11+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già Cực Tốt

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già có thể kể đến như: Giúp tăng đề kháng, giảm mệt mỏi, suy nhược, làm chậm lão hoá da, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bảo vệ hệ hô hấp, ức chế sự di căn của các tế bào ung thư,...hiệu quả.

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý hiếm thường thấy trong các bài thuốc cổ truyền ở Trung Quốc, Việt Nam,...Đây là loại nấm được sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, ở độ cao trên 2800m ở Tây Tạng, do đó chúng có giá trị dinh dưỡng và sinh học cực cao.

Cùng chiaki.vn tìm hiểu 11 tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già đầy đủ nhất. Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại chiaki.vn.

1 7 vấn đề sức khỏe ở người già không thể ngó lơ

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, hằng định nội môi bị suy giảm khiến cơ thể dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công, kéo theo các vấn đề ở hệ thống miễn dịch, tiêu hoá, hô hấp, xương khớp, thần kinh,...Người già có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt kém sẽ khiến cho bệnh lý phát triển nhanh chóng và nghiêm trọng hơn.

Người già thường gặp phải vấn đề sức khoẻ gì?

Người già thường gặp phải vấn đề sức khoẻ gì?

Dưới đây là 7 vấn đề sức khỏe thường gặp ở người già, người cao tuổi:

  • Vấn đề về miễn dịch: Người già bị suy giảm hệ miễn dịch, tiềm ẩn các bệnh lý về nhiễm trùng như nhiễm trùng phổi,...
  • Vấn đề về tim mạch: Hệ tim mạch bị suy giảm chức năng hoạt động như: Rối loạn chuyển hóa, suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng gan, thận,...Một số biến chứng tim mạch thường gặp ở người cao tuổi như: Đột quỵ, suy tim, loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch,...
  • Vấn đề về hô hấp: Hình dạng lồng ngực của cơ thể sẽ bị biến đổi khi về già, kéo theo một loạt các bệnh về viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản,...
  • Vấn đề về tiêu hoá: Đề kháng yếu khiến vi khuẩn xâm nhập, làm rối loạn hệ tiêu hoá và gây ra các bệnh như: Đầy hơi, chướng bụng, táo bón, ăn không tiêu, viêm loét miệng,...
  • Vấn đề về thần kinh: Lão hoá gây nên một loạt các chứng bệnh về thần kinh như: Rối loạn giấc ngủ, dễ xúc động, cáu gắt, nhạy cảm với sự thay đổi xung quanh,...
  • Vấn đề về xương khớp: Suy giảm chức năng vận động, đau khớp, thoái hóa khớp, loãng xương,...là một trong những bệnh lý thường thấy ở người già, người cao tuổi.
  • Vấn đề về dinh dưỡng: Tuổi tác khiến chức năng của các cơ quan trong cơ thể càng giảm dần, cường độ trao đổi chất kém, khiến người mệt mỏi, suy nhược, chán ăn,...dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập để gây bệnh.

Do đó, việc duy trì thói quen sinh hoạt khoa học, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề sức khỏe khó tránh ở người già, người cao tuổi. Trong đó, đông trùng hạ thảo Tây Tạng là một trong số thực phẩm “đại bổ” được chuyên gia khuyến cáo, bởi công dụng của đông trùng hạ thảo với người già đã được kiểm chứng trong Đông y và y học hiện đại.

2 11 Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già

1. Cải thiện di chứng hậu Covid 19 ở người già

Người già, người cao tuổi là một trong số nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng di chứng nặng nề hậu Covid 19. Do hệ đề kháng yếu và suy giảm, do đó dù đã điều trị khỏi bệnh nhưng nhóm người cao tuổi vẫn gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe như: Hệ hô hấp suy giả, bị hụt hơi, đi lại khó khăn, cơ thể suy nhược, buồn nôn, khó thở, ho, tiêu chảy, mất ngủ, kém ăn, rụng tóc nhiều,...

Trùng thảo tốt cho người già bị Covid và hậu Covid

Trùng thảo tốt cho người già bị Covid và hậu Covid

Được biết, đông trùng hạ thảo Tây Tạng có tính ấm, vị ngọt, giúp bổ phổi, ích thận, trị lao lực,...hiệu quả. Ngoài ra, các hoạt chất quý như:  Adenosine,  Cordycepin, Polysaccharides,...giúp bồi bổ sức khỏe và cải thiện nhiều bệnh lý thường gặp ở người già hiệu quả.

2. Tăng cường chức năng tiêu hoá

Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp cải thiện và tăng cường chức năng tiêu hóa thường gặp ở người già, người cao tuổi, làm dịu các vấn đề về tiêu hoá như viêm dạ dày, loét dạ dày, đồng thời bổ sung Vitamin và khoáng vi lượng thiết yếu cho cơ thể.

3. Hỗ trợ tăng đề kháng, củng cố miễn dịch ở người già

Bổ sung trùng thảo tự nhiên giúp củng cố hệ miễn dịch và đề kháng ở người già, người cao tuổi, kích thích ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giảm mệt mỏi, suy nhược hiệu quả.

4. Tăng cường chức năng hoạt động của phổi, bảo vệ hệ hô hấp

Trong Đông y, hạ thảo đông trùng có tính ấm, giúp bổ phế, long đờm, làm sạch phổi, giảm các cơn ho kéo dài, cải thiện các bệnh lý về hô hấp ở người già như: Bệnh viêm phổi, hen suyễn,...

Đông trùng hạ thảo giúp duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh

Đông trùng hạ thảo giúp duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh

5. Hỗ trợ điều trị tiểu đường ở người già

Các hoạt chất trong trùng thảo giúp kích hoạt sản sinh ra các Insulin, giúp cân bằng lợi khuẩn, giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị tiểu đường và làm dịu các triệu chứng tiểu đường hiệu quả.

6. Ức chế sự di căn của các tế bào ung thư

Hoạt chất Cordycepin trong trùng thảo giúp ức chế sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư ở người cao tuổi. Ngoài ra, dược liệu này còn hỗ trợ tích cực cho các bệnh nhân bị ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư gan,...đang tiến hành xạ trị.

7. Làm chậm quá trình lão hoá da

Một trong những tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già cần phải kể đến đó là hỗ trợ chậm quá trình lão hoá da tự nhiên của cơ thể. Hàm lượng vitamin, khoáng chất, Acid Amin trong trùng thảo giúp duy trì trạng thái cơ thể lý tưởng, kéo dài tuổi thọ tốt hơn.

8. Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch

Người già uống trùng thảo giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu, cân bằng nội tiết tố, làm giảm tình trạng rối loạn nhịp tim, huyết áp cao,...nhờ hoạt chất Adenosine.

Người già bổ sung trùng thảo giúp duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh

Người già bổ sung trùng thảo giúp duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh

9. Hỗ trợ tăng cường lưu thông máu

Một trong những công dụng của đông trùng hạ thảo với người già đó là khả năng chống thiếu máu, đông máu, cung cấp oxy và các dưỡng chất cần thiết, tốt cho hệ tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm tê bì chân tay, mờ mắt, mỏi mắt, đau đầu,...

10. Phòng ngừa các bệnh lý về gan ở người già

Trùng thảo có chứa các hoạt chất giúp làm giảm các bệnh lý về gan, tăng cường chức năng gan, thanh lọc cơ thể, thải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lí về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, nóng gan,...

11. Giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Trùng thảo Tây Tạng tự nhiên bổ sung Vitamin và các khoáng vi lượng thiết yếu, tốt cho người có hệ miễn dịch kém, người bị suy giảm thần kinh, người dễ bị suy nhược cơ thể,...

Các hoạt chất trong trùng thảo giúp kích thích cơ thể sản sinh ra dưỡng chất nuôi dưỡng các tế bào cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất, cải thiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, duy trì thể trạng sức khoẻ dẻo dai, lý tưởng ở người già, người cao tuổi.

Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể

Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể

XEM THÊM:

>>> Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Trẻ Em

>>> Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Phụ Nữ

>>>  Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Nam Giới

3 Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già đúng cách

Có thể nói, tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khoẻ là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để bảo toàn lợi ích của đông trùng hạ thảo với người già, người cao tuổi, chúng ta cần sử dụng đúng cách để giữ được nguyên vẹn hàm lượng dưỡng chất. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Nấu cháo trùng thảo: Cháo đông trùng hạ thảo là một món ăn dễ ăn đối với người già. Một số loại nguyên liệu bổ dưỡng có thể kết hợp với trùng thảo như: Sườn heo, cá đông, gà, chim bồ câu, hoàng kỳ và sơn dược,...
  • Hầm trùng thảo: Món hầm sẽ giúp cải thiện khẩu vị tốt hơn. Với thời gian hầm lâu, thịt mềm, dễ ăn với người già.
  • Ăn sống đông trùng hạ thảo: Đây là cách ăn nhanh gọn, tiện lợi nhất. Trước khi ăn nên chú ý rửa sạch, ngâm trùng thảo với nước ấm để sợi mềm hơn, dễ ăn hơn.
  • Ngâm rượu, mật ong với trùng thảo: Sau thời gian ngâm ủ, mỗi ngày có thể uống 1 thìa pha loãng với nước ấm để cải thiện chức năng tiêu hoá, giảm đau lưng, ngủ sâu giấc.

>>> Tham khảo thêm các loại đông trùng hạ thảo cho người già dạng nước được ưa chuộng trên chiaki.vn:

4 Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già

Không chỉ trẻ nhỏ, người già khi sử dụng đông trùng hạ thảo nên thận trọng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Người già bị mắc chứng đông máu thì không nên dùng đông trùng hạ thảo
  • Cần tuân thủ liều lượng sử dụng trùng thảo theo khuyến cáo, tránh gây bốc hỏa, nóng trong người, cơ thể khó hấp thu dưỡng chất gây lãng phí
  • Chú ý chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ dưới 80 độ C để đảm bảo giữ được nguyên vẹn hàm lượng dưỡng chất
  • Người già nên uống đông trùng hạ thảo vào buổi sáng, trước lúc ăn để hấp thu các dưỡng chất tốt nhất
  • Người có tiểu sử bệnh lý đặc thù, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng trùng thảo
  • Đối với người già bị đau khớp, gặp vấn đề về xương khớp, khó khăn khi di chuyển, thì có thể sử dụng trùng thảo Tây Tạng dạng chế phẩm để tiện lợi hơn trong việc sử dụng hàng ngày.
  • Người già nằm trong nhóm đối tượng không nên sử dụng trùng thảo thì tuyệt đối không tuỳ ý sử dụng.

Video Review những tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già đầy đủ nhất

5 Câu hỏi thường gặp về trùng thảo Tây Tạng

1. Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Đông trùng hạ thảo có chứa Vitamin, khoáng vi lượng, Acid Amin, chất béo, chất đạm,...giúp bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa bệnh lý và ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Do đó nên uống trùng thảo đều đặn theo lộ trình và liều lượng khuyến cáo.

2. Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

Thời điểm uống đông trùng hạ thảo tuỳ thuộc vào dạng chế biến của trùng thảo. Trùng thảo dạng nguyên chất, trùng thảo dạng viên, dạng nước, dạng bột, dạng sấy khô sẽ có cách uống khác nhau. Ngoài ra, khâu bảo quản trùng thảo cũng rất quan trọng.

XEM THÊM: Cách Uống Đông Trùng Thảo Đúng Cách Tốt Nhất

3. Uống đông trùng hạ thảo bao lâu thì có tác dụng?

Tuỳ thuộc vào cơ địa của người sử dụng, thời gian để thấy sự cải thiện về sức khỏe của mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng trùng thảo tối thiểu từ 3 - 4 tháng kết hợp duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Có thể nói, tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già là điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Vì cơ thể con người giống như cỗ máy, chúng bị bào mòn âm thầm theo năm tháng, thiếu hụt dinh dưỡng, tâm lý bị mất cân bằng, do đó đông trùng hạ thảo là một trong những lựa chọn khoa học và đáng tin cậy cho người già hiện nay.

Nếu bạn đang có ý tìm địa chỉ mua đông trung hạ thảo chính hãng, giá tốt. Thì tại chiaki.vn - Kênh mua sắm trực tuyến giá tốt, chúng tôi có đa dạng các loại đông trùng hạ thảo chính hãng tốt cho sức khỏe, giúp làm chậm lão hoá, tăng đề kháng, giảm mệt mỏi, suy nhược, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bảo vệ hệ hô hấp, phòng ngừa ung thư,...hiệu quả.

Ngoài ra, đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

---------------------------------------------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn