Bỏ túi 10 cách làm râu mọc chậm tự nhiên các đấng mày râu nên áp dụng

324
Cạo râu luôn là thói quen của số đông phái mạnh nhưng không phải ai cũng biết cách để cạo râu sạch. Tuy nhiên nhiều người gặp phải tình trạng càng cạo râu thì râu mọc càng nhanh. Dưới đây, Chiaki sẽ gợi ý cho bạn cách làm râu mọc chậm hiệu quả.
Nội dung chính
  1. Nguyên nhân khiến râu mọc nhanh
  2. Những sai lầm khi cạo râu
  3. 10 cách để râu mọc chậm hiệu quả 
  4. 8 công thức làm râu mọc chậm bằng nguyên liệu tự nhiên
  5. Hướng dẫn cách cạo râu mọc chậm hiệu quả
  6. Lưu ý khi làm râu mọc chậm tại nhà
  7. Một số câu hỏi làm râu mọc chậm
  8. Địa chỉ chọn mua máy cạo râu chính hãng

Râu là một đặc điểm tự nhiên để thể hiện sự nam tính của đàn ông. Nhưng không phải ai cũng thích để râu nên khi râu mọc nhanh trở lại chính là một vấn đề phiền toái của rất nhiều người. Hiện nay có rất nhiều cách để râu mọc chậm hay triệt râu vĩnh viễn. Dưới đây, Chiaki cũng giải đáp cho bạn làm sao để râu mọc chậm lại hiệu quả nhất. Cùng xem nhé!

1 Nguyên nhân khiến râu mọc nhanh

Di truyền

Để lý giải làm sao cho râu mọc chậm thì đầu tiên nên đi tìm hiểu về các nguyên nhân khiến râu mọc nhanh. Đầu tiên phải kể đến yếu tố gen di truyền, đây là yếu tố đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của lông quá trình này. Nếu bố bạn hay ông bạn có bộ râu rậm và mọc nhanh thì khả năng bạn cũng sẽ thừa hưởng các đặc điểm này. 

Phát triển Hormone ở nam giới

Testosterone là nội tiết tố hoạt động mạnh nhất ở nam giới, nó cũng là nội tiết tố androgen chính, chịu trách nhiệm cho sự phát triển của lông. Khả năng chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone của các nang lông ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của lông trên mặt và cơ thể.

Nếu như cơ thể tiết ra càng nhiều testosterone thì lông trên mặt và cơ thể ngày càng phát triển. Lông thường tăng trong những năm 20 tuổi, lượng lông trên cơ thể sẽ tăng lên đáng kể ở nam giới. Ngược lại, một số người chuyển giới sử dụng nội tiết tố nữ estrogen để kiểm soát lượng testosterone và làm chậm sự phát triển của tóc.

Chế độ sinh hoạt

Các nang lông trên mặt được nuôi dưỡng bởi các mạch máu. Một số lối sống lành mạnh chính là yếu tố then chốt để các mạch máu có thể đi nuôi dưỡng các nang lông. Bạn cần phải có chế độ ăn uống và lối sống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của râu lông.

  • Chế độ ăn uống: Ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp cân bằng mức testosterone bình thường. Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tiêu thị nhiều bánh mì, bơ sữa và các món tráng miệng sẽ có nồng độ testosterone trong huyết thanh thấp hơn. Nam nên chọn một chế độ ăn uống giàu protein nạc, rau xanh và quả mọng.
  • Tập thể dục: Tập thể dục hàng ngày rất tốt cho sức khỏe cũng dễ ảnh hưởng đến mức testosterone của nam thường tăng sau khi tập luyện.
  • Căng thẳng: Căng thẳng làm cho hormone cortisol tăng cao và điều này có thể ảnh hưởng xấu đến testosterone ở nam giới. Ngược lại, testosterone sẽ tăng trở lại nếu căng thẳng giảm. 
  • Nghỉ ngơi: Việc thiếu ngủ có thể khiến lượng testosterone giảm mạnh. Một nghiên cứu cho thấy đàn ông khi bị thiếu ngủ trong một tuần giảm 10-15% lượng testosterone và làm mất cân bằng nội tiết tố.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố thường xảy ra khi chế độ sinh hoạt không được điều độ, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và mất cân bằng nội tiết tố sẽ khiến râu mọc nhanh hơn.

Nguyên nhân khiến râu mọc nhanh

Rây mọc nhanh phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau

2 Những sai lầm khi cạo râu

Có rất nhiều cách làm râu mọc chậm hơn, tuy nhiên trước khi đi tìm hiểu vấn đề này bạn cần tránh một số sai lầm khi cạo râu dưới đây: 

  • Không nên dùng chung dao cạo sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh từ người khác nếu da bị trầy xước.
  • Không nên cạo râu vào buổi tối vì sẽ khiến da bị kích ứng, dễ dàng làm tăng nguy cơ trầy xước da.
  • Không dùng gel cạo râu dễ khiến da bị tổn thương, chảy máu, gây viêm da, nổi mụn nước trên da.
  • Trước khi cạo râu không làm sạch da sẽ khiến bụi bẩn, bã nhờn và các vi khuẩn tích tụ trên da không được loại bỏ, khi cạo râu sẽ dễ bị viêm nhiễm. 
  • Việc cạo râu mạnh tay dễ làm cho da bị trầy xước và nếu cạo râu ngược chiều mọc của râu sẽ kích thích lỗ chân lông mở to ra, da bị ửng đỏ, lông nhanh mọc hơn bình thường. 
  • Không vệ sinh dao cạo sẽ khiến vi khuẩn bám trên dao cạo sẽ tấn công gây viêm da, nấm da.

3 10 cách để râu mọc chậm hiệu quả 

1. Cạo râu đúng cách sẽ giúp chậm mọc râu

Cách làm râu mọc chậm bạn cần cạo râu đúng cách, nên lựa chọn dụng cụ cạo râu như máy cạo râu, dao cạo râu,... cực phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau khi cạo râu, bạn nên vệ sinh lại vùng da vừa cạo để không bị nhiễm trùng và gây mụn.

Trước khi đi tắm hoặc vận động mạnh như tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, da mặt sẽ có nhiều vi khuẩn và cực kỳ bẩn. Vì vậy, bạn không nên cạo râu lúc này, tránh viêm và nhiễm trùng.

Cạo râu đúng cách sẽ giúp chậm mọc râu

Cạo râu đúng cách sẽ giúp hạn chế mọc râu nhanh

2. Đi ngủ sớm hạn chế mọc râu nhanh

Cách giúp râu mọc chậm, cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn bạn cũng cần xây dựng cho mình thói quen đi ngủ sớm. Thời điểm để đi ngủ sớm tốt nhất là trước 11h. Thức khuya không chỉ làm cho râu mọc nhanh và cứng mà còn khiến cho lông mặt của bạn phát triển nhanh hơn. 

Đi ngủ sớm hạn chế mọc râu nhanh

Nên đi ngủ sớm trước 11h

3. Tập thể dục đều đặn và thường xuyên

Tập thể dục đều đặn cũng là một trong những cách làm râu mọc chậm lại và thưa hơn. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ điều hòa các hormone, giúp tăng tốc quá trình chuyển hóa năng lượng và phát triển cơ bắp. Do vậy, hãy duy trì vận động và tập thể dục hàng ngày.

Khi tập thể dục đều đặn sẽ giúp ngăn chặn quá trình phát triển của râu. Trong quá trình vận động, cơ thể sẽ điều hòa lại các hormone, tăng tốc quá trình chuyển hóa năng lượng và tăng cơ bắp, giảm tốc độ mọc râu.

Tập thể dục đều đặn và thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn

4. Cách làm râu mọc chậm bằng nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa thành phần Axit Citric hỗ trợ làm râu mọc chậm và mềm hơn. Sau khi bạn cạo râu xong nên thoa một chút nước cốt chanh và rửa lại sau 20 phút.

Cách làm râu mọc chậm bằng nước cốt chanh

Sử dụng nước cốt chanh

5. Cách làm chậm mọc râu bằng mỡ trăn

Trong mỡ trăn có chứa chất triglyceride là thành phần chất béo tự nhiên với 80% dầu có khả năng ức chế sự phát triển của lông và da được mềm mại hơn. Thoa mỡ trăn ngay sau khi cạo râu và massage nhẹ nhàng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu. Bạn nên kiên trì sau mỗi lần cạo, râu sẽ mọc chậm lại và mềm hơn.

Cách làm chậm mọc râu bằng mỡ trăn

Sử dụng mỡ trăn

6. Cách làm cho râu mọc chậm bằng kem wax

Râu mọc chậm là một quá trình tự nhiên khi các nang lông trên mặt được kích thích bởi testosterone. Làm thế nào để râu mọc chậm hơn, bạn có thể chọn một số giải pháp tạm thời để giúp ngăn chặn sự phát triển của râu. 

Bạn cần cạo râu đúng cách hay dùng kem wax để ngăn chặn sự phát triển của râu. Loại kem này có chứa hóa chất làm tan nang lông. Điều này cũng sẽ ngăn chặn các nang râu bị kích thích bởi testosterone. Nếu bạn muốn điều trị lâu dài có thể dùng phương pháp khác.

Cách làm cho râu mọc chậm bằng kem wax

Dùng kem wax

7. Cách làm râu mọc chậm hơn bằng dầu Olive

Làm cách nào để râu mọc chậm lại, bạn có thể dùng dầu olive để mát xa lên mặt sẽ giúp giảm sự phát triển của lông. Nếu phương pháp này không hiệu quả bạn có thể sử dụng một số biện pháp khác để khắc phục tại nhà. 

Bạn có thể thoa hỗn hợp baking soda và nước lên mặt sẽ giúp giảm sự phát triển của lông. Bạn có thể trộn giấm và nước với tỷ lệ bằng nhau và thoa lên mặt để giúp tiêu diệt vi khuẩn và khiến râu mọc.

Cách làm râu mọc chậm hơn bằng dầu Olive

Dùng dầu olive

8. Cách làm cho râu mọc chậm lại bằng đá bọt

Đá bọt thường được sử dụng để loại bỏ lông trên cơ thể vì nó làm chậm sự phát triển của lông hiệu quả. Do đó, bạn cũng có thể áp dụng để làm râu mọc chậm. Khi sử dụng lên mặt cần hết sức nhẹ nhàng để tránh tổn thương cho mặt.

Cách làm cho râu mọc chậm lại bằng đá bọt

Sử dụng đá bọt

9. Thuốc ức chế mọc râu

Làm gì để râu mọc chậm lại? Bạn hãy thử uống thuốc ức chế mọc râu. Trên thị trường có khá nhiều loại thuốc ức chế râu khác nhau giúp cản trở sự phát triển của râu. Làm thay đổi cấu trúc của nang lông để làm đảm bảo rằng râu mọc mỏng và mềm. Sản phẩm này chỉ hỗ trợ làm chậm sự phát triển của râu.

Khi dùng sản phẩm bạn hãy thoa lên những vùng mong muốn trên khuôn mặt, nơi bạn muốn giảm râu mọc. Sản phẩm không chỉ hạn chế được râu mọc mà cũng giúp làm giảm sự phát triển của lông khác.

Thuốc ức chế mọc râu

Dùng thuốc ức chế mọc râu

10. Kem ức chế mọc râu

Có một sự lựa chọn khác dành cho những người muốn ngăn chặn sự phát triển của râu. Một lựa chọn khác là bạn có thể dùng kem hoặc gel có chứa eflornithine hydrochloride để ức chế các enzyme cần thiết cho sự phát triển của râu. 

Kem ức chế mọc râu

Sử dụng kem ức chế mọc râu

4 8 công thức làm râu mọc chậm bằng nguyên liệu tự nhiên

1. Cách làm râu mọc chậm với đường, chanh và mật ong

Bạn có thể dễ dàng làm râu mọc chậm hoặc loại bỏ râu tận gốc tại nhà bằng các phương pháp thiên nhiên. Bạn sử dụng một hỗn hợp tự nhiên gồm đường, chanh và mật ong. Hỗn hợp này không chỉ có khả năng loại bỏ râu một cách nhẹ nhàng mà còn không gây kích ứng da, đặc biệt an toàn cho vùng da nhạy cảm như ria mép. Cách làm như sau:

Cách làm râu mọc chậm với đường, chanh và mật ong

Sử dụng đường, chanh và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chanh tươi: ½ quả
  • Đường: 3 thìa
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn vắt chanh lấy nước, loại bỏ hạt. Trộn hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và đường để tạo nên một hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Có thể cho hỗn hợp vào lò vi sóng và làm nóng trong khoảng 2-3 phút để hỗ hợp kết dính.
  • Bước 3: Dùng tăm bông, quét đều hỗn hợp lên phần râu và ria mép. Chờ đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn rồi nhẹ nhàng kéo theo ngược chiều râu mọc để loại bỏ râu. Nên duy trì đều đặn 1-2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Cách làm chậm quá trình mọc râu bằng bột nghệ và sữa chua

Bột nghệ có tác dụng làm sáng da và kháng khuẩn hiệu quả, sữa chua sẽ giúp làm dịu da và cung cấp độ ẩm hiệu quả. Khi hai hỗn hợp này trộn lại với nhau sẽ thành một loại hỗn hợp giúp ức chế râu mọc hiệu quả hơn. Cách thực hiện như sau:

Cách làm chậm quá trình mọc râu bằng bột nghệ và sữa chua

Dùng bột nghệ và sữa chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột nghệ: 15g
  • Sữa chua: 2 thìa

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều bột nghệ và sữa chua cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng tăm bông để thoa đều hỗn hợp lên vùng râu.
  • Bước 2: Để một lúc cho hỗn hợp bột nghệ và sữa chua ngấm vào da và làm mềm các gốc râu, để yên trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Dùng khăn bông ẩm để lau sạch hỗn hợp trên da và rửa mặt bằng nước ấm. Bạn nên duy trì thực hiện mỗi tuần 1-2 lần.

3. Cách để râu mọc chậm với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng là một nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm đẹp da tại nhà của các chị em. Ngoài khả năng làm đẹp da, lòng trắng trứng cũng có thể áp dụng làm râu mọc chậm một cách dễ dàng. Các bước thực hiện như sau:

Cách để râu mọc chậm với lòng trắng trứng gà

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Lòng trắng trứng gà: 1 quả.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Thoa đều lòng trắng trứng gà lên khu vực râu muốn loại bỏ.
  • Bước 2: Để lòng trắng trứng trong khoảng 20 phút để cho khô
  • Bước 3: Nhẹ nhàng rửa với nước sạch và lau khô.

4. Cách làm râu mọc chậm hơn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch răng, cũng có thể dùng để triệt lông cũng rất hiệu quả. Bạn có thể bôi kem lên vùng cần trị râu quai nón, sử dụng thường xuyên râu sẽ mọc lại chậm hơn và không rậm rạp như ban đầu. Cách làm như sau:

Cách làm râu mọc chậm hơn bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Kem đánh răng: 1 lượng nhỏ bằng ngón tay.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa mặt kỹ để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng cằm cần triệt râu. Dùng tay massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn, theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 3 phút. Để kem đánh răng khô tự nhiên từ 15-20 phút.
  • Bước 3: Gỡ bỏ lớp kem đánh răng đã khô và vệ sinh bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm dịu da.
  • Bước 4: Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm hoặc gel nha đam lên vùng da mới triệt râu để giảm cảm giác sưng tấy và kích ứng.

5. Cách làm râu mọc chậm hơn bằng bột mì

Bột mì là nguyên liệu hiệu quả để làm sạch râu. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Cách làm râu mọc chậm hơn bằng bột mì

Dùng bột mì

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn bột mì với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 để tạo ra hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng râu bằng nước ấm và sau đó thoa đều hỗn hợp bột mì lên vùng này.
  • Bước 3: Đợi khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

6. Cách cho râu mọc chậm bằng mật ong

Mật ong giúp làm mềm nang lông và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mịn. Bạn có thể thực hiện với các bước sau đây:

Cách cho râu mọc chậm bằng mật ong

Sử dụng mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mật ong: 2 thìa

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tùy vào diện tích trị râu lớn hay nhỏ để sử dụng lượng mật ong cho phù hợp.
  • Bước 2: Sử dụng cọ quét đều một lớp mỏng mật ong lên râu, sau đó dùng giấy miết nhẹ để tạo độ kết dính. Đợi khoảng 30 phút để mật ong bám chặt vào sợi râu.
  • Bước 3: Kéo mạnh theo hướng ngược lông mọc để loại bỏ râu hiệu quả. Rửa lại vùng da bằng nước lạnh và sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

7. Cách giúp râu mọc chậm bằng đường

Đường có độ kết dính rất cao sau khi được đun nóng. Bởi nhờ tính chất này mà bạn có thể áp dụng giúp râu mọc chậm rất hữu ích và nhanh chóng. Cách thực hiện như sau.

Cách giúp râu mọc chậm bằng đường

Sử dụng đường sẽ giúp râu mọc chậm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đường: 2 thìa

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun nóng đường đến khi đường tan hết rồi tắt bếp để nguội..
  • Bước 2: Thoa trực tiếp hỗn hợp đường đã đun lên vùng da có râu, sau đó lấy tấm giấy wax đắp lên để yên trong khoảng 30 phút để đường khô lại.
  • Bước 3: Giật nhẹ giấy wax theo hướng râu mọc ngược để loại bỏ hết râu.

8. Cách làm râu mọc chậm bằng chanh và bột bắp

Chanh và bột bắp là một phương pháp khá hữu ích khi giúp râu mọc chậm lại. Trong chanh có chứa axit giúp tê liệt chân lông và làm giảm sự phát triển của lông. Bột bắp được sử dụng để tạo thành hỗn hợp để thực hiện.

Cách làm râu mọc chậm bằng chanh và bột bắp

Dùng chanh và bột bắp

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nước cốt chanh: 10ml
  • Nước lọc: 150ml
  • Bột bắp: 30g

Hướng dẫn thực hiện chi tiết như sau:

  • Bước 1: Trộn đều 10ml nước cốt chanh, 150ml nước và 30 gam bột bắp để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Bước 2: Làm sạch da vùng ria mép và lau khô.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt, tập trung vào vùng ria mép.
  • Bước 4: Chờ đợi khoảng 15 phút để hỗn hợp khô và làm việc.
  • Bước 5: Sau đó, chà khuôn mặt của bạn theo hướng mọc của lông.
  • Bước 6: Rửa sạch vùng da với nước lạnh.

5 Hướng dẫn cách cạo râu mọc chậm hiệu quả

Cạo râu như thế nào để giúp râu mọc chậm hiệu quả và tránh làm tổn thương da. Dưới đây sẽ là các bước giúp bạn cạo râu hiệu quả, nhanh sạch, kích thích râu mọc chậm:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Đầu tiên, trước khi cạo râu bạn cần chuẩn bị dụng cụ để cạo râu đầy đủ bao gồm: Dao cạo, gel/kem cạo, cọ bôi kem cạo, dầu dưỡng ẩm cho da. Bạn nên cân nhắc chọn dụng cụ sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Tuy nhiên, việc sắm đầy đủ dụng cụ cũng sẽ giúp quá trình cạo râu diễn ra thuận lợi và giảm thiểu tổn thương, kích ứng da và giúp da không bị rát, nhanh phục hồi sau khi cạo râu.

  • Bước 2: Sát khuẩn dụng cụ

Trước khi cạo râu, bạn cần đảm bảo rằng các dụng cụ của mình đều được sát khuẩn kỹ bằng sản phẩm diệt khuẩn hoặc nước sôi sẽ giúp tránh được tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm da trong và sau khi cạo râu.

  • Bước 3: Vệ sinh da mặt

Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm trong 3-5 phút để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn và giúp lỗ chân lông được giãn nở để quá trình cạo râu sau đó diễn ra dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết để da được thông thoáng, trơn tru trước khi cạo.

  • Bước 4: Dùng kem cạo râu

Thoa kem cạo râu lên vùng cần cạo rồi dùng cọ cạo râu tán đều kem. 

  • Bước 5: Tiến hành cạo râu

Cạo râu theo đúng chiều râu mọc, không cạo theo chiều ngược lại vì sẽ khiến cho da bị tổn thương và bị thâm. Khi cạo nên dùng lực nhẹ nhàng, không dùng quá mạnh, không đưa dao quá dài dễ làm trầy xước và chảy máu da.

  • Bước 6: Chăm sóc da sau cạo râu

Dùng nước lạnh rửa sạch mặt để giúp lỗ chân lông được thu nhỏ lại sau đó thoa một lớp dầu dưỡng mỏng lên bề mặt da, nhẹ nhàng massage để thẩm thấu dưỡng chất trong dầu dưỡng vào trong giúp da mềm mịn hơn.

Hướng dẫn cách cạo râu mọc chậm hiệu quả

Cách cạo râu hiệu quả

6 Lưu ý khi làm râu mọc chậm tại nhà

Sau khi bạn đã thực hiện các cách làm râu mọc chậm tại nhà, cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có thể gây thâm sạm da và hình thành sẹo như thịt gà, trứng, rau muống, gạo nếp,....
  • Tránh sử dụng các loại đồ uống chứa cồn hoặc các chất kích thích có hại cho cơ thể như rượu, thuốc lá, bia,...
  • Không nên sử dụng sữa tắm, xà phòng chứa chất tẩy mạnh lên khu vực da sau khi cạo râu. Nếu cần sử dụng hãy chọn sản phẩm dịu nhẹ, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Nên bổ sung kem dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng da thường nhật. Kem dưỡng ẩm không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn bảo vệ và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nên lựa chọn các loại kem có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên lành tính.
  • Trước khi cạo râu trên khuôn mặt, hãy thử nghiệm phương pháp trên các vùng lông khác để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng.
  • Sau mỗi lần cạo râu tại nhà, hãy vệ sinh và dưỡng ẩm da cẩn thận.
  • Bạn chỉ nên cạo râu 2-3 lần/tuần, điều này sẽ tránh gây tổn thương và hư hại cho da.
  • Nên cạo râu vào buổi sáng vì lúc này da sẽ căng mịn, cạo râu dễ dàng hơn.
  • Cạo râu khô sẽ gây tổn thương đến các nang lông và tác động trực tiếp lên da, gây cảm giác ngứa rát, phát ban và chảy máu.
  • Vệ sinh dao cạo thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, hạn chế tình trạng viêm da, viêm nang lông.

7 Một số câu hỏi làm râu mọc chậm

Có nên sử dụng thuốc ức chế mọc râu không?

Mặc dù các phương pháp này đơn giản và hiệu quả ngay lập tức, nhưng râu thường mọc lại nhanh chóng sau vài ngày và trở nên rậm rạp hơn. Sử dụng các phương pháp này thường xuyên có thể gây ra tình trạng râu mọc ngược, làm lỗ chân lông nở to hơn và gây ra mụn viêm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Tại sao thức khuya mọc râu nhanh?

Những người thường xuyên thức khuya, nhịp sinh hoạt thất thường sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết tố, từ đó khiến râu mọc nhanh và dày hơn thông thường. Hãy cố gắng đi ngủ sớm, dậy sớm. Một khi nhịp sinh hoạt hàng ngày ổn định sẽ giúp điều chỉnh lượng hormone, tâm lý, giúp cơ thể và tinh thần khỏe mạnh hơn.

Có nên cạo râu ngược chiều râu mọc không?

Tiến hành cạo râu theo đúng chiều râu mọc, tuyệt đối không cạo theo chiều ngược vì nó khiến cho da bị tổn thương và bị thâm. Khi cạo cần dùng lực nhẹ nhàng, không được mạnh quá và cũng không đưa dao quá dài dễ làm trầy xước và chảy máu da.

Có nên triệt râu cho nam giới không?

Triệt râu mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho nam giới. Đầu tiên, nó giúp bảo vệ da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung, gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, đối với những người có làn da dầu và đổ mồ hôi nhiều, việc cạo râu đều đặn là cực kỳ quan trọng để giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cạo râu nhiều có khiến râu mọc nhanh hơn không?

Cạo râu có làm râu mọc trở lại nhanh hơn như bạn nghĩ. Việc cạo râu chỉ tác động tới thân lông và bề mặt da, chứ không ảnh hướng tới sự hoạt động của nang lông. Trong khi sự phát triển của râu phụ thuộc vào khoảng thời gian mọc của mỗi sợi lông qua các giai đoạn tăng trưởng. 90% sợi lông đang trong giai đoạn tăng trưởng anagen tại bất kỳ thời điểm nào.

8 Địa chỉ chọn mua máy cạo râu chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy cạo râu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán máy cạo râu chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm máy cạo râu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Bài viết trên Chiaki đã đưa ra cho bạn cách làm râu mọc chậm hiệu quả. Bạn có thể thử bằng phương pháp trên sẽ hạn chế được thời gian cạo râu của bạn mỗi ngày. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên theo dõi Chiaki.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức mới mỗi ngày nhé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Cẩm Lệ

    Tôi là Cẩm Lệ - Tác giả bài viết tin tức chuyên sâu tại Chiaki.vn. Tôi thích làm đẹp, thích thời trang, đam mê viết lách, thích chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Hãy theo dõi tôi trên Chiaki.vn để được cập nhật những xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất hiện nay nhé.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn