[Bật Mí] 13 Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tăng 10 - 20cm

Bước vào giai đoạn dậy thì từ 12 - 15 tuổi, trẻ bắt đầu có sự tăng trưởng vượt trội về cả cơ bắp, khung xương và cơ quan sinh dục. Bên cạnh yếu tố thể chất bẩm sinh, cha mẹ có thể chủ động thiết lập cho trẻ chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng kết hợp thể thao lành mạnh để cải thiện chiều cao cho trẻ.

Đặc biệt, việc duy trì các nguyên tắc "vàng" sẽ giúp trẻ căng cơ, kéo dài khung xương, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào bên trong cơ thể. Bài tin tức Chiaki lần này sẽ đề cập đến cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì được chuyên gia sức khoẻ gợi ý.

1 Quá trình phát triển chiều cao của trẻ trong giai đoạn dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì, quá trình phát triển chiều cao của trẻ được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố sinh học. Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, não bộ bắt đầu gửi tín hiệu đến tuyến yên, một tuyến nội tiết nằm ở phía dưới não, để kích thích sản xuất hormone.

Hormone nội tiết có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Trong trường hợp này, hormone luteinizing (LH) và hormone follicle-stimulating (FSH) được tiết ra từ tuyến yên. Hai loại hormone này sẽ tác động lên các cơ quan nội tạng và mô mềm trong cơ thể của trẻ.

Hormone LH và FSH không chỉ có tác động đến sự phát triển giới tính và khả năng sinh sản, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Chúng kích thích tuyến tuyến sinh dục phát triển và sản xuất hormone giới tính như estrogen và testosterone. Những hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển xương và tăng trưởng của trẻ.

Đồng thời, hormone LH và FSH cũng có tác động lên hệ thống tuyến giáp, tác động đến chức năng của tuyến giáp và sự tiết hormone tăng trưởng, góp phần vào quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Dấu hiệu nhận biết dậy thì điển hình ở 2 giới:

 

  • Ở bé gái: Xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên.
  • Ở bé trai: Xuất hiện tình trạng mộng tinh (phóng tinh) lần đầu tiên.

 

Trẻ có những thay đổi lớn khi bước vào độ tuổi dậy thì

Trẻ có những thay đổi lớn khi bước vào độ tuổi dậy thì

 

Theo các chuyên gia, xuyên suốt quá trình trưởng thành của con người, tăng chiều cao tuổi dậy thì được coi là giai đoạn “vàng”, đặc biệt là giai đoạn từ 10 - 20 tuổi.

 

Nói chung, tuổi dậy thì bắt đầu:

 

  • Từ 8 - 13 tuổi 9 (ở bé gái)
  • Từ 9 - 15 (ở bé trai)

 

Hiện nay, mặc dù di truyền là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ sau này. Tuy nhiên, nếu các bậc cha mẹ sớm áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ và luyện tập khoa học, chiều cao của trẻ có thể tăng từ 10 - 15cm/năm.

 

Con người sẽ phát triển nhanh nhất trong 9 tháng đầu đời (giai đoạn trong bụng mẹ). Sau khi sinh, tốc độ này sẽ chậm lại. Khi một đứa trẻ được 8 tuổi, chúng sẽ phát triển trung bình khoảng 5.5cm/năm.

 

Các số liệu mới nhất chỉ ra rằng, các bé gái có thể tăng 10cm/năm (giai đoạn 10 tuổi) và 15cm/năm (khi 12 tuổi). Trong khi đó, các bé trai tăng 10cm/năm (khi 12 tuổi) và đến (15 tuổi) mới tăng 15cm/năm.

 

Thực tế, tốc độ phát triển chiều cao ở cả 2 phái có xu hướng giảm dần, thường là 15 tuổi (ở bé gái) và 17 tuổi (ở bé trai). Khu vực bàn tay và bàn chân sẽ ngừng phát triển đầu tiên, sau đó đến khu vực cánh tay và chân, cuối cùng là cột sống.

 

Chuyên gia cho rằng, sự phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì của trẻ quyết định tới 23% chiều cao trung bình (với người trưởng thành). Do đó, đây là giai đoạn cả cha mẹ và bé đều cần đặc biệt lưu tâm và chú ý từ những ngày đầu.

 

Chia sẻ từ chuyên gia về cách tăng chiều cao tự nhiên ở trẻ

2 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì của trẻ

Ngoài yếu tố di truyền học, một số các tác nhân sau cũng quyết định phần nào tới chiều cao của trẻ sau này. Cụ thể:

 

1. Thừa cân, béo phì: Đến tuổi dậy thì, các bé bị thừa cân sẽ có xu hướng thấp hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Việc giảm cân nhanh, ăn uống kiêng khem có thể khiến trẻ thiếu chất và ảnh hưởng ít nhiều tới chiều cao.

2. Dậy thì sớm: Khi cơ thể bé dậy thì sớm, các hormone được kích hoạt để phát triển hệ khung xương khiến trẻ cao lớn vượt trội so với lứa tuổi, tuy nhiên các đầu xương sau đó sẽ đóng lại khiến trẻ không thể cao thêm. Do đó, dậy thì sớm được coi là yếu tố kìm hãm sự phát triển chiều cao ở trẻ.

3. Môi trường sống: Trẻ được tiếp xúc với môi trường sống lành mạnh sẽ phát triển chiều cao tốt hơn trẻ sống trong môi trường có chất lượng sống thấp (ô nhiễm, đói nghèo, hủ tục lạc hậu,...) 

4. Chế độ luyện tập hàng ngày: Duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao là một trong những cách làm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả. Thói quen này sẽ giúp trẻ phát triển thể lực và phản xạ cực tốt. Các bậc cha mẹ nên cho trẻ tham gia các môn thể thao phù hợp lứa tuổi, ví dụ như: Bơi, aerobic, chạy bộ, đạp xe,...

5. Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày: Theo các nhà khoa học tại Nhật bản, dinh dưỡng thậm chí tác động đến 32% chiều cao của con người. Đây là giai đoạn trẻ ăn nhiều, ngủ nhiều, hấp thu dưỡng chất tốt, do đó cha mẹ nên duy trì cho trẻ lối sống xanh, ăn uống healthy để trẻ tăng trưởng chiều cao và ít bệnh tật.

6. DNA: Theo nghiên cứu, DNA là yếu tố quyết định tới chiều cao của một người. Tuỳ thuộc vào nguồn gốc dân tộc, vùng lãnh thổ, phạm vi chiều cao bình thường ở mỗi người sẽ khác nhau, điều này được xác thực dựa vào DNA. Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng lớn đến chiều cao khi trưởng thành của trẻ như: Hội chứng Down, hội chứng Marfan. 

7. Nội tiết tố: Cơ thể sản xuất ra hormone, hỗ trợ các đĩa xương tạo ra xương mới, bao gồm:

  • Hormone tăng trưởng: Được tạo ra bên trong tuyến yên và là hormone quan trọng nhất. Một số bệnh di truyền hiếm gặp (thiếu hụt hormone tăng trưởng bẩm sinh) có thể hạn chế lượng hormone tăng trưởng được tạo ra, từ đó ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.
  • Hormone tuyến giáp: Được tạo ra bên trong tuyến giáp, sau khi não bộ gửi tín hiệu đến nhằm tác động tới các cơ quan bên trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển.
  • Hormone giới tính: Testosterone (ở nam giới) và Estrogen (ở nữ giới) rất quan trọng đến sự phát triển chiều cao của trẻ ở tuổi dậy thì.

 

8. Tình dục/sex: Nam giới thường có nhu cầu tình dục cao hơn nữ giới, do đó nam giới có thời gian phát triển kéo dài và lâu hơn nữ giới. Trung bình, nam giới trưởng thành cao hơn nữ giới trường thành khoảng 14cm.

 

Top 5 sản phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy bán chạy nhất hiện nay

13 cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tự nhiên

 

Theo các chuyên gia về sức khỏe, thì con người không thể kiểm soát được hết các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chiều cao của mình. Bởi chiều cao còn được xác định bởi DNA mà mỗi chúng ta không thể thay đổi. 

 

Tuy nhiên điều đáng mừng là con người vẫn có thể làm tăng hoặc giảm sự phát triển của cơ thể dựa vào một số yếu tố tác động từ bên ngoài, trong đó trẻ em và thanh thiếu niên có thể thực hiện các cách tăng chiều cao tuổi dậy thì. Các cách này có thể thực hiện tại nhà, nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh và gia đình để chiều cao các con được hoàn thiện nhất. Cụ thể như:

1. Hãy cho con ăn sáng đầy đủ

Bạn biết đấy, bữa sáng thực sự rất quan trọng bởi vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể gần như đã tiêu thụ gần hết toàn bộ năng lượng được cung cấp vào tối hôm trước. Để cơ thể tiếp tục hoạt động một cách hiệu quả suốt ngày dài, các bậc phụ huynh cần bổ sung cho con yêu bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để con cao lớn tự nhiên. Trong đó, bạn nên nhớ: 

 

Cần cung cấp đủ 4 chất dinh dưỡng trong bữa ăn sáng

 

Cần cung cấp đủ 4 chất dinh dưỡng trong bữa ăn sáng

 

  • Cần cung cấp đủ 4 chất dinh dưỡng gồm: chất béo, đạm, vitamin, khoáng chất. Đặc biệt nên bổ sung canxi thông qua các sữa, fomai, …
  • Cung cấp đủ 200 - 400 calo/ ngày trong giai đoạn dậy thì
  • Bổ sung sữa, ngũ cốc, trứng, bún, mì, ...trong bữa ăn sáng. 

2. Nên ngủ đủ giấc và ngủ trước 23h mỗi ngày

Ngay từ giai đoạn sơ sinh, giấc ngủ đã được đánh giá là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, giấc ngủ giúp cơ thể được tái tạo và phát triển hormone tăng trưởng, hoàn thiện trí não và sụn xương khớp ở trẻ. Do đó, bố mẹ nên tập cho con có thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ trước 23h mỗi ngày để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì thành công.

 

Nên ngủ đủ giấc và ngủ trước 23h mỗi ngày

 

Nên ngủ đủ giấc và ngủ trước 23h mỗi ngày

 

Thời gian ngủ của trẻ ở độ tuổi dậy thì từ 13 -18 tuổi cần ngủ đủ 8 - 10 giờ mỗi ngày, trong đó đã tính cả giờ ngủ trưa. Điều này giúp cơ thể sản sinh ra hormone GH lớn hơn 4 lần so với trẻ ngủ thiếu giấc, không sâu. Hãy tạo một không gian thoải mái, thoáng mát để đảm bảo trước 23h là con đã ngủ sâu giấc. 

3. Tránh sử dụng các chất kích thích, đồ uống có gas

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lá điện tử, cafe, đồ uống có gas … đối với người trưởng thành gây nên nhiều vấn đề sức khỏe, do đó không có lý do gì mà thanh thiếu niên đang dậy thì lại có thể sử dụng mà không hề ảnh hưởng. Thậm chí các chất kích thích này còn tác động nghiêm trọng tới cơ thể và tới tốc độ tăng trưởng chiều cao. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, họ tìm ra chất Nicotin có trong khói thuốc hay các chất cồn xuất hiện trong rượu sẽ làm cấu trúc xương vô tình bị phá hủy, và điều này chắc chắn gây cản trở tới chiều cao trong độ tuổi dậy thì.

 

Trẻ nên hạn chế uống đồ ngọt, đồ uống có gas ở tuổi thì

 

Trẻ nên hạn chế uống đồ ngọt, đồ uống có gas ở tuổi thì

 

Do đó, để không trở thành một “nấm lùn” so với bạn bè cùng trang lứa, hãy từ bỏ các chất kích thích và đồ uống có gas ngay hôm nay, thay vào đó là nước lọc/ nước ép hoa quả/ Detox sẽ có ích hơn. Bạn nên duy trì uống từ 1,5 -2 lít/ ngày để tạo nên điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi chất, đào thải độc tố, hấp thụ dinh dưỡng giúp cơ thể phát triển. 

4. Bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Bên cạnh các cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như trên thì phụ huynh cũng cần bổ sung cho con thêm các thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như:

 

Bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

 

Bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

 

  • Hải sản: Một nguồn bổ sung canxi dồi dào, hỗ trợ kích thích chiều cao, đặc biệt không nên bỏ qua các thực phẩm như cua, ốc, tép, nghêu, sò, …
  • Sữa: Đây là nguồn thực phẩm có chứa nhiều vitamin D, canxi và tổng hợp protein cần thiết cho cơ thể của con trong giai đoạn dậy thì. Mỗi ngày, hãy duy trì uống 1 ly sữa để có đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày. 
  • Rau xanh: Hàm lượng chất xơ nhiều, đồng thời rau xanh cũng bổ sung canxi - sắt hỗ trợ phát triển chiều cao. Rau xanh cũng là bí quyết giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cải thiện vóc dáng, chống béo phì và lão hóa. 
  • Trứng gà: Hàm lượng Protein, khoáng chất , vitamin A, D, E, B và vitamin D có trong trứng gà rất nhiều, đặc biệt là trong trứng gà ta. Trong một quả trứng có chứa tới 15% protein cho cơ thể, phụ huynh có thể duy trì nạp 2 quả trứng trong khẩu phần ăn của con để giúp con phát triển chiều cao cân đối.
  • Bột yến mạch: Đây là loại thức ăn ít chứa chất béo, chúng giàu Protein, canxi hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.
  • Thịt gà: Hàm lượng protein có trong thịt gà đạt 50%, chúng có thể hỗ trợ hệ xương phát triển mà phụ huynh có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như như luộc, nướng, rang, xào, ...

5. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Cơ thể có hệ miễn dịch tốt sẽ phòng tránh được các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, ăn uống - hoạt động và nghỉ ngơi được diễn ra thuận lợi mỗi ngày. Chính vì vậy, hệ miễn dịch cũng đóng vai trò giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì. 

 

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng vitamin C

 

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng vitamin C

 

Ba mẹ có thể tăng cường hệ miễn dịch cho con bằng cách bổ sung vitamin C cho cơ thể có trong các loại trái cây có vị chua, mọng nước như cam, quýt, bưởi, chanh, dứa, ổi ,... Không cầu kỳ, mỗi ngày trẻ chỉ cần ăn một quả là đã cung cấp 30% vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ tăng chiều cao được hiệu quả hơn. 

6. Hãy tập luyện thể dục - thể thao mỗi ngày

Bên cạnh những phương pháp về dinh dưỡng thì việc tham gia luyện tập thể dục - thể thao mỗi ngày, cũng đóng vai trò tăng chiều cao hiệu quả và an toàn cho trẻ dậy thì. Khi trẻ chơi thể thao, khung xương được kích thích và vận động, hệ miễn dịch được cải thiện, các cơ và mô sụn được phát triển. Do đó, phụ huynh và gia đình hãy khuyến khích con chơi thể thao bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là những bộ môn như :

 

Hãy tập luyện thể dục - thể thao mỗi ngày

 

Hãy tập luyện thể dục - thể thao mỗi ngày

  • Bơi lội 
  • Đạp xe đạp
  • Bóng rổ/ bóng chuyền
  • Nhảy dậy
  • Cầu lông 

>>Xem thêm:

7. Luyện tập tư thế tốt

Luyện tập tư thế khi ngồi học, đi lại, nằm đúng cách sẽ là tiền đề giúp con có vóc dáng đẹp và phát triển chiều cao thuận lợi. Bởi việc ngồi sai tư thế khi học, đi lại có xu hướng khom lưng, gục đầu, nằm sấp, … sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến cột sống, xương khớp cũng như ngăn cản sự phát triển chiều cao như mong muốn. 

 

Luyện tập tư thế tốt khi ngồi, đi lại

 

Luyện tập tư thế tốt khi ngồi, đi lại để tăng chiều cao

8. Tránh để cơ thể bị béo phì

Bổ sung chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn mỗi ngày cho trẻ trong giai đoạn dậy thì là điều cần thiết, tuy nhiên cần có chế độ khoa học để tránh gây nên vấn đề tăng cân, béo phì. Bởi theo nhiều nghiên cứu, việc cơ thể béo phì, thừa cân dễ gây nên các bệnh lý nguy hiểm, cản trở quá trình tăng chiều cao, gây nên các áp lực lên sụn khớp, khiến xương khớp khó phát triển.

 

Do đó, để tránh bị đói khiến trẻ thèm ăn, phụ huynh cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 6 bữa nhỏ với các thực phẩm có liên quan đến rau xanh, trái cây, sữa,... Hãy tránh xa các đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nước ngọt có gas như khoai tây chiên, hamburger, gà rán, xúc xích rán, nước ngọt, socola,...

 

Trẻ nên duy trì trọng lượng cơ thể cân đối

 

Trẻ nên duy trì trọng lượng cơ thể cân đối

9. Cần tâm lý thoải mái trong giai đoạn dậy thì

  • Gia đình cũng không nên áp đặt quá nhiều vấn đề chiều cao vào con trẻ, việc chịu nhiều áp lực trong học tập, cuộc sống khiến trẻ dễ gặp vấn đề về tâm lý, khó có thể phát triển toàn diện. Thay vào đó, hãy tạo nên không khí thoải mái, giúp trẻ có tinh thần thư giãn, giảm stress thúc đẩy quá trình sản sinh hormone tăng trưởng tốt. 
  • Đặc biệt, độ tuổi dậy thì là độ tuổi có nhiều diễn biến phức tạp về tâm lý, con bạn đã bắt đầu nhận thức được nhiều diễn biến xung quanh cuộc sống một cách sâu sắc, do đó hãy ngồi nói chuyện và tâm sự với con trẻ nhiều hơn mỗi ngày. 
  • Bạn cũng có thể khuyến khích con tham gia vào các câu lạc bộ lành mạnh, các hội, nhóm liên quan đến sở thích để con phát huy năng khiếu, tăng khả năng giao tiếp, phát triển hormone một cách bình thường. 

 

Tạo nên không khí thoải mái khi con dậy thì

 

Tạo nên không khí thoải mái khi con dậy thì 

10. Sử dụng các viên uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Bên cạnh các cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, hiện nay có nhiều viên uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các sản phẩm này là thực phẩm chức năng, có chứa các thành phần như vitamin D, Canxi, Collagen, Mangan, Photpho, Lysine, … Nhằm kích thích khả năng phát triển xương khớp, tăng mật độ xương, hệ cơ và khớp linh hoạt hơn, đây là nền tảng vững chắc thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao.

 

Về viên uống tăng chiều cao thì các bậc phụ huynh và các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì có thể tham khảo sản phẩm GH Creation Ex - một sản phẩm hỗ trợ thuộc thương hiệu AFC Efushi Group Nhật Bản, hỗ trợ thúc đẩy phát triển chiều cao với các thành phần thiết yếu.

11. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

  • Thói quen này đặc biệt cần thiết với trẻ có đường ruột yếu hoặc biếng ăn. Chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cơ thể của trẻ được sạc "đầy pin", trẻ có thể thoải mái vui chơi, hoạt náo mà không lo "sập nguồn". 
  • Bước vào giai đoạn dậy thì, thay vì cho trẻ ăn 3 bữa chính trong ngày, các bậc cha mẹ có thể chia nhỏ thành 6 bữa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, đồng thời tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất quan trọng.  
  • Quá trình hấp thu này sẽ giúp điều hoà, cân bằng nội tiết tố, giúp hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, từ đó cải thiện chiều cao của trẻ. Là một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hữu hiệu, dễ áp dụng.

12. Uống nhiều nước

 Uống nhiều nước được coi là một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì đơn giản, lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nước giúp cơ thể thải độc, tăng cường chức năng tiêu hoá và khả năng hoạt động trơn tru của xương khớp, đồng thời hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng, giúp trẻ có lực tăng chiều cao trong giai đoạn "vàng".

Nước là yếu tố bổ trợ giúp phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì

 

Nước là yếu tố bổ trợ giúp phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì

>>Xem thêm: Top 8 thực phẩm chức năng tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất 2021

Lưu ý: Không nên uống nhiều nước cùng lúc, nên chia thành từng ngụm nhỏ để uống vào các thời gian khác nhau trong ngày.

3 Một số lưu ý khi tăng chiều cao tuổi dậy thì

Để tối ưu hiệu quả cải thiện chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì, các bậc phụ huynh nên lưu ý một số các vấn đề sau:

  • Rèn cho trẻ tư thế đi, đứng, ngồi khoa học, giúp trẻ hạn chế bị gù lưng, vẹo cột sống.
  • Tránh để trẻ "nghiện" đồ công nghệ, bởi ngồi lâu có thể ảnh hưởng đến cột sống và sụn khớp.
  • Trẻ mặc quần áo bó sát, quá chật có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, đặc biệt có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của trẻ.
  • Với số lượng bài tập trên lớp và ở lớp học thêm khổng lồ, trẻ thường xuyên phải thức khuya, điều này hoàn toàn tiềm ẩn nhiều mối lo ngại. Khi cơ thể trẻ không được vận động và nghỉ ngơi theo đúng đồng hồ sinh học của cơ thể có thể ảnh hưởng đến quá trình tăng tiết hormon tăng trưởng, gây bất lợi trong việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Nên để trẻ ngủ trưa từ 15 - 30 phút/ngày, tránh việc không ngủ trưa hoặc ngủ trưa quá nhiều khiến trẻ lười vận động, dễ dẫn đến béo phì.
  • Nên cho trẻ vận động thể dục thể thao với cường độ phù hợp, hạn chế gây áp lực lên các cơ, xương khớp. Các mẹ có thể tham khảo một số bí quyết rèn luyện thể dục thể thao cho trẻ trên các website uy tín.
  • Không áp đặt quá nhiều mong muốn vào con trẻ, hãy tạo nên môi trường lành mạnh, thoải mái để trẻ có được tuổi dậy thì thành công.

 Chiều cao không thể cải thiện trong vài ngày mà cần có cả một quá trình, gia đình hãy cùng con đi qua những năm tháng dậy thì để hỗ trợ con phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp con có được một chiều cao mong muốn, tạo nên nhiều cơ hội mới trong cuộc sống. 

4 Một số câu hỏi về tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

1. Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 14?

  • Các bậc cha mẹ nên ưu tiên chọn các loại sữa tăng cường bổ sung Canxi, Vitamin D, Protein và khoáng chất cần thiết giúp tăng khả năng khoáng hóa xương, hoàn thiện cơ, xương khớp, từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ giai đoạn dậy thì.
  • Một số loại sữa tăng chiều cao ở tuổi 14 cho trẻ như: Sữa Milo Úc, sữa Asumiru, Devondale, sữa Fami Canxi, sữa Meadow Fresh, sữa Flex của vinamilk, sữa đậu đen óc chó SahmYook, Sữa hạt óc chó TH true nut, Hikid Premium,...

Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các loại sữa tăng chiều cao cho trẻ 0 - 9 tuổi.

2. Những thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì?

  • Khi bước vào giai đoạn dậy thì, mỗi ngày trẻ cần nạp 2.200 - 2.400 Calo, do đó một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý sẽ là nền tảng quan trọng để trẻ phát triển chiều cao toàn diện.
  • Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thực đơn tăng chiều cao của trẻ cần đa dạng và đảm bảo xuất hiện các nhóm chất sau, bao gồm: Chất đạm (Protein), chất bột đường (Carbohydrate), chất béo (Liquid), vitamin (vitamin A, C,...) và khoáng chất (mangan, sắt, flour,magie, iot, canxi,...).
  • Một số loại thực phẩm lý tưởng của trẻ phát triển chiều cao giai đoạn dậy thì như: Thịt bò, chuối, bột yến mạch, rau xanh, đậu phụ, củ cải, trứng, sữa,...

3. Những bài tập tăng chiều cao ở tuổi 14

  • Tiêu chí để lựa chọn các bài tập tăng chiều cao cho trẻ ở độ tuổi 14 là cường độ và lịch trình luyện tập phù hợp. 
  • Một số bài tập về cơ, xương khớp trẻ có thể áp dụng như: Bài tập cúi gập người về phía trước, căng bắp chân, treo người trên thanh xà đơn, duỗi người sang một bên, kéo giãn cột sống về phía trước,...Nếu thấy mơ hồ, cha mẹ có thể để trẻ tham khảo các bài tập trên youtube để hình dung rõ hơn.
  • Chiều cao không thể cải thiện trong vài ngày mà cần có cả một quá trình, gia đình hãy cùng con đi qua những năm tháng dậy thì để hỗ trợ con phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp con có được một chiều cao mong muốn, tạo nên nhiều cơ hội mới trong cuộc sống. 
Top 5 sản phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy bán chạy nhất hiện nay

5 Địa chỉ mua viên uống hỗ trợ tăng chiều cao chính hãng, giá tốt

Để mua các viên uống hỗ trợ tăng chiều cao chính hãng với giá tốt, bạn có thể truy cập vào trang web chiaki.vn. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên, đặc biệt an toàn cho trẻ trong giai đoạn dậy thì.

Chiaki.vn cam kết đảm bảo chỉ bán hàng chính hãng, không bao giờ bán hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ sản phẩm nào không đúng chất lượng, chúng tôi cam kết bồi thường lên đến 150% giá trị của sản phẩm đó.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mua hàng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

-------------------------------------

MUA SẮM GIÁ TỐT TẠI SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn