12 Cách làm trắng da tay cực hiệu quả trong vòng 1 tuần

8633
Chỉ trong vòng một tuần bạn sẽ có làn da tay trắng hồng, bạn có tin không? Với những cách làm trắng da tự nhiên bằng nững nguyên liệu được lấy từ thiên nhiên, an toàn - lành tính và đặc biệt là giá thành cũng rất rẻ nữa. Hãy cùng Chiaki thực hiện những cách dưỡng da tay đơn giản ngay dưới đây.

Vùng da tay là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhưng lại ít khi được quan tâm và chăm sóc. Điều này lâu dần sẽ khiến cho bàn tay trở nên sần sùi, khô ráp và lão hóa nhanh. Không cần phải mất quá nhiều chi phí như chăm sóc da mặt. Bạn đọc có thể áp dụng các cách làm trắng da tay tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Dưới đây Chiaki sẽ gợi ý 12 phương pháp chăm sóc và làm trắng da tay tại nhà đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Những nguyên tắc cần biết để dưỡng da tay hiệu quả

Bạn cũng nên lưu ý những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất. Nếu bạn không có nhu cầu dưỡng trắng da tay thì đây là một trong những nguyên tắc nên biết để bảo vệ da tay hạn chế tình trạng khô ráp, lão hóa sớm.

Nên rửa tay đúng cách

Rửa tay là cách để đôi bàn tay của bạn luôn được sạch sẽ và loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho da. Tuy nhiên rửa tay sao cho đúng cách, không làm lại da tay thì rất cần lưu ý đó là:

  • Không nên sử dụng nước quá nóng/ quá lạnh để rửa tay, việc sử dụng nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến độ ẩm của da tay và khiến chúng khô hơn, ngược lại nước quá lạnh sẽ khiến da tay dễ nhăn nheo và nổi mẩn đỏ dễ hơn. 
  • Hạn ché sử dụng xà phòng kháng khuẩn có chứa Triclosan, tốt nhất nên sử dụng những sản phẩm xà phòng có chất dưỡng ẩm, làm trắng từ thiên nhiên như dầu jojoba, olive, lô hội. 

Bổ sung dinh dưỡng từ bên trong

  • Bổ sung dâu tây, cam, quýt, bưởi, chanh, bông cải xanh: Bổ sung hàm lượng vitamin c cần thiết, hình thành nên collagen cần thiết để hỗ trợ cấu trúc da, hỗ trợ da trở nên mịn màng và xuất hiện ít nếp nhăn.
  • Bổ sung hạt hướng dương, hạnh nhân: Đó là hàm lượng Vitamin E hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng, tia UV, chống lão hóa da. 
  • Bổ sung các loại rau quả có màu cam, xanh đậm, đỏ như khoai lang, rau bina: Đây là thành phần vitamin A hỗ trợ bề mặt da trở nên sáng hơn, mịn màng và không nhạy cảm với môi trường bên ngoài.
  • Bổ sung thịt nạc trong thịt lợn, gia cầm, sò: Đây là hàm lượng sắt, kẽm, khoáng chất hỗ trợ vận chuyển oxy hóa, mang đến da tay sáng hơn. 

Đừng quên sử dụng găng tay khi cần thiết

Với việc chịu áp lực từ nhiều tác động của môi trường bên ngoài cùng các loại hóa chất tẩy rửa và không khí thay đổi, khiến da tay của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó hãy luôn trang bị cho mình những đôi găng tay chuyên dụng nhé. 

Sử dụng găng tay da, lông, len để giữ ấm cho tay vào mùa đông hoặc thời tiết lạnh khi giao mùa. Sử dụng găng tay khi vệ sinh nhà cửa như rửa bát, dọn dẹp, tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa có tính bazo cực mạnh. Chúng có thể khiến da của bạn bị mất nước nghiêm trọng, mất lớp da biểu bì bên ngoài, dễ làm da tay tổn thương. 

cách làm trắng da tay là nên đeo găng tay khi làm việc

Đeo găng tay khi làm việc

Thường xuyên giữ ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là việc làm mà các chị em thường chú ý tới đối với mặt, body nhưng lại quên đi phần da tay hay phần cổ. Vùng da tay nhạy cảm phải hoạt động nhiều và tiếp xúc với môi trường bên ngoài không kém da mặt đâu nhé, vì vậy đừng bỏ qua. 

  • Nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng da tay ít nhất là 2 lần/ ngày. Việc này sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa và bổ sung sự mềm mịn cho da nhanh chóng. 
  • Lựa chọn loại kem dưỡng da tay chuyên dụng với công việc, độ ẩm cao nếu da của bạn thuộc da khô, đảm bảo giữ ẩm tuyệt đối cho da của bạn. 
  • Nên sử dụng dưỡng ẩm theo mùa, đặc biệt là vào mùa đông, thời tiết hanh khô. 
  • Thường xuyên uống nhiều nước trong ngày để bổ sung lượng nước cho da. 
  • Lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, sáp ong, vitamin e. 

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng kem dưỡng da tay dưới đây:

Tế bào chết cho da

Tế bào chết luôn là nguyên nhân khiến da của bạn không được trắng hồng như ý, đặc biệt là ở vùng mặt, cổ, body và cả tay nữa. Một trong những cách làm sạch, chăm sóc da và dưỡng trắng da tự nhiên mà chị em không nên bỏ qua đó là tẩy tế bào chết định kỳ. Nên duy trì tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/ tuần. 

  • Sử dụng hỗn hợp từ dầu olive và đường để chà xát nhẹ lên bàn tay.
  • Sử dụng hỗn hợp từ đường, chanh, dầu dừa. 
  • Sử dụng kem tẩy tế bào chết chuyên dụng. 

Da tay cũng cần kem chống nắng 

Nhiều bạn nữ có suy nghĩ rằng việc sử dụng kem chống nắng chỉ thích hợp cho vùng da mặt, vùng chân còn vùng da tay đã được áo chống nắng che chắn kỹ càng thì không cần sử dụng. Suy nghĩ này thực sự sai lầm, bởi da tay cũng là vùng rất nhạy cảm, tiếp xúc với ánh nắng nhiều và hoạt động hàng ngày liên tục. Bên cạnh những tia cực tím thì bụi bẩn hàng ngày gây ảnh hưởng cho da rất nhiều.

Nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da tay hay body. Không nên sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Tốt nhất ngày thường thì chỉ nên sử dụng SPF từ 15- 20, khi đi biển hoặc hoạt động ngoài ánh nắng liên tục thì sử dụng SPF 30 là đủ.

cách làm trắng da tay là bôi kem chống nắng thường xuyên

Bôi kem chống nắng thường xuyên

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng kem chống nắng dưới đây:

Hãy thường xuyên massage cho tay

Một trong những cách chăm sóc da không bị lõa hóa sớm và dưỡng trắng da tự nhiên, giúp da tay trở nên hồng hào hơn đó là nhờ vào việc thường xuyên massage. Hãy thực hiện những thao tác như xoay cổ tay, massage da tay, kéo căng đầu các ngón tay, … Bạn có thể tới các trung tâm massage hoặc sử dụng massage bằng tinh dầu chuyên dụng tại nhà. 

2 TOP 12 cách làm trắng da tay bằng thiên nhiên an toàn

1. Sử dụng chanh

Bạn biết đó, chanh luôn là một loại quả có chứa nhiều thành phần axit nhất, chúng không chỉ là “trợ thủ” đắc lực trong việc tẩy trắng mà còn loại bỏ các tế bào chết trên da, bã nhờ thừa và cả bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông nữa. Không chỉ đối với da mặt, body mà chanh còn được rất nhiều chị em sử dụng để thực hiện cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng một lát chanh nhỏ mỏng để lên da tay vào mỗi tối.
  • Thực hiện trước khi đi ngủ 10 phút
  • Sau đó rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng da tay.
  • Nên thực hiện cách ngày để có hiệu quả. 

cách làm trắng da tay với chanh

Làm trắng da tay với chanh

2. Cách làm trắng da tay bằng mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Sản phẩm có chứa nhiều vitamin và chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành của các sắc tố melanin, phục hồi làn da hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, tế bào để làn da được trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện: 

  • Lấy 2 thìa mật ong trộn với 2 thìa đường.
  • Bôi lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
  • Sau đó rửa mặt với nước.

3. Sử dụng quả cả chua

Nhắc đến việc làm đẹp thì không thể không nhắc đến cà chua, một loại quả mang tới rất nhiều vitamin, khoáng chất vượt trội cho sức khỏe và làn da. Quả cà chua còn là loại quả an toàn cho da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Đặc biệt đối với những bạn thường xuyên đi nắng hoặc hoạt động ngoài trời khiến da bị cháy nắng thì cà chua luôn là trái cây không thể thiếu trong nhà nhé. 

Cách thực hiện:

  • Thái lát quả cà chua thành lá mỏng
  • Sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Đắp cà chua lên da tay khoảng 10 phút
  • Sau đó xả lại với nước mát. 

cách làm trắng da tay với cà chua

Làm trắng da tay với cà chua

4. Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin A, B, E không chỉ giúp dưỡng da mềm mịn mà còn hỗ trợ dưỡng da trắng sáng hơn trông thấy. Bạn có thể tận dụng nước vo gạo khi nấu cơm nên sẽ không tốn chi phí. Nhưng khi vo gạo hãy loại bỏ nước đầu tiên để loại bỏ tạp chất và sử dụng nước vo gạo lần thứ hai.

Cách thực hiện:

  • Vo lấy nước gạo rồi cho thêm ⅓ thìa muối tinh rồi khuấy đều.
  • Làm sạch vùng da tay, sau đó dùng nước vo gạo thoa lên tay khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch với nước sau khi thực hiện.

Lưu ý: Công thức này chỉ nên thực hiện tối đa 4 lần/tuần.

5. Sử dụng khoai tây

Khoai tây mang đến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, không chỉ thể loại quả có vỏ nâu thân vàng óng này lại là một “chiến binh” hỗ trợ chị em làm trắng da tự nhiên tại nhà hiệu quả không kém các sản phẩm dưỡng da khác.

Cách thực hiện: 

  • Ngâm tay trong nước ép khoai tây trong vòng 10 phút.
  • Chà xát thêm 10 phút nữa lên toàn bộ bàn tay và cánh tay.
  • Rửa sạch lại với nước mát. 

cách làm trắng da tay khoai tây

Làm trắng da tay với khoai tây

6. Cách làm trắng da bằng trứng gà

Trứng gà có chứa nhiều enzyme hỗ trợ làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các chất nhờn trên da giúp lỗ chân lông được se khít hơn. Do đó, đây là một nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Dưới đây, Chiaki sẽ gợi ý cho bạn công thức làm trắng da tay với trứng gà vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 quả trứng và tách lấy phần lòng trắng trứng.
  • Thêm mật ong và nước cốt chanh và trộn đều với nhau.
  • Dùng bông tấm hỗn hợp này lên vùng da tay và massage nhẹ nhàng 15 phút.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Sử dụng cây nha đam/ lô hội

Cái tên lô hội hay cây nha đam không còn xa lạ với các chị em yêu thích làm đẹp nữa đúng không nào. Đây là loại cây có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu mát da khi đi nắng, giảm viêm sưng, làm trắng da, chữa lành các vết thương do thâm mụn gây nên. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng một lá lô hội tươi
  • Lột vỏ và rửa sạch qua với nước mát.
  • Chà xát miếng lô hội đã được lột vỏ chỉ còn phần thịt trắng mềm bên trong lên da tay trong khoảng 5 phút.
  • Cuối cùng là làm sạch lại da với nước mát
  • Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần. 

cách làm trắng da tay nha đam

Làm trắng da tay với nha đam

8. Cách làm trắng da với bột trà xanh

Bột trà xanh là một nguyên liệu rất tốt trong việc làm trắng da. Trong bột trà xanh có chứa các chất như: Epigallocatechin Gallate và Polyphenol có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ mạnh giúp loại bỏ da sần sùi, cải thiện các nếp nhăn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 bột trà xanh trộn đều với 2 thìa nước.
  • Thoa hỗn hợp này lên da và massage trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

9. Sử dụng dưa chuột

Dưa chuột luôn được hội chị em sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và là cách làm trắng da tự nhiên vô cùng hiệu quả. Với tính mát của mình, dưa chuột có khả năng làm dịu mát cho da, chữa lành các vết cháy nắng, hỗ trợ da trắng sáng và mềm mại hơn rất nhiều. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng một quả dưa chuột, thái lát mỏng.
  • Sau đó đắp lên da tay khoảng 10 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch. 

cách làm trắng da tay dưa leo

Làm trắng da tay với dưa chuột

10. Cách làm trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi có chứa rất nhiều thành phần tốt cho làn da như: vitamin A, D, E,... Đặc biệt là thành phần axit lactic có công dụng tuyệt vời, loại bỏ tế bào chết trên da, cung cấp các dưỡng chất để phục hồi và tái tạo tế bào hiệu quả. Do đó, bạn có thể sử dụng sữa tươi để dưỡng trắng da làn da tay.

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn loại sữa phù hợp, tốt nhất nên chọn sữa không đường.
  • Dùng miếng bông thấm sữa tươi lên da và để trong vòng khoảng 10-15 phút.
  • Rửa sạch với nước và dùng 2-3 lần/tuần.

11. Sử dụng bia để làm trắng da tay

Nghe thì có vẻ hơi lạ nhưng thực chất bia có khả năng làm sáng da vô cùng hiệu quả. Bởi bia được ủ lên men từ lúa mạch nên chứa lượng lớn chất xơ, vitamin B, acid folic. Đặc biệt là acid folic có tác dụng tái tạo tế bào, hỗ trợ phá vỡ liên kết của tế bào da chết, kết nối sợi collagen với nhau.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch và tẩy ta chết cho vùng da tay.
  • Rửa tay với nước bia và massage khoảng 20 phút.
  • Sau đó rửa sạch với nước và thực hiện 2-3 lần/tuần.

cách làm trắng da tay với bia

Làm trắng da tay với bia

12. Cách làm đẹp bằng baking Soda

Baking Soda không chỉ là một nguyên liệu có sẵn có căn bếp của nhiều gia đình mà nó còn được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp rất được ưa chuộng. Baking Soda có chứa các chất trung hòa giúp tẩy tế bào chết, hỗ trợ loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất ở những vùng sạm màu trên cơ thể, kể cả da tay.

Cách thực hiện:

  • Trộn baking soda với nước theo tỷ lệ 2:1
  • Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da tay và đợi khoảng 15-20 phút.
  • Rửa lại với nước và thực hiện 2-3 lần/tuần.

Bài viết trên Chiaki đã chia sẻ đến bạn đọc những cách làm trắng da tay tại nhà cực đơn giản. Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên và một số lưu ý nhỏ chắc chắn làn da tay của bạn sẽ trắng hồng chỉ sau một tuần chăm chỉ. Hãy luôn bảo vệ da tay của mình để có một bàn tay mềm mại và mịn màng. Chúc các chị em sở hữu được làn da tay trắng sáng.

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn