DHA là gì? Có cần bổ sung DHA và Omega-3 cho bé không?

DHA cho bé vào những năm tháng đầu đời giúp con có thể phát triển nhận thức, trí thông minh. Đồng thời, giúp hệ thần kinh của bé phát triển toàn diện và nhạy bén hơn.

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng nghe về DHA và rằng DHA quan trọng đối với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu và nắm chắc về khái niệm DHA là gì? 

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tin tức Chiaki đi tìm hiểu về chất dinh dưỡng quan trọng này cũng như có câu trả lời về việc: cần hay không bổ sung DHA và Omega 3 cho bé nhé!

DHA là gì? Có cần bổ sung DHA và Omega-3 cho bé không?

DHA cho bé là gì? Có cần bổ sung DHA và Omega-3 cho bé không?

1 DHA là gì?

DHA (Hay Acid docosahexaénoïque): Là acid béo không no Omega 3 chiếm 60% tỷ lệ dưỡng chất trong võng mạc và tỷ lệ không nhỏ trong não bộ.

  • Đối với người trưởng thành: DHA giúp phòng ngừa các loại bệnh lý phổ biến như: Bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh trầm cảm, bệnh Alzheimer,...
  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: DHA giúp phát triển thị giác, trí thông minh và tâm lý ở trẻ.

2 Tại sao cần phải bổ sung DHA cho bé?

Nếu ở phần trên, bạn đọc đã hiểu sơ qua về DHA là gì thì đến với phần hai này, bạn đọc sẽ hiểu được tại sao DHA lại còn được gọi là chất dinh dưỡng quan trọng. Đó là bởi DHA có khả năng kích thích được sự phát triển của sự não bộ, giúp cho não bộ được khỏe mạnh. 

Thiếu DHA đồng nghĩa cơ thể bị thiếu hụt Omega 3 , ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của cơ thể và làm tăng nguy cơ bệnh tật. Cụ thể:

  • Đối với phụ nữ mang thai: Thiếu hụt DHA có thể làm tăng nguy cơ sinh non, tiền sản giật, mãn kinh và trầm cảm sau sinh.
  • Đối với thai nhi và trẻ sơ sinh: Thiếu hụt DHA làm suy giảm hệ miễn dịch, hạn chế sự phát triển trí não và trí thông minh ở trẻ, tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, dị ứng,...

Đặc biệt, việc bổ sung DHA cho bé vào những năm tháng đầu đời còn giúp bé có thể phát triển nhận thức, trí thông minh. Đồng thời, giúp hệ thần kinh của bé phát triển toàn diện và nhạy bén hơn. 

DHA cho bé vào những năm tháng đầu đời giúp bé phát triển nhận thức, trí thông minh

DHA cho bé vào những năm tháng đầu đời giúp bé phát triển nhận thức, trí thông minh

3 Có cần thiết phải bổ sung DHA và Omega 3 cho bé không?

Trước khi biết đến việc có cần bổ sung DHA và Omega 3 cho bé không, thì các mẹ nên hiểu rõ về hai khái niệm này. Nếu như DHA là gì? Và được giải thích là một loại axit béo Omega - 3.

Thì Omega - 3 lại là một họ gốc bao bọc cả DHA, ALA, EPA.  Chính vì DHA là một trong 3 loại axit quan trọng nhất trong “gia đình” Omega - 3, mà trong những năm tháng đầu đời của trẻ em thì ba mẹ rất cần bổ sung thành phần này cho con. Bởi tác dụng của DHA hay Omega 3 mang lại cho sự phát triển toàn diện của bé. 

Vậy, DHA và Omega 3 có tác dụng gì cho trẻ? Hãy khám phá những tác dụng ngay bên dưới đây:

Giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch

Trong các nghiên cứu lớn người ta khuyến khích sử dụng chất béo Omega - 3 để cải thiện sức khỏe tim mạch cho trẻ. Trong đó, DHA thực hiện được hiệu quả khả năng tăng chỉ số Omega - 3, giúp giảm chất béo trung tính và cải thiện cholesterol trong máu khá tốt. 

DHA là gì? DHA là chất có khả năng giảm nguy cơ về vấn đề tim mạch ở trẻ

DHA là gì? DHA là chất có khả năng giảm nguy cơ về vấn đề tim mạch ở trẻ

Cải thiện chứng rối loạn tăng động

Chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (viết tắt là ADHD) là một hành vi bốc đồng, khó tập trung ở trẻ em đến độ tuổi trưởng thành. Do đó, việc bổ sung DHA và Omega 3 cho bé giúp tăng lưu lượng máu trong các nhiệm vụ trí óc. 

DHA là gì đối với chứng rối loạn tăng động?. DHA có tác dụng đối với việc cải thiện hành vi hoặc sự chú ý của bé. Từ đó, giúp giảm đi chứng rối loạn hiệu quả hơn. 

Cải thiện và giúp mắt sáng

Bổ sung DHA và Omega-3 cho bé có thể cải thiện tình trạng khô mắt hay các bệnh về mắt ở trẻ nhỏ, giúp mắt sáng và tinh anh hơn. Đặc biệt đối với những bé có vấn đề về mắt từ khá sớm thì DHA có thể giúp làm giảm đi sự khó chịu khi đeo kính, giảm nguy cơ tăng nhãn áp.  

DHA giúp mắt bé sáng khỏe

DHA giúp mắt bé sáng khỏe

Chống viêm

Tác dụng của DHA có đặc tính chống viêm, DHA có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới khớp hay viêm nướu răng. Đồng thời, thành phần này cũng có thể giúp cơ thể cân bằng được lượng dư thừa chất béo trong chế độ ăn hằng ngày.

Hỗ trợ phát triển của trí não

Bạn có thường nghe tới những khái niệm: DHA cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ? Đúng như vậy, khi tìm hiểu về DHA là gì trong các nghiên cứu, các chuyên gia cho biết về tác dụng của DHA đối với trí não rất quan trọng. 

Trong đó, DHA giúp trí não và thị giác của bé phát triển. Khi mang thai, DHA của người mẹ được truyền sang cho con ở trong tam cá nguyệt thứ ba và tiếp tục bổ sung DHA vào những năm tháng đầu đời của bé bằng sữa mẹ và các thực phẩm hằng ngày. Từ đó tạo nên tiền đề giúp con thông minh và nhạy bén hơn.

DHA giúp bé phát triển trí não, thông minh và nhạy bén

DHA giúp bé phát triển trí não, thông minh và nhạy bén

4 Cách bổ sung DHA cho cơ thể bé và mẹ bầu

Đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, bổ sung DHA là rất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh. Dưới đây là cách bổ sung DHA cho trẻ em và phụ nữ mang thai:

Bổ sung DHA cho trẻ em:

  • Thực phẩm giàu DHA: Cho trẻ ăn các loại cá như cá hồi, cá trích, và các loại hải sản khác như tôm, cua, mực. Các loại hạt như hạt chia, hạt lanh cũng là nguồn DHA tự nhiên.
  • Dầu cá: Có thể cho trẻ uống dầu cá chứa DHA. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác định liều lượng và loại dầu cá phù hợp cho trẻ.
  • Sữa công thức bổ sung DHA: Nếu trẻ không ưa thích ăn cá hoặc không thể tiếp cận được các nguồn DHA tự nhiên, bạn có thể chọn sữa công thức bổ sung DHA cho trẻ.

Bổ sung DHA cho phụ nữ mang thai:

Thực phẩm giàu DHA: Phụ nữ mang thai nên ăn các loại cá giàu DHA như cá hồi, cá mackerel, cá trích, và các loại hải sản khác như tôm, cua, mực. Hạt chia và hạt lanh cũng là nguồn DHA tự nhiên.

Sữa bột bổ sung DHA: Có thể chọn sữa bột bổ sung DHA dành riêng cho phụ nữ mang thai. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn loại sữa phù hợp.

Thực phẩm chức năng: Có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng chứa DHA dành cho phụ nữ mang thai như Elevit bầu, Bio Island DHA...

>>Xem thêm:

  • Thuốc Diamond cho bà bầu giúp phát triển não bộ của thai nhi và giảm nguy cơ sinh non
  • Viên uống Nature Made Folic Acid bà bầu giúp phòng và giảm tỷ lệ khuyết tật ở thai nhi.

5 DHA nào tốt nhất cho bé hiện nay?

Hiện nay trên thị trường đang bán khá nhiều dòng DHA cho trẻ. Tuy nhiên, một trong những dòng DHA tốt nhất và được lựa chọn nhiều nhất chính là:

1. Dầu cá DHA Bio Island

Mách các mẹ dòng DHA tốt nhất cho bé được yêu thích nhất hiện nay chính là DHA từ thương hiệu Bio Island. Đây là dòng DHA dạng viên nang, sử dụng phù hợp với bé từ 1 tháng tuổi trở lên. 

Bio Island DHA cho bé có khả năng mang tới sự phát triển não bộ, cải thiện màng thị giác và tăng khả năng phản xạ cho bé. Đồng thời bổ sung chất dinh dưỡng, sức khỏe cho tim mạch và giúp hạn chế tối đã các vấn đề về đường hô hấp ở trẻ nhỏ. 

Dầu cá DHA Bio Island của Úc

Dầu cá DHA Bio Island của Úc

2. DHA dạng nhỏ giọt Kids Smart

Với những bé còn khá nhỏ tuổi, không biết uống hay ngậm viên DHA là gì thì các mẹ có thể bổ sung thành phần dinh dưỡng này thông qua sản phẩm nhỏ giọt. Dòng DHA Kids Smart thuộc thương hiệu Nature’s Way có thể sử dụng cho bé từ 4 tuần tuổi.

DHA Nature's Way mang tới cho bé những tác dụng tích cực như: Tăng cường sự phát triển của thần kinh, giúp phát triển não bộ, sức khỏe cho mắt. Từ đó giúp bé tập trung và tinh anh hơn.

DHA dạng nhỏ giọt Kids Smart

DHA dạng nhỏ giọt Kids Smart 

3. Pediakid Omega 3

Pediakid Omega 3 là sản phẩm thuộc thương hiệu Pediakid khá nổi tiếng - một trong những tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng cho bé. 

Sản phẩm bổ sung nguồn Omega 3 hoàn toàn từ tự nhiên, không hóa chất như thành phần từ cá vùng biển lạnh, các loại hạt như lạc - vừng, giúp bé có thể tiếp nhận được nguồn omega 3 dồi dào, cân bằng và quan trọng. Sản phẩm DHA cho trẻ có thể sử dụng được trong giai đoạn từ 1 - 5 tuổi. 

Siro Pediakid bổ sung Omega 3

Siro Pediakid bổ sung Omega 3

4. DHA dạng viên nhai Nature's Way Kids Smart

Đối với những bé lớn tuổi hơn chút, khoảng từ 1 - 5 tuổi thì các mẹ có thể bổ sung DHA cho bé bằng sản phẩm viên nhai. Viên nhai Nature's Way Kid Smart DHA 300mg có vị cam dịu khiến bé khá thích thú.

Sản phẩm không chỉ dễ hấp thụ mà còn giúp bé phát triển trí não, thông minh và linh hoạt. Đồng thời giúp mắt sáng, tăng tầm nhìn cho mắt tốt hơn. 

DHA dạng viên nhai Nature's Way Kids Smart

DHA dạng viên nhai Nature's Way Kids Smart

5. DHA Doppelherz Kinder Omega 3

Cuối cùng là sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ thuộc thương hiệu Doppelherz - một tập đoàn của Đức đã tồn tại hơn 100 năm với các dòng sản phẩm uy tín và chất lượng cao. 

Sản phẩm DHA Doppelherz có thể sử dụng cho bé từ 3 tuổi trở lên, những bé đang trong giai đoạn phát triển, hiếu động, thiếu tập trung hoặc đang gặp vấn đề về học tập như hay quên, đọc kém, mắt khô, thị lực giảm,...

Viên uống mang tới cho hơn 11 vitamin cho bé thiết yếu bên cạnh bổ sung DHA thông thường, giúp bé có những năm tháng đầu đời vượt trội.

DHA Doppelherz Kinder Omega 3 

DHA Doppelherz Kinder Omega 3

>>Xem thêm: Sản phẩm DHA Healthy Care của Úc cho bé từ 1 tháng tuổi trở lên được nhiều mẹ tin dùng

6 Một số câu hỏi liên quan tới DHA cho bé

1. DHA có trong thực phẩm nào?

  • Dầu hạt lanh
  • Dầu hạt cải
  • Hạt Chia
  • Cá hồi
  • Cá kiếm
  • Hải sản
  • Quả óc chó
  • Lòng đỏ trứng
  • Rau xanh: Súp lơ, bí ngô, bắp cải, cải xoăn, cải xoong, ...

DHA có trong nhiều các thực phẩm như các loại hạt, rau xanh, hải sản,...

DHA có trong nhiều các thực phẩm như các loại hạt, rau xanh, hải sản,...

2. DHA có tác dụng phụ không?

Thật đáng tiếc là DHA dưới dạng dầu cá có thể gây ra một số các tác dụng phụ cơ bản như: hôi miệng, ở chua, buồn nôn 

3. Hàm lượng DHA cho trẻ cần là bao nhiêu?

Đọc tới đây có lẽ bạn đã hiểu được DHA là gì, vậy sử dụng DHA với hàm lượng bao nhiêu cho trẻ là đủ?. Theo như khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới WHO, lượng DHA sẽ được cung cấp cho thai nhi qua rau rốn hoặc cho trẻ sơ sinh qua nguồn sữa mẹ.

  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi, nguồn bổ sung DHA từ sữa mẹ có thể đáp ứng được hàm lượng cần bổ sung tối thiểu là 17mg DHA trên 100 calo.
  • Đối với trẻ từ 1 đến 8 tuổi, trẻ có thể hấp thụ ra từ nguồn thực phẩm ăn uống hàng ngày, song song chế độ dinh dưỡng với hàm lượng DHA cần là 70 đến 100 mg/ một ngày, để đảm bảo sự phát triển toàn diện về trí tuệ. Cũng như có thể cân nhắc bổ sung DHA từ các thực phẩm chức năng. 

Hàm lượng DHA cho trẻ từ 17 - 100mg tùy theo độ tuổi

Hàm lượng DHA cho trẻ từ 17 - 100mg tùy theo độ tuổi

4. Nên bổ sung DHA cho bé đến mấy tuổi?

Ba mẹ nên bổ sung DHA cho bé từ sơ sinh đến 6 tuổi. Sau 6 tuổi có thể bổ sung thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày, đối với những kẻ không thích ăn nhiều cá hoặc thực phẩm giàu DHA thì ba mẹ có thể cho bé uống bổ sung thêm các nguồn thực phẩm chức năng.

7 Địa chỉ mua DHA cho bé chính hãng

Hiện nay, các sản phẩm DHA cho bé chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm DHA cho bé tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là toàn bộ khái niệm về DHA là gì, cũng như câu trả lời về việc cần hay không bổ sung DHA và Omega-3 cho bé. DHA thực sự là một phần quan trọng với tế bào của cơ thể bé, chúng giúp phát triển và cải thiện chức năng não cũng như hệ thần kinh. Đồng thời, cải thiện quan trọng đối với đôi mắt và trí tuệ. Do đó, ba mẹ nên bổ sung cho bé DHA trong những năm tháng đầu đời với hàm lượng phù hợp với từng đối tượng. 

Lưu ý, nên lựa chọn DHA chính hãng và đúng với độ tuổi. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng trước khi cho bé sử dụng. Cuối cùng, đừng quên theo dõi tin tức Chiaki.vn mỗi ngày nhé. 

Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/

https://www.verywellmind.com/

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn