Elastin là gì? Cách bổ sung Collagen và Elastin đối với da lão hóa

Đã bao giờ bạn nghĩ khi bạn khóc, lo lắng, tức giận, ... da của bạn vẫn trở về trạng thái ban đầu mà không hề bị biến dạng hay xuất hiện nếp nhăn? Đó là nhờ có Elastin và sự kéo căng của chúng mà da mặt của bạn không bị biến dạng mãi mãi. Vậy Elastin là gì? Hãy tìm hiểu ngay bên dưới.

Trong khi collagen có thể là từ thông dụng được biết đến trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay và cũng là loại protein dồi dào nhất có trong cơ thể. Nhưng Elastin lại mới chỉ biết đến trong vài năm gần đây và không phải ai cũng hiểu rõ chúng là gì. 

Vậy chính xác thì Elastin là gì? Collagen và Elastin mang đến những lợi ích gì trong việc cải thiện làn da lão hóa?. Hãy cùng đọc tiếp bên dưới nhé !

Elastin là gì? Cách bổ sung Collagen và Elastin đối với da lão hóa

Elastin là gì? Cách bổ sung Collagen và Elastin đối với da lão hóa

1 Elastin là gì?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, người ta tìm được Elastin có ở đâu và đưa ra một khái niệm chính xác. Trong đó, Elastin là một loại protein giống collagen được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, theo thời gian lượng Elastin sẽ giảm dần và cơ thể chúng ta bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Elastin được hình thành từ các peptit, nguyên bào sợi và axit amin. Cấu trúc của chúng theo một hình dạng cụ thể, quyết định chức năng của chúng. Được ví như một sợi đàn hồi, Elastin được tìm thấy trong lớp hạ bì ( tức lớp da giữa), đồng thời cũng được tìm thấy trong các mạch máu, phổi, dây chằng,... Và mục đích chính để cung cấp sự linh hoạt cho các tế bào. 

Elastin là một loại protein giống collagen được sản xuất tự nhiên trong cơ thể

Elastin là một loại protein giống collagen được sản xuất tự nhiên trong cơ thể

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Elastin

2 Elastin có tác dụng gì?

Như đã được nhắc đến qua ở khái niệm phía trên về Elastin là gì,  thì loại protein này còn mang tới những tác dụng cụ thể như sau:

Elastin có thể làm da mềm mại và tăng tính đàn hồi

Elastin được đánh giá là có khả năng giữ nước cho da, chúng có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước và mất collagen tự nhiên. Chính vì vậy mà trong nhiều nghiên cứu lớn, người ta khuyến khích cần bổ sung thành phần Elastin thường xuyên để giúp cơ thể có làn da ẩm mịn tốt hơn khi về già. 

Elastin giúp hạn chế nếp nhăn

Cũng giống như collagen, Elastin sẽ tạo nên một mạng lưới ba chiều. Mà mạng lưới này sẽ được lấy từ các sợi collagen, sau đó chúng sẽ kết hợp với nhau và tạo nên một liên kết bền vững. Từ đó, Elastin sẽ giúp da khỏe mạnh và săn chắc, cải thiện và hạn chế các nếp nhăn tối đa. 

Elastin giúp da ẩm mịn, giữ nước và ngăn ngừa mất collagen tự nhiên

Elastin giúp da ẩm mịn, giữ nước và ngăn ngừa mất collagen tự nhiên

Elastin giúp da trở về hình dạng ban đầu, không chảy xệ, nhăn nheo

Một tác dụng tuyệt vời khi bạn tìm hiểu kỹ hơn về Elastin là gì, chính là khả năng giúp da trở về hình dạng ban đầu. Cụ thể, khi chúng ta lo lắng, hạnh phúc, buồn bã hay tức giận, hoặc khi bạn ngủ nghiêng, nằm sấp, … Nhờ có Elastin và sự kéo căng của chúng mà da mặt của bạn không bị biến dạng mãi mãi. 

Mặc dù những tác động trên có thể vẫn gây ra những nếp nhăn nhỏ nếu thực hiện thường xuyên, nhưng Elastin vẫn giúp da bạn trở về hình thái ban đầu, da vẫn mịn màng, săn chắc và không hề nhăn nheo. 

3 Sự khác biệt giữa collagen và Elastin là gì?

Mặc dù cả Elastin và Collagen đều là những Protein thường được tham chiếu cùng nhau, nhưng chúng lại có chức năng rất khác nhau. Về vai trò đối với sức khỏe của làn da, trong khi collagen là một protein xây dựng nền tảng của da nhờ các sợi collagen khỏe mạnh, thì Elastin lại dẻo dai và chắc như cao su giữ chặt collagen khi co giãn, giúp da đàn hồi và trở về trạng thái ban đầu.  

Trên thực tế, Elastin linh hoạt hơn collagen khoảng 1000 lần, chúng có thể làm da căng ra hoặc co lại và trở về ban đầu, truyền tải cảm xúc thông qua các biểu cảm và di chuyển tự do trên làn da của chúng ta. 

4 Nguyên nhân khiến Elastin Collagen giảm 

Mặc dù, Elastin là gì đi chăng nữa, chúng có thể được đánh giá là cấu trúc tồn tại lâu nhất trong cơ thể con người thì vẫn không thể chống lại suy thoái của cơ thể khi chúng ta bước qua tuổi 70.  

Trên thực tế, thời gian duy trì Elastin chỉ đạt khi chúng ta khoảng 74 tuổi, những tổn thương gây ra cho Elastin khó được chữa lành.Trong khi các yếu tố bên trong như di truyền hay lão hóa có thể khiến Elastin suy giảm sớm, thì các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi cũng là nguyên nhân khiến Elastin Collagen mất đi.

Elastin và Collagen suy giảm do nhiều yếu tố từ bên trong và tác động bên ngoài

Elastin và Collagen suy giảm do nhiều yếu tố từ bên trong và tác động bên ngoài

Thêm vào đó, việc sản xuất Elastin cũng giảm nhanh chóng, đặc biệt là sau quá trình sinh nở và giảm nhiều hơn ở độ tuổi trung niên - cao tuổi. Chính vì vậy mà phòng ngừa và bổ sung là “chìa khóa” giúp duy trì Elastin cũng như Collagen khỏe mạnh. 

5 Cách bổ sung Collagen và Elastin giúp làm chậm lão hóa

Đối với Collagen

Có lẽ bạn đã hiểu được phần nào về Elastin là gì và giờ đây bạn cần bổ sung Elastin và Collagen khi có thể. Bởi điều đáng buồn là qua mỗi năm hàm lượng collagen và Elastin chỉ mất đi chứ không sản sinh thêm ra. 

Bổ sung Collagen qua sản phẩm hỗ trợ bổ sung

Bổ sung Collagen qua sản phẩm hỗ trợ bổ sung

Đó cũng là lúc bạn phải “sống chung” với các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ, nám - tàn nhang hay làn da dần yếu đi. Đối với việc bổ sung collagen, bằng cách bổ sung qua thực phẩm thì bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen dưới dạng nước, viên uống hoặc dạng bột. 

Đây là một trong những phương thức đơn giản, linh hoạt và thiết thực nhất để làm chậm quá trình lão hóa. Với các thương hiệu nổi tiếng trong giới sản xuất thực phẩm chức năng Collagen như: Nước uống Collagen Elasten của Đức, Collagen Shiseido ,Collagen Neocell, Collagen Youtheory của Mỹ ...bạn có thể sử dụng ngay khi bước vào độ tuổi 25 trở lên. 

Một trong số các dòng Collagen ưu việt, nổi tiếng trên toàn thế giới hiện nay là:

Ưu điểm chính của sản phẩm bổ sung Collagen

  • Hỗ trợ bổ sung thành phần vitamin C, Collagen thuộc các nhóm type 1 - 2 - 3
  • Cải thiện hiệu quả trong việc bổ sung collagen vào da, tóc, móng
  • Ngăn ngừa và hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm da, thâm nám, tăng sự đàn hồi
  • Hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc mọc dày hơn
  • Tăng cường sức khỏe và dịch xương khớp, giúp vận động linh hoạt

Nhược điểm

  • Vì là sản phẩm hỗ trợ do đó mà bạn cần kiên trì sử dụng, tối thiểu theo liệu trình từ 1 -2 tháng để cảm nhận rõ ràng hơn hiệu quả
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm bổ sung collagen cần uống nhiều nước, giúp collagen hấp thụ tốt hơn. Đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học. 
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú thì sẽ không nên sử dụng

Đối với Elastin

Đối với Elastin thì hiện nay đã có một số thương hiệu sản xuất sản phẩm hỗ trợ bổ sung Elastin dạng viên, sử dụng thêm bên ngoài. Tuy nhiên, cách bổ sung được áp dụng nhiều nhất là thông qua nạp thực phẩm bổ sung collagen và Elastin từ thiên nhiên. Vậy Elastin có trong thực phẩm nào? Đó chính là:

Bổ sung Elastin qua thực phẩm dinh dưỡng mỗi ngày

Bổ sung Elastin qua thực phẩm dinh dưỡng mỗi ngày

Trong đó, để bổ sung Elastin thì bạn cần ăn nhiều hơn những loại thực phẩm sau đây:

  • Cá tươi: Cá hồi, cá ngừ, cá trích,... giàu axit béo omega 3
  • Các loại rau màu đỏ: Chống oxy hóa, bảo vệ da và phục hồi collagen
  • Các loại rau có màu xanh đậm: Giàu vitamin C, tăng khả năng hấp thụ collagen cực tốt
  • Các loại quả mọng: Tăng cường collagen, giảm khả năng hư tổn collagen và sự đứt gãy sợi Elastin
  • Đậu nành: Giúp cơ thể hoạt động sản xuất collagen nhiều hơn
  • Trái cây thuốc cam, quýt, bưởi: Chứa nhiều vitamin C, tăng sản sinh collagen và sợi elastin. 
  • Chất đạm: Giúp chuyển hóa collagen trong cơ thể tốt nhất
  • Củ tỏi: Sản sinh collagen và tái tạo sợi collagen hỏng
  • Hàu tươi: Giàu kẽm tự nhiên, tăng tái tạo collagen và Elastin

6 Gợi ý một số sản phẩm bổ sung Elastin Hàn Quốc đang được yêu thích

Hiện nay trên thị trường đang bán một số viên uống Elastin Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo thêm:

1. Collagen Elastin Hàn Quốc Siêu Vi Nano Phân Tử

Collagen Elastin Hàn Quốc là sản phẩm hỗ trợ bổ sung collagen và Elastin được sản xuất tại Hàn Quốc, đã được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm của Tập đoàn Sam Sung và chứng nhận HACCP.

Collagen Elastin Hàn Quốc Siêu Vi Nano Phân Tử

Collagen Elastin Hàn Quốc Siêu Vi Nano Phân Tử

Sản phẩm mang tới khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng mịn, làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa da. Hỗ trợ cấp nước và vitamin giúp sáng da, khỏe da và khiến da hồng hào hơn. Ngoài ra, Collagen Elastin còn hỗ trợ giảm đau khớp, duy trì tính toàn vẹn của sụn, tốt cho giác mạc. 

2. Viên uống Collagen tím Hàn Quốc Elastin Pro

Viên uống Elastin Pro được chiết xuất cô đặc từ quả lựu Iran, đây là một loại quả có chứa hàm lượng Axit folic gấp 38 lần so với quả mâm xôi, chứa hàm lượng Vitamin K gấp 7,5 lần dâu tây, Kẽm gấp 2,5 lần quả Kiwi, Kali gấp 3 lần so quả việt quất và Canxi gấp 2 lần so với chuối. 

Viên uống Collagen tím Hàn Quốc Elastin Pro

Viên uống Collagen tím Hàn Quốc Elastin Pro

Sản phẩm là viên uống elastin Hàn Quốc không chỉ tập trung vào trung bì, là thành phần cấu thành chủ chốt của dây chằng Cooper giúp nâng ngực. Thành phần Elastin cũng phân bổ khắp các cơ quan, ngoài ra sản phẩm còn chứa thêm Ceramide là một yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe cho làn da bạn, bảo vệ làn da bạn trước các tác động bên ngoài và độ ẩm của da. 

7 Một số thắc mắc khi bổ sung Elastin cho cơ thể

1. Uống Elastin có tốt không?

Tốt. Bởi Elastin giúp làm lành vết thương, cung cấp độ đàn hồi cơ học, làm giảm dần sự co lại của vết thương và cải thiện sự tái tạo của lớp hạ bì. Ngoài ra, Elastin còn là một chất nền trong quá trình sửa chữa mô quan trọng. 

2. Elastin uống vào lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống Elastin chính là 30 phút sau khi ăn sáng, đây là lúc cơ thể nàng sẵn sàng thu lượng dưỡng chất dồi dào nhất. 

3. Bao nhiêu tuổi nên uống Elastin?

Để duy trì một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh, hãy bổ sung Elastin ngay khi cơ thể chúng ta bắt đầu hao hụt lượng collagen và Elastin tự nhiên, đó chính là sau tuổi 25. 

8 Mua sản phẩm Elastin chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm Elastin chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm chăm sóc da tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là bài viết Elastin là gì? Cách bổ sung Collagen và Elastin đối với da lão hóa được nhiều người tìm đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ làn da của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân để mọi người có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn