Thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ loại nào tốt? Kinh nghiệm chọn mua

16274
Trong quá trình mang thai hoặc sau sinh mèo mẹ cũng cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp mèo mẹ và mèo con phát triển tốt nhất, hạn chế tình trạng mèo con sinh ra hay ốm vặt, tuổi thọ không cao. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ chia sẻ đến bạn đọc thực ăn cho mèo mang thai, mới đẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tương tự như con người, khi mang thai, mèo mẹ cũng cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể mèo mẹ và mèo con trong suốt thai kỳ. Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ đảm bảo sức khỏe cho mèo mẹ trong suốt thời gian mang thai, nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau khi sinh mà còn giúp mèo con phát triển tốt hơn, đạt được cân nặng tối ưu sau khi sinh. Vậy thức ăn cho mèo mang thai, thức ăn cho mèo mẹ mới đẻ loại nào tốt?

1 Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho mèo bầu, mới đẻ

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến giai đoạn thai kỳ và giai đoạn sau sinh của mèo mẹ. Mèo mẹ cần được bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể đủ sức để vượt cạn và chăm sóc mèo con sau khi sinh nở. Mèo mẹ cũng có các giai đoạn: động dục, mang thai, cho con bú và cai sữa. Mỗi giai đoạn có được chăm sóc về chế độ dinh dưỡng để đảm bảo mèo mẹ và mèo con phát triển tốt nhất.

Nếu mèo mẹ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, tăng cân đều đặn thì sẽ có thể dự trữ năng lượng để hỗ trợ quá trình tiết sữa trong giai đoạn sau sinh. Tuy nhiên, không được cho mèo mẹ ăn quá nhiều, có thể gây béo phì vào cuối thai kỳ, dẫn đến tình trạng khó sinh. Nhưng nếu không bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng sẽ khiến mèo mẹ dễ mất phôi, say thai hoặc thai chết lưu. Nếu may mắn ra đời thì cũng nhẹ cân, hay ốm, tuổi thọ không cao.

2 Các loại thức ăn cho mèo mang thai, mèo mẹ mới đẻ

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng thức ăn chế biến sẵn cho mèo là thức ăn ướt và thức ăn khô. Trong đó: 

Thức ăn ướt cho mèo

Thức ăn ướt cho mèo  là một hỗn hợp gồm thành phần chính là các loại thịt khác nhau như thịt lợn, thịt gà, cá,.... kết hợp với một số thành phần phụ khác như vitamin và khoáng chất thiết yếu. Các sản phẩm thức ăn ướt thường được đóng hộp hoặc túi kín với lượng vừa phải (thường tương ứng với một lần trong ngày của mèo) thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản.

Pate cũng là một dạng thức ăn ướt cho mèo được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Pate là thức ăn ướt cho mèo có dạng nhuyễn được chế biến từ thịt gà gan của động vật cùng các gia vị khác, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mèo.

Thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ loại ướt

Loại thức ăn ướt cho mèo

Thức ăn khô cho mèo

Thức ăn khô hay thức ăn hạt cho mèo (độ ẩm khoảng 8-10%) được tạo ra từ quá trình nấu và đun ép dưới nhiệt độ và áp suất cao. Sau đó thức ăn khô cho mèo sẽ được bổ sung thêm các thành phần dinh dưỡng như chất béo, vitamin, khoáng chất cần thiết cho mèo trong từng giai đoạn phát triển.

So với thức ăn ướt, thức ăn khô thường rẻ hơn nên cũng tiết kiệm hơn cho bạn khi nuôi mèo. Thức ăn cho mèo dạng hạt được đóng gói thành từng túi với các kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu người mua. Thời gian bảo quản và sử dụng thức ăn khô cũng lâu hơn so với thức ăn ướt.

Nhìn chung thức ăn dạng ướt và khô đều được sản xuất giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng của mèo trong từng giai đoạn phát triển. Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và đặc biệt là sở thích của chú mèo của bạn để có thể lựa chọn được loại thức ăn cho mèo phù hợp.

Thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ loại khô

Loại thức ăn khô cho mèo

3 Thức ăn cho mèo mang thai, mèo mẹ mới đẻ nào tốt?

Để có lời đáp cho câu hỏi thức ăn cho mèo mang thai, thức ăn cho mèo mẹ mới đẻ nào tốt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu TOP 5 sản phẩm thức ăn cho mèo mang thai, mèo mẹ mới đẻ đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay nhé.

1. Thức ăn cho mèo bầu, cho con bú ME-O

Đối với những người đang nuôi mèo và thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm thức ăn tốt cho chú mèo của mình thì có lẽ ME-O không phải là cái tên xa lạ. Là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc, nuôi dưỡng thú cưng nổi tiếng của Thái Lan, ME-O đã và đang là cái tên được nhiều chủ nuôi ở Việt Nam tin dùng cho thú cưng của mình. 

Thức ăn cho mèo ME-O Mother & Baby Cat là loại thức ăn dạng hạt được ME-O nghiên cứu và phát triển dành riêng cho mèo mẹ đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú. Sản phẩm giúp bổ sung và cân bằng đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mèo mẹ đang trong giai đoạn mang thai hay cho con bú, giúp mèo mẹ có thể duy trì một sức khỏe và thể trạng tốt hơn đồng thời đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mèo con khi còn trong bụng mẹ hay trong những năm tháng đầu đời.

Thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ ME-O Mother & Baby Cat

Thức ăn cho mèo ME-O

Ưu điểm nổi bật:

  • Bổ sung các vitamin thiết yếu trong thức ăn ME-O giúp hỗ trợ tăng cường chức năng thị giác và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh cho mèo đang mang thai và cho con bú.
  • Bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột của mèo giúp cải thiện và nâng cao khả năng tiêu hóa hiệu quả.
  • Hàm lượng canxi, omega cao giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, răng nướu và da lông của mèo
  • Vừa giúp tăng cường sức khỏe mèo mẹ và mèo con vừa góp phần hạn chế các vấn đề sức khỏe mà mèo mẹ dễ gặp phải trong giai đoạn mang thai hay cho con bú.
  • Cấu trúc dạng hạt, dễ hấp thụ nước giúp bổ sung nước cho cơ thể mèo mẹ.

Giá bán tham khảo: 57.000 VNĐ/ túi 400g

2. Thức ăn hạt cho mèo bầu Royal Canin Mother & Babycat 

Royal Canin Mother & Babycat là thức ăn dạng hạt được xây dựng với công thức dinh dưỡng đặc biệt cho mèo mẹ đang mang thai, cho con bú và mèo sơ sinh từ 1-4 tháng tuổi, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe cho mèo mẹ và mèo con.

thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ Royal Canin Mother & Babycat

Thức ăn cho mèo Royal Canin Mother & Babycat

Ưu điểm nổi bật:

  • Thức ăn cho mèo Royal Canin Mother & Baby Cat được nhập khẩu từ Pháp với công nghệ và dây chuyền hiện đại từ châu Âu, giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mèo mẹ và mèo con tối ưu.
  • Bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho mèo mẹ trong quá trình mang thai và cho con bú.
  • Hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng cho mèo con trong quá trình chuyển từ sữa mẹ sang thức ăn hạt.
  • Tăng cường sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình phát triển cho mèo con đồng thời giúp mèo mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.
  • Dạng hạt nhỏ phù hợp với cơ hàm của mèo
  • Hạt mềm, dễ sử dụng cho mèo trong giai đoạn mang thai và cho con bú.

Giá bán tham khảo: 88.000/túi 400g

3. Pate cho mèo Royal Canin Kitten Instinctive Loaf

Pate cho mèo Royal Canin Kitten Instinctive Loaf là loại thức ăn ướt cho mèo được thiết dưới dạng pate cơ bản, giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yêu, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mèo mẹ đang trong thời gian mang thai, cho con bú và mèo con từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi.

thức ăn cho mèo mang thai, mới đẻ Royal Canin Kitten Instinctive Loaf

Thức ăn cho mèo Royal Canin Kitten Instinctive Loaf

Ưu điểm nổi bật:

  • Cung cấp hàm lượng dinh dưỡng tối ưu, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mèo đang mang thai, cho con bú và mèo con đang trong giai đoạn phát triển.
  • Cung cấp dinh dưỡng cân bằng cho mỗi bữa ăn, cho mèo một cơ thể khỏe mạnh, thể trạng tốt đồng thời hạn chế nguy cơ béo phì.
  • Tăng cảm giác ngon miệng, giúp mèo ăn ngon và tốt hơn.
  • Thức ăn dạng ướt giúp bổ sung thêm nước cho cơ thể mèo, làm loãng calo và nước tiểu, giúp tăng cường sự phát triển răng miệng của mèo con.
  • Hương vị thơm ngon hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của mèo.
  • Dạng gói 85g tiện dụng cho 1 lần ăn.

Giá bán tham khảo: 35.000 VN/túi 85g

4 Một số lưu ý khi cho mèo mang thai, mèo mẹ mới đẻ ăn

Khi chăm sóc mèo mẹ đang mang thai hoặc mèo mẹ mới đẻ, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây, để đảm bảo thú cưng của bạn có được sức khỏe tốt nhất trong quá trình mang thai và nuôi con.

  • Không cho mèo ăn quá nhiều, nên chia thành nhiều bữa nhỏ (sáng, trưa, tối, đêm) tránh việc mèo ăn quá nhiều 1 bữa.
  • Không cho mèo đang mang thai ăn đồ ăn mặn, tránh nguy cơ bị ghẻ và trụi lông.
  • Không cho mèo đang mang thai ăn đồ ăn có vị chua, cay, đắng, chát, dễ khiến mèo bị nôn.
  • Không cho mèo bầu ăn quá nhiều, tránh nguy cơ thai to, khó đẻ và tình trạng béo phì sau sinh, chỉ cần cho mèo ăn một lượng thức ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng là đủ.

Trên đây là một số chia sẻ về việc chọn thức ăn cho mèo mang thai, thức ăn cho mèo mẹ mới đẻ. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn thêm sự lựa chọn phù hợp để chăm sóc, bồi bổ dưỡng chất cho chú mèo của mình trong giai đoạn mang thai và sau sinh. Và đừng quên đặt mua thức ăn cho mèo tại Chiaki.vn để được hưởng mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn