Cách bôi kem mắt: hoặc là sử dụng đúng hoặc là không sử dụng

51337
Hướng dẫn cách bôi kem mắt đúng chuẩn giúp bạn chăm sóc da vùng da mỏng manh quanh mắt hiệu quả. Đồng thời ngăn ngừa nguy cơ chảy xệ da do sử dụng kem mắt sai cách.

Sử dụng kem mắt có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, nếp nhăn quanh mắt. Nhưng bạn có biết nếu bạn sử dụng sai cách bôi kem dưỡng mắt thì điều tồi tệ có thể xảy da. Bạn không những không thể chăm sóc, làm đẹp vùng da mỏng manh quanh mắt của mình mà còn làm tăng nguy cơ chảy xệ, thúc đẩy các nếp nhăn quanh mắt xuất hiện nhiều và rõ rệt hơn.

Hãy nhớ với kem bôi mắt hoặc là sử dụng đúng hoặc là không sử dụng.

Vậy cách bôi kem mắt đúng chuẩn là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

1 Cách bôi kem dưỡng mắt đúng chuẩn giảm thâm, dưỡng mắt

Bước 1: Làm sạch sẽ da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt

Một làn da sạch là nền tảng cho một quy trình chăm sóc da hiệu quả để chuẩn bị cho bước sử dụng kem bôi thâm mắt. Khi tất cả bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm đã được làm sạch khỏi khuôn mặt của bạn, sẽ không có gì có thể cản trở kem mắt của bạn hấp thụ vào da và phát huy tác dụng của nó.

Làm sạch da trước khi thoa kem mắt

Làm sạch da trước khi thoa kem mắt

Bước 2: Lấy một lượng kem mắt bằng hạt gạo

Vùng da xung quanh mắt mỏng manh và cũng không quá rộng nên bạn không cần phải sử dụng quá nhiều kem dưỡng mắt như khi sử dụng kem dưỡng cho da mặt. Một lượng kem mắt bằng hạt gạo là đủ.

Thực tế, cách bôi kem chống nhăn mắt cần đúng liều lượng, vì dù bạn sử dụng nhiều kem mắt thì bạn cũng không nhận được hiệu quả gấp đôi. Phần thừa chỉ đọng lại trên bề mặt da của bạn, không hấp thụ vào da và không làm gì cả.

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng quá nhiều kem mắt, bạn sẽ có nguy cơ bị mụn thịt tại vùng da xung quanh mắt của mình.

Bước 3: Quy tắc 3 dấu chấm

Sau khi đã lấy được lượng kem mắt bằng hạt đậu, bạn hãy thoa 3 chấm lên vùng da dưới mắt của bạn: một góc ở trong, một góc ở giữa và một góc ở ngoài. 

Điều này giúp việc tán kém trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời cũng đảm bảo mọi phần của vùng da dưới mắt được phân bổ đầy đủ kem dưỡng.

Cách bôi kem mắt đúng chuẩn

Cách bôi kem mắt đúng chuẩn

Bước 4: Sử dụng ngón tay đeo nhẫn của bạn

Bạn có biết ngón tay đeo nhẫn chính là ngón yếu nhất trên bàn tay của chúng ta? Đó cũng chính là lý do tại sao nó lại trở thành ngón tay tuyệt vời để thoa kem mắt. Giúp tán đều kem mà không gây quá nhiều áp lực và làm căng vùng da mỏng manh này. 

Bước 5: Vỗ nhẹ từ khóe mắt vào trong

Chắc hẳn không ít bạn đã từng thoa kem mắt theo hướng từ trong ra ngoài. Điều này liệu có đúng?

Sai lầm. Tốt nhất bạn nên vỗ nhẹ kem mắt từ khóe mắt vào trong theo chuyển động tròn. Tại sao ư? Bởi đây mới chính là thao tác thoa kem mắt đúng chuẩn giúp làm mờ các nếp nhăn cũ và ngăn ngừa các nếp nhăn mới xuất hiện trên da.

Top 9 sản phẩm kem mắt đang bán chạy nhất hiện nay

2 Lưu ý khi thoa kem mắt

  • Hãy vỗ nhẹ kem mắt, tránh xoa kem. Bởi quá trình cọ xát theo thời gian có thể kéo làn da của bạn, gây ra nếp nhăn và các loại tổn thương khác. Hãy tránh điều đó.
  • Tránh thoa kem quá gần lông mi dưới của bạn.
  • Kem dưỡng mắt sẽ tự nhiên lan ra một chút khi bạn mở và nhắm mắt. Vì vậy hãy để lại một ít khoảng trống dưới lông mi để kem không xâm nhập vào mắt của bạn.
  • Tất cả các loại kem dưỡng mắt đều được bào chế để sử dụng bên dưới và xung quanh mắt, nhưng không phải tất cả chúng đều có thể sử dụng cho mi trên. Không nên thoa kem mắt lên mí mắt trừ khi hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho phép bạn làm điều đó.
  • Nếu bạn muốn phát huy hết tác dụng của kem dưỡng mắt, bạn nên thoa kem lên vùng da ẩm. Đó là bởi vì thoa kem lên da ẩm ướt có thể giúp khóa ẩm, giữ cho da mềm mại và ẩm mượt hơn.
  • Sau khi thoa kem dưỡng mắt, hãy đợi khoảng 90 giây trước khi thoa kem che khuyết điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác để kem có thời gian hấp thụ hoàn toàn.

Lưu ý khi thoa kem mắt

Lưu ý khi thoa kem mắt

3 Mẹo sử dụng cách bôi kem mắt hiệu quả

Sau khi đã nắm được cách bôi kem mắt đúng chuẩn. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo giúp tăng hiệu quả sử dụng kem mắt hoặc ít nhất là mang đến cho bạn cảm giác sảng thoải, thư giãn hơn khi sử dụng kem mắt.

Cho kem mắt vào tủ lạnh khoảng vài phút trước khi sử dụng

Nhiệt độ lạnh cũng có thể làm co mạch máu trên da của bạn. Bỏ kem mắt của bạn vào tủ lạnh vài phút trước khi thoa, tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu khi sử dụng đồng thời làm tăng hiệu quả xóa tan bọng mắt và quầng thâm.

Véo lông mày

Kết thúc quá trình bôi kem mắt của mình bằng những cái nhúm nhỏ trên xương lông mày, có thể giúp kích thích tuần hoàn và nâng cơ. Nắn chân mày có nguồn gốc từ y học Ayurvedic, mục đích là nhắm vào các điểm áp lực nhất định để giảm bọng mắt và nếp nhăn. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, véo nhẹ với áp lực trung bình chứ không là siết chặt lông mày nhé.

Sử dụng dụng cụ mát xa

Nếu bạn có dụng cụ mát-xa mắt chuyên dụng, bạn có thể tự mát-xa nhẹ nhàng cho mình. Chỉ cần hết sức cẩn thận với vùng da mỏng manh, và chỉ sử dụng dụng cụ để massage da sau khi thoa kem mắt.

4 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem mắt

Thứ tự bôi kem mắt, bôi kem dưỡng mắt ở bước nào?

Thứ tự bôi kem mắt trong quy trình skincare là sau bước sử dụng serum và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner/nước hoa hồng -> Serum -> Kem mắt -> Kem dưỡng ẩm -> Kem chống nắng

===>>> Tham khảo thêm: Quy trình các bước chăm sóc da mặt ngày và đêm từ cơ bản đến chuyên sâu

Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da?

Bôi kem mắt trước hay kem dưỡng da trước? Khi chăm sóc da mặt, việc bôi kem mắt và kem dưỡng da là hai bước rất quan trọng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên bôi kem mắt trước khi bôi kem dưỡng da.

Lý do là kem mắt có công dụng riêng biệt, thiết kế để dưỡng ẩm và chống lão hóa cho vùng da mắt, có thành phần và độ dày khác biệt so với kem dưỡng da thông thường. Bằng cách bôi kem mắt trước, kem có thể hấp thụ vào da mắt một cách hiệu quả hơn, còn bôi sau có thể làm giảm hiệu quả của kem mắt.

Nên bôi kem mắt trước hay sau kem dưỡng da

Nên bôi kem mắt trước kem dưỡng da

Kem mắt có bôi mặt được không?

Không nên bôi kem mắt lên mặt vì vùng da mắt có cấu trúc khác biệt so với vùng da khác trên mặt và cần được chăm sóc một cách đặc biệt.

Vùng da mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, có nhiều mạch máu nhỏ và ít tuyến dầu, vì vậy nó cần một loại kem dưỡng riêng để giữ ẩm và giảm bớt nếp nhăn, thâm quầng mắt. Loại kem mắt có công thức và thành phần khác biệt so với các loại kem dưỡng da khác. Kem mắt thường có chất kem dày hơn để giúp duy trì độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da mỏng và nhạy cảm của vùng mắt.

Nếu bôi kem mắt lên mặt, nó có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi và có thể gây kích ứng cho da, đặc biệt là trong trường hợp da mặt có vấn đề như mụn, viêm da hay dị ứng. Nếu bạn muốn sử dụng cùng một loại kem dưỡng cho cả vùng da mặt và vùng mắt, nên chọn loại kem có độ nhẹ nhàng và dành riêng cho da mặt, tránh dùng loại có độ dày và mùi thơm mạnh, không phù hợp cho vùng da mỏng và nhạy cảm của vùng mắt.

Có nên bôi kem chống nắng vùng mắt?

Có, bạn nên bôi kem chống nắng lên vùng da mắt để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Vùng da mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, có thể dễ dàng bị tổn thương và lão hóa nếu không được bảo vệ đúng cách. Tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây ra sự phá hủy tế bào da, tăng sản xuất melanin và gây ra nám, tàn nhang, vết thâm quầng mắt và nếp nhăn. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ vùng da mắt của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giữ cho vùng da mắt của bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kem chống nắng nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho vùng da mắt. Nên chọn loại kem chống nắng chứa thành phần dịu nhẹ, không có mùi thơm và không chứa các chất gây kích ứng như cồn hay hương liệu. Ngoài ra, nếu bạn đeo kính mát, bạn nên chọn kính có chức năng chống tia UV để bảo vệ mắt và vùng da xung quanh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thoa kem mắt trước hay sau serum?

Trong quy trình skincare, bước thoa kem mắt nên được thực hiện sau bước thoa serum.

Thoa kem mắt trước hay sau serum

Thoa kem mắt sau serum

Bôi kem mắt trước hay sau kem chống nắng?

Trong quy trình skincare, bạn nên bôi kem mắt trước kem chống nắng.

Bôi kem mắt trước hay sau retinol?

Việc bôi kem mắt trước hay sau retinol sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm retinol mà bạn sử dụng là serum retinol hay kem retinol.

  • Trường hợp bạn sử dụng serum retinol thì nên bôi kem mắt sau khi bôi serum retinol.
  • Trường hợp bạn sử dụng kem retinol thì nên bôi kem mắt trước khi bôi kem retinol.

Nên bôi kem dưỡng mắt khi nào? Buổi sáng hay tối?

Bạn có thể bôi kem dưỡng mắt vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, buổi sáng hay buổi tối hoặc cả hai đều được. Tuy nhiên, để có hiệu quả tối ưu, bạn sẽ cần các loại kem mắt khác nhau cho những thời điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Vào buổi sáng: bạn nên sử dụng kem mắt có công thức nhẹ, bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi trang điểm. Ưu tiên các sản phẩm có SPF để bảo vệ vùng da mắt tốt hơn trước tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.
  • Vào buổi tối: bạn nên sử dụng kem mắt giàu dưỡng chất hơn, đặc biệt là các thành phần dưỡng ẩm và không cần phải có SPF.

Thời điểm sử dụng kem mắt lý tưởng phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của bạn. Nhưng dù bạn thoa vào bất cứ thời điểm nào thì cũng cần lưu ý chỉ nên thoa kem mắt một lần sau 12 giờ. Không cần bôi lại cùng một sản phẩm kem mắt suốt cả ngày lẫn đêm.

Kem mắt có bôi mắt được không? 

Kem mắt là sản phẩm chăm sóc dành cho vùng da dưới mắt hoặc xung quanh mắt, không phải là sản phẩm dành mắt. Do đó, bạn cần tránh để kem mắt dây vào mắt, tránh những tác động không muốn có thể xảy ra.

Có nên bôi kem dưỡng da vào vùng mắt?

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên bôi kem dưỡng da vào cùng mắt. Chúng ta cùng tìm hiểu kem dưỡng mắt có gì đặc biệt khác với kem dưỡng da thông thường nhé.

So với kem dưỡng da thông thường, kem dưỡng mắt đặc biệt hơn bởi:

  • Là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho vùng da dưới mắt hoặc xung quanh mắt.
  • Công thức nhẹ.
  • Hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng để giảm thiểu nguy cơ kéo da trong quá trình sử dụng.
  • Chứa ít hoặc không sử dụng hương hiệu.
  • Nhìn chung là công thức dành cho da nhạy cảm.

Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể. Trên thực tế, da mắt mỏng hơn đến 1/10 so với các vùng da mặt khác. Đây cũng là lý do tại sao vung da quanh mắt lại cần được chăm sóc đặt biệt hơn các vùng da khác.

Với câu hỏi có nên bôi kem dưỡng da vào vùng mắt. Thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, kem dưỡng da mà bạn sử dụng cần đảm bảo những điều kiện sau:

  • Không chứa hương liệu và tinh dầu
  • Công thức dành cho da nhạy cảm
  • Nhẹ và hấp thụ nhanh

Đôi khi thật khó để tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với cả 3 tiêu chí trên. Đó là lý do tại sao sử dụng một loại kem mắt riêng biệt có thể giúp bạn chăm sóc da tối ưu hơn đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Khi bạn đầu tư vào một loại kem mắt, bạn cũng có thể yên tâm rằng sản phẩm mà mình sử dụng là phù hợp và có thể chăm sóc vùng da quanh mắt một cách tối ưu.

Có thể bôi kem dưỡng da vào vùng mắt

Có thể bôi kem dưỡng da vào vùng mắt nhưng cần lựa chọn sản phảm phù hợp

Bôi kem mắt bị rát?

Tình trạng bôi kem mắt bị rát có thể đến từ một số nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục hiệu quả: 

  • Dị ứng hoặc tác dụng phụ: Một số người có thể có phản ứng dị ứng đối với thành phần trong kem mắt. Các thành phần như hương liệu, chất bảo quản, hợp chất hóa học có thể gây kích ứng da. Trong trường hợp này, hãy ngừng sử dụng kem mắt và thử một sản phẩm khác không chứa các thành phần gây dị ứng.
  • Kem quá nặng hoặc quá mạnh: Có thể kem mắt bạn đang sử dụng quá nặng hoặc quá mạnh cho vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Thử chuyển sang một loại kem nhẹ nhàng hơn hoặc giảm lượng kem mắt bạn đang sử dụng.
  • Vấn đề với vùng da mắt: Nếu da xung quanh mắt của bạn đang bị tổn thương, viêm nhiễm hoặc có các vấn đề khác, việc sử dụng kem mắt có thể làm tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. Trong trường hợp này, hãy tạm ngưng sử dụng kem mắt cho đến khi vùng da hồi phục hoàn toàn hoặc tư vấn với bác sĩ.
  • Bôi kem mắt không đúng cách: Cách áp dụng kem mắt không đúng cách cũng có thể gây rát. Hãy đảm bảo bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ kem và thoa nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt. Tránh đặt kem quá gần vào khu vực mắt bên trong và đảm bảo không thoa quá gần vào viền mi.

Trên đây là hướng dẫn cách bôi kem mắt mà mình tổng hợp được. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm rõ hơn về cách thoa kem mắt hiệu quả, giúp tận dụng tối đa tác dụng của kem mắt đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho vùng da quanh mắt mỏng mảnh do sử dụng kem mắt sai cách.

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc, làm đẹp da, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn