Uống sữa ong chúa có tác dụng gì? 9 tác dụng của sữa ong chúa

978
Sữa ong chúa từ lâu đã được sử dụng như một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy uống sữa ong chúa có tác dụng gì? Cùng Chiaki.vn tìm hiểu về tác dụng của sữa ong chúa qua bài viết dưới đây, bạn nhé!
Nội dung chính
  1. Sữa ong chúa là gì?
  2. Thành phần của sữa ong chúa 
  3. Tính chất của sữa ong chúa
  4. Uống sữa ong chúa có tác dụng gì?
  5. Tác dụng phụ của sữa ong chúa
  6. Một số câu hỏi thường gặp về tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa với nguồn dinh dưỡng dồi dào được cho là có thể mang đến nhiều tác dụng nổi bật cho sức khỏe con người đồng thời có thể giúp làm đẹp da từ bên trong. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết uống sữa ong chúa có tác dụng gì hãy thì cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu nhé!

1 Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ hàm của ong thợ (ong mật) 7 ngày tuổi trở đi, dùng để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Ở nhiệt độ thường, sữa ong chúa có kết cấu giống như bơ, màu hơi ngà vàng. Sữa ong chúa thường được coi là phiên bản “sữa mẹ” của ong mật và là chất tiết giàu protein do ong thợ tiết ra. Tên gọi “sữa ong chúa” bởi đây là loại sữa được dành riêng cho ong chúa hoặc ấu trùng ong chuẩn bị phát triển thành ong chúa.

Sữa ong chúa là gì

Sữa ong chúa dùng để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa

Những con ong thợ trộn mật ong và phấn hoa với các enzyme trong tuyến cổ họng của chúng để tạo ra sữa ong chúa. Nhờ nguồn dinh dưỡng này mà ong chúa thường có kích thước, sức mạnh, sức chịu đựng, tỷ lệ sinh sản và tuổi thọ vượt trội so với các loài ong khác.

2 Thành phần của sữa ong chúa 

Thành phần của sữa ong chúa chủ yếu bao gồm nước (50-65%), đường (15%), protein (13-18%), chất béo (3-6%), khoáng chất (1.5%), vitamin (nhóm B, như B1, B2, B3, B5, B6, B7, B8, B9) và các nguyên tố vi lượng.

Sữa ong chúa chứa chín glycoprotein, được gọi chung là Protein sữa ong chúa (MRJP) và hai axit béo, axit trans-10-Hydroxy-2-decenoic và axit 10-Hydroxydecanoic. Trong đó acid 10-hydroxy-2-decenoic (10-HDA) với hàm lượng khoảng 2%, được gọi là "yếu tố R", viết tắt của rejuvenation factor (yếu tố trẻ hóa), được biết đến với khả năng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Sữa ong chúa cũng chứa royalisin, một peptit có tác động đối với vi khuẩn Gram dương. Thành phần peptit này được cho là có tác động ức chế đối với vi khuẩn gây bệnh (Bacillus larvae, Bacillus subtilis, Sarcina lutea), nấm và virus.

3 Tính chất của sữa ong chúa

Một số tính chất nổi bật của sữa ong chúa bao gồm:

  • Chống oxy hóa: Sữa ong chúa có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và tác nhân gây hại.
  • Chống viêm: Nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa có tính chất chống viêm, có thể giúp giảm sưng, đỏ và viêm nhiễm trong cơ thể.
  • Chống vi khuẩn: Sữa ong chúa có khả năng ức chế vi khuẩn và vi rút, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh.
  • Chống nấm: Sữa ong chúa cũng có khả năng ức chế sự phát triển của các loại nấm gây bệnh.
  • Chống tăng lipid máu: Sữa ong chúa cũng có tiềm năng giúp kiểm soát mức lipid máu, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tăng mỡ trong máu.

4 Uống sữa ong chúa có tác dụng gì?

Những công dụng của sữa ong chúa phải kể đến như:

1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Một lý do quan trọng khiến sữa ong chúa được sử dụng rộng rãi là nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Mặc dù sữa ong chúa chủ yếu chứa nước, chất béo, carbs và protein, nhưng tác dụng tích cực của nó đối với sức khỏe chủ yếu đến từ sự hiện diện của chín glycoprotein, được gọi chung là major royal jelly proteins (MRJPs) và hai axit béo, trans-10-Hydroxy-2-decenoic acid và 10-Hydroxydecanoic acid. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều loại vitamin B như thiamine, folic acid, riboflavin, biotin,...

sữa ong chúa có tác dụng gì

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

2. Sữa ong chúa giúp chống oxy hóa và chống viêm

Sữa ong chúa được nghiên cứu với tác dụng tiềm năng trong việc giảm viêm và stress oxy hóa. Các thành phần như axit amin, axit béo, và các hợp chất phenolic có trong sữa ong chúa có thể có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy sữa ong chúa có khả năng giảm viêm và giảm tình trạng stress oxy hóa.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù có nhiều tín hiệu tích cực về tác dụng chống viêm và chống oxy hóa của sữa ong chúa, nhưng vẫn cần thêm nghiên cứu lâm sàng trên con người để xác nhận các lợi ích này.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sữa ong chúa có thể có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phản ứng histamine, một hợp chất được sản xuất trong cơ thể để đáp ứng với chấn thương hoặc dị ứng, có thể bị ức chế sau khi uống sữa ong chúa. Sữa ong chúa chứa nhiều flavonoid và các hợp chất hữu cơ, có khả năng nâng cao hiệu suất hệ thống miễn dịch. Điều này có thể giúp chống lại các chất gây dị ứng và thúc đẩy quá trình lành vết thương. 

4. Làm giảm huyết áp

Sữa ong chúa có thể giúp bảo vệ tim và hệ tuần hoàn bằng cách giảm huyết áp. Nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm đã cho thấy sữa ong chúa có khả năng làm giãn các tế bào cơ trơn trong tĩnh mạch và động mạch, dẫn đến giảm huyết áp. Mặc dù còn cần nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cơ chế này và tác dụng cụ thể, nhưng sữa ong chúa có tiềm năng là một phần của biện pháp giảm huyết áp.

Tác dụng của sữa ong chúa giúp giảm huyết áp

Công dụng của sữa ong chúa giúp giảm huyết áp

5. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch

Nhiều nghiên cứu trên động vật và người đã cho thấy sữa ong chúa có thể có tác động tích cực đến nồng độ cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các protein đặc biệt trong sữa ong chúa có thể giúp giảm cholesterol, và nhiều nghiên cứu đã ghi nhận mức giảm đáng kể của cholesterol toàn phần và cholesterol LDL (xấu) sau khi sử dụng sữa ong chúa.

6. Cải thiện sức khỏe não bộ

Chất chống oxy hóa có trong sữa ong chúa có khả năng bảo vệ axit béo trong mô não khỏi tác động của gốc tự do, điều này có thể hỗ trợ trong việc điều trị bệnh Alzheimer. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong sữa ong chúa có thể giúp điều trị sự mất cân bằng hóa học trong não, một nguyên nhân có thể gây lo lắng và căng thẳng.

Sữa ong chúa cũng là nguồn cung cấp acetylcholine tự nhiên, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong việc điều chỉnh trí nhớ và truyền thông điệp giữa các tế bào não. Điều này có thể liên quan đến cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức. Hơn thế nữa, sữa ong chúa cũng được cho là có tiềm năng trong điều trị trầm cảm. 

7. Tăng tiết nước mắt và điều trị khô mắt mãn tính

Sữa ong chúa có khả năng tăng sự tiết nước mắt từ các tuyến lệ trong mắt đồng thời đã được nghiên cứu trong điều trị tình trạng khô mắt mãn tính. Kết quả từ nghiên cứu trên động vật và con người cho thấy sự cải thiện trong tình trạng khô mắt sau khi sử dụng sữa ong chúa. Điều quan trọng là không có tác dụng phụ được báo cáo từ việc sử dụng sữa ong chúa để điều trị khô mắt. Do đó, sữa ong chúa có thể là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để điều trị tình trạng này.

Tác dụng của sữa ong chúa điều trị khô mắt

Tác dụng của sữa ong chúa hỗ trợ điều trị khô mắt mãn tính

8. Chống ung thư

Sữa ong chúa có tiềm năng giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Nó đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn việc cung cấp máu cho các tế bào ung thư, từ đó ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các thành phần béo có trong sữa ong chúa cũng có tác dụng tương tự như estrogen, do đó, phụ nữ bị ung thư vú nhạy cảm với estrogen nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng sữa ong chúa.

Một nghiên cứu tại Iran cũng đã chỉ ra rằng sữa ong chúa có thể giúp điều trị chứng mệt mỏi liên quan đến ung thư. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cách sữa ong chúa có thể hỗ trợ trong việc chống ung thư và điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh này.

9. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung sữa ong chúa trong thời gian dài có thể cải thiện một số chỉ số liên quan đến bệnh tiểu đường. Ngoài ra, uống sữa ong chúa có thể liên quan đến những thay đổi tích cực về nồng độ glucose, mặc dù những thay đổi này thường xuyên chỉ xuất hiện sau thời gian dài. Các nghiên cứu cũng đã gợi ý rằng sữa ong chúa có thể giúp kiểm soát các tác dụng phụ không mong muốn của bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để xác định cụ thể cách mà sữa ong chúa có thể hỗ trợ trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

10. Ngăn ngừa loãng xương

Nghiên cứu đã cho thấy sữa ong chúa và phấn ong có khả năng giảm tình trạng mất xương do loãng xương. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tăng cường sự hấp thụ canxi trong cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Công dụng của sữa ong chúa ngăn ngừa loãng xương

Công dụng của sữa ong chúa hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương

11. Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Sữa ong chúa cung cấp bifidobacteria, một loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ đường ruột. Vi khuẩn bifidobacteria có vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng vi khuẩn đường ruột và giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

12. Làm chậm quá trình lão hóa

Sữa ong chúa có khả năng làm chậm quá trình lão hóa ở nhiều cách khác nhau. Nghiên cứu trên chuột đã cho thấy rằng việc sử dụng sữa ong chúa có thể tăng tuổi thọ và cải thiện hiệu suất nhận thức.

Ngoài ra, sữa ong chúa thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da để hỗ trợ làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Nghiên cứu trên động vật cũng đã chỉ ra rằng sữa ong chúa có thể giúp tăng sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của tia UV, giúp da khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da do tác động của môi trường. 

13. Hỗ trợ giảm cân

Mặc dù sữa ong chúa không trực tiếp giúp bạn giảm cân nhưng nó có thể làm tăng mức năng lượng của bạn, từ đó giúp bạn tập luyện chăm chỉ hơn và cuối cùng là giảm cân hiệu quả. Và vì sữa ong chúa giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo và không có chất béo bão hòa nên nó có thể là một thực phẩm bổ sung tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Công dụng của sữa ong chúa giảm cân

Công dụng của sữa ong chúa hỗ trợ giảm cân

14. Hỗ trợ cải thiện một số triệu chứng mãn kinh

Các triệu chứng mãn kinh thường gắn với sự suy giảm nội tiết tố, gây ra những ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của phụ nữ, bao gồm các triệu chứng phổ biến như đau, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và lo lắng.

Nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra rằng sữa ong chúa có thể giảm triệu chứng trầm cảm và cải thiện trí nhớ ở chuột khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Ngoài ra, một nghiên cứu trên 42 phụ nữ đã mãn kinh cho thấy rằng việc bổ sung 800 mg sữa ong chúa mỗi ngày trong 12 tuần có hiệu quả trong việc giảm đau ở lưng và triệu chứng lo lắng.

15. Làm giảm các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy sữa ong chúa có tiềm năng làm giảm các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Trong một nghiên cứu năm 2014, 110 phụ nữ mắc PMS được chia thành hai nhóm, một nhóm dùng 1.000mg sữa ong chúa và một nhóm dùng giả dược. Sau hai chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ trong nhóm dùng sữa ong chúa cho biết các triệu chứng PMS của họ giảm đáng kể, hơn 50%, trong khi những phụ nữ trong nhóm dùng giả dược chỉ giảm ít hơn 5%.

Tuy nhiên, VẪN cần thêm nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn về tác động cụ thể của sữa ong chúa đối với PMS.

16. Hỗ trợ tăng cường khả năng sinh sản

Có ít thông tin về cách sữa ong chúa có thể tác động đến khả năng sinh sản, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tính chất chống oxy hóa của sữa ong chúa có thể có tác dụng tích cực đối với tinh trùng. Nghiên cứu cho thấy rằng sữa ong chúa có thể cải thiện sản lượng và vận động của tinh trùng, từ đó góp phần tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nghiên cứu để xác nhận và hiểu rõ hơn về cách sữa ong chúa ảnh hưởng đến sinh sản ở con người.

Tác dụng của sữa ong chúa tăng khả năng sinh sản

Tác dụng của sữa ong chúa hỗ trợ tăng khả năng sinh sản

17. Hỗ trợ sức khỏe nam giới

Một số nghiên cứu trên động vật đã ghi nhận việc bổ sung sữa ong chúa có thể giúp tăng cường sản xuất testosterone, nhưng vẫn cần những nghiên cứu trên con người để đánh giá về tác dụng này. Ngoài ra, hiện chưa có đủ bằng chứng để chứng minh rằng sữa ong chúa có khả năng điều trị chứng rối loạn cương dương hoặc các vấn đề sức khỏe nam giới khác.

18. Tăng cường ham muốn tình dục

Sữa ong chúa được biết là có tác dụng tương tác với các hormone trong cơ thể và điều này có thể làm tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm trước khi có thể đưa ra kết luận về tác dụng của sữa ong chúa trong việc tăng cường ham muốn tình dục.

19. Hỗ trợ chữa lành vết thương và phục hồi da

Sữa ong chúa có thể hỗ trợ chữa lành vết thương và phục hồi da do nó có khả năng kháng khuẩn, giúp vết thương sạch sẽ và không bị nhiễm trùng. Một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy sữa ong chúa có thể gia tăng sản xuất collagen, một protein quan trọng cho quá trình phục hồi da.

Tuy nhiên, có một nghiên cứu gần đây trên con người không thấy sự khác biệt trong quá trình chữa lành vết thương giữa nhóm được điều trị bằng sữa ong chúa và nhóm đối chứng.

Do đó, cần thêm nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hơn về tác dụng cụ thể của sữa ong chúa trong việc chữa lành vết thương và phục hồi da. Tuy nhiên, sữa ong chúa vẫn có tiềm năng là một phương pháp hỗ trợ quá trình chữa lành da và vết thương hiệu quả.

20. Làm đẹp da

Sữa ong chúa cũng mang đến nhiều lợi ích làm đẹp da và làm chậm các dấu hiệu lão da. Bao gồm:

  • Làm trẻ hóa da: Sữa ong chúa chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tác nhân gây lão hóa, giúp da trẻ trung và rạng rỡ hơn.
  • Dưỡng ẩm da: Sữa ong chúa có khả năng giữ cho da được cân bằng độ ẩm, giúp làm mềm mịn da và ngăn ngừa tình trạng da khô và bong tróc.
  • Chống vi khuẩn và nấm: Sữa ong chúa có tính kháng khuẩn và chống nấm, giúp giảm vi khuẩn trên da và ngăn ngừa các vấn đề như mụn trứng cá hoặc nấm da.
  • Giảm viêm và đỏ da: Đặc tính chống viêm của sữa ong chúa có thể giúp giảm viêm da, làm dịu tình trạng da đỏ hoặc kích ứng.
  • Điều trị quầng thâm và nếp nhăn: Sữa ong chúa có khả năng làm mờ quầng thâm và nếp nhăn, giúp da trở nên mịn màng hơn.
  • Dưỡng tay và chân: Sữa ong chúa có thể được sử dụng để dưỡng ẩm cho da tay và chân, giúp da trở nên mềm mịn.
  • Giảm sẹo và tình trạng da không đều màu: Sữa ong chúa có thể giúp làm mờ sẹo và các vùng da không đều màu.

Tác dụng của sữa ong chúa làm đẹp da

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa giúp làm đẹp da

21. Nuôi dưỡng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc

Sữa ong chúa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho tóc như protein, vitamin và khoáng chất, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn, thúc đẩy quá trình mọc tóc và giảm gãy rụng tóc.

5 Tác dụng phụ của sữa ong chúa

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng sữa ong chúa vẫn có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người. Một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của sữa ong chúa là dị ứng. Người bị dị ứng với ong đốt, phấn hoa hoặc các chất gây dị ứng môi trường có thể phản ứng với sữa ong chúa và gây ra các triệu chứng dị ứng như ngứa, sưng, đỏ, hoặc mề đay.

Mặc dù hiếm, tuy nhiên đã có báo cáo về các phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi sử dụng sữa ong chúa như viêm họng, khó thở hoặc sốc phản vệ. 

Tuy rằng sữa ong chúa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn vẫn nên thận trọng sử dụng với một lượng vừa phải, tránh lạm dụng và tham khảo tư vấn của bác sĩ nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc có bất cứ lo lắng nào về tác dụng phụ khi sử dụng sữa ong chúa.

Tác dụng phụ của sữa ong chúa

Sữa ong chúa có khả năng gây dị ứng cho người bị dị ứng với ong đốt, phấn hoa

6 Một số câu hỏi thường gặp về tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe?

Sữa ong chúa có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Cải thiện sức khỏe não bộ
  • Hỗ trợ chống ung thư
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Ngăn ngừa loãng xương
  • Tăng cường sức khỏe tiêu hóa
  • Hỗ trợ giảm cân
  • Làm giảm huyết áp
  • Làm giảm mức cholesterol
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương và phục hồi da
  • Hỗ trợ điều trị khô mắt
  • Hỗ trợ điều trị chứng mãn kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
  • Làm chậm quá trình lão hóa

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt?

Sữa ong chúa có nhiều tác dụng có lợi cho da mặt, bao gồm:

  • Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tái tạo làn da.
  • Trị nám, tàn nhang, sạm da.
  • Hỗ trợ trị mụn và chống lại các tác nhân gây mụn.
  • Bảo vệ và phục hồi da bị tổn thương.

>>> Xem thêm: 9 Cách sử dụng sữa ong chúa đắp mặt chăm sóc da hiệu quả

Tác dụng của sữa ong chúa đối với phụ nữ

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho phụ nữ? Đối với phụ nữ, việc sử dụng sữa ong chúa có thể mang đến nhiều lợi ích nổi bật, bao gồm:

  • Cải thiện tình trạng da, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng.
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo, làm giảm triệu chứng mãn kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt và ngăn ngừa sảy thai.
  • Hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
  • Tốt cho thai kỳ, tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe cho thai nhi.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da và cơ thể, duy trì làn da tươi trẻ và cơ thể dẻo dai.
  • Hỗ trợ khả năng sinh sản, tăng khả năng thụ thai.

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho phụ nữ

Sữa ong chúa giúp làm đẹp da, điều trị rối loạn kinh nguyệt, làm giảm triệu chứng mãn kinh cho phụ nữ

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho đàn ông?

Đối với nam giới, việc sử dụng sữa ong chúa cũng mang đến nhiều lợi ích nổi bật, bao gồm:

  • Tăng cường khả năng sinh sản nam giới bằng cách tăng cường sản xuất testosterone, hormone quan trọng cho sức khỏe tình dục nam. Từ đó giúp cải thiện cả số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Cải thiện sức khỏe và tăng ham muốn cho phái mạnh; hỗ trợ tốt cho nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý, suy giảm ham muốn.

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho bà bầu?

Đối với bà bầu, việc sử dụng sữa ong chúa trong giai đoạn mang thai có thể mang đến những tác dụng tích cực cho cả bà bầu và thai nhi, bao gồm:

  • Tăng trí lực và sự phát triển trí tuệ cho thai nhi.
  • Nâng cao hệ thống miễn dịch cho mẹ bầu và thai nhi, giúp bảo vệ mẹ bầu và thai nhi khỏi các bệnh truyền nhiễm.
  • Làm đẹp da cho bà bầu, hạn chế các vấn đề da thường gặp trong giai đoạn mang thai như rạn da, nám da,...

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sinh sản?

Sữa ong chúa có nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Bao gồm:

  • Cải thiện khả năng sinh lý nam giới: Sữa ong chúa chứa các dưỡng chất giúp cân bằng hormone sinh dục nam giới như testosterone, giúp tăng cường khả năng sinh lý, tăng cường chất lượng tinh trùng và hỗ trợ khả năng cương cứng. Hỗ trợ nam giới đối phó với các vấn đề như liệt dương và yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ chức năng sinh lý nữ giới: Sữa ong chúa cung cấp các nội tiết tố thiên nhiên giúp cân bằng hormone ở nữ giới, hỗ trợ quá trình thụ thai và tăng khả năng thụ thai. Hỗ trợ nữ giới trong việc điều trị vô sinh và các vấn đề liên quan đến sinh sản.
  • Tăng cường chất lượng tinh dịch và trứng: Sữa ong chúa có các thành phần giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng và trứng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình thụ thai.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng: Sữa ong chúa có thể thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng, giúp tạo ra tinh trùng khỏe mạnh và di chuyển nhanh hơn, cải thiện khả năng thụ thai.
  • Hỗ trợ quá trình thụ thai: Sữa ong chúa cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp tạo môi trường thuận lợi cho thụ thai, tăng cơ hội thụ thai thành công.

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sinh sản

Sữa ong chúa cải thiện khả năng sinh lý cho cả nam và nữ giới, tăng khả năng thụ thai

>>Xem thêm: Viên uống bổ trứng Conceive Well Gold Blackmores giúp hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho trẻ em?

Các tác dụng của sữa ong chúa đối với trẻ em bao gồm:

  • Giúp bé phục hồi sức khỏe: Sữa ong chúa tươi chứa đầy đủ các dưỡng chất quan trọng, bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng; giúp trẻ phục hồi nhanh chóng sau khi ốm đau hoặc trong trường hợp cơ thể suy nhược.
  • Điều trị chứng biếng ăn: Sữa ong chúa tươi có khả năng kích thích thèm ăn và cải thiện tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và tiêu hóa tốt hơn. Hỗ trợ điều trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ và cải thiện cân nặng của trẻ.
  • Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng: Nguồn axit amin dồi dào trong sữa ong chúa tươi giúp cơ thể trẻ phục hồi nhanh chóng và nâng cao sức đề kháng. Sữa ong chúa tươi cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng giúp đẩy lùi bệnh tật.
  • Tăng cường thể lực và trí lực: Sữa ong chúa tươi cung cấp calories đủ lượng cho hoạt động thể chất, đồng thời giúp tăng cường lưu thông máu và hoạt động của não bộ. Từ đó giúp trẻ phát triển trí tuệ tốt hơn và cải thiện khả năng vận động.

Lưu ý: Không sử dụng sữa ong chúa cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Sữa ong chúa loại nào tốt?

Một số sản phẩm viên uống sữa ong chúa đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Sữa ong chúa Royal Jelly 1000mg Healthy Care

Sữa ong chúa Royal Jelly 1000mg là sản phẩm đến từ thương hiệu Healthy Care của Úc được chiết xuất từ sữa ong chúa tự nhiên, với hàm lượng đậm đặc 1000mg chiết xuất sữa ong chúa trong mỗi viên giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da từ sâu bên trong.

Sữa ong chúa Royal Jelly 1000mg Healthy Care

Sữa ong chúa Royal Jelly 1000mg Healthy Care

2. Sữa ong chúa Costar Royal Jelly 1450mg

Sữa ong chúa Costar Royal Jelly 1450mg là sản phẩm đến từ thương hiệu Costar của Úc được chiết xuất từ sữa ong chúa tự nhiên, với hàm lượng đậm đặc 1450mg chiết xuất sữa ong chúa trong mỗi viên giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.

Sữa ong chúa Costar Royal Jelly 1450mg

Sữa ong chúa Costar Royal Jelly 1450mg

3. Sữa ong chúa Vitaflor Gelee Royale Bio 1500mg

Sữa ong chúa Vitaflor là sản phẩm đến từ thương hiệu Vitaflor của Pháp, được chiết xuất từ sữa ong chúa tươi nhiên nhiên bằng công nghệ sinh học hiện đại, độ tinh khiết cao, cô đặc trọn vẹn những tinh chất quý giá của sữa ong chúa với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da, tóc và sức khỏe. Sản phẩm được đóng gói dưới dạng ống thủy tinh có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với sữa/nước trái cây tùy sở thích.

Sữa ong chúa Vitaflor

Sữa ong chúa Vitaflor Gelee Royale Bio 1500mg

>>Xem thêm: Thuốc Pregnacare Before Conception cho phụ trước mang thai giúp tăng khả năng thụ thai

4. Sữa ong chúa Vitatree Super Royal Jelly 1600mg 

Sữa ong chúa Vitatree là sản phẩm đến từ thương hiệu Vitatree của Úc, được chiết xuất từ sữa ong chúa tự nhiên, mỗi viên chứa tới 1600mg sữa ong chúa giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.

Sữa ong chúa Vitatree

Sữa ong chúa Vitatree Super Royal Jelly 1600mg

5. Sữa ong chúa Royal Jelly Careline 1000mg

Sữa ong chúa Careline là sản phẩm đến từ thương hiệu Careline của Úc, được chiết xuất từ 100% sữa ong chúa tươi thiên nhiên, mỗi viên nang chứa 1000mg chiết xuất sữa ong chúa, cô đặc trọn vẹn những tinh chất quý giá. Viên uống sữa ong chúa Úc Royal Jelly Careline 1000mg giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.

Uống sữa ong chúa có tác dụng gì? 9 tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa Royal Jelly Careline 1000mg

Mua sữa ong chúa chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm sữa ong chúa chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sữa ong chúa tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Trên đây là một số thông tin về công dụng của sữa ong chúa với sức khỏe, làn da và mái tóc mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi sữa ong chúa có tác dụng gì đồng thời có thêm lựa chọn sản phẩm sữa ong chúa phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn