Uống nước ép gì để tăng cân? 13 công thức nước ép tăng cân hiệu quả

Nếu như giảm cân là một việc rất khó khăn với những người mập thì những người có thân hình “cò hương” cũng đang mệt mỏi khi “ăn mãi không mập”. Có thể bạn ăn uống và tập luyện không đúng cách nên chưa tăng cân. Chiaki sẽ chia sẻ cho bạn các công thức nước ép trái cây giúp tăng cân hiệu quả nhất.
Nội dung chính
  1. Lợi ích khi uống nước ép trái cây
  2. Uống nước ép có tăng cân không?
  3. Thành phần giàu calo trong nước ép tăng cân
  4. Nguyên tắc tăng cân cho người gầy
  5. 13 công thức làm nước ép, tăng cân cho người gầy hiệu quả
  6. Uống nước ép tăng cân vào thời gian nào tốt nhất?
  7. Lượng nước ép trái cây nên uống mỗi ngày là bao nhiêu?
  8. Những sai lầm cần tránh khi uống nước ép tăng cân
  9. Lưu ý khi uống nước ép tăng cân
  10. Một số câu hỏi khi uống nước ép tăng cân
  11. Địa chỉ chọn mua thực phẩm dinh dưỡng tăng cân chính hãng

Nước ép trái cây là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người gầy bởi cung cấp khá nhiều vitamin và khoáng chất. Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng rất cần thiết nhưng nên bổ sung như thế nào để mang lại hiệu quả? 

Ngoài việc tập luyện thì vấn đề về dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các chất thiết yếu cho cơ thể cũng cực kỳ quan trọng. Để cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng thì việc bổ sung các loại nước ép tăng cân là rất cần thiết. Cùng Chiaki tìm hiểu các thực đơn nước ép tăng cân giúp tăng cân hiệu quả nhất nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Lợi ích khi uống nước ép trái cây

Củng cố đường tiêu hoá

Uống nước ép tăng cân sẽ giúp đường tiêu hóa được tốt hơn, dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác khi đưa vào cơ thể. Uống nước ép rất có lợi cho hệ tiêu hóa, cung cấp như vi khuẩn có lợi, giúp cải thiện quá trình điều hòa đường huyết cũng giúp tránh được tình trạng táo bón.

Cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết

Các loại nước ép đẹp da tăng cân cung cấp nhiều dưỡng chất và chất dinh dưỡng quan trọng dành cho cơ thể gồm vitamin A, C, K, B, canxi, kẽm và chất xơ, giúp tăng cân và hỗ trợ đẹp da hiệu quả. 

Để đảm bảo chất lượng dưỡng chất nên mua hoa quả tươi để tự ép, tránh thêm đường và hạn chế sử dụng nước ép sẵn có thể chứa các chất phụ gia. Tuy nhiên, khi bạn uống các loại nước ép tăng cân cũng không thể hoàn toàn thay thế cho việc ăn hoa quả trực tiếp. 

Tăng hệ thống miễn dịch

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin C có trong trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus. Bổ sung thêm nước ép hay hoa quả cũng giúp đào thảo chất độc trong cơ thế.

Cung cấp năng lượng

Nước ép trái cây chứa đầy đủ các carbohydrate tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trung bình trong 100g nước ép sẽ có khoảng 54,5kcal. Chất béo không bão hòa, axit béo và đường luôn ở mức thấp. 

Giảm cân

Nước ép trái cây thường ít calo hơn so với đồ uống có đường và chất béo, có thể giúp bạn giảm cân nếu sử dụng như một phần của chế độ ăn uống cân đối. Nếu bạn sử dụng nước ép kết hợp với giảm khẩu phần ăn xuống thấp hơn so với bình thường, lượng calo cơ thể hấp thụ sẽ giảm đáng kể. 

Lợi ích khi uống nước ép trái cây

Uống nước ép tăng cân giúp hấp thu các chất dinh dưỡng tốt

2 Uống nước ép có tăng cân không?

Trong trái cây cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ giúp thêm vào các vi chất cần thiết và giúp hệ tiêu hóa được hoạt động khỏe mạnh, có tác dụng giúp tăng cân hiệu quả, giúp làn da sáng mịn, tươi trẻ và đẹp tự nhiên.

Nước ép được biết đến có vai trò giảm cân, tuy nhiên nhiều người lại tìm kiếm nước ép tăng cân nhanh, tăng cân hiệu quả. Vì vậy cũng chính lý do này khiến nhiều người hoang mang không biết uống nước ép gì để tăng cân? Uống nước ép có bị tăng cân không?

Thực chất thì nước ép chỉ là một khái niệm chung cho một loại thức uống. Có rất nhiều loại nước ép được làm từ các loại trái cây nên giá trị dinh dưỡng của các loại đồ uống này chủ yếu phụ thuộc vào loại trái cây đó có chứa nhiều chất béo và giàu dinh dưỡng hay không.

Việc uống nước ép cũng thường mang đến một số lợi ích sau:

  • Uống nước ép sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả, vóc dáng cân đối, mạnh khỏe và tăng sức đề kháng.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa và bài tiết nhờ cung cấp chất xơ.
  • Bổ sung lượng lớn vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.
  • Ngăn ngừa sỏi thận nhờ hàm lượng cao canxi có trong sinh tố.
  • Hỗ trợ phát triển cơ bắp, loại bỏ mỡ thừa.
  • Trẻ hóa da, chống lão hóa.

Uống nước ép có tăng cân không?

Uống nước ép giúp tăng cân hiệu quả

3 Thành phần giàu calo trong nước ép tăng cân

Để pha được một ly nước ép tăng cân đẹp da bạn có thể tham khảo một số thành phần giàu dinh dưỡng dưới đây:

  • Chuối: Cung cấp nguồn calo dồi dào, chứa lượng carb lớn, giúp bạn nhanh chóng cải thiện cân nặng. Chuối xanh cũng chứa tỉ lệ tinh bột kháng cao giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất. Cải thiện độ nhạy insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.
  • Bơ: Trong quả bơ có chứa lượng lớn chất béo lành mạnh, tốt cho quá trình tăng cân. Bơ cũng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin K, C, B5, B6, Kali, Folate,...
  • Dừa: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dừa cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng cân lành mạnh với hàm lượng chất béo và calo cap. Dừa cũng cung cấp nhiều loại khoáng chất tốt cho cơ thể như đồng, phốt pho,...
  • Các loại hạt: Những loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, đậu phộng, hạt mắc ca, hạnh nhân,... chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất béo, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cân an toàn.
  • Hạt lanh, hạt chia: Hai loại hạt này giàu chất xơ, axit béo và omega 3 có tác dụng điều chỉnh nồng độ insulin trong máu cao, tạo điều kiện cho lợi khuẩn phát triển trong đường ruột. Ngoài ra, hai loại hạt này cũng cung cấp thêm vitamin, axit amin, khoáng chất hỗ trợ cải thiện cân nặng nhanh chóng.
  • Yến mạch: Cung cấp protein, chứa nhiều calo, chất xơ và axit béo giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tăng cân tự nhiên, lành mạnh.
  • Sữa và sữa chua: Cung cấp protein và chất béo dồi dào cho cơ thể, chứa vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, B1, B12, kali, canxi,…
  • Bột protein: Chứa hàm lượng protein tinh khiết cao, thường được sử dụng để pha thành các ly sinh tố tăng cân tăng cơ dành cho người gầy lâu năm.

Thành phần giàu calo trong nước ép tăng cân

Trong nước ép có chứa vitamin và khoáng chất

4 Nguyên tắc tăng cân cho người gầy

Bổ sung thực phẩm giàu Protein

Protein (chất đạm) chứa thành phần dinh dưỡng tốt, hỗ trợ cho việc hình thành và phát triển, tăng cường hoạt động của cơ bắp. Ngoài uống các loại nước ép tăng cân thì mỗi người cũng cần cung cấp 1g protein/0,5kg thể trọng cơ thể mới có thể đủ để đảm bảo được sự hoạt động bình thường cũng như tăng cường cơ bắp.

Bổ sung các thực phẩm giàu protein như sữa, thịt, cá, trứng, đậu Hà Lan, dễ dàng hấp thu vào cơ thể, cung cấp hàm lượng đạm cần thiết, nạp đủ đạm giúp tăng cân hiệu quả mà không gây tích mỡ thừa.

Ăn đủ tinh bột

Tinh bột gồm gạo, bánh mì, bún, miến,... sẽ cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người gầy bắt buộc phải ăn đủ 12kg tinh bột/tháng để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho cơ thể.

Ưu tiên chất béo thực vật

Chất béo thực vật sẽ giúp cho sức khỏe được bảo vệ, tránh những vấn đề liên quan cholesterol. Một người gầy nên duy trì không quá 600g/ tháng là phù hợp.

Ăn rau xanh và hoa quả

Trong rau xanh và hoa quả giàu chất xơ và chứa các vitamin giúp kích thích đường ruột hoạt động trơn tru hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Người gầy nên duy trì ăn 10kg rau xanh/tháng, các loại trái cây theo khả năng ăn uống. Hoa quả sấy khô cũng là một thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao gấp 5-8 lần so với hoa quả tươi. Các bạn cũng nên bổ sung thêm hoa quả sấy vào chế độ ăn.

Đường, muối vừa đủ

Đường có thể cung cấp năng lượng và làm tăng cân tức thời nhưng lại gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Cách tăng cân nhanh và an toàn chính là bạn cần bổ sung đường vừa phải. Một người gầy chỉ nên duy trì không quá 500g đường/ tháng (tính cho tất cả các nhóm thực phẩm có chứa đường).

Muối cần thiết cho cơ thể nhưng người gầy nên ăn muối ở mức độ vừa phải. Không chế biến món ăn quá mặn.

Ăn nhiều hơn và ăn nhanh hơn mỗi ngày

Người trưởng thành bình thường nên nạp 2000 - 2500 calo/ngày. Người gầy muốn tăng cân nên tăng khoảng 500 calo nữa. Hãy ăn nhanh trong 15 phút đầu tiên của bữa ăn. Đây là thời điểm bạn ăn được nhiều nhất.

Ăn ít nhất 3 bữa phụ/ ngày

Ngoài 3 bữa chính sáng - trưa - tối. Người gầy nên bổ sung thêm 3 bữa phụ để đảm bảo nạp đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn đúng giờ và hàng ngày

Người gầy nên thực hiện chế độ ăn uống đúng giờ trong 1 ngày và ăn hàng ngày. Không nên ăn quá nhiều trong 1 ngày sau đó bỏ bữa.

Uống thêm các loại nước nhiều calo

Các loại nước ép tăng cân, sinh tố... vừa bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, thêm nước lại tăng thêm calo cho người gầy. 

Nguyên tắc tăng cân cho người gầy

Bổ sung đầy đủ các nhóm chất cần thiết

5 13 công thức làm nước ép, tăng cân cho người gầy hiệu quả

1. Nước ép tăng cân chuối

Chuối có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa hàm lượng đường và khoáng chất cao. Trong một quả chuối thường chứa đến 17 gram đường và các khoáng chất như kali, natri, sắt. Khi ăn 1 quả chuối sau bữa sáng hoặc vào nửa buổi sáng sẽ giúp người gầy tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó hỗ trợ tăng cân một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ép chuối. Bạn có thể xay chuối cùng với các loại trái cây khác như bơ, đứa, dâu tây,... hoặc thêm một ít bơ lạc và bột cacao để đạt được kết quả tăng cân nhanh chóng và hiệu quả.

Nước ép tăng cân chuối

Trong chuối chứa lượng đường cao hỗ trợ tăng cân

Nguyên liệu

  • 2 quả chuối chín vừa
  • 200ml nước đun sôi để nguội
  • 2 thìa cafe mật ong
  • 2 thìa cafe bột cacao / vanilla (tùy chọn)

Cách làm

  • Gọt chuối thành các miếng nhỏ.
  • Dùng máy ép trái cây để ép chuối.
  • Nước ép chuối khá đặc, bạn thêm nước đun sôi để giảm độ đặc, thêm chút mật ong vào để tăng thêm tính ngon miệng bạn nhé.

2. Nước ép nho

Nho là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao hỗ trợ ngăn ngừa táo bón, đào thải độc tố, giảm mệt mỏi, là nước ép tăng cân cho bé hiệu quả.

Nước ép nho

Nho tốt cho hệ tiêu hóa hỗ trợ tăng cân tốt

Nguyên liệu

  • Nho: 100g
  • Táo đỏ: 2 quả
  • Nước đường: 20ml
  • Đá viên

Cách làm 

  • Ngâm nho và táo trong nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo.
  • Táo gọt vỏ, cắt đôi rồi chia thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn.
  • Cho lần lượt vào máy ép hoa quả, khởi động máy ép lấy nước cốt.
  • Cho nước đường vào, thêm đá viên vào khuấy đều sau đó thưởng thức.

3. Nước ép táo

Táo là thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa và giàu các vitamin. Hỗ trợ phòng chống táo bón và tiêu chảy, tốt cho tim mạch, bảo vệ hệ thần kinh, tăng đề kháng cho trẻ và giúp tăng cân hiệu quả.

Nước ép táo

Trong táo giàu vitamin tốt cho tiêu hóa, tim mạch

Nguyên liệu

  • Táo đỏ: 2 quả
  • Nước đường: 40ml
  • Chanh: 1 quả
  • Nước lọc
  • Đá viên

Cách làm

  • Rửa sạch táo với nước muối loãng, dùng dao gọt vỏ và cắt thành hạt lựu, bỏ phần hạt quả.
  • Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt cho vào cốc.
  • Chuẩn bị một máy ép trái cây, cho táo, nước cốt chanh và nước lọc vào, bấm nút ép lấy nước táo.
  • Rót nước ép ra ly chứa đường, khuấy đều.
  • Thêm ít đá lạnh vào ly và uống.

4. Nước ép xoài chín

Cách duy nhất để tăng cân chính là bạn tiêu thụ các hoa quả dưới dạng nước ép, sinh tố, bánh,... Tất cả hình thức này đều có thêm đường để giúp bạn tăng cân. Xoài là loại quả chứa nhiều Vitamin A, C, đường tự nhiên, các khoáng chất và hàm lượng calo cao. Trung bình một quả xoài chín có chứa 100 calo. Vì vậy, xoài là loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn.

Với xoài, bạn nên chọn quả xoài đã chín vàng, ép lấy nước hoặc xay sinh tố. Bạn cũng có thể ăn trực tiếp để bổ sung chất xơ.

Nước ép xoài chín

Xoài chín chứa lượng đường cao

Nguyên liệu

  • Xoài: 1 quả
  • Gừng: 1 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Mật ong: 3 muỗng 
  • Đá: 1 ít

Cách làm

  • Bạn sơ chế xoài và gừng, đem đi rửa sạch và gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Cắt ododi quả chanh vắt lấy nước, bỏ hạt.
  • Bạn cho xoài, gừng, chanh, mật ong, đá vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Khi đã xay mịn bạn để một cái rây để lọc hết nước. 
  • Cuối cùng bạn rót nước ép xoài đã lọc vào ly và thưởng thức.

5. Nước ép dứa

Dứa có vị ngọt và chua xen lẫn, tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo. Trong dứa có chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cùng các loại vitamin. Dứa cũng chứa đường và calo giúp tăng cân hiệu quả. Uống nước ép tăng cân dứa mỗi ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Nước ép dứa

Dứa tốt cho tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng

Nguyên liệu

  • Dứa: 1 trái
  • Đường: 3 muỗng
  • Đá viên

Cách làm

  • Dứa mua về gọt sạch vỏ, bỏ mắt, rửa sạch với nước rồi cắt thành miếng nhỏ cho vào đĩa đựng.
  • Cho dứa vào máy xay sinh tố, đổ thêm khoảng 50ml nước lọc và 3 muỗng canh cho đường vào cùng. Đậy nắp và bật máy ở tốc độ cao để xay nhuyễn.
  • Sau đó cho vào rây lọc để bỏ xác. Cho đá ra ly rồi đổ nước ép vào là có thể thưởng thức rồi.

6. Nước ép cam ngọt

Cam ngọt rất thích hợp làm nước ép trái cây tăng cân. Trong 100gr cam ngọt chứa khoảng 50 kcal, 9,5gr đường, giúp bạn tăng một cách an toàn. Ngoài ra, cam còn là loại quả giàu vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước ép cam ngọt

Cam vàng giàu vitamin C

Nguyên liệu

  • Cam vàng: 500g
  • Chanh vàng: 1 quả
  • Mật ong: 3 muỗng

Cách làm

  • Cam vàng và chanh đem đi rửa sạch vỏ, dùng dao cắt đôi để vắt lấy nước. Dùng dụng cụ vắt cam hoặc máy vắt cam để vắt lấy nước cốt của cam và chanh.
  • Sau khi vắt lấy nước bạn cho vào khoảng 150ml nước lọc, cho thêm 3 muỗng canh mật ong, khuấy đều và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm đá vào uống cho ngon nhé.

7. Nước ép dưa hấu

Là một trong các loại nước ép tăng cân đẹp da, nước ép dưa hấu chứa nhiều vitamin cho cơ thể. Trong dưa hấu phần lớn là nước, chất xơ và đường, nó cũng được coi là một loại quả giảm cân hiệu quả. 

Uống một ly nước ép dưa hấu tăng cân tương đương với việc nạp vào cơ thể 18 gram đường. Nước ép dưa hấu còn rất giàu vitamin và các chất beta carotene, lycopene, chống lão hóa, đẹp da và ngăn chặn ung thư hiệu quả.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu giúp tăng cân đẹp da

Nguyên liệu

  • 1 quả dưa hấu
  • Nước lọc
  • Đường hoặc mật ong
  • Chanh tươi

Cách làm

  • Rửa sạch bụi bẩn quanh dưa hấu, gọt bỏ vỏ cắt thành từng miếng vừa phải.
  • Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây rồi ép lấy nước.
  • Thêm mật ong vào nước ép.
  • Thêm lát chanh tươi và đá vào uống lạnh sẽ ngon hơn.

8. Nước ép lê

Trong 100g lê có chứa 1.6g chất xơ, 1.3mg photpho, 1mg folic, 0.5mg sắt và nhiều vitamin, khoáng chất khác. Để tăng cân hiệu quả, nước ép lê cũng là một loại thức uống không thể bỏ qua.

Nước ép lê

Lê chứa các khoáng chất giúp tăng cân hiệu quả

Nguyên liệu

  • Lê: 1 trái
  • Mật ong: 3 muỗng
  • Chanh: ½ quả
  • Nước: 100ml
  • Đá viên

Cách làm

  • Lê mua về bạn đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Sơ chế xong, bạn bỏ lê, mật ong, nước cốt chanh, nước, đá vào máy xay sinh tố và tiến hành xay nhuyễn khoảng 3-5 phút.
  • Khi hỗn hợp đã mịn bạn cho ra ly và thưởng thức.

9. Nước ép ổi

Ổi là loại quả giàu vitamin C và vitamin A giúp tăng sức đề kháng hiệu quả, Ổi cũng giúp ngăn chặn bệnh thiếu máu, bệnh liên quan đến hệ thần kinh, loãng xương. Ổi cũng có tác dụng làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước ép ổi

Ổi giàu vitamin C và vitamin A

Nguyên liệu

  • Ổi: 2 quả
  • Đường: 2 muỗng
  • Muối: ½ muỗng
  • Nước đường: 30ml
  • Đá viên

Cách làm

  • Ổi sau khi rửa sạch ngâm với 1 ít muối loãng tầm 15 phút. Sau đó rửa lại lần nữa, cắt miếng nhỏ để dễ uống. 
  • Cho 2 muỗng đường vào phần ổi đã cắt, lắc đều cho ổi phủ đường, để tầm 3 phút.
  • Cho ổi vào máy ép và ép lấy nước.
  • Cho nước ép ổi ra ly, cho thêm 30ml nước đường vào khuấy đều. Thêm đá viên vào có thể dùng được ngay.

10. Nước ép kiwi

Nước ép kiwi không chỉ thơm ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn trở thành loại thức uống thơm ngon phù hợp với mọi đối tượng. Là dòng nước ép tăng cân được nhiều người yêu thích nhất.

Nước ép kiwi

Kiwi thơm ngon tăng cân tốt

Nguyên liệu

  • Kiwi: 3 trái
  • Chanh: 1 quả
  • Mật ong: 30ml
  • Đá viên: 50g
  • Nước lọc: 150ml

Cách làm

  • Dùng dao gọt vỏ, cắt kiwi làm 4 hoặc hạt lựu vừa phải, cắt đôi chanh để vắt lấy nước cốt.
  • Cho kiwi vào máy xay, cho thêm nước lọc sao cho ngập kiwi trong cối cùng mật ong và bấm nút xay.
  • Xay hỗn hợp vừa phải, cho thêm nước cốt chanh và tiếp tục xay.
  • Dùng rây lọc lấy nước cốt cho vào ly, thêm đá và thưởng thức.

11. Nước ép mít

Mít chứa rất nhiều đường nên thích hợp là một trong các loại nước ép tăng cân tốt nhất. Nước ép mít là một món nước ép khá lạ miệng nhưng có mùi vị vô cùng thơm ngon, dễ uống khiến ai cũng yêu thích hương vị này.

Nước ép mít

Mít có vị ngọt thanh chứa nhiều đường

Nguyên liệu

  • Mít: ½ trái
  • Đường: 3 muỗng cafe

Cách làm

  • Mít mua về bạn xé phần vỏ, tách ra rồi gỡ hết xơ và lấy tất cả múi mít ra. Bạn tách hạt bên trong múi mít ra.
  • Bạn cho các múi mít đã tách hạt vào xay, thêm 3 muỗng cafe đường vào rồi tiến hành xay thật nhuyễn.
  • Tiếp đến, đổ nước xay mít vừa thu được qua rây lọc, dùng muỗng nhấn nhẹ để lọc được nước cốt mít.
  • Sau khi lọc xong bạn đổ vào ly, khuấy nhẹ rồi thưởng thức.

12. Nước ép tăng cân bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, chất sắt, các loại vitamin,... Bí đỏ không chỉ dùng để ăn mà còn được dùng để làm ra các ly nước ép tươi mát, bổ dưỡng, hỗ trợ tốt khi tăng cân.

Nước ép tăng cân bí đỏ

Bó đỏ chứa tinh bột và chất xơ tốt cho máu

Nguyên liệu

  • Bí đỏ: 500g
  • Táo xanh: 2 trái
  • Chanh dây: 2 trái
  • Nước lọc: 150ml
  • Muối: 1 ít

Cách làm

  • Táo cho vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch với nước để ráo và cắt thành miếng nhỏ.
  • Chanh dây bổ đôi và tách lấy phần ruột chanh cho vào tô. Bí đỏ gọt vỏ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút, rửa sạch lại với nước rồi cắt nhỏ.
  • Cho táo vào xay nhuyễn.
  • Cho bí đỏ và ruột chanh dây vào cùng ép nhuyễn. Khuấy đều để hỗn hợp nước ép được hòa quyện vào nhau.
  • Cho nước ép ra ly, thêm đá và thưởng thức.

13. Nước ép dâu tây

Dâu tây mang đến vị chua ngọt, giàu vitamin và chất xơ, rất tốt khi được sử dụng để làm các món nước ép thanh mát, giúp đẹp da, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng.

Nước ép dâu tây

Dâu tây giàu vitamin và chất xơ

Nguyên liệu

  • Dâu tây: 700g
  • Chanh vàng: 1 trái
  • Đường: 50g
  • Đá viên

Cách làm

  • Dâu tây rửa cho thật sạch, cắt bỏ cuống và đài xanh để cho thật ráo nước và cắt nhỏ.
  • Cho dâu tây vào trong cối xay cho thêm 350ml nước lọc vào sau đó vắt thêm nước cốt chanh vàng rồi tiến hành xay nhuyễn dâu.
  • Sau khi đã xay xong dâu tây, bạn dùng rây lọc sạch cặn và thu được nước dâu tây nguyên chất.
  • Bạn cho nước ép dâu tây ra ly, cho đá viên vào và thưởng thức.

6 Uống nước ép tăng cân vào thời gian nào tốt nhất?

Trước khi ăn bữa sáng

Nhiều người thường lo lắng về việc uống nước ép trái cây trước bữa sáng. Bởi họ nghĩ rằng nếu uống nước trái cây khi dạ dày còn đang trống thì acid trong trái cây sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Thực tế thì lượng acid trong trái cây không nhiều, nó sẽ không ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Nếu bạn lo lắng thì bạn có thể uống các loại nước trái cây không chua để đảm bảo an toàn cho dạ dày của bạn.

Uống nước ép tăng cân trước bữa sáng chính là thời điểm tốt nhất giúp hấp thu các enzyme trong nước ép trái cây. Nhờ đó, các chất dinh dưỡng có trong nước ép trái cây sẽ được hấp thu tốt nhất.

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép trái cây trước bữa sáng là từ 30 - 1 tiếng trước bữa ăn để có được tác dụng hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Không nên uống nước ép trái cây quá gần vì sẽ gây ra tình trạng khó tiêu.

Giữa hai bữa ăn chính

Nên uống nước ép tăng cân giữa 2 bữa chính, lúc này cơ thể chúng ra sẽ mệt mỏi và thiếu năng lượng nhất. Vì vậy, đây chính là thời gian thích hợp để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên nếu ăn các bữa chính thì bạn sẽ cảm thấy rất no và bị thay đổi đồng hồ sinh học. Vì vậy, một ly nước ép trái cây là lựa chọn bổ sung năng lượng hợp lý nhất. Nước ép trái cây chứa nguồn vitamin, năng lượng và lượng nước dồi dào giúp chúng ta có thể nạp lại năng lượng  nhanh chóng mà không bị no vào bữa chính. 

Sau khi luyện tập

Bên cạnh việc uống nước ép trái cây trước hay giữa các bữa ăn thì việc sử dụng nước ép trái cây sau khi luyện tập là cực kỳ tốt. Vì sau quá trình tập luyện sẽ rất mệt mỏi, uống nước ép sẽ giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Những loại nước ép này thường chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cũng nạp ít chất béo và các chất có hại cho cơ thể. Khi uống nước ép sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng mà không lo mất thành quả tập luyện.

Nên uống nước ép trong vòng 2 tiếng sau ép

Thời gian tốt nhất để uống các loại nước ép tăng cân là trong vòng 2 tiếng sau khi ép. Trong khoảng thời gian này, các vitamin, chất dinh dưỡng vẫn còn được lưu giữ tốt nhất. Nước ép vẫn còn giữ được hương vị thơm ngon.

Nếu để nước ép bên ngoài quá lâu, các chất trong nước ép có thể sẽ bị giảm bớt và hương vị sẽ bị thay đổi. Vì vậy hãy đảm bảo ép đủ lượng nước ép để uống ngay sau khi ép. Trong trường hợp không uống hết bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Uống nước ép tăng cân vào thời gian nào tốt nhất?

Nên uống nước ép đúng mốc thời gian để giúp tăng cân tốt

7 Lượng nước ép trái cây nên uống mỗi ngày là bao nhiêu?

Nước ép trái cây, rau củ là thức uống bổ dưỡng, giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nước ép trái cây chính là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết có thể kể đến như tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, nước ép trái cây cũng rất tốt trong việc giúp làm đẹp da, giữ dáng. Uống nước ép trái cây mỗi ngày có thể ngăn ngừa các bệnh lý về tiêu hóa, ung thư, tim mạch,...

Nước ép trái cây hoàn toàn có thể uống được mỗi ngày tùy thuộc vào loại nước ép bạn uống. Bạn chỉ nên uống nước ép trái cây nguyên chất, không cho thêm bất kỳ chất phụ gia nào kể cả đường. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên uống nước ép ở mức khuyến nghị. 

Cụ thể, một ngày bạn nên uống lượng nước ép theo khuyến nghị như sau:

  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: uống dưới 100ml nước trái cây ép trong 1 ngày.
  • Trẻ em từ 4 – 6 tuổi: từ 100 – 170ml/ngày.
  • Các bé từ 7 tuổi trở lên và người lớn: một người uống dưới 220ml/ngày. 

Lượng nước ép trái cây nên uống mỗi ngày là bao nhiêu?

Nên uống dưới 220ml/ngày

8 Những sai lầm cần tránh khi uống nước ép tăng cân

Uống nước ép khi bụng đang đói

Đa phần các loại trái cây đều chứa acid, nên việc uống nước ép khi bụng đang đói sẽ làm bụng trở nên cồn cào và khó chịu, thậm chí là buồn nôn. Về lâu dài, sẽ làm cho thành dạ dày của bạn ngày càng mỏng gây đau đớn. Tuy nhiên, khi uống nước ép trước bữa ăn thì sẽ mang đến tác dụng thúc đẩy tiêu hóa thức ăn, giảm bớt lực cho dạ dày. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Ly nước ép kết hợp quá nhiều loại thực phẩm kỵ nhau

Nước ép dứa khi xay cùng sữa sẽ gây ra triệu chứng như tiêu chảy hay đau đầu, ói mửa. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi mix các loại trái cây với nhau.

Cho trái cây nhiều quá mức

Nếu cho trái cây nhiều quá mức sẽ không tốt cho cơ thể. Dù là nước ép tăng cân cũng chỉ nên uống ở nước vừa đủ. 

Ngoài ra, sai lầm tiếp theo của mọi người là uống nước ép trái cây và ăn kèm với các loại hoa quả. Thực tế cho thấy, bạn chỉ nên lựa chọn một trong hai, vì khi uống theo cách này sẽ khiến cho  lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh.

Những sai lầm cần tránh khi uống nước ép tăng cân

Không nên uống nước ép tăng cân khi bụng đói

9 Lưu ý khi uống nước ép tăng cân

  • Nước ép trái cây nên được uống nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất. Không nên thêm các chất phụ gia như đường hay các loại gia vị khác vào nước ép.
  • Uống nước ép trái cây nhiều đường có thể khiến ta bị béo phì hay gặp các bệnh lý khác.
  • Không thêm sữa tươi hay sữa bột vào nước ép để uống. Bởi hai thành phần này nếu được thêm vào nước ép sẽ rất dễ kết tủa, gây tác dụng xấu với cơ thể.
  • Nếu bạn uống thuốc cùng nước ép trái cây thì tác dụng của thuốc sẽ bị giảm đi trông thấy. 
  • Tuyệt đối không hâm nóng nước ép trái cây. Bởi nhiệt độ cao trong nước ép sẽ làm mất chất dinh dưỡng và vitamin có trong loại nước này. Khi gặp nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng trong nước ép dễ bị phân hủy hay bay hơi.

>>> Tham khảo thêm một số thực phẩm dinh dưỡng tăng cân tại Chiaki

10 Một số câu hỏi khi uống nước ép tăng cân

Uống nước ép dứa có tăng cân không?

Dứa là một loại trái cây chứa rất ít chất béo, chỉ có khoảng 0,3 gram chất béo trong 100 gram dứa. Do đó, dứa được xem là một loại trái cây thấp calo và không gây tăng cân nếu ăn trong số lượng vừa phải.

Uống nước ép dưa hấu có tăng cân không?

Dưa hấu có đến 91% là nước, khi uống 1 ly nước ép dưa hấu bạn sẽ có cảm giác no và không thấy đói. Điều đó nhờ vào lượng dinh dưỡng tuyệt đối với chất xơ, vitamin có sẵn trong dưa hấu và không chứa cholesterol, mang lại hiệu quả giảm cân cao cho nhiều chị em.

Uống nước ép táo có tăng cân không?

Nước ép táo cũng là một trong những loại thức uống giảm cân cực kỳ tốt mà bạn có thể thường xuyên sử dụng nó. Lý do bởi bên trong quả táo có chứa các chất chống oxy hóa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Táo thường có chứa ít calo, không chứa chất béo cho nên sẽ không khiến bạn bị tăng cân.

Uống nhiều nước ép có tăng cân không?

Khi tiêu thụ với số lượng lớn, nước ép trái cây có thể dẫn đến hấp thụ quá nhiều calo, có khả năng dẫn đến tăng cân, đặc biệt là ở vòng eo. Bất kỳ lượng calo dư thừa nào không được cơ thể sử dụng đều có thể được lưu trữ dưới dạng chất béo, điều này có thể góp phần làm tăng số đo vòng eo.

Uống nước ép hoa quả có tăng cân không?

Nước ép trái cây chứa nhiều calo và chứa một lượng đường tự nhiên đậm đặc từ trái cây. Khi tiêu thụ với số lượng lớn, nước ép trái cây có thể dẫn đến hấp thụ quá nhiều calo, có khả năng dẫn đến tăng cân, đặc biệt là ở vòng eo.

Uống nước ép ổi có tăng cân không?

Loại nước trái cây này có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao với nhiều vitamin và khoáng chất. Cùng với đó là lượng calo cực kỳ thấp. Nhờ vậy ổi giúp bổ sung dinh dưỡng giúp đẹp da, đẹp dáng mà không gây béo phì.

Uống nước ép lựu có tăng cân không?

Trong 100g lựu cung cấp khoảng 83 calo. Một quả lựu có kích thước trung bình chứa khoảng 128 calo. Với lượng calo thấp, lựu hầu như không khiến bạn bị tăng cân.

Uống nước ép cà rốt có tăng cân không?

Nước ép cà rốt không chứa nhiều calo nhưng nếu bạn uống với lượng quá nhiều, lượng calo hấp thu vào cơ thể sẽ tăng lên. Vậy uống nước ép cà rốt hàng ngày có tốt không? Thực tế, ngay cả những loại nước ép trái cây và rau quả lành mạnh nhất cũng có thể dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá mức.

Uống nước ép sinh tố có tăng cân không?

Bên cạnh việc tập luyện khoa học, sử dụng nước ép trái cây và sinh tố đúng cách cũng là một cách để giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng.

Uống nước gì mỗi sáng để tăng cân?

Hãy uống thêm các thức uống giàu calo, chẳng hạn như sữa nguyên chất hoặc nguyên kem, nước trái cây, sữa hạt, sữa bí đỏ, sữa lắc và sinh tố, thay vì chỉ uống nước, trà xanh, trà thảo mộc, cà phê đen và đồ uống ăn kiêng không chứa calo.

11 Địa chỉ chọn mua thực phẩm dinh dưỡng tăng cân chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm hỗ trợ tăng cân được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm tăng cân chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm tăng cân tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm tăng cân được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây, Chiaki đã gợi ý cho bạn các dòng nước ép tăng cân hiệu quả. Với các công thức nước ép trên đây, chắc chắn bạn sẽ có được các loại nước ép tăng cân cho mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn