Copyright @Chiaki.vn Tra cứu đơn hàng
Liên hệ CSKH nếu bạn chưa có mã khách hàng
checked logo Thêm vào giỏ hàng thành công!
-- Sản phẩm vừa chọn --
Số lượng: 0 0
Tổng tiền: 0 Thanh toán
Sản phẩm thường mua cùng:
Vui lòng chờ . . .

Nhảy Dây Đúng Cách Có Giúp Tăng Chiều Cao Không?

Bạn sẽ thấy một số người làm bất cứ điều gì để tăng thêm vài cm cho chiều cao, trong đó có nhiều người lựa chọn phương pháp nhảy dây mỗi ngày. Nhưng nhảy dây tăng chiều cao không ?


Bạn sẽ thấy một số người làm bất cứ điều gì để tăng thêm vài cm cho chiều cao của họ, trong đó có nhiều người lựa chọn phương pháp nhảy dây tăng chiều cao mỗi ngày. Sự thật có phải như vậy, Hãy cùng chiaki.vn nghiên cứu và giải đáp trong bài viết lần này nhé!

Nhảy dây có giúp tăng chiều cao không?

Đối với nhiều người thì việc nhảy dây quá đỗi quen thuộc và thậm chí còn được thực hiện mỗi ngày, bởi đây là bộ môn dễ thực hiện, không tốn nhiều chi phí, cải thiện tâm trạng tốt và có thể thực hiện ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.  Chỉ cần có thời gian rảnh, giờ giải lao với sợi dây nhảy trên tay là bạn có thể thực hiện ở nhà, ngoài sân, văn phòng, trong phòng, …

Vậy nhảy dây có giúp tăng chiều cao không? Theo các chuyên gia về sức khỏe thì nhảy dây được đánh giá là phương pháp giúp tăng chiều cao, nhưng không phải vì việc hỗ trợ kéo xương hay phát triển xương theo nhiều tài liệu đã nói.

 

Nhảy dây thúc đẩy tư thế tốt, phát triển chiều cao

Nhảy dây thúc đẩy tư thế tốt, phát triển chiều cao

Nhảy dây thực chất là thúc đẩy tư thế tốt, điều này là chìa khóa để bạn có thể phát triển chiều cao một cách tối đa. Khi bạn nhảy dây đúng cách, vai của bạn được ngửa, thân thẳng. Trong mỗi động tác nhảy dây, bạn cần phải tập trung vào việc duy trì cân bằng để nhảy qua dây, chính điều này mới là nguyên nhân ảnh hưởng sâu sắc tới sự liên kết cột sống, từ đó cải thiện tư thế tổng thể và bạn sẽ cao hơn.

Nhưng nhảy dây không chỉ duy trì vài ngày, nếu bạn muốn tăng chiều cao bạn cần phải cố gắng rất nhiều trong việc duy trì thói quen này. Hãy nhớ rằng việc thực hiện nhảy dây 1 đến 2 lần/ tháng không mang đến tác dụng gì cho chiều cao của bạn, thay vào đó bạn cần thực hiện thường xuyên nhiều hơn thế, ít nhất là 3-4 lần/ tuần.

Nhảy dây sẽ tác động tới chiều cao một cách rõ ràng nhất nếu bạn duy trì tập luyện, đặc biệt là đối với người trẻ tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì. Để tránh nhàm chán trong quá trình tập luyện. bạn có thể thay đổi tư thế chân khi nhảy, nhảy cùng bạn bè hoặc thậm chí là thay đổi không gian luyện tập để không thấy nản nhé !.

Sau 18 tuổi nhảy dây có tăng chiều cao không?

Thật đáng tiếc là sau 18 tuổi khả năng tăng chiều cao của bạn đang chậm dần, chúng có thể sẽ kết thúc hoàn toàn vào năm bạn 25 tuổi bởi đây là thời điểm bạn trưởng thành hoàn toàn. Chính vì vậy, chúng tôi không thể đảm bảo việc nhảy dây có giúp tăng chiều cao cho bạn một cách rõ rệt hay không.

Khi bạn trưởng thành, hệ xương trong cơ thể đã hoàn toàn cứng nhắc bởi chúng đã phát triển đầy đủ, lúc này các tấm xương đầu đã được “niêm phong” và khiến chúng khó có thể thay đổi, do đó việc nhảy dây sau 18 tuổi sẽ chỉ duy trì sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể.

Tuy nhiên vẫn có một chút may mắn để bạn có thể cải thiện chiều cao của mình kết hợp với nhảy dây. Đó chính là thay đổi một số tư thế trong cuộc sống, điều này trông bạn cao hơn vài cm đó, hãy bắt đầu chú ý tới tư thế ngồi làm việc của bản thân, tư thế nằmtư thế đi lại. Bởi những thói quen xấu hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến bạn trông thấp đi so với chiều cao thực của mình. 

 

Thay đổi tư thế để phát triển chiều cao

Thay đổi tư thế để phát triển chiều cao

 

Do đó, ngoài việc tiếp tục duy trì nhảy dây, hãy thực hiện thêm các động tác kéo giãn cơ, thay đổi lại trong việc ngồi hay đi lại với tư thế vai - hông - đầu gối - mắt thẳng hàng với nhau. Cố gắng khi ngồi hãy ngồi thẳng lưng, sự liên kết cột sống của bạn có thể làm chiều cao của bạn tăng thêm từ 1 - 3cm đấy. 

Bên cạnh đó, hiện nay cũng có nhiều sản phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao, bạn cũng có thể sử dụng thêm mỗi ngày. Ví dụ như dòng sản phẩm GH Creation Ex - một dạng viên uống hỗ trợ tăng chiều cao Nhật Bản khá uy tín, bạn có thể tham khảo thêm tại Chiaki.vn để hiểu hơn về sản phẩm. 

>>> Có thể bạn cần:

Cách nhảy dây tăng chiều cao đúng cách mà bạn nên biết

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số cách nhảy dây đúng cách giúp kéo căng cơ và hỗ trợ phát triển chiều cao, đừng vội bỏ qua nhé :

Cách 1: Nhảy dây bằng 2 chân

Nhảy dây bằng 2 chân

Nhảy dây bằng 2 chân

  • Đầu tiên hãy so hai đầu dây bằng nhau, phù hợp với tỷ lệ đôi chân của bạn.
  • Không sử dụng những sợi dây nhảy quá dài hoặc quá ngắn, điều này có thể là cản trở trong việc bạn duy trì luyện tập mỗi ngày, khiến bạn dễ nản
  • Bắt đầu nhảy, bạn không cần phải nhảy quá cao, chỉ cần nhảy với lực vừa đủ để chân vượt qua dây là được
  • Khi nhảy, bạn chỉ cần tiếp đất đồng thời với 2 chân và cũng thực hiện nhấc 2 chân khi nhảy
  • Hãy duy trì thời gian nhảy trong vòng 1 phút , nghỉ giữa giờ và tiếp tục nhảy tiếp. 

Cách 2: Nhảy thay đổi chân

Nhảy thay đổi chân

Nhảy thay đổi chân

  • Đối với cách nhảy này sẽ khác một chút so với cách nhảy dây truyền thống
  • Khi dây nhảy được chuyển động lên trên đỉnh đầu thì cũng là thời điểm bạn chuyển chân lên trên sàn
  • Khi dây chạm đất thì bạn nhảy chân trước chân sau
  • Cứ thế duy trì trong vòng 1 phút và nghỉ giữa giờ và tiếp tục nhảy.
  • Mỗi ngày nên duy trì tập nhảy 30 phút 

Cách 3: Nhảy dây nâng cao chân

Nhảy dây nâng cao chân

Nhảy dây nâng cao chân

  • Đối với tư thế nhảy nâng cao chân thì bạn cần thực hiện động tác nhảy thay thế chân kết hợp với nâng cao đầu gối
  • Khi nhảy cần đảm bảo đầu gối chân vuông góc 90 độ trong mỗi vòng xoay của dây
  • Sau đó thay đổi chân và thực hiện như thế cho đến hết
  • Với tư thế nhảy này bạn sẽ thấy hơi mỏi và mệt hơn so với các cách nhảy trên, bạn có thể nghỉ thêm giờ và chia nhỏ từng giai đoạn nhảy. 

Mẹo giúp bạn thực hiện cách nhảy dây tăng chiều cao đúng cách, đạt hiệu quả cao :

  • Hãy nhớ đi giày thể thao khi nhảy dây để tránh bàn chân bị đau và tổn thương nhé
  • Khi nhảy dây bạn cũng nên thả lỏng cơ thể, đi bộ nhẹ nhàng trước để máu lưu thông
  • Trước khi luyện tập bạn không nên ăn uống gì , bởi trong quá trình nhảy có thể khiến bạn ảnh hưởng đến ruột.
  • Tốt hơn hết là nên ăn trước khi luyện tập khoảng 1h30p, không nên nhảy dây khi cơ thể thấy mệt mỏi
  • Hãy lưu ý khởi động kỹ trước khi thực hiện, tránh gặp vấn đề chấn thương về xương khớp khi luyện tập
  • Hãy nhảy với tốc độ nhanh dần, khi mới bắt đầu chỉ nên duy trì khoảng 60 - 70 lần/ phút, sau dần tăng thêm

So với các môn thể thao tăng chiều cao thông thường khác thì nhảy dây hỗ trợ cơ thể bạn đốt cháy nhiều Calo hơn. Nhảy dây cũng là sự lựa chọn an toàn cho hầu hết mọi người, đặc biệt là nhóm người dễ bị chấn thương. Nên nhớ, để tăng chiều cao bạn chỉ có thể cố gắng luyện tập mỗi ngày để “tích tiểu thành đại”, bạn sẽ nhận thấy thành quả của mình ít nhất sau hơn 1 tháng luyện tập kiên trì.

Chiaki hiện đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cùng với các sản phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe. Bạn có thể tham khảo và mua hàng trực tuyến, ship hàng tận nơi tại Chiaki.vn nhé!  

Phan Thảo

Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

Khách hàng đánh giá (0)
5
4
3
2
1

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Hình ảnh thực tế từ khách hàng
Copyright @Chiaki.vn
PL
vừa xong

Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

name - vừa xong yet yet
Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
Xem tất cả trả lời
Vui lòng nhập nội dung! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
* Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email