Top 10 robot hút bụi lau nhà tốt nhất 2024

23222
Bạn bận rộn, bạn ít khi có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Vậy thì hãy để Robot hút bụi thay thế bạn lau dọn nhé. Cùng Chiaki chọn ra robot hút bụi loại nào tốt và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn dưới đây.

Bạn là có một công việc bận rộn, mỗi khi về nhà bạn dường như chỉ muốn nằm trên chiếc giường của mình và nghỉ ngơi. Hầu hết thời gian dành cho việc quét dọn hay hút bụi là điều gì đó xa xỉ. 

Có lẽ bạn đang có suy nghĩ giống chúng tôi, một chiếc máy Robot hút bụi sẽ là giải pháp đơn giản ngay lúc này, chúng có thể đảm bảo mái ấm nhỏ luôn được sạch sẽ. Vậy thì hãy kéo thêm xuống bên dưới và chọn ra sản phẩm robot hút bụi loại nào tốt và phù hợp nhất đối với nhu cầu của bạn nhé!

1 Tiêu trí đánh giá robot hút bụi loại nào tốt

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, việc đánh giá máy hút bụi thì máy nào mà chẳng như nhau. Tuy nhiên, riêng dòng Robot hút bụi lau nhà lại có những tính năng thông minh hơn dòng hút bụi truyền thống. Điều này khiến bạn cần phải lựa chọn kỹ càng hơn. 

Một trong những tiêu chí làm nên câu trả lời cho câu hỏi robot hút bụi loại nào tốt?. Chính là:

1. Kích thước thiết bị

Đầu tiên, để đánh giá robot hút bụi lau nhà bạn cần tìm hiểu về kích thước của thiết bị. Thông thường dòng máy thông minh này sẽ không có nhiều kích thước đa dạng, chiều cao cơ bản vào khoảng  5 - 16cm, chiều rộng vào khoảng 24 - 35cm. 

Tuy nhiên nếu bạn có không gian ngôi nhà nhỏ hẹp, nhiều góc cạnh thì nên tìm hiểu và chọn loại có kích cỡ càng nhỏ càng tốt, thuận tiện cho máy làm việc.

Lựa chọn theo các tiêu chí về kích thước, công suất để biết robot hút bụi loại nào tốt?

Lựa chọn theo các tiêu chí về kích thước, công suất để biết robot hút bụi loại nào tốt? 

2. Công suất của máy

Công suất mà bạn nên quan tâm về thiết bị robot hút bụi giá rẻ nên từ 1000 - 2000 Pa. Đây là lực hút mạnh, khả năng làm sạch nhanh chóng, ngược lại không nên lựa chọn những dòng có lực hút khoảng 600 - 8000 Pa bởi chúng khá yếu. 

3. Hộp chứa dung tích

Vì là dòng máy hút bụi, do đó khi hút vào thì cần phải có hộp chứa và giữa bụi lại. Trong đó, dung tích hộp chứa bụi sẽ ảnh hưởng lớn tới chức năng hoạt động của thiết bị.

Do đó để máy hoạt động được trong thời gian lâu dài và hiệu quả, nên lựa chọn dung tích hộp chứa lớn. Việc kích thước hộp chứa lớn cũng giúp bạn không phải đi đổ rác quá nhiều lần, bất tiện. 

4. Thời lượng pin

Bởi là dòng robot hút bụi lau nhà, thiết bị khá thông minh và không cần đến sự giám sát của con người. Thiết bị có thể lau dọn như một người giúp việc thầm lặng, di chuyển xung quanh nhà một cách tự động. 

Chính những ưu điểm đó khiến thiết bị cần tích hợp bộ phận pin dự trữ để làm việc. Do đó, trước khi quyết định robot hút bụi loại nào tốt, bạn cần tìm hiểu tới nguồn pin trước, nên chọn dung lượng pin từ 1600 mAh trở nên đối với diện tích phòng khoảng 60-80m2. 

Ngoài ra thì nên chọn thời lượng pin sử dụng càng lâu dài càng tốt, điều này giúp hạn chế gián đoạn khi sử dụng.

Nên chọn dung lượng pin từ 1600 mAh để có thời gian sử dụng lâu dài

Nên chọn dung lượng pin từ 1600 mAh để có thời gian sử dụng lâu dài

5. Thương hiệu sản xuất

Nếu như trước đây, các dòng robot hút bụi lau nhà có vẻ khá mới mẻ và khan hiếm nguồn hàng. Tuy nhiên thì giờ đây chúng đang dần rất phổ biến và dễ mua sắm. Bởi có rất nhiều thương hiệu đã nghiên cứu và sản xuất, lượng cạnh tranh giữa các brand khá cao giúp người tiêu dùng được lợi. 

Một trong nhiều các thương hiệu sản xuất mà bạn có thể quan tâm khi quyết định câu trả lời robot hút bụi loại nào tốt là: Xiaomi, Probot, iLife, Medion, Robotek, Ecovacs, ...

2 Top 10 Robot hút bụi lau nhà tốt nhất hiện nay

Có lẽ bạn đã phải chờ đợi hơi lâu để có được list danh sách 10 robot hút bụi tốt nhất. Chiaki đã thử trải nghiệm hơn 30 dòng máy robot hút bụi lau nhà thông minh hiện nay và lọc ra được 10 dòng thiết bị được đề xuất tốt nhất mà bạn có thể mua lúc này. 

Những đánh giá không chỉ dựa trên hiệu suất mà còn cả bộ tính năng, thiết kế và giá cả. Hy vọng danh sách này sẽ hữu ích với dự định mua sắm của bạn.

1. Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2

Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 là một thiết bị dọn dẹp nhà cửa thông minh, tích hợp cả cơ chế hút bụi và lau nhà. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại, giúp mang lại hiệu quả làm sạch cao, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2

Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2

Thiết kế:

Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 có thiết kế hình tròn, nhỏ gọn, với kích thước 350 x 350 x 95 mm. Robot được làm từ vật liệu nhựa ABS cao cấp, bền bỉ và dễ dàng vệ sinh.

Trên thân robot có các cảm biến quang học, cảm biến hồng ngoại và cảm biến va chạm, giúp robot di chuyển linh hoạt và tránh chướng ngại vật.

Tính năng:

  • Lực hút mạnh mẽ: Robot có lực hút lên đến 2100Pa, giúp hút sạch bụi bẩn, tóc, lông thú,... trên sàn nhà.
  • Chế độ hút/lau kết hợp: Robot có thể hoạt động đồng thời hai chế độ hút và lau, giúp sàn nhà sạch bóng hơn.
  • Chế độ quét 3D: Robot sử dụng công nghệ quét 3D, giúp quét chính xác hơn các vật cản trong nhà.
  • Hệ thống điều hướng thông minh: Robot sử dụng thuật toán SLAM, giúp lập kế hoạch đường đi thông minh, hiệu quả.
  • Kết nối với ứng dụng Mi Home: Người dùng có thể điều khiển robot qua ứng dụng Mi Home, từ xa bật/tắt, điều chỉnh chế độ hoạt động,...

Độ bền:

Robot hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 được trang bị pin lithium-ion dung lượng 5200mAh, cho thời gian hoạt động liên tục lên đến 150 phút. Robot có thể làm sạch diện tích lên đến 250m2.

Giá thành: 7.985.000đ.

2. Robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop đời SKV4093GL

Tính năng nổi bật

  • Thấp hơn so với dòng sản phẩm được nhắc tới phía trên, vẫn là một “em sen” của Xiaomi Vacuum Mop nhưng đời SKV4093GL. Tuy nhiên thì vẫn có đủ các tính năng chẳng thua kém phiên bản nâng cấp là mấy
  • Vẫn là tính năng ưu việt trong lau nhà, hút bụi với lượng nước hợp lý
  • Công suất của máy robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop SKV4093GL đạt 2500Pa, hoạt động hút bụi manhj mẽ, có thể đi qua các gầm thấp của tủ, kệ, bàn hay ghế với chiều cao chỉ khoảng 13.3cm. 
  • Dung tích của hộp chứa bụi đạt 0.6 lít, tháo lắp dễ dàng, sản phẩm tích hợp vừa lau nhà vừa hút bụi 2in1. 
  • Kết hợp các tính năng như không đụng tường, rơi rớt, giữ khoảng cách an toàn với vật cản và ghi nhớ được bản đồ nhà ở. 
  • Dung lượng pin đạt 2600mAh, tự động biết quay lại đế sạc khi gần hết pin.
  • Vẫn là tính năng có thể thay đổi được lịch quét, điều khiển được từ xa với ứng dụng app trên điện thoại. 
  • Và cuối cùng là không quên bộ lọc HEPA có thể loại bỏ được các hạt phấn, bụi, bào tử nấm và vi khuẩn trong không khí. 

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop đời SKV4093GL

Robot hút bụi Xiaomi Vacuum Mop đời SKV4093GL

Giá bán

Dòng này hiện đang rẻ hơn so với sản phẩm kể trên, giá của Xiaomi Vacuum Mop đời SKV4093GL dao động khoảng 5.7tr - 7.4tr/ sản phẩm.

3. Robot hút bụi Shimono RS38B

Tính năng nổi bật

  • Shimono là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Malaysia và đây cũng là một gợi ý rất hay ho nếu được hỏi robot hút bụi loại nào tốt.
  • Với kích thước khá nhỏ nhắn và linh hoạt, với màu sắc đen huyền bí, sang trọng. Robot hút bụi có khả năng len lỏi vào các ngóc ngách của ngôi nhà như tủ, kệ, bàn hay ghế sofa, …
  • Công suất của thiết bị này khá ấn tượng khi đạt tới 3000Pa, khả năng hút rất mạnh, khỏe và nhanh chóng. 
  • Vẫn là tính năng vừa hút bụi vừa làm sạch khi máy đưa ra một lượng nước hợp lý khiến sàn nhà làm sạch tuyệt đối
  • Với thiết kế 2in1 khiến bạn có thể vừa lau vừa hút với dung tích hộp chứa nước khoảng 200ml, chứa bụi đạt 350ml. Nhưng nhìn chung chúng đều có thể tháo rời, thay đổi và vệ sinh đơn giản. 
  • Sản phẩm robot hút bụi lau nhà có dung lượng pin đạt 26000mAh, vẫn là dòng có thể tự quay trở về khu cắm sạc tự động khi chúng dần hết pin. 
  • Máy có thể hoạt động liên tục trong 2 giờ với bộ lọc HEPA kháng khuẩn an toàn cho sức khỏe con người, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ hay người già. 

Robot hút bụi loại nào tốt?. Bạn có thể tham khảo thương hiệu Shimono RS38B

Robot hút bụi loại nào tốt?. Bạn có thể tham khảo thương hiệu Shimono RS38B

Giá bán

Giá của của dòng Shimono phải chăng, không phải quá rẻ hay quá đắt. Nói chung là phù hợp với túi tiền của bạn với mức giá khoảng 5.4tr - 7.2tr/ sản phẩm. 

4. Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 (Bản Quốc tế)

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 (Bản Quốc tế) là một sản phẩm robot hút bụi lau nhà thông minh đến từ hãng Dreame Technology của Trung Quốc. Sản phẩm được ra mắt vào năm 2022 và đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm robot hút bụi lau nhà bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn

Dreame D9 có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn với kích thước 353 x 353 x 97 mm, trọng lượng 3,7 kg. Robot có màu đen nhám sang trọng, phù hợp với mọi không gian nội thất.

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 (Bản Quốc tế)

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 (Bản Quốc tế)

Động cơ không chổi than Nidec Nhật Bản, lực hút mạnh mẽ 3000Pa

Dreame D9 được trang bị động cơ không chổi than Nidec của Nhật Bản với lực hút mạnh mẽ lên đến 3000Pa. Nhờ đó, robot có thể hút sạch mọi bụi bẩn, kể cả bụi mịn PM2.5.

Khả năng điều hướng thông minh với mắt thần laser LDS

Dreame D9 được trang bị mắt thần laser LDS giúp robot quét và lập bản đồ không gian nhà bạn một cách nhanh chóng và chính xác. Nhờ đó, robot có thể di chuyển linh hoạt, tránh va chạm đồ đạc và làm sạch hiệu quả mọi ngóc ngách trong nhà.

Tính năng lau nhà thông minh với hệ thống lau rung OZMO Pro

Dreame D9 được trang bị hệ thống lau rung OZMO Pro với tần số rung lên đến 480 lần/phút. Nhờ đó, robot có thể lau sạch mọi vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà.

Các tính năng thông minh khác

Ngoài ra, Dreame D9 còn được trang bị một số tính năng thông minh khác như:

  • Tạo tường ảo, khu vực cấm
  • Điều khiển qua ứng dụng Dreame Home
  • Tự động quay về dock sạc khi hết pin
  • Tự động tăng lực hút khi gặp thảm

Giá bán tham khảo: 6.090.000đ

5. Robot hút bụi Ecovacs Deebot T8 có gắn camera

Tính năng nổi bật

  • Một sản phẩm trong 10 kết quả của câu hỏi robot hút bụi loại nào tốt?. Chiaki xin giới thiệu sản phẩm robot hút bụi của thương hiệu Ecovacs. 
  • Dòng robot hút bụi Deebot T8 này được gắn thêm camera để có thể thu hình và cảm biến, ghi nhớ bản đồ toàn bộ khu vực làm việc.
  • Thiết kế mới nên khá nhỏ gọn, kích thước đạt 93.6mm có thể phù hợp với các không gian thấp
  • Chất liệu sản phẩm bằng nhựa cao cấp, có khả năng chống va đập, khó gây hư hỏng cho thiết bị. 
  • Sản phẩm robot hút bụi có khả năng tạo và lưu trữ bản đồ thực hiện dọn dẹp được chi tiết nhất
  • Tạo nên ranh giới di chuyển và hạn chế sự va chạm, người dùng có thể khoanh vùng hoạt động và thực hiện theo dõi quá trình vệ sinh của máy được dễ dàng nhất. 
  • Đặc biệt, máy còn có thể truyền phát video HD khi làm việc tới chủ nhân, giao tiếp với người trong nhà.
  • Thùng chứa bụi đạt 420ml, có 3 bộ lọc bụi với kích thước 6 micron.
  • Có khăn lau mềm dễ thấm hút, thiết bị sử dụng pin 5200mAh , khá là “trâu”. hoạt động được trong 200 phút liên tục. 
  • Độ ồn chỉ dao động dưới 67db, khá nhẹ nhàng khi di chuyển
  • Màu sắc đen bóng tráng gương khá bắt mắt, thực sự phù hợp cho không gian sống hiện đại của bạn. 

robot hút bụi loại nào tốt? Bạn nên tham khảo dòng có gắn thêm camera Ecovacs Deebot T8

robot hút bụi loại nào tốt? Bạn nên tham khảo dòng có gắn thêm camera Ecovacs Deebot T8

Giá bán

Giá của “em” này hiện nay vẫn còn khá cao, tuy nhiên nếu bạn đầu tư thì đây sẽ thực sự là sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” đó nhé. Giá của Ecovacs Deebot T8 dao động trong khoảng 9.1tr - 12.5tr / sản phẩm. 

6. Robot hút bụi thông minh Xiaomi Roborock Gen 3

Tính năng nổi bật

  • Trước đây  dòng Gen 1 - 2 ra mắt nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Giờ đây dòng Xiaomi tiếp tục cho ra mắt dòng Gen 3 với nhiều tính năng tiện lợi hơn. 
  • với bản đồ thông minh, có khả năng phân biệt được vùng làm việc và người sử dụng có thể quản lý toàn bộ thiết bị từ xa nhờ vào ứng dụng kết nối điện thoại. 
  • Dòng robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có dung lượng pin 5200mAh có thể hoạt động trong 150 phút vừa hút vừa lau nhà
  • Thời gian sạc cũng khá nhanh chỉ trong 2.5h đối với căn phòng khoảng 250m2 
  • Sản phẩm cũng có trang bị cảm biến nhanh và ngưỡng leo lên tới 2cm, giúp robot hút bụi lau nhà có thể làm sạch ở mọi địa hình
  • Sản phẩm cũng có thể định vị thuật toán chính xác trên toàn bộ căn phòng. 
  • Sử dụng động cơ 30.5mm, tiếng ồn chỉ đạt 58db, không gây ồn ào khi làm việc
  • Với màu sắc đen bóng có kèm gương sáng, đây thực sự là một thiết bị hiện đại cho mọi không gian. 

Robot hút bụi thông minh Xiaomi Roborock Gen 3

Robot hút bụi thông minh Xiaomi Roborock Gen 3

Giá bán

Robot hút bụi lau nhà tích hợp camera nên giá thành khá đắt so với mặt bằng chung, dao động khoảng 12tr - 15tr/ sản phẩm.

7. Robot hút bụi kết hợp lau nhà Philips FC8776

Tính năng nổi bật

  • Robot hút bụi loại nào tốt? Hãy thử qua sự lựa chọn với thương hiệu Philips quen thuộc xem sao. Sản phẩm máy hút bụi thông minh với kiểu sáng tròn không lẫn đi đâu được. 
  • Kích thước cũng khá mỏng chỉ khoảng 6cm, máy có thể làm sạch được các gầm giường, tủ, … những nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất
  • Thiết bị truyền động bằng 4 bánh xe nhỏ êm ái, giúp thiết bị có thể di chuyển trên sàn mà không gây tiếng ồn, không hư hại sàn nhà. 
  • Thiết bị cũng có hộp chứa bụi đạt dung tích 0.3 lít tích hợp chức năng báo đầy. Do đó bạn có thể quản lý và vệ sinh hộp bụi được dễ dàng hơn
  • Lượng pin có thể sử dụng liên tục trong vòng 90 phút, lập trình 24 giờ.
  • Sử dụng công nghệ đầu hút triactive XL hiện đại, 3 cửa có thể hút và tiết kiệm điện năng
  • Khả năng tránh được va chạm và hiểu rõ địa hình rốt. 

Robot hút bụi kết hợp lau nhà Philips FC8776

Robot hút bụi kết hợp lau nhà Philips FC8776

Giá bán

Giá của dòng Philips FC8776 hiện đang khá phải chăng với nhu cầu sử dụng, dao động khoảng 5.8tr - 9.5tr/ sản phẩm. 

8. Robot hút bụi lau nhà thương hiệu ILife V5S Pro

Tính năng nổi bật

  • Là một thương hiệu mới trong ngành sản xuất các dòng robot hút bụi lau nhà. Tuy nhiên thương hiệu không hề làm người dùng thất vọng với khá nhiều tính năng cao cấp
  • Vẫn là thiết kế hình tròn nhỏ gọn, dễ di chuyển dưới gầm, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng. 
  • Sức hút của sản phẩm tuy vẫn đạt ở mức nhỏ 850 Pa, do đó mà thiết bị này phù hợp với không gian phòng nhỏ hơn là một ngôi nhà rộng lớn.
  • Độ ồn đạt 50.5 db, máy cơ bản hoạt động nhẹ nhàng, có thể trở thành máy hút bụi cơ bản cho người mới sử dụng
  • Thời gian sạc khoảng 280 phút và làm việc được 140 phút liên tục
  • Dung tích hộp bụi khoảng 0.3 lít và lượng pin đạt 2600mAh. 
  • Tuy nhiên thiết bị vẫn tích hợp tính năng vừa hút bụi vừa lau nhà. 

ILife V5S Pro là dòng cơ bản trong phân khúc máy hút bụi thông minh

ILife V5S Pro là dòng cơ bản trong phân khúc máy hút bụi thông minh

Giá bán

Mức giá của ILife V5S Pro hiện đang khá phải chăng, có lẽ là do vừa mới ra mắt. Giá chỉ dao động khoảng 3 - 4.5tr/ sản phẩm. Thích hợp cho những gia đình nhỏ, sinh viên hoặc người đi làm .

9. Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 kết hợp lau nhà

Tính năng nổi bật

  • Lại là một dòng Ecovacs nhưng lần này là khả năng có thể xử lý các chất lỏng hiệu quả, mang tới ngôi nhà được vệ sinh toàn diện và sạch sẽ.
  • Khả năng hút sạch khá triệt để, đồng thời tích hợp khả năng lau dọn tiện lợi
  • Review về robot hút bụi Philips Fc8776 được nhà sản xuất đánh giá là có khả năng nhận diện thảm, tự động chuyển đổi lực hút. Giúp thiết bị không làm hỏng thảm hay sàn nhà của bạn. 
  • Lực hút và lau khá sạch sâu, kết hợp xử lý bụi và chất lỏng hiệu quả. 
  • Người dùng có thể điều chỉnh được lực hút tiêu chuẩn, lực hút đạt 1400 Pa từ động cơ không chổi than. 
  • Thiết bị cũng có hệ thống van phun kiểm soát lượng nước, cảm biến thông minh, cung cấp độ ẩm vừa đủ. Có thể chuyển từ chế độ hút sang lau ướt

Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 kết hợp lau nhà 

Robot hút bụi Ecovacs Deebot DN55 kết hợp lau nhà

Giá bán

Giá của dòng Ecovacs Deebot DN55 hiện đang khá rẻ, chỉ khoảng 2.8tr - 5tr/ sản phẩm. 

10. Robot hút bụi Medion MD 18501 biết tự sạc

Tính năng nổi bật

  • Cuối cùng là dòng robot hút bụi Medion 18501 - một thương hiệu đến từ Đức. 
  • Thiết bị được tích hợp đồng thời 2 tính năng lau và hút riêng biệt, đem lại hiệu quả làm sạch chuyên sâu hơn so với dòng máy hút bụi truyền thống. 
  • Thiết bị của sản phẩm khá nhỏ gọn, siêu mỏng và có thể dễ dàng di chuyển mọi góc cạnh trong nhà. 
  • Bạn có thể tham khảo dòng này bởi chúng có khả năng tự thiết lập thời gian tự hút và quay lại trạm khi chuẩn bị hết pin. 
  • Thiết bị cũng có 3 chế độ hút cơ bản gồm hút toàn diện, hút xoáy tập trung vào 1 chỗ và hút tập trung bám sát góc tường. Khá là thông minh
  • Khi thấy các vật cản, thiết bị này cũng biết tự động quay đầu
  • Trên máy được thiết lập hệ thống tường ảo, giúp việc rơi hoặc va chạm vận dụng trong khu vực cấm của nhà tốt nhất. 

Robot hút bụi loại nào tốt?. Robot hút bụi Medion MD 18501 biết tự sạc

Robot hút bụi loại nào tốt?. Robot hút bụi Medion MD 18501 biết tự sạc

Giá bán

Hiện “em” này đang có giá tầm trung, khá phù hợp với túi tiền của gia đình. Giá của Medion MD 18501 dao động khoảng 4.8tr - 5.5tr/ sản phẩm.

3 Lưu ý khi sử dụng Robot hút bụi tại nhà

Dưới đây là một số lời khuyên khi sử dụng Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 (Bản Quốc tế)

  • Luôn giữ cho robot sạch sẽ: Bạn nên thường xuyên vệ sinh robot, bao gồm việc vệ sinh hộp chứa bụi, hộp chứa nước, và các bộ phận khác của robot.
  • Kiểm tra thường xuyên các bộ phận của robot: Bạn nên kiểm tra thường xuyên các bộ phận của robot, để đảm bảo robot hoạt động bình thường.
  • Cập nhật phần mềm mới nhất cho robot: Bạn nên cập nhật phần mềm mới nhất cho robot, để đảm bảo robot luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

4 Câu hỏi thường gặp khi mua Robot hút bụi

Robot hút bụi lau nhà là gì?

Robot hút bụi hay máy hút bụi thông minh hiện đang là thiết bị gia đình có chức năng hút bụi đã được thiết kế và lập trình làm việc tự động. Thiết bị này không cần sự tác động quá nhiều từ phía con người mà vẫn đảm bảo công việc được hiệu quả nhất.

Thiết bị Robot hút bụi có thể hoạt động trên mặt sàn, thảm, biết tránh các chướng ngại vật cũng như cảm biến chống rơi ngã. 

Ngoài ra, thiết bị này hiện nay đã được nâng cấp và tích hợp thêm tính năng robot hút bụi lau nhà. Mang tới cho người dùng một sản phẩm công nghệ tiện lợi, thông minh và dần có thể thay thế con người. 

Robot hút bụi hoạt động như thế nào?

Với câu hỏi robot hút bụi loại nào tốt? Thường sẽ khó nhận biết nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài. Bởi cơ bản robot hút bụi lau nhà được điều hướng dựa vào cảm biến, tia laser và máy ảnh để có thể hút bụi hết ngôi nhà của bạn. 

Những sợi lông của thú cưng, những mẩu vụn thừa của đồ ăn, bụi bẩn trên sàn sẽ được thiết bị làm sạch và để vào trong một thùng chứa. Đối với những dòng robot hút bụi cao cấp, chúng sẽ có khả năng lập bản đồ và tìm hiểu về không gian ngôi nhà trước khi làm việc. Chính điều này có thể giúp bạn điều khiển vị trí làm việc theo nhu cầu. 

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, ngay cả với những dòng robot hút bụi giá rẻ cũng đã có những cảm biến nhất định, chống được vấp ngã, giúp chúng không bị rơi khi tới gần khu vực cầu thang. 

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của những “chú” robot hút bụi lau nhà sẽ được thực hiện như sau:

Robot lau nhà hiện đại được thiết lập và lập trình theo công nghệ cao

Robot lau nhà hiện đại được thiết lập và lập trình theo công nghệ cao

  • Bước 1: Khởi động với bột quét laser để xác định vị trí, chụp quét xung quanh căn phòng mà chúng sẽ làm việc. Ghi nhớ và lập trình 
  • Bước 2: Thiết bị thông minh trong máy sẽ lập phương án di chuyển, ghi nhớ bản đồ, giúp robot hút bụi có thể di chuyển phù hợp theo không gian và có thể làm việc hiệu quả.
  • Bước 3: Bắt đầu di chuyển và làm việc theo chỉ định đã điều khiển. Đưa ra phương án làm việc thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại. 

Nghe có vẻ là khá nhiều công đoạn, tuy nhiên những bước này chỉ diễn ra trong vòng chưa tới 1 phút kể từ khi bạn bật thiết bị. Sản phẩm sẽ nhanh chóng được thực hiện ngay sau đó. 

Có nên mua Robot hút bụi hay mua máy hút bụi truyền thống?

Có khá nhiều khác biệt giữa 2 dòng thiết bị này, mức giá thì cũng bằng nhau tuy nhiên lại khiến nhiều người dùng khá băn khoăn. 

  • Về cơ bản, máy hút bụi truyền thống cần có dây nguồn và điều khiển theo chỉ đạo của người sử dụng, trong khi đó robot hút bụi lau nhà thì không. 
  • Một số dòng máy hút bụi thông thường cũng khá cồng kềnh, di chuyển khó và dây điện chỉ có thể kéo dài khoảng đến 5m là bạn phải cắm sang ổ mới gần mình hơn. 
  • Tuy nhiên, máy hút truyền thống thì có nhiều đầu hút khác nhau, có thể điều chỉnh theo nhu cầu vệ sinh, bạn thậm chí còn có thể hút bụi rèm cửa. Nhưng đối với robot hút bụi thì lại không làm được điều này. 
  • Ngoài ra thì máy hút bụi truyền thống cũng có nhiều bộ lọc khác nhau, húy ở nhiều khu vực khó tiếp cận. Khoang chứa bụi cũng rất thoải mái, thậm chí là bạn có thể hút toàn bộ ngôi nhà rồi mới phải đổ bụi trong máy. 
  • Đặc biệt là dòng truyền thống thì không phải vệ sinh thường xuyên, sửa chữa đơn giản, rẻ tiền, độ bền cũng cao. Những robot thông minh thì độ ồn thấp và thậm chí là bạn không cần quan tâm tới thiết bị mà máy vẫn hoạt động bình thường. 
  • Thậm chí robot hút bụi còn có thể tự lau nhà, nhưng máy hút bụi truyền thống thì không. Hoặc nếu có thì giá thành cao. 

Robot hút bụi lau nhà thông minh phù hợp cho mọi không gian, tự động làm việc và phù hợp với người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà thông minh phù hợp cho mọi không gian, tự động làm việc và phù hợp với người bận rộn

Thực sự robot hút bụi loại nào tốt đã khó nay nên mua loại nào còn khó hơn. Theo Chiaki nhận thấy, nếu bạn là người bận rộn và không có thời gian dọn dẹp, bạn yêu công nghệ và muốn không gian nội thất đồng nhất thì hãy cứ “mạnh dạn” lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho tổ ấm của mình nhé. 

Còn ngược lại, nếu bạn yêu thích truyền thống và muốn tiết kiệm chi phí một chút thì máy hút bụi có nhiều loại cho bạn lựa chọn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về 10 sản phẩm robot hút bụi lau nhà giá rẻ.  Hy vọng bạn đã có được câu trả lời riêng của mình về robot hút bụi loại nào tốt, cũng như lựa chọn được ra sản phẩm ưng ý nhé!.

5 Địa chỉ mua Robot hút bụi ở đâu uy tín, giá tốt

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán robot hút bụi trên thị trường, khiến người tiêu dùng khó lựa chọn được địa chỉ uy tín, giá tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua robot hút bụi uy tín, giá tốt, hãy đến với Chiaki.vn. Chiaki là trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm gia dụng, điện máy, công nghệ chính hãng với giá cả cạnh tranh.

Tại Chiaki, bạn có thể tìm thấy đa dạng các mẫu robot hút bụi đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Xiaomi, iRobot, Ecovacs, Dreame,... với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Tất cả các sản phẩm robot hút bụi tại Chiaki đều là hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, được bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm Robot hút bụi tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có dán tem bảo đảm của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả sản phẩm trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn

Trên đây là top 10 robot hút bụi lau nhà tốt nhất hiện nay, được đánh giá cao bởi các chuyên gia và người dùng. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng gia đình.

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn