Bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không? Nên ăn sữa chua loại nào?

Bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không? Đây là một trong số các câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi với mẹ bầu dinh dưỡng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Để có được lợi giải đáp, các mẹ bầu hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Sữa chua là món ăn thơm ngon, chiều lòng được từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Không chỉ ăn ngon miệng, sữa chua còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc, bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ giải đáp cho bạn đọc chi tiết nhất, bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không?

Sữa chua đang có rất nhiều loại với đa dạng hương vị khác nhau. Cụ thể trong 100g sữa chua nguyên chất sẽ có khoảng: 80kCal, 210mg Kali, 55mg Natri, 15g Protein, 300mg Canxi và một số các loại vitamin (A, D, E,...), cùng một số thành phần có lợi khác.

Có thể thấy sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời dành cho sức khỏe. Nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc, bà bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua có được không. Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất, các mẹ bầu nên ăn sữa chua ít đường hoặc sữa chua không đường.

bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không

Bà bầu 3 tháng đầu vẫn có thể ăn sữa chua

2 Lợi ích khi bà bầu ăn sữa chua trong 3 tháng đầu

Sau khi đã có được lời giải đáp cho câu hỏi bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không, người dùng hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà sữa chua mang lại cho các mẹ bầu như:

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong sữa chua có nhiều vi sinh lên men và protein. Vì vậy, ăn sữa chua trong 3 tháng đầu sẽ giúp cơ thể mẹ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các virus. Điều này sẽ làm giảm các bệnh cảm cúm hoặc viêm mũi cho mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai.

Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ tiêu hóa

Hầu hết các mẹ bầu 3 tháng đầu thai kỳ đều gặp tình trạng ốm nghén và khó tiêu. Do đó, sữa chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ bầu tăng cường hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón và hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Sữa chua giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Sữa chua giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tim mạch, huyết áp

Thời điểm mang thai 3 tháng đầu các mẹ bầu cũng hay gặp phải vấn đề về tim mạch hoặc huyết áp. Vì vậy, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp làm giảm lượng Cholesterol có trong máu, hỗ trợ huyết áp được ổn định và hạn chế các bệnh lý liên quan đến tim mạch cho mẹ bầu.

Sữa chua tốt cho huyết áp và tim mạch

Sữa chua tốt cho huyết áp và tim mạch

Cung cấp canxi

Canxi có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương của thai nhi. Và trong sữa chua cũng có chứa hàm lượng canxi tương đối cao, giúp cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp mẹ bầu cải thiện được tình trạng mệt mỏi và đau lưng khi mang thai.

Sữa chua cung cấp lượng canxi cần thiết cho bà bầu

Sữa chua cung cấp lượng canxi cần thiết cho bà bầu

Làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Trong sữa chua chứa lượng kẽm vừa đủ, có khả năng thúc đẩy và phối hợp với Insulin để điều tiết lượng đường trong máu. Vì vậy, các mẹ bầu nên sử dụng sữa chua mỗi ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong giai đoạn thai kỳ.

Sữa chua làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Sữa chua làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Hỗ trợ giữ dáng, đẹp da

Sữa chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B12,...). Những thành phần này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, kích thích da non phát triển. Từ đó hỗ trợ mẹ bầu giảm tình trạng nổi mụn, sạm nám trong quá trình mang thai. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa lợi khuẩn Lactobacillus, ngăn ngừa sự phát triển của hormone Cortisol và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa hiệu quả.

Sữa chua giúp giữ dàng và đẹp da

Sữa chua giúp giữ dàng và đẹp da

3 Tác dụng phụ khi ăn sữa chua mà mẹ bầu 3 tháng có thể gặp phải

Mặc dù sữa chua mang đến đến nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe như đã kể trên. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần lưu ý sử dụng sữa chua ít đường và 100% đã được xử lý. Không nên ăn sữa chua thô, chưa qua xử lý sẽ gặp phải một số triệu chứng sau:

  • Ảnh hưởng đến hiệu tiêu hóa: Đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa.
  • Các triệu chứng giống với bị cúm: Sốt, đau đầu, đau mỏi cơ thể.

Nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm Listeria - một loại vi khuẩn có trong sữa tươi chưa qua xử lý, rất dễ mắc bệnh nguyên trong, có nguy cơ sảy thai, thậm chí nguy hiểm hơn là tử vong. Chính vì vậy, việc ăn sữa chua các mẹ nên chọn những hãng uy tín, đã trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt để tránh tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

4 Hướng dẫn cách ăn sữa chua cho bà bầu 3 tháng đầu an toàn

Sữa chua không chỉ được trẻ nhỏ mà các mẹ bầu cũng rất yêu thích. Lượng sữa chua được chuyên gia khuyên mẹ bầu dùng chỉ khoảng 200-400g. Nếu ăn quá liều lượng này các mẹ bầu có thể gặp vấn đề về hệ tiêu hóa và sức khỏe. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần lưu ý 3 thời điểm vàng nên ăn sữa chua như:

  • Sau bữa ăn sáng 1-2 tiếng: Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa, chống vi khuẩn và tăng hệ miễn dịch.
  • Sau bữa trưa 1-2 tiếng: Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc dài.
  • Trước khi đi ngủ 30 phút: Ăn sữa chua vào thời điểm này sẽ giúp mẹ bầu hấp thu tối đa lượng canxi cần thiết để thai nhi có thể phát triển vượt trội.

Hướng dẫn cách ăn sữa chua cho bà bầu 3 tháng đầu an toàn

Các món ăn làm từ sữa chua cho bà bầu

5 Gợi ý 3 món ngon làm từ sữa chua dành cho bà bầu 3 tháng đầu

Nếu việc ăn sữa chua quá nhàm chán thì các mẹ bầu có thể kết hợp với trái cây, ngũ cốc để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Dưới đây là 3 món ngon được làm từ sữa chua mà các mẹ bầu có thể tham khảo.

1.Sinh tố sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 hộp sữa chua đặc
  • 2 thìa sữa đặc
  • 100ml nước
  • Các nguyên liệu khác (trái cây hoặc bột cacao không đường)

Cách thực hiện:

  • Nếu có nguyên liệu là trái cây gọt vỏ thì rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Cho hoa quả vào máy xay sinh tố, thêm 1 hũ sữa chua và 2 thìa sữa đặc, cùng 100ml nước và xay nhuyễn.
  • Đổ ra ly và thưởng thức món sinh tố sữa chua.

Sinh tố sữa chua cho bà bầu

Sinh tố sữa chua cho bà bầu

2. Ngũ cốc sữa chua

Nguyên liệu:

  • Sữa chua không đường: 1 hộp.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: 20-30g.

Cách thực hiện:

  • Mẹ bầu cho hạt dinh dưỡng vào bát, thêm chua chua không đường vào và trộn đều hỗn hợp và thưởng thức món ngũ cốc sữa chua thôi nhé!

Ngũ cốc sữa chua cho bà bầu

Ngũ cốc sữa chua cho bà bầu

3. Sữa chua thập cẩm

Nguyên liệu:

  • Sữa chua không đường: 1 hộp.
  • Trái cây tùy thích như: cam, xoài, bơ, chuối, dâu tây, táo,...

Cách thực hiện:

  • Các loại trái cây gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt nếu có, thái thành từng miếng vừa ăn, có thể thái thành hạt lựu.
  • Cho trái cây vào bát lớn, thêm sữa chua vào trộn đều và thưởng thức thành quả sữa chua thập cẩm.

Sữa chua thập cẩm cho bà bầu

Sữa chua thập cẩm cho bà bầu

>>> Mời các mẹ bầu tham khảo các dòng máy làm sữa chua đang bán chạy tại Chiaki:

6 Những lưu ý khi ăn sữa chua trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bà bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi sử dụng để đảm bảo mẹ khỏe và thai nhi phát triển tốt nhất, cụ thể:

  • Chỉ nên ăn sữa chua để ở nhiệt độ phòng, nếu ăn sữa chua lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và gây rối loạn hệ tiêu hóa.
  • Không sử dụng sữa chua đã quá hạn, sẽ không tốt cho sức khỏe đặc biệt là mẹ bầu 3 tháng đầu, dễ gây đau bụng và tiêu chảy.
  • Chỉ nên ăn sữa chua trong vòng 2 giờ sau khi mở nắp, không nên làm ấm vì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng trong sữa chua.
  • Không nên ăn sữa chua quá nhiều trong ngày vì rất dễ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa và khiến khả năng hấp thu dinh dưỡng bị ảnh hưởng.
  • Tránh ăn sữa chua thô chưa qua xử lý sẽ rất dễ khiến mẹ bầu gặp phải các triệu chứng không tốt cho sức khỏe.
  • Mẹ bầu nào bị tiểu đường và có tiền sử với bệnh tim mạch thì nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường.

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho bạn đọc về câu hỏi bầu 3 tháng đầu ăn sữa chua được không chi tiết nhất. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho các mẹ bầu cung cấp đủ dinh dưỡng để mẹ khỏe và thai nhi phát triển tốt nhất. Nếu còn những thắc mắc cần được tư vấn, các mẹ hãy để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp ngay nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn