Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Lưu ý khi sử dụng

4231
Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trước tia UV và yếu tố môi trường. Để bảo vệ da tốt nhất bạn cần bôi kem chống nắng. Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Để giải đáp câu hỏi này, bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây của Chiaki nhé.

Trong quá trình skin care hàng ngày, thoa kem chống nắng cho da rất quan trọng. Bước này còn giúp bạn chăm sóc da buổi sáng trước khi ra ngoài để tiếp xúc với da hiệu quả. Bôi kem chống nắng lên da bạn cũng cần sử dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả tốt cho làn da của bạn.

Có rất nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Hãy cùng Chiaki giải đáp câu hỏi này ngay sau đây nhé.

1 Tại sao cần sử dụng kem chống nắng?

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm có tác dụng như một lớp chắn bảo vệ da giúp ngăn chặn được những ảnh hưởng từ bên ngoài da. Bức xạ của tia UV, ánh nắng mặt trời và môi trường xung quanh, nếu không biết bảo vệ, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị nám, tàn nhang hay thậm chí gây nên hiện tượng ung thư da.

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày rất cần thiết đối với làn da của bạn, hãy tạo cho mình thói quen tốt để chăm sóc da khỏe mạnh nhẽ. Nếu bạn không biết bôi gì trước khi bôi kem chống nắng, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nếu bạn chưa biết kem chống nắng gồm bao nhiêu dạng thì hãy tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Kem chống nắng dạng lăn: Giúp tiết kiệm thời gian sử dụng, đặc biệt phù hợp cho làn da nhạy cảm. Có khả năng giữ ẩm tốt và có độ bám dính cao. 
  • Kem chống nắng dạng xịt: Được ưa chuộng vì tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng, cực phù hợp với nam giới. Người dùng chỉ cần xịt trực tiếp lên da và nhấn nút xịt là có thể sử dụng.
  • Kem chống nắng dạng gel: Sản phẩm dạng gel dễ thoa lên da, thấm nhanh. Nhưng độ bám dính và thời gian khô lâu hơn so với các loại kem khác.
  • Kem chống nắng dạng sữa: Dạng sữa lỏng giúp da cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, dạng sữa cần thời gian 15 phút để kem khô trước khi ra ngoài.
  • Kem chống nắng dạng kem: Loại kem phổ biến nhất, dễ sử dụng và kiểm soát lượng kem. Chất kem mềm mịn, không gây nhờn rít.

Tại sao cần sử dụng kem chống nắng?

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tia UV

2 Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Sử dụng kem chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản mà bạn nên làm mỗi ngày trước khi ra ngoài nhưng liệu bạn đã biết cách bôi kem chống nắng đúng cách chưa? Trước khi bôi kem chống nắng cần làm gì để bảo vệ da an toàn nhất?

Quy trình dưỡng da trước khi thoa kem chống nắng gồm các bước sau:

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Bôi kem chống nắng sau các bước chăm sóc da hàng ngày

Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

Để biết trước khi bôi kem chống nắng lên làm gì bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt hay tẩy trang. Lúc này các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, nên việc hấp thụ các dưỡng chất sẽ có hiệu quả cao.

Cân bằng độ ẩm và độ pH trên da với nước hoa hồng hoặc toner

Sau khi rửa mặt, da đã mất đi độ ẩm, việc dùng nước hoa hồng có chứa các thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp da nhanh bổ sung độ ẩm vừa bị rửa trôi, cân bằng lại độ pH hiệu quả.

Sử dụng tinh chất đặc trị, serum dưỡng ẩm

Dùng gì trước khi bôi kem chống nắng? Đối với những làn da có mụn, nên dùng các sản phẩm serum dưỡng da hoặc kem trị mụn sau khi cung cấp độ ẩm cho da. Ban ngày có thể dùng thêm tinh chất chứa vitamin C để tăng cường bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp cho da

Trước khi bôi kem chống nắng nên làm gì? Bạn cần bôi kem dưỡng ẩm trước, lựa chọn kem dưỡng ẩm cần được tùy thuộc vào loại da, tình trạng da, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm vào cả ban ngày lẫn ban đêm để da được cung cấp đủ độ ẩm cũng như các dưỡng chất cần thiết.

3 Có nên dùng kem chống nắng trực tiếp lên da không?

Nhiều người luôn nghĩ việc thoa kem chống nắng trực tiếp lên da sẽ giúp kem bám lâu hơn và thấm nhanh vào da hơn. Tuy nhiên điều này không đúng, các chuyên gia cũng khuyên không nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da vì:

  • Khi thoa kem chống nắng trực tiếp lên da sẽ khiến da bị khô, nổi mụn. Đối với làn da khô, nếu dùng trực tiếp kem chống nắng sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc da, mất nước.
  • Kem chống nắng luôn là bước cuối cùng của chu trình dưỡng da ban ngày. Lúc này da của bạn đã được cung cấp đủ độ ẩm, nên khi thoa kem chống nắng sẽ không có tình trạng kem bị bết dính hay da bị khô.
  • Việc thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da sẽ giúp da được cân bằng, hạn chế xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da.

Có nên dùng kem chống nắng trực tiếp lên da không?

Không nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da

4 Tác dụng của kem chống nắng

  • Ngăn ngừa bức xạ UV: Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa bức xạ tia UV hiệu quả. Tránh tia UV xâm nhập vào da dẫn đến ung thư da và nhanh lão hóa da sớm hơn. Khi ra ngoài, ngoài việc che chắn bạn cũng nên dùng kem chống nắng.
  • Ngăn ngừa lão hóa sớm: Kem chống nắng không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV mà còn giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung và chống lão hóa hiệu quả. 
  • Giảm nguy cơ cháy nắng trên da: Khi da bị cháy nắng sẽ xuất hiện các dấu hiệu sưng đỏ, nổi mẩn, bong tróc, ngứa ngáy,... Khi sử dụng kem chống nắng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng trên và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về da.
  • Ngăn ngừa các vết sạm da: Thoa kem chống nắng mỗi ngày cũng giúp ngăn ngừa và cải thiện các vết tàn nhang, thâm, nám, các đốm ban đỏ. Kem chống nắng cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành và các tác hại khác từ tia UV.
  • Tăng cường sức khỏe làn da: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da được cải thiện rõ ràng, giúp da khỏe mạnh và mịn hơn.
  • Thay thế kem nền: Kem chống nắng thường được các chị em sử dụng như một lớp kem nền hay kem lót khi trang điểm. 

Tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa tia UV

5 Thứ tự bôi kem chống nắng với các sản phẩm trên da

  • Kem chống nắng với kem dưỡng: Bạn nên thoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngay cả những dòng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm.
  • Kem chống nắng với kem trị mụn: Nếu da mặt bạn đang bị mụn thì nên thoa kem trị mụn trước kem chống nắng. Tuy nhiên, khi bôi kem trị mụn bạn nên để kem thấm hoàn toàn mới bôi kem chống nắng.
  • Kem chống nắng với kem nền: Thoa kem chống nắng trước khi thoa kem nền. Vì kem chống nắng có thể tạo thành lớp lót giúp bảo vệ da bị tác động bởi những hóa chất từ mỹ phẩm trang điểm. Nếu bạn thoa kem chống nắng không đều tay thì kem nền sẽ giúp bạn che giấu những khuyết điểm đó cực kỳ tốt.

Thứ tự bôi kem chống nắng với các sản phẩm trên da

Bôi kem dưỡng trước kem chống nắng

6 Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Đã biết được nên bôi gì trước khi bôi kem chống nắng thì bạn cũng cần biết được khi sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số lưu ý bạn cần biết:

  • Tránh để kem chống nắng dính vào mắt, miệng, vì đây là vùng nhạy cảm, cần được chăm sóc theo chế độ riêng.
  • Khi thoa kem chống nắng bạn cần thoa đều kem đúng cách, không thoa theo hình vòng tròn hay miết mạnh kem lên da, có thể sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, kem đóng thành mảng, bám vào các nếp nhăn hoặc vệt trắng trên mặt.
  • Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu trên da và phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Không nên bôi kem chống nắng quá dày sẽ gây bức bí, bít tắc lỗ chân lông dẫn tới xuất hiện mụn.
  • Kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trong khoảng 4-6 tiếng nên bạn cần thoa lại kem để bảo vệ da tốt nhất. Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 2h nếu hoạt động ngoài trời.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Lưu ý bôi kem chống nắng đúng cách

>>>Tham khảo một số sản phẩm kem chống nắng đang bán chạy tại Chiaki

7 Sai lầm khi bôi kem chống nắng

Trong quá trình sử dụng kem chống nắng, dù đã tuân thủ các bước bôi kem chống nắng, nhưng bạn cũng không thể tránh khỏi khi dùng kem chống nắng với những sai lầm dưới đây:

  • Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời nắng: Nhiều chị em vẫn nghĩ trời nắng mới cần sử dụng kem chống nắng, đây là quan niệm sai lần vì tia UV có khả năng xuyên qua kính, bóng râm, mây hay sương mù sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ra. Do đó, ra ngoài bạn cần bôi kem chống nắng.
  • Sử dụng không đủ liều lượng: Liều lượng để thoa kem chống nắng lên da mặt có độ dày 0.2cm với tần suất 2-3 lần/ngày.
  • Sử dụng kem chống nắng cho da mặt và body: Nhiều người vẫn nghĩ kem chống nắng da mặt dùng được cho da body và ngược lại. Cấu trúc cơ địa da mặt và da body sẽ hoàn toàn khác nhau, nếu sử dụng chung sẽ không đạt được những hiệu quả tốt nhất.
  • Bôi kem chống nắng và ra ngoài ngay: Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài bao lâu? Theo khuyến cáo, nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 10-30 phút là tốt nhất.
  • Bôi kem chống nắng bị bóng dầu: Tránh việc bôi kem chống nắng không đúng cách dẫn đến hiện tượng bị bóng dầu, bạn cần sử dụng một lượng vừa đủ, không quá nhiều, sau đó tiến hành tán đều và vỗ nhẹ lên da. Nếu da đổ dầu nhiều có thể sử dụng thêm phấn phủ để giảm bớt hiện tượng này.

Sai lầm khi bôi kem chống nắng

Lấy lượng kem chống nắng đủ cho da mặt

8 Một số câu hỏi thắc mắc trước khi bôi kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng trước bao nhiêu phút?

Sau khi đã biết được trước khi bôi kem chống nắng nên bôi gì? Bạn cũng tìm hiểu xem kem chống nắng được bôi trước khi ra ngoài bao nhiêu phút? Kem chống nắng được sử dụng sau các bước chăm sóc da cơ bản, nên trước khi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng trước 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng cần xác định xem bạn đang sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học sẽ mang đến phát huy tác dụng của kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng trước bao nhiêu phút?

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

Bôi kem chống nắng trước hay bôi kem dưỡng ẩm trước?

Bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng? Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm trước, vì kem chống nắng sẽ bôi sau quá trình dưỡng da cơ bản, thứ tự sẽ là: Sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng và kem chống nắng ở bước cuối cùng.

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?

Bạn nên sử dụng kem trị mụn trước rồi mới thoa kem chống nắng. Nguyên nhân trong thành phần kem trị mụn thường có AHA/BHA, rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Lớp kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ dưỡng chất quan trọng cho da.

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Đối với những người thường xuyên makeup thì nên sử dụng kem chống nắng trước giúp bảo vệ lớp da khỏi ảnh hưởng từ các hóa chất có trong kem nền.

Bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Kem chống nắng nên bôi trước khi trang điểm để mang đến hiệu quả chống nắng tốt, không làm hỏng lớp trang điểm của mình. Nên bôi kem chống nắng ở bước cuối cùng của dưỡng da. 

Bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Kem chống nắng được bôi trước khi trang điểm

Bôi kem chống nắng trước hay sau serum?

Trước khi dưỡng da hay bôi kem chống nắng bạn cần làm sạch da để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Sau đó bạn bôi serum trước bước kem chống nắng để giúp da được cân bằng cấp ẩm, cân bằng pH sau khi làm sạch da.

Dùng toner trước hay sau kem chống nắng?

Toner giúp cân bằng da, dùng sau bước sữa rửa mặt, trước bước serum, kem dưỡng và kem chống nắng.

Có nên bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ?

Bạn không nên bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ vì ban đêm tia cực tím không hoạt động. Ban đêm là thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi là phục hồi. Do đó, trước khi đi ngủ chỉ cần chăm sóc da cơ bản nhất.

Có nên bôi kem chống nắng trực tiếp trên da?

Nhiều người thường bỏ qua mất các bước dưỡng da mà bôi trực tiếp kem chống nắng nên da, điều này sẽ không tốt cho da. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp kem chống nắng dễ dàng bám sâu vào da, từ đó giúp bảo vệ da tốt hơn.

Theo các chuyên gia da liễu, kem chống nắng không nên dùng trực tiếp trên da mà dùng sau các bước skincare. Kem chống nắng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ da, khi dùng kem chống nắng bạn phải đảm bảo đã thực hiện đầy đủ các bước trong chu trình dưỡng da, sau đó mới dùng kem chống nắng.

9 Địa chỉ chọn mua kem chống nắng uy tín, giá tốt?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau đều được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán kem chống nắng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm kem chống nắng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Qua đây bạn cũng đã giải đáp được cho câu hỏi trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì chưa? Hãy chọn cho mình dòng sản phẩm kem chống nắng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Mua hàng chính hãng tại Chiaki cam kết giá tốt.

Nội dung chính
    Cẩm Lệ

    Tôi là Cẩm Lệ - Tác giả bài viết tin tức chuyên sâu tại Chiaki.vn. Tôi thích làm đẹp, thích thời trang, đam mê viết lách, thích chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Hãy theo dõi tôi trên Chiaki.vn để được cập nhật những xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất hiện nay nhé.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn