Hướng dẫn các bước trang điểm có kem chống nắng đúng cách

2819
Những chị em mới tập tành makeup thường thiếu sót khá nhiều bước. Đặc biệt là bước kem chống nắng, bởi khi thấy các sản phẩm trang điểm đã có chỉ số chống nắng nên các nàng thường rất dễ bỏ sót bước này. Nhưng các sản phẩm này chỉ có chống nắng nhẹ nên tốt nhất các nàng vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất. Dưới đây là các bước trang điểm có kem chống nắng mà bạn có thể tham khảo.

Nhiều chị em vẫn nghĩ rằng trong một số sản phẩm trang điểm đã có khả năng chống nắng nhẹ nên không cần sử dụng đến các sản phẩm khác. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm, bởi các sản phẩm này chỉ có khả năng chống nắng nhẹ không đủ để bảo vệ làn da toàn diện của tia tử ngoại. Do đó việc sử dụng các sản phẩm riêng biệt khi trang điểm là điều hết sức quan trọng. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn đọc các bước trang điểm có kem chống nắng đúng chuẩn. Các cô nàng mới tập thành trang điểm bơi ngay vào đây để cùng tham khảo nhé!

1 Tạo sao phải sử dụng kem chống nắng khi makeup?

Kem chống nắng không chỉ làm một sản phẩm bảo vệ da chống lại các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời ngăn chặn được tình trạng bị đen sạm, cháy nắng, da không đều màu hoặc bong tróc nổi mẩn đỏ,... Theo các chuyên gia trang điểm, dù có trang điểm hay không thì sử dụng kem chống nắng là một quy luật cố định mà các nàng nên tuân thủ.

Ngoài ra, sản phẩm này còn một lớp màng chắn giúp các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm không thể xâm nhập vào bên trong tế bào da. Đặc biệt, khi sử dụng kem chống nắng trong các bước make up có thể thay thế được kem lót giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

các bước make up có kem chống nắng

Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất

2 Các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng khi trang điểm

Để lớp trang điểm mướt và không bị dày thì bạn cần biết cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí mà người dùng có thể tham khảo trước khi đưa ra sự lựa chọn.

  • Loại chống nắng: Khi makeup nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Vì vậy, kem chống nắng hóa học hoặc chống nắng vật lý lai hóa học sẽ là sự lựa chọn phù hợp.
  • Chỉ số chống nắng: Mặc dù trong các sản phẩm trang điểm một số loại có chống nắng, nhưng bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng chuyên dụng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 trở lên.
  • Kết cấu sản phẩm: Ưu tiên các kem chống nắng khi thoa trên da nhanh khô và có lớp finish ráo, mịn. Như vật khi đánh kem nền lên có thể giữ được lớp nền bền vừng hơn trên da.

3 Thứ tự các bước trang điểm có kem chống nắng chuẩn nhất

Make up không khó, nhưng để nói là dễ thì cũng không phải. Với những mới tập tành makeup chắc đang rất phân vân không biết thứ tự các bước chăm sóc da và trang điểm như thế nào, thì hãy tham khảo quy trình các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng sau đây.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da cũng như trang điểm không thể bỏ qua sữa rửa mặt. Chị em cần làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trước khi trang điểm để làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây ra mụn. Ngoài ra, bạn có biết rằng để một lớp makeup đẹp hay không còn tùy thuộc vào bám vào da của bạn. Nếu bụi bẩn và vi khiaanr không được làm sạch khi trang điểm lên sẽ bị cộm, mốc khiến lớp finish không được hài hòa.

các bước make up có kem chống nắng đầu tiên cần sử dụng sữa rửa mặt

Sửa mặt thật sạch sẽ trước khi trang điểm

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng sữa rửa mặt sau đây:

Sử dụng nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt các chị em cần thoa một lớp toner để cân bằng lại độ PH trên da. Tùy thuộc vào các loại toner mà sẽ có công dụng khác nhau như: cung cấp độ ẩm, kiềm dầu, ngăn ngừa mụn,... Đồng thời bước sử dụng nước hoa hồng sẽ làm sạch cấu trúc da, các dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ thẩm thấu tốt hơn, tạo màng để nâng đỡ da trước các tác động xấu các môi trường và thành phần hóa học có trong mỹ phẩm.

các bước make up có kem chống nắng phải sử dụng thêm toner

Sử dụng toner để làm sạch da thêm một lần nữa

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng nước hoa hồng sau đây:

Thoa kem dưỡng

Trong các bước trang điểm có kem chống nắng thì không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm và cũng là bước quan trọng để đảm bảo cho làn da được mềm mịn, ảnh hưởng rất nhiều đến lớp finish sau khi trang điểm. Khi bề mặt da được cung cấp đủ ẩm trở nên căng mịn, kết cấu da sẽ có độ nhún nhất định, khi các nàng tháo lớp trang điểm lên thì mỹ phẩm sẽ tệp vào da rất đẹp đó nhé!

các bước make up có kem chống nắng cần phải có bước dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng để cung cấp ẩm cho da

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng kem dưỡng sau đây:

Sử dụng kem chống nắng

Bước kem chống nắng sẽ nằm cuối cùng của bước chăm sóc da và đầu tiên của các bước trang điểm. Không chỉ giúp các nàng che chắn được mối nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến làn da cũng như giúp làn da. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những dòng kem có chỉ số chống nắng SPF 30 đến 50 để tạo lớp màng bảo vệ toàn diện nhất. Và bạn nên thoa lại khoảng 2-3 lần trong ngày bởi các dòng kem chống nắng chỉ có tác dụng trong khoảng từ 4-6 tiếng tùy loại.

các bước make up có kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia UV

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất

Mời bạn đọc tham khảo một số dòng kem chống nắng quang phổ rộng sau đây:

Thoa kem lót

Nếu kem chống nắng của bạn đã khả năng đảm nhận vai trò của kem lót thì có thể thận dụng mà không cần sử dụng thêm một lớp kem lót sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho những ngày chỉ đi học, đi chơi học đi làm. Còn nếu bạn cần trang điểm đi tiệc hoặc làn da có quá nhiều khuyết điểm thì chắc chắn việc sử dụng kem lót sẽ mang đến lớp nền hoàn hảo hơn. Nên trong các bước trang điểm có kem chống nắng, kem lót cũng là một sản phẩm đóng vai trò quan trong quyết định đến lớp nền của bạn.

sử dụng kem lót là các bước make up có kem chống nắng

Thoa kem lót để cho lớp nền hoàn hảo hơn

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm kem lót sau đây:

Thoa kem che khuyết điểm

Để che đi được những khuyết điểm như: quầng thâm mắt, thâm nám, mụn hoặc tàn nhang chị em có thể sử dụng che khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu da mặt bạn nào không có quá nhiều khuyết điểm thì có thể bỏ qua bước này. Bởi bước kem nền kem đó cũng có khả năng làm đều sắc tố da và mang đến một lớp nền hoàn hảo khi trang điểm rồi nhé!

sử dụng kem che khuyết điểm là các bước make up có kem chống nắng

Che thâm quầng mặt, mụn, tàn nhang với kem che khuyết điểm

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm kem che khuyết điểm sau đây:

Sử dụng kem nền

Khi thực hiện các bước trang điểm có kem chống nắng, chị em hãy đánh một lớp kem nền để làm đều màu da, kiểm soát tình trạng dầu thừa và mang đến một lớp nền mịn màng. Lưu ý khi thoa kem nền thì nhớ sử dụng cho cả vùng cổ để nhìn tổng thể được hài hòa, không bị vùng trắng, vùng đen nhìn rất mất thẩm mỹ.

sử dụng kem nền là các bước make up có kem chống nắng

Đánh một lớp kem nền cho da

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm kem nền sau đây:

Đánh lớp phấn phủ

Trong các bước make up có kem chống nắng không thể bỏ qua đánh phấn phủ để khóa lại lớp nền trang điểm. Bạn nên đánh một lớp phấn phủ để mang lại hiệu ứng mềm mịn. Đồng thời phấn phủ còn giúp ngăn cản bụi bẩn, kiềm dầu, tránh tình trạng nền bị mốc và giúp lớp nền có thể giữ được trong khoảng thời gian lâu hơn.

sử dụng phấn phủ là các bước make up có kem chống nắng

Sử dụng phấn phủ đế khóa lại lớp nền trang điểm

Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm phấn phủ sau đây:

Kẻ mày, trang điểm mắt môi, tạo khối

Kế tiếp các nàng hãy kẻ chân mày, trang điểm mắt môi, tạo khối để gương mặt trở nên cân đối và có đường nét hơn. Tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau mà các nàng sẽ trang điểm phù hợp. Đi chơi, đi làm, đi học thì có thể trang điểm nhẹ nhàng. Còn khi đi tiệc thì nên trang điểm sắc nét hơn để nổi bật giữa đám đông nhé!

trang điểm mắt, môi, kẻ mày là các bước make up có kem chống nắng

Xịt khoáng lớp trang điểm

Bước cuối cùng khi make up mà ai cũng nên biết đó chính là xịt khóa lớp trang điểm vừa mới hoàn thành. Muốn giữ cho các bước trang điểm có kem chống nắng giữ được lâu hơn thì đừng bỏ qua bước này nhé!

xịt khoáng là các bước make up có kem chống nắng

4 Những lưu ý khi thực hiện các bước make up có kem chống nắng

Khi chị em tiến hành quy trình trang điểm có kem chống nắng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo cho lớp trang điểm của mình được hoàn hảo và giữ được lâu hơn, cụ thể:

  • Không nên trộn kem chống nắng, kem nền và kem dưỡng ẩm lại với nhau, việc làm này tưởng như sẽ tiết kiệm nhưng có thể gây ra các nguy cơ phản ứng không tốt giữa các sản phẩm.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng trước các bước trang điểm, nếu muốn bôi lại kem chống nắng nhưng không muốn tẩy trang thì có thể sử dụng xịt chống nắng hoặc viên uống chống nắng.
  • Nếu muốn lớp nền được mịn và lì hơn thì các nàng nên lựa chọn những dòng kem chống nắng vừa có khả năng làm kem lót, tiết kiệm được chi phí và rút ngắn được các bước trang điểm.
  • Sau khi tẩy trang và muốn makeup lại thì bạn cần cần bôi kem chống nắng như bình thường để bảo vệ làn da của mình tốt nhất và tuyệt đối không bôi kem chống nắng vào các vùng da nhạy cảm.

các bước make up có kem chống nắng rất quan trọng

 

5 Một số câu hỏi về sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Cách thoa lại kem chống nắng nếu có lớp make up

Nếu có lớp makeup thì khi bôi lại kem chống nắng sẽ khá mất thời gian. Bạn cần phải tẩy trang và bôi lại kem chống nắng. Nhưng cũng chính điều này đã khiến các cô nàng bỏ qua bước thoa lại kem chống nắng. Tuy nhiên, có một số mẹo mà các cô nàng có thể áp dụng nhanh khi thoa lại kem chống nắng mà rất tiện lợi như:

  • Sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc uống viên chống nắng.
  • Dặm lại lớp trang điểm bằng phấn phủ có chống nắng.
  • Sử dụng cushion chống nắng để dặm lại lớp trang điểm.

Dùng kem chống nắng thay kem lót được không?

Hiện nay, để tiết kiệm được thời gian makeup, các nhà sản xuất đã tích hợp trong các dòng kem chống nắng có khả năng làm kem lót. Do đó, tùy thuộc vào từng dòng kem chống nắng mà bạn đang sử dụng, có thể thay thế được kem chống nắng đó, hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà mình đang sử dụng nhé!

Dùng cushion chống nắng rồi có cần sử dụng kem chống nắng không?

Các dòng cushion hiện nay được sản xuất để thay thế kem nền và kem che khuyết điểm với khả năng chống nắng SPF 30 cho đến 50 giúp các cô nàng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức mà vẫn mang đến lớp nền đẹp, tự nhiên nhất. Tuy nhiên, để bảo vệ làn da tốt nhất, các chị em vẫn nên sử dụng kem chống nắng và dặm lại lớp cushion thay thế cho kem chống nắng sẽ phù hợp hơn nhé!

Thoa kem lót trước hay kem chống nắng trước?

Theo quy luật bất biến trong trang điểm thì bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da buổi sáng là kem chống nắng. Vì vậy, khi tiến hành đến các bước trang điểm thì cần sử dụng kem chống nắng trước rồi mới dùng kem lót.

Thoa kem dưỡng bao lâu thì thoa kem chống nắng?

Chưa có thông tin nào về thời gian sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng. Nhưng tốt nhất bạn nên đợi khoảng 3-5 phút khi kem dưỡng thẩm thấu vào da rồi mới dùng kem chống nắng. Hai sản phẩm này không bị trộn lẫn vào nhau sẽ phát huy tốt công dụng của chúng.

6 Địa chỉ mua kem chống nắng chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán kem chống nắng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm kem chống nắng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giới thiệu đến các chị em chi tiết các bước trang điểm có kem chống nắng đúng cách. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các chị em sẽ có được một lớp trang điểm lâu trôi. Hãy nhớ áp dụng quy trình để không sợ tổn thương da hay lão hóa do trang điểm nhé! Mọi thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Chiaki theo các thông tin dưới đây.

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn