Hướng dẫn cách cắt tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà vừa rẻ vừa dễ

15170
Nếu bạn biết cách cắt tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mà không cần phải ra tiệm, phù hợp với những ai có nguồn thu nhập hạn hẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự tin làm đẹp cho thú cưng bởi việc cắt tỉa lông cũng đòi hỏi sự khéo léo. Do đó, bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện chi tiết và đơn giản nhất.

Một mùa hè sôi động lại sắp đến, đây cũng là thời điểm để những “con sen” tút tát lại nhan sắc cho những Pets cưng của mình. Cách cắt tỉa lông chó Poodle đẹp có thể là một điều hơi đáng sợ và nguy hiểm, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên của bạn. Vậy thì hãy sắm một bộ kéo cắt tỉa chất lượng và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây cùng Chiaki.vn nhé, đảm bảo em Poodle nhà bạn sẽ có một bộ lông thật xinh đón ngày hè rực nắng cho mà xem!

1 Tại sao cần tỉa lông Poodle thường xuyên?

Ngăn ngừa bệnh về da liễu

Một chú chó sở hữu bộ lông dày và rậm sống trong môi trường nắng nóng như ở Việt Nam sẽ làm gia tăng các bệnh về da liễu. Do đó, việc cắt tỉa lông chó thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa bệnh, cũng như dễ dàng nhận biết các dấu hiệu của bệnh da liễu và kịp thời đưa thú cưng đến các cơ sở thú y để được điều trị kịp thời. 

Không chỉ mùa nắng nóng, trong điều kiện thời tiết mưa ẩm, một chú chó sở hữu bộ lông dày sẽ là nguồn cơn của nhiều loại bệnh như: cảm, nấm mốc, ve rận,... Những bệnh lý này của thú cưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng và môi trường xung quanh của bạn.

Tạo vẻ ngoài dễ thương

Nếu để bộ lông lâu ngày không cắt tỉa thì nó sẽ mọc ra dài che mất đi mắt và miệng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của thú cưng, cũng như trông rất mất thẩm mỹ. Do đó, để mang đến vẻ ngoài xinh xắn và dễ thương có thú cưng của mình thì bạn nên thường xuyên cắt tỉa lông. 

Tránh tình trạng xơ rối lông

Sở hữu một bộ lông dày và xoăn sẽ khiến các thú cưng gặp tình trạng xơ rối. Điều này có thể khiến chú chó cảm giác khó chịu, nghiêm trọng hơn có thể phải chắt bỏ hoàn toàn bộ lông. Do đó, bạn cần cắt tỉa lông cho thú cưng thường xuyên và đều đặn để hạn chế tình trạng xơ rối nhé!

Cắt tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Cắt tỉa lông chó tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

2 Dụng cụ cắt tỉa lông chó Poodle đẹp mà bạn cần có

Để trở thành một “người thợ cắt tóc” chính hiệu chó Pets cưng của mình, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cắt tỉa cần thiết. Đây là một trong những bước quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho bộ lông, và nhất là mang đến sự thoải mái cho thú cưng trong suốt quá trình tạo kiểu. Bạn sẽ cần chuẩn bị những gì?

Một bộ kéo cắt tỉa lông chó chuyên dụng

Bạn chọn một bộ kéo mới, sắc và được bôi dầu trơn để khi cắt không làm chó cưng bị đau hay căng thẳng. Sử dụng kéo để cắt các sợi lông thẳng, sử dụng kéo cong để cắt tròn các sợi tóc. Kéo có thiết kế một lưỡi như lược thì dùng để tạo kiểu và góc cạnh tự nhiên hơn và sử dụng đầu kéo tròn cho những vùng mỏng như mắt hay đuôi của chúng. 

Dụng cụ kéo chuyên dụng cần chuẩn bị để cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Dụng cụ kéo chuyên dụng cần chuẩn bị để cắt tỉa lông chó được đẹp nhất

Lược chải lông xù

Khi bắt đầu thực hiện cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà, bạn cần chải qua lông của chúng một lượt với dụng cụ lược chải lông xù. Điều này giúp việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn sau khi cắt xong, ngoài ra bạn cũng có thể đặt thêm một miếng lót bên dưới thú cưng để hứng phần lông bay. Có rất nhiều dụng cụ chải lông được bán trên thị trường, bạn có thể tham khảo bên dưới. 

Sử dụng lược chải lông xù chuyên dụng để cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Sử dụng lược chải lông xù để làm mượt trước khi cắt tỉa lông cho Poodle đẹp

Tông đơ điện tạo kiểu

Tông đơ điện giúp chủ nhân có thể loại bỏ số lượng lớn lông dễ dàng hơn so với kéo, đặc biệt là đối với những giống chó có bộ lông dài và dày. Ngoài ra, để tạo kiểu cho Poodle có những mẫu lông sang chảnh, thì tông đơ điện cũng là dụng cụ cần thiết mà bạn nên có. 

Sử dụng tông đơ tạo kiểu để cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Sử dụng tông đơ tạo kiểu để cắt tỉa lông chó 

Máy sấy tóc cho chó

Máy sấy tóc sẽ thực sự là dụng cụ tuyệt vời để lông trở nên được khô hơn sau khi cắt tỉa. Đồng thời, cũng là dụng cụ thổi bay những sợi lông thừa còn sót lại trên da của Pets, từ đó giúp Pets trở nên thoải mái hơn sau mỗi lần cắt tỉa tại nhà. 

Sử dụng máy sấy tóc để cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Sử dụng máy sấy tóc cho chó để loại bỏ đi lông thừa

Bàn cắt tỉa lông 

Để việc cắt tỉa lông chó Poodle đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng đến chiếc bàn cắt tỉa giống với ngoài tiệm. Chiếc bàn này giúp “thợ cắt tỉa” có thể bao quát toàn bộ bộ lông, cũng như dễ tạo kiểu đối với những chú chó lớn. 

Có thể sử dụng thêm bàn cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Có thể sử dụng thêm bàn cắt tỉa lông để chỉnh chu bộ lông cho thú cưng

3 Hướng dẫn cách cắt tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà đơn giản

Thực tế việc tự cắt tỉa lông chó tại nhà không hề khó như bạn tưởng tượng, thậm chí với một vài sự khéo léo - thân quen giữa chủ nhân và thú cưng, bạn còn có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Tiết kiệm được khá khá tài chính khi đứa Pets ra tiệm nữa đó.

Bước 1: Chải qua lớp lông của Poodle

Sử dụng bàn chải và thực hiện chải nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, hãy chải từ từ để tránh làm tổn thương đến thú cưng của bạn. Với những sợi lông bị thắt nút, bạn có thể sử dụng kéo để cắt chúng. Ngoài ra, để việc chải được diễn ra suôn sẻ bạn có thể xịt lên lông của Poodle một chút nước để nó có hơi ẩm, và sau đó chải nhẹ nhàng. 

Bước 2: Xác định độ ngắn của lông mà bạn cần cắt tỉa

Sử dụng ngón tay để đo lượng lông mà bạn cần cắt tỉa và giữ chúng một cách thống nhất trước khi đưa kéo vào cắt. Tuy nhiên, bạn không thể cắt tất cả bộ lông của thú cưng theo cùng một chiều dài, bạn có thể cắt hai bên hông của chúng theo chiều dài ngón tay. Ngược lại cắt ở phần bụng với kích thước bằng nửa ngón tay. 

Đo độ dài của lông chó bằng tay, sau đó mới cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Đo độ dài của lông chó bằng tay, sau đó mới cắt để không cắt phải da thú cưng

Bước 3: Cắt tỉa từ trước ra sau

Bạn đưa kéo chạy thẳng từ trên xuống dưới, từ cổ tới chân và từ trước ra sau, bước này cần thực hiện một cách chậm rãi và cẩn thận. Đối với những chú chó Poodle lâu chưa cắt tỉa lông sẽ thường có bộ lông dày và xoăn, bạn muốn chúng sáng hơn thì có thể cắt lông theo các độ dài khác nhau. 

Bước 4: Thực hiện cẩn thận và chậm rãi

Để thú cưng không bị ác cảm với mỗi lần cắt tỉa lông, bạn cần thực hiện cẩn thận ngay từ đầu để chúng không sợ hãi. Làm việc cẩn thận sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm, mang lại bộ lông đẹp và không đau cho Pets. 

Lưu ý rằng bạn chỉ được cắt lông ở những nơi bạn có thể giữ và có thể nhìn xuyên qua chúng. Nếu lông của Poodle quá dày và bạn không thể vén hay nhìn thấy ánh sáng chiếu qua, thì tức là bạn đang cắt gần da của chúng đó nha.  Để tránh được điều này, bạn hãy sử dụng đến lược chuyên dụng để không cắt phải da của chúng. 

Thực hiện cắt chậm rãi khi cắt tỉa lông chó Poodle đẹp

Thực hiện cắt chậm rãi, từ trước ra sau - từ trên xuống dưới

Bước 5: Chăm sóc kỹ hơn ở vùng mặt, chân, tai, đuôi và vùng nhạy cảm

Ở phần mắt, tai, đuôi hay vùng nhạy cảm, bạn cần sử dụng loại kéo có đầu bo tròn, thực hiện cẩn thận để loại bỏ lông thừa. Đối với vùng chân chân, bạn nên thực hiện từ chân sau tới chân trước, bởi khu Poodle nhìn thấy việc bạn làm an toàn thì chúng sẽ đứng yên hơn. 

4 Những lưu ý để thực hiện cách tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà

Khi cắt tỉa lông cho thú cưng, đặc biệt là với những người mới thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cắt tỉa lông dễ dàng và hiệu quả hơn:

  • Khi cắt bằng tông đơ thì không nên để quá nồng, nhiệt độ cao sẽ khiến thú cưng bị giật mình, kích động khiến công việc cắt tỉa gặp khó khăn.
  • Cạo một cách dứt khoát để thú cưng có được bộ lông đều và đẹp, tránh tình trạng nham nhở, chỗ cao chỗ thấp.
  • Nên giữ lại chiều dài lông khoảng từ 2.5-3cm để bảo vệ làn da của thú cưng khỏi tia UV gây tổn thương da.
  • Với giống chó không có lông kép thì không được cạo đi, nếu cạo đi thì có thể sẽ không bao giờ mọc lại nữa.
  • Nếu thú cưng luôn cử động và di chuyển khi cắt lông thì nên dừng lại, bởi điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
  • Nên cắt tỉa nhẹ nhàng, tránh làm thú cưng hoảng loảng hoặc khó chịu, sẽ khiến chúng dễ căn bạn bị thương.

5 Các mẫu cắt tỉa lông chó Poodle cực đẹp, cực chất

Không chỉ đơn thuần là việc cắt tỉa lông chó cho bớt rậm rạp, mà việc cắt tỉa còn giúp thú cưng sở hữu bộ lông mới đẹp và “chất như nước cất”. Hãy tham khảo thêm những mẫu vừa đánh yêu, lại cực thịnh hành bên dưới:

Mẫu Teddy Bear

Đây là một hình thức tạo kiểu giống với gấu Teddy với khuôn mặt nhỏ, phần đầu tròn xoe, miệng bé và chiếc mũi ngắn nhưng to. Tai của Poodle rủ xuống áp vào đầu. Với kiểu mẫu cắt tỉa lông chó này, thú cưng của bạn sẽ trông thật đáng yêu và xinh đẹp lắm đó. 

Cắt tỉa lông chó Poodle đẹp kiểu Teddy Bear

Cách tỉa lông cho chó Poodle theo kiểu Teddy Bear

Mẫu tiểu yêu tinh

Đây là một mẫu style cực yêu thích tại các nước Âu Mỹ, phong cách này phù hợp với những chú chó tinh nghịch và khá lanh lợi. Cách thực hiện kiểu mẫu cắt tỉa lông chó Poodle này khá đơn giản:

  • Bước 1: Dùng kéo cắt ngắn lông trên lưng của chó.
  • Bước 2: Tỉa xung quanh ngực và hai bên sườn, tạo dáng bo tròn đều và mịn.
  • Bước 3: Cắt bo tròn tiếp quanh 4 chân.
  • Bước 4: Lấy eo làm ranh giới, cắt gọn lông ở thân sau và tạo dáng bo tròn khiến trông trông thật bông xốp.
  • Bước 5: Tạo hình cho khuôn mặt của những chú cún có hình bầu dục, tạo nên độ phòng nhất định. Bạn nên thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận, nhất là vùng quanh mắt. Ngoài ra, bạn có thể nhuộm lông ở hai tai và đuôi cho thú cưng của mình thêm rực rỡ và khác biệt.

cắt tỉa lông chó poodle đẹp mẫu tiêu yêu tinh

Cắt lông Poodle theo mẫu tiểu yêu tinh

Mẫu Ai cập huyền bí

Đây là mẫu thực sự phù hợp với những giống chó lông xù như Poodle. Đặc biệt đối với những chú chó có màu đen hoặc xám thì cực phù hợp với kiểu lông này. Giống như tên gọi, Style Ai Cập huyền bí mang tới bộ lông cổ điển, thanh lịch và rất bí ẩn. Bạn có thể thử bằng cách thực hiện theo các bước như:

  • Bước 1: Tỉa lông hai bên vai, cắt theo đường thẳng để tạo hình vai và hai cẳng chân
  • Bước 2: Tỉa gọn lưng và eo, giữ nguyên phần lông bờm quanh cổ và phần trên sống lưng, tạo dáng lưng càng ngắn càng đẹp
  • Bước 3: Chân trước cắt theo hình trụ gọn gàng, độ phồng tương đối nhưng không cần quá ngắn. Bạn có thể cạo một phần bàn chân hoặc để nguyên , tỉa lông tròn cơ bản
  • Bước 4: Từ sau hông tỉa ngắn lên trên lưng, tỉa gọn gàng để phân biệt phần thân trước. Biến mẫu trở nên duyên dáng và uyển chuyển. 
  • Bước 5: Phần mông tỉa mịn và tròn như phần thắt lưng, đối với lông ở mông thì không tỉa phồng hơn lưng, tránh tạo thành hình đồng hồ cát nhé
  • Bước 6: Cuối cùng là chải bông đuôi của chúng và tạo thành hình cầu mịn. 

cắt tỉa lông chó poodle đẹp Mẫu Ai Cập huyền bí

Cắt tỉa lông chó Poodle đẹp theo mẫu Ai Cập huyền bí

Mẫu style công chúa

Đây được coi là mẫu cắt tỉa lông chó Poodle quý tộc và kiêu kỳ. Một chú chó Poodle đắt giá và đáng yêu, bạn có thể biến chúng trở thành một cô công chúa chỉ với vài thao tác cơ bản như sau:

  • Bước 1: Sử dụng kéo thẳng để tỉa gọn lông ở vùng hông, mông, tạo hình sao cho lông đầy đặn và không bị hẹp quá.
  • Bước 2: Lông phía sau cắt tỉa thành hình trục thẳng, lông dưới đầu gối thì thô hơn phần trên, tỉa tròn bên trong và bên ngoài chân, sao cho mọi thứ thật tự nhiên từ đầu xuống gối.
  • Bước 3: Dùng kéo thẳng cắt gọn eo, phần lông eo không quá ngắn, chỉ cần ngắn hơn phần mông là được. Phần lông ở ngực thì không cần dày, bạn có thể tỉa tương tự với phần mông. 
  • Bước 4: Dùng tông đơ điện tỉa mịn hay bên má, tạo nên khuôn mặt tròn như quả táo.
  • Bước 5: Dùng kéo cắt thẳng bằng phần lông dưới tai, kéo dài tới ngang ngực là được. 
  • Bước 6: Cuối cùng phần đuôi cắt thành hình phễu, lông xung quanh giữ nguyên và vuốt ngược lên đinh đầu, lông trước trán thì túm lại như một chiếc mũ lớn.

cắt tỉa lông chó poodle đẹp theo Style công chúa

Cách cắt lông cho chó Poodle theo style công chúa

Mẫu phong cách hoàng tử

Với những chú chó Poodle đực, để biến chúng thành hoàng tử sang chảnh và giàu có. Những chủ nhân có thể biến tấu với những bước cắt tỉa lông chó đơn giản như sau:

  • Bước 1: Sử dụng kéo để tỉa tròn phần lông bàn chân, không tỉa quá ngắn khiến để lộ bàn chân nhé.
  • Bước 2: Tỉa sao bo tròn lông quanh đùi và bốn chân càng mịn càng tốt. Bạn có thể tạo dáng hình trụ thẳng đứng song song với nhau sẽ khiến trông gọn gàng hơn.
  • Bước 3: Sau đó bạn tỉa lông bụng dựa vào đường cong cơ thể chó, tạo dáng phần éo gọn gàng mà vẫn thể hiện được vóc dáng khỏe khoắn của nó. 
  • Bước 4: Cắt gọn lông cho phần ngực sao cho lông trở nên mịn màng. Đối với bên sườn thì cắt tỉa tương tự trước ngực. Chú ý là vẫn phải giữ được sự gọn gàng và nở nang, không xõa tung lên nhé. 
  • Bước 5: Cuối cùng, không tỉa ngắn lông gáy. Sử dụng kéo tỉa tạo nên độ dốc từ đỉnh xuống lưng, tạo nên dáng đầu to như bờm sư từ, nhưng phải gọn và không xù.
  • Bước 6: Tỉa gọn phần lông mắt nhưng không để lộ toàn bộ đôi mắt ra, còn đôi tai có thể để lộ ra hoặc che đi. 

cắt tỉa lông chó poodle đẹp theo Phong cách hoàng tử quý tộc

Cách cắt lông cho Poodle theo phong cách hoàng tử quý tộc

Bài viết trên Chiaki đã hướng dẫn bạn đọc cách cắt tỉa lông chó Poodle đẹp tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Mùa hè này hãy biến thú cưng của mình trở nên “mát mẻ” hơn với nhiều kiểu lông mới nhé. Cuối cùng đừng quên tại Chiaki đang bán tất cả các dòng dụng cụ cắt tỉa và chăm sóc cho thú cưng, hãy truy cập Chiaki.vn ngay hôm nay để rinh về nhiều sản phẩm hấp dẫn mà giá thành thì cực kỳ phải chăng nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn