20 cách giảm cân sau sinh cho mẹ bỉm nhanh lấy lại vóc dáng hiệu quả

Giảm cân sau sinh luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mẹ bầu, Khi sinh xong cơ thể mẹ tích tụ khá nhiều mỡ, xồ xề, nhìn già đi và kém thon gọn trông thấy. Mẹ muốn giảm cân nhanh nhưng lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe vì đang cho con bú. Với 20 cách giảm cân sau sinh dưới đây, bạn sẽ có được một lộ trình giảm cân hiệu quả nhất.
Nội dung chính
  1. Thời điểm tốt nhất để giảm cân sau sinh
  2. Nguyên tắc giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa
  3. Các nhóm chất trong thực đơn giảm cân sau sinh
  4. 20 cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa hiệu quả cho mẹ bỉm
  5. Gợi ý 10 thực đơn giảm cân cho mẹ đang cho con bú
  6. Những lưu ý thực hiện giảm cân sau sinh
  7. Một số câu hỏi khi giảm cân sau sinh hiệu quả

Theo dược sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, để cân nặng nhanh trở về con số lý tưởng mẹ bỉm cần có một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Tuy nhiên, khi mẹ đang cho con bú thì trong quá trình giảm cân mẹ cần phải đảm bảo duy trì nguồn dinh dưỡng cho con đầy đủ. 

Để giảm cân hiệu quả, mẹ cần lựa chọn thời điểm thích hợp, có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, sao vừa giảm được cân lại bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé bú. Chiaki sẽ gợi ý cho mẹ 20 cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng.

1 Thời điểm tốt nhất để giảm cân sau sinh

Nhiều mẹ sau sinh nôn nóng lấy lại vóc dáng ngay, nhưng khi vừa mới sinh xong, để có một chế độ giảm cân an toàn, mẹ không nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm. Sau thời gian phục hồi sau sinh, em bé được khoảng 6 tuần tuổi, mẹ mới có thể áp dụng chế độ giảm cân từ từ.

Đối với các mẹ đang cho con bú, được khuyến cáo nên đợi trẻ được ít nhất 2 tháng tuổi. Thời điểm tốt nhất để mẹ giảm cân là từ 7-12 tháng.

Thời điểm tốt nhất để giảm cân sau sinh

Mẹ sau sinh có thể giảm cân sau 7-12 tháng

2 Nguyên tắc giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Giảm cân là một quá trình không hề dễ dàng đối với tất cả mọi người. Đối với mẹ bỉm sữa còn khó khăn hơn rất nhiều, người mẹ cần có một thực đơn khoa học vừa giúp giảm cân, vừa có chất dinh dưỡng cho con bú. Mẹ hãy tham khảo 4 nguyên tắc giảm cân an toàn cho mẹ cho con bú để có được vóc dáng thon gọn nhé:

Đặt mục tiêu giảm cân an toàn và khoa học

Đầu tiên, trước khi muốn giảm cân, mẹ cần đặt một mục tiêu giảm cân. Mẹ có thể đặt mục tiêu giảm từ 450g - 900g trọng lượng cơ thể mỗi tuần, sao cho mẹ không quá mệt, còn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Mỗi tuần, mẹ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giảm cân từ 1.8 - 3.6kg cho mỗi tháng mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe và có nhiều sữa cho con. Việc thiết lập mục tiêu giảm cân khoa học, an toàn ngay từ đầu sẽ giúp mẹ không phải rơi vào tình trạng nản chí, bỏ cuộc giữa chừng vì đặt mục tiêu quá cao.

Không nên ăn kiêng khắt khe

Vì mẹ vẫn đang cho con bú, nên chế độ ăn kiêng cần hợp lý và không nên quá khắt khe. Khi ăn kiêng mẹ vẫn cần nạp đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cơ bản gồm tinh bột, đạm, chất béo và các vitamin. Những chất này không chỉ cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể mà còn giúp cân bằng hormone, điều chỉnh lượng đường trong maysu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa mà mẹ cho bé bú.

Dù mẹ có cắt giảm lượng calories trong mỗi bữa ăn hàng ngày thì vẫn cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cơ bản trong bữa ăn hàng ngày. Khi bổ sung đầy đủ cũng như cắt giảm calories mẹ vừa giảm cân hiệu quả, cũng đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé bú. 

Không tự ý uống thuốc giảm cân

Nhiều mẹ khi sinh xong sẽ tìm kiếm các loại thuốc giảm cân và mua về dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay không ít các loại thuốc giảm cân là hàng kém chất lượng. Uống thuốc giảm cân sẽ khiến mẹ mất sữa, không đủ sữa cho bé bú.

Kiên nhẫn trong quá trình giảm cân

Cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất, khi giảm cân mẹ cần thật kiên nhẫn, vì không có khóa giảm cân nào trong 1 tháng có thể đánh bay hết mỡ thừa. Quá trình giảm cân rất dài nên mẹ cần phải kiên trì và bền bỉ, quyết liệt để theo đuổi mục tiêu và không chán nản. 

Bên cạnh xây dựng thực đơn giảm cân, mẹ cũng cần đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể để cam kết với chính bản thân mình. Hãy luôn ghi nhớ, giảm cân là một quá trình dài, cần kiên trì mới đạt được thành công.

Nguyên tắc giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Nguyên tắc giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa

3 Các nhóm chất trong thực đơn giảm cân sau sinh

Tinh bột

Tinh bột là chất dinh dưỡng quan trọng nhưng lại gây tăng cân nhanh, mẹ cần cắt giảm một lượng hợp lý, khoảng 50g/ngày. Thay vì ăn toàn bộ các bữa là cơm trắng, mẹ có thể thay thế bằng các thực phẩm có chứa tinh bột tốt, giàu chất xơ như yến mạch, gạo lứt, khoai lang, nui, mì,...

Tinh bột

Nhóm tinh bột tốt

Chất đạm

Chất đạm là nguồn chất tốt, cần thiết cho sức khỏe cũng như giúp vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn, mẹ cần đảm bảo cung cấp từ 60-70g trong bữa ăn hàng ngày. Cách giảm cân sau sinh mà không bị mất sữa bạn không nhất thiết phải ăn các món bổ dưỡng để cho sữa. Bạn có thể thay bằng thịt, trứng, sữa, hải sản, hạt sen, các loại đậu cũng rất tốt cho nguồn sữa.

Chất đạm

Bổ sung chất đạm cho khẩu phần ăn

Chất béo

Hạn chế các món chiên xào, nhiều dầu mỡ, các món có chất béo bão hòa. Bạn nên ăn 10g dầu ăn mỗi ngày, tổng lượng chất béo không quá 25g. Hạn chế thức ăn nhanh, thức ăn sẵn, nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc. Các loại chất béo tốt có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm như dầu cá hồi, dầu hạt trong bí, hạnh nhân, trái bơ.

Các chất béo tốt

Các chất béo tốt

Chất xơ

Mẹ nên cung cấp cho cơ thể từ 300 - 400g chất xơ từ rau củ và trái cây để bổ sung lượng chất xơ và vitamin cần thiết.

Chất xơ

Bổ sung chất xơ đến từ rau củ quả

 

>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm giảm cân bán chạy tại Chiaki

4 20 cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa hiệu quả cho mẹ bỉm

1. Cắt giảm calo hợp lý

Để giảm cân hiệu quả, cắt giảm calo từ tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày là phương pháp dành cho tất cả mọi người. Khi muốn cắt giảm tinh bột, mẹ nên cắt giảm dần từ 30-50% lượng tinh bột đang sử dụng hàng ngày. Không nên cắt giảm đột ngột, mẹ sẽ có nguy cơ bị đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp.

  • Với mẹ không cho con bú, chưa tập luyện thể dục sau khi sinh mổ: Để giảm được 500g trong 1 tuần, mẹ cần cắt giảm 500 calo trong vòng 7 ngày liên tục. Lượng dinh dưỡng cung cấp cho mẹ mỗi ngày ít nhất là 1800 calo.
  • Với mẹ đang cho con bú: Cần bổ sung thêm 300-400 calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày để đảm bảo có sữa cho con. Mẹ đang cho con bú không nên tự ý cắt giảm lượng calo để giảm cân.

Ngoài ra, khi cắt giảm calo xấu, mẹ có thể bổ sung tinh bột chứa nhiều chất xơ như gạo lứt, khoai sang, yến mạch, ngũ cốc. Mẹ nên hạn chế các loại tinh bột từ gạo trắng, bột mì, bột bắp,...

Cắt giảm calo hợp lý

Cắt giảm calo hợp lý

2. Lựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin

Các loại thực phẩm như cá, đậu, trái cây, rau củ, ngũ cốc, yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cũng không làm mẹ tăng cân quá nhiều.

Protein có thể ngăn chặn sự thèm ăn bằng cách tăng tiết hormone GLP-1 tạo cảm giác no và giảm tiết hormone gây đói. Mẹ nên bổ sung protein để giúp giảm cân sau sinh an toàn và khoa học. Một số thực phẩm giàu protein lành mạnh mà mẹ sau sinh có thể ăn để giảm cân như thịt nạc, trứng, cá hồi, sữa tươi,....

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, DHA, canxi, vitamin

3. Ăn vặt lành mạnh

Để giảm cân an toàn cho mẹ cho con bú sau sinh hiệu quả, mẹ cũng cần phải hạn chế ăn vặt các món đồ ăn nhanh. Bởi vì đây là những loại thực phẩm chứa ít dinh dưỡng nhưng lại chứa quá nhiều calo, khiến mẹ dễ tăng cân nhanh chóng.

Trong các thực phẩm ăn vặt có chứa muối, dầu mỡ, đường, các gia vị cay nóng, không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe của mẹ.

Khi ăn vặt, mẹ cũng không thể kiểm soát được số lượng mình ăn vào, ăn nhiều khiến mẹ bị quen miệng, tạo thành thói quen không tốt. Thay vì ăn những món ăn vặt như bánh ngọt, đồ chiên rán, bim bim,.... mẹ có thể đổi sang các loại hạt dinh dưỡng, trái cây, sữa chua,... tốt cho sức khỏe.

Rượu, bia, cà phê, nước ngọt, cũng là các đồ uống giúp tăng cân, ảnh hưởng đến hoạt động của gan, thận. Bên cạnh đó, những thức uống này cũng không tốt cho sức khỏe. Mẹ không nên sử dụng.

Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh

4. Chia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờ

Mẹ nên ăn uống đúng giờ, chia bữa ăn thành 5 - 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn sẽ giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt, mẹ bỉm không nên bỏ bữa hay nhịn ăn gián đoạn, đặc biệt là bữa sáng. Khi bỏ bữa sáng, mẹ sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. 

Chia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờ

Chia nhiều bữa ăn, ăn uống đúng giờ

5. Cho con bú giúp giảm cân hiệu quả

Cho trẻ bú sữa mẹ cũng là việc giúp mẹ giảm cân hiệu quả, giúp quá trình giảm cân được đẩy nhanh hơn. Đây là cách để giảm cân lành mạnh nhất mà mẹ không cần ăn kiêng quá nhiều. Mẹ cũng dễ dàng tránh được nguy cơ tắc sữa, mất sữa, áp xe viêm bầu ngực khi cho con bú thường xuyên.

Cho con bú giúp giảm cân hiệu quả

Cho con bú giúp giảm cân hiệu quả

6. Ngủ đủ giấc

Mẹ cần ngủ đủ giấc, vì khi cơ thể được nghỉ ngơi sẽ tiến hành trao đổi chất mạnh, giúp cơ thể được phục hồi hiệu quả. Mẹ không nên để cơ thể căng thẳng, vì khi căng thẳng cơ thể sẽ khó khăn trong việc chuyển hóa chất, khiến cơ thể dễ bị kích tụ chất béo, mẹ sẽ thấy thèm ăn.

Tuy nhiên, khi ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, cơ thể sẽ tiến hành đốt cháy các chất béo hiệu quả hơn. Mẹ nên có thời gian ngủ trưa sẽ tốt hơn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

7. Bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng, giúp vận chuyển các chất đi khắp cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, giảm táo bón sau sinh. Chất xơ cũng tạo cảm giác no lâu, hạn chế các cơn thèm ăn giúp mẹ kiểm soát được cân nặng tốt hơn.

Chất xơ có nhiều trong các thực phẩm như rau củ, trái cây, các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc,...

Bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ

Bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ

8. Uống đủ nước

Nước chiếm đến 80% khối lượng cơ thể, đóng vai trò như dung môi vận chuyển các chất đi khắp cơ thể và cấu tạo nên các tế bào. Uống đủ nước sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, hạn chế nguy cơ tích tụ mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố.

Mỗi ngày bạn cần bổ sung 2-2,5 lít nước để cung cấp cho cơ thể hoạt động trong ngày. Mẹ có thể sử dụng nước thì các loại trái cây, nước ép, các món canh rau hàng ngày.

Uống đủ nước

Uống đủ nước

9. Tập thói quen theo dõi calo thực phẩm

Mẹ nên tập thói quen tính lượng calo thực phẩm trong mỗi bữa, đây cũng là cách giảm cân sau sinh tại nhà nhanh nhất, giúp mẹ kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể không quá nhiều so với lượng calo tiêu hao. Với cách này, mẹ có thể dễ dàng kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn hiệu quả hơn.

Tập thói quen theo dõi calo thực phẩm

Tập thói quen theo dõi calo thực phẩm

10. Tránh ăn nhiều đường và carb tinh chế

Ăn quá nhiều đường và carb tinh chế sẽ giúp bạn nhanh no hơn nhưng cũng dễ dàng khiến bạn nhanh đói hơn. Mẹ cũng nên cắt giảm đường và carb tinh chế và thay thế bằng các nguồn carb tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, các loại đậu, rau xanh và trái cây,... có thể làm giảm sự thèm ăn, tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.

Theo nghiên cứu cho thấy, một chế độ ăn ít tinh bột đường rất phù hộ với mẹ đang trong giai đoạn cho con bú, mẹ cũng nên ăn nhiều trái cây, thịt cá và các loại chất béo tốt bổ sung vitamin cho cơ thể, bù lại lượng tinh bột bị cắt giảm, vẫn đảm bảo đủ sữa cho bé.

Tránh ăn nhiều đường và carb tinh chế

Tránh ăn nhiều đường và carb tinh chế

11. Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Khi giảm cân, mẹ phải cắt giảm dầu mỡ ra khỏi khẩu phần ăn, sẽ giúp các mẹ giảm cân nhanh hơn so với việc cắt giảm tinh bột hay protein. Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, nhiều dầu mỡ được xem là cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất.

Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm nhiều dầu mỡ

12. Tránh rượu bia, thức uống nhiều caffein

Rượu bia và đồ uống có chứa caffein cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhưng giá trị dinh dưỡng lại ít. Trung bình, một cốc bia 335ml có thể đem đến 155 calo, tương đương với 1 bữa ăn nhẹ hay 1 bữa phụ trong ngày, nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất gần như không có.

Muốn giảm cân hiệu quả, đầu tiên bạn cần cắt rượu bia và caffein ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Tránh rượu bia, thức uống nhiều caffein

Tránh rượu bia, thức uống nhiều caffein

13. Tập thể dục giảm cân hiệu quả

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất đó là tập thể dục. Sau thời gian phục hồi sau sinh, mẹ có thể vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic,... kết hợp cùng một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp mẹ giảm cân hiệu quả hơn.

Nếu mẹ sinh thường từ 3 tuần sau sinh đã có thể tập những bài tập yoga cơ bản, chỉ yếu tập hít thở, tay, vai để thư giãn, giảm đau lưng. Từ tháng thứ 2 có thể tập yoga nâng cao, kết hợp tập tạ 3kg cho vùng tay. Từ tháng 3 sau sinh, mẹ có thể tập gym tại nhà, tập các bài cơ bụng với thời gian ngắn.

Tập thể dục giảm cân hiệu quả

Tập thể dục giảm cân hiệu quả

14. Sử dụng detox giảm cân cho mẹ cho con bú

Uống gì để giảm cân sau sinh? Mẹ có thể sử dụng detox giảm cân, đây cũng là loại thức uống đang được nhiều người áp dụng để nhằm nhanh chóng giảm cân, lấy lại vóc dáng. Mẹ có thể dùng nước lọc ngâm cùng một số loại trái cây hoặc thảo dược để uống nhằm mục đích thanh lọc cơ thể, đào thải chất béo và các độc tố ra khỏi cơ thể.

Khi sử dụng nước detox giảm cân, mẹ nên sử dụng các loại quả có chứa ít đường, nhiều vitamin C như chanh, dưa chuột, táo, dứa,... cùng một số thảo dược khác như quế, bạc hà.

Nên sử dụng vào cuối tuần hoặc những ngày ít vận động, chỉ ăn và uống detox để đạt được hiệu quả tốt nhất. Mẹ đang cho con bú cần lưu ý sử dụng để tránh hiện tượng mất sữa và làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa của trẻ.

Sử dụng detox giảm cân cho mẹ cho con bú

Sử dụng detox giảm cân cho mẹ cho con bú

15. Dùng muối chườm giảm mỡ

Cách giảm cân sau sinh 1 tháng bằng muối chườm được khá nhiều mẹ bỉm sử dụng vì mang đến hiệu quả cao, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm. Mẹ lấy một cân muối đem rang nóng lên, bọc khăn kín, sau đó chườm lên vùng bụng. Sức nóng của muối sẽ hỗ trợ làm mềm cơ bụng, đốt cháy mỡ, da bụng cũng căng hơn.

Mẹ có thể kết hợp một số loại thảo dược như ngải cứu hoặc gừng để tăng hiệu quả giảm cân. Mỗi tuần chườm từ 2-3 lần mẹ sẽ thấy vùng bụng gọn gàng, săn chắc hơn.

Dùng muối chườm giảm mỡ

Dùng muối chườm giảm mỡ

16. Massage rượu gừng giảm mỡ bụng

Rượu gừng cũng là cách giảm cân sau khi sinh cho con bú hiệu quả, dựa trên nguyên tắc nhờ sức nóng của rượu gừng tác động lên vùng bụng và đánh tan mỡ. Massage quanh khu vực rốn xoay tròn và thực hiện theo chiều lên xuống giúp cơ bụng săn chắc, eo thon hơn. Nên massage khoảng 20 phút, sau đó mẹ nên đi tắm.

Massage rượu gừng giảm mỡ bụng

Massage rượu gừng giảm mỡ bụng

17. Giữ tinh thần thoải mái

Khi giảm cân, mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, không để stress vì cân nặng. Khi mẹ căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hóc môn hơn sẽ ngăn tế bào mỡ chuyển hóa thành năng lượng, khiến mẹ dễ tăng cân. Nồng độ Cortisol tăng cao có thể sẽ khiến mẹ cảm thấy đói hơn, ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh hơn.

Do đó, việc duy trì một tinh thần thoải mái bằng cách tập thể dục, vận động vừa sức, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc cũng góp phần hỗ trợ nhiều cho hành trình giảm cân của mẹ.

Giữ tinh thần thoải mái

Giữ tinh thần thoải mái

18. Giảm cân từ từ

Không nên ăn kiêng quá khắt khe. Phụ nữ bình thường cần tối thiểu 1200 calo mỗi ngày để giữ sức khỏe, mẹ sau sinh cần 1500 - 2000 calo mỗi ngày để đảm bảo có đủ năng lượng. Nếu mẹ đang cho con bú, cần tối thiểu 1800 - 2700 calo mỗi ngày để nuôi dưỡng bản thân và em bé.

Nếu giảm cân sau sinh quá nhanh sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn, các chất độc sẽ được giải phóng và tích trữ trong mỡ vào máu và sữa. Mẹ nên giảm 0.7kg mỗi tuần là an toàn, không ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn. Mỗi ngày chỉ nên cắt giảm 500 calo bằng cách tiêu thụ ít thức ăn hoặc tăng mức độ hoạt động.

Giảm cân từ từ

Giảm cân từ từ

19. Theo dõi quá trình giảm cân

Hãy thường xuyên cân lại và ghi chú theo dõi cân nặng bằng một cuốn sổ hoặc một ứng dụng để biết mình có hoàn thành mục tiêu đề ra hay không. Hãy chọn một thời điểm cố định trong ngày để kiểm tra cân nặng.

Theo dõi quá trình giảm cân

Theo dõi quá trình giảm cân

20. Ăn nhẹ vào buổi tối

Nếu mẹ cảm thấy đói vào bữa tối, nên ăn nhẹ một chút để cơ thể không bị đói. Mẹ nên chọn những bữa ăn nhẹ để giảm bớt lượng calo tiêu thụ trong ngày.

Ăn nhẹ vào buổi tối

Ăn nhẹ vào buổi tối

5 Gợi ý 10 thực đơn giảm cân cho mẹ đang cho con bú

Thực đơn 1

  • Bữa sáng: 1 bát cháo gà + 1 ly sữa.
  • Bữa phụ: 1 cốc sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: Canh sườn nấu bí + cơm gạo lứt + cá chép kho + 1 quả lê.
  • Bữa phụ: 1 cốc sữa tươi + 1 quả táo.
  • Bữa tối: Canh thịt bò + rau cải xào + cơm gạo lứt + 1 quả chuối.

Thực đơn 2

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch thịt bằm + 1 trái táo.
  • Bữa phụ: 1 ly sữa đậu nành hoặc sữa tươi.
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + canh bí đỏ + cá bống kho + 1 quả trứng luộc + dưa hấu tráng miệng.
  • Bữa phụ: 1 ly sữa + 1 trái chuối.
  • Bữa tối: Cơm gạo lứt + canh cà chua thịt bò + bông cải xào nấm + 1 quả lê.

Thực đơn 3

  • Bữa sáng: Thịt xông khói + trứng
  • Bữa trưa: Bánh mì kẹp thịt + bông cải xanh xào dầu oliu
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa chua
  • Bữa tối: Cá hồi + bơ + 1 quả trứng ốp

Thực đơn 4

  • Bữa sáng: 1 cốc sữa tươi + 2 bắp ngô + 1 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: Thịt lợn kho + 1 bát cơm + đi đủ nấu sườn + 3 miếng dưa hấu.
  • Bữa tối: 1 bát cơm + thịt lợn hấp + canh bầu nấu tôm + 1 quả trứng luộc.

Thực đơn 5

  • Bữa sáng: Cháo cá chép
  • Bữa trưa: 1 bát cơm + cá chép nướng + canh chua thịt bò + rau cải xanh xào + 1 quả cam
  • Bữa tối: 1 bát cháo cá chép + 1 cốc nước ép dưa hấu

Thực đơn 6

  • Bữa sáng: Xôi đậu xanh + 50g ruốc + 1 ly sữa đậu nành
  • Bữa trưa: Cơm + cá khi gừng + canh rau mồng tơi nấu tôm + 1 trái dưa leo
  • Bữa tối: Cơm + canh rau ngót thịt băm + đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua + 1 quả táo.

Thực đơn 7

  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen thịt bằm + 1 trái táo tráng miệng
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + thịt bò + salad rau trộn.
  • Bữa tối: 1 chén cháo bí đỏ + 1 đĩa rau + 2 trái táo.

Thực đơn 8

  • Bữa sáng: 3 lát bánh mì + 1 quả trứng ốp la + 1 ly sữa đậu nành.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm + cà tầm nướng + súp lơ luộc
  • Bữa tối: 1 bát cháo sườn bí đỏ + 1 cốc sữa tươi + 1 quả lê

Thực đơn 9

  • Bữa sáng: Trứng + cà rốt chiên trong bơ
  • Bữa trưa: Salad tôm với một ít dầu ô liu
  • Bữa phụ: 1 ly sữa
  • Bữa tối: Gà nướng với súp lơ trắng

Thực đơn 10

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch + 1 ly nước ép lê hoặc 1 trái lê tươi.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + canh cua + khổ qua xào trứng + nho
  • Bữa tối: 1 chén cơm + canh bí đỏ + giá vào thịt bò + 1 quả hồng

Gợi ý 10 thực đơn giảm cân cho mẹ đang cho con bú

Thực đơn giảm cân cho mẹ đang cho con bú

6 Những lưu ý thực hiện giảm cân sau sinh

Ăn chậm nhai kỹ

Trong mỗi bữa ăn, mẹ nên ăn chậm nhai kỹ để dễ dàng nhận biết khi nào cảm thấy no và ít có khả năng ăn quá nhiều.

Thực hiện giảm cân 6 tuần sau khi sinh

Rất nhiều mẹ bỉm sau sinh mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, tuy nhiên mẹ không nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm khi cơ thể chưa hồi phục. Mẹ nên đợi cơ thể trở lại bình thường sau 6 tuần khi sinh mới bắt đầu chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Không phụ thuộc hoàn toàn vào việc cho con bú để lấy lại vóc dáng sau sinh

Khi cho con bú sẽ đốt cháy khoảng 500 calo một ngày, nhưng nếu chỉ giảm cân bằng cách cho con bú thì sẽ không mang lại hiệu quả. 

Kiên nhẫn áp dụng cách giảm cân sau sinh

Không thể giảm cân nhanh được, mẹ cần kiên nhẫn áp dụng mới đạt được hiệu quả. Cần cho bản thân thời gian để lấy lại cân nặng và hình dáng như trước. Mẹ có thể áp dụng chế độ ăn eat clean hoặc chế độ ăn kiêng keto hiệu quả.

Những lưu ý thực hiện giảm cân sau sinh

Những lưu ý thực hiện giảm cân sau sinh

7 Một số câu hỏi khi giảm cân sau sinh hiệu quả

Nên uống gì để lợi sữa khi giảm cân sau sinh?

Uống đủ nước chính là cách giảm cân sau sinh hiệu quả lại tiết kiệm. Mỗi ngày trước bữa ăn, mẹ nên uống nước để cảm thấy no, từ đó không muốn ăn thêm nữa. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa khi cho bé bú. Mẹ có thể uống bổ sung một số loại nước như nước ép dưa leo, nước ép mướp đắng, nước ép bưởi, nước ép bí đao,...

Có nên sử dụng thuốc giảm cân không?

Không nên dùng thuốc giảm cân khi cho con bú. Vì thuốc giảm cân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, thuốc sẽ hòa tan và đi vào trong sữa khi bé bú. Bé bú phải những dưỡng chất này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thần kinh.

Những mẹo dân gian giảm cân sau sinh

Mẹ có thể chườm muối nóng, uống nước đậu đen rang, uống trà gừng đốt cháy mỡ, massage đánh tan mỡ bụng, ăn khoai lang, uống sinh tố cần tây,...

Mẹ sau sinh nên kiêng ăn uống gì để tránh mất sữa?

Mẹ không nên uống các đồ uống như rượu, hay các loại thực phẩm có chứa nhiều gia vị. Vì những thực phẩm này sẽ làm thay đổi mùi sữa, làm bé không chịu bú hoặc gây rối loạn hệ tiêu hóa của bé.

Làm thế nào để duy trì một lối sống lành mạnh sau khi giảm cân?

Sau khi giảm cân, để duy trì lối sống lành mạnh, không bị tăng cân trở lại. Mẹ cần tiếp tục tập thể dục đều đặn, duy trì một chế độ ăn uống cân đối và tránh cảm giác đói hoặc ăn quá mức. 

Trong bài viết trên đây, Chiaki cũng đã gợi ý cho bạn 20 cách giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa. Cùng với 10 thực đơn giảm cân hiệu quả, đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Hãy thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh để mang đến vóc dáng hiệu quả và cân đối nhé. Nếu mẹ thấy bài viết này hữu ích, hãy like và share đến bạn bè để giúp họ có được một chế độ ăn uống cân đối và cách giảm cân hiệu quả nhé. 

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn