Hướng dẫn cách pha whey protein hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Whey protein chứa hàm lượng protein cao, chứa nhiều axit amin thiết yếu giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Uống whey protein sẽ giúp bạn tăng sức mạnh, tăng cơ và giảm mỡ thừa. Không phải ai cũng biết cách pha whey đúng cách, Chiaki sẽ gợi ý ngay cho bạn cách sử dụng whey hiệu quả nhé!
Nội dung chính
  1. Whey protein là gì?
  2. Tác dụng của whey protein
  3. Có nên uống whey không?
  4. Có mấy loại whey protein?
  5. Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị
  6. 10 công thức pha whey protein thơm ngon, tăng cơ hiệu quả
  7. Review 5 bột whey protein tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả bán chạy tại Chiaki
  8. Đối tượng nên và không nên sử dụng whey
  9. Hướng dẫn pha whey protein đúng cách
  10. Nên sử dụng whey protein vào thời điểm nào?
  11. Một lần uống bao nhiêu sữa whey là đủ?
  12. Liều dùng và tác dụng phụ của whey protein
  13. Lưu ý cách pha Whey Protein không bị vón cục
  14. Một số câu hỏi khi sử dụng whey
  15. Địa chỉ chọn mua whey protein chính hãng

Đối với dân tập gym, whey protein đã quá quen thuộc, nhưng những người tập gym không biết về dòng sản phẩm này có thể tìm hiểu về sản phẩm này nhé. Whey có chứa lượng protein cao được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn, mang đến chất lượng cao. Dù có nguồn năng lượng cao nhưng không phải ai cũng biết cách pha whey làm sao để mang đến hiệu quả cao. Cùng Chiaki giải đáp cách pha whey cũng như cách uống whey giúp tăng cơ hiệu quả nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Whey protein là gì?

Trong sản phẩm có chứa 2 loại protein chính là casein (80%) và whey (20%). Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng đây là một hỗn hợp protein được phân lập từ váng sữa, có nghĩa là phần chất béo được tách ra trong quá trình sản xuất phô mai. 

Sau khi được tách ra trong quá trình sản xuất phô mai, sản phẩm phụ là whey trải qua các bước chế biến khác nhau để trở thành whey protein. Bột sữa này không có hương vị thơm ngon, nên thường được thêm vào các loại bột chocolate, vani hay dâu tây. Đường tinh luyện đôi khi cũng được thêm vào sản phẩm.

Để uống whey đúng cách bạn nên uống whey trực tiếp hoặc thêm vào muỗng bột whey protein vào ly sinh tố sẽ giúp cách tăng cường chất đạm vào khẩu phần ăn hàng ngày. Cách này sẽ giúp bổ sung chất đạm trong chế độ ăn uống.

Whey protein là gì?

Whey chứa hàm lượng protein cao

2 Tác dụng của whey protein

Tại sao khi tập gym, giảm cân người ta thường uống whey? Vì khi tập gym, cơ thể sẽ cần lượng lớn chất đạm để cơ bắp được nuôi dưỡng và phát triển. Với người tập gym, khi uống whey sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp nguồn protein lý tưởng: Protein có trong whey chính là dạng tinh khiết đã được loại bỏ chất béo, đường bột cùng những thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Khi dung nạp vào bên trong, cơ thể sẽ hấp thụ whey cực nhanh. Nếu như việc ăn đạm tự nhiên từ trứng, thịt, cá,... có thể đứng trước nguy cơ dư cholesterol thì việc dùng whey sẽ giúp tránh được hệ lụy này.
  • Tăng cơ: Cơ bắp được nuôi dưỡng là bởi protein. Khi tập gym, nếu cơ thể không được đáp ứng đủ lượng protein cần thiết thì không những bị đau cơ mà còn khó tăng cơ . Uống whey sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nguồn protein chất lượng, giúp cải thiện cơ và tránh được tình trạng đau nhức cơ.
  • Giảm mỡ: Cách sử dụng whey hiệu quả sẽ hỗ trợ tiêu hao calo nhiều hơn và đốt cháy chất béo khi tập luyện. Uống whey cũng làm giải phóng hormone tuyến giáp và gia tăng tốc độ trao đổi chất. Người tập gym nếu có nhu cầu tăng cơ, giảm mỡ vẫn nên nạp đủ protein thì whey chính là lựa chọn không tồi.

Tác dụng của whey protein

Uống whey hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ

3 Có nên uống whey không?

Protein là khối xây dựng chính của cơ thể con người. Chất này được dùng để tạo ra những thứ quan trọng gồm gân, cơ quan và da. Protein được lắp ráp từ các axit amin, đây là những phân tử nhỏ liên kết với nhau thành chuối và là yếu tố hợp thành cơ bắp. 

Một vài axit amin được sản xuất bởi các tế bào trong cơ thể, số khác được cung cấp từ nguồn thực phẩm bên ngoài. Đây được coi là những axit amin thiết yếu và tất cả 9 loại đều được whey protein đáp ứng. Trong đó đặc biệt nhất là leucine - axit amin đồng hóa (thúc đẩy tăng trưởng), và cysteine - giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa của tế bào. Whey tốt cho quá trình tăng trưởng và phát triển như:

  • Có hiệu quả trong việc tăng cơ bắp và tăng sức mạnh.
  • Bột whey giúp cải thiện sự ngon miệng, thúc đẩy giảm cân hiệu quả.
  • Whey cũng đã được chứng minh có công dụng hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm đến 60% cảm giác thèm ăn. 
  • Hỗ trợ giảm chất béo, bảo tồn khối cơ nạc. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, khi uống whey sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, có được cơ bắp săn chắc.
  • Việc sử dụng whey là một phần của kế hoạch luyện tập sức mạnh để làm tăng cân và sức mạnh của cơ bắp.
  • Whey protein có thể giúp tăng tốc độ hồi phục cơ bắp sau khi tập luyện ở cường độ cao.
  • Uống whey cũng giúp tăng cân ở những người đang gặp khó khăn về việc giữ cân.
  • Whey giúp làm lành vết thương, sản phẩm được chứng minh là có lợi cho những người phục hồi sau khi bị bỏng.
  • Váng sữa whey không chỉ là một nguồn protein chất lượng cao, mà còn nhiều các chất dinh dưỡng có lợi khác. 
  • Whey giàu axit amin giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa chính trong các tế bào của cơ thể. 
  • Hạ huyết áp
  • Giảm lượng đường trong máu
  • Kiểm soát các triệu chứng căng thẳng, trầm cảm
  • Chống tế bào ung thư
  • Giảm các triệu chứng viêm gan
  • Tăng mật độ chất trong xương
  • Cải thiện chức năng miễn dịch ở bệnh nhân HIV.

Có nên uống whey không?

Uống whey bổ sung chất đạm cho cơ thể

4 Có mấy loại whey protein?

Trên thị trường hiện nay có đến 3 loại whey protein phổ biến có thể kể đến như:

  • Whey protein cô đặc (Concentrate): Chứa khoảng 70 - 80% protein, một ít đường sữa (lactose) và chất béo, mang đến hương vị thơm ngon khi uống.
  • Whey protein tinh khiết (Isolate): Chứa từ 90% protein trở lên, có ít lactose và chất béo, cũng như thiếu nhiều loại chất dinh dưỡng có lợi hơn so với whey protein cô đặc.
  • Whey protein thủy phân (Hydrolyzate):Được xử lý để hấp thụ nhanh hơn, nhưng lại làm tăng đột biến mức insulin lên 28 - 43% so với whey protein tinh khiết.

Nhìn chung, 3 loại bột whey protein trên đều khác nhau về hàm lượng đạm, hương vị, tỷ lệ tiêu hóa và giá cả. Nhưng whey protein cô đặc chính là sự lựa chọn tối ưu được các chuyên gia khuyên dùng.

Có mấy loại whey protein?

Trên thị trường có 3 loại whey

5 Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị

1. Cách pha whey với sữa tươi

Thay vì pha với nước lọc, bạn có thể kết hợp pha bột whey và sữa tươi. Sữa cung cấp khoáng chất và vitamin cho cơ thể, khi kết hợp với bột whey sẽ làm tăng hàm lượng dinh dưỡng.

Trong 1 ly sữa tươi chứa khoảng 8g protein. Pha whey và sữa tươi. Pha whey với sữa tươi sẽ làm tăng hàm lượng protein nạp vào cơ thể, hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.

Cách pha

  • Bước 1: Lấy 2 muỗng whey protein và 300ml sữa tươi không đường bỏ vào shaker. 
  • Bước 2: Lắc mạnh tay khoảng 10 giây hoặc cho đến khi bột whey hòa tan đều trong sữa.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp ra ly, có thể thêm đá nếu thích uống lạnh.

Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị

Pha whey cùng sữa tươi

2. Hướng dẫn pha whey với trái cây

Khi bạn uống whey với nước lọc trong thời gian dài, bạn muốn tìm một cách uống whey sao cho thay đổi khẩu vị, cho đỡ chán. Bạn có thể pha whey cùng các loại nước trái cây mà bạn yêu thích. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn kích thích vị giác, mang đến hương vị thơm ngon, dễ uống. 

Khi sử dụng whey cùng nước trái cây sẽ bổ sung cho cơ thể nguồn vitamin và chất xơ từ trái cây, giúp đẹp da, giữ dáng hiệu quả. Một số loại trái cây thường được pha chung với whey là táo, chuối, dâu, đào, cam, việt quất,…

Cách pha 

  • Bước 1: Cho 2 muỗng whey + 30g trái cây chín + 200ml nước lọc hoặc sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố.
  • Bước 2: Xay hỗn hợp đến khi nhuyễn, cho thêm đá viên vào xay tiếp. Chọn chế độ xay mạnh để đá hòa tan vào hỗn hợp.
  • Bước 3: Đổ sinh tố whey ra ly và thưởng thức.

Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị

Pha whey cùng các loại trái cây khác nhau

3. Pha whey với các loại hạt

Cách pha whey ngon cùng các loại hạt cũng là một cách để tăng cường dinh dưỡng thay vì uống whey đơn thuần. Trong các loại hạt có chứa axit béo không bão hòa, carbs, vitamin,... rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Những người muốn giảm cân có thể sử dụng thay cho bữa sáng hoặc tối. Một số hạt thường được pha chung với whey protein là hạnh nhân, yến mạch, đậu phộng,..

Cách pha whey với các loại hạt

  • Bước 1: Lấy 1 muỗng hạt + 200ml sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố. Xay hỗn hợp đến khi thấy hạt nhuyễn. 
  • Bước 2: Cho thêm 2 muỗng bột whey vào và xay tiếp. Bạn có thể thêm khoảng 5 – 10ml siro trái cây nếu muốn uống ngọt.
  • Bước 3: Cho thêm đá viên vào, chọn chế độ xay mạnh để đá hòa tan vào hỗn hợp.
  • Bước 4: Đổ ra ly và thưởng thức.

Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị

Whey pha cùng yến mạch và hạt óc chó

4. Sử dụng whey protein làm bánh quy (cookie)

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng whey để làm ra chiếc bánh quy thơm ngon, giàu dinh dưỡng và chất xơ. Đây sẽ là món ăn nhẹ ngon, cung cấp đầy đủ hàm lượng protein cho cơ thể sau những giờ tập luyện mệt mỏi.

Cách làm

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng whey protein + 1/2 chén bột hạnh nhân + 1/2 muỗng vani nguyên chất + 2 muỗng bơ đậu phộng + 2 lòng trắng trứng + 1/4 cốc đường nâu + 3 muỗng vụn bánh quy.
  • Bước 2: Cho toàn bộ nguyên liệu vào máy xay, xay đến khi hỗn hợp nhuyễn và sánh đặc. Nếu quá đặc, bạn có thể thêm vào đó 1 ít sữa tươi.
  • Bước 3: Nặn bánh và cho vào lò nướng, đặt chế độ nướng bánh ở 320 độ, thời gian từ 25 – 30 phút.
  • Bước 4: Khi bánh chín, lấy ra khỏi lò và thưởng thức.

Cách pha whey protein thơm ngon, chuẩn vị

Làm bánh quy bằng bột whey

6 10 công thức pha whey protein thơm ngon, tăng cơ hiệu quả

1. Sữa Whey Protein hạnh nhân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột Whey Protein.
  • 1/2 ly sữa tách béo.
  • 1/2 chén yến mạch.
  • 1/2 chén nho khô.
  • 10 hạt hạnh nhân.
  • 1 muỗng bơ lạc.

2. Sữa Whey Protein chuối, cốm cám

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột Whey Protein.
  • 1 quả chuối.
  • 1/2 chén yến mạch (đã được nấu).
  • 3/4 chén cốm cám.

3. Sữa Whey Protein kem dâu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột Whey Protein.
  • 2 muỗng sữa chua.
  • 15 quả việt quất.
  • 4 trái dâu tây.
  • 2 ly sữa tách béo.
  • Đá viên nhỏ.

4. Sữa Whey Protein hạnh nhân Socola

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng bột Whey Protein.
  • 15 hạt hạnh nhân.
  • 1/2 muỗng nước cốt dừa.
  • 1/2 ly nước lọc.
  • Đá viên nhỏ.

10 công thức pha whey protein thơm ngon, tăng cơ hiệu quả

Pha whey cùng nước hoa quả, các loại hạt uống ngon

5. Sữa Whey Protein quế

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột Whey Protein.
  • 1 muỗng bột vanilla pudding không đường.
  • 1/4 muỗng bột quế.
  • 1/4 muỗng vani.
  • 1/2 muỗng bơ lạc.
  • 1 ly nước lọc.
  • Đá viên nhỏ.

6. Sữa Whey Protein chuối, mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 ly nước lọc.
  • 1 muỗng bột Whey Protein.
  • 1 quả chuối.
  • 3/4 chén sữa chua Hy Lạp.
  • 1 muỗng dầu hạt lanh.
  • 2 muỗng mật ong.
  • 1 muỗng tảo spirulina.

7. Sữa lắc whey, chuối và dầu hạt lanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột whey
  • 2 muỗng dầu hạt lanh
  • 1 ly nước 
  • 1/2 quả chuối.

10 công thức pha whey protein thơm ngon, tăng cơ hiệu quả

Pha whey cùng sữa, các loại yến mạch

8. Sữa lắc whey trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 trái trứng
  • 2-3 muỗng kem vani hoặc 1 ly sữa
  • 2 muỗng whey

9. Sữa lắc whey chuối mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 ly nước
  • 1 muỗng whey vani
  • 3/4 chén sữa chua hy lạp
  • 1 trái chuối
  • 1 muỗng dầu hạt lanh
  • 2 muỗng mật ong
  • 1 muỗng tảo spirulina

10. Sữa lắc whey tăng cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng whey
  • 1 ly nước
  • 1/2 chén hạnh nhân
  • 1 trái chuối lớn

7 Review 5 bột whey protein tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả bán chạy tại Chiaki

1. Bột whey Orgain Organic Protein & Superfoods

Thương hiệu: Orgain

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 1.045.000đ/hộp

Bột protein hữu cơ Orgain Organic Protein & Superfoods hỗ trợ tăng cơ, tăng cường sức khỏe, duy trì sự phát triển thể chất, bồi bổ dưỡng chất cho người bận rộn, kén ăn, hấp thu kém, hoặc những đối tượng vận động nhiều có nhu cầu đạm cao. Bột mịn thơm mùi vani tạo nên thức uống ngon, bổ dưỡng cho mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. 

Sản phẩm mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao với protein, chất xơ cùng lợi khuẩn Probiotic. Sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ cần thiết cho người mới hồi phục hay người đang trong thời gian tập luyện đặc biệt.

Bột protein hữu cơ Orgain Organic Protein & Superfoods

Bột protein hữu cơ Orgain Organic Protein & Superfoods

Thành phần chính

  • 170 Calories
  • 21g Protein thực vật hữu cơ
  • 5g chất béo tốt cho sức khỏe
  • 20g Carbohydrate
  • 3g chất xơ
  • 5g chất tạo ngọt Erythritol tốt cho sức khỏe
  • Nguồn Protein tổng hợp từ 50 loại siêu thực phẩm khác nhau
  • Không Cholesterol 
  • Không cho thêm đường hóa học 
  • Đạt chứng nhận chuẩn USDA Organic 

Công dụng

  • Bột Orgain Organic Protein & Superfoods cung cấp đến 21g chất đạm trong mỗi khẩu phần ăn giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu chất, hỗ trợ sự phát triển bình thường của cơ thể, tăng cân, tăng cơ khỏe mạnh.
  • Trong 5g chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn chặn táo bón, cùng lợi khuẩn probiotics duy trì đường ruột khỏe mạnh.
  • Giúp giảm mệt mỏi, tăng năng lượng và sức sống.
  • Tăng cân, tăng cơ, cải thiện thể trạng gầy yếu.
  • Hỗ trợ miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tật.
  • Bổ sung thêm chất xơ, tốt cho tiêu hóa.
  • Duy trì sự phát triển, phân chia tế bào, đảm bảo cho quá trình bình thường của cơ thể.
  • Bổ sung các dưỡng chất lành mạnh cho người ăn chay, ăn kiêng.
  • Hỗ trợ tăng cân, tăng cơ cho người có thể trạng yếu hoặc người đang ở trong quá trình tập luyện đặc biệt.

Đối tượng sử dụng

  • Người ăn uống kém, không đủ chất
  • Người bận rộn, mẹ bỉm sữa, không có thời gian chăm lo sức khỏe
  • Người bị gầy yếu, suy nhược, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ
  • Người có miễn dịch kém, hay đau ốm
  • Người đang tập thể hình, vận động viên
  • Trẻ em chậm lớn, còi cọc, không muốn vận động

Cách dùng

  • Pha 2 muỗng whey protein pha cùng 240ml nước, khuấy hoặc cho vào bình lắc đều lên uống.

2. Bột whey Protein Nature’s Way Instant Natural Protein

Thương hiệu: Nature's Way

Xuất xứ: Úc

Giá bán: 486.000đ/hộp

Bột Protein Nature’s Way Instant Natural Protein hỗ trợ bổ sung protein cho cơ thể giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, tham gia vào quá trình xây dựng, bảo vệ móng, tóc và da. Bột uống không chứa hương vị, không tanh cực dễ uống. Hỗ trợ phục hồi năng lượng và cơ bắp cho sức khỏe.

Bột hỗ trợ bổ sung Protein Nature’s Way Instant Natural Protein

Bột hỗ trợ bổ sung Protein Nature’s Way Instant Natural Protein

Thành phần chính

  • Protein đậu nành, Vitamin B1,...
  • Không chất phụ gia, không gluten, không sữa, ít chất béo.
  • Sản phẩm Vegan, lý tưởng cho người ăn chay.

Công dụng

  • Hỗ trợ bổ sung protein giúp phục hồi năng lượng, sức khỏe tổng thể.
  • Hỗ trợ kiềm chế cơn đói, thèm ăn tốt cho người đang giảm cân.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, duy trì cơ bắp khỏe, săn chắc.

Đối tượng sử dụng

  • Người có nhu cầu bổ sung protein
  • Người tăng cân, tăng cơ, tập luyện thể hình.

Cách dùng

  • Cho 2 muỗng bột vào 250ml nước hoặc sữa. Khuấy đều và thưởng thức.

3. Bột whey H24-F1 Sport Herbalife

Thương hiệu: Herbalife

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 979.000đ/hộp

H24-F1 Sport Herbalife là bột dinh dưỡng thể thao dành cho những người tập gym đã mang đến hiệu quả cung cấp nguồn năng lượng cao cho cơ thể trong quá trình luyện tập thể thao của các vận động viên và những người yêu thích vận động. Dòng sản phẩm chứa hàm lượng protein cao, thích hợp sử dụng trước khi tập luyện.

Bột dinh dưỡng thể thao H24-F1 Sport Herbalife

Bột dinh dưỡng thể thao H24-F1 Sport Herbalife

Thành phần chính

  • 9g Protein sữa phân lập, bao gồm cả Whey Protein (chuyển hóa nhanh) & casein protein (chuyển hóa ổn định) với tỉ lệ 1:3
  • 13g hỗn hợp chất bột đường 
  • 21 vitamin & khoáng chất
  • Không có chất cấm trong thể thao

Công dụng

  • Cung cấp và bổ sung năng lượng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và chức năng miễn dịch, hỗ trợ chống oxy hóa.
  • Sản phẩm đã được NSF kiểm nghiệm và chứng nhận lành tính cho cơ thể.

Đối tượng sử dụng

  • Người hoạt động thể chất, vận động viên thể thao.
  • Người vận động thường xuyên và di chuyển liên tục muốn bổ sung nguồn dinh dưỡng lớn.
  • Người muốn kiểm soát cân nặng.

Cách dùng

  • Pha 2 thìa đầy bột cùng 240ml nước, khuấy lên và uống.

4. Bột whey Herbalife 24 Rebuild Strength hương socola

Thương hiệu: Herbalife

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 1.345.000đ/hộp

Bột uống whey protein Herbalife24 Rebuild Strength chứa hỗn hợp dinh dưỡng hỗ trợ tái tạo và duy trì cơ bắp bằng cách cung cấp đạm whey và đạm casein làm hỗ trợ tăng năng lượng cho các cơ bị suy yếu sau thời gian dài tập luyện.

Bột dinh dưỡng thể thao Herbalife 24 Rebuild Strength

Bột dinh dưỡng thể thao Herbalife 24 Rebuild Strength

Thành phần chính

  • Protein sữa cô đặc, Protein Whey cô đặc, bột Fructose, đường, Protein Whey phân lập, bột cacao, dầu hoa hướng dương,...

Công dụng

  • Hỗ trợ tăng sức mạnh phục hồi cơ bắp hoàn chỉnh.
  • Giúp xây dựng lại cơ bắp và phục hồi tốc độ làm việc của tế bào.
  • Hỗ trợ chức năng miễn dịch và thúc đẩy sửa chữa cơ bắp.
  • Hỗ trợ tăng cường vận chuyển axit amin.
  • Nhanh chóng tái tạo cơ bắp sau khi tập luyện.
  • Phục hồi cơ bắp bị lão hóa, giúp cơ bắp luôn săn chắc và có hình thể đẹp hơn.

Đối tượng sử dụng

  • Người tập luyện thể thao cần phát triển cơ bắp, có nhu cầu bổ sung protein, vitamin và khoáng chất.

Cách dùng

  • Pha 2 thìa (50,5g) với 280ml nước hoặc thức uống yêu thích của bạn. Lắc mạnh. Hãy dùng một ly shake mỗi ngày trong vòng 30 phút sau khi kết thúc tập luyện.

5. Bột whey Nutrilite All Plant Protein Powder

Thương hiệu: Nutrilite

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 746.000đ/hộp

Nutrilite All Plant Protein Powder hỗ trợ cung cấp nguồn đạm đến từ thực vật được chiết xuất từ thiên nhiên như lúa mì, đậu nành, đậu Hà Lan hòa quyện tạo nên thức uống thơm ngon. Sản phẩm cung cấp protein bổ sung hơn 20 loại axit amin cần thiết cho mỗi cơ thể, hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất, cung cấp năng lượng và cải thiện sức khỏe.

Nutrilite All Plant Protein Powder

Nutrilite All Plant Protein Powder

Thành phần chính

  • Protein đậu nành (80,6%)
  • Protein lúa mì (10%)
  • Protein đậu Hà Lan (7,50%)
  • Và một số thành phần khác 
  • Sản phẩm không chứa đường hóa học, phẩm màu và hương vị 

Công dụng

  • Hỗ trợ bổ sung hơn 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể và tăng cường chuyển hóa năng lượng.
  • Hỗ trợ cung cấp lượng protein thực vật dồi dào, giúp người dùng giảm cảm giác đói và thèm ăn.
  • Hỗ trợ cải thiện và duy trì sức khỏe.
  • Hỗ trợ làm săn chắc cơ bắp khi kết hợp tập luyện thể dục thể thao.
  • Hỗ trợ làm đẹp da, da săn chắc, mịn màng.
  • Dễ dàng kết hợp cùng đa dạng thức uống khác nhau.

Đối tượng sử dụng

  • Người lớn và trẻ em từ 36 tháng tuổi trở lên
  • Thích hợp cho người có mỡ trong máu cao
  • Người có chế độ ăn ít đạm
  • Phù hợp với những ai đang trong chế độ giảm cân
  • Người tập gym, thể hình cần bổ sung protein để tăng cơ 

Cách dùng

  • Cho một muỗng (10g) vào một ly sữa, nước trái cây, nước rau quả hay các loại nước uống khác
  • Khuấy đều trong 45 giây hoặc dùng bình lắc để lắc đều hỗn hợp

8 Đối tượng nên và không nên sử dụng whey

Đối tượng sử dụng whey

Sữa whey protein được dùng cho các đối tượng sau:

  • Người thường xuyên hoạt động thể chất và có mong muốn tăng kích cỡ cơ bắp.
  • Người gặp tình trạng thiếu hụt protein nhưng không thể tiêu thụ protein từ thực phẩm tự nhiên (sử dụng trong thời gian ngắn, liều lượng thấp).
  • Người đang ăn kiêng giảm cân cần 1 sản phẩm tiện lợi để hỗ trợ tăng cường kiểm soát calo.
  • Huấn luyện viên, người thường xuyên chơi thể thao, tập thể hình hoặc gymers.
  • Các vận động viên chuyên nghiệp cần duy trì một tỷ lệ cơ nạc lớn.
  • Người thường xuyên phải làm việc trong môi trường nặng nhọc.
  • Người không thể đảm bảo được chế độ ăn uống hằng ngày một cách đầy đủ và mong muốn bổ sung những dưỡng chất nhanh chóng và tiện lợi nhất.
  • Người vừa hết bệnh và cần nạp lại năng lượng để phục hồi cơ thể.
  • Người lớn tuổi muốn bồi bổ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Những người mắc một số bệnh như tiểu đường, huyết áp không ổn định, mỡ trong máu.
  • Người muốn ăn bữa phụ lành mạnh, ít lượng cholesterol, đường hoặc chất béo.

Đối tượng sử dụng whey

Whey thích hợp dùng cho người tập gym

Đối tượng không nên sử dụng whey

Các đối tượng không nên sử dụng whey như:

  • Những người bị dị ứng với các thành phần có trong Whey, uống vào dễ dẫn đến trạng thái buồn nôn, khó chịu.
  • Trẻ em dưới 12  không nên sử dụng Whey vì cơ thể đang trong giai đoạn phát triển.
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Những người đang sử dụng thuốc chữa bệnh cũng không nên uống Whey vì dễ gây ra xung đột giữa các thành phần.

9 Hướng dẫn pha whey protein đúng cách

Cách pha whey protein gồm có 3 cách pha dưới đây bạn có thể áp dụng:

  • Cách pha thông thường: Bạn pha 1 muỗng bột whey cùng 300ml nước lạnh, sau đó dùng muỗng khuấy đến khi bột tan hết. Bạn nên khuấy thật nhanh, thật đều tay để tránh tình trạng vón cục.
  • Sử dụng bình lắc whey (shaker): Cho bột whey và lượng nước vừa đủ vào bình lắc, lắc mạnh từ 5 - 10 giây. Cách pha này sẽ giúp bột whey tan đều, mịn và không bị vón cục.
  • Dùng máy xay sinh tố: Cho bột whey và nước lọc vào máy và xay trong khoảng 30 giây sẽ thu được thành phẩm hòa tan, không bị vón cục. Đây là cách làm đơn giảm giúp bạn không phải tốn sức khuấy hay lắc bình shaker. Bạn cũng có thể kết hợp với sữa tươi hoặc một số loại hạt, trái cây để làm tăng hương vị.

10 Nên sử dụng whey protein vào thời điểm nào?

Uống vào buổi sáng

Một giấc ngủ thường sẽ kéo dài từ 7-8 tiếng, khi ngủ cơ thể sẽ không được bổ sung protein trong thời gian dài. Nên ngay sau khi thức dậy bạn cần phải nạp protein cho cơ thể trước bữa ăn sáng, nhằm cung cấp các axit amin cần thiết giúp cơ bắp phát triển, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Uống trước khi tập luyện

Cách uống whey trước khi tập luyện 30 phút sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng, tránh mất cơ.

Uống sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, cơ thể cần phải nạp nhanh protein. Đây chính là thời điểm mà các enzymes và các hormones trong cơ thể hoạt động tích cực để phục hồi và xây dựng lại các mô tế bào bị phá hủy trong quá trình tập. Đây chính là thời điểm vàng cơ bắp hấp thu rất tốt các dưỡng chất được nạp vào.

Nên sử dụng whey protein vào thời điểm nào?

Nên uống whey trước và sau khi tập

11 Một lần uống bao nhiêu sữa whey là đủ?

Do chất lượng và thành phần hoạt tính được bổ sung vào whey protein có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất nên vẫn chưa thiết lập được liều lượng tiêu chuẩn cụ thể cho từng đối tượng. Các chuyên gia cũng khuyến cáo uống whey như sau:

  • Để phòng và điều trị giảm cân ở những người mắc HIV/AIDS thì lượng whey protein hằng ngày được sử dụng bằng đường uống là 8.4-84 gram hoặc 2,4 gram/kg mỗi ngày với protein giàu calo hoặc 42-84 gram mỗi ngày protein giàu glutamine.
  • Đối bệnh nhân vẩy nến thể mảng (Plaque Psoriasis): 5 gram whey protein mỗi ngày.

Một lần uống bao nhiêu sữa whey là đủ?

Nên uống 1-2 thìa whey mỗi ngày

12 Liều dùng và tác dụng phụ của whey protein

Có thể dùng từ 1-2 muỗng mỗi ngày, thường được dùng sau khi tập luyện. Cần lưu ý chế độ ăn của bạn đã có nhiều đạm, việc dùng thêm whey là không cần thiết. Whey cũng mang đến một số tác dụng phụ như:

  • Uống quá liều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi, tiêu chảy, đau và chuột rút.
  • Cần tránh dùng whey chung với các thực phẩm giàu đạm khác.
  • Dùng bột whey protein là một cách lành mạnh và đặc biệt để thêm nhiều đạm vào chế độ ăn uống của bạn. Đây là nguồn protein chất lượng nhất, được cơ thể hấp thụ và sử dụng một cách hiệu quả.
  • Không nên sử dụng whey protein nếu bạn bị dị ứng hoặc nhạy cảm với các sản phẩm sữa.

13 Lưu ý cách pha Whey Protein không bị vón cục

  • Khi pha whey dạng bột bạn sẽ gặp phải tình trạng bột bị vón cục, không tan hoàn toàn dẫn đến cảm giác lợn cợn khi uống. Khi bạn sử dụng muỗng khuấy sẽ xảy ra tình trạng này, còn nếu dùng bình lắc sẽ không bị. Vì tay bạn khuấy không đều, không đủ lực khiến bột vón lại và không tan được.
  • Ngoài ra, bạn pha whey trực tiếp với nước đá khiến bột không tan được và sẽ bị vón cục. Để khắc phục điều này, bạn cũng nên lưu ý:
  • Sau khi cho bột vào bình lắc hoặc ly uống, nên sử dụng nước nguội ở nhiệt độ thường để pha.
  • Lắc thật đều tay trong vòng 30 giây, sau đó kiểm tra nếu bột vẫn chưa tan hết hãy tiếp tục lắc, tránh bột vón cục lắng ở đáy bình, ly.
  • Đối với những bạn muốn uống lạnh hoặc mix thêm sữa, hoa quả, hãy sử dụng máy xay sinh tố nhai nhuyễn tất cả hỗn hợp trước, sau đó mới thêm đá và thưởng thức.

14 Một số câu hỏi khi sử dụng whey

1kg whey protein dùng được bao lâu?

Thời gian sử dụng 1kg whey tùy thuộc vào cách bạn sử dụng và mức độ tiêu thụ. Nếu bạn sử dụng hàng ngày, thường là 1-2 muỗng thì 1kg whey có thể sử dụng đủ từ 30 - 60 lần. Còn nếu sử dụng ít hơn thì bạn sẽ uống được whey lâu hơn.

Cách uống whey protein giảm cân

Liều lượng whey protein phù hợp cho người đang muốn giảm cân là 1-2 muỗng (khoảng 20-40 gram) mỗi ngày. Bạn có thể chia thành 2 lần, uống 1 muỗng vào buổi sáng và 1 muỗng sau khi tập luyện. Thời điểm uống whey protein tốt nhất để giảm cân là sau khi tập luyện.

Pha Whey với nước nóng hay lạnh?

Bạn nên pha whey protein với nước lạnh, nước ở nhiệt độ thường. Vì protein là chất nhạy cảm với nhiệt, khi gặp quá nóng hoặc quá lạnh sẽ bị biến tính và vón cục.

Pha Whey với bao nhiêu nước?

Thông thường, một muỗng bột whey sẽ được pha với khoảng 300ml nước lạnh. Các bạn chỉ cần cho whey vào bình lắc, đổ nước đã lọc vào và lắc trong khoảng 30 giây là đã có ngay một bình whey đầy đủ dinh dưỡng.

Khi uống Whey có phải dùng thêm những thực phẩm khác không?

Để tạo ra được hương vị thơm ngon và bớt ngán, bạn có thể dùng sữa whey protein với sữa chua, ngũ cốc, bột yến mạch… Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu khác để tạo nên những chiếc bánh protein hấp dẫn, thơm ngon, tiện lợi và giàu dinh dưỡng.

Không tập gym có nên uống whey không?

Không tập gym bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng whey. Vì whey cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể như chất đạm nên hoàn toàn có thể thay thế các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm thực vật. 

15 Địa chỉ chọn mua whey protein chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm whey được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán whey chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm whey tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm whey được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Qua bài viết trên đây, Chiaki đã đưa ra cho bạn cách pha whey đúng cách để bạn có thể dễ dàng tham khảo. Với dòng sữa tăng cơ, giảm mỡ này bạn có thể dễ dàng mix cùng bột yến mạch, sữa chua, sữa tươi, cùng các loại nước hoa quả sẽ giúp bạn không bị chán và hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên, theo dõi Chiaki.vn để cập nhật thêm thông tin mỗi ngày nhé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn