TOP 11 sữa cho chó con tốt nhất với đầy đủ những dưỡng chất cần thiết

7753
Sữa cho chó con chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết để giúp cún yêu của bạn khỏe mạnh, với công dụng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ phát triển. Dưới đây là Top sữa cho có con tốt nhất bạn cần dành cho cún yêu của mình.

Chó con mới sinh ra có thể bú sữa mẹ. Tuy nhiên trong trường hợp sữa mẹ không đủ hoặc vì một lý do nào đó mà chó con không thể bú sữa mẹ thì phải làm sao. Liệu chó con có thể uống sữa ngoài được không? Chó con uống sữa gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Có nên sử dụng sữa cho chó con mới sinh không?

Cũng giống như con người, nguồn sữa phù hợp nhất dành cho chó con là sữa mẹ, với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, nếu chó mẹ không đủ sữa thì cần bổ sung thêm các loại sữa bột dành riêng cho chó con, để các bé có đủ điều kiện phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa khác nhau dành cho chó con. Tùy vào từng giai đoạn phát triển cũng như đặc điểm về tiêu hóa, sức khỏe dành cho chó con mà bạn có thể lựa chọn cho bé các loại sữa phù hợp nhất.

Chó con có thể uống sữa ngoài

Chó con có thể uống sữa ngoài

2 TOP 11 sữa cho chó con được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa thay thế chất lượng cao cho chó con của mình, có thể tham khảo 11 sản phẩm sữa cho chó con dưới đây. Mỗi loại đều nhận được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, được thiết kế để cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng mà chó con cần để phát triển và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

1. Sữa bột Dr.Kyan Predogen

Cái tên đầu tiên trong danh sách sữa cho chó con được ưa chuộng hiện nay. Sữa bột Dr.Kyan Predogen không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho chó con của bạn, mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho chó đang mang thai, đang cho con bú hoặc chó trưởng thành đang gặp vấn đề về sức khỏe cần bổ sung dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe.

Sữa cho chó con Dr.Kyan Predogen

Sữa cho chó con Dr.Kyan Predogen

Thành Phần: 

Sữa bột nguyên kem, Sữa bột gầy,Nondairy creamer, Maltodextrin,Sucrose,Whey protein concentrate,Hương dùng trong thực phẩm,Chất xơ Inulin, Lysine, Nano - Precipitated Calcium Carbonate,Vitamin C, Vitamin K1, Vitamin B6, Vitamin B1, VitaminB2, Vitamin D3, Vitamin A, Vitamin B12, Vitamin Axit Pantothenic, Biotine, Axit Folic...

Các tính năng nổi bật:

  • Sở hữu hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chó con.
  • Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mắt, giúp chó con có một đôi mắt sáng khỏe, tinh an hơn.
  • Hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng của chó con.
  • Bổ sung chất xơ tự nhiên giúp hệ tiêu hóa của chó hoạt động hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ phát triển trí não.
  • Giúp chó ăn ngon miệng hơn, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận như một số loại thức ăn thông thường khác.
  • Sử dụng nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand với công nghệ sản xuất từ Mỹ đạt tiêu chuẩn AAFCO, đạt chuẩn chất lượng, phù hợp với mọi loại chó có thể trạng khác nhau.

Đối tượng sử dụng:

  • Chó con, chó đang mang thai, đang cho con bú, chó trưởng thành đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Giá bán: 37.000đ / hộp 110g

2. Sữa cho chó PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer

Sữa cho chó PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer là một trong những loại sữa công thức dành cho chó con phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Được đánh giá là một loại sữa thay thế hoàn toàn tự nhiên, không chứa bất cứ kỳ chất bảo quản nào, với loạt các prebiotics và probiotics có lợi, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Công thức dễ tiêu hóa và ngon miệng với chó con, giúp chó con phát triển khỏe mạnh.

Sữa cho chó PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer

Sữa cho chó PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer

Được sản xuất cho chó con từ khi mới sinh cho đến khi được 6 tuần tuổi, PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer cung cấp tất cả các dinh dưỡng cần thiết, “bắt chước” sữa của chó mẹ cả về protein, chất béo, carbohydrate và năng lượng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể được sử dụng để làm thức ăn bổ sung cho những cho chó sau phẫu thuật, ốm yếu và đang cần một nguồn chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa. Những con chó già thích thức ăn ướt cũng có thể tiêu thụ PetAg Esbilac Puppy Milk Replacer.

Thành phần: Vitamin A, Biotine, canxi, vitamin D, Lnulin, Folic acid

Công dụng

  • Kích thước siêu nhỏ giúp hấp thụ tối ưu vào xương, giúp xương và răng chắc khỏe, không tạo ra sỏi thận như thức ăn thông thường.
  • Tốt cho mắt và biến chứng võng mạc.
  • Giúp cho da khỏe mạnh và bộ lông mượt hơn.
  • Chất xơ tự nhiên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Kích thích thèm ăn.
  • Hỗ trợ phát triển trí não.

Giá bán: 540.000 đ / hộp 340g

3. Sữa cho chó con PetAg Petlac Milk Powder

Là nguồn thức ăn tuyệt vời cho những chú chó mới sinh không thể bú sữa mẹ, hoặc những động vật lớn tuổi nhưng ốm yếu cần các chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa, sữa bột PetAg Petlac Milk Powder giàu vi sinh vật tự nhiên (prebiotics và probiotics) và được làm giàu với các vitamin và khoáng chất khác nhau. Công thức ngon miệng, cung cấp cho chó con những chất dinh dưỡng cần thiết để chúng phát triển đúng cách.

PetAg Petlac Milk Powder được thiết kế cho chó con từ khi mới sinh cho đến khi được 6 tuần tuổi. Tuy nhiên, nó cũng là lựa chọn lý tưởng cho những chú chó già và bị bệnh, những chú chó cần bổ sung thêm dinh dưỡng hay đơn giản chỉ là thích thức ăn ướt. Sản phẩm cũng có thể được sử dụng như một loại thức ăn chuyển tiếp tuyệt vời nếu bạn đang muốn cai sữa cho chó con từ mẹ của chúng.

Sữa cho chó con PetAg Petlac Milk Powder

Sữa cho chó con PetAg Petlac Milk Powder

Thành phần: prebiotic, men vi sinh, vitamin và khoáng chất

Công dụng

  • Công thức dành cho chó mới sinh đến 6 tuần tuổi để cung cấp sự cân bằng lý tưởng về protein, chất béo và carbohydrate để phát triển tối ưu.
  • Cung cấp nguồn thức ăn hoàn chỉnh cho chó con mồ côi hoặc bị từ chối bằng cách cung cấp vitamin, khoáng chất và axit amin cần thiết.
  • Sữa công thức dễ tiêu hóa và tạo cảm giác ngon miệng dễ dàng cho hệ thống nhạy cảm của chó con.
  • Có thể dùng thuốc bổ sung để chăm sóc sau phẫu thuật hoặc cho chó lớn tuổi.

Giá bán: 350.000 đ/ hộp 300g

4. Sữa cho chó con Goat's Milk Esbilac For Puppies

Là một trong những loại sữa thay thế chất lượng tốt nhất dành cho chó con, Goat's Milk Esbilac For Puppies là sản phẩm sữa cho chó có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản, được làm bằng công thức sữa dê thật đảm bảo giúp chó con sơ sinh phát triển và khỏe mạnh. Thơm ngon đối với chó và dễ tiêu hóa, sữa công thức dành cho chó con này “bắt chước” sữa của chó mẹ về protein, chất béo, carbohydrate và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Sữa cho chó con Goat's Milk Esbilac For Puppies

Sữa cho chó con Goat's Milk Esbilac For Puppies

Sữa cho chó con Goat's Milk Esbilac For Puppies cũng được làm giàu với các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Có thể được sử dụng như một bữa ăn hoàn chỉnh cho chó con. Ngoài dùng cho chó con, bạn cũng có thể lựa chọn Goat's Milk Esbilac For Puppies để bổ sung dinh dưỡng cho chú chó già ốm yếu, cần được bổ sung các dưỡng chất dễ tiêu hóa.

Thành phần: Protein, Fat, Fiber, Moisture.

Công dụng

  • Được làm từ thành phần tự nhiên, không chất bảo quản.
  • Công thức sữa bột dành cho chó có hệ thống tiêu hóa nhạy cảm.
  • Goat's Milk Esbilac For Puppies là nguồn thức ăn hoàn chỉnh cho những con chó mồ côi, bị bỏ rơi hoặc chó mẹ thiếu sữa cần bổ sung thêm. Cũng được khuyến khích dùng để phát triển chó con hoặc chó trưởng thành bị căng thẳng và đòi hỏi nguồn dinh dưỡng.
  • Giúp có có khả năng tiêu hóa cao, cung cấp protein, carbohydrate và chất béo calorie pattern, được tăng cường với các axit amin thiết yếu và bao gồm arginine và methionine. 
  • Được làm hoàn toàn từ dê nguyên chất.

Giá bán: 550.000 đ/ hộp 340g.

5. Sữa cho chó con Nutri - Vet Puppy Milk Replacer

Sữa cho chó con Nutri - Vet Puppy Milk Replacer chứa mọi thứ mà chó sơ sinh hoặc chó con đang lớn cần. Bao gồm một tỷ lệ cân bằng giữa protein, chất béo và carbohydrate, cùng với các loại vitamin, khoáng chất và axit amin khác nhau.

Công thức sữa dành cho chó con của Nutri - Vet mô phỏng sữa non, nghĩa là bên cạnh các chất dinh dưỡng thiết yếu, nó còn chứa các phân tử kháng thể protein lớn, chất điện giải và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Sản phẩm cũng giàu calo, là một bổ sung tuyệt vời cho những chú chó sau phẫu thuật, ốm yếu và cần bổ sung thêm dưỡng chất để khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng lên trong thời gian mang thai của chó.

Sữa cho chó con Nutri - Vet Puppy Milk Replacer

Sữa cho chó con Nutri - Vet Puppy Milk Replacer

Thành phần: Protein, chất béo, chất xơ, độ ẩm

Công dụng

  • Công thức dành cho chó con mới sinh đến 6 tuần tuổi cung cấp nhiều dưỡng chất cho chó từ khi sinh ra cho đến khi cai sữa. 
  • Thành phần chứa lợi khuẩn tốt giúp đường ruột và tổng thể sức khỏe của chó tốt hơn.

6. Sữa bột cho chó con Beaphar Lactol

Sữa Beaphar Lactol là sản phẩm thay thế hoàn chỉnh cho chó con mới sinh và mồ côi. Được nhập khẩu từ thương hiệu Beaphar của Hà Lan, là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất về những sản phẩm dành cho vật nuôi.

Beaphar Lactol có thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ, được sử dụng cho chó con và chó trưởng thành khi cần hồi phục sức khỏe. Sản phẩm có chứa thành phần như Whey protein cô đặc, dầu và các loại chất béo.

Sữa bột cho chó con Beaphar Lactol

Sữa bột cho chó con Beaphar Lactol

Thành phần: whey protein cô đặc, dầu cọ dừa, dầu dừa, Canxi carbonate, Magie Hydroxit, tảo.

Công dụng

  • Với công thức đặc biệt giúp chó có thể nạp dinh dưỡng trong sữa nhanh nhất có thể.
  • Hỗ trợ toàn diện, giúp chó có sức đề kháng tốt ngay từ khi còn bé.
  • Hương vị ngon, dễ kích thích sự thèm ăn ở cún con.
  • Phù hợp với chó sơ sinh và chó con dưới 12 tháng tuổi.

Giá sản phẩm 502.000đ/hộp 500g

7. Sữa bột cho chó con PetLac

Sữa bột PetLac là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn PetAg nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Loại sữa này được nhiều chuyên gia và bác sĩ thú y đánh giá cao và có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, có chứa nhiều Protein, vitamin cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể của cún. Có hàm lượng calo cao nên dòng sữa này sẽ phù hợp đối với chó mới sinh cần bổ sung nhiều dinh dưỡng.

Sữa bột cho chó con PetLac

Sữa bột cho chó con PetLac

Thành phần: protein, carbohydrate, vitamin 

Công dụng

  • Sữa bột cho chó con PetLac là nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh thay thế sữa mẹ trong trường hợp chó mất sữa, kém sữa hoặc thiếu sữa do bầy con quá đông, nguồn dinh dưỡng bổ sung cho có còi cọc, chậm lớn.
  • Sản phẩm được khuyến nghị dành cho thú cưng trưởng thành cần nguồn dinh dưỡng cao dễ tiêu hóa.

Giá sản phẩm: 315.000đ/300g

8. Sữa bột cho chó Esbilac

Sữa bột Esbilac cho chó sẽ phù hợp cho cún từ sơ sinh cho đến 6 tuần tuổi. Thành phần trong sữa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của chó và đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho chó phát triển mạnh khỏe. Esbilac còn chứa các thành phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa để chó ăn ngon miệng.

Sữa bột cho chó Esbilac

Sữa bột cho chó Esbilac

Thành phần: prebiotic, men vi sinh, vitamin, khoáng chất.

Công dụng

  • Hỗ trợ phát triển và tăng trưởng phù hợp.
  • Dễ tiêu hóa, ngon miệng, dễ pha loãng theo công thức.
  • Bổ sung dinh dưỡng cho chó sau phẫu thuật và nghỉ dưỡng.

Giá sản phẩm: 500.000đ/300g

9. Sữa bột cho chó con Nutri – Vet

Nutri – Vet là dòng sữa chuyên dụng cho chó sơ sinh và chó con được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Sữa bột chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ chó phát triển tốt hơn, giúp chó ăn ngon miệng hơn.

Sữa bột cho chó con Nutri – Vet

Sữa bột cho chó con Nutri – Vet

Thành phần: protein, chất béo, carbohydrate, axit amin, vitamin, khoáng chất

Công dụng

  • Hỗ trợ phát triển và tăng trưởng phù hợp.
  • Dễ tiêu hóa, ngon miệng, dễ pha loãng theo công thức.

Giá sản phẩm: 400.000đ/hộp 300g

10. Sữa bột cho chó con Beaphar Lactol

Sữa bột cho cún Beaphar Lactol có thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ, hoặc sử dụng cho chó con và chó trưởng thành khi cần phải hồi phục sức khỏe. Sản phẩm chứa những thành phần như Whey protein cô đặc, dầu và các loại chất béo. Có chứa cả vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cún.

Sữa bột cho cún Beaphar Lactol

Sữa bột cho cún Beaphar Lactol

Thành phần

Sữa và dẫn xuất từ sữa (whey protein cô đặc), dầu và chất béo (dầu cọ dừa, dầu dừa), khoáng chất (Canxi carbonate, Magie Hydroxit), tảo.

Các tính năng nổi bật

  • Với công thức đặc biệt giúp chó có thể nạp được
  • Dinh dưỡng trong sữa nhanh nhất có thể.
  • Hỗ trợ phát triển toàn diện, giúp chó con có sức đề kháng tốt ngay từ khi còn bé.
  • Hương vị ngon, kích thích thèm ăn ở cún.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho chó con, chó trưởng thành bị ốm.

Giá sản phẩm: 1.500.000đ/hộp

11. Sữa bột cho chó con mới sinh Royal Canin Baby Dog Milk

Royal Canin Baby Dog Milk là dòng sữa dành cho chó con nổi tiếng và quen thuộc. Sản phẩm được nhập khẩu từ Pháp, có chất lượng cao rất an toàn cho chó con. Sữa giàu chất đạm, thành phần chứa nhiều vitamin quan trọng nên có thể nâng cao thị lực và hệ tiêu hóa của cún. Thành phần cũng chứa DHA giống sữa mẹ còn giúp hệ thần kinh và não bộ phát triển.

Sữa bột cho chó con mới sinh Royal Canin Baby Dog Milk

Sữa bột cho chó con mới sinh Royal Canin Baby Dog Milk

Thành phần 

Protein sữa, chất béo động vật, whey protein, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu cá (nguồn DHA), khoáng chất, fructo-oligo-sacarides. 

Các ưu điểm nổi bật

  • Chứa thành phần giống với sữa mẹ, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe của chó sơ sinh.
  • Sữa chứa protein dễ tiêu hóa và có hàm lượng đường phù hợp với chó con. 
  • Trong sữa chứa chất xơ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Sữa chứa công thức đặc biệt, dễ pha chế, không bị cặn hay vón cục.
  • Sữa có chứa DHA giúp não bộ phát triển.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho chó con, chó trưởng thành bị ốm.

Giá sản phẩm: 400.000đ/hộp

3 Các thành phần cần tìm trong công thức sữa cho chó con

Giàu calo

Vì cơ thể của chó mới sinh đang cố gắng trưởng thành và phát triển nhanh, nên điều quan trọng là bạn phải cho chúng uống sữa công thức giàu calo. Những loại sữa cho chó có hàm lượng calo cao sẽ đảm bảo chó con nhận được tất cả năng lượng cần thiết, giúp cho no lâu và hoạt động khỏe mạnh hơn.

Sự cân bằng hợp lý của các chất dinh dưỡng

Mọi loại sữa cho chó con sẽ có một lượng chất dinh dưỡng cân bằng, có nghĩa là:

  • 30% protein
  • 40% chất béo chất lượng
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất

Nhìn chung, càng nhiều protein càng tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là sữa công thức chỉ nên chứa protein - chất béo. Từ 25 - 35% protein và 25 - 40% chất béo được coi là rất tốt cho chó con. 

Đối với vi chất dinh dưỡng, điều quan trọng sữa cho chó nên chứa nhiều loại vi chất dinh dưỡng. Sữa mẹ luôn chứa mọi thứ mà một chú chó con đang lớn cần, bao gồm tất cả các vitamin và khoáng chất phù hợp. Vì vậy để một sản phẩm sữa công thức cho chó thành công trong việc thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe của chó con, nó cần phải được bổ sung một số vi chất dinh dưỡng nhất định.

  • Vitamin A: giúp chó con phát triển cơ bắp và dây thần kinh, phát triển thị lực tốt, làn da khỏe mạnh và bộ lông óng mượt.
  • Vitamin B12: đảm bảo hệ thống thần kinh của chó con hoạt động bình thường, chuyển hóa protein và carbs hiệu quả, phát triển một trái tim khỏe mạnh, có năng lượng và cảm giác ngon miệng.
  • Vitamin E: giúp phát triển cơ bắp, hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ màng tế bào và giúp phát triển hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.
  • Vitamin D3: giúp chó con phát triển cơ tim mạnh mẽ đồng thời giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng khỏe mạnh.
  • Các khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, phốt pho, i ốt và các chất khác, cũng như các axit amin và axit béo thiết yếu cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ bắp, thần kinh và mô thích hợp.
  • Thành phần thực: Sữa cho chó con phải chứa các thành phần thực và càng ít chất bảo quản, chất tạo màu càng tốt,...

4 Hướng dẫn cách cho chó con mới đẻ uống sữa

Chuẩn bị

Thường các bé chó con vừa chào đời sẽ dùng sữa mẹ làm thức ăn. Tuy nhiên, đối với các bé chó không có mẹ hoặc chó mẹ không cung cấp đủ hàm lượng sữa cần thiết thì phương pháp dùng sữa thay thế và cho chó con bú bình là tốt nhất. Để cho quá trình các bé ăn nhanh chóng, tiện lợi hơn, chủ nuôi hãy chuẩn bị trước các dụng cụ sau:

  • Sữa bột thích hợp cho chó con.
  • Bình sữa nhỏ (hoặc ống tiêm) cho chó con.
  • Vải sạch mềm cho chó con.
  • Cân đo lượng sữa cho chó con.
  • Nước nóng.
  • Chén đựng nước nóng.

Hướng dẫn cách cho chó con mới đẻ uống sữa

Hướng dẫn cách cho chó con mới đẻ uống sữa

Đối với người nuôi mới

Với những chó con mới, lần đầu chăm sóc chó con dưới 2 tuần tuổi thì có thể sẽ không quen với việc dùng bình cho uống sữa, vì giai đoạn này các bé còn nhỏ và sẽ không điều khiển được núm vú tốt. Bạn hãy dùng ống tiêm và bơm trực tiếp vào miệng của chó sẽ dễ hơn.

Đối với người nuôi thông thường

Các chủ nuôi vệ sinh núm vú và bình sữa bằng nước nóng để triệt khuẩn trước khi cho các bé cún con dùng. Dùng cân để kiểm soát lượng sữa bột đúng chuẩn, không pha sữa trực tiếp với nước nóng mà hãy để sữa âm ấm khoảng 60-80 độ C.

  • Bạn dùng cả 2 tay khi điều chỉnh núm vú trên bình. Một tay bạn nâng bé cún lên, tay còn lại giữ chặt bình sữa. Để bé nằm ở một vị trí thoải mái, lưu ý rằng không nên để chó nằm ngửa uống sữa nhé, nên để bé ngẩng đầu 45 độ rồi cho bé uống.
  • Đầu tiên, chủ nuôi hãy nhẹ nhàng đặt núm vú vào miệng của bé, sau đó bóp bình sữa từ từ để sữa trong bình tiết ra, khi chó nếm được giọt sữa đầu tiên chúng sẽ tự khắc mút ra. Tiếp tục cho các bé bú bình, tuy nhiên bạn không nên cho chúng bú quá nhiều, hãy kiểm soát thật kỹ nhé. Cuối cùng, sau khi cho chó đã bú xong, bạn hãy lau miệng sạch sẽ cho chúng.

Chó mới đẻ được 2 tháng tuổi, bạn hãy cho bé bú sữa bằng cách 3-4 giờ/lần, mỗi ngày các bé sẽ uống 12 lần sữa. Tuy nhiên, trong từng bữa ăn trong ngày của các bé, người nuôi ko nên cho bé uống sữa quá nhiều nhé.

Khi chó đc 3-4 tuần tuổi, lúc này người nuôi đã có thể cho bé uống ít bữa lại, cách mỗi 6 giờ cho uống sữa 1 lần. Trong tuần thứ 3 và thứ 4, bạn có thể cho chó uống 6 giờ 1 lần.

5 Lưu ý khi cho chó con uống sữa

  • Hầu hết các loại sữa cho chó mới sinh luôn có giá đắt đỏ. Trước khi mua bạn cần quan tâm đến thành phần và công dụng, cách dùng cũng như giá cả. Nhờ đó bạn sẽ lựa chọn ra loại sữa bột thích hợp cho chó sử dụng vừa túi tiền của bạn nhé.
  • Hãy tích cực cho bé ăn sữa chua khi chúng được 2 tháng tuổi mới được cho ăn sữa chua.
  • Hãy quan sát biểu hiện của chú chú khi bé uống sữa xong. Nếu chủ nhân thấy bé có các biểu hiện bất thường thì hãy mang bé đến gặp bác sĩ.
  • Mua sữa bột chuyên dụng cho chó mới đẻ ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

6 Những loại sữa không nên chó con mới đẻ uống

Hệ tiêu hóa của chó con không thể tiếp nhận được lượng lớn lactose cũng như một số loại protein đặc biệt có trong sữa. Dưới đây là một số loại sữa không nên cho chó con uống:

Sữa bò

Sữa bò là một loại sữa có nguồn dinh dưỡng cao, giá cả phải chăng và tốt cho sức khỏe người. Tuy nhiên, trong sữa bò có chứa hàm lượng lactose cao sẽ gây tổn hại đến hệ tiêu hóa của chó con cũng như khiến chó con bị tiêu chảy.

Sữa bò

Không nên cho chó con uống sữa bò

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng lớn đạm đậu nành, loại đạm này cơ thể chó không thể tiêu hóa được, vì vậy bạn cũng cần phải lưu ý kỹ.

Sữa đậu nành

Không nên cho chó con uống sữa đậu nành

Sữa bột dành cho trẻ sơ sinh

Trong sữa bột cho trẻ sơ sinh có chứa hàm lượng đạm đậu nành và chất sắt cao, trong khi hàm lượng chất béo lại thấp hơn so với nhu cầu của chó con. Do đó, bạn không nên dùng sữa bột cho em bé dành cho chó con.

Sữa bột dành cho trẻ sơ sinh

Chó con không uống được sữa bột cho trẻ sơ sinh

7 Một số câu hỏi khi cho chó con uống sữa

Sữa bay hơi có tốt cho chó mới đẻ không?

Sữa bay hơi đặc hơn sữa bột, chính vì thế loại sữa này sẽ giống với sữa mẹ tự nhiên – sữa này có chứa hàm lượng chất béo cao hơn. Nếu bạn thuộc tuýp người hơi lười trong việc pha sữa thì có thể cho chó con uống sữa dê vì loại sữa này rất an toàn cho chó sử dụng.

Có nên cho chó uống sữa Vinamilk không?

Tuyệt đối không cho chó con uống các loại sữa dành cho người như sữa Vinamilk, sữa ông thọ, sữa bò, sữa đậu,… Không nên cho chó con uống sữa trong thời gian dài. Bạn nên cai sữa cho chó khi chúng được 2 tháng tuổi và bổ sung sữa vào các bữa phụ.

Có nên cho chó con uống sữa ông thọ không?

Ngoài sữa tươi, chó con cũng không thể uống được sữa đậu nành và sữa ông Thọ. Vì những loại sữa này có chứa nhiều thành phần protein. Cơ thể của chó không phù hợp và không thể tiêu hoá được, dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của chó con.

Có nên cho chó uống sữa tươi không?

Tốt nhất không cho chó uống sữa tươi, vì sữa tươi rất dễ khiến chó con bị tiêu chảy. Vì vậy không tùy tiện cho chó con uống bất kỳ loại sữa nào. Tuy sữa tươi không có tác dụng phụ đối với chó, nhưng không nên cho ăn lâu dài.

Chó con uống sữa ngoài được không?

Hầu hết tất cả chó con đều cần được uống sữa khi còn nhỏ để phát triển khỏe mạnh và lanh lợi. Chó con có khả năng hấp thụ Lactose trong sữa nhưng ở lượng rất nhỏ. Chính vì thế, ngoài sữa mẹ và sữa dành cho chó thì bạn không sử dụng các loại sữa khác.

Chó con không uống sữa gì?

Không được cho chó uống sữa đậu nành hoặc sữa tươi. Khi chó con dưới 2 tháng tuổi bạn không được bổ sung sữa chua cho cún cưng. Từ sau 2 tháng tuổi, bạn có thể bổ sung sữa chua cho cún cưng vì sữa chua có chứa nhiều thành phần lợi khuẩn tốt cho đường ruột.

8 Địa chỉ chọn mua sữa cho chó chính hãng, giá rẻ

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa cho chó con đến từ các thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ sữa cho chóchính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm sữa cho chó tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây là TOP 11 sữa cho chó con được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn có thêm lựa chọn phù hợp cho chú chó con của mình. Và đừng quên đặt mua sữa cho chó con tại Chiaki.vn để được hưởng mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn