11 Cách bảo quản Pate cho mèo luôn tươi ngon

25401
Vấn đề đặt ra là cách bảo quản Pate cho mèo như thế nào để giữ được dinh dưỡng, nhưng lại phải để được lâu. Nếu bạn cũng đang nuôi một “hoàng thượng bé nhỏ” trong nhà giống như mình thì 11 cách dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy !

Pate luôn là “nguồn cảm hứng” bất tận cho tất cả mèo cưng của bạn, tuy nhiên giá thành của những gói Pate đóng sẵn không rẻ và khối lượng thì lại khá ít. Do đó, nhiều cô cậu chủ đã lựa chọn những sản phẩm Pate có khối lượng nhiều hơn để giảm bớt chi phí. Nhưng vấn đề đặt ra là cách bảo quản Pate cho mèo như thế nào để giữ được dinh dưỡng, nhưng lại phải để được lâu. Nếu bạn cũng đang nuôi một “hoàng thượng bé nhỏ” trong nhà giống như mình thì 11 cách dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy !

 

Những cách bảo quản Pate cho mèo đơn giản, để được lâu

Những cách bảo quản Pate cho mèo đơn giản, để được lâu

1 11 Cách bảo quản Pate cho mèo luôn giữ được dinh dưỡng

Trước đây mình cũng khá lúng túng khi phải nghĩ đủ mọi cách để bảo quản Pate cho mèo được an toàn, để được lâu ít nhất là trong thời tiết nồm ẩm của Việt Nam. Pate đóng gói hay đóng hộp khi đã được mở ra, tiếp xúc với môi trường bên ngoài rất dễ mốc, có mùi và tất nhiên là không dùng được nữa. Mình cũng đã tham khảo nhiều thông tin và đúc kết ra 11 cách giúp Pate cho mèo để được lâu như sau:

Cần làm lạnh Pate khi đã mở

Một trong những cách bảo quản Pate cho mèo đầu tiên được áp dụng nhiều nhất chính là cho chúng vào ngăn tủ lạnh. Bạn cũng sẽ thấy cách bảo quản này quen thuộc đúng không, bởi mẹ hay các chị ở nhà mỗi khi muốn bảo quản thức ăn đều làm như vậy. 

Việc này nhằm ngăn vi khuẩn phát triển, trong môi trường lạnh vi khuẩn sẽ phát triển chậm lại, giúp mèo cưng ăn hết số Pate đó trước khi chúng hỏng. 

Hãy bỏ đi Pate thừa nếu đã mở quá 4 giờ

Có thể cách này sẽ hơi phí phạm, nhưng theo như mình có tìm hiểu thì Pate cho mèo sau khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá 4 giờ sẽ có khả năng bị nhiễm vi khuẩn. Điều này không tốt với hệ thống đường ruột của mèo cưng, chúng có thể khiến Pets bị đau bụng hoặc đi ngoài. Do đó, theo mình là các bạn chỉ nên cho ra lượng Pate vừa đủ cho 1 lần sử dụng, đừng nên đổ quá nhiều.

 

Hãy bỏ đi Pate thừa nếu đã mở quá 4 giờ

Hãy bỏ đi Pate thừa nếu đã mở quá 4 giờ

Sử dụng hộp kín sẽ để được 5 ngày

Mình đã thử bảo quản Pate cho mèo trong một chiếc hộp kín có sử dụng nắp vặn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại hộp kín sử dụng gioăng cao su như Lock&Lock, hoặc các hộp đựng thức ăn chuyên dụng. Sau đó cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh thì sẽ bảo quản được trong vòng 5 ngày

Tuy nhiên các bạn nên nhớ là tủ lạnh cần giữ ở nhiệt độ 4 độ C ổn định (tương đương 40 độ F). Nhưng nếu sau 5 ngày mà bạn vẫn chưa sử dụng hết số Pate trong hộp đó thì nên bỏ đi nhé, bởi chúng đã bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn rồi. 

Hãy đọc lời khuyên từ nhà sản xuất

Phải công nhận là mỗi dòng Pate cho thú cưng sẽ khác nhau, mỗi thương hiệu sẽ luôn cố gắng tạo ra nét riêng trong sản phẩm của họ. Do đó, muốn Pate cho mèo để được bao lâu, thì mình khuyên các bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản từ nhà sản xuất nhé. 

Trên bao bì của mỗi sản phẩm sẽ được in khá rõ ràng, bạn có thể đọc thêm những thông tin cảnh báo để biết cách sử dụng chính xác. Trong trường hợp nhà sản xuất không nói đến, thì bạn chỉ cần chia thức ăn ra thành từng phần nhỏ theo ngày. Sau đó, hay cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh, nếu muốn sử dụng thì rã đông và hâm nóng hoặc sử dụng lò vi sóng. Tuy nhiên mình vẫn khuyên bạn không nên sử dụng quá lâu trong vòng 1 tháng nhé. 

Có thể mua Pate cho mèo dạng lạnh

Mới đây mình có biết đến một dòng thức ăn mới cho “hoàng thượng” nhà mình, đó là Pate đông lạnh. Người bán đã bảo quản Pate trong tủ lạnh trước đó, khi mua về bạn chỉ cần lấy thìa múc ra phần pate cần thiết và hâm nóng lại, sau đó lại bảo quản Pate cho mèo vào tủ lạnh. Trong trường hợp bạn chưa mở thực phẩm thì chỉ cần bảo quản lạnh cho đến ngày hết hạn mà thôi. 

Nên nhớ trộn Pate lạnh với nước ấm

Mèo có hệ thống đường ruột khá mỏng, chúng thậm chí dễ bị đau bụng do thời tiết. Do đó, việc sử dụng đồ ăn quá lạnh cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến chúng có thể bị mắc một số vi khuẩn độc hại. Theo mình, bạn nên thêm 1 ít nước ấm vào thức ăn hoặc hâm thức ăn lên với nhiệt độ vừa phải. Tuy nhiên đừng làm quá nóng nhé.

Đừng trộn thức ăn cũ với mới

Một trong những cách bảo quản Pate cho mèo không gây lãng phí chính là đừng trộn thức ăn cũ với mới lại với nhau. Bởi trong thức ăn cũ đã có chứa một lượng vi khuẩn độc hại do tiếp xúc với môi trường, ngay cả khi chúng chưa bốc mùi. Việc trộn lại với nhau khiến vô tình làm hỏng thức ăn mới và gây nên nhiều bệnh cho mèo cưng. Tốt hơn hết hãy sử dụng với lượng hợp lý, tránh để thừa sau mỗi lần sử dụng

 

Đừng trộn Pate cũ với Pate mới, chúng có thể khiến mèo bị đau bụng

Đừng trộn Pate cũ với Pate mới, chúng có thể khiến mèo bị đau bụng

Top 5 sản phẩm Pate Cho Mèo đang bán chạy nhất hiện nay

Hãy đọc hạn sử dụng

Thức ăn cho mèo hay bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng nào, bạn cũng nên đọc kỹ hạn sử dụng. Với một hộp Pate có hạn sử dụng dài sẽ bảo quản được lâu khi bạn chưa dùng tới, tuy nhiên nếu không để ý bạn có thể phải bỏ đi hộp Pate mới mua vì đã hết hạn. 

Hãy kiểm tra thật kỹ trước khi thanh toán, ngoài ra tại một số đơn vị kinh doanh họ có cho đổi hoặc trả lại nếu sản phẩm đó hết hạn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn nên cẩn thận. 

Nơi khô ráo, thoáng mát luôn là cách bảo quản đơn giản nhất

Đối với những gói Pate ăn liền trong ngày, đặc biệt là nhà “sen” không có tủ lạnh để bảo quản lạnh. Thì để ở nơi khô ráo, thoáng mát vẫn là cách bảo quản đơn giản và hiệu quả. Trong đó bạn nên để ở những nơi khô ráo, thoáng mát, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nước. Tốt hơn là đặt lên tủ hoặc những vị trí cao thoáng mát. 

Hộp đựng đã hỏng thì không nên dùng

Phải công nhận rằng nhiều người có thói quen lấy những vận dụng hỏng hoặc đã cũ để dùng cho động vật. Tuy nhiên, việc sử dụng một chiếc hộp cũ đã hỏng để bảo quản Pate cho mèo, có thể sẽ là nguyên nhân bảo quản sai cách, gây nấm mốc hoặc ẩm ướt ngay cả khi bạn bảo quản lạnh. 

 

Hộp đựng đã hỏng thì không nên dùng, bởi có thể làm Pate hỏng

Hộp đựng đã hỏng thì không nên dùng, bởi có thể làm Pate hỏng

Giữ lại bao bì Pate mà mèo cưng đang dùng

Cuối cùng là hãy giữ lại bao bì Pate mà mèo cưng đang sử dụng, ngay cả khi bạn đã lấy thức ăn bên trong và mang đi bảo quản trong tủ. Bởi trên bao bì sản phẩm có chứa thông tin cần thiết, đặc biệt chúng sẽ giúp ích trong trường hợp mèo của bạn ăn Pate có vấn đề hoặc sản phẩm Pate bị thu hồi.

2 Một số cách làm Pate khô cho mèo của bạn

Cách làm Pate khô cho mèo đơn giản

Cách làm Pate khô cho mèo đơn giản

Dạo gần đây mình chuyển hướng sử dụng xen kẽ giữa Pate ướt đóng gói và Pate khô tự làm cho mèo cưng của mình. Điều này giúp mình tiết kiệm chi phí và thú cưng cũng được đổi vị thích thú hơn. Mình sẽ mách bạn một số cách làm Pate khô khá hay ho nhé:

  • Bước 1: Sử dụng Pate tươi để ngăn đá tủ lạnh cho chúng hơi cứng lại một chút
  • Bước 2: Xắt thành từng miếng nhỏ ( mình cắt thành những hạt nhỏ như thức ăn hạt cho mèo, nếu kỳ công hơn bạn có thể tạo hình)
  • Bước 3: Bật và làm nóng lò nướng trong nhiệt độ 120 độ C với khoảng 6 phút
  • Bước 4: Cho Pate vào khay và nướng trong vòng 4 tiếng
  • Bước 5: Để nguội và cho vào hộp thủy tinh, đậy kín.

Đối với cách làm này thì bảo quản Pate cho mèo được khoảng 2 - 3 tháng. Tuy nhiên thì chỉ dành cho mèo lớn thì ăn trực tiếp được, còn mèo con thì các bạn nên ngâm với nước để cho pate mềm ra nhé. 

3 Nếu không thể làm Pate ngon thì hãy mua Pate tại Chiaki.vn

Cuối cùng nếu bạn quá bận rộn để có thể cất công vào bếp và nướng 1 mẻ Pate khô cho mèo cưng, thì chẳng có lý do gì mà không sử dụng luôn Pate tươi. Bởi chúng tiện lợi, cách bảo quản pate cho mèo đơn giản, hương vị thơm ngon và có nhiều vị cho bạn lựa chọn nữa. Tại Chiaki.vn hiện nay thì mình thấy có bán khá nhiều các dòng Pate cho mèo phong phú, bạn có thể chọn thương hiệu Whiskas, Royal Canin,... Bởi các thương hiệu này khá lớn và nổi tiếng trong thức ăn cho thú cưng rồi. Giá thành thì giao động trong khoảng từ 12.500đ/ gói 85g đến 40.000đ/ hộp 150g.

 

Chiaki.vn thì có khá nhiều vị cho bạn lựa chọn như cá ngừ, thịt gà, thịt bò, cá biển, cá thu… Tại bài viết này thì mình có để link tham khảo , bạn có thể mua ngay tại đây hoặc vào website chính thức để tham khảo thêm các sản phẩm khác như thức ăn hạt cho chó mèo hoặc dụng cụ vệ sinh nhé !

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn