Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Những lưu ý không nên bỏ qua

4193
Tẩy tế bào chết mang lại rất nhiều lợi ích cho da nhưng không phải trường hợp nào cũng tẩy da chết được, điều này còn phù thuộc vào loại da, tình trạng da. Vậy với làn da mụn có nên tẩy tế bào da chết không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tẩy tế bào da chết là một trong những bước skincare không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ về vấn đề này chưa? Liệu có phải làn da nào cũng tẩy da chết được không? Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Hãy cùng với Chiaki đi tìm lời giải đáp nhé.

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Những lưu ý không nên bỏ qua

1 Tại sao nên tẩy tế bào chết?

Trước khi tìm hiểu bị mụn có nên tẩy tế bào chết không? Chúng ta cùng tìm hiểu tẩy tế bào chết là gì? Vì sao nên tẩy tế bào chết nhé.

Tẩy tế bào da chết là một trong những biện pháp giúp làm sạch da và loại bỏ các tế bào da già cỗi.

Vốn dĩ, da của chúng ta cũng có cơ chế tự đào thải tế bào chết nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Các lớp tế bào chết nếu không được loại bỏ sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày hơn, khiến da bị sần sùi, thiếu thẩm mỹ. Mặt khác khi chúng ta sử dụng các sản phẩm dưỡng da hoặc chăm sóc da, các dưỡng chất này sẽ không thể thấm sâu vào trong bởi lớp tế bào chết đang là vật cản trên da của bạn. Vì thế, tẩy tế bào da chết là điều cần thiết cho da.

2 Lợi ích khi tẩy tế bào chết da mặt

  • Tẩy tế bào da chết giúp bề mặt da mỏng, mịn và trắng sáng hơn.
  • Tẩy tế bào chết giúp các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da có thể thẩm thấu sâu hơn. Nhờ đó mà chúng mang đến hiệu quả dưỡng da và chăm sóc da tốt hơn.
  • Nhờ lấy đi các lớp tế bào chết trên da, lỗ chân lông được “giải phóng” trở nên thông thoáng hơn. Đồng thời, quá trình này cũng loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn, bụi bẩn trên da nên hạn chế được sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Tác dụng của tẩy tế bào chết cho da mụn

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết

3 Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn không? Da mụn có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không? Mặc dù, không thể phụ nhận được những lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da mụn, nhưng trong một vài trường hợp các chuyên gia da liễu vẫn khuyên bạn nên thực hiện hoặc không thực hiện. 

Trường hợp da mụn nên tẩy tế bào chết

Đó là những trường hợp mà làn da mụn của bạn đang gặp vấn đề cơ bản về mụn như xuất hiện các loại mụn đầu trắng, mụn ẩn, mụn đầu đen. Thì việc tẩy tế bào chết cho da mụn đầu đen hay các loại mụn kể trên trở nên quan trọng. 

Lúc này bạn nên thực hiện quá trình tẩy tế bào chết đúng cách, nhằm ngăn ngừa hình thành mụn mới hiệu quả. Trong một vài trường hợp khác, da xuất hiện các nốt mụn sưng viêm và chủ yếu là do tắc nghẽn thì bạn vẫn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bình thường với các dòng nhẹ nhàng. 

Nhưng nên theo dõi, nếu có biểu hiện khác thường trên da và tình trạng mụn viêm lan rộng hơn. Lúc này hãy dừng lại nhé. 

Để biết thêm các thông tin xoay quanh vấn đề về da mụn, hãy tham khảo thêm các bài viết dưới đây nhé: 

>>> Xem thêm:

Trường hợp da mụn không nên tẩy tế bào chết

Với những trường hợp dưới đây, da mụn có nên tẩy tế bào chết? Câu trả lời là: không khi:

  • Da mụn của bạn bị nhiễm hóa chất nặng: Đó có thể là do mỹ phẩm bạn đang dùng hoặc môi trường bạn đang sống/ làm việc, một số bệnh lý khác.
  • Da đang bị mụn viêm sưng nổi nhiều trên bề mặt da.

Khi da bạn thuộc một trong hai trường hợp trên, Chiaki khuyên bạn không nên thực hiện các tác động lên bề mặt da nói chung và tẩy tế bào chết nói riêng. Đặc biệt là sử dụng các dòng tẩy tế bào chết có các hạt scrub kích thước lớn. 

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nên - không nên

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Nên - không nên

Đó là bởi vì, lúc này da mụn của bạn đang bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Dường như hàng rào bảo vệ da đang gần như không còn hoạt động, chỉ với một vài tác động lực hoặc hóa chất nào đó khác thường trên da, chúng có thể khiến da mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Thay vào đó, bạn cần khôi phục lại làn da của mình trước đã, hãy giảm đi tối đa khả năng kích ứng trước rồi mới thực hiện các quy trình skincare chăm sóc da như tẩy tế bào chết. 

Nếu vẫn muốn sử dụng một chút sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt thì hãy lựa chọn các sản phẩm ở dạng bôi peeling, có nồng độ nhẹ. Tốt hơn hết là không lựa chọn sản phẩm có hạt scrub và không dùng lực mạnh khi thực hiện. 

Đặc biệt lưu ý, trong quá trình skincare bạn nên tránh tuyệt đối việc làm vỡ mụn, khiến chúng nhiễm trùng hoặc lây lan sang các khu vực khác nhé. Chúng sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc trị mụn đó. 

4 Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mụn

Những lưu ý quan trọng

Cách thực hiện

Về vấn đề tần suất sử dụng

Các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da mụn từ 1 -2 lần/ tuần, không vượt quá 3 lần/ tuần.

Việc tẩy tế bào chết cho da mụn quá nhiều lần khiến da mất đi đề kháng, dễ bị khô, bào mòn và mất độ ẩm tự nhiên. 

Về thời gian sử dụng

Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt mụn dạng sữa rửa mặt, nên massage từ 1 - 2 phút trên da. 

Đối với dòng tẩy tế bào chết dạng rửa hoặc mặt nạ thì thời gian lưu trên da từ 10 - 15 phút. 

Về thao tác khi tẩy tế bào chết

Thực hiện nhẹ nhàng, không chà xát mạnh, massage theo hình tròn bằng đầu ngón tay

Về quy trình sau khi tẩy tế bào chết 

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mụn cần sử dụng sản phẩm cấp ẩm bằng xịt khoáng hoặc các dòng kem dưỡng cơ bản. Tốt hơn có thể dùng mặt nạ cấp ẩm. 

Về việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mụn

Nên ưu tiên các dòng dạng gel, lotion, hạt nhỏ, lành tính. Có thể kết hợp sử dụng thêm máy rửa mặt để đạt hiệu quả cao hơn nữa. 

 

Xem thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, xịt khoáng hay máy rửa mặt hỗ trợ trước và sau khi tẩy tế bào chết cho da mụn dưới đây nhé: 

>>> Xem thêm:

5 Gợi ý 5 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt mụn tốt nhất hiện nay

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “da mụn có nên tẩy tế bào chết” rồi phải không nào?. Vậy thì nếu làn da mụn của bạn thuộc vào những trường hợp có thể dùng tẩy tế bào chết, hãy thử trải nghiệm với các sản phẩm bên dưới đây nhé:

1. Tẩy tế bào chết dạng gel Cure Natural

Như đã đề cập đến trong câu trả lời của câu hỏi da mụn có nên tẩy tế bào chết, chính là nên sử dụng các dòng tẩy tế bào chết dạng gel hoặc lotion. Chính vì vậy, Chiaki mách bạn dòng tẩy da chết Cure Natural dạng gel khá nổi tiếng thuộc thương hiệu đến từ Nhật Bản. 

Với 91% thành phần từ nước, sản phẩm không chứa các chất tạo mùi, cồn hay các chất bảo quản độc hại. Do đó, làn da mụn của bạn hoàn toàn có thể được làm sạch một cách dịu nhẹ, thông thoáng và hiệu quả nhất. 

Kết cấu của sản phẩm thuộc dạng gel nên chúng thực hiện tẩy tế bào chết trên da khá nhẹ nhàng, giúp lấy đi nhanh chóng các tế bào da chết đã già cỗi hay các tế bào tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Từ đó, giúp cải thiện hơn trong vấn đề trị mụn thông thường. 

Tẩy tế bào chết dạng gel Cure Natural

Tẩy tế bào chết dạng gel Cure Natural

Sản phẩm được khuyến khích nên sử dụng vào buổi tối, thực hiện từ 1 -2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao. 

2. Tẩy tế bào chết dạng gel chiết xuất trái cây Rosette

Tẩy tế bào chết Rosette là một dòng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt mụn dạng gel nữa cũng được rất nhiều chị em yêu thích. Với giá thành không quá đắt, nhưng chúng lại mang tới hiệu quả khá bất ngờ. 

Với thành phần chính của sản phẩm được chiết xuất từ axit trái cây, từ đó có khả năng làm sạch đi tế bào chết, làm mềm cũng như nhẹ nhàng loại bỏ các vảy sừng, tế bào cũ khiến da bị mụn mà không làm tổn thương da. 

Đặc biệt, với công thức sử dụng giàu hợp chất dưỡng ẩm, do đó đối với da mụn sau khi tẩy tế bào chết không hề bị khô, căng rít hay ngứa rát. Hương hoa trái cây của sản phẩm mang lại khá dịu, khiến bạn cảm nhận sự thư giãn trong quá trình sử dụng. 

Tẩy tế bào chết dạng gel chiết xuất trái cây Rosette

Tẩy tế bào chết dạng gel chiết xuất trái cây Rosette

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này để sử dụng tẩy da chết cho các vùng da khác trên cơ thể như ngực, đầu gối, khuỷu tay hay gót chân. 

3. Tẩy tế bào chết dạng lotion The Ordinary

Thương hiệu “nhà” the Ordinary quả thực quá quen thuộc đối với những bạn quan tâm tới skincare. Tẩy da chết The Ordinary một trong những thương hiệu có giá thành phải chăng nhưng lại có sản phẩm vô cùng hiệu quả.

Lần này, các nàng da mụn cũng có thể “về” với đội của The Ordinary trong sản phẩm tẩy tế bào chết dạng lotion mà khi bôi lên da khiến da trở thành màu đỏ khá khác biệt. 

Với thành phần có chứa tới 30% BHA, Acid Crosspolymer Hyaluronic, Vitamin B5, Cà rốt đen và Quả rừng Tasmania, … Đều là các thành phần giúp da được dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết xỉn màu và khiến da trở nên sáng và đều màu hơn. 

Tẩy tế bào chết dạng lotion The Ordinary

Tẩy tế bào chết dạng lotion The Ordinary

Sản phẩm được khuyên nên sử dụng từ 1 - 2 lần/ tuần, không để trên da quá 10 phút, ban đầu sử dụng có thể thấy hơi châm chích nhưng chúng sẽ mất đi sau đó. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm hoặc có vết mụn hở thì không nên sử dụng nhé. 

4. Tẩy tế bào chết dạng Peeling The Face Shop

Sau khi trả lời da mụn có nên tẩy tế bào chết thì bây giờ là lúc bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình. Một trong những dòng tẩy tế bào chết dạng peeling của “nhà” The Face Shop được rất nhiều bạn trẻ đón nhận.

Sử dụng thành phần từ bột ngọc trai, chính điều này khiến da xỉn màu hay tế bào chết được thay thế, làm da sáng và mịn hơn sau mỗi lần sử dụng đó nhé. Kết cấu của tẩy da chết The Face Shop Smart Peeling thì ở dạng kem mịn có màu trắng đục, hơi đặc một chút nhưng khi thoa lên da thì lại tan dần. 

Tẩy tế bào chết dạng Peeling The Face Shop

Tẩy tế bào chết dạng Peeling The Face Shop

Đặc biệt là không sử dụng các hạt, do đó không ảnh hưởng tới mụn của bạn. Chúng chỉ thực hiện công việc là làm sạch, không đau rát hay bào mòn da mà thôi. Vì thành phần từ bột ngọc trai nên mùi hương không có gì quá đặc sắc, mùi nhẹ, bay nhanh trên da. Do đó, các bạn không thích mùi mỹ phẩm vẫn có thể sử dụng bình thường.

5. Tẩy tế bào chết cao cấp Obagi

Kem tẩy tế bào chết Obagi khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt được kể trên kia. Đến đây, bạn sẽ trở thành một người skincare chuyên nghiệp với sản phẩm high-end đình đám đến từ brand vô cùng hot Obagi. 

Mặc dù đây là dòng sản phẩm được giới thiệu dành riêng cho da khô, tuy nhiên các bạn da mụn cũng có thể thử trải nghiệm nhé. Sản phẩm có khả năng làm thoáng lỗ chân lông, dịu nhẹ và sạch bã nhờn, không làm lỗ chân lông tắc nghẽn, từ đó cải thiện tình trạng mụn mới hình thành. Cũng như cấp ẩm sâu cho da sau khi tẩy tế bào chết. 

Đặc biệt, đối với những nàng đang gặp vấn đề về da sạm màu, da không đều màu, da mụn hay thay đổi nội tiết tố thì cũng có thể dùng “em” này vô tư nhé. Vì sản phẩm có kết cấu dạng kem, do đó mà bạn cần rửa mặt sau khi dùng và chỉ để trên da khoảng 10 phút, thực hiện thao tác nhẹ nhàng. 

Tẩy tế bào chết cao cấp Obagi

Tẩy tế bào chết cao cấp Obagi

Tuy nhiên đối với dòng này thì da bạn có thể hơi bắt nắng một chút, do đó cần kết hợp sử dụng thêm kem chống nắng nếu bạn sử dụng sản phẩm vào buổi sáng hay thời điểm tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh nhé. 

6 Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mụn đúng cách

Để câu trả lời cho câu hỏi da mụn có nên tẩy tế bào chết trở nên chính xác hơn. Hãy thực hiện các thao tác tẩy tế bào chết đúng cách và an toàn dưới đây:

  • Bước 1: Bạn cần làm ướt da trước khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mụn
  • Bước 2: Sử dụng đầu ngón tay và di chuyển theo hình tròn nhỏ trên da một cách nhẹ nhàng
  • Bước 3: Hãy thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt và cả dưới cổ nữa nhé
  • Bước 4: Rửa lại với nước ấm, không dùng nước nóng nhé
  • Bước 5: Vỗ nhẹ cho da khô và sau đó thực hiện thao kem dưỡng ẩm

Thao tác tẩy tế bào chết cho da mụn với đầu ngón tay massage nhẹ nhàng

Thao tác tẩy tế bào chết cho da mụn với đầu ngón tay massage nhẹ nhàng

7 Một số câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào chết

Wax lông xong có nên tẩy tế bào chết không?

Nếu bạn vừa mới tẩy lông xong thì KHÔNG NÊN tẩy tế bào chết. Vì lúc này da đang còn nhạy cảm, dễ kích ứng. Tốt nhất, bạn nên đợi ít nhất sau 24h để da hồi phục thì mới làm sạch da bằng sản phẩm tẩy da chết lành tính.

Tuổi dậy thì có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết ở giai đoạn dậy thì là rất cần thiết. Vì ở độ tuổi này, quá trình tái tạo da diễn ra liên tục nên tế bào da chết ngày càng nhiều hơn. Bạn cần phải tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ chúng.

Tẩy tế bào chết có ăn nắng không?

Tẩy tế bào chết xong có thể khiến da bị ăn nắng. Bởi sau khi tẩy da chết, làn da chỉ còn lại các lớp tế bào non, mỏng manh nên rất dễ bị kích ứng với các tác nhân có hại từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng Mặt Trời.

Sau khi tẩy tế bào chết có cần rửa mặt không?

Sau khi tẩy tế bào chết, chị em nên rửa lại mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, da chết trên da mặt. Tuy nhiên, lúc này, da mặt đang còn mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Tốt nhất nên chọn sản phẩm lành tính, có tính chất dịu nhẹ, không chứa cồn, không chứa chất tẩy rửa mạnh hay các chất gây kích thích.

Da mụn nên tẩy tế bào chết bao nhiêu phút?

Với da mụn, thời gian thực hiện massage tẩy da chết chỉ nên thực hiện trong khoảng từ 1 – 2 phút và rửa bằng nước ngay sau đó. Không nên chà xát quá lâu để tránh gây tổn thương cho hàng rào ẩm tự nhiên của da.

Có nên tẩy tế bào chết thường xuyên không?

Có nên tẩy tế bào chết mỗi ngày không? Bao lâu nên tẩy tế bào chết một lần? Nên tẩy tế bào chết 1 tuần mấy lần? Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn nên tẩy da chết khoảng 1 – 2 lần/tuần với tẩy da chết vật lý và 3 – 4 lần/tuần với tẩy da chết hóa học. Không nên lạm dụng quá nhiều để tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô căng, nứt nẻ, thậm chí là da mỏng bị bào mòn quá đà.

Da mặt mỏng có nên tẩy tế bào chết không?

Da mỏng có nên tẩy tế bào chết không? Câu trả là CÓ vì da mỏng cũng diễn ra quá trình tái tạo da và tẩy da chết là một cách kích thích quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. Vì thế, những cô nàng da mặt mỏng cũng đừng quá lo lắng nhé. Việc quan trọng là tìm cho mình loại kem tẩy tế bào chết sinh học phù hợp.

Trên đây là những thông tin da mụn có nên tẩy tế bào chết không? Những câu hỏi xung quanh đến việc tẩy tế bào da chết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả, đúng cách, giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn