Cách sử dụng sữa ong chúa dạng tươi và dạng viên nang đúng chuẩn

Bỏ túi cách sử dụng sữa ong chúa dạng tươi và dạng viên nang đúng chuẩn giúp bạn tận dụng tối đa những tác dụng tuyệt vời mà sữa ong chúa mang đến cho sức khỏe.

Sữa ong chúa chứa nước, protein, đường, chất béo và vitamin và được dùng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng với liều lượng khuyến nghị. Và để có thể tận dụng tối đa những thành phần dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe mà sữa ong chúa mang đến thì một trong những điều quan trọng và cần thiết chính là bạn phải nắm được cách sử dụng sữa ong chúa đúng chuẩn. Vừa giúp tận dụng tối đa những tác dụng tuyệt vời của sữa ong chúa vừa tránh những tác động không mong muốn do sử dụng sữa ong chúa sai cách. 

Vậy sử dụng sữa ong chúa như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là một chất có màu trắng sữa do tuyến của ong mật tiết ra để thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của ong chúa. Sữa ong chúa là nguồn thức ăn chính cho ong chúa trong suốt cuộc đời của nó. 

Sữa ong chúa rất quý và hiếm, vì nó chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein, axit amin, vitamin, khoáng chất và hơn thế nữa. Sữa ong chúa còn chứa một loại axit béo có tên là 10-HDA, một axit béo duy nhất chỉ có ở sữa ong chúa mà không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Việc thu thập, chế biến và phân phối sữa ong chúa diễn ra trong môi trường được kiểm soát chặt chẽ. Sữa ong chúa được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng và chữa bệnh.

Sữa ong chúa;

Sữa ong chúa

2 Đặc điểm của sữa ong chúa

  • Kết cấu: Dạng chất lỏng, hơi sền sệt và mịn.
  • Màu sắc: Màu trắng ngà, trong hoặc ngả vàng giống như màu bơ.
  • Mùi vị: Vị lờ lợ, hơi chua, khi bỏ vào miệng sẽ tan ngay.

3 Công dụng của sữa ong chúa đối với con người

Thành phần có trong sữa ong chúa có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người, trong đó phải kể đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Bồi bổ sức khỏe
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Ổn định huyết áp
  • Cải thiện sức khỏe sinh sản
  • Làm giảm đường huyết
  • Chống viêm da, hỗ trợ làm lành vết thương và phục hồi da
  • Ngăn ngừa bệnh ung thư

4 Các dạng sữa ong chúa trên thị trường

Sữa ong chúa thường được tìm thấy ở một trong ba dạng: 

  • Sữa ong chúa viên nang
  • Dạng bột sữa ong chúa 
  • Sữa ong chúa được khai thác ở trạng thái tự nhiên tươi, đông lạnh.

5 Cách sử dụng sữa ong chúa hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng sữa ong chúa tươi nguyên chất

Liều dùng - đối với sức khỏe nói chung, uống 1/2 muỗng cà phê mỗi ngày với thức ăn.

Sữa ong chúa uống lúc nào thì tốt? Đối với sữa ong chúa tươi, bạn có thể bắt đầu với khoảng ¼ thìa cà phê mỗi ngày khi bụng đói. Theo thời gian, bạn có thể tăng lên ½ thìa cà phê hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu. Lưu ý không nên dùng quá 1 thìa cà phê sữa ong chúa mỗi ngày.

Sữa ong chúa có tính axit nên sữa ong chúa có vị chua, có mùi đặc trưng, không quá “dễ chịu” để sử dụng một mình. Để tăng thêm vị ngon, bạn có thể phết sữa ong chúa tươi lên bánh mì nướng, thêm vào bột yến mạch hoặc ngũ cốc ăn sáng, trộn với mật ong hoặc thậm chí khuấy vào cà phê hoặc trà.

Ngoài ra, nếu sữa ong chúa tươi bạn uống không có vị đắng, thì rất có thể sữa ong chúa tươi mà bạn mua không phải sữa ong chúa thật hoặc không nguyên chất.

Cách sử dụng sữa ong chúa tươi

Cách sử dụng sữa ong chúa tươi

Cách dùng sữa ong chúa dạng bột

Liều dùng cho sức khỏe nói chung - uống 1/4 muỗng cà phê mỗi ngày với thức ăn.

Sữa ong chúa dạng bột không có vị nồng như sữa ong chúa tươi, nhưng vẫn sẽ không quá “dễ chịu” để có thể sử dụng một mình.

Bột sữa ong chúa có thể được pha trộn vào bất cứ thứ gì, nhưng có lẽ hoạt động tốt nhất trong sinh tố, nước trái cây, sữa lắc hoặc ngũ cốc.

Cách dùng sữa ong chúa dạng bột

Cách dùng sữa ong chúa dạng bột

Cách uống sữa ong chúa dạng viên

Cách sử dụng sữa ong chúa dạng viên được áp dụng với liều dùng - uống một viên nang 1000mg mỗi ngày với thức ăn cho sức khỏe nói chung.

Viên nang sữa ong chúa là dạng phổ biến nhất hiện nay. Về cơ bản, nó là bột khô được đóng gói và siêu tiện lợi. Bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà bạn muốn và không phải lo lắng về hương vị đậm đà của sữa ong chúa tươi. Thuận tiện mang theo bên người, khi đi chơi hay đi du lịch.

Công dụng viên uống sữa ong chúa mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Trong sữa ong chúa có chứa các axit amin, vitamin nhóm B, C, cùng các khoáng chất,... có thể hỗ trợ kiểm soát được lượng đường trong máu, giảm các nguy cơ liên quan tới tim mạch,...

>>> Xem thêm: Đánh giá viên uống sữa ong chúa nào tốt nhất hiện nay?

Cách uống sữa ong chúa dạng viên;

Cách uống sữa ong chúa dạng viên

Cách sử dụng viên sữa ong chúa đắp mặt

Không chỉ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, tác dụng viên nang sữa ong chúa còn mang tới nhiều lợi ích cho làn da. Trong đó, cách dùng sữa ong chúa làm đẹp da được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Massage da bằng sữa ong chúa 
  • Thực hiện cách dùng sữa ong chúa tươi đắp mặt kết hợp nha đam và mật ong
  • Đắp mặt sữa ong chúa, trứng gà và mật ong

Lưu ý, khi sử dụng sữa ong chúa đắp mặt thì bạn không nên thoa sữa ong chúa qua đêm. Tốt hơn hết là thoa trên da khoảng 30 phút và rửa mặt lại với nước ấm, tránh gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. 

Để biết rõ hơn về cách sử dụng sữa ong chúa dưỡng da mặt, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé:

9 Cách sử dụng sữa ong chúa đắp mặt chăm sóc da hiệu quả

6 Một số lưu ý trong cách sử dụng sữa ong chúa an toàn

  • Nên chọn sản phẩm sữa ong chúa nguyên chất có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín và hạn sử dụng đầy đủ 
  • Không sử dụng sản phẩm có mùi lạ, hơi khét hoặc bị đổi màu 
  • Khi thực hiện các cách dùng sữa ong chúa bôi mặt, nếu da bạn đang có dấu hiệu bị ửng đỏ, kích ứng, hơi rát thì bạn nên ngừng sử dụng sữa ong chúa, có thể chườm cà chua hoặc đá lạnh, sử dụng một chút một để da được thích nghi với sữa ong chúa
  • Nếu bạn bị kích ứng mạnh với sữa ong chúa thì nên ngừng sử dụng để tránh gây ra những tác hại không đáng có
  • Khi đắp mặt sữa ong chúa, chỉ nên đắp trong 30 phút và không nên để qua đêm, tránh da bị dị ứng
  • Nên bảo quản sữa ong chúa ở hũ thủy tinh, hũ nhựa rồi đậy kín và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Khi sử dụng, bạn lấy một lượng vừa đủ, đóng nắp kỹ và lại cất vào tủ lạnh.

7 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa ong chúa

Ai nên sử dụng sữa ong chúa?

Những đối tượng được khuyến khích nên sử dụng sữa ong chúa để hỗ trợ cải thiện và tăng cường sức khỏe:

  • Người lớn tuổi, sức đề kháng yếu, dễ bị ốm
  • Người thường xuyên bị mất ngủ, suy giảm trí nhớ, hay rụng tóc và bạc tóc
  • Người bị cao huyết áp
  • Người bị mỡ máu cao
  • Người mắc bệnh tiểu đường
  • Người bị phong thấp, viêm khớp
  • Trẻ em bị suy dinh dưỡng
  • Nữ giới trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh
  • Nữ giới bị mụn, thâm nám, tàn nhang
  • Nam giới bị yếu sinh lý, vô sinh.

Ai không nên sử dụng sữa ong chúa?

Những đối tượng được khuyến cáo không nên sử dụng sữa ong chúa:

  • Người có tiền sử dị ứng với phấn hoa, mắc bệnh hen suyễn
  • Trẻ em dưới 13 tuổi có thể trạng phát triển bình thường, không bị suy dinh dưỡng, còi cọc
  • Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng sữa ong chúa, có thể sử dụng từ tháng thứ 3, tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 nhưng cần tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng
  • Người bị huyết áp thấp
  • Người đang sử dụng thuốc chống đông máu.

Sữa ong chúa bảo quản như thế nào?

Đối với sữa ong chúa tươi bạn nên bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Để bảo quản sữa ong chúa không cần tủ lạnh thì bạn chỉ nên áp dụng với sữa ong chúa dạng bột hoặc viên nang. Đối với hai dạng này thì chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Hãy nhớ đọc nhãn và ngày hết hạn trên bao bì, vì thời hạn sử dụng, hiệu quả và phương pháp bảo quản có thể khác nhau tùy theo sản phẩm.

Sữa ong chúa có vị gì?

Sữa ong chúa có tính axit nên sữa ong chúa có vị chua, có mùi đặc trưng. hơi khó uống, nên kết hợp với các thực phẩm khác để làm giảm cảm giác khó chịu khi uống.

Sữa ong chúa có vị hơi chua

Sữa ong chúa có vị hơi chua

Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên?

Mặc dù cần phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dị ứng trước khi thêm bất kỳ chất bổ sung nào từ tổ ong vào chế độ ăn uống của bạn (vì một số cá nhân có thể bị dị ứng cao), sữa ong chúa có thể được tiêu thụ thường xuyên nếu không có dị ứng nào được biết đến.

Tuy nhiên, uống sữa ong chúa như thế nào là tốt? Theo các chuyên gia, bạn cũng không nên dùng sữa ong chúa liên tục trong thời gian dài mà nên chia thành từng đợt bổ sung để có hiệu quả tốt nhất đồng thời tránh tình trạng dư thừa dưỡng chất có thể xảy ra.

Cách uống sữa ong chúa đúng cách chính là chia thời gian uống sữa ong chúa thành 2 đợt / năm, mỗi đợt kéo dài 3 tháng. Sau mỗi đợt uống thì nghỉ khoảng 1 - 2 tháng để cơ thể có thể hấp thụ hết dưỡng chất bổ sung trước khi bước sang đợt bổ sung mới.

Sữa ong chúa nên uống vào thời điểm nào trong ngày?

Bạn nên sử dụng sữa ong chúa trước khi ăn sáng khoảng 20 – 30 phút hoặc dùng trước khi đi ngủ là tốt nhất. 

Uống sữa ong chúa vào lúc nào thì tốt? Việc dùng sữa ong chúa vào buổi sáng giúp bổ sung các dưỡng chất, tạo ra nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đồng thời, lúc này dạ dày đang còn trống rỗng nên hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng. Ngược lại, sử dụng sữa ong chúa vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, chống đói vào ban đêm.

Có bầu uống sữa ong chúa được không?

Vì sữa ong chúa có thể ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết tố nữ, phụ nữ mang thai và những người bị ung thư liên quan đến hormone được khuyến cáo không sử dụng sữa ong chúa.

Uống viên sữa ong chúa có nóng không?

Nhiều người thường thắc mắc “Dùng sữa ong chúa bị nổi mụn không”. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn có không ít ý kiến cho rằng việc uống nhiều sữa ong chúa có thể làm tăng nguy cơ nóng trong, gây mụn. Tuy nhiên, thực tế sữa ong chúa không không những không gây nóng mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cơ thể cũng làn da,  dưỡng da mịn màng, hết mụn.

Bôi sữa ong chúa bao lâu thì có tác dụng?

Trong sữa ong chúa có chứa vitamin C, silicon và các axit giúp hỗ trợ kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ cho làn da trắng sáng, căng mịn. Do đó bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trên da của mình sau 2 - 3 tuần sử dụng. 

Sữa ong chúa để ngoài được bao lâu?

Sữa ong chúa nguyên chất dạng tươi được khuyến khích bảo quản trong chai lọ kín và để trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn không có tủ lạnh và chỉ bảo quản ở điều kiện bên ngoài thì sữa ong chúa có thể bị hỏng sáu 3 - 5 ngày.

Có nên đắp sữa ong chúa hàng ngày?

Sữa ong chúa nguyên chất tốt cho da, tuy nhiên việc sử dụng hàng ngày là không nên, vì chúng có thể khiến da không hấp thụ dưỡng chất kịp, dễ gây bít tắc lỗ chân lông và làm da xuất hiện mụn.  Do đó, thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ sữa ong chúa là 3 lần/ tuần để có được làn da đẹp nhất. 

8 Mua sữa ong chúa chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm sữa ong chúa được phân phối khá rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể tìm mua sản phẩm sữa ong chúa tại các cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc các trang mua sắm online. 

Dù mua ở đâu thì các bạn cũng cần lưu ý tình trạng sữa ong chúa giả, nhái đang khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Do đó, khi chọn mua sữa ong chúa, các bạn cần lưu ý mua tại các đơn vị cung cấp có uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua và sử dụng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng. 

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thuốc bổ gan chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm sữa tăng cân cho trẻ 9, 10, 12 tuổi chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm sữa ong chúa tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng sữa ong chúa hiệu quả nhất. Mong rằng qua bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc sử dụng sữa ong chúa giúp tận dụng tối đa tác dụng của sữa ong chúa đồng thời tránh những tác động không mong muốn do sử dụng sữa ong chúa sai cách. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn