên, vitamin tổng hợp có thể gián tiếp gây tăng cân nếu tác động đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cụ thể, vitamin tổng hợp có thể giúp:

  • Kích thích ăn ngon miệng, giúp mẹ ăn nhiều hơn.
  • Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn từ thức ăn.
  • Tăng cường sức khỏe, giúp mẹ có thể vận động nhiều hơn, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn.

Do đó, nếu mẹ sau sinh uống vitamin tổng hợp và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, thì có thể tăng cân. Tuy nhiên, nếu mẹ sau sinh uống vitamin tổng hợp nhưng ăn uống không hợp lý, lười vận động, thì vẫn có thể bị giảm cân.

6. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ không?

Vitamin tổng hợp không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Ngược lại, vitamin tổng hợp còn giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ.

7. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có cần uống thêm thuốc bổ không?

Tùy theo nhu cầu của từng người mà có thể cần uống thêm thuốc bổ ngoài vitamin tổng hợp. Một số loại thuốc bổ phổ biến mà phụ nữ sau sinh có thể sử dụng bao gồm:

  • Thuốc bổ sung sắt: Sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, một tình trạng phổ biến ở phụ nữ sau sinh.
  • Thuốc bổ sung canxi: Canxi giúp xương và răng chắc khỏe.
  • Thuốc bổ sung axit béo omega-3: Axit béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ và thị lực.

8. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp có cần kiêng gì không?

Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp cần lưu ý những điều sau:

  • Không uống vitamin tổng hợp khi đang đói bụng.
  • Uống vitamin tổng hợp sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa 2 giờ.
  • Uống vitamin tổng hợp với nhiều nước để cơ thể hấp thụ tốt hơn.
  • Không uống vitamin tổng hợp cùng lúc với các loại thuốc khác, trừ khi được bác sĩ chỉ định.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cần lưu ý một số trường hợp sau nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống vitamin tổng hợp:

  • Người bị bệnh lý tim mạch, gan, thận, dạ dày,...
  • Người đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh.
  • Người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của vitamin tổng hợp.

9. Phụ nữ sau sinh uống vitamin tổng hợp trong bao lâu?

Phụ nữ sau sinh nên uống vitamin tổng hợp trong vòng 6 tháng đầu sau khi sinh, hoặc lâu hơn nếu đang cho con bú. Trong thời gian này, cơ thể phụ nữ cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe sau sinh, đồng thời giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ.

Sau 6 tháng, phụ nữ sau sinh có thể giảm liều lượng vitamin tổng hợp hoặc ngừng uống nếu chế độ ăn uống của họ đầy đủ chất dinh dưỡng.

5 Địa chỉ mua Vitamin tổng hợp chính hãng

Vitamin tổng hợp là sản phẩm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán vitamin tổng hợp trên thị trường, nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng và uy tín.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua vitamin tổng hợp chính hãng, uy tín, thì Chiaki.vn là một lựa chọn tuyệt vời. Chiaki.vn là trang thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và gia đình chính hãng. Tại Chiaki.vn, bạn có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm vitamin tổng hợp đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Blackmores, Nature's Way, Puritan's Pride,...

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm Vitamin tổng hợp tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ cho phụ nữ sau sinh được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có dán tem bảo đảm của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả sản phẩm trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn

Quý khách có thể tham khảo hướng dẫn đặt hàng tại Chiaki chúng tôi sẽ liên hệ lại Quý Khách trong thời gian ngắn nhất.

Bổ sung vitamin tổng hợp không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ sau sinh, giúp mẹ nhanh hồi phục sau quá trình “vượt cạn” mà còn giúp nâng cao nguồn sữa mẹ, hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển toàn diện của con. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn lựa chọn được vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh phù hợp với nhất với tình trạng sức khỏe và nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc các mẹ và con luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Bài viết liên quan:

Review 14 vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay được bác sĩ khuyên dùng

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn