8 Dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất và cách khắc phục kịp thời cho mẹ bỉm

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng nguồn sữa của mình có đủ chất dinh dưỡng cho nhu cầu của em bé đang lớn không?. Bạn có nghi ngờ rằng sữa mẹ đang giảm? Hãy nhận biết nhanh dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất trong bài viết hôm nay để khắc phục kịp thời cho em bé khỏe mạnh và thông minh nhé!

Mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều bậc cha mẹ đang trong thời kỳ cho con bú là liệu mẹ có sản xuất sữa đủ cho con bú không? Sữa mẹ có thiếu chất không? Có bị loãng không? . Nếu em bé của bạn không bú bình, thật khó để đánh giá được chất lượng sữa cũng như lượng sữa con bạn bú được bao nhiêu mỗi cữ. 

Những thắc mắc này nghe thật quen thuộc và khiến nhiều mẹ bầu băn khoăn. Trong bài viết lần này, Chiaki sẽ giúp mẹ bỉm nhận biết nhanh những dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất cùng gợi ý về khả năng năng phục chất lượng sữa kịp thời giúp con phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn “vàng”. Hãy cùng tìm hiểu với Chiaki ngay nào!

1 Nhận biết 8 dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất chính xác

Sữa mẹ thiếu chất có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển trong giai đoạn “vàng” 1 năm đầu đời của trẻ. Nếu bạn không chắc sữa của mình có thiếu chất dinh dưỡng hay không, hãy nhận biết qua những dấu hiệu dưới đây:

Trẻ sơ sinh không tăng cân đều/ giảm cân

Đây là một trong những dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất đầu tiên cũng là dễ nhận ra nhất. Khi trẻ không nhận đủ chất béo, protein và các chất cần thiết từ sữa mẹ thì cơ thể sẽ dễ rơi vào trường hợp là không tăng cân đều theo đúng tiêu chuẩn, thậm chí là con còn giảm cân và trông gầy gò hơn. 

Sữa mẹ thiếu chất khiến con không tăng cân đều hoặc giảm cân

Sữa mẹ thiếu chất khiến con không tăng cân đều hoặc giảm cân

Trẻ thường xuyên mệt mỏi, không có năng lượng

Dấu hiệu mẹ thiếu sữa cũng được dễ dàng nhận biết khi trẻ sơ sinh thường xuyên có những biểu hiện của sự mệt mỏi, con dường như không có nhiều năng lượng để chơi đùa với mẹ hay đồ chơi. Mẹ nhận thấy con uể oải, cơ thể không có nhiều năng lượng đó là do sữa mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để con duy trì được hoạt động hàng ngày, thay vào đó con trở nên buồn ngủ, ngủ nhiều và ít vận động hơn. 

Trẻ có thể bị nôn hoặc cảm giác buồn nôn

Dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất có thể còn khiến hệ tiêu hóa của con gặp vấn đề, con có thể dễ bị nôn trớ hoặc cảm giác buồn nôn kéo dài. Điều này có thể xảy ra do sữa mẹ không dễ tiêu hoặc chứa các chất kích thích dạ dày khiến dễ bị nôn, tuy nhiên việc nôn trớ của con một phần cũng ảnh hưởng bởi nguyên nhân đầy hơi cần mẹ vỗ ợ. Hai khái niệm này vì thế mà dễ nhầm lẫn với nhau. 

Trẻ hay quấy khóc về ban đêm

Sữa mẹ loãng, không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, D, canxi cũng là nguyên nhân khiến trẻ hay bị giật mình khi ngủ, con quấy khóc về đêm. Nếu tình trạng này kéo dài khiến trẻ không hấp thụ được vitamin D và canxi, kéo theo hệ lụy là tình trạng con còi xương, chậm lớn, ba mẹ cần cho con đi khám và bổ sung cho con. 

Trẻ hay quấy khóc về đêm, ngủ trằn trọc

Trẻ hay quấy khóc về đêm, ngủ trằn trọc

Trẻ bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc

Dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất còn ảnh hưởng một phần trực tiếp tới giấc ngủ của con, đặc biệt là trẻ sẽ trở nên khó ngủ, thức giấc liên tục hoặc ngủ không được sâu giấc khiến cơ thể khó phục hồi sức khỏe và phát triển theo đúng chỉ số. 

Nước tiểu và phân của trẻ thải ra ít

Khi cơ thể hấp thụ được ít chất dinh dưỡng đồng nghĩa với quá trình tạo phân, đào thải và bài tiết trong cơ thể của con cũng kém hơn. Do đó, lượng nước tiểu và phân thải của trẻ sẽ ít hơn so với những em bé được bú sữa mẹ giàu dinh dưỡng. 

Dấu hiệu sữa mẹ bị loãng không chỉ khiến lượng chất thải ít mà còn kéo theo tình trạng như da kém sắc, các thóp bị trũng xuống,... Các vấn đề này có thể gây nên các bệnh liên quan đến thận và đường tiêu hóa, ba mẹ cần đưa bé thăm khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời. 

Trẻ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe

Tất nhiên rồi, sữa mẹ không đủ hay sữa mẹ thiếu chất sẽ khiến cơ thể con không nạp được đủ các chất dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển của con, từ đó hệ miễn dịch suy giảm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus tấn công. Bé sẽ dễ mắc phải các vấn đề liên quan tới viêm họng, viêm tai, nhiễm trùng đường tiết niệu,...

Trẻ hay bị táo bón hoặc tiêu chảy

Cuối cùng, sữa mẹ thiếu chất có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa của con yêu, bé có thể gặp phải những vấn đề liên quan tới tiêu chảy thường xuyên hoặc hay bị táo bón, không đi phân đều đặn. Nguyên có thể là trong sữa mẹ không có đủ chất dinh dưỡng chống tiêu chảy hoặc không có chất xơ khiến hệ tiêu hóa của con làm việc quá tải. 

Trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy

Trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy

2 Những nguyên nhân sữa mẹ bị loãng

Ngay sau khi sinh con, lượng sữa non của mẹ được tiết ra mang theo nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao cho trẻ. Nếu sau đó vài tháng, bạn cảm thấy dấu hiệu sữa mẹ bị loãng thì đó có thể là do nhiều nguyên nhân khách quan dẫn tới vấn đề này, một trong số đó sẽ là:

Mẹ căng thẳng, stress khiến chất lượng sữa giảm

Mẹ căng thẳng, stress khiến chất lượng sữa giảm

  • Mẹ có chế độ dinh dưỡng kém như ăn chay, ăn không đa dạng,... khiến cơ thể có nguy cơ sữa mẹ bị thiếu vitamin và khoáng chất, không đảm bảo sự phát triển cho bé
  • Mẹ bỉm quay trở lại công việc sớm hoặc hay bị căng thẳng, điều này làm ức chế sản sinh hormone Oxytocin và Prolactin, theo thời gian có thể khiến sữa mẹ ít dần và bị thiếu chất
  • Mẹ đi làm sớm khiến giảm tần suất vắt sữa và cho con bú, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa mẹ
  • Việc vừa chăm con, vừa đi làm cũng sẽ làm thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày của mẹ. Dần dần mẹ sẽ phải chịu áp lực về cả tinh thần và stress, ngủ kém và ăn kém làm gia tăng nguy cơ sữa mẹ thiếu chất. 
  • Thay đổi nội tiết tố sau sinh dẫn đến hệ lụy như mẹ bỉm khó ngủ, mệt mỏi, khó tiêu,... cũng khiến mẹ bỉm dần ít sữa và sữa loãng hơn
  • Sử dụng thuốc có chứa estrogen trong thời gian dài có thể gây nguy cơ bị mất sữa khi cho con bú
  • Cho trẻ ăn dặm quá sớm khiến trẻ giảm tần suất bú, khẩu vị của bé thay đổi khiến bé dễ chán sữa mẹ, bỏ ti mẹ, từ đó sữa mẹ ít dần và kém chất lượng
  • Mẹ bỉm đang phải dùng thuốc hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. 

3 Làm sao để biết sữa mẹ đủ chất cho con yêu?

Cũng giống như nhận biết các dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất thì để biết được sữa mẹ đã đủ chất cho con yêu thì bạn có thể dựa vào dấu hiệu cơ bản như:

Trẻ tăng cân đều, bé thoải mái và không đòi sữa quá nhanh sau bú

Trẻ tăng cân đều, bé thoải mái và không đòi sữa quá nhanh sau bú

  • Sự phát triển của trẻ: Trẻ tăng cân đều đặn, nằm trong ngưỡng phát triển bình thường
  • Dựa vào số lần bú và lượng nước tiểu: Bé bú khoảng  8 - 12 lần/ ngày, có khoảng 6 - 8 tã bỉm ướt trong ngày, nước tiểu của bé màu vàng nhạt và không có mùi hôi
  • Dựa vào phân của bé: Trong tuần đầu sau sinh, phân bé chuyển từ màu đen (dạng phân su) sang màu vàng nhạt và lỏng, bé đi phân đều và có màu vàng nhạt
  • Dựa vào thái độ của bé sau khi bú: Bé cảm thấy vui vẻ, thoải mái, không khóc đòi sữa thêm quá nhanh sau các cữ bú
  • Dựa vào sự năng động và tỉnh táo: Bé tỉnh táo, có phản xạ tốt khi không ngủ
  • Dựa vào cảm giác của mẹ khi cho con bú: Mẹ có bầu ngực nhẹ hơn sau khi bé bú, bé bú hết lượng sữa trong bầu ngực. 

4 Tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh mẹ bỉm nên áp dụng

Có rất nhiều “tuyệt chiêu” được các mẹ bỉm mách nhau để giúp gia tăng chất lượng sữa mẹ trong thời kỳ nuôi con khôn lớn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những “tuyệt chiêu” đúng khoa học và an toàn cho sức khỏe, để giúp mẹ bỉm yên tâm hơn trong việc cải thiện chất lượng sữa mẹ thì dưới đây là một số gợi ý giúp sữa mẹ đặc sánh hiệu quả mà mẹ bỉm nên áp dụng:

Cách giúp sữa mẹ đặc sánh

Chi tiết 

Về chế độ dinh dưỡng

- Mẹ bỉm nên ăn uống đa dạng thực phẩm giàu protein như: Gạo và ngũ cốc nguyên cám, cá hồi, thịt bò, trứng gà, trái cây, rau xanh, hạt dinh dưỡng và các sản phẩm từ sữa

- Bổ sung nhiều chất béo lành mạnh từ dầu thực vật, hạt, bơ và cá biển có chứa omega - 3 

- Uống đủ nước ít nhất từ 8 - 10 ly/ ngày để duy trì nguồn sữa, các loại nước ép trái cây tự nhiên, nước dừa

- Bổ sung các thực phẩm lợi sữa như cháo yến mạch, hạt sen, đậu phộng, sữa đậu nành, nước gạo lứt hoặc lá chè vằng để tăng chất lượng sữa mẹ 

Về chế độ thư giãn và tâm lý

Căng thẳng, stress là những nguyên nhân gây nên sữa mẹ thiếu chất, do đó hãy thư giãn, ngủ đủ giấc và hạn chế giảm bớt căng thẳng trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. 

Bạn có thể tập yoga, thiền hoặc các hoạt động yêu thích giúp mẹ cảm thấy tốt hơn, cải thiện tâm trạng và chất lượng sữa

Cho bé bú thường xuyên

Bé bú sữa thường xuyên sẽ kích thích cơ thể bạn sản xuất sữa và duy trì được nguồn sữa ổn định. Khi bú đảm bảo bé ngậm đúng khớp bú để hút hết lượng sữa cả phần sữa đầu và sữa cuối.

Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết

Một trong những cách làm sữa mẹ đặc và vàng đó là bổ sung thêm vitamin tổng hợp. Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, mẹ có thể bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh để đảm bảo cơ thể và sữa mẹ có đủ các chất dinh dưỡng cho bé. 

Có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian như uống nước lá đinh lăng, nước chè vằng, ăn canh gà lá đinh lăng,... cũng là những bài thuốc giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho sữa mẹ rất tốt mà bạn có thể áp dụng

Nên tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục nhẹ nhàng vừa phải sau sinh giúp mẹ duy trì được sức khỏe tốt, giảm nhanh các trạng thái căng thẳng và tăng cường sự tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng sữa của bạn tốt hơn mỗi ngày. 

Đặc biệt thể dục đều đặn cũng giúp về dáng nhanh chóng và săn chắc hơn. 

5 Top 5 viên uống lợi sữa tốt nhất hiện nay

1. Elevit sau sinh Breastfeeding 

Thương hiệu: Bayer

Xuất xứ: Úc

Các mẹ bỉm chắc hẳn không còn xa lạ với dòng sản phẩm viên uống vitamin tổng hợp Elevit dành cho bà bầu rồi phải không?. Có thể nói Elevit là một trong những dòng bổ sung vitamin và khoáng chất “quốc dân” mà mẹ bầu nào cũng đã từng nghe nói và sử dụng. 

Vitamin tổng hợp sau sinh Elevit sau sinh Breastfeeding 

Vitamin tổng hợp sau sinh Elevit sau sinh Breastfeeding 

Giờ đây, sau khi bạn đã sinh xong, tuy nhiên cơ thể đang dần bị mất đi các chất dinh dưỡng do nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau khiến bạn xuất hiện một số dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất và bạn cần bổ sung dinh dưỡng kịp thời giúp lấy lại chất lượng sữa cho em bé yêu của bạn. Vậy thì Elevit sau sinh là những gì mà bạn cần. 

Thành phần

  • 11 loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bỉm bao gồm: vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Folic acid
  • 7 Loại khoáng chất cần thiết cho sữa mẹ đặc và sánh vàng: canxi, sắt, magiê, mangan, kẽm, phốt pho, đồng.
  • Sản phẩm không chứa các thành phần độc hại như gluten, trứng, đậu phộng hay chất bảo quản.

Công dụng

  • Elevit sau sinh Breastfeeding hỗ trợ bổ sung vitamin, khoáng chất đa vi lượng thiết yếu cho mẹ sau sinh và đang trong thời kỳ cho con bú
  • Hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi, bù đắp nguồn dinh dưỡng đang bị thiếu hụt sau sinh
  • Hỗ trợ bổ sung hàm lượng sắt quan trọng cho mẹ bỉm sau quá trình sinh nở mất nhiều máu
  • Hỗ trợ thức đẩy khả năng sản sinh ra hồng cầu mới, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu sau sinh
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Bổ sung thêm vitamin nhóm B, gia tăng năng lượng cho cơ thể
  • Hỗ trợ cải thiện tình thần cho mẹ bỉm sau sinh, giúp giảm tình trạng stress, căng thẳng và trầm cảm sau sinh.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ nhiễm bệnh do thời tiết hay virus ở cả mẹ và bé
  • Giúp kích thích và gia tăng chất lượng sữa mẹ, từ đó giúp nguồn sữa đạt đủ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ

Cách sử dụng

  • Mỗi ngày uống 1 viên Elevit sau sinh của Úc vào sau hoặc trước ăn đều được.
  • Trong 3 tháng đầu sau khi sinh, nếu bạn cần cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn có thể tiếp tục sử dụng Elevit bầu. Bắt đầu từ tháng thứ 3 sau sinh trở đi mẹ hoàn toàn có thể chuyển sang loại Elevit cho con bú cho đến giai đoạn cho con bú.
  • Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng hướng dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, để xa tầm tay trẻ em.

Giá bán tham khảo: 494.000đ/ sản phẩm

2. Vitamin tổng hợp sau sinh Pregnacare Breast-feeding No1 

Thương hiệu: Vitabiotics

Xuất xứ: Anh

Pregnacare Breast-feeding No1 được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Vitabiotics - một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và mẹ sau sinh nổi tiếng của Anh Quốc. Thương hiệu này cũng đã cho ra sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu cùng loại và giờ đây thương hiệu cũng đã có dòng vitamin cho mẹ sau sinh, đáp ứng nhu cầu sử dụng và khả năng cung cấp dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ đạt chất lượng cao.

Viên uống Pregnacare Breast-feeding No1 bổ sung vitamin, khoáng chất và DHA cho mẹ bé

Viên uống Pregnacare Breast-feeding No1 bổ sung vitamin, khoáng chất và DHA cho mẹ bé

Thành phần

  •  56 viên nâu (Pregnacare Breast-feeding): Là viên uống có chứa các thành phần bao gồm vitamin, chất khoáng, axit amin như 10µg Vitamin D, 20mg vitamin E, 70 µg vitamin K, 70mg vitamin C, 5mg Thiamin (vitamin B1), 2mg Riboflavin (vitamin B2), 20mg Niacin (vitamin B3), 10mg Vitamin B6, 400 µg axit folic, 6 µg vitamin B12, 700mg canxi, 150mg magie, 16mg sắt, 15mg kẽm.
  • 28 viên vàng (Omega 3): Là viên uống có chứa  600mg dầu cá Omega-3 cung cấp 300mg DHA (axit docosahexaenoic đậm đặc từ cá) và 60mg EPA (eicosapentaenoic axit. Viên dầu cá tinh khiết chứa Omega-3 - tiền chất của DHA hỗ trợ trí não cho bé thông minh và đôi mắt sáng

Công dụng

  • Vitamin tổng hợp sau sinh Pregnacare là sản phẩm vitamin dành riêng cho phụ nữ sau sinh với khả năng cung cấp các thành phần cần thiết như Canxi, DHA, các khoáng chất và các axit béo giúp mẹ sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe
  • Sản phẩm có sử dụng công thức đặc biệt giúp hỗ trợ bổ sung các nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả
  • Hỗ trợ bổ sung canxi, DHA thiết yếu nhằm hồi phục sức khỏe cho mẹ bỉm nhanh chóng sau khi sinh con 
  • Bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp tăng chất lượng sữa mẹ
  • Bổ sung nguồn axit béo quan trọng giúp cơ thể bé có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tối đa và an toàn
  • Sản phẩm có chứa hàm lượng DHA cần thiết cho giai đoạn vàng của trẻ sơ sinh

Cách sử dụng

  • Mỗi ngày uống 2 viên Pregnacare Breast-feeding và 1 viên Omega-3 sau bữa ăn
  • Nên sử dụng trong suốt thời gian cho con bú để có hiệu quả tốt

Giá bán tham khảo: 348.000đ/ sản phẩm

3. Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg

Thương hiệu: Natures Aid

Xuất xứ: Anh

Các mẹ bỉm mới sinh chưa có sữa về, sữa loãng, sữa ra ít chắc hẳn khi hỏi tại các diễn đàn, group đều được nhiều mẹ bỉm khác giới thiệu cho dòng sản phẩm viên uống lợi sữa của Anh này. Đúng như vậy, đây là một sản phẩm hỗ trợ lợi sữa vô cùng nổi tiếng mà bạn có thể sử dụng ở nhà nhằm đẩy lùi những dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất, từ đó mang lại nguồn sữa mẹ dồi dào, đặc sánh và chứa dinh dưỡng cao cho con tăng cân khỏe mạnh. 

Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg giúp sữa đặc sánh hơn

Viên uống lợi sữa Fenugreek Natures Aid 500mg giúp sữa đặc sánh hơn

Thành phần

  • Galactagogues: Là một tinh chất có khả năng kích thích sản sinh hormone Prolactin kích thích hoạt động của tuyến sữa nhằm khai thông tình trạng hiếm sữa, tắc sữa của mẹ sau sinh
  • Phytoestrogen: Là thành phần giúp duy trì chất béo, chất dinh dưỡng trong sữa mẹ
  • Cỏ cà ri Fenugreek: Là thành phần có khả năng tăng kích thích estrogen, điều hòa khí huyết, khai thông tuyến sữa. 

Công dụng

  • Viên uống lợi sữa Fenugreek có thể khắc phục tình trạng tắc sữa ở mẹ sau sinh chỉ sau vài tuần sử dụng bởi sản phẩm có chứa các hoạt chất giúp kích thích sản sinh sữa, khai thông tuyến sữa, giúp nguồn sữa giàu dưỡng chất, dồi dào hơn cho bé yêu
  • Hỗ trợ cải thiện vấn đề sức khỏe và sinh lý sau sinh, mang tới cho mẹ bỉm sức khỏe và thể trạng tốt hơn
  • Hỗ trợ cải thiện làn da sau sinh nhờ việc tăng cường sản sinh Estrogen, Prolactin giúp da được lấy lại độ đàn hồi, tươi trẻ và nhiều sức sống
  • Hỗ trợ giảm đau buốt khi tới kỳ kinh nguyệt, cải thiện tình trạng chóng mặt do mất máu ở mẹ sau sinh

Cách sử dụng

  • Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên
  • Uống trực tiếp, sau bữa ăn tối thiểu 30 phút

Giá bán tham khảo: 230.000đ/ sản phẩm

4. Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed

Thương hiệu: Nature's Way - USA

Xuất xứ: Mỹ

Cũng là dòng viên uống lợi sữa được chiết xuất từ cỏ cà ri, nhưng đây là sản phẩm thuộc thương hiệu của Mỹ - Nature's Way. Sản phẩm đã được nghiên cứu và sản xuất dưới quy trình khép kín, mang đến sản phẩm hiệu quả cao, dễ hấp thụ và dễ sử dụng. Đây cũng là một trong những sản phẩm lợi sữa tốt nhất được nhiều người đáng giá cao tại Amazon và Drugstore.

Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed thúc đẩy tăng tiết sữa

Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed thúc đẩy tăng tiết sữa

Thành phần

  • Chiết xuất hoàn toàn từ Fenugreek ( cỏ Cari)
  • Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed không chứa đường, muối, màu nhân tạo, hương vị nhân tạo

Công dụng

  • Viên uống lợi sữa Fenugreek Seed chiết xuất từ cỏ cà ri - một loại thảo mộc thiên nhiên có khả năng thúc đẩy quá trình tăng tiết sữa cho phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ
  • Hỗ trợ nâng cao chất lượng sữa và số lượng sữa mẹ nhiều hơn trước khi uống
  • Giúp sản phụ sau sinh có được nguồn sữa mẹ dồi dào, đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ sơ sinh
  • Hỗ trợ chuyển hóa đường trong cơ thể
  • Giúp mẹ bỉm phát triển vòng 1 sau sinh, cải thiện sinh lý cũng như tuần hoàn máu
  • Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, được kiểm tra nghiêm ngặt và chặt chẽ trước khi được đưa ra thị trường, mang tới sản phẩm lành tính đối với phụ nữ sau sinh
  • Sản phẩm chỉ nên sử dụng cho đến khi thấy sữa chảy ra nhiều, đủ lượng cho bé dùng. Mẹ bỉm cũng có thể dùng lại khi thấy ít sữa

Cách sử dụng

  • Sử dụng 2 viên mỗi ngày. Nên ngừng sử dụng khi cảm thấy sữa chảy rần rần trên bầu ngực và sữa chảy thành tia. Khi nào thấy ít mới phải dùng lại.

Giá bán tham khảo: 275.000đ/ sản phẩm

5. Viên uống tăng tiết sữa Fenugreek Nature’s Garden

Thương hiệu: Nature's Garden

Xuất xứ: Anh

Quá nổi tiếng trong “làng” lợi sữa, kích sữa mẹ. Đặc biệt với những mẹ đang có chất lượng sữa mẹ, xuất hiện dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất, không đủ sữa cho con bú thì viên uống Fenugreek Nature’s Garden là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn ngay. 

Viên uống Fenugreek Nature’s Garden bổ sung dinh dưỡng cho sữa

Viên uống Fenugreek Nature’s Garden bổ sung dinh dưỡng cho sữa

Thành phần

  • Chiết xuất cỏ cà ri, Magnesium Stearate...

Công dụng

  • Viên uống Fenugreek Nature’s Garden có khả năng hỗ trợ tăng tiết sữa mẹ
  • Giúp cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất cho bé thông qua sữa mẹ
  • Tăng khả năng tiết sữa mẹ trong giai đoạn cho con bú, giúp mẹ nhiều sữa, đủ lượng đáp ứng cho con bú
  • Hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho sữa, giúp sữa mẹ chất lượng, có đủ dinh dưỡng và khoáng chất cho sự phát triển của trẻ
  • Hỗ trợ trao đổi chất của cơ thể, cải thiện vòng một cho mẹ
  • Hỗ trợ phục hồi cơ thể của mẹ sau sinh tốt hơn, hạn chế mệt mỏi và stress sau sinh 

Cách sử dụng

  • Nên uống 1 – 2 viên/lần
  • Uống 3 lần/ngày để phát huy hiệu quả
  • Dùng trong khi dùng bữa hoặc có thể sử dụng như trà bằng cách mở viên nang cho vào cốc nước ấm
  • Nếu thấy lượng sữa tiết ra nhiều thì nên ngừng uống và khi nào ít mới được sử dụng lại

Giá bán tham khảo: 220.000đ/ sản phẩm

>>>> Xem thêm 

[THẮC MẮC] Viên uống lợi sữa nào tốt nhất hiện nay?

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt nhất hiện nay?

6 Câu hỏi thắc mắc liên quan tới chất lượng sữa mẹ

1. Mất cảm giác căng sữa là như thế nào?

Mất cảm giác căng sữa là ngực mẹ không còn cảm thấy căng cứng hoặc đầy đặn như trước. Mất cảm giác căng sữa không phải là vấn đề nghiêm trọng, hãy theo dõi sự phát triển và các dấu hiệu cho thấy bé có nhận đủ sữa hay không, nếu thấy sữa ngày càng ít đi thì bạn có thể tới gặp các chuyên gia y tế chuyên ngành để được tư vấn chính xác. 

2. Sữa mẹ màu trắng trong có tốt không?

Sữa mẹ có thể bị thay đổi từ trắng trong đến trắng đục, vàng hoặc hơi xanh, màu sắc của sữa mẹ không quyết định chất lượng dinh dưỡng của sữa. Sữa trắng trong thường là sữa đầu, loãng và chứa nhiều nước để giúp làm dịu đi cơn khát của bé, sữa đầu có chứa các carbohydrate như lactose sẽ giúp cân bằng năng lượng cho bé. 

Sữa có màu trắng trong vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé bao gồm vitamin, khoáng chất và chất đề kháng. 

Sau khi sữa trắng trong hết thì sẽ tiếp đến sữa trắng đục hoặc sữa vàng - là sữa cuối có giàu chất béo, giúp bé no lâu và tăng cân tốt. Nếu mẹ có bất kỳ lo lắng gì về màu sắc cũng như dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất bất thường nào khác thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có câu trả lời sớm nhất. 

3. Khi nào sữa mẹ hết chảy?

Sữa mẹ có thể hết chảy khi ngực mẹ không còn tiết sữa một cách tự nhiên nữa, điều này có thể xảy ra khi bé ngừng bú mẹ, mẹ giảm tần suất cho con bú, ngực không được kích thích, mẹ hay căng thẳng, mệt mỏi hoặc đang sử dụng thuốc/ biện pháp y tế. 

7 Mua sản phẩm lợi sữa chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm lợi sữa đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm cho mẹ và bé chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm mẹ và bé tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy là Chiaki đã giúp bạn nhận biết nhanh các dấu hiệu sữa mẹ thiếu chất cùng với khả năng khắc phục kịp thời. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc đã có thêm kiến thức trong việc nuôi dưỡng con bằng sữa mẹ tốt nhất.

Đừng quên theo dõi các bài viết mới từ tin tức Chiaki để cập nhật những thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn