Thuốc tẩy giun cho chó con và những lưu ý khi sử dụng

14699
Ngoài những bữa ăn dinh dưỡng thì việc tẩy giun là điều không thể bỏ qua đối với vật nuôi. Trong bài tin tức Chiaki hôm nay, chúng tôi mang đến những sản phẩm thuốc tẩy giun cho chó con cùng lưu ý khi sử dụng, hy vọng hỗ trợ người nuôi thú cưng hiệu quả.

Vật nuôi cũng giống như con người, đặc biệt là giống chó cảnh nước ngoài khi được chăm sóc thì ngoài những bữa ăn dinh dưỡng thì việc tẩy giun là điều không thể bỏ qua. Điều này không chỉ giúp cơ thể thú cưng lớn nhanh, nâng cao khả năng miễn dịch mà còn loại bỏ được những ký sinh trùng gây bệnh. Trong bài tin tức Chiaki hôm nay, chúng tôi mang đến những sản phẩm thuốc tẩy giun cho chó con cùng lưu ý khi sử dụng, hy vọng hỗ trợ người nuôi thú cưng hiệu quả.

 

1 Tại sao lại cần tẩy giun cho chó con?

Tẩy giun cho chó con là một phương pháp phòng tránh và điều trị các bệnh nhiễm ký sinh trùng gây ra bởi giun đũa và giun móc. Dưới đây là một số lý do quan trọng vì sao cần tẩy giun cho chó:

  • Bảo vệ sức khỏe của chó: Giun đũa và giun móc là hai loại ký sinh trùng phổ biến ở chó. Chúng sống trong ruột của cún con và hấp thụ dưỡng chất từ cún. Nếu không được điều trị, chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy dinh dưỡng, giảm cân, thiếu máu và hệ tiêu hóa bất ổn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm cho con người: Một số loại giun đũa và giun móc cũng có thể lây nhiễm cho con người thông qua tiếp xúc với phân của chó hoặc tiếp xúc trực tiếp với chó. Điều này có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như viêm gan, viêm ruột, và hậu quả nghiêm trọng hơn ở trẻ em.
  • Kiểm soát dịch bệnh: Tẩy giun cho chó cũng là một phương pháp kiểm soát dịch bệnh. Khi chó bị nhiễm giun, chúng có thể là nguồn lây cho các loài ký sinh trùng khác và truyền bệnh cho các con chó khác. Việc tẩy giun định kỳ giúp giảm nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng chó.
  • Phòng tránh lây nhiễm từ môi trường: Chó thường tiếp xúc với môi trường bên ngoài và có thể nhiễm giun từ đất, cỏ, nước, hoặc tiếp xúc với các loài động vật khác mang giun. Việc tẩy giun cho chó giúp giảm nguy cơ chó nhiễm giun từ môi trường xung quanh.

Trong một số trường hợp, việc tẩy giun cũng có thể cần thiết để chuẩn đoán các bệnh nhiễm trùng nội sinh khác, vì các triệu chứng của những bệnh này có thể tương tự như khi chó bị nhiễm giun.

2 Các triệu chứng nhận biết khi chó bị bệnh giun

Khi chó bị nhiễm giun, có thể xuất hiện một số triệu chứng sau:

  • Sụt cân: Chó bị nhiễm giun có thể mất năng lượng và hấp thụ dưỡng chất không hiệu quả từ thức ăn, dẫn đến sụt cân nhanh chóng.
  • Tiêu chảy hoặc táo bón: Nhiễm giun có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, dẫn đến tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa: Chó nhiễm giun có thể thường xuyên buồn nôn hoặc nôn mửa.
  • Lông xù, gãy rụng: Nhiễm giun cũng có thể gây ra các vấn đề về lông như lông xù hoặc lông gãy rụng nhiều hơn bình thường.
  • Bụng phình to: Nếu chó bị nhiễm giun nặng, bụng của chúng có thể phình lên do sự hiện diện của giun trong ruột.
  • Mệt mỏi và yếu đuối: Chó bị nhiễm giun có thể mất năng lượng, trở nên mệt mỏi và yếu đuối.
  • Rối loạn hô hấp: Một số loại giun có thể di chuyển đến các phần khác của cơ thể như phổi hoặc hệ hô hấp, gây ra triệu chứng như ho, khò khè, hoặc khó thở.

3 Các dòng thuốc tẩy giun cho chó con

Ở tầm 3 - 4 tuần tuổi đầu tiên, người nuôi thú cưng có thể bắt đầu tẩy giun cho thú cưng của mình. Việc tẩy giun định kỳ cho chó con hỗ trợ tiêu diệt những trứng giun trong cơ thể, hỗ trợ khả năng phát triển của chó con dễ dàng.

 

Các dòng thuốc tẩy giun cho chó con

Các dòng thuốc tẩy giun cho chó con

 

Giai đoạn này, chó con khá háu ăn, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con dạng viên hoặc hòa vào nước cho chúng uống đều được. Tuy nhiên nên thử nghiệm trước với một chú cún trước khi sử dụng đồng loạt cho cả đàn. Dưới đây là các dòng thuốc tẩy giun cho chó con mà bạn có thể tham khảo thêm :

Thuốc tẩy giun được bác sĩ khuyến cáo

  • Heartgard : Thú cưng từ 6 tuần tuổi trở lên có thể sử dụng
  • Bayer Drontal

Thuốc phổ biến

  • Lopatol
  • Thenium Closylate: Không dùng cho chó con còn đang bú sữa mẹ
  • Espisprantel : Không dùng cho chó dưới 7 tuần tuổi
  • Dichlovos : Không dùng cho thú cưng có giun tim, bệnh gan, thận
  • Praziquantel
  • Milbemycin Oxime: dùng cho chó từ 8 tuần tuổi trở lên
  • Ivermectin: Sử dụng đúng liều lượng tránh tử vong, đặc biệt đối với giống chó chăn cừu
  • Pyrantel Pamoate: Sử dụng được cho chó con đang bú mẹ
  • Febendazole : Sản phẩm bào chế dạng nhỏ, dễ sử dụng
  • Piperazine: Không được sử dụng quá liều lượng
  • Mebendazole: Dùng cho mọi lứa tuổi của chó, nên dùng 3 ngày liên tiếp nếu thú cưng của bạn nhiễm giun nặng

Thuốc nhập ngoại

  • Sentinel: Thích hợp cho chó con được 4 tuần tuổi trở lên, áp dụng cho giống chó trung bình, lớn
  • Interceptor: Sử dụng được với chó khoảng 4 tuần tuổi trở lên, không sử dụng đối với chó mèo dưới 1kg

4 Một số phản ứng sau khi tẩy giun cho chó con

Gỉa định 1: Chó con không có phản ứng gì
Sau khi tẩy giun mà chó con không có phản ứng gì, chứng tỏ đường ruột và dạ dày của bé cún nhà bạn hoạt động tốt. Với trường hợp này, bạn tuyệt đối không cho bé cún ăn bất cứ loại thực phẩm nào sau 2 giời uống thuốc để đảm bảo hiệu quả của thuốc.
Gỉa định 2: Chó con biểu hiện ủ rũ
Đây là biểu hiện khá phổ biến của bé cún sau khi tẩy giun, kèm theo triệu chứng nôn nhẹ và tiêu chảy, ủ rũ, mệt mỏi. Trường hợp này, bạn hãy để bé cún có thời gian nghỉ ngơi, không nên tới làm phiền hay âu yếm chúng. Bạn có thể chuẩn bị nước sạch, sau khoảng nửa ngày, bé cún có thể ăn uống bình thường nếu không có biểu hiện lạ
Gỉa định 3: Chó con nôn trớ nhiều
Biểu hiện này có thể do dạ dày và hệ tiêu hóa của cún con bị yếu, tình trạng kéo dài có thể khiến bé cún bị mất nước nghiêm trọng, do đó bạn nên bổ sung nước cho bé cún ở một mức độ nhất định.

5 Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con

Trong quá trình sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con được hiệu quả thì bạn cần tuân thủ những lưu ý dưới đây:

 

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con

Nên tuân thủ việc tẩy giun cho chó theo định kỳ

Đối với chó con thì việc thực hiện tẩy giun theo định kỳ là điều quan trọng, nhằm tiêu diệt triệt để các ký sinh trùng trong đường ruột. Đặc biệt đối với cho con thì chu kỳ tẩy giun càng nhiều.

Đối với việc tẩy giun cho chó con dưới 2 tháng tuổi thì bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tháng, khi cún đủ 2 tháng tuổi thì bạn chỉ cần tẩy giun 1 tháng/ 1 lần. Đặc biệt khi thú cưng đã được trên 1 năm tuổi thì thời gian tẩy giun được rút ngắn đi chỉ còn 1 lần/ 1 năm

Tuy nhiên, trong quá trình tẩy giun xong mà bạn vẫn thấy cún cưng của mình đi ngoài ra nhiều phân thì nên đưa chó tới phòng thú y để thăm khám, tuyệt đối không cho sử dụng thêm thuốc tẩy giun, điều này có thể khiến cơ thể sử dụng quá liều lượng gây nguy hiểm cho cún. 

Tẩy giun sau bữa ăn sáng là thích hợp

Thời điểm sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con thích hợp, đạt được hiệu quả cao là sau bữa ăn sáng. Cụ thể là nên sử dụng sau bữa ăn sáng từ 2 - 3 tiếng, bởi lúc này một phần thức ăn sáng đã được tiêu hóa, chúng sẽ hỗ trợ thuốc giun được hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên bạn không nên cho cún ăn quá nhiều trước khi tẩy giun, điều này có thể gây cản trở việc tiếp cận sản phẩm với ký sinh trong hệ tiêu hóa của thú cưng. 

 

Tẩy giun sau bữa ăn sáng là thích hợp

Tẩy giun sau bữa ăn sáng là thích hợp

Không sử dụng thuốc tẩy giun quá liều lượng cho phép

Như đã nói đến ở trên, thì việc sử dụng quá liều lượng đối với một số thuốc tẩy giun cho chó con có thể gây nên trường hợp tử vong đáng tiếc. Khi sử dụng quá liều lượng, thú cưng có thể gặp phải tình trạng sốc thuốc, nôn mửa, tiêu chảy nặng, tử vong, … lúc này bạn cần đưa thú cưng tới cơ sở thú y gần nhất để được điều trị.

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc tẩy giun trước khi cho thú cưng sử dụng, mỗi loại sản phẩm sẽ được quy định liều lượng khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

Trên đây là những thông tin về thuốc tẩy giun cho chó con và những lưu ý khi sử dụng. Chiaki hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích về ký sinh trùng làm ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng của bạn, đặc biệt nhiều loại ký sinh trùng có thể lây nhiễm cho bạn và gia đình, vì vậy đừng chủ quan mà bỏ qua nhé.

6 Một số câu hỏi liên quan về tẩy giun cho chó con

Thời điểm và lịch tẩy giun cho chó như nào hợp lý?

  • Chó con từ 2-3 tuần tuổi: Thời điểm thích hợp nhất để tẩy giun cho chó con
  • Chó từ 4-6-8 tuần tuổi: Tẩy giun một lần nữa tại một trong ba tuần tuổi này để tránh sự phát tán trứng giun trong môi trường.
  • Chó sau giai đoạn 8 tuần tuổi: Áp dụng lịch tẩy giun một lần/tháng cho đến khi chó đạt 6 tháng tuổi.
  • Chó từ 6 tháng tuổi trở lên: Có thể duy trì tẩy giun một lần mỗi năm.

Có nên tẩy giun cho chó bằng thuốc tẩy giun của người không?

Không, không nên sử dụng thuốc tẩy giun dành cho người cho chó vì các thành phần trong thuốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chó, gây ra các tác dụng phụ hoặc dị ứng.


Thuốc tẩy giun cho chó con và những lưu ý khi sử dụng

Hiện Chiaki.vn đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc thú cưng từ A - Z với mức giá tốt, chính hãng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chiaki vận chuyển toàn quốc, giao hàng thu tiền tận nơi, hỗ trợ khách hàng đổi trả hàng nhanh chóng trong vòng 5 ngày. Khách hàng có thể đặt mua online trên Chiaki.vn nhé !

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn