Uống whey có tăng cân không? Người gầy nên uống Whey hay Mass?

331
Bạn đang muốn tăng cân, bạn tập thể dục và uống Whey để cải thiện cân nặng. Điều này có hiệu quả và uống Whey có tăng cân không?. Hãy cùng trả lời với Chiaki trong bài viết dưới đây nhé!

Uống whey có tăng cân không? Một số người cảm thấy họ có thể ăn được mọi thứ vô hạn mà không tăng cân, trong khi có người chỉ cần ăn vài miếng cũng khiến cân nặng thay đổi. Bột Whey thường được sử dụng để tăng trưởng cơ nạc và phục hồi sau tập, nhiều người cho rằng tiêu thụ bột Whey có thể khiến họ tăng cân. Sự thật là gì? Hãy cùng đọc tiếp với Chiaki trong bài viết dưới đây nhé!

1 Bột Whey Protein là gì?

Whey là thành phần được tìm thấy trong phần nước của sữa được tách ra khi thực hiện quá trình sản xuất phô mai. Sau khi đã được tách ra, Whey trải qua thêm nhiều bước chế biến khác nữa để chính thức trở thành Whey Protein - một loại bột được thêm vào khẩu phần dinh dưỡng, có thể thay thế bữa phụ giàu Protein và chế biến thành Protein. 

Whey Protein là loại bột được thêm vào khẩu phần dinh dưỡng, có thể thay thế bữa phụ

Whey Protein là loại bột được thêm vào khẩu phần dinh dưỡng, có thể thay thế bữa phụ 

2 Công dụng của Whey Protein đối với cơ thể

Uống whey có tăng cân không? Trước hết bạn cần biết công dụng chính mà Whey Protein mang lại cho cơ thể mình. Có 3 loại Whey Protein chính, bao gồm: 

  • Whey protein cô đặc/tập trung (Whey Protein Concentrate - WPC);
  • Whey protein cô lập (Whey Protein Isolate - WPI);
  • Whey protein thủy phân (Whey Protein Hydrolysate - WPH).

Thành phần chính của whey protein sẽ có Protein, đường, chất béo và các khoáng chất khác. Trong whey có chứa tất cả các axit amin cần thiết, đặc biệt là một loại axit amin hỗ trợ xây dựng cơ bắp . Do đó mà chúng mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể như:

Whey protein hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng hiệu suất luyện tập

Whey protein hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng hiệu suất luyện tập

  • Hỗ trợ phục hồi, duy trì và phát triển cơ bắp nhanh chóng
  • Tăng hiệu suất luyện tập
  • Hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo
  • Giúp cơ thể cân đối và săn chắc hơn
  • Thúc đẩy cảm giác no, tăng cường giải phóng năng lượng 
  • Quá trình hấp thụ và chuyển hóa Protein trong cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn, giúp bạn giảm mỡ hiệu quả
  • Hỗ trợ giảm huyết áp, giảm đường trong máu
  • Cải thiện triệu chứng căng thẳng, trầm cảm
  • Hàm lượng Cysteine cao giúp gia tăng nồng độ Glutathione - một chất chống oxy hóa cho cơ thể
  • Giúp bảo vệ sức khỏe, cải thiện chức năng miễn dịch

3 Uống whey có tăng cân không?

Tất cả các chuyên gia dinh dưỡng đáng tin cậy đều đồng ý rằng, không có một loại thực phẩm hoặc chất dinh dưỡng đa lượng nào có thể khiến bạn tăng cân. Đúng hơn, tình trạng cân nặng bị ảnh hưởng bởi thói quen hàng ngày, thói quen trong chế độ ăn uống và tập luyện. 

Sự thay đổi trọng lượng cơ thể xảy ra với nhiều lý do như thay đổi hormone, mức độ căng thẳng hoặc hoạt động thể chất. Chính vì vậy mà chỉ riêng bột Whey Protein sẽ không khiến bạn tăng cân. 

Uống whey cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lịch trình tập luyện để tăng cân

Uống whey cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lịch trình tập luyện để tăng cân

Thực tế, việc tăng cân khi sử dụng Whey hay không sẽ còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và cường độ vận động. Cụ thể là nếu tổng calo in > calo out thì sự tăng cân mới có thể xảy ra. Không chỉ vậy, Whey Protein còn cần tích hợp thêm một chế độ dinh dưỡng và lịch trình tập luyện một cách hợp lý.

Như vậy, để tăng cân bạn có thể sử dụng Whey, tuy nhiên cần kết hợp với một lối sống lành mạnh, sự cân đối dinh dưỡng để mang tới tác động tích cực khi sử dụng whey đối với cân nặng. 

Đặc biệt hãy nhớ là, mọi người đều có những phản ứng giống nhau khi sử dụng Whey Protein. Ngoài ra, cơ địa và thể trạng của mỗi người cũng là một vấn đề quan trọng để tạo nên câu trả lời cho câu hỏi “uống whey có tăng cân không?”. Do đó, khi sử dụng Whey, bạn cần theo dõi cân nặng và phản ứng cơ thể, đồng thời có một danh sách ăn uống lành mạnh, điều chỉnh liều lượng sử dụng sao cho phù hợp với mục đích của mình. Chúng tôi khuyến khích bạn nhờ tới tư vấn của các huấn luyện viên và PT riêng để có được lịch trình tăng cân hiệu quả nhất. 

4 Người gầy nên uống Whey hay Mass?

Câu trả lời là: Nếu người gầy muốn tăng cân tăng cơ thì nên sử dụng Mass Gainer. Ngược lại, nếu bạn muốn tăng cơ, giảm mỡ thì hãy sử dụng Whey Protein. 

Bởi thực chất, Mass Gainer là thực phẩm bổ sung Whey Protein hàm lượng cao, có lượng protein cao giúp khuyến khích tăng cân. So với Whey Protein thì mass có chứa lượng calo gấp 10 lần và lượng Protein gấp đôi. 

Người gầy nên sử dụng Mass Gainer để tăng cân, tăng cơ

Người gầy nên sử dụng Mass Gainer để tăng cân, tăng cơ

Như đã giải thích trong phần “Uống whey có tăng cân không?” thì để tăng cân sẽ nhờ vào lượng calo in > Calo out, do đó việc tiêu thụ thực phẩm bổ sung Mass có lượng calo rất cao và giàu dinh dưỡng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho mục tiêu tăng cân của bạn. 

Ngược lại, nếu mục tiêu của bạn không phải là tăng cân thì việc bổ sung Whey Protein thường xuyên là lựa chọn tốt nhất bởi cơ thể bạn sẽ được nhận lượng Protein chất lượng cao, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển cơ bắp mà không cần bổ sung thêm calo. 

5 Cách uống Whey tăng cân, tăng cơ hiệu quả

Uống whey có tăng cơ không? Câu trả lời là có, tuy nhiên bột Whey Protein không gây tăng cân vì quản lý cân nặng là một hệ thống đa yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống tổng thể, hoạt động thể chất và dựa vào cả thói quen sống của bạn nữa. Tuy nhiên vẫn có cách tăng cân, tăng cơ nếu bạn muốn sử dụng Whey Protein, đó chính là:  

Cách uống Whey tăng cân, tăng cơ hiệu quả

Cách uống Whey tăng cân, tăng cơ hiệu quả

  • Xác định liều lượng : Dựa vào mục tiêu và cân nặng của bạn, cần xác định liều lượng cần thiết, thông thường liều lượng Whey Protein cho người tập gym khoảng 20 - 30g / mỗi lần sử dụng
  • Chọn thời điểm uống: Bạn có thể chọn uống Whey vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày như trước khi tập, sau khi tập vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Chọn thời điểm uống phù hợp với lịch trình và mục tiêu cá nhân để có được kết quả tốt nhất
  • Nên kết hợp với các bữa ăn : Uống Whey thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp vào các bữa ăn, hoặc sử dụng như một bữa ăn nhẹ trong ngày để tăng cân. Do đó, bạn có thể pha Whey Protein với nước, sữa hoặc làm Smoothie kết hợp với các loại trái cây và ngũ cốc. 
  • Cần tuân thủ lịch trình sử dụng: Để đạt được kết quả trong thời gian sớm, bạn cần tuân thủ các lịch trình sử dụng Whey Protein đúng cách, không nên bỏ sót các lịch trình, đặc biệt là sau khi đã được tư vấn phù hợp với thể trạng của bạn
  • Nên kết hợp với tập luyện: Bời vì Whey protein thường sẽ được sử dụng như một nguồn Protein bổ sung vào cơ thể nhằm hỗ trợ tăng cơ bắp và phục hồi thể trạng sau tập. Do đó, việc sử dụng không là sử dụng, bạn cần kết hợp với một chế độ tập luyện đều đặn hàng ngày, thích hợp giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. 

6 Lưu ý về hàm lượng Whey Protein sử dụng

Quá nhiều chất vào cơ thể không phải là một điều tốt. Bột Whey là một phần protein chất lượng cao, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo không nên bổ sung vượt quá nhu cầu cơ thể, hầu hết mọi người cần 0.8 - 1.2 gam Protein/ mỗi kg trọng lượng cơ thể hàng ngày. 

Việc sử dụng vượt quá nhu cầu Protein của cơ thể đồng nghĩa với việc các axit amin dư thừa sẽ được chuyển hóa thành chất béo để lưu trữ, các axit amin dư thừa có thể chuyển thành glucose tạo năng lượng không có lợi cho sức khỏe. 

7 Top 5 thực phẩm dinh dưỡng tăng cân tốt nhất nên dùng

Đọc tới đây chắc chắn là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “uống whey protein có tăng cân không?”. Trên thị trường có một số dòng thực phẩm dinh dưỡng có thể hỗ trợ bạn tăng cân, bạn có thể tham khảo thêm như:

1. Sữa Top Mass Gold

Uống whey có tăng cân không? Uống Whey không khiến bạn tăng cân, bạn có thể chuyển sang sản phẩm Mass Gold để cải thiện cân nặng. Đây là dòng sữa mass có khả năng hỗ trợ tăng cân và xây dựng cơ bắp cho những người quan tâm tới thể hình và sức khỏe, đang có nhu cầu bổ sung Protein và calo vào chế độ dinh dưỡng của bạn mỗi ngày.

Sữa Top Mass Gold hỗ trợ cải thiện cân nặng và cơ bắp

Sữa Top Mass Gold hỗ trợ cải thiện cân nặng và cơ bắp

Sữa Top Mass Gold cung cấp vào cơ thể một lượng lớn calo và chất béo, kèm theo Whey Protein và Casein. Đây là các thành phần hỗ trợ năng lượng cho cơ bắp, xây dựng và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm cũng được bổ sung thêm vitamin và khoáng chất, hỗ trợ sức khỏe và cân đối dinh dưỡng. 

Sản phẩm được đóng hộp chắc chắn và tiện lợi, thuận tiện cho bạn sử dụng và mang theo khi cần. 

2. Sữa non Hiweight

Sản phẩm được biết đến là một trong những dòng sữa hỗ trợ tăng cân cho những người gầy lâu năm, người khó hấp thụ những dưỡng chất, đặc biệt là với những người muốn tăng đa điểm, cải thiện hệ tiêu hóa. 

Sữa non Hiweight hỗ trợ tăng cân cho người gầy

Sữa non Hiweight hỗ trợ tăng cân cho người gầy

Sản phẩm sữa non Hiweight không chỉ chứa các thành phần quan trọng như sữa non, 5 loại men vi sinh và các vitamin, dưỡng chất, sản phẩm còn giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó giúp người dùng cải thiện miễn dịch và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

Sản phẩm có sử dụng công nghệ NeoGO hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện, sản phẩm thực sự mang tới cho bạn chỉ số cân nặng như mong muốn. 

Đặc biệt sản phẩm có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em trên 10 tuổi, phù hợp với người chơi thể thao hoặc vận động viên. 

3. Bột Fitness Catalyst Whey protein concentrate

Là một sản phẩm Whey Protein cung cấp các axit amin cần thiết hỗ trợ vào quá trình phục hồi sức khỏe, cơ bắp của bạn được nhanh chóng hơn. Sản phẩm Fitness Catalyst Whey protein concentrate còn hỗ trợ phục hồi cơ nhanh sau khi tập luyện, tăng cường thể lực sức khỏe. 

Bột Fitness Catalyst Whey protein concentrate hỗ trợ phục hồi cơ

Bột Fitness Catalyst Whey protein concentrate hỗ trợ phục hồi cơ

Đồng thời hỗ trợ nâng cao năng suất hiệu quả khi tập luyện cũng như thi đấu . Sản phẩm có hương vị Socola thơm ngon và dễ uống, bạn có thể trộn thêm với sữa tươi để tăng khả năng hiệu quả. 

Sản phẩm được đóng túi Zip khá tiện, nhỏ gọn và tiết kiệm, giúp bạn có thể mang theo bất cứ khi nào cần. 

4. Bột BodyTech Whey Protein Isolate

Thêm một sản phẩm bột Whey nữa, BodyTech Whey Protein Isolate thuộc thương hiệu BodyTech Elite nổi tiếng của Mỹ với các sản phẩm chuyên chăm sóc và tăng cường thể lực, hỗ trợ phát triển cơ bắp và năng lượng cho bạn trong quá trình theo đuổi tập luyện mỗi ngày. 

Bột BodyTech Whey Protein Isolate hỗ trợ tăng cường thể lực

Bột BodyTech Whey Protein Isolate hỗ trợ tăng cường thể lực

Sản phẩm không chỉ hỗ trợ thúc đẩy cơ bắp mà còn cải thiện quá trình luyện tập và phục hồi cơ sau mỗi buổi tập. Hỗ trợ tăng hiệu suất tập và thi đấu được hiệu quả hơn.

Sản phẩm có hương vị thơm, dễ uống, được đóng thành từng hộp nên cũng dễ bảo quản và sử dụng. 

5. Bột Whey ON Gold Standard 

Optimum Nitrition hay ON là một trong những cái tên khá phổ biến trong “thế giới” thực phẩm dinh dưỡng thể hình. Sản phẩm Whey ON Gold Standard mang tới nguồn dinh dưỡng, bổ sung Protein tinh khiết hỗ trợ phát triển cơ bắp và chống mất cơ khi tập, đồng thời giúp phục hồi cơ bắp được nhanh chóng sau mỗi buổi tập.

Bột Whey ON Gold Standard hỗ trợ phát triển cơ bắp

Bột Whey ON Gold Standard hỗ trợ phát triển cơ bắp

Điểm cộng lớn nhất của sản phẩm là khả năng bổ sung đạm tinh khiết, hỗ trợ phát triển cơ bắp. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng tốc độ trao đổi chất, hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng vào cơ bắp, làm giảm đi vấn đề đau nhức, phục hồi cơ sau mỗi buổi tập được tốt nhất. 

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng bột mịn, dễ hòa tan, hương thơm cũng ngon và dễ uống. Sản phẩm được đựng trong hộp lớn nên bảo quản an toàn và tiện dụng sử dụng. 

8 Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng Whey

1. Có thể uống Whey vào những ngày nghỉ tập không?

Bạn hoàn toàn có thể uống Whey vào những ngày nghỉ. Hãy duy trì uống Whey đều đặn mỗi ngày kể cả những ngày bạn nghỉ tập để tạo thành thói quen, hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như tăng sức mạnh và sức bền. 

2. Không tập gym có nên uống whey?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng được, bản chất Whey là chất dinh dưỡng cân đối cho cơ thể con người như chất đạm. Do đó khi sử dụng Whey ngay cả khi bạn không tập gym cũng không có vấn đề gì đáng ngại cho cơ thể, đơn giản cho là đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bạn. 

3. Uống whey có tăng chiều cao không?

Trong Whey Protein có chứa tới 25g Protein mỗi khẩu phần do đó chúng có thể hỗ trợ bạn tăng chiều cao ở lứa tuổi trẻ, đặc biệt là đang trong độ tuổi dậy thì. Để tốt hơn hãy kết hợp với cả tập luyện thể hình. 

4. Không uống whey có lên cơ?

Có. Bạn có thể tăng cơ ngay cả khi không uống Whey, tuy nhiên cần tập luyện bài bản, cũng như có những bài tập chuyên nghiệp để có thể tăng cơ đúng cách nhất. Tuy nhiên không sử dụng bột Whey có thể khiến thời gian tăng cơ của bạn cần kéo dài hơn và dễ nản. Do đó, nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng thêm bột Whey để hạn chế đau nhức sau tập, gây chán nản. 

9 Mua sản phẩm dinh dưỡng thể hình chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dinh dưỡng thể hình đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán dinh dưỡng thể hình chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm whey tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm whey được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho mình về câu hỏi “Uống Whey có tăng cân không?”. Như vậy là uống Whey không hỗ trợ tăng cân, nếu muốn tăng cân bạn cần kết hợp với chế độ ăn và tập luyện đúng cách hoặc đơn giản hơn là sử dụng sang dòng Mass Gainer để cải thiện cân nặng của mình tốt hơn. 

Hy vọng với những thông tin trên, Chiaki đã giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm dinh dưỡng thể hình cũng như lựa chọn được ra sản phẩm phù hợp mà bạn đang cần. Chúc bạn sớm có vóc dáng như mong ước nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn